Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Chương 23: Cùng Nàng Tiêu Dao Khắp Chốn Giang Hồ

ThuyMongTrung

31/05/2020

Lữ Hàn hỏi cô gái:

- Chúng ta xuống dưới không?

- Xuống đi, đây chắc là tiêu điểm của bệnh viện bỏ hoang này. – Cô gái đáp.

Hai người men theo cầu thang xuống dưới.

Cầu thang dạng chữ U, có chiếu nghỉ ở giữa, cả hai chiều đều rất dài. Hai người phải đi rất lâu, xuống sâu bên dưới mới hết bậc cầu thang. Đây là khoảng không gian nằm bên dưới hành lang chính mà họ đã đi qua hết chiều dài của nó lúc nãy.

Hai người sau khi bước xong bậc cầu thang cuối cùng thì đang đứng trên một hành lang nằm ngang. Hai đầu cuối hành lang đều có lối rẽ. Khoảng giữa hành lang nằm ngang này lại còn chia ra ba lối đi thẳng tới phía trước. Có lẽ nằm sâu dưới đất nên nhiệt độ ở tầng hầm này lạnh lẽo hẳn so với phía trên. Ở đây ngoài hai người họ ra thì không còn ai khác. Không gian im ắng một cách đáng sợ, khác hẳn với không gian có tiếng người đi lại ở tuốt cao bên trên.

Cô gái so vai, hai tay ôm lấy khuỷu tay:

- Dưới đây lạnh quá!

- Đúng là lạnh thật. – Lữ Hàn gật đầu.

Lữ Hàn và cô gái vẫn đi thẳng theo lối đi trước mặt. Hai bên lối đi này là các phòng với cửa bằng sắt kín đặc, chỉ để lộ một khung cửa nhỏ hình vuông ở vị trí ngang mặt để người ở ngoài có thể nhìn vào trong.

Lữ Hàn nhìn thử qua khung cửa hình vuông đó vào bên trong một căn phòng. Trong không gian vắng lặng hiện tại, lại không biết bên trong những căn phòng này có người hay vật gì không, thì việc nghiêng đầu ngó vào qua các khung hình vuông này có một chút cảm giác dọa người. Giả sử có một cánh tay bất thần từ bên trong thò ra túm chặt lấy cổ của người đang đứng ngó vào thì đúng là có thể dọa người chết khiếp.

Cũng may bên trong phòng dường như không có ai cả.

Trong phòng có một cái giường hai tầng, trên đó có trải nệm và gối kê đầu.

Có bồn rửa tay và bồn cầu lồ lộ đặt sát vách giữa phòng.

Nghĩ tới việc phải đi vệ sinh vào cái bồn cầu được đặt công khai trước mắt người khác thế này, thật khó mà hoàn thành công việc được.

Lữ Hàn khẽ chạm vào tay nắm cửa, cửa không khóa. Anh đẩy thử cánh cửa mở vào trong. Tiếng bản lề hoen rỉ kêu lên ken két vang vọng trong không gian có tính đả kích thần kinh rất mạnh. Thử tưởng tượng nếu một loạt các căn phòng ở đây đột nhiên mở cửa cùng lúc, chắc sẽ khiến khách tham quan phải ôm đầu bỏ chạy.

Lữ Hàn quan sát căn phòng, không có gì đặc biệt nên đóng cửa căn phòng lại.

Bất chợt, Lữ Hàn cảm giác đầu óc mình có một chút choáng váng. Rồi năng lực Thấu Thị bị tắt đi.

Mãi nói chuyện với cô gái mà anh không chú ý đến thời gian.

Năng lực Thấu Thị vốn khi sử dụng sẽ tiêu tốn rất nhiều nguyên thần. Anh đã mở Thấu Thị từ khi còn ngồi đợi Tử Đằng nằm trong chiếc hộp ngủ, đến khi gặp cô gái, mãi cho tới lúc xuống tận Khoa tâm thần dưới tầng hầm của bệnh viện bỏ hoang này anh vẫn mở liên tục để quan sát quỷ hồn dính sau lưng cô gái.

Ngoại trừ lúc ban đầu quỷ hồn thổi một luồng quỷ khí để tấn công anh, nhưng sau đó nó lại nằm yên như cũ, không động đậy gì. Còn Lữ Hàn cứ phải mở Thấu Thị liên tục để canh chừng nó, và cho tới lúc này, nguyên thần đã hao tổn rất nhiều, không thể tiếp tục duy trì được nữa, nó tự động tắt đi.

Cô gái thấy Lữ Hàn có vẻ lảo đảo, cô hỏi:

- Anh có chuyện gì vậy?

Lữ Hàn xua tay ra hiệu mình ổn:

- Không có gì đâu.

Họ tiếp tục đi tới một ngã tư. Ngã tư này ăn thông với hai con đường song song hai bên xuất phát từ hành lang nằm ngang ban đầu.

Từ ngã tư này trở đi các căn phòng khá khác biệt. Khác với những căn phòng phía trước là phòng kín chỉ có cửa sắt, những căn phòng ở khu vực trước mặt có vách là những khung sắt dọc song song, như kiểu một nhà tạm giam hay thấy trong phim vậy.



Cô gái chăm chú nhìn vào một góc trong căn phòng nằm ở ngay góc ngã tư, ánh sáng khu vực này khá tối, ánh sáng trong mỗi căn phòng càng tối hơn nữa. Cô gái khều Lữ Hàn nói nhỏ:

- Hình như trong góc có người thì phải?

Năng lực Thấu Thị tạm thời không thể sử dụng, Lữ Hàn đành phải nhìn bằng mắt thường. Thực ra ngay với cả mắt thường, thị lực của anh cũng đã tốt hơn hẳn người bình thường. Vì đó là đòi hỏi bắt buộc phải có của một người luyện tập ám khí.

Việc sử dụng ám khí nhìn qua thì rất đơn giản, nhưng sự đơn giản đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Tương tự như đối với lính bắn tỉa, mọi người thường chỉ thán phục họ ở khả năng bắn trúng mục tiêu mà không hề biết rằng xạ kích chỉ là một phần nhỏ trong các kỹ năng tiêu chuẩn luyện tập. Bên cạnh khả năng xạ kích, lính bắn tỉa phải thành thạo kỹ năng ngụy trang và kỹ năng chọn vị trí. Không có hai kỹ năng ngụy trang và chọn vị trí, lính bắn tỉa có thể đã bị hạ ngay khi chưa kịp đặt ngón tay lên cò súng.

Môn ám khí cũng vậy, ngoài lực tay được luyện tập ở mức cường bạo để có thể bắn ám khí đi với uy lực tối đa. Người theo đuổi môn này còn phải luyện tập để đạt được khả năng nhãn lực vô cùng tinh tường và khả năng tập trung định lực cực kỳ mạnh mẽ ở thời khắc quyết định phóng ám khí đi.

Vì thế đôi mắt bình thường của Lữ Hàn cũng đã có nhãn lực hết sức phi thường.

Anh thấy trong góc phòng mà cô gái chỉ, có người ngồi chồm hổm trên nền đất, quay lưng ra ngoài hướng về phía hai người, mặt của người đó quay vào trong, đầu cúi xuống tì vào hai đầu gối, nhìn xuống đất. Đôi vai dường như đang run rẩy.

Cô gái tiến gần đến song sắt để nhìn rõ hơn người bên trong, cô gọi khẽ:

- Này, ai ở đó thế?

Người ngồi trong góc nghe có tiếng gọi, từ từ ngẩng đầu lên, quay mặt lại.

Đó là một khuôn mặt trắng trơn, không có ngũ quan.

Cô gái giật mình sợ hãi, lùi lại mấy bước.

Lữ Hàn giữ lấy cánh tay cô, trấn an:

- Đừng sợ, người này đeo mặt nạ thôi.

Người đeo mặt nạ từ từ đứng dậy, qua bộ ngực phồng lên dưới lớp áo và mái tóc dài thì có thể phán đoán đây là một cô gái. Cô gái đeo mặt nạ tiến đến gần, hai tay túm lấy hai song sắt, dùng sức giật mạnh rồi hét lớn vài lần cùng một câu nói:

- Tôi không bị điên, cho tôi ra khỏi đây.

Tiếng la hét của cô gái đeo mặt nạ như một chốt lẫy khởi động, ở các phòng khác cũng có người xuất hiện, túm lấy song sắt la hét giống như cô gái ban đầu, đòi được thả ra. Khung cảnh mới đầu vô cùng im ắng đến rợn người, nhưng giờ bỗng biến thành một không gian hỗn loạn, đầy tiếng la hét.

Lữ Hàn hỏi cô gái đi cùng mình:

- Cô có muốn rời khỏi đây không?

- Không, họ chắc chỉ là diễn viên thôi. Chúng ta đang ở trong một công viên chủ đề kinh dị, nếu không có những thứ như thế này thì họ bán vé cho chúng ta có ý nghĩa gì nữa! – Cô gái bình tĩnh phân tích.

Khung cảnh hiện tại tuy có chút đáng sợ, nhưng thứ đáng sợ hơn nằm ở chỗ khác. Nếu những người này không phải là diễn viên mà là người bị nhốt vào đây thật thì sao? Thử tưởng tượng nếu chúng ta tự dưng bị người khác nhốt vào bệnh viện tâm thần, vấn đề đáng sợ nằm ở chỗ: chúng ta không có cách nào chứng minh bản thân mình không bị mắc bệnh tâm thần để thoát ra khỏi đó được cả.

Cô gái kéo tay Lữ Hàn về phía trước:

- Chúng ta đi tiếp đi.

Hai người họ đi vào ngay giữa hành lang, tránh những cánh tay đang với ra từ trong các phòng song sắt. Bỗng các cánh tay đồng loạt co lại, các tiếng kêu ngưng bặt, những người trong phòng lui vào một góc, ngồi thụp xuống run rẩy sợ hãi.

Cô gái hỏi Lữ Hàn:



- Anh có nghe thấy gì không?

- Có, tôi nghe thấy như tiếng cọ sát của dây xích.

Đâu đó vọng tới một âm thanh rột roạt, như có ai đó kéo lê một sợi xích sắt trên nền đất, lê từng bước chậm rãi, dừng lại một lúc, rồi lại tiếp tục kéo lê. Âm thanh dường như vọng tới từ ngã tư trước mặt. Cô gái vẫn mạnh dạn đi tới, muốn tìm hiểu xem âm thanh này do thứ gì phát ra.

Nhưng khi cô gái đến ngã tư trước mặt thì âm thanh kéo lê xích sắt chợt biến mất, như kiểu người kéo lê sợi xích này vừa tan biến vào không khí. Lữ Hàn cũng tới nơi, hai người họ nhìn vào lối rẽ hai bên, hành lang hai bên kéo dài nhưng không thấy có ai khác cả. Không khí im ắng trở lại. Những người trong các căn phòng song sắt dường như đều đã rúc vào sát góc phòng, không phát ra tiếng động ho he gì cả.

Đứng từ ngã tư này, trước mặt hai người đã là đoạn cuối của hành lang. Tại đây lại có một cầu thang dẫn xuống phía dưới. Hai người bước đến gần. Trên tường bên cạnh có tấm bảng ghi hai chữ, đọc qua mà rợn người “Nhà xác”.

Lữ Hàn có một chút e ngại:

- Đừng bảo là cô muốn xuống dưới nhé?

Đúng lúc đó, có một âm thanh kèn kẹt của bánh xe lăn sau lưng họ. Hai người ngoái lại nhìn, ở ngay ngã tư mà họ vừa đi qua, có một cái băng ca đang di chuyển ngang qua. Lúc nãy, khi đứng ở ngã tư đó, hai người họ thấy hành lang hai bên trống trơn, không có cái băng ca này. Nhưng giờ nó lại từ đâu xuất hiện, di chuyển chậm rãi đều đặn như có người đang đẩy nó đi thong thả băng qua ngã tư. Không có vẻ gì là có ai đứng núp đâu đó dùng sức đẩy ào một cái cho băng ca chạy đi vậy.

Tiếng bánh xe rít lên ken két khiến bất cứ ai nghe thấy cũng tự động cảm giác một cơn ớn lạnh chạy dọc theo sống lưng.

Cô gái đứng nhìn cái băng ca di chuyển khuất tầm mắt thì quay sang nói với Lữ Hàn:

- Đã đến đây rồi thì cứ đi cho hết vậy, nhưng mà…- Cô gái có chút ngập ngừng.

- Nhưng mà sao?

- Nhưng mà … anh đi trước đi. Cô gái vừa nói vừa núp ra sau lưng Lữ Hàn, đẩy anh đi trước, về phía cầu thang hướng xuống phía dưới.

Đây cũng là một cầu thang hình chữ U, dài và sâu, tương tự như cái cầu thang dẫn từ trên mặt đất xuống tới “Khoa tâm thần”.

Đi hết cầu thang, khung cảnh “Nhà xác” hiện ra trước mắt hai người. Sát hai bên vách tường là một hàng tủ sắt, mỗi ngăn tủ rất to có thể chứa đủ một xác người. Rải rác là các băng ca có phủ dra trắng xếp ngay hàng thẳng lối trước các ngăn tủ.

Cô gái chỉ về một hàng tủ sắt, hỏi Lữ Hàn:

- Anh đoán xem trong mấy ngăn tủ đó có xác người không?

- Tôi chịu thôi, phải mở ra mới biết được.

Lữ Hàn trả lời thật, không mở được năng lực Thấu Thị thì anh không thể nhìn được bên trong các ngăn tủ đó có chứa thứ gì. Nhưng bù lại, tình trạng này đem đến cho anh một trải nghiệm thú vị, anh cảm thấy có chút rùng rợn như một người bình thường khi ở trong không gian đáng sợ này.

Cô gái bước tới gần một ngăn tủ, hỏi bâng quơ:

- Ở đây còn chỗ trống nào cho tôi không nhỉ?

Một giọt mồ hôi nhỏ xuống từ trán của Lữ Hàn khi nghe câu nói của cô gái mặc dù không khí ở đây rất lạnh.

Anh cảm thấy có điều gì đó không ổn, nhưng không nắm bắt được vấn đề không ổn nằm ở chỗ nào. Bất chợt anh nghĩ ra một điều, nếu những giấc mộng của cô gái đã là những giấc mộng đẹp như thế, thì lúc nãy ở khu vực trưng bày của công ty Đông Phương, cô gái đã chọn nội dung giấc mơ là gì nhỉ?

Anh hỏi cô gái với ngữ giọng có chút cảnh giác:

- Khoan đã, lúc nãy khi nằm ở trong hộp ngủ, cô đã chọn nội dung giấc mơ là gì vậy?

Cô gái vẫn đứng quay lưng về phía Lữ Hàn, một tay đặt lên tay nắm của một ngăn tủ, đôi vai thoáng run rẩy, một giọt nước mắt trào ra từ khóe mắt. Cô nói trong nức nở:

- Tôi nằm mơ mình được… chết đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ám Khí Diệt Quỷ Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook