Ám Tiên

Chương 4: Thôi Tu Luyện Lại Lần Nữa Vậy!

Chiến Đinh

16/01/2021

Sau khi ngồi tự an ủi cái số phận hẩm hiu của mình, hắn bắt đầu dò xét ký ức của cố chủ thân xác.

“Ài! Xem ra là một thằng nhóc số khổ. Coi như ta một lần làm người tốt, sau này sẽ thay huynh đệ báo thù. Còn Tiểu Chiêu thì (hắc hắc) cứ để ta thay ngươi chăm sóc đi ha”.

Nghĩ đi nghĩ lại kể cũng hài. Hắn lại xuyên qua một cái thế giới tu chân giả được đánh giá là trung phẩm, cơ mà nồng độ linh khí mỏng hơn ở Địa Cầu rất nhiều. A! Vậy là Địa Cầu được tính là “thượng phẩm” a. Cái đó cũng chưa có gì mấy mà căn bản cái thế giới này văn hóa có vẻ quá giống với Đại Việt và Hoa Hạ rồi. Y phục khá là giống nhau, đường lối tu chân cũng giống nhau, giai cấp phong kiến cũng giống nhau,...v..v...cái gì cũng thấy giống. À có điểm khác là ở Địa Cầu giới tu chân trừ Trúc Cơ sơ kỳ đổ xuống có tham gia các thế lực phàm tục ra còn lại đều hoạt động riêng trong giới tu chân kiểu như thế giới ngầm vậy. Còn ở đại lục Đại La này thì hết hoàng tộc, quan lại, binh tướng,..v...v.. đều là tu chân giả. Có thể nói là muốn có tiền đồ thì ít nhất cũng phải là luyện khí kỳ, còn không thì suốt đời chỉ làm dân thường mà thôi. Đến mấy lão bản mấy của hàng bèo nhất cũng là Luyện khí kỳ tam đoạn mới làm được.

Xem ra ở nơi này tu chân có vẻ rộng rãi hơn so với Địa Cầu rồi. Hắn cũng cảm thấy khá là hứng thú với cái nơi gọi là Thất Khu kia. Căn bản ở kiếp trước nữa hắn khá sợ ma, nhưng ở kiếp trước hắn sau khi trải qua hơn trăm lần hành hạ thì lại cảm thấy rất hứng thú với quỷ hồ cho nên rất chăm chỉ thu thập quỷ nô. Đáng tiếc kiếp trước lúc đối chiến với Ngũ đại tiên môn hắn xuất ra bốn quỷ nô cấp độ Quỷ Vương nhưng đều bị đánh cho hồn phi phách tán hết. Ở ngoài phụ cận đã có lệ quỷ kiểu mị như vậy rồi, vậy sâu bên trong sẽ có quỷ tu cấp độ nào? Có lẽ phải tới Thất Khu xem xét một chút mới được.

Nói cho rõ thì tu chân chia làm tám cấp độ: Luyện Khí Kỳ chia làm mười cấp từ một cho đến mười, chú trọng rèn luyện thể chất, các cấp độ tiếp theo thì chia làm bốn giai đoạn sơ - trung- hậu kỳ và đỉnh phong. Luyện Khí Kỳ mười cấp tu luyện thêm một thời gian đạt đỉnh phong tùy linh căn có thể đột phá lên Trúc Cơ Kỳ đả thông toàn bộ kinh mạch trong cơ thể, linh khí hóa lỏng hòa vào huyết dịch chảy bên trong cơ thể, lúc đó mới chính thức bước vào con đường tu chân. Sau Trúc Cơ Kỳ là Kim Đan Kỳ, áp xúc linh khí tạo thành một viên nội đan tròn tròn trong đan điền. Tiếp đó là Nguyên Anh Kỳ, kim đan nứt ra hóa thành nguyên anh, nguyên anh không ngừng tu luyện, khi thân xác bị chết đi nguyên anh có thể thoát xác mà chạy tìm kiếm một thân xác mới đoạt xá tu luyện lại từ đầu.

Hắn lúc bị lôi xuyên không qua tinh cầu Cổ Mộng không phải linh hồn đơn thuần mà là nguyên anh của hắn cho nên truyền thừa cùng mọi kỹ năng khác vẫn còn. Thôi thì cũng là trong cái rủi có cái may. Tiếp đó là Phân Thần Kỳ, thần thức có thể phân ra làm các phân thân hoạt động độc lập, nếu phân thân bị giết đi thì chỉ tổn hao tu vi chứ không ảnh hưởng đến tính mạng bản thể. Tiếp đó là Hợp Đạo Kỳ, hợp nhất nguyên anh, thần thức, linh lực thành một thể, có thể diễn hóa ra pháp tướng có uy lực hủy diệt. Đại Thừa Kỳ, lĩnh ngộ một chút pháp tắc thiên địa, có thể xé rách không gian đi một bước vạn dặm như Tôn Ngộ Không vậy.

Đến Đại Thừa đỉnh phong sẽ phải đối mặt với Thiên Kiếp. Tuy rằng từ đột phá lên Phân Thần Kỳ, Hợp Đạo Kỳ, Đại Thừa Kỳ đều phải độ kiếp nhưng đó chỉ là tiểu Thiên Kiếp đơn thuần là lôi đình mà thôi, còn đây mới là Thiên Kiếp thực sự mang trong mình thiên địa pháp tắc. Độ Kiếp Kỳ chia làm năm tầng nhất kiếp, nhị kiếp, tam kiếp, tứ kiếp và ngũ kiếp tương đương với số Thiên Kiếp phải nhận mỗi lần độ kiếp. Độ Kiếp kỳ không từ hấp thu linh khí tu luyện mà là lĩnh ngộ thiên địa pháp tắc mà đạt đến đỉnh phong rồi độ kiếp. Độ Kiếp Kỳ ngũ kiếp nếu thông qua sẽ nhận Nhân Tiên Vị mà phi thăng tiên giới. Mỗi cảnh giới đều có đặc điểm chung, công năng như vậy. Còn mỗi người, mỗi linh căn, mỗi thể chất, mỗi công pháp đều cho ra các đặc điểm và công năng khác nhau đa hình đa dạng, thiên biến vạn hóa.

Mà Quỷ tu tuy rằng thời gian tu luyện lâu hơn nhưng bình cảnh trước Quỷ Quân Kỳ thì dễ thông qua hơn nhiều. Lệ Quỷ tương đương với Luyện Khí Kỳ, Quỷ Khấu tương đương với Trúc Cơ Kỳ, Quỷ Vương tương đương với Kim Đan Kỳ, Quỷ Tôn tương đương Nguyên Anh Kỳ, Quỷ Hoàng tương đương Phân Thần Kỳ, Quỷ Quân tương đương Hợp Đạo Kỳ, Quỷ Đế tương đương Đại Thừa Kỳ, Quỷ Thánh tương đương Độ Kiếp Kỳ từ nhất kiếp đến tứ kiếp. Còn Quỷ Tiên tức là đã đạt Quỷ Tiên Vị phi thăng tiên giới hoặc xuống Địa Giới nhận Vương Vị chưởng quản một phương. Quỷ tu Độ Kiếp khó khăn gấp vạn lần tu sĩ nhân loại, cho nên trong truyền thừa m Dương Môn cũng chỉ nhắc đến mười vị Quỷ Tiên là Thập Đại Diêm La dưới Địa Phủ mà thôi.

Đan dược chia làm mười phẩm, mỗi phẩm cấp chia chất lượng thành ba bốn cấp: sơ cấp, trung cấp, cao cấp, hoàn mĩ dựa theo số vân hiện lên trên đan dược. Luyện Đan Sư cũng dựa vào phẩm cấp và chất lượng đan dược mà phân chia. Ví dụ thí chủ là một Luyện Đan Sư luyện được đan dược tam phẩm, chất lượng cao cấp là hết sức rồi, vậy xin chúc mừng thí chủ đã là một Luyện Dược Sư tam phẩm cao cấp.

Luyện Khí Sư thì hơi khác một chút. Luyện ra pháp khí thì là cấp độ Luyện Khí Sư, luyện ra pháp bảo thì là Luyện Khí Đại Sư, luyện ra tiên khí thì là Luyện Khí Tông Sư, luyện ra thần khí - thần binh thì là Luyện Khí Đại Tông Sư. Dựa theo phẩm cấp hạ - trung- thượng - cực phẩm của thành phẩm mà đánh giá Luyện Khí Sư cùng cảnh giới.



Còn trận pháp thì đơn giản lắm, số lượng trận pháp trên đời thì nhiều vô kể nhưng chỉ chia làm bốn loại: sơ cấp, trung cấp, cao cấp và thần cấp mà thôi, cũng dựa theo đó mà đánh giá người thiết lập là Trận Pháp Sư, Trận Pháp Đại Sư, Trận Pháp Tông Sư, Trận Pháp Đại Tông Sư.

Quay trở lại với Vô Thiên, sau khi hồi tưởng lại một chút quá khứ kiếp trước, hắn bắt đầu kiểm tra thân thể mới này.

“Không ngờ tiểu tử này lại có linh căn cực phẩm, vậy mà bị đuổi ra khỏi vương phủ, bọn này chắc mắt mù hết cả rồi. Cho dù chưa thức tỉnh linh căn thì cũng không đến nỗi vứt đi như vậy chứ. Chẳng lẽ linh căn cực phẩm nhiều như rau cải ở chợ a”.

Hắn nào có biết đâu từ khi Vố Hối sáu tuổi đã phải sống ẩn dật tại cái tiểu điền trang này rồi. Ngoài vị nhũ mẫu đã khuất kia và Tiểu Chiêu thì hắn nào có tiếp xúc với ai có khả năng nhìn ra linh căn của hắn đâu. Mà đó cũng là một loại may mắn. Chứ nếu chẳng may có người nhìn ra rồi truyền đến tai Thọ Phi thì bây giờ lấy đâu ra thân xác cho hắn đoạt xá trọng sinh. Tuy rằng thể chất bình thường nhưng cũng chẳng có vấn đề gì cả. Vốn m Dương Quyết chú trọng linh căn, còn thể chất qua quá trình tu luyện sẽ tự hình thành thể chất âm dương dung hợp mà chỉ có nhất mạch truyền thừa m Dương Môn mới có. Xem ra phải một lần nữa tu luyện rồi.

Mở cửa ra nhìn trời đã bắt đầu bình minh của một ngày mới.

“Vừa vặn thích hợp cho ta khai mở linh căn tu luyện”.

Nói rồi hắn ngồi đả tọa ngay giữa sân hậu viện, dựa trên truyền thừa và kinh nghiệm kiếp trước hắn có thể tự khai mở linh căn cho mình. Cơ thể bắt đầu vận chuyển m Dương Quyết hấp thu tinh hoa Nhật Nguyệt giao hòa lúc bình minh. Cơ thể hắn bắt đầu đổ mồ hôi, sau đó bắt đầu có những chất dịch nhầy màu đen từ lỗ chân lông truyền ra ngoài mang một mùi hôi kỳ dị hơn cả nhà chuồng của Ngưu đại ca. Thấm thoát hai canh giờ trôi qua, mặt trời cũng đã làm tan đi màn đêm, hắn từ từ thu công vặn vẹo thân mình đứng dậy. “Cuối cùng cũng mở linh căn thành công, Luyện Khí Kỳ nhị đoạn a. Xem ra bị hút hết tinh khí sau đó mở linh căn cũng có cái lợi. Hắc Hắc.”

Chợt hắn quay đầu nhìn về phía căn phòng nào đó.

“Xem ra kiếp này khả năng cô độc rồi!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook