Ấm Áp Tim Yêu

Chương 12: CHÂN TƯỚNG​

Lana Phạm​

11/02/2015

Ngày hôm sau, Thụy Hân tạm gác hết mọi công việc của mình và cô lại tiếp tục đến chăm sóc cho người cô yêu. Tất cả tình cảm cô dành cho Duy Bảo như đã được bộc lộ hết tất cả.

Duy Bảo đã gần như bình phục hoàn toàn, sắc mặt anh lại trở nên hồng hào, tươi tắn. Mọi người ai nấy đều lấy làm hạnh phúc. Rất khó có thể nghĩ rằng anh vừa trải qua một trận ốm rất nặng.

Dường như tất cả nỗi căm phẫn của Duy Khang và Thẩm quản gia đều như tan biến. Trong lòng họ thầm cảm ơn và hối hận vì trách cô rất nhiều. Nhưng Thụy Hân vẫn còn cảm thấy day dứt..

Ba giờ chiều, sau khi thấy tình hình của Duy Bảo đã tốt hơn nhiều. Đến ngày mai là anh lại có thể đi ra ngoài . Cô quyết định ra về, nhưng khi cô vừa định đứng dậy thì Duy Bảo đã nắm tay cô lại, ánh mắt anh thắm thiết nhìn cô, anh nói:

- Bây giờ còn sớm, em khoan hãy về. Hãy ở lại với anh thêm một chút nữa thôi, được không em

- Không được đâu anh, bây giờ anh đã khỏe lại là em vui lắm rồi. Em nghĩ mình không còn việc gì để ở lại đây nữa- Thụy Hân đáp tưởng chừng như rất lạnh lùng.

- Anh vẫn chưa khỏe hoàn toàn đâu. Chỗ đau nhất của anh là chỗ này nè, và nó chỉ đang từ từ bình phục thôi. Phải mất thêm một thời gian nữa và cần có em nó mới có thể khỏi đau hoàn toàn- Duy Bảo vừa nói vừa vỗ bàn tay vào lồng ngực trái.

- Nhưng em…em có lỗi với anh. Em không xứng đáng với anh. Chính em đã nói những lời làm anh bị tổn thương. Em nghĩ mình không còn đủ can đảm để đối diện với anh nữa

- Cái gì mà đủ can đảm với không đủ can đảm chứ. Anh biết, em không phải là loại người ham hư danh, ham tiền của. Những điều em nói với anh hôm đó ở công viên chắc chắn là do em bị ép buộc, có phải là có ai đó…Là Khương Như đúng không em?

- Không…không ai ép buộc em cả, chỉ là chỉ là…- Thụy Hân ấp úng

- Là sao..? Có chuyện gì mà em không muốn cho anh biết hay sao?

- Chị Thụy Hân, anh trai em đã nói đúng. Cái người tên Khương Như kia đã gây ra áp lực cho chị. Buộc chị phải lựa chọn giữa tình yêu và gia đình đúng không?- Duy Khang bước vào sau câu hỏi như không hỏi với Thụy Hân.

Nghe tiếng Duy Khang, cả hai người trong phòng giật mình nhìn lên..Hướng ánh mắt lộ vẻ thắc mắc và vô cùng kinh ngạc trước những gì mình vừa được nghe. Bất giác, Duy Bảo hỏi:

- Tiểu Hi, em biết chuyện gì sao?

- Thực ra, em vốn đã rất nghi ngờ khi đột nhiên chị Thụy Hân nói lời chia tay anh. Nhưng khi thấy anh vật vã trong cơn sốt, mà cứ gọi tên chị ấy lúc đó em chẳng còn nghĩ gì được nữa. Chỉ thấy rất căm tức chị Hân mà thôi. Nhưng rồi sau khi suy nghĩ kĩ lại, thấy có rất nhiều điều bất ổn. Lại thấy thái độ và tình cảm của chị Hân dành cho anh, em đoán nhất định có nội tình. Cuối cùng, em đã nhờ Thẩm quản gia đi dò hỏi và biết được rằng, chính Hứa Khương Như đã dùng tiền và quyền lực của gia đình mình, buộc hai bác phải thôi việc và làm cho Khả Thụy không được học vẽ nữa. Những điều em nói có chỗ nào sai không chị Hân- Duy Khang kể rất chi tiết những gì cậu đã tìm hiểu.. Cậu nhìn Thụy Hân với ánh mắt đầy cảm thông nhưng cũng không kém phần ân hận.

- Em…em biết tất cả rồi sao? - Thụy Hân ngạc nhiên hỏi.

Duy Khang chỉ khẽ gật đầu, sau đó cậu lấy cớ xuống bếp gọi người nấu cháo mang lên cho anh trai để giành lại không gian riêng tư cho đôi tình nhân đáng thương cảm kia.

Duy Khang đi khỏi, bấy giờ Duy Bảo mới nhẹ nhàng cất tiếng, ánh mắt anh chất chứa đầy nỗi xót xa, ray rứt xen lẫn sự giận hờn :

- Có chuyện như vậy, tại sao em lại không nói với anh, để anh và em cùng nhau đối phó. Tại sao lại phải chịu đựng một mình như vậy, để rồi để anh hiểu lầm em, lại còn nói ra những lời chỉ để làm đau lòng nhau cơ chứ? Có phải anh không xứng đáng để em nói với anh những điều đó không.

- Không..không phải như thế. Tại sao anh lại không xứng đáng với em chứ. Chỉ là vì em, em không muốn anh lo lắng thôi mà.

- Tại sao em lại nghĩ nếu làm thế thì anh không lo lắng, hai người yêu nhau thì phải cùng nhau đương đầu với tất cả thử thách chứ. Đâu phải yêu nhau là một bên vì sợ bên kia lo lắng nên đành câm lặng và chịu đựng tất cả thôi sao. Như thế đâu có gọi là yêu nhau được đâu hả em.



Những điều Duy Bảo nói đã khiến Thụy Hân sâu sắc cảm động, cô ân cần nhìn anh và nói:

- Em..em hiểu rồi. Em xin lỗi . Lần sau..có bất cứ chuyện gì xảy ra em cũng sẽ nói với anh. Không chịu đựng một mình nữa. Không nói những lời làm đau đớn cho nhau nữa.

-Như thế có phải đúng là Thụy Hân của anh không chứ?- Nụ cười trở lại trên môi anh. Anh ôm lấy Thụy Hân, vòng tay siết thật chặt như thể không để cô có thể rời xa mình. Thụy Hân nằm gọn trong cánh tay của Duy Bảo, tai cô nghe rõ được từng nhịp đập trái tim anh….Có lẽ, họ một phần nào đó đang cảm ơn Khương Như, nếu như không có cô gái đó gây ra chuyện chia rẽ ly gián như thế chắc họ vẫn chưa biết chắc được vị trí của đối phương trong lòng mình. Nhưng qua lần này, thì họ đã biết, đối phương quan trọng với mình như thế nào.

Hai hôm sau, Duy Bảo đã hoàn toàn bình phục. Anh muốn nhanh chóng trở lại công ty. Mấy hôm anh bị ốm, hồ sơ công việc ở công ty tồn đọng rất nhiều….Trước khi đi, Duy Khang và Thẩm quản gia vẫn chưa yên tâm về sức khỏe của anh, nhưng để xóa tan đi sự bất an của họ, Duy Bảo đứng lên khua tay múa chân một cách rất mạnh mẽ. Cùng sự thuyết phục với lý do chính đáng nên cuối cùng, Thẩm quản gia đã đưa Duy Bảo đến công ty.

Vừa bước vào trong xe, Duy Bảo cầm chiếc điện thoại vừa định gọi cho Thụy Hân thì đã thấy số cô hiện lên trên màn hình. Duy Bảo nhìn vào màn hình điện thoại, mỉm cười hạnh phúc, anh bấm vào nút nhận cuộc gọi, lòng rạo rực khôn xiết:

- Anh nghe đây, trùng hợp thật, vừa định gọi cho em thì em lại gọi. Mới gặp em cả ngày hôm qua mà sáng nay vừa ngủ dậy đã thấy nhớ em vô cùng đó.

- Có thật không đó?- Đầu dây bên kia là tiếng của Thụy Hân

- Thật chứ sao không, em không tin anh à. Sáng nay, anh trở lại công ty nè.

- Sao? Anh đã khỏe hẳn chưa mà đã đến công ty rồi. Ở nhà nghỉ ngơi vài ngày nữa đã- Thụy Hân lo lắng.

- Anh biết là em lo lắng cho anh, sợ anh vẫn chưa bình phục. Nhưng anh đã khỏe lắm rồi. Thật đấy, em yên tâm em nhé.-Duy Bảo trấn an người yêu.

- Nếu anh nói như thế rồi thì em tạm yên tâm. Nhưng anh nhớ đừng làm việc quá sức nha, cơ thể mới bình phục đừng chủ quan. Và nhớ uống thuốc cho đúng giờ anh nhé- Thụy Hân căn dặn Duy Bảo như một đứa trẻ.

- Được rồi, anh nhớ, anh nhớ mà. Em cứ làm như anh còn trẻ con không bằng. Thôi, em cũng đi học vui vẻ nha. Yêu em nhiều lắm. Hôn em nè. Và sau lời nói đó là một tiếng “chụt”. Duy Bảo lòng ngập tràn hạnh phúc. Càng ngày anh càng cảm nhận được tình cảm sâu sắc của anh và Thụy Hân dành cho nhau.

Chiếc xe BMW dừng trước một tòa nhà hai mươi lăm tầng đồ sộ. Phía trước tòa nhà là một cột đá đề tên “ Tập đoàn Phương Thị” đây chính là trụ sở làm việc của Duy Bảo. Thẩm quản gia nhanh chóng xuống xe, vòng sang phải mở cánh cửa xe phía sau…Duy Bảo bước ra, một vài phút sau bốn người thanh niên khác, mặc những bộ comle lịch lãm bước ra từ trong tòa nhà, cuối đầu chào Duy Bảo, sau đó theo chân anh đến tận cửa phòng làm việc. Trên đường đi, Duy Bảo không ngừng quay sang người này, rồi đến người kia về những việc xảy ra tại công ty trong những ngày anh vắng mặt. Những người được hỏi đều trả lời răm rắp và hết sức trôi chảy, cứ như họ đã được lập trình sẵn.

Đặt lưng xuống chiếc ghế xoay, lúc này trong phòng chỉ còn lại Thẩm quản gia bên cạnh Duy Bảo, anh nhờ ông gọi điện thoại nhắn một cuộc hẹn rồi sau đó Thẩm quản gia tạm lánh ra ngoài. Năm phút sau, có tiếng gõ cửa, sau một tiếng “Xin mời” của Duy Bảo, cô bước vào. Vận trên người chiếc váy jeep màu xám thanh lịch, rất hợp với thân hình của cô, bên ngoài khoác một chiếc áo vest cách điệu rất sang trọng. Chân mang một đôi bốt màu đen bằng da cá sấu. Lòng cô ngổn ngang nhiều suy nghĩ.

Duy Bảo ngồi trên chiếc xoay, mặt hướng vào tường. Không khí trong phòng trở nên căng thẳng.

Rồi cô lên tiếng trước:

- Dạ thưa Tổng giám đốc, tôi Tổng giám quản lý Hứa có mặt.

Bấy giờ, Duy Bảo mới xoay chiếc ghế lại, ánh mắt chằm chằm nhìn cô như muốn nuốt chửng. Điều đó đã làm cho cô cảm thấy sợ. Cô đứng chết trân. Không nói được lời nào.

Rồi anh chợt nở một nụ cười đầy ẩn ý:

-Hứa Tổng giám quản lý, mời cô ngồi.



Duy Bảo vẫn với ánh mắt ấy nhìn cô không rời. Cô lúng túng ngồi xuống, lấy lại bình tĩnh cô lên tiếng:

-Anh đã khỏe hẳn chưa? Đã bình phục hẳn chưa mà đã đi làm vậy? Dù tâm trạng mang cảm giác bất an, cô vẫn không quên hỏi thăm sức khỏe của anh.

- Cảm ơn, tôi vẫn khỏe. Không lẽ cô nghĩ tôi là người dễ bị ngã gục, một người yếu đuối lắm sao?- Duy Bảo lạnh lùng đáp

-Không..em…em..tôi không có ý đó. Chỉ là tôi..- Cô ấp úng, nửa muốn xưng em nhưng lại không được.

Thôi được rồi, tôi cũng không muốn mất nhiều thời gian quý báu của mình với cô nữa. Hôm nay, tôi hẹn cô lên đây là muốn báo cho cô biết một điều. Cô hãy nghe cho kỹ đây, trước tiên tôi muốn cho cô hiểu rõ một giờ, là từ trước đến nay tôi vẫn xem cô như một người bạn, xem nhà họ Hứa vẫn là bạn hữu tâm giao nhưng ngoài ra không còn gì khác hơn nữa. Tôi thật tâm không muốn phá vỡ mối quan hệ tốt đẹp vốn có của hai gia đình chúng ta đã được ông nội tôi và ông ngoại cô gây dựng nên. Nhưng, từ khi cô về nước và nhất là sau khi cô biết chuyện tình cảm giữa tôi và Thụy Hân, thì mọi chuyện đã chuyển biến theo một chiều hướng khác.

Tôi không hiểu tại sao cô cứ muốn giở thủ đoạn hòng chia rẽ tình cảm giữa tôi và cô ấy. Cô là người có học, cô không thấy những việc làm của cô như thế là quá hèn hạ hay sao?- Duy Bảo nói một tràng không dứt.

- Tôi..tôi.. đã làm gì mà Tổng giám đốc nói tôi như thế chứ?- Cô rưng rưng mắt, ấm ức nói.

- Cô còn khóc nữa ư?, cô tưởng cô lấy nước mắt ra là có thể che đậy sự xấu xa của mình sao?, cô đã làm thì tự bản thân cô là người hiểu rõ nhất, cần gì tôi phải nói thẳng ra. Tôi chỉ muốn khuyên cô một điều rằng “ Muốn người ta không biết trừ phi mình đừng làm”.Cô đừng tưởng cô có thể che mắt được người khác, cô nghĩ ai cũng mù mắt hết cả sao. Duy Bảo mím môi, hướng ánh mắt sắc lạnh.

Bị chính người con trai mà mình yêu thương đả kích nặng nề, cô cũng giương đôi mắt uất ức nhìn anh và buông lời cay nghiệt.

- Anh…anh có cần phải nặng lời như thế không. Nhưng mà cho dù tôi có làm gì, thì cũng là vì tôi yêu anh. Chẳng lẽ tôi yêu anh cũng là sai sao? Nó khiến anh phải xấu hổ à?.Không lẽ một thiên kim tiểu thư, của một ông chủ lớn có trong tay hai bằng thạc sĩ giá trị quốc tế cùng những tài sản lớn lại không bằng cái con bé xấu xí nhà nghèo rớt kia ư?. Tôi nghĩ, hạn người như cô ta chỉ yêu cái gia tài của nhà anh thôi, hạn người đó tôi còn lạ gì.

- Tôi cấm cô xúc phạm đến Thụy Hân, cô có tư cách gì mà dám nói cô ấy như thế. Đúng là cô không thể bằng cô ấy được, bởi vì cô ấy nhân hậu, trong sáng và tốt bụng chứ không mưu mô và thủ đoạn như cô . Tôi xin trịnh trọng nói cho cô biết một điều rằng, nếu như cô còn dám làm hại đến những người thân của Thụy Hân một lần nữa, thì tôi sẽ không tha cho cô nữa đâu.

- Anh đang dọa tôi sao?- Cô ngang ngược hỏi.

- Tôi không dọa cô. Mà tôi đã nói là làm. Cô biết tính tôi rồi đó. Phương Duy Bảo tôi xưa nay chưa hề nói suông điều gì cả. Cô nên nhớ, là Phương gia mới là cổ đông lớn nhất của tập đoàn này chứ không phải là Hứa gia, cô hãy nhớ cho kĩ. Còn bây giờ, xin mời cô ra ngoài cho, tôi còn phải làm việc. Nói rồi, Duy Bảo bước đến mở cánh cửa căn phòng, mắt đưa sang hướng khác không thèm nhìn cô.

Khương Như chạy thật nhanh ra ngoài, tay đặt lên môi giữ lại tiếng nấc. “ Phương Duy Bảo, tôi hận anh. Tôi sẽ không dễ dàng buông tha cho anh đâu. Nếu như tôi không có được anh thì không ai có thể. Anh cứ chờ ở đó” – Cô tự nhủ. Cô lau sạch nước mắt, tay ấn vào nút thang máy. Vừa đúng lúc, một người thanh niên với bộ râu quai nón dài và sậm, thân hình vạm vỡ đến bên cạnh cô. Đó chính là Alex, người trợ lý đắc lực của cô, cũng chính là người luôn giúp cô thực hiện những thủ đoạn nhằm ly gián tình cảm của Duy Bảo và Thụy Hân. Nhìn thấy khóe mắt cô đỏ hoe. Anh ta đoán chắc cô vừa mới từ trong phòng của Tổng giám đốc bước ra, và chắc chắn tay nhà giàu ngạo mạn kia đã làm Khương Như của anh ta phải khóc. Lòng Alex quặn thắt lại. Trào dâng một nỗi hận đến bầm gan tím ruột.

Nhưng Khương Như lại chẳng hay biết điều đó. Tâm trí của cô lúc nào cũng chỉ nghĩ về Duy Bảo. Cô nhớ lại ánh mắt sắc lạnh mà Duy Bảo nhìn cô, nhớ lại những lời khi nãy cùa Duy Bảo nói với cô. Cô quay sang người đàn ông đứng cạnh mình trong chiếc thang máy nói:

- Alex, hãy nghĩ cách giúp tôi giành lại Duy Bảo từ tay con bé nhà nghèo kia. Tôi biết trên đời này, người tốt với tôi nhất và sẵn sàng giúp đỡ tôi nhất chỉ có anh thôi. Anh sẽ đồng ý đúng không?

Trái tim Alex như bị bóp nghẹt. Rõ ràng, trong thâm tâm Khương Như lúc nào cũng chỉ có mình Duy Bảo, dù rất ghen tức nhưng không thể nào khước từ lời đề nghị của Khương Như, Alex đau đớn trả lời:

-Tất nhiên rồi, Tổng giám quản lý. Tôi sẽ giúp cô mà……………..

Cảnh cửa thang máy đóng lại……………………………

..................................To be continue...................................................

P/S: Khi biết được sự lạnh lùng của Duy Bảo đối với mình như thế, liệu Khương Như sẽ lại giở những thủ đoạn gì, mời theo dõi chap sau. Xin chân thành cảm ơn !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ấm Áp Tim Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook