Anh Ấy Chỉ Hẹn Hò Với Siêu Mẫu

Chương 1: Scandal

D4C

15/01/2018

Edit + beta: Linxu

Khắp sân bay chỉ thấy hình ảnh đầu người dao động, có hành khách kéo vali sắp bắt đầu chuyến du lịch, cũng có người cầm cặp công văn trong tay chuẩn bị đi công tác thương vụ, còn có đoàn du lịch lớn lớn nhỏ nhỏ, ngàn vạn người tới tới lui lui trong đại sảnh sân bay.

“Anh xem, đó không phải...”

“Đúng đúng! Đừng nhìn, nhanh lên, di động đâu, chụp ảnh quan trọng hơn! Lát nữa tôi phải đăng lên weibo mới được.”

Trong sân bay, chỉ nháy mắt trên thang xuống máy bay của công ty hàng không nào đó người người đi xuống, mấy người vây xem chung quanh ào ào giơ di động và cameras trong tay lên, nhắm ngay một sao nữ đang bước xuống máy bay chụp. Cách đó không xa còn có một nhiếp ảnh gia theo gót cô nàng chụp tách tách, tay cầm máy ảnh SLR chuyên nghiệp, liên tục nhấn nút shutter.

Nhiếp ảnh gia để cameras xuống, ấn ấn mấy nút kiểm tra hiệu ứng của ảnh chụp, trợ lý sao nữ kia ngẩng cao cổ đi tới, “Để tôi xem nào, phối hợp trang phục toàn thân như này cũng rất ok, áo T-shirt slogan của Vetements, áo khoác cao bồi của Y/Project, quần jean hãng James Jeans, giày da mộc Saint Laurent.”

“Đúng vậy, chân rất dài, làn da lại không rõ, lát về để Tiểu Lý P một chút.” Người còn lại cũng tới gần xem rồi nói.

*P: photoshop.

“Vậy được rồi, lát nữa chụp thêm vài tấm thật đẹp vào, đăng ảnh chụp ở sân bay lên.” Trợ lý kia cũng a dua nói theo.

Nhiếp ảnh gia trong đoàn của sao nữ này lặng lẽ trợn trắng mắt, không biết bắt đầu tự lúc nào, các ngôi sao trong nước bắt đầu bật chế độ chụp ảnh thời trang sân bay siêu HD, sân bay nghiễm nhiên trở thành nơi ganh đua sắc đẹp của các nghệ sĩ.

Có minh tinh ăn mặc tùy tính cũng có người theo phong cách riêng, thêm chiếc kính mát và mũ, tay cầm hộ chiếu, khi thì phụ đẩy vali, khi thì đi nhanh như sao xẹt, dáng vẻ cứ như vội vã lên máy bay cho kịp chuyến.

Các fans ăn dưa nhất định sẽ khen ngợi minh tinh đó giỏi phối trang phục cao cấp, chân dài đúng mode, tài nguyên thời thượng dồi dào.

Nhưng trên thực tế, những bộ trang phục đó đều do nhà tạo hình chuyên nghiệp phối hợp ra, nhìn thì cứ tưởng thời trang sân bay khá tùy ý, nhưng thực tế lại ẩn chứa rất nhiều tâm trí.

“Tiểu Lý, lúc vào hải quan nhớ chụp mấy tấm nữa đó, tới đây tới đây.” Trợ lý kia dặn dò, “Tiểu Trương cậu cản mấy người bên cạnh lại, đừng để chắn ống kính.”

“Biết rồi.” Nhiếp ảnh gia nhanh chân đi lên trước, nâng máy ảnh chụp thêm mấy tấm.

Vừa nghe có minh tinh, đoàn người còn lại trong sân bay liền cầm di động chụp ảnh theo phong trào, ai thèm quan tâm việc minh tinh đó là ai, cứ chụp đi rồi tính.

Để hình ảnh ở sân bay được hoàn hảo, bọn họ bị nhân viên công tác ngăn lại, trợ lý bảo đảm trong tấm ảnh chỉ có cô sao nữ kia, thật ra thì chờ hậu kỳ P làm mờ đoàn người là xong.

Trong máy ảnh chợt xuất hiện thêm một người, nhiếp ảnh gia Tiểu Lý nháy mắt mấy cái, anh giơ máy ảnh lên, lòng thầm chửi tục vài câu, đang tính mời người nọ tránh ra, chờ thấy rõ đó là ai xong, anh chàng kinh ngạc trợn to hai mắt.

Hiện ra đầu tiên trong ống kính chính là một bắp chân nhỏ dài, làn da trắng nhìn không rời mắt, màn ảnh di chuyển lên trên một chút, người trong hình hiện rõ ra, vóc dáng cao gầy, cao hơn nữ minh tinh kia một cái đầu, mái tóc đen của cô rực rỡ ở dưới ánh đèn lóe sáng, cô không mang kính mát, mặt mộc, con ngươi đen lạnh lùng liếc mắt nhìn nữ minh tinh đang lắc lư pose* đủ kiểu kia, tùy ý như đang nhìn một người không quan trọng.

*Pose: tạo dáng, tạo kiểu.

Không những sao nữ kia, mà cả đoàn người đang nhốn nháo chung quanh cũng trở nên yên tĩnh trong nháy mắt, bọn họ đều trợn mắt há mồm nhìn chằm chằm vị đại mỹ nữ phong thái mạnh mẽ này đi qua.

Lúc cô đi qua, cả thế giới như trở nên tĩnh lặng, tất cả mọi người đều không rời mắt.

Dáng cô cao gầy, nhưng khí chất lại rất mạnh, thật cold.

Mãi đến lúc cô đi qua, mọi người mới kịp phản ứng, sớm không còn hứng thú gì với cô minh tinh kia, bọn họ mồm năm miệng mười hỏi người bên cạnh.

“Vừa rồi là ai vậy? Là ngôi sao à? Sao cả trợ lý cũng không có, chẳng phải mình tinh xuất ngoại đều mang cả đoàn theo à?”



“Đừng nói với tôi đó là người bình thường, người thường có thể có phong thái cao thượng át người như thế sao? Bước đi cũng vô cùng phong cách!”

Bọn họ cãi nhau, có người bà tám chụp mấy pô vội vã up lên Weibo.

【Ở sân bay trông thấy một đại mỹ nữ, giây sát nữ minh tinh Hạ Luyến, xin hỏi là ai? Bổ sung hình ảnh ở trên.】

Người này vừa post bài, có người bình luận ngay tức khắc.

【Có phải ăn theo Hạ Luyến để nổi lên không, gì mà đẹp hơn cả sao nữ, ở đâu ra? Minh tinh vốn là người đẹp trong những người đẹp, hay thớt cứ thấy một tiểu gia bích ngọc* là dán lên cái mác người đẹp, mặt đẹp là ok?】

*“Tiểu gia Bích Ngọc” nghĩa gọn là chỉ những thiếu nữ xinh đẹp ở gia đình bình thường. Cũng có nghĩa hình dung cô gái có hình dáng không nhất định phải đẹp nhưng khả ái, có điểm nghĩa giống như em gái nhà bên. Thường là những cô gái hoạt bát dễ gần, không có phong phạm “Tiểu thư khuê cát”.

【Có phải lầu dưới không mở ảnh nhìn không! Thật sự rất rất đẹp, khuôn mặt này, phong thái này, chiều cao nữa này! Phải nói là dư sức làm nữ thần nhá!】

【Tôi biết là ai (smile.jpg) nhưng cô ấy không phải nữ thần mà là cựu nữ thần, Ninh Trí, siêu mẫu, Ma Đậu Phấn* gọi cô ấy là Tĩnh Tĩnh, scandal hôm qua của Thẩm An Chi, mấy người còn không biết sao? 】

* Ma Đậu Phấn: tên fandom của Ninh Trí.

“Tôi biết rồi! Tôi biết rồi! Thẩm An Chi á!”

Cái tên này vừa xuất hiện các thiếu nữ trẻ trong đám người bùng nổ trong nháy mắt, các cô ấy thét to: “Chị đó chính là bạn gái Thẩm An Chi!?”

Tại sân bay, trong đầu fans Thẩm An Chi bị một ý tưởng chiếm cứ trong nháy mắt, đó chính là —

Thua, ánh mắt nam thần quốc dân quả là tốt, không yêu đương với mấy cô hotgirl phẫu thuật thẩm mỹ trên mạng xã hội, cũng không phải tiểu Hoa mới nổi, mà là siêu mẫu.

Scandal vừa xuất hiện hôm qua, mới đầu fans Thẩm An Chi cho rằng có phải Ninh Trí cùng khuôn với đám người mẫu nhỏ sống buông thả không. Vì trong nước, mọi người luôn có quan niệm thành kiến xấu với cụm từ người mẫu, hầu hết cho rằng họ tương đương với mấy người bán thịt trong triển lãm xe, õng ẹo làm dáng trên chiếc ChinaJoy*, phục vụ trong các party, mở shop live stream bán đồ trên Taobao, cụm từ vô cùng rập khuôn và nhạt nhẽo đi kèm với họ, nó luôn xuất hiện ở nơi nơi và trên một số tin tức xã hội.

*ChinaJoy: một hãng xe TQ.

Dĩ nhiên các cô ấy cho rằng có một cô người mẫu đáng ghét nào đó thấy Thẩm An Chi nổi tiếng nên bu bám, muốn lên đời, dám bu nam thần quốc dân để nổi tiếng, không biết xấu hổ!

Không những Weibo, Douban*, mà tin tức bát quái trên mạng đều chĩa mũi nhọn vào Ninh Trí, người kia là ai, trước giờ chưa nghe tới, muốn nổi tiếng à? Cho cô nổi tiếng một phen này, tiếng xấu cũng là nổi tiếng ha!

*Douban: trang mạng xã hội của TQ, tương tự weibo.

Nhưng khi các cô ấy hoả tốc tìm kiếm Weibo Ninh Trí, vừa nhìn avatar Weibo của cô không phải ảnh chân dung tự họa Casio artifact hoặc ảnh ảnh selfie ngây thơ bằng camera di động, mà là một bức ảnh nửa người, ảnh chụp tự nhiên, trông giống ảnh chụp trên tạp chí lớn.

Cô yên tĩnh nhìn thẳng vào ống kính, ảnh chụp chính diện, khuôn mặt rất nhỏ, mày kiếm mắt sáng, đường nét rõ ràng, sống mũi cao, ngũ quan mang đầy cảm giác khí khái hào hùng, mái tóc đen dài phiêu dật càng khiến cô trở nên cực đẹp cực giống thần tiên, trong lạnh lùng lại có vẻ trong trẻo, không nhuốm bụi trần, linh khí bức người.

Được rồi, không dung tục, không làm lố, ảnh chụp qua cửa.

Sau đó Weibo chứng nhận, hai chữ — người mẫu.

Được rồi, coi như cô này khiêm tốn, không phô trương.

Nhìn xuống dưới nữa, Weibo của cô chủ yếu đăng hình trên Vogue cùng các tạp chí Fashion Magazine nổi tiếng, cô mang mắt kính thời trang của các thương hiệu lớn, còn có ảnh chụp trên tuần lễ thời trang thu đông vừa kết thúc trước đó không lâu, Christian Dior, Louis Vuitton, Prada, Burberry, Celine vân… vân, ảnh hậu trường các buổi diễn, ảnh đi trên sàn catwork, chụp ảnh chung với các siêu mẫu khác, tất cả hình ảnh toàn weibo đều có thể chứng minh — cô ấy là người mẫu thật.

Hơn nữa còn là người trình diễn trong bốn tuần lễ thời trang lớn, là đại sứ cho các thương hiệu cao cấp, là siêu mẫu trên tạp chí mà hơn hết là chỉ xuất hiện trên các Fashion Magazine cấp cao.

Nam thần thật sự có bạn gái, cái quan trọng hơn cả là hiện thời các cô không thể tìm ra khuyết điểm nào của cô bạn gái này. Cực kỳ xinh đẹp, chân dài, xem Weibo thì thấy sinh hoạt rất khiêm tốn, chỉ hoạt động cùng các bạn tốt trong giới người mẫu, bình luận dưới Weibo đều là tương tác hòa hợp tốt đẹp với fans.



Được rồi, được rồi. Thật sự không có lời nào để nói, lựa chọn không sai.

Ninh Trí ra sân bay, gọi điện liên hệ công ty trong nước điều xe tới cho cô, cô đang nói chuyện điện thoại, thì cách đó không xa có vài phóng viên chạy vội tới, bọn họ ngồi xổm ở sân bay tính canh me mấy ngôi sao khác, không ngờ lại canh được Ninh Trí.

Trong nước cô không có tiếng tăm gì, cho dù cô đã tham gia hết bốn tuần lễ thời trang lớn, nhưng vì thời thượng cao cấp và quần chúng thích xem chuyện bát quái của minh tinh cách nhau quá xa, từ thực tế bạn có thể rút ra kết luận này. Khi mở TV mọi người đều xem phim truyền hình, chương trình truyền hình thực tế của các ngôi sao, chương trình giải trí, minh tinh thường xuyên xuất hiện trên màn hình, người mẫu thì cực ít xuất hiện.

Nhưng giờ thì khác, hôm qua Thẩm An Chi công khai tình cảm quỷ gì của bọn họ, khiến cái tên Ninh Trí trở nên nổi tiếng toàn Trung Quốc.

Bọn họ mặc kệ mọi việc, giơ micro, trực tiếp đặt câu hỏi, “Ninh Trí, cô về nước là vì scandal với Thẩm An Chi sao?”

“Hai người đã bí mật yêu nhau bao lâu rồi? Cô và Thẩm An Chi quen nhau thế nào? Là trong tuần lễ thời trang à?”

“Thẩm An Chi chủ động công khai tình yêu, cô cảm thấy thế nào?”

Ninh Trí chỉ tránh không trả lời.

Rất nhanh, một chiếc xe thương vụ đen ngừng trước mặt cô, cô cất di động, nhanh chóng chui vào trong xe, còn những phóng viên truyền thông này thì giao cho nhân viên công tác.

Vào trong xe, nét mặt Ninh Trí trở nên cực kỳ khó chịu, trước giờ cô không gặp phải tình trạng như thế này, ở trong nước, người mẫu không phải là ngôi sao, độ chú ý mà quần chúng dành cho người mẫu không hề cao, cũng chỉ mấy năm gần đây, theo độ hot của các thiên thần Victoria, một số siêu mẫu quốc tế từ từ đi vào ánh mắt quần chúng.

Trừ khoảng thời gian tuần lễ thời trang ở nước ngoài, thì lúc cô đi đường sẽ chẳng có ai gọi tên cô. Nhưng lần này, cô lại bị phóng viên vây đuổi chặn đường, fans trên Weibo cũng liên tục tăng lên.

Ninh Trí ngã người lên ghế xe, bật di động lướt Weibo, dưới trang Weibo vốn vắng lặng, nay lại nhiều thêm các bình luận khác biệt.

【Chị gái bé nhỏ, chúc phúc cho hai người, chị phải tốt với Thẩm An Chi đó, anh ấy mới đóng xong một bộ phim, hai người có thể hẹn hò rồi (tim). 】

【Mị vốn muốn nhìn xem là cái đồ đê tiện diêm dúa loè loẹt nào dám dụ dỗ nam thần của mị, nhưng giờ thì mị gục luôn rồi, mị là fans dung nhan của chị, chị quá đẹp, quá xứng đôi với nam thần ~ 】

【Chị xinh đẹp ơi chị đẹp quá! Hai anh chị mà đứng cùng một chỗ nhất định rất thích mắt!】

【Hậu cung của Thẩm An Chi đang ở đâu? Mị tuyên bố mị đơn phương ly hôn với Thẩm An Chi, đừng cản mị, mị muốn kết hôn với chị đẹp bé nhỏ ~ 】

Thẩm An Chi, Thẩm An Chi, bình luận bên dưới đều đang đàm luận quanh sao nam này, Ninh Trí oán hận nhấn Weibo người này xem, trên Weibo của tên này vẫn là thông tin của hôm qua, post một tấm ảnh thường lệ, trên ảnh chụp một người đàn ông đang ngồi ở trước bàn hội nghị, nghiêm túc nghe người phát ngôn phát biểu, bình luận ở dưới đều là các em gái say mê khen ngợi, mặt đẹp chân dài khí chất mạnh, ít nói trong tổng giám đốc bá đạo.

Cô nhìn ảnh của anh, đúng là soái ca, nhưng cô vô cảm. Giới người mẫu không thiếu nhất chính là tuấn nam mỹ nữ, sau khi bước chân vào nghề này mỗi ngày cô đều được các mỹ nhân khác nhau xuất hiện làm thay đổi khái niệm về chữ đẹp.

Mà quan trọng hơn cả là, cô hoàn toàn không biết anh ta! Bọn họ chưa hợp tác với nhau chưa bao giờ, cho dù đã gặp mặt, cô cũng sớm quên, sao có chuyện dính scandal với anh, cô tức giận quẳng điện thoại xuống.

Sau khi kết thúc tuần lễ thời trang, vốn cô sẽ nghỉ phép ở Miami, nhưng vừa nghe điện thoại của công ty trong nước thì ngày nghỉ tốt đẹp cũng tan theo, cô không thể không về nước xử lý cái scandal “có lẽ có này”.

Di động trên ghế lại vang lên, là nhân viên công tác bên công ty gọi tới, vừa nhận cuộc gọi, là nghe bên kia nói: “Công ty Thẩm An Chi phái người tới đây giải thích, là hiểu lầm! Là hiểu lầm!”

“Là kiểu hiểu lầm gì mà xách hai người không hề dính dáng gì tới nhau lại một chỗ?” Ninh Trí hừ lạnh một tiếng hỏi.

Người bên kia điện thoại hít sâu một hơi, chậm rãi nói: “Cũng chỉ vì một câu nói, Thẩm An Chi nói —— “

“Nếu thật mời tôi chụp trang bìa Vogue, người mẫu đứng bên nhất định phải là Ninh Trí.”

Lời editor: trong bộ truyện này sẽ có rất nhiều câu từ bằng tiếng Anh, tiếng lóng, từ ngữ dùng trên mạng xã hội ở TQ, từ chuyên ngành đều là từ nguyên tác của tác giả, và một số là mình để cho hợp với ngành người mẫu khi edit. Thế nên nếu bạn đọc cảm thấy ko thích phong cách tây – ta thì cũng chịu khó nhé. He he.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Anh Ấy Chỉ Hẹn Hò Với Siêu Mẫu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook