Alien, Em Yêu Anh

Chương 4

Canary

25/10/2013

Vương Bội là người duy nhất nắm được điểm yếu của Zak, và ông ta đã dùng điều đó để khống chế Zak và bắt cậu ta phải phục tùng theo ý mình. Vậy, điểm yếu đó là gì?

11/ ĐỤNG ĐỘ

- Cậu có cần phải diễn quá lên như thế không? Tớ thật sự cảm thấy không thoải mái chút nào!

Sam thì thầm vào tai Đại khi hai người bước vào trường, hàng trăm con mắt đổ dồn vào cái choàng tay của Đại lên vai Sam.

- Cậu im lặng chút đi, nếu muốn tên Uy kia không chọc ghẹo cậu nữa thì phải diễn cho đạt một chút chứ!

- Nhưng tớ thấy không ổn….

Chưa nói hết câu, Sam và Đại đụng đầu phải nhóm đàn em của Uy, thằng nào mặt mày cũng lăm le như muốn ăn tươi nuốt sống hai người. Từ phía sau, Uy xỏ tay vào trong túi quần bước tới, miệng phì phèo khói thuốc:

- Đẹp đôi quá!

- Anh muốn gì?_Sam đĩnh đạc.

- Á à, hôm nay Sam mạnh mẽ hơn anh tưởng đấy!

- Anh muốn gì, nói thẳng ra đi! Còn không, để cho tôi yên!

- Anh muốn gì thì Sam biết rồi mà! Làm bạn gái anh và bỏ cái thằng đần thốn kia ngay lập tức!

- Việc gì tôi phải nghe lời anh? Tôi đã có bạn trai rồi, anh đừng làm phiền đến tôi nữa được không?

- Cưng coi thường Vũ Phong Uy này quá đấy cưng à, không có một đứa con gái nào dám từ chối anh để đi với một thằng khác như cưng đâu! Nếu cưng còn cố chấp thì chính người mà cưng gọi là bạn trai phải gặp không ít rắc rối đấy!

Uy lại đưa ra lời hăm dọa, lần này, Đại lên tiếng:

- Anh tưởng là tôi sợ lời hăm dọa đấy của anh sao? Anh xem thường tôi quá rồi đấy! Tôi sẽ chống mắt lên xem anh sẽ làm gì với tôi đấy!

- Mẹ kiếp, mày dám đối đáp với tao thế à? Mày tưởng mày là con của Thủ tướng là ngon lắm à? Chờ đấy, thằng nhãi, mày sẽ phải hối hận vì câu nói ngu xuẩn của mày vừa rồi! Tụi bây, đi!

Đám đông xúm lại rồi cũng tan ra, hầu hết mọi người đều ngạc nhiên trước câu nói của Đại, vì từ trước tới giờ, chưa có bất kì một học sinh nào trong trường dám cãi lại lời của Uy. Sam cũng tỏ vẻ lo lắng:

- Tớ thấy không ổn chút nào, Đại à!

- Không sao đâu, cậu đừng lo, tớ có cách giải quyết riêng của tớ! Tớ hứa là sẽ không để cậu phải chịu uất ức trước tên khốn ấy nữa đâu!

Sam không nói, cô bé dường như thấy có lỗi với Đại, cô bé nghĩ rằng mình đã làm một việc không nên làm, nói những câu không nên nói, để giờ đây, Đại phải cùng cô gánh chịu những rắc rối này. Dường như Sam đang sợ…

12/ NGƯỜI BÀ Ở KHU Ổ CHUỘT

Hôm nay, Sam chưa vội về nhà, cô bé đi đến một con đường nằm khuất sau thành phố sầm uất. Nơi đây, những ngôi nhà bé tẹo nằm san sát nhau. Người ta gọi đó là “khu ổ chuột” của thành phố.

- Bà ơi! Bà có nhà không ạ?

Sam dừng chân trước một ngôi nhà cũ, màu vôi tường bóc ra từng miếng, ẩm ướt và cánh cửa gỗ méo mó, xộc xệch. Một bà lão bước ra với bộ dạng lom khom, tuy không nói được nhưng miệng vẫn cười tươi đẩy cửa mời Sam vào nhà. Bà ấy không có tên.

Nói đúng hơn là Sam không biết tên bà vì bà chưa bao giờ nói với Sam, dù chỉ một lời_bà không nói được.

Sam gặp bà vào hai năm trước khi bà cứ quanh quẩn trước cổng ngôi biệt thư cao lớn của nhà Sam. Bà mặc một bộ quần áo đã bạc thếch và đôi môi run run nứt nẻ. Bảo vệ đã toan đuổi bà đi, nhưng Sam đã ngăn lại, và dìu bà vào nhà, cho bà ăn và lấy cho bà một bộ quần áo mới. Từ đó đến nay, Sam vẫn thường hay lui tới thăm bà. Mỗi lần đến, cô bé không quên mang theo một ít quà. Bà không nói nhưng bà rất hiểu Sam. Sam thích tâm sự với bà, dù không được nghe tiếng bà an ủi, nhưng nụ cười và những cái vỗ về của bà làm lòng Sam ấm lại.

- Hôm nay, cháu bị một tên trong trường đe dọa bà ạ! Cháu lo lắm, không biết mọi việc sẽ đi đến đâu nữa!

Bà đặt đôi tay già nua lên bờ vai Sam, vỗ nhẹ.

(Cháu đừng lo lắng quá!)

- Vâng, cháu cũng muốn không lo lắng lắm chứ, nhưng không được bà ạ!

(Những người ác chắc chắn sẽ bị quả báo!)

Chợt tiếng chuông điện thoại reo lên, là bố Sam!

- Alo, bố ạ? Con…con đang ở nhà bạn, con về ngay đây!

Sam tắt máy, định chào bà cụ một tiếng trước khi về thì thấy đôi mắt bà cụ long lên, đỏ hoe và đôi môi nhấp nháy chỉ vào chiếc điện thoại bằng một nỗi sợ hãi mà Sam chưa từng thấy ở bà trước đó!

- Bà ơi, bà không khỏe ở đâu ạ? Cháu đưa bà đến bệnh viện nhé!

Bà cụ khươ tay ra cửa bảo Sam về nhà, rồi nhanh chóng đi vào trong như thể không muốn Sam nhìn thấy cảnh tượng của bà lúc này. Sam lại khó hiểu, nhưng cô bé nghe lời bà, và đeo cặp ra về.

13/ ZAK KHỜ KHẠO

- Cậu đang làm gì ở phòng tôi vậy?!

Sam quát to khi thấy Zak đang loay hoay trong phòng mình. Và khi Zak quay lại, Sam đã không thể nào nhịn được cười trước khuôn mặt của cậu ta.

- Trời đất! Cậu làm gì với đồ trang điểm của tôi thế hả?

Khuôn mặt Zak lúc này không khác gì một diễn viên hát chèo. Lớp phấn dày khiến gương mặt cậu ta trắng bệch, đôi lông mày vốn đã đen rậm giờ lại càng đen hơn và dài ra bất thường, đôi môi biến dạng hình chữ O với một màu đỏ choét và hai má thì hồng hơn sức tưởng tượng. Có thể đoán được là Zak đã vào phòng Sam và bị cuốn hút bởi những món đồ trang điểm trên bàn, và để giải tỏa những cuốn hút ấy, cậu ta đã tập tành “make up”, nhưng rất tiếc, đó lại là một thảm họa!=))

- Nó- rất- thơm- và- rất- lạ!



Câu nói của Zak càng khiến cho Sam không thể nào ngăn nổi cơn cười vật vã, chưa bao giờ Sam cười đến đau cả bụng như thế. Chợt, Sam dừng lại như phát hiện ra một điều gì đấy:

- Zak! Cậu đã nói chuyện! Cậu không như hôm qua nữa, phải không!

Câu nói của Sam ẩn chứa đầy hy vọng, và hy vọng ấy đã thành sự thật:

- Tôi- xin- lỗi- chuyện- hôm- qua!

Zak chậm rãi từng tiếng một, nhưng câu nói đã tròn vành rõ chữ và nội dung đã “khá” hơn rất nhiều. Sam chợt thấy vui vui:

- Không sao! Tôi không trách cậu, tôi biết cậu đã trải qua cú sốc lớn!

- Cú- sốc- gì?

- Cậu không nhớ cũng phải thôi! “Cậu bị mất trí nhớ mà!”( Sam thầm nghĩ)

- Tôi cũng không biết nó là gì cả! Nhưng thấy cậu ổn hơn thế này thì tôi yên tâm rồi!

- Tôi- không- biết- đây- là- đâu- cả!

- Đây là nhà tôi, và bố tôi đã cứu cậu, đem cậu về nuôi và chăm sóc cậu, bố tôi là ân nhân của cậu đấy!

- Thật- vậy- sao? Thế-còn- cậu?

- À…tôi là con gái của ông ấy, tôi là Sam!

- Tôi- biết- tên- cậu- rồi!

- Ui, tôi quên mất là bố tôi đã giới thiệu cho cậu, không ngờ cậu cũng nhớ đấy chứ!

- Tôi- nhớ- nhưng- không- thể-nhớ-nổi- chuyện- của- trước- đây!

- Cậu đừng vội, giờ cậu phải nghỉ ngơi, để đầu óc thoải mái mới có thể nhớ ra được, hiểu chứ!

Zak gật đầu. Khuôn mặt vẫn “tuồng chèo” không nhịn cười được.

- Thôi được rồi, cậu lại giường ngồi đi, tôi đi lấy chiếc khăn ướt lau mặt cho cậu, không khéo người khác mà nhìn thấy thì cậu xấu hổ chết đấy!

- Xấu-hổ-là-gì?

- Bó tay với cậu luôn, cậu ngơ thế! Thôi, ngồi đó đợi tôi tí!

Sam vắt chiếc khăn ướt trên tay, bảo cậu ta nhắm mắt lại và từ từ chùi đi những vết trang điểm “thảm họa” ban nãy. Zak nhắm mắt, ngước mặt lên và hiền như một chú nai. Sam chợt thấy cậu ta đáng yêu như một đứa trẻ, khác xa với cậu ta của lúc nổi giận.

- Tại sao hôm trước cậu lại nổi điên lên như thế?

- Tôi-đau-và-đói

- Đói ư? Sao cậu không xuống nhà và bảo dì Năm lấy cơm cho ăn!

- Tôi-không-ăn-cơm!

- Cậu thích ăn gì cũng được mà, cứ bảo dì Năm làm cho

- Tôi-không-ăn-gì-cả!

- Trời! Không ăn sao mà sống được? Cậu ngốc nó cũng phải vừa thôi chứ! Cứ như là người từ trên trời rơi xuống ấy!

- Trên…-trời…

Zak nhắc lại hai chữ “trên trời”, rồi như nhớ ra gì đấy, cậu ta chạy lại chỗ cửa sổ, mở tung cửa ra và hướng mắt nhìn lên phía mặt trăng đang sáng và bầu trời đầy sao. Cậu ta cứ nhìn như thế, 5 phút, rồi 10 phút…

- Zak! Lại đây nào! Cậu nhìn như thế không mỏi cổ à?

Rồi, cậu ta xấn lại chỗ Sam đang ngồi trên giường, cầm chặt lấy hai tay Sam và đẩy Sam ngã xuống giường, miệng không ngừng la hét: “Trên trời, trên trời, trên trời…”. Bộ dạng của cậu ta lúc này không khác gì một con thú hoang.

Sam đột nhiên lại thấy luồng xung điện đang lướt qua người mình, đau không tả nỗi, cô cố gắng hất tay Zak ra và tát vào mặt cậu ấy một cái tát như trời giáng:

- Đồ điên! Tỉnh lại ngay!

Sau cái tát, Zak im bặt, nhưng không đau, cậu ta ngồi bệt xuống sàn, và rồi, dường như cơn đau của ngày hôm trước lại kéo đến, cậu ta ôm mặt nhăn nhó. Có lẽ, cơn đau tinh thần trong Zak còn lớn hơn cả cơn đau về thể xác….Cậu ta bỏ về phòng, và vẫn quay lại nói một tiếng rất nhỏ:

- Xin-lỗi-cậu!

……..

Vùi mình trong chăn, Sam lại nghĩ đến những hành động và lời nói kì quặc của Zak. Cô thật sự, thật sự muốn biết rõ Zak là người như thế nào và cậu ta đang nghĩ cái gì trong đầu! Nhưng càng muốn hiểu, cô lại càng thấy rối rắm bởi quá nhiều thứ kì lạ. Luồng xung điện lúc nãy vẫn đeo bám mãi trong suy nghĩ của cô. Rốt cuộc thì, nó là cái gì đây?! Từ từ rồi Sam (cũng như các bạn) sẽ biết thôi mà ^^!

14/ ĐIỂM YẾU

- Sam à, mai là cuối tuần rồi, đi chơi nhé!

Đại rủ rê Sam khi hai người vừa tan học.

- Đi đâu đây? Tớ muốn ở nhà ngủ một giấc cho khỏe! Cả tuần mới được một ngày nghỉ quý giá mà!



- Cuối tuần mà ngủ thì vô vị lắm! Đi với tớ, đảm bảo rất vui!

- Nhưng chỉ hai chúng ta thôi à?

- Ừm, đương nhiên rồi, chúng ta đang hẹn hò mà!

- Ơ…cậu lại thế rồi, cậu biết thừa ta chúng ta đang đóng kịch mà! Tớ không đi đâu!

- Sao thế?

- Cậu sẽ hiểu nhầm mất!

- Thôi được rồi, thì tớ rủ cậu với tư cách là bạn nhé, ok?

- Ừm…để tớ suy nghĩ, tối tớ nhắn tin cho cậu sau

- ….

………

Sam vội vã về nhà, việc đi học và lại về nhà cứ xoay vần và khép kín khiến đôi lúc Sam cảm thấy chán ngấy đi được. Yên phận làm một đại tiểu thư danh giá có lẽ cũng hơi quá sức với một cô bé đang tuổi trưởng thành và muốn bùng nổ như Sam. Vì thế, đôi lúc cô muốn sống khác đi một chút, tạm xa rời những cái nguyên tắc cứng nhắc mà bố áp đặt cho mình, nhưng Sam biết giới hạn nó chứ không vượt quá mức như Su…

- Zak!!!

Sam lại gào lên khi thấy bộ dạng “ngược đời” của Zak trong phòng mình.

- Cậu lại bị sao thế hả?! Sao lại mặc váy của tôi!

Sam không thể bật cười như lúc trước nữa khi thấy Zak có quá nhiều chuỗi hành động kì lạ mà lần này là cậu ta đã lấy váy của Sam và mặc vào!

- Nó- đẹp- và lạ!

- Trời ạ!!! Vâng!!! Tôi biết là nó đẹp! Nhưng nó là đồ của con gái, không phải là đồ mà cậu có thể mặc được, hiểu không hả?!

- Vậy-cậu-là-con-gái!

“ Hắn ta thật sự điên rồi, có lẽ nào hắn là một bệnh nhân tâm thần trốn trại, một tên tâm thần đa quốc gia, đa sắc tịch?! Ngay cả những thứ cơ bản như vậy mà hắn cũng không biết sao! Đẹp trai làm gì khi mà đầu óc hắn toàn bã đậu kia chứ!”

Sam đã thật sự nổi khùng và treo suy nghĩ kia lơ lửng trong đầu mình.

- Đi ra khỏi phòng tôi ngay lập tức!!!!!

Sam chỉ biết hét lên để tống khứ những thứ bực dọc đang tọa lạc trong lòng mình. Zak tiu nghỉu như một con mèo, vội vàng mở cửa phòng bước ra. Sam lại quát:

- Đứng lại! Còn chưa trả váy cho tôi mà!!!

…..

- Bố! Bố đem Zak đi nơi khác được không? Cậu ta không thể ở lại nhà chúng ta thêm một giây phút nào được nữa!

- Tại sao vậy con gái?

- Cậu ta quá kì quái! Bố có biết là cậu ta đã trang điểm và lấy váy của con để mặc không?! Cậu ta không biết đến những cái cơ bản vậy sao?!

- Con đừng trách nó, bố đã nói là thằng bé đã trải qua một cú sốc gây nên những biến đổi về tâm lý. Khi hoảng loạn, nó có thể làm những hành động mà mình không thể kiểm soát được.

- Nhỡ như cậu ta làm hại con gái bố thì sao?

- Con yên tâm đi, không thể nào đâu! Bố hiểu cậu ta mà!

Câu nói của bố khiến Sam suy nghĩ mãi, bố luôn chắc chắn rằng Zak là một người an toàn, nhưng những hành động của cậu ta thật sự khiến Sam cảm thấy bất an. Nó không chỉ đơn thuần là một cú sốc tâm lý như bố nói, mà nó là một cái gì đấy khủng khiếp hơn, Sam thầm nghĩ vậy. Sam đã căng não mấy ngày nay với Zak rồi, phải đến lúc xả xì-trét thôi. Nghĩ vậy, Sam nhắn tin cho Đại:

“ Mai tớ sẽ đi với cậu. Giờ tớ ngủ đây. G9!”

……..

Đêm hôm ấy, khi mọi người đã ngon giấc và căn biệt thự chìm trong bóng tối, chỉ leo lét những thứ ánh sáng mờ ảo của những chiếc đèn chùm. Ông Vương Bội vội choàng tỉnh giấc, đẩy cửa và men sang phòng Zak. Cậu ấy cũng đang ngủ và dường như giấc ngủ đã khá sâu.

- Zak! Dậy mau! Ta có chuyện muốn nói với cậu!

Ông Vương ra lệnh, miệng vẫn nói thầm. Khi Zak mở mắt, ông ta dẫn cậu ta đi. Và cái đích là phòng thí nghiệm nằm khuất sau căn biệt thự. Zak ngoan ngoãn đi theo và không hề mở một lời nào.

- Zak! Ngừng ngay những hành động điên rồ của cậu đi, nếu không, ta sẽ cho cậu phải đau và đói như hôm trước, và ta dám chắc là cậu sẽ không thể chịu đựng được như lần trước đâu, nghe không?

- Tại-sao-tôi-phải-nghe-ông?

- Cậu nên nhớ ta là ân nhân của cậu, là chủ của cậu, mà chủ đã ra lệnh thì tớ phải tuyệt đối nghe theo, biết chưa? Ta có thể cứu cậu được thì ta cũng có cách để giết chết cậu đi đấy, hiểu không?

Zak im lặng.

- Có muốn ta cắt điện không?!

- Đừng!- Tôi-biết-rồi!-Tôi-sẽ-nghe-lời-ông!

Vương Bội là người duy nhất nắm được điểm yếu của Zak, và ông ta đã dùng điều đó để khống chế Zak và bắt cậu ta phải phục tùng theo ý mình. Vậy, điểm yếu đó là gì?……

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Alien, Em Yêu Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook