Âm Dương Miện

Chương 61: Liệt Dương Tam Liên Kích (Hạ)

Đường Gia Tam Thiểu

08/04/2018



Nhưng mà, động tác của Cơ Động cũng không có ngừng lại, ngay khi Liệt Dương Phệ bùng nổ, thân thể hắn chẳng những không lùi lại, hơn nữa còn tiến tới một bước, trực tiếp đón nhận Quý Thủy Ảnh Tượng. Một tiếng nổ ầm lại vang lên, Bính Hỏa ma lực khi nãy còn chưa tan biến đã lập tức bùng nổ lần nữa. Đúng là một kỹ năng khác của Hỏa Diễm Quân Vương: Liệt Dương Băng.

Mắt thấy hai tay Quý Thủy Ảnh Tượng sắp sửa ôm lấy thân thể của Cơ Động, đã bị Liệt Dương Băng va chạm làm cho văng ra một chút, không thể ôm lại được. Tử quang chợt bùng ra, Quý Thủy Ảnh Tượng rõ ràng trở nên run rẩy kịch liệt.

Mà tay phải của Cơ Động lại nối gót phóng ra, từ dưới đẩy lên cao, hai nắm tay hoàn toàn chuyển thành màu đỏ rực dâng lên, một cỗ hỏa trụ dâng trào chợt nổ vang lên. Một tiếng nổ mạnh kịch liệt làm rung động toàn trường chợt vang lên trong phạm vi một thước trước người của Cơ Động.

Chỉ là trong nháy mắt này, sự ướt át trong không khí đã bị hơi thở Bính Hỏa nguyên tố điên cuồng tràn ngập hoàn toàn thay thế. Đây chính là kỹ năng thứ ba của Hỏa Diễm Quân Vương mà sau khi Cơ Động tăng lên đến hai quan mới lãnh ngộ được, Liệt Dương Oanh.

Liệt Dương Oanh cũng làm một kích cuối cùng trong số Liệt Dương Tam Đại Cơ Chuẩn Kỹ của Hỏa Diễm Quân Vương. Ba cái kỹ năng Liệt Dương Phệ, Liệt Dương Băng, Liệt Dương Oanh đồng thời bộc phát, cũng đồng dạng là một cái cao cấp Mệnh Trung Kỹ. Khác với Quý Thủy Ảnh Tượng chính là, đây là một cái Mệnh Trung Kỹ của Hỏa Diễm Quân Vương: Liệt Dương Tam Liên Kích.

Chỉ là một kích Liệt Dương Oanh cuối cùng trong số Liệt Dương Tam Liên Kích khi đánh ra sẽ tiêu hao ma lực còn lớn hơn so với một cái Bính Đinh Hỏa Cầu. Tuy rằng cái này cũng không phải là một cái Song Hệ Ma Kỹ Tổ Hợp, nhưng mà, ba cái Bính Hỏa liên tiếp bộc phát ra, hiệu quả của mỗi một cú đánh lại chồng lên cái trước, hơn nữa trong quá trình chồng chất lại còn có thể sinh ra hiệu quả áp súc kì dị nữa. Những cái này kết hợp lại làm cho một kích Liệt Dương Oanh cuối cùng khi bùng nổ sẽ tạo thành sức bộc phát gia tăng lên gấp nhiều lần.

Hỏa trụ kia vọt lên khoảng chừng hơn ba thước, Quý Thủy Ảnh Tượng trong nháy mắt hóa thành hư ảo, ngay cả một chút tàn ảnh cũng không còn sót lại chút nào. Trong không khí lúc này tràn ngập Bính Hỏa nguyên tố. Ngọn hỏa diễm màu xích hồng không ngừng quay quanh cơ thể Cơ Động, nhìn hắn lúc này giống như là Hỏa Thần hạ phàm vậy.

Quý Thủy Ảnh Tượng hoàn toàn tan biến, khiến cho sắc mặt Lam Bảo Nhi không khỏi thất sắc. Nàng không thể nào ngờ được, lần đầu tiên mình sử dụng ra Cao cấp Mệnh Trung Kỹ trong thực chiến, nhưng lại sinh ra kết quả như thế này. Cho dù Quý Thủy cũng không hoàn toàn khắc chế mãnh liệt Bính Hỏa như vậy, nhưng dù sao Quý Thủy cũng là nước, Bính Hỏa cũng như trước là lửa. Huống chi ma lực của Cơ Động còn thua nàng đến bốn cấp, dưới tình huống như vậy mà còn không thể địch lại được, có thể thấy được uy lực của Liệt Dương Tam Liên Kích cường đại đến mức nào.

Sau khi hoàn thành xong Liệt Dương Tam Liên Kích, sắc mặt Cơ Động cũng không thay đổi gì, tựa hồ như căn bản không có tiêu hao bao nhiêu ma lực vậy. Hai tay hắn lập tức vẽ thành hai đường vòng cung bên hông thân thể, cái Dương Miện màu trắng trên đỉnh đầu hắn chuyển hóa thành hắc bạch song sắc. Hai luồng hỏa diễm một cái màu đỏ, một cái màu lam nhanh chóng ngưng tụ lại thành một khỏa Bính Đinh Hỏa Cầu trước ngực hắn, nhanh chóng bắn nhanh ra, hung hăng công kích về phía Lam Bảo Nhi.

Liệt Dương Tam Liên Kích không chỉ có uy lực mạnh mẽ, mà quan trọng hơn chính là nó do hai cái Cơ Chuẩn Kỹ Liệt Dương Phệ và Liệt Dương Băng cộng thêm một cái Mệnh Trung Kỹ Liệt Dương Oanh liên tiếp mà thành. Trong quá trình thi triển liên tục, sử dụng kỹ xảo đặc biệt khiến cho chúng nó chất chồng lên nhau, bộc phát ra uy lực áp súc cường đại. Chính nhờ vậy sự tiêu hao ma lực sẽ ít hơn rất nhiều so với Quý Thủy Ảnh Tượng, là loại Cao cấp Mệnh Trung Kỹ trực tiếp phóng thích ma lực ra. Hơn nữa, còn có luồng Âm Dương lốc xoáy, bất luận là ở mặt khôi phục ma lực hay là điều động ma lực đều vượt xa những Âm Dương Ma Sư bình thường.

Bính Đinh Hỏa Cầu khi xuất hiện trong trận đấu đầu tiên của trận chung kết đã nhanh chóng giải quyết một gã đối thủ. Lúc này nó lại xuất hiện trước mặt Lam Bảo Nhi, đã gần như mất hết ma lực, thắng bại của trận đấu này đã không cần phải nói nữa.

Mắt thấy khỏa Bính Đinh Hỏa Cầu hai màu kia nhanh chóng phóng đến, sắc mặt Lam Bảo Nhi không khỏi biến sắc. Nàng theo bản năng nâng hai tay lên, ngưng tụ toàn bộ Quý Thủy ma lực còn sót lại, nhưng mà, bất cứ kẻ nào cũng có thể nhìn ra được, động tác của nàng chỉ là phí công mà thôi.

Dương Bỉnh Thiên và vị nữ lão sư Thủy Hệ kia cơ hồ cùng lúc la lên:

- Hạ thủ lưu tình.

Ngay khi bọn họ đồng thời mở miệng, khỏa Bính Đinh Hỏa Cầu kia thế nhưng lại kỳ dị ngừng lại trước mặt Lam Bảo Nhi khoảng một thước. Bính Hỏa nồng nhiệt táo bạo cùng với Đinh Hỏa âm trầm thâm thúy không ngừng quay quanh mãnh liệt, Lam Bảo Nhi chỉ cảm thấy trái tim mình đập mạnh đến mức suýt chút nữa là lao ra khỏi lồng ngực rồi.

Cơ Động lạnh nhạt nói:

- Ta nghĩ cũng không cần phải tiếp tục thi đấu nữa.

Vẻ mặt thanh tú của Lam Bảo Nhi toát ra vài phần thất thần:

- Ta thua rồi.

Bính Đinh Hỏa Cầu cũng không có nổ tung, chỉ thấy hai tay Cơ Động đột nhiên khoa lên một vòng, thế nhưng nó lại quay trở về hơn nữa trong không trung lại một lần nữa hóa thành hai ngọn hỏa diễm, một luồng màu đỏ, một luồng màu lam, phân biệt thông qua hai lòng bàn tay của Cơ Động dung nhập vào trong cơ thể hắn. Rất hiển nhiên, hắn không muốn lảng phí bất cứ một tia ma lực nào. Mà có thể đem ma lực đã phóng thích ra khỏi cơ thể, một lần nữa thu hồi lại, lực khống chế cường đại như vậy, đừng nói là các học viên ở đây, ngay cả đám lão sư như Dương Bỉnh Thiên cũng là lần đầu tiên nhìn thấy.

Có thể phát, có thể thu hồi, lực khống chế siêu cường đại. Dương Bỉnh Thiên nhịn không được phát ra một tiếng tán thưởng:

- Giỏi.

Vẻ mặt Cơ Động vẫn vô cùng bình tĩnh nhìn về phía Thủy Hệ. Vẫn thốt ra câu nói đơn giản như trước:

- Tiếp theo.

Cùng với việc thực lực của hắn tăng lên đến hai quan, hắn càng am hiểu rõ ràng hơn đối với luồng Âm Dương lốc xoáy của mình cùng với phương pháp Âm Dương Thần Tỏa. Tuy rằng hai loại năng lực này cũng không thể dùng để tấn công hay là phòng ngự. Nhưng chúng nó lại là hai loại thực lực cơ bản của Cơ Động. Hai loại năng lực đồng thời phát động, đối với ma lực có khả năng sinh ra lực khống chế cực mạnh. Tuy rằng lúc Cơ Động đột phá cấp bậc hai quan, so với những ma sư bình thường gian khổ hơn rất nhiều, nhưng ngược lại hắn cũng chiếm được rất nhiều chỗ tốt. Vừa rồi việc thu hồi lại khỏa Bính Đinh Hỏa Cầu kia chỉ là hắn nhất thời nảy sinh ra ý tưởng mà thôi, không ngờ rằng lại có thể thành công như vậy. Phóng thích ra ma lực lại một lần nữa thu hồi về, luồng Âm Dương lốc xoáy trong lồng ngực hắn lại xoay chuyển kịch liệt hơn. Hắn có thể cảm giác được rõ ràng, ma lực Hỏa thuộc tính bên ngoài không khí không ngừng mạnh mẽ tiến vào trong cơ thể, phục hồi lại những tiêu hao khi nãy. Cần phải biết, đây là dưới tình huống hắn chưa có sử dụng cặp Nhật Nguyệt Quang Huy. Ma lực hắn tuy rằng chỉ có hai quan mà thôi, nhưng thực tế cũng không chỉ đơn giản hai quan như vậy.

Vị nữ lão sư Thủy Hệ kia chậm rãi bước ra, nhìn nhìn Cơ Động một chút, sau đó mới quay sang Dương Bỉnh Thiên:

- Trận chung kết hôm nay chúng ta nhận thua, tháng sau gặp lại.

Cơ Động sửng sốt một chút, như vậy đã kết thúc rồi sao? Nhưng hắn rất nhanh hiểu ra, tuy rằng Lam Bảo Nhi cũng không phải là đệ tử có ma lực mạnh nhất thuộc cấp bậc hai quan của Thủy Hệ, nhưng mà nàng có thể gia nhập vào Âm Dương Học Đường, lại có khả năng thi triển ra Cao Cấp Mệnh Trung Kỹ như vậy, đủ để chứng minh địa vị của nàng trong Thủy Hệ. Ngay cả nàng ta cũng thất bại dưới tay Cơ Động, bên phía Thủy Hệ còn ai có thể chống lại Liệt Dương Tam Liên Kích của Cơ Động nữa đây? Vạn nhất để cho Cơ Động có thể lấy một đánh bại năm, đem toàn bộ Thủy Hệ hoàn toàn đánh bại, như vậy đối với nhuệ khí của tất cả đệ tử Thủy Hệ sẽ có tác dụng tiêu cực. Chẳng thà là nhận thua như vậy sẽ tốt hơn. Có Cơ Động ở đây, bản thân Thủy Hệ đã không còn bất cứ cơ hội nào để chiến thắng được nữa.

Nghe phía Thủy Hệ nhận thua, tất cả đệ tử hai thuộc tính của Hỏa Hệ nhất thời nhảy nhót hoan hô ầm lên. Tháng trước xếp cuối cùng, tháng này đạt được quán quân, sự khuất nhục, nghẹn ngào suốt một tháng rốt cuộc cũng được phóng xuất ra. Không đợi Cơ Động kịp phản ứng gì, hắn đã bị một đám đệ tử Hỏa Hệ chụp lấy, quăng liên tục lên không trung.

Lam Bảo Nhi vẫn như trước đứng ngây dại không nhúc nhích ở đó, ánh mắt có chút dại ra nhìn về phía Cơ Động đang không ngừng bị tung hứng trong không trung, trong mắt lóe ra vài phần quang mang kỳ dị.

- Bảo Nhi, thắng bại là chuyện bình thường của binh gia, ngươi không cần quá để ý.

Vị nữ lão sư Thủy Hệ ôm lấy bả vai của nàng.

Lam Bảo Nhi khẽ gật đầu, vị trí năm mươi mốt đặc biệt vẫn là vị trí năm mươi mốt đặc biệt, vị trí bốn mươi chín đặc biệt vẫn còn là vị trí năm mươi mốt đặc biệt. Chỉ là nàng lại không thể nào ngờ được mình lại thất bại thảm hại như vậy. Thì thào lẩm bẩm:



- Nghe nói, lúc Cơ Động vừa mới gia nhập vào Âm Dương Học Đường năm nay, ma lực của hắn chỉ mới có mười bốn cấp mà thôi.

o0o

Ngay lúc này, Chúc Dung đang ngồi trong văn phòng mình xử lý một số sự vụ của Học Viện. Đột nhiên cửa phòng vang lên tiếng gõ cửa.

- Vào đi.

Thanh âm bình thường của Chúc Dung lúc nào cũng mang theo một cảm giác giống như pháo nổ vậy, có lẽ đây chính là đặc thù riêng của Bính Hỏa Hệ.

Cửa mở ra, thân hình cao lớn của Phất Thụy từ ngoài bước vào:

- Sư phụ, kỳ tỷ thí trao đổi kỳ này, Hỏa Hệ chúng ta đã đạt được chức quán quân đó.

- Sao?

Chúc Dung ngẩng đầu nhìn về phía Phất Thụy, trên mặt không khỏi toát ra một tia mỉm cười:

- Đám tiểu tử này biểu hiện cũng không tệ a!

Phất Thụy cười hắc hắc nói:

- Hơn nữa, đối thủ trong trận chung kết của Hỏa Hệ chúng ta lại chính là Thủy Hệ. Ta nghĩ ngươi nghe được tin này nhất định sẽ rất cao hứng, cho nên lập tức đến đây báo cho ngươi biết liền.

Ánh mắt Chúc Dung toát ra một tia kinh ngạc:

- Nói như vậy, cần phải ăn mừng một trận rồi. Mau nói đi, bọn họ làm sao mà thắng vậy?

Phất Thụy nói:

- Ngài tuyệt đối không thể tưởng tượng ra được ai là người ngăn cơn thủy triều đâu. Trong trận chung kết, Hỏa Hệ chúng ta chỉ có một người xuất chiến, đã lập tức đánh tan được Thủy Hệ. Bức bách bọn họ phải nhận thua ở toàn bộ ba trận chiến còn lại. Có thể nói là một trận toàn thắng hết sức vẻ vang.

- Một người? Dưới tình huống thuộc tính tương khắc lại có thể toàn thắng đối thủ. Lúc trước ngay cả ngươi cũng không làm được như vậy mà. Chẳng lẽ lại là, Hỏa Hệ chúng ta lại xuất hiện thêm một đệ tử thiên tài nữa phải không? Hơn nữa còn lại là một thiên tài kiệt xuất nữa.

Phất Thụy ha ha cười, nói:

- Phải nói thêm, vị thiên tài này lại có quan hệ hết sức mật thiết với ngài a!

Chúc Dung tựa hồ như nghĩ đến gì đó, từ phía sau bàn làm việc đứng bật dậy, khí thế bức người chợt bạo phát:

- Phất Thụy, ngươi đừng nói với ta là, vị đệ tử đại biểu cho Hỏa Hệ chúng ta xuất chiến lần này lại chính là Cơ Động a?

Phất Thụy cười nói:

- Ngoài tên tiểu tử đó ra còn có ai khác nữa? Hắn chẳng những xuất trận đánh bại đối thủ, hơn nữa nghe nói, Cơ Động đã đạt đến hai quan rồi. Sư phụ, từ khi hắn gia nhập Âm Dương Học Đường đến nay, bất quá chỉ mới có hơn bảy mươi ngày mà thôi. Mười bốn cấp tăng lên đến hai mươi cấp, hơn nữa lại còn đột phá hai quan, tiến vào cảnh giới hai mươi mốt cấp. Chuyện này tựa hồ như đã sáng tạo ra một truyền thuyết mới của Học Viện thì phải. Cho dù là ta, lúc trước sau khi ngưng tụ được Âm Dương Miện Lôi thuộc tính, cũng phải mất đúng một năm mới có thể đột phá được hai quan, tốn thêm hai năm nữa mới đạt tới ba quan. Dựa theo tốc độ hiện tại mà nói, chỉ sợ hai năm sau tiểu sư đệ đã có thể gia nhập vào Thánh Tà Chiến Trường rồi. Cấp bậc thấp nhất mà Thánh Tà Chiến Trường yêu cầu chính là ba quan mà.

Chúc Dung chậm rãi từ phía sau cái bàn bước ra, thong thả đi đi lại lại trong phòng, ánh mắt hắn không ngừng lóe ra quang mang:

- Tiểu tử này, lộ ra tư chất tuyệt vời quá sớm, cũng không phải là chuyện tốt lắm. Cây cao nhất định sẽ chịu gió lớn. Như vầy đi, Phất Thụy, không phải là ngươi muốn dẫn hắn đi tiến hành sơ khảo hay sao? Hiện tại ngươi đến gặp hắn, kêu hắn đừng có tiếp xúc quá nhiều với các đệ tử bình thường bên ngoài. Sáng sớm ngày mai, các ngươi lập tức xuất phát đi.

- Vâng. Không biết tiểu sư đệ trong quá trình sơ khảo có lập nên kỷ lục gì mới hay không. Ta vốn rất xem trọng hắn a!

Phất Thụy nói:

- Nhưng mà, sư phụ à, trước khi hắn đi tiến hành sơ khảo, ngài có nên dạy hắn vài cái ma kỹ để phòng thân không?

Chúc Dung lắc lắc đầu, nói:

- Không, bây giờ vẫn còn quá sớm. Để cho hắn gặp thêm một chút khó khăn, với hắn mà nói cũng không phải là chuyện xấu lắm. Tiểu tử Cơ Động này so với ngươi còn kiêu ngạo hơn vài phần. Để hắn gặp chút thất bại cũng là chuyện tốt.

Bang bang, cánh cửa lại vang lên thanh âm. Bên ngoài truyền vào thanh âm cung kính:

- Chúc đổng sự, Viện trưởng đại nhân triệu tập các vị đổng sự dự cuộc họp ban giám hiệu lâm thời.

Chúc Dung nhíu mày:



- Ta biết rồi. Ta sẽ lập tức đến ngay.

Thanh âm bên ngoài biến mất, Phất Thụy tiến đến bên cạnh Chúc Dung, hạ giọng nói:

- Sư phụ, cuộc họp ban giám hiệu lâm thời này có phải là vì chuyện của Cơ Động hay không?

Chúc Dung lắc lắc đầu, nói:

- Rất khó nói. Bất quá, bất luận là nói như thế nào, hiện tại Cơ Động đã đạt đến hai quan rồi. Ta thật sự muốn nhìn xem Thủy lão quỷ và Lãnh lão quỷ còn có thể nói gì nữa. Hừ! Tiểu tử này thật đúng là không tệ chút nào, khiến cho lão phu hãnh diện như vậy.

Phất Thụy nói:

- Đúng rồi, sư phụ, nghe nói là sư bá đã trở về. Chuyện của Cơ Động, ngài có phải cũng đã nói lại cho sư bá biết hay không?

Vừa nói, khóe miệng hắn không khỏi toát ra một tia mỉm cười quái dị.

Chúc Dung trừng mắt liếc Phất Thụy một cái:

- Bớt nói nhiều, mau đi tìm tiểu sư đệ của ngươi đi. Chuyện của ta và sư bá của ngươi, ngươi dám quản hay sao?

- Được, được, ta đi nhanh là được chứ gì. Bất quá, sư phụ, căng quá thì sẽ đứt. Ngươi cũng nên…

Chúc Dung cả giận nói:

- Mông ngươi bị ngứa cần ta gãi có phải không? Mau biến đi.

Nói xong làm ra bộ dáng chuẩn bị đánh.

Phất Thụy hắc hắc cười, quay đầu bỏ chạy. Tính tình Chúc Dung hắn biết rất rõ.

Nhìn Phất Thụy bỏ chạy, trên mặt Chúc Dung không khỏi hiện ra vẻ tươi cười:

- Tên xú tiểu tử này, ngay cả chuyện của lão tử cũng muốn xen vào. Bất quá, hắn nói tựa hồ cũng có chút đạo lý a!

o0o

Khi Phất Thụy đem Cơ Động một lần nữa trở lại Âm Dương Học Đường, đầu óc của Cơ Động đã có chút choáng váng. Đám đệ tử Hỏa Hệ hưng phấn kia không ngừng quăng quật hắn gần cả canh giờ, thậm chí còn chưa muốn buông tha cho hắn nữa. Vừa may Phất Thụy đã chạy đến tìm hắn, vội vàng nhân cơ hội đó mà bỏ chạy về Âm Dương Học Đường. Trong lòng hắn âm thầm cân nhắc, sau này có nên đại biểu cho Hỏa Hệ tham gia kỳ thi tỷ thí trao đổi này nữa hay không.

Phất Thụy đem những lời Chúc Dung nói lại cho hắn nghe. Cơ Động nói:

- Sư huynh, tất cả mọi chuyện huynh cứ an bài đi. Kỳ thi sơ khảo này tiến hành như thế nào? Nghe những lời ngươi nói, tựa hồ như không phải ở trong Học Viện.

Phất Thụy gật gật đầu, nói:

- Đương nhiên là không phải ở trong Học Viện. Ngươi thu thập vài thứ cần mang theo, sáng sớm ngày mai chúng ta lên đường. Tới nơi đó, ngươi tự nhiên sẽ biết rõ. Hiện tại cũng không cần hỏi thêm gì nữa.

- Vâng.

o0o

Ngày hôm sau, lúc sáng sớm, Cơ Động sau khi trải qua một đêm tu luyện, từ biệt Liệt Diễm, lại đặc biệt pha chế cho nàng khá nhiều ly Kê Vỹ Tửu để lại, lúc này mới gom góp hành lý, mang theo vài bộ quần áo sạch sẽ, đồ đạc cá nhân, sau đó rời khỏi phòng. Hắn đã hẹn trước với Phất Thụy rồi, sáng sớm hôm nay sẽ gặp nhau tại cửa Giáo học lâu của Thổ Hệ.

Dùng lệnh bài thân phận rời khỏi Âm Dương Học Đường, khi Cơ Động đến trước cửa Giáo học lâu Thổ Hệ, không khỏi sửng sốt một chút khi nhìn thấy một thân ảnh ngoài dự liệu của hắn.

Dáng người thon thả, áo tím, tóc bạc, hai gò má có hai lúm đồng tiền xinh xinh, không phải chính là vị nữ đệ tử Quý Thủy Hệ ngày hôm qua tại trận chung kết kỳ thi tỷ thí trao đổi giữa các hệ đã bị hắn đánh bại, Lam Bảo Nhi hay sao? Cũng chính là đệ tử xếp vị trí năm mươi mốt đặc biệt trong Âm Dương Học Đường.

- Cơ Động, chào ngươi.

Lam Bảo Nhi quay lại, mỉm cười hào phóng cất tiếng chào Cơ Động.

Cơ Động có chút nghi hoặc nhìn này:

- Ngươi sao lại ở chỗ này?

Lam Bảo Nhi thản nhiên cười:

- Ta cũng vừa mới gia nhập vào Âm Dương Học Đường, tự nhiên là cũng phải cùng ngươi đi tiến hành sơ khảo rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Âm Dương Miện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook