Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Chương 16: Thiên Bối Lưu Tinh

ThuyMongTrung

31/05/2020

Hóa ra mặt nước bên dưới rất cạn.

Vào mùa khô, nước bên dưới cầu chỉ ngập sâu độ nửa thân người, đó là lý do cầu tên là Nhược Thủy, cây cầu thiếu nước.

Gã đàn ông sau khi rơi xuống mặt nước thì nhanh chóng đứng dậy, bỏ chạy vào bờ. Lữ Hàn và Thủy Mộng Trung cũng lần lượt bật dậy khỏi mặt nước và đuổi theo. Toàn bộ cảnh sát bị cắt đuôi ở lại trên cầu, chỉ có chiếc trực thăng có thể cơ động di chuyển, rọi đèn pha vào gã đàn ông đang bỏ chạy bên dưới lòng cầu.

Một tiếng súng vang lên, lính bắn tỉa trên trực thăng đã nổ súng. Mục tiêu là bắn vào chân của gã đàn ông để bắt giữ chứ không phải tiêu diệt. Nhưng trực thăng lắc lư, gã đàn ông chạy cũng loạng choạng, nên phát súng chỉ bắn trúng xuống mặt nước. Hơn nữa còn hai người mặc thường phục đang đuổi theo phía sau, sợ bắn nhầm nên lính bắn tỉa không nổ súng nữa.

Những tên tội phạm khi chạy trốn có mức nội tiết tố Adrenaline trong máu được đẩy lên tối đa nên có những hành động đào thoát có khi vô cùng ngoạn mục. Có tên có thể nhảy xuống sông và bơi một mạch qua bên kia sông, một điều mà rất ít người có thể làm được, kể cả cảnh sát. Có tên có thể leo qua một bức tường cao chót vót mà ngay cả cảnh sát vũ trang nếu không có đồng đội và công cụ hỗ trợ cũng chưa chắc đã vượt qua được.

Gã đàn ông này cũng vậy.

Mức Adrenaline cực hạn đã giúp hắn bỏ chạy rất nhanh dù đang mang vết thương chí mạng. Mặt đất trơn trượt ở bờ sông khiến Lữ Hàn và Thủy Mộng Trung bị chậm lại, nhưng gã đàn ông vẫn chạy rất nhanh. Lữ Hàn rủa thầm “gã này có công phu Thủy Thượng Phiêu lướt trên mặt nước à”.

Lãnh Phương xuất hiện, bay trên mặt nước lấp xấp đuổi theo gã đàn ông.

Thủy Mộng Trung chạy lên ngang với Lãnh Phương, gọi cô một tiếng:

- Em!

“Em” là một từ vô cùng ngắn, được ghép chỉ bằng hai chữ cái. Nhưng nó chứa đựng rất nhiều, rất nhiều những tình cảm mà một người đàn ông dành cho một cô gái. Tình ý dạt dào đến thế nào mới có thể khiến người đàn ông gọi cô gái bằng một tiếng “em”?

Khi một người đàn ông trước giờ vẫn gọi một cô gái bằng tên, nay lại chuyển qua gọi bằng “em”, nghĩa là mối quan hệ đã có một bước chuyển biến rất lớn.

Khi một người đàn ông gọi một cô gái quen biết bằng từ “em”, nghĩa là cô gái đó có một vị trí rất đặc biệt trong lòng người đàn ông.

Thủy Mộng Trung nghẹn ngào gọi Lãnh Phương một tiếng “em” mà trong lòng quặn đau không gì tả nỗi.

Vạn ngôn bất ý.

Dù bây giờ có nói ngàn câu vạn chữ cũng không thể diễn tả được những gì đang dằn vặt trong lòng Thủy Mộng Trung lúc này.

Lãnh Phương dĩ nhiên không thể trả lời, cô cũng không quay qua nhìn Thủy Mộng Trung, vẫn lặng lẽ bay đi. Hai người, một ma, cả ba vừa chạy vừa bay đuổi theo gã đàn ông.

Trước mặt hắn là một lối thoát hiểm của đường tàu điện ngầm dưới đất. Hắn chạy tọt vào đó. Có một cánh cửa lưới rào bằng thép B40 chặn lối đi này, nhưng vì để thoát hiểm nên nó không khóa mà chỉ có chốt chặn dễ dàng đóng mở. Gã đàn ông đẩy cửa lách vào trong, rồi đóng cửa lại. Hắn nhặt một cục đá khá to, dùng sức giáng mạnh vào cái chốt khiến nó bị cong vênh xuống, không thể mở ra được nữa.

Lữ Hàn chạy phía sau Thủy Mộng Trung nói to:

- Để tôi giúp một tay.

Nói đoạn, Lữ Hàn lấy trong người ra mấy là bài bằng thép đặc chế. Bình thường Lữ Hàn sẽ chỉ mang một bộ bài thường trong người và mười lá bài bằng thép. Loại bài được đặc chế này có độ mỏng như lá bài thường nhưng vô cùng cứng chắc, mà vẫn đảm bảo được độ mềm dẻo cần thiết.

Lữ Hàn vận sức, ném sáu lá bài thép về phía cánh cửa lưới B40. Những lá bài trông mỏng manh như thế nhưng có sức công phá thật mãnh liệt. Mỗi lá bài xé rách một khoảng to trên cánh cửa lưới. Sáu lá bài phân chia đồng đều ra sáu vị trí như hình lục lăng phá vỡ cánh cửa lưới tạo thành một hình tròn chỉ còn được gắn lỏng lẻo vào phần khung cửa còn lại.



Thủy Mộng Trung lao thẳng vào cái hình tròn đó, hất tung khung lưới hình tròn, lao qua bên kia cánh cửa tiếp tục truy đuổi.

Gã đàn ông rẽ ngoặt bên trái vào một ngã ba trước mặt, Thủy Mộng Trung giương súng bắn vào góc tường để trấn áp tinh thần bỏ chạy của gã đàn ông. Tiếng súng nổ vang trong đường hầm, viên đạn bắn trúng vách tường làm bê tông văng tung tóe, bụi đất mịt mù nhưng không làm giảm tốc độ của gã đàn ông.

Đột nhiên, có một âm thanh kỳ lạ ầm ì vọng tới.

Ban đầu nhỏ, sau đó to dần.

Tàu điện ngầm. Một chiếc tàu điện ngầm đang chạy tới.

Gã đàn ông lại rẽ phải vào một ngã ba. Lối đi này dẫn thẳng tới đường ray của tàu điện ngầm. Tiếng ầm ì đã trở nên rất to, rồi vang vọng cực đại, một chiếc tàu điện ngầm xuất hiện, chạy ngang qua trước mặt gã đàn ông. Đây là một khúc cua vòng, uốn lượn theo đường bờ sông nên con tàu chạy rất chậm. Hắn nhìn thấy cơ hội tẩu thoát của mình.

Hắn chạy đến sát con tàu, con tàu vào chính giữa khúc cua nên chạy rất chậm, hắn đợi đến toa cuối cùng, nhảy lên bám vào một khung sắt của cửa ra vào phía đuôi tàu.

Khi Thủy Mộng Trung và Lãnh Phương đến được chỗ đường ray thì đoàn tàu đã mang gã đàn ông đi cách xa một đoạn và bắt đầu tăng tốc.

Mỗi khoảnh khắc trôi qua, con tàu lại đi xa dần. Không thể đuổi kịp, cũng không thể chần chừ. Điều duy nhất mà Thủy Mộng Trung có thể làm lúc này là giương súng bằng cả hai tay, ngắm về phía đuôi tàu. Thủy Mộng Trung gọi Lãnh Phương:

- Em, nắm lấy tay anh.

Lãnh Phương bay tới bên cạnh Thủy Mộng Trung, quàng hai tay qua cổ ôm lấy chàng. Gò má họ đặt kế nhau. Hai bàn tay của Lãnh Phương cũng ôm lấy hai bàn tay của Thủy Mộng Trung, cùng nhau nắm chặt khẩu súng.

Gã đàn ông gom chút tàn hơi cuối cùng hét về phía Thủy Mộng Trung và Lãnh Phương:

- Con chó cái đó chơi sướng lắm, ha ha.

Đáp lại lời hắn là một tiếng súng nổ vang vọng khắp cả đường hầm, xé toang mọi hỉ nộ ái ố chốn nhân gian. Tiếng súng như bay vút lên tận chín tầng trời xanh rồi lao xuống tận mười tám tầng địa ngục.

Phát súng này Thủy Mộng Trung đã dùng tất cả Niệm lực mà mình có từ lúc sinh ra đời cho đến nay.

Niệm lực của Thủy Mộng Trung là chính khí thuần dương, kết hợp với hồn lực của Lãnh Phương là ma khí chí hàn, tạo ra một nguồn năng lượng âm dương bá khí, uy lực cường đại, với sức công phá bùng nổ khủng khiếp vượt qua sự tưởng tượng trần tục.

Khoảng cách từ Thủy Mộng Trung và Lãnh Phương đến đuôi tàu lúc này đã lên tới hơn một trăm mét. Đây là khoảng cách đã vượt ra ngoài tầm bắn hiệu quả của súng lục rất nhiều lần.

Viên đạn rời khỏi nòng súng, xoay tròn theo rãnh xoáy trong nòng, bắn đi với tốc độ khởi đầu hơn 900 mét/giây. Viên đạn tiết kiệm từng khoảnh khắc một, xé rách không gian, nuốt dần quãng đường, thu hẹp khoảng cách dần dần 100m, 70m, 30m…

Viên đạn mang theo nỗi uất hận sâu muôn trượng của Lãnh Phương vì bị giết hại, bị giày vò thể xác.

Viên đạn mang theo quyết ý báo thù cao ngút trời của Thủy Mộng Trung khi phải chứng kiến tình ý của mình bị sỉ nhục mà không thể cứu nàng.

Viên đạn mang theo những chất chứa của oán hờn, được Niệm lực của Thủy Mộng Trung đẩy bay đi với uy lực cường bạo, đồng thời được hồn lực của Lãnh Phương dẫn đường nhắm tới mục tiêu.

Viên đạn bay đến đuôi tàu, cắm chính xác vào cánh tay của gã đàn ông đang bám trên khung sắt. Với lực xoáy của viên đạn, cổ tay của kẻ thủ ác bị phá nát đến tận xương tủy và đứt rời hẳn ra, treo lủng lẳng trên khung cửa của toa tàu. Còn hắn bị hất văng khỏi đoàn tàu, rớt xuống đất, lăn vài vòng rồi nằm thoi thóp trên đường ray.

Thủy Mộng Trung lao tới, kê sát nòng súng vào đầu kẻ thủ ác. Ngón tay bóp cò.



Lữ Hàn lúc này chạy sau Thủy Mộng Trung một quãng, thấy cảnh đó, hiểu rằng Mộng Trung đã mất bình tĩnh. Nếu để Mộng Trung bắn chết kẻ thủ ác thì oan tình của Lãnh Phương không thể được rửa sạch. Nhưng với khoảng cách tầm năm mươi mét hiện tại thì đường bay của lá bài bình thường mà anh hay dùng không thể đạt tới.

Lữ Hàn buộc phải xuất ra ám khí chân chính.

Trước nay, ám khí hộ thân của Lữ Hàn chỉ là những lá bài giấy bình thường, rất tiện để mang theo và sử dụng, cùng mười lá bài bằng thép đặc chế để sử dụng khi cần thiết. Nhưng cả bài giấy và bài thép chẳng qua cũng chỉ như phong lưu tuyết nguyệt, mang lại phong thái mạn thiên hoa vũ cho người sử dụng.

Chúng chưa phải là ám khí chân chính của Lữ Hàn.

Tình huống trước mắt, khoảng cách rất xa đối với ám khí, trong khi thời gian lại hữu hạn chỉ tính bằng từng khắc mỗi phần ngàn giây. Lữ Hàn buộc phải dùng tới một trong các loại ám khí chân chính của mình.

Nếu hỏi thứ gì trên đời là nhanh nhất, chắc hẳn sẽ rất khó trả lời.

Khi so về tốc độ, khoảng thời gian một giây sẽ dài bằng cả chiều dài lịch sử tồn tại của loài người.

Khi so về tốc độ, khoảng thời gian một cái chớp mắt sẽ dài như khi đàn ông hẹn hò mà phải chờ cô gái trang điểm.

Khi so về tốc độ, khoảng thời gian tim đập lạc nhịp khi gặp tình yêu sét đánh sẽ dài như khi chúng ta suy nghĩ có nên quyết định có nên thốt ra lời tỏ tình hay không.

Tuy không có mốc để so sánh chính xác, nhưng một trong những loại ám khí chân chính của Lữ Hàn có tốc độ bay khiến một giây trở nên hóa đá, khiến cái chớp mắt chưa kịp bắt đầu, khiến nhịp lạc tim đập sẽ là vô nghĩa.

Thiên Bối Lưu Tinh!

Nghĩa là "Giữa lưng trời lưu lại một ánh sao".

Loại ám khí này có chứa ba tầng thuốc nổ ở đuôi.

Lữ Hàn khi phóng phải dùng kình lực ngón tay kích nổ tầng thứ nhất ở đuôi ám khí, tương tự như nguyên lý kim hỏa đập vào đuôi viên đạn để kích nổ. Khi ám khí bay đi, lần lượt các tầng tiếp theo sẽ phát nổ đẩy ám khí bay càng ngày càng nhanh.

Ở tầng phát nổ cuối, ám khí sẽ được đẩy lên tốc độ bay nhanh nhất. Đồng thời các tầng thuốc nổ khi cháy sẽ để lại vệt sáng ở đuôi, như một ánh sao rơi lưu lại ánh sáng ở lưng chừng trời, khiến loại ám khí này có tên gọi Thiên Bối Lưu Tinh.

Lữ Hàn xuất ra một cái Thiên Bối Lưu Tinh, bắn về phía khẩu súng trên tay Thủy Mộng Trung.

Thiên Bối Lưu Tinh bay nhanh hơn dòng điện chớp, cắm vào nòng súng K59. Kình lực nắm giữ khẩu súng của Thủy Mộng Trung cũng thật kinh người. Tuy Thiên Bối Lưu Tinh chỉ mạnh về ưu thế tốc độ chứ không phải sức mạnh, nhưng nó không phải là cây khô trước gió, nó cũng có uy lực nhất định nhờ kình lực của người thi triển và động năng của thuốc nổ.

Vậy mà khi Thiên Bối Lưu Tinh chạm vào nòng súng trên tay Thủy Mộng Trung, nó chỉ có thể đẩy hướng nhắm khẩu súng chệch đi một vài ly.

Nhưng nhờ đó, mạng sống của kẻ thủ ác được giữ lại.

Viên đạn bay chệch đầu của hắn chỉ bằng khoảng cách một sợi tóc, xé rách da mặt hắn khi viên đạn sượt qua cắm xuống nền đường hầm.

Gã đàn ông vốn đã chịu sự đả kích tinh thần từ khi còn ở trong căn hộ của Lãnh Phương, bị một vết thương chí mạng vào hạ thể khi đứng ở trên trụ cầu, bị tiếp vết thương chí mạng thứ hai khi bị bắn đứt rời cổ tay, cuối cùng khi bị viên đạn bắn sợt qua da đầu cùng tiếng súng nổ vang bên tai, các dây thần kinh đã căng hết mức của hắn lập tức đứt đoạn, hắn ngất lịm, nằm vắt vẻo ngang hai đường ray trong đường hầm tàu điện ngầm.

Còn chuyến tàu điện ngầm, nó tiếp tục mang bàn tay của hắn vẫn đang bám trên khung cửa, đi xa dần rồi khuất khỏi tầm mắt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook