Ám Sư Thần Thoại

Quyển 1 - Chương 3: SÁT THỦ TÂN SINH

Ẩn Nặc Trần Hiêu

22/04/2013

Mông mông mưa phùn tưới khắp đại địa, ánh mặt trời sáng sớm ấm áp bao phủ lên một người cả người đầy vết thương, rơi xuống khuôn mặt nam tử đang hôn mê.

Lúc này Tử Long hôn mê bất tỉnh, toàn thân máu chảy đầm đìa, kinh mạch trong cơ thể đứt đoạn, nguyên linh cạn kiệt, sinh mệnh lực đang bị xói mòn. Nhưng thần thức của hắn đang ở trong một thế giới tinh thần kỳ diệu, bầu trời lam lam, đám mây bay bay, bãi cỏ màu lục lục, một mảnh sinh cơ, hắn nằm trên bãi cỏ bằng phẳng, ngước nhìn bầu trời. Tử Long có chút kinh ngạc, ở đây không giống bất cứ địa phương nào của thế gian, ở đây phảng phất như là chốn tiên cảnh, làm cho người ta cảm thấy an tường và bình thản, trong lòng cũng không do dự mà an tĩnh lại, quên mất phiền não, quên mất ưu sầu, quên đi tất cả. Phảng phất con người mới sinh ra, ký ức trống rỗng, tâm linh thật thuần khiết, tất cả thật linh hoạt kỳ ảo.

Một chút gió nhẹ thổi qua, mây trắng bay theo lướt nhẹ, vô cùng tiêu dật, hắn bỗng nhiên có chút đau thương, mỹ hảo như vậy sao lại ngắn ngủi, sinh mệnh mình còn không đủ hai năm là sẽ biến mất, đến lúc đó tất cả đều trở thành hư vô, tất cả đều tiêu tan thành mây khói, hiện tại sinh tồn còn có ý nghĩa sao?

Tốc độ gió đột nhiên nhanh hơn, sắc trời dần biến đen, một mảnh mây đen che đi bầu trời màu lam, khắp bầu trời cát vàng che giấu màu xanh, thiên địa trong nháy mắt thành một mảnh tử tịch. Đột nhiên trong lòng Tử Long hiểu ra, là gió đang động, hay mây đang động? Không, chính là lòng đang động, chính thế giới bởi vì suy nghĩ trong lòng mà biến, sống chết chỉ trong một niệm, tâm bình thì khí tĩnh.

Hắn nghĩ đến đây, đột nhiên chung quanh tất cả đều tiêu thất, hắn chỉ cảm thấy một mảnh hắc ám. Nhưng tựa hồ lại có tri giác, cảm giác hỗn loạn như đang nằm trên chiếc giường lớn, nhưng sao chiếc giường lại lung lay lắc lư, khi thì kêu cọt kẹt không ngừng. Thương thế toàn thân ngoại trừ một ít vết thương nhỏ, không sai biệt lắm toàn bộ khôi phục lại, hắn chậm rãi mở hai mắt.

“ Vị huynh đệ này, ngươi rốt cuộc đã tỉnh, ngươi thật là ngủ rất hay a, ngươi hôn mê hai ngày rồi, khá hơn chút nào không?” Một người thanh niên nhìn qua thật là văn nhược đang ngồi bên cạnh hắn, diện mạo thanh tú, mắt sáng mày kiếm, có một loại khí chất vô hình, nhưng không nghĩ tới lại có vẻ ngay thẳng, làm cho người ta khi đối diện lại cảm thấy vô cùng hảo cảm.

“ Tại sao ta lại ở chỗ này? Xin hỏi ngươi là?” Tử Long cử động, thân thể không còn gì đáng ngại, ngồi lên mới phát hiện mình đang nằm trong một chiếc xe xa hoa, chỉ thấy bên trong xe đồ dùng sinh hoạt vô cùng đầy đủ. Bốn phía xe còn khảm vài viên Linh Tố Thạch, dĩ nhiên là dùng loại Linh Tố Thạch này khu động xe bằng gió, như vậy cũng biết không phải người thường có thể dùng nổi. Mà lúc này Tử Long đang nằm bên trong xe trên một chiếc giường rộng hai thước, bên cạnh là người thanh niên kia, mà ở trước xe có bóng lưng bốn người cường tráng, từ khí thức xem ra, chắc chắn là cao thủ không thể nghi ngờ, thậm chí đã siêu việt cấp bậc nhất lưu cao thủ.

“ Ta là Hoa Nạp Đức, gọi là A Đức thì được rồi, hai ngày trước chúng ta nhìn thấy ngươi hôn mê bất tỉnh bên bờ sông, trên người còn bị thương, đợi nửa ngày ngươi cũng không tỉnh, chúng ta còn phải chạy đi, đành phải mang ngươi đi theo cùng.” Thanh niên nam tử nhìn thấy Tử Long đã chuyển biến tốt đẹp, liền tươi cười hướng Tử Long giới thiệu: “ Vị huynh đệ này làm sao xưng hô a?”

“ Ta là Tử Long, cảm tạ các ngươi đã cứu ta.” Tử Long cảm kích nói, không nghĩ tới đã trải qua hai ngày rồi, thở dài ra một hơi. Nếu như không phải đã đột phá Ám Ảnh Cuồng Sát tầng thứ năm, đạt được nguyên linh hộ thân, tại thời khắc nguy cơ che giấu được khí tức sinh mệnh, sợ rằng hiện tại hắn đã bị Tư Mã Tương đánh thành mảnh nhỏ.

“ Không có gì, chỉ là nhấc tay giúp đỡ mà thôi, chỉ là ngươi là một người bình thường tại sao lại rơi xuống nước vậy? Vì sao lại bị thương?” Hoa Nạp Đức quan sát Tử Long từ trên xuống dưới một lần, không khỏi hiếu kỳ hỏi.

Lúc này Tử Long mới phát hiện hiện tại nguyên linh mất hết, nên không ai nhìn ra hắn là vương cấp cao thủ, cũng khó trách Hoa Nạp Đức lại nói hắn là một người thường, nhưng cũng tốt cho hắn có thể che giấu tung tích. Trải qua một trận đánh với Tư Mã Tương, hắn không chỉ có điều thể ngộ đối với cái chết, hơn nữa nguyên linh trong cơ thể cũng tiêu hao không còn, nếu như lúc này nguyên linh khôi phục, sợ rằng công lực lại lần nữa đề thăng một tầng, đến lúc đó thì bất thường mất rồi.

Nhưng Ám Ảnh Cuồng Sát lại có khả năng ở trong cơ thể tự mình vận chuyển, tự động hấp thu thiên địa nguyên khí chuyển hóa nguyên linh, bằng không thương thế của Tử Long không có khả năng chuyển tốt nhanh như vậy, hơn nữa hắn phát hiện, hiện tại có thể tùy ý áp nguyên linh trong cơ thể tới trong bụng, hấp thu thiên địa nguyên khí cũng không giống như trước không thể khống chế, hiện tại muốn hấp thì hấp, tùy thời đều có thể dừng lại, cứ như vậy hắn rất tốt phòng ngừa công lực đề thăng nữa. Truyện "Ám Sư Thần Thoại "

Tử Long đem thiên địa nguyên khí hấp thu chuyển hóa thành nguyên linh từng điểm từng điểm áp chế trong bụng, như vậy sẽ không có đại lượng nguyên linh rèn luyện mà bị đề thăng năng lượng, tiến tới áp chế công lực đề thăng. Hơn nữa dưới ánh mắt người khác xem ra, thân thể hắn nhìn qua chỉ là tràn ngập sức bật bên ngoài, cũng không có chỗ gì đặc biệt khác. Không chỉ như thế, hắn còn cảm giác được nguyên linh mất hết rồi khôi phục lại, nguyên linh ẩn chứa linh khí thiên địa, lại tương dung với thiên địa linh khí ngoại giới, thật giống như một giọt nước trong biển rộng, Tử Long vui mừng, như vậy có thể ẩn dấu được thân phận Ám Sư rất cao.

“ Cái này…Ta là lên núi săn thú thì không cẩn thận gặp cự thú, mới bị đánh rơi vào trong nước.” Tử Long vẻ mặt mang theo xấu hổ, bất đắc dĩ biên ra lý do cũ rích khuôn sáo như thế.

“ Nguyên lai là như vậy a.” Hoa Nạp Đức biểu thị đã hiểu được, gật đầu nói.



Tử Long thật sâu nhìn Hoa Nạp Đức, tuy rằng chỉ mới nói chuyện mấy câu, nhưng hắn cảm giác được Hoa Nạp Đức nhiệt tâm tốt bụng, nhưng hiện tại ngoại trừ một ít ngoại thương thì cũng không còn vấn đề gì lớn, cũng nên rời khỏi: “ Rất cảm tạ ngươi đã cứu ta, sau này có gì cần, ta sẽ tận lực giúp đỡ ngươi, ta nghĩ, hiện tại ta có lẽ nên rời khỏi, tạm biệt.” Nói xong Tử Long định rời khỏi xe.

“ Chờ một chút, thương thế của ngươi còn chưa hoàn toàn tốt, không bằng chờ ngươi khỏe hẳn rồi hãy đi.” Hoa Nạp Đức nhìn thấy Tử Long phải rời khỏi, liền mở miệng giữ lại.

“ Không cần đâu.” Tử Long không muốn làm phiền người khác, nên nghĩ muốn đi ngay.

“ Ân…nhìn ngươi thân thể cường tráng, không bằng, chúng ta cùng đi Hán Võ học viện đi, ngươi có điều kiện tốt như vậy không tu võ thật sự là quá đáng tiếc.”

“ Các ngươi muốn đi Hán Võ học viện?” Trong lòng hắn tính toán, lo lắng trạng huống trước mắt, nếu như Tư Mã Tương biết được hắn chưa chết khẳng định sẽ không từ bỏ ý đồ, hơn nữa thời gian cũng không nhiều, chỉ còn không tới hai năm thời gian, hắn cũng không biết làm sao đột phá hạn chế của Ám Sư, nhưng Hán Võ học viện đã có lịch sử mấy ngàn năm rồi, nhất định sẽ có tư liệu về các phương diện, nói không chừng có thể tìm được biện pháp. Truyện "Ám Sư Thần Thoại "

Tử Long nhìn vẻ mặt chờ mong của Hoa Nạp Đức, nói: “ Cũng tốt, ta cũng không có chỗ nào để đi, vừa lúc đi xem Hán Võ học viện nổi danh đại lục có hình dáng như thế nào?” Tử Long sờ sờ tinh tạp trong lòng còn chưa mất, thầm nghĩ hoàn hảo không bị mất đi, bằng không không có tiền thì không xong rồi, phải biết rằng bên trong có tới mấy ngàn vạn kim tệ, muốn bảo đại lục đệ nhất sát thủ mà không có tiền còn không khiến cho người ta cười chết, sát thủ bộ làm không công hay sao chứ.

“ Ha ha, thật sự là quá tốt, ta rốt cuộc có một người bạn rồi, ngươi cũng không biết, ta đang buồn bực muốn chết, nếu như ngươi còn không chịu đi với ta, ta thật là không biết làm sao làm bạn với người khác mới tốt.” Hoa Nạp Đức có vẻ có chút kích động nói.

Với tốc độ hiện tại mà xem, muốn đến Hoa Nạp Thành chí ít còn cần tới hai ngày thời gian, hai ngày này Tử Long rất nhanh quen thuộc với Hoa Nạp Đức, Tử Long nhìn ra được gia thế hắn bất phàm, không chỉ xe cộ xa hoa như vậy, còn tùy thân mang theo bốn người hộ vệ, hơn nữa bốn hộ vệ đều có thân thủ vương cấp, mà hắn không muốn tiết lộ gia thế, Tử Long cũng không hỏi nhiều.

Khác hẳn với các công tử thế gia chính là, Hoa Nạp Đức không hề có sự hống hách kiêu ngạo, mà ngược lại còn phi thường hiền hòa, thái độ làm người phi thường sang sảng, hơn nữa lại rất thông minh. Chỉ là bốn hộ vệ mỗi ngày đều không nhiều lời, có mấy lần Tử Long muốn nói chuyện lại bị mặt lạnh bác bỏ, trách không được Hoa Nạp Đức lại cực lực muốn có hắn làm bạn, cũng không có ai chịu nổi mỗi ngày quanh quẩn bên cạnh những người giống như mấy cỗ thi thể, cứ phải nhìn bốn hộ vệ mặt lạnh này, dọc theo đường đi dĩ nhiên phiền muộn nên khi nhìn thấy Tử Long mới có thể hưng phấn như vậy, cũng không có việc gì thì tìm Tử Long nói chuyện phiếm, Tử Long cũng vì cảm kích ân cứu mạng của hắn, cũng là biết gì thì nói, đã nói thì nói hết, đương nhiên, ngoại trừ thân phận Ám Sư của hắn ra, vì vậy quan hệ với Hoa Nạp Đức rất nhanh mà bắt đầu xưng huynh gọi đệ.

Hai ngày sau nhóm sáu người bọn họ đi tới Hoa Nạp Thành, Hoa Nạp Thành nằm ở biên cảnh phương tây của Hán Hoa đế quốc, với đế đô Hán Nạp Thành hợp xưng Hán Hoa Song Tinh Thành. Ở đây so với đế đô Hán Nạp còn phồn vinh hơn một ít, bởi vì Hán Nạp Thành chủ yếu là chỗ chính trị của Hán Hoa đế quốc, mà Hoa Nạp Thành do bị vây nơi biên cảnh, tại quân sự, thương mậu, nhân khẩu đều mạnh hơn Hán Nạp Thành một ít, nhưng những điều này cũng không phải chính yếu, nguyên nhân chính yếu vẫn là Hán Võ học viện nổi danh đại lục tọa lạc ở đó.

Hán Võ học viện với Võ Châu học viện của Châu Lặc đế quốc là hai học viện danh tiếng nhất Tường Vân đại lục, thanh niên tài tuấn, ưu tú nhân tài của ba quốc gia trên cơ bản đều học tập tại hai học viện này.

Học viện án ở trên đại lục chức nghiệp đều có, vũ kỹ sư, chấp pháp sư, chiêm thuật sư, khống tố sư, cung tiến thủ, y hành sư tu luyện ban, y hành sư được chia làm trị liệu sư và hộ lý sư hai loại, tuy rằng ám sư cũng là chức nghiệp trên đại lục, nhưng ám sư công pháp lại là bí mật bất truyền, cộng thêm mỗi lần đề thăng một tầng sẽ bị giảm đi mười năm tuổi thọ làm hạn chế, hiện tại đã bị người trên đại lục dần dần quên lãng. Truyện "Ám Sư Thần Thoại "

Không chỉ như thế, học viện còn có nghề làm vườn, kiến trúc, tài chính và kinh tế, quản lý, tinh luyện kim loại, làm rượu….đủ loại chức nghiệp trong cuộc sống sinh hoạt.

Tử Long cùng Hoa Nạp Đức vừa nói vừa cười đi tham quan cảnh vật đầu đường, đi qua một con đường, chỉ chốc lát Hán Võ học viện xuất hiện ngay trước mắt bọn họ, học viện lớn ngoài sự tưởng tượng, không ngờ chiếm toàn bộ một phần năm diện tích Hoa Nạp Thành, đá cẩm thạch bằng ngọc bạch kiến thành bậc thang dài năm trăm thước, có khoảng hơn trăm viên Linh Tố Thạch xây dựng xa hoa nguyên tố che phủ cửa lớn, đều thể hiện một cỗ khí tức trang nghiêm thần thánh. Đây là học viện văn hóa trong suốt ngàn năm, vô số cường giả đã từng từ nơi này quật khởi, sau đó danh rền đại lục, khi bọn họ ở những năm tháng tuổi cao thì chưa từng có vị cường giả nào quên đi cái nôi dạy dỗ bọn họ

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Sư Thần Thoại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook