Ấm Áp Tim Yêu

Chương 28: KHÔNG THỂ DỐI LÒNG​

Lana Phạm​

11/02/2015

Một buổi chiều, Trinh Tuấn hẹn Thụy Hân đến ven bờ của con sông. Nắng vàng chiếu xuống dòng sông tạo nên những vầng sáng trong suốt giống như pha lê. Một cảnh tượng vô cùng đẹp mắt. Chiếc Mercerdes dừng lại. Hai người bước xuống xe. Thụy Hân đứng trước con sông, vòng tay nhìn về xa xăm. Đột nhiên, Trình Tuấn lấy từ trong cốp xe ra chiếc đàn ghi ta và ca lên những khúc hát mà anh viết tặng cho cô:

“Anh không thể cười khi không có em

Anh khổng thể nói và cũng không thể ngủ

Anh không thể nói chuyện với bất kì ai mà anh gặp

Anh buồn khi thấy em buồn, anh vui mỗi lúc em vui

Em như ánh ban mai ấm áp

Em như bản tình ca ngọt ngào

Anh không thể cười khi thiếu vắng em

Những giấc mơ anh như không trọn vẹn

Không có em, nụ cười không tồn tại trên khóe môi anh”

Những lần đầu khi nghe những ca từ trong bài hát này, Thụy Hân vô cùng thích thú nhưng càng nghe cô lại càng thấy lòng mình khó chịu. Không phải vì những ca từ trong bài hát mà vì cô cảm thấy khó xử, cô hiểu tình cảm Trình Tuấn dành cho cô là rất nhiều. Nhưng Thụy Hân vẫn cố tỏ ra không chút phản ứng gì. Bài hát kết thúc, Trình Tuấn nắm lầy bờ vai Thụy Hân, ánh mắt đắm đuối nhìn cô. Trong thoáng giây Thụy Hân bị ánh mắt ấy làm mê đắm…ánh mắt Trình Tuấn vẫn tha thiết nhìn cô. Rồi Trình Tuấn rút từ trong chiếc túi áo ra một chiếc hộp nho nhỏ hình vuông.

- Thụy Hân hôm nay, anh hẹn em ra đây là có chuyện muốn nói. Anh…muốn em sẽ là nắng ban mai của anh, ở cạnh bên anh mỗi sáng trong suốt ngày tháng sau này. Hãy làm vợ anh, Thụy Hân nhé.



Thụy Hân vô cùng kinh ngạc trước lời cầu hôn của Trình Tuấn, cô không biết phải nói gì. Nếu chấp nhận lời cầu hôn của Trình Tuấn, cô sợ mình sẽ trở thành lừa dối tình cảm, bởi cô không thể nào thôi nghĩ về người đàn ông cô yêu. Nếu như khước từ thì cô sẽ trở thành người bất nhẫn, cô sẽ làm tổn thương trái tim của Trình Tuấn. Nhưng, cô cũng cảm thấy rất tức giận khi vào lúc này, Trình Tuấn lại đem chuyện cầu hôn ra để tạo áp lực cho cô. Cô bước giật lùi ra phía sau, tay hất tung chiếc hộp trên tay Trình Tuấn xuống đất rồi cô hét lên:

- Lúc này là lúc nào mà anh lại đem chuyện này ra nói với em. Anh làm như thế, anh không thấy mình quá tàn nhẫn sao? Em còn chưa thể vượt qua cú sốc bị bỏ rơi ngay tại lễ đính hôn. Vậy mà hôm nay, anh nói với em những điều này, có phải anh muốn bỡn cợt em không?

- Anh…anh không hề có ý đó. Chỉ là vì anh muốn nhanh chóng chữa lành vết thương trong lòng em thôi. Anh biết, em chưa quên được cú sốc ngày hôm ấy..Anh…- Nom Trình Tuấn lúc này quả thật rất đáng thương.

- Nhưng…em đã nói với anh rồi. Em chỉ luôn xem anh như một người anh trai. Giữa hai chúng ta không thể đi xa hơn – Thụy Hân cương quyết. Cô biết ngoài cách thẳng thừng tù chối ra thì không còn cách nào khác.

- Tại sao như vậy? không lẽ trong lòng em vẫn còn nhớ tới cái tên Phương Duy Bảo đó. Không lẽ sau những gì hắn đối xử với em. Em vẫn còn yêu hắn hay sao?- Trình Tuấn giương đôi mắt đầy tức giận nhìn Thụy Hân

- Đúng thế! Anh nói không sai. Em không thể phủ nhận rằng mình vẫn còn rất yêu anh ấy. Nhưng dù có liên quan đến anh ấy hay không, thì em cũng không thể yêu anh, vậy thôi.-Thụy Hân lạnh lùng đáp. Điều này làm cho Trình Tuấn bị tổn thương nghiêm trọng. Anh ta bước đến, nắm lấy cằm Thụy Hân, ngửa mặt, trừng mắt nhìn cô. Lòng càng căm hận Duy Bảo gấp trăm lần. Thì ra, dù anh ta có cố gắng đến như thế nào thì vẫn không thể thay thế được vị trí của Duy Bảo trong trái tim Thụy Hân. Anh ta tự trách bản thân mình, sao cái hôm ở gara xe không giết chết luôn cái tên nhà giàu họ Phương kia.

- Anh cho em hay, nếu một khi anh không chiếm được trái tim em. Thì em cũng không thoát khỏi tay anh đâu. Anh sẽ tìm cách trói buộc thân xác em. Mặc kệ, là khi đó trái tim em vẫn nghĩ đến hắn ta. Anh chỉ cần, em ở bên cạnh là đủ.- Trình Tuấn đay nghiến.

Thụy Hân bỗng thấy sợ trước những lời của Trình Tuấn. Cô không thể tưởng tượng được Trình Tuấn lại có thể nói với cô những lời lẽ ngang tàn đến thế. Cô quay lưng, bỏ chạy một mạch. Cô biết mình đã làm Trình Tuấn tổn thương sâu sắc nhưng cô không thể nào có lỗi với trái tim của cô.

…………………………………

……………………………………………………………………..

Căn nhà ở ngoại ô thành phố, Duy Bảo đang rất vất vả để sửa lại đường ống nước mới bị hỏng vào ngày hôm qua. Lúc đầu, Thẩm quản gia không muốn cho anh làm, nhưng Duy Bảo rất kiên quyết, anh muốn thử. Anh loay hoay mãi cuối cùng ống nước cũng được sửa thì cũng là lúc áo quần anh ướt sũng. Cuộc sống trong căn nhà mới này không hề giống với cuộc sống trước kia tại biệt thự, ở đó cái gì cũng hiện đại và tiện nghi, chẳng bao giờ anh phải động tay đến việc gì. Nhưng trong phút chốc từ một hoàng tử bạch mã, anh trở thành “hoàng tử mắc đọa”. Cả anh và em trai vẫn chưa thể thích nghi hoàn toàn với cuộc sống mới. Nhưng vì Phương Thị, nên sẽ cố gắng quên đi bản thân mình đã từng là một thiếu gia.

Cuộc sống của Duy Bảo giờ đây không còn là những bữa ăn thịnh soạn, những căn phòng sang trọng, những chiếc xe đắt tiền.



Ngày đầu khi anh đến tiệm cầm chiếc ô tô, Duy Khang và Thẩm quản gia đã phản ứng kích liệt, họ yêu cầu anh mang tiền trả lại và trả xe về. Nhưng rồi, họ hiểu ra, Duy Bảo yêu thích chiếc BMW ấy bao nhiêu, nó chính là niềm tự hào của anh trong những năm đầu tiếp quản chiếc ghế Tổng giám đốc, với anh nó cũng giống như một người bạn. Và nếu như anh buộc phải xa rời nó thì tất cả cũng vì hoàn cảnh.

Những ngày đầu đến đây, thật khó có thể hình dung hai chàng hoàng tử sinh ra và lớn lên trong gia đình quý tộc lại có thể dễ dàng hòa hợp với cuộc sống bình dị nơi đây. Thậm chí có một số người còn tỏ vẻ kì thị họ. Những người đó cho rằng anh em Duy Bảo vốn là những cậu ấm thì nơi đây thực sự không thích hợp với họ. Nhưng bằng kiến thức họ có được, đã giúp thôn Nhân Ái làm được một số việc hữu ích. Lâu dần, anh em Duy Bảo được mọi người trong thôn hết mực yêu quý và được họ ủng hộ, trở thành cư dân của thôn.

……………………………………

………………………………………………………………..

Thụy Hân, ngồi lặng lẽ trên chiếc sofa .Cô nhớ lại giây phút Trình Tuấn cầu hôn cô. Những lời Trình Tuấn nói với cô khi bị từ chối, khiến cô vô cùng hoang mang. Chẳng lẽ, một Trinh Tuấn với giọng hát ấm áp ngọt ngào, một Trình Tuấn cô luôn xem như một người anh, Trình Tuấn dễ thương của ngày xưa lại trờ nên trơ tráo không ngần ngại bày tỏ ý đồ muốn chiếm hữu cô.Lại còn một điều nữa mà Thụy Hân rất muốn biết, đó là tại sao Trình Tuấn mới từ nước ngoài về lại quen được ông Giang- bố của Duy Bảo, và vì nguyên cớ gì ông chủ tịch một tập đoàn lớn như thế lại để một người xa lạ lên điều hành công ty thay cho con trai mình. Nhưng lần nào Thụy Hân cũng nhận được một câu trả lời duy nhất. “ Có nhiều chuyện em không nên biết thì tốt hơn”- Trình Tuấn nói với cô như thế.

Một cô gái, từ dưới bếp bước lên, tay cầm đĩa dưa hấu đã được gọt sẵn, đặt đĩa dưa trên bàn, cô ngồi xuống ghế sofa. Cô là một cô gái tuy không xinh xắn như Thụy Hân, Thụy Hân học giỏi nhưng sức học của cô chỉ ở mức tầm tầm. Học chung với Thụy Hân suốt bảy năm trời, nếu như Thụy Hân lúc nào cũng ở trong top đầu của lớp, thì cô chỉ đứng ở hạng gần cuối. Thế nhưng, cô và Thụy Hân lại chơi rất thân với nhau, cô là một cô gái khá hài hước, và bộc trực, thỉnh thoảng lại rất bốc đồng. Nhưng là một cô gái cực kỳ tốt bụng, khuyết điểm lớn nhất của cô là rất mê trai đẹp, bởi thế ngày đầu khi mới gặp Duy Bảo rồi sau đó là Duy Khang cô không ngừng suýt xoa và khen ngợi họ ngay trước mặt Thụy Hân, nhiều lúc cô khiến cho Thụy Hân cũng phì cười. Khả Thụy em trai Thụy Hân cũng nằm trong “ tầm ngắm” của cô.

- Đang nghĩ gì vậy hả?Không có việc gì phải áy náy hết. Cậu từ chối lời cầu hôn Trình Tuấn thẳng thừng như thế, tình cảm rạch ròi vậy là tốt – Trang Thanh nói

- Nhưng cậu này, tớ thấy như vậy thì tớ..-Thụy Hân ấp úng.

- Cậu làm sao?- Trang Thanh cắt ngang lời nói của Thụy Hân-Nếu như hôm đó cậu nhận lời của tay Trình Tuấn kia có lẽ tớ sẽ không nhìn mặt cậu nữa. Không phải tớ vì thấy anh Duy Bảo đẹp trai hơn Trình Tuấn mà tớ bênh anh ấy, mà tình cảm anh ấy dành cho cậu quả thật khiến người ta cảm động đó. Anh ấy yêu cậu vô cùng say đắm, cậu khiến tớ ganh tỵ lắm biết không.-Tìm được một chàng hoàng tử vừa đẹp trai vừa tài giỏi vừa tốt như anh ấy không phải là chuyện dễ đâu, nên vì thế cậu đừng có ngốc nữa. Trình Tuấn không yêu cậu như Duy Bảo yêu đâu. Tớ dám chắc như thế.

-Không lẽ cậu nghĩ rằng, hôm ở buổi lễ đính hôn, Duy Bảo chắc chắn xảy ra chuyện nên mới không thể có mặt?

- Tất nhiên rồi, ngốc ạ. Hôm đó, tớ bị lỡ chuyến bay không về kịp chứ nếu không hôm đó nhất định tớ sẽ dẫn cậu đi tìm hiểu vụ việc cho rõ ràng, chứ không để cho cái tay Trình Tuấn một mình xoay chuyển tình thế đâu. Nghe tớ đây, Thụy Hân. Vấn đề bây giờ là cậu đừng nên ngồi ủ dột như thế nữa mà hãy phấn chấn lên, sau đó phải đi tìm hiểu nguyên nhân vì sao hôm đó Duy Bảo lại vắng mặt, chắc chắn là đã có điều gì không ổn xảy ra.

Những lời Trang Thanh nói với Thụy Hân, hệt như những gì Khả Thụy đã nói. Vậy là hôm đó chắc chắn có chuyện gì đó rất nghiêm trọng đã xảy ra. Thụy Hân tự hứa, nhất định cô phải ra nguyên nhân. Tìm được nguyên nhân rồi cô sẽ đi tìm Duy Bảo và ở lại bên anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ấm Áp Tim Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook