Ai Yêu Ai Trước

Chương 8

Thư Hương Tiểu Trúc

30/12/2014

Thật thoải mái được nghỉ hai ngày.

Thứ bảy.

Dù công việc bận rộn thế nào đi nữa, Từ Lại Linh cũng sẽ đem hết toàn bộ sức lực bình thường vượt tiến độ, tuyệt đối không làm thêm giờ vào hai ngày nghỉ cuối tuần. Cho dù muốn cô liên tục 5 ngày làm đến giờ 10h đêm mới được về, cô cũng kiên trì để trống hai ngày nghỉ này, không để cho bất kỳ chuyện gì làm trì hoãn hai ngày nghỉ tốt đẹp.

Bởi vì cô là công chức cho nên Lâm Hi Nhiên chỉ có thể chủ động tìm cô vào hai ngày nghỉ cuối tuần này. Mặc dù mỗi lần đều là bạn bè cho vé vào cửa, bạn bè mở triển lãm, bạn bè muốn mời…………Chỉ cần là được gặp Hi Nhiên thì cô không quan tâm là sẽ đi đâu, làm cái gì.

Nguyên Nguyên nói cô, rõ ràng bên ngoài thì tỏ ra độc lập tự chủ nhưng chỉ cần liên quan đến Lâm Hi Nhiên thì liền giống như thiếu nữ trẻ trung, bất cứ lúc nào cũng toát lên vẻ con gái đang yêu.

Cô cười Nguyên Nguyên nói khoa trương nhưng rõ ràng cô biết, nếu như đổi lại là đối tượng khác, cô cũng sẽ không như thế.

Bởi vì cô không phải là không giao du với bạn trai.

Cô thay cái váy có họa tiết hoa nhỏ dài đến gối, vừa đủ lộ ra bắp chân, tóc rủ tự nhiên, dặm chút phấn mỏng, đơn giản, nhẹ nhàng mà vẫn không bị lạc mốt. Với trang phục ngay hôm nay, đối với đàn ông mà nói là hết sức mê luyến, phong cách thanh thuần.

Chỉ là, cậu ấy có thích không?

Nếu như cô biết cậu ấy thích cái gì, với phái nữ mà nói, đó mới là điều đáng nói. Đeo vòng tai, cầm túi xách nhỏ lên, xỏ chân vào xăng-đan, cô đi ra cửa.

Ở đầu hẻm, cô nhìn thấy xe của Hi Nhiên. Không phải 2B, cũng không phải xe hạng sang, chỉ là một chiếc Ford bình thường màu xanh dương.

Chạy chậm từng bước lại gần, thở nhẹ, gõ cửa sổ xe có ý nhắc nhở người bên trong chú ý đến cô.

"Cậu chờ rất lâu phải không?". Lần nào cô cũng hỏi như thế.

"Không lâu đâu." Mở cửa xe để cho cô lên xe, hầu như lần nào Hi Nhiên cũng đều trả lời như thế.

Ngồi vào ghế lái phụ, cô vén mấy sợi tóc mai lên cho gọn gàng. “ Hôm nay thời tiết thật đẹp”.



"Đúng vậy a”. Hi Nhiên mỉm cười, đột nhiên nghiêng người đến gần nàng.

"Hi. . . . . .". Cô hơi giật mình, theo phản xạ kêu lên.

Hi Nhiên dường như có chút không hiểu phản ứng vừa rồi của cô, ôn hòa giải thích : “ Bạn không cài dây an toàn”, nói xong liền lấy tay kéo dây an toàn cài nút lại.

“ A….Cám ơn”. Cô dùng nụ cười che giấu sự luống cuống của mình. “ Bình thường tôi sử dụng xe máy, nên không có thói quen cài dây an toàn”. Mới vừa rồi, cô cảm giác thấy hơi thở mang mùi vị Hi Nhiên.

“ Bạn đừng đi xe máy nữa”. Hi Nhiên ngồi thẳng ra sau, chuyển động cái chìa khóa. “ Đường cái xa trung tâm, rất nguy hiểm”. Hi Nhiên từ lâu đã muốn nói với cô, thường ngày tin tức trên ti vi và báo vẫn viết thế.

"Chuyện này. . . . . . để sau hãy nói". Nếu cô không cần xe máy mà đi bộ thì càng không dễ dàng mà tìm được cậu ấy.

Hi Nhiên cũng sẽ không cưỡng ép cô, luôn luôn là như thế.

Gần nửa giờ đường xe, chả mấy chốc đã tới triển lãm. Hai người mới vào cửa, chưa kịp thưởng thức tranh vẽ, có người kéo Lâm Hi Nhiên, chen giữa Lại Linh vội vã đi ra cửa. Có nói cô cũng sẽ không thể nào tin người đàn ông cao lớn ăn mặc rất hợp thời trang đang “lung lay” ở khung cửa kia chính là quốc họa đại sư ( bậc thầy về vẽ tranh). Anh ta nói muốn đi xem cô gái nhỏ.

Cô mất hứng. Người đàn ông kia, lấy cái gì mà cướp đi Hi Nhiên. Bọn họ khó khăn lắm mới hẹn hò được với nhau.

Nếu như cô gái kia là bạn gái của người kia, có lẽ, da mặt cô ấy cũng dày như anh ta. Đáng tiếc, hiện tại, cô là “ danh bất chính” - chẳng biết lấy danh phận gì. Cho nên, coi như cô ăn mặc thật xinh đẹp, bên cạnh có người hộ tống cũng sẽ không lo lắng có người sẽ đem lừa cô chạy đi, sẽ y như trước, sẽ không để ý đến cô nữa.

Cười khổ một tiếng, cô cũng không có tâm tình thưởng thức tranh vẽ, đi tới một góc có kê bộ salon, thuận tay cầm tờ giấy in phần giới thiệu vắn tắt, an vị quan sát.

Có lẽ gần đây công việc bận rộn, cô thật sự mệt mỏi, cũng có thể là bởi vì trong này rất yên tĩnh, máy điều hòa không khí thoải mái, mới ngồi xuống có mấy phút thì ngoài ý muốn, cô điều chỉnh tư thế nhắm mắt lại, vốn chỉ là muốn nhắm mắt nghỉ ngơi, lại không cẩn thận ngủ thật.

Lát sau, khi Lâm Hi Nhiên tìm được cô, thấy tờ giấy in phần giới thiệu phủ trên đôi chân mềm mại, khuôn mặt trắng nõn, hai tay đan vào nhau, ngủ một cách khờ dại không hề đề phòng.

Đầu tiên là cậu ngẩn người, sau đó đến gần cô, chần chừ đưa tay lên, rồi sau đó nhẹ nhàng vén vài sợ tóc, nhìn mặt mũi xinh đẹp của Lại Linh, ánh mắt lấp lánh ấm áp.

Không đánh thức cô dậy, cậu ngồi chỗ trống bên cạnh Lại Linh, có người đi qua đi lại thì lấy ngón trỏ ra hiệu im lặng, hi vọng đối phương nhỏ giọng, để cho cô tự nhiên đi vào mộng đẹp

Dường như đã ngủ được một giấc thật lâu.



Khi Từ Lại Linh mở mắt ra, lại phát hiện mình không phải đang ở trong phòng quen thuộc, lúc này mới giật mình kinh hãi.

"Bạn đã tỉnh."

Để cho Lại Linh an tâm, một giọng nói đúng lúc cất lên xua đi sự bối rối của cô. Quay đầu nhìn lại, Lâm Hi Nhiên đang ngồi bên cạnh cô.

Bởi vì cử động, lúc này cô mới nhìn thấy áo khoác mỏng của Lâm Hi Nhiên đang đắp trên người cô.

“ Mình…..mình ngủ hả ?”. Hơn nữa giống như là đã ngủ thật lâu. Nhìn lại bốn phía một chút, ánh đèn ảm đạm, trừ bọn họ ra, không có một người nào nữa.

"Đúng vậy". Triển lãm đã kết thúc.

Bọn họ ngồi đây đã bao lâu rồi? Cảm giác như mình quả thực có chút quá đáng, cô chống đỡ nói: “ Thật là chả có ý tốt………..Bạn đặc biệt mời mình đến xem vẽ, mà mình lại………”.

“ Bạn đói bụng không?”. Hắn nhẹ giọng cắt đứt lời cô

“A”

"Mình đói rồi. Đi thôi, hiện tại vừa lúc ăn cơm tối". Hi Nhiên cầm áo khoác mỏng nhẹ nhàng kéo lên trên người Lại Linh “ Không cần bỏ ra, sẽ lạnh”. Hi Nhiên trao cho Lại Linh ánh mắt khiến cô mê luyến thật sâu, mỉm cười.

Áo khoác của Hi Nhiên có mùi thơm cơ thể sạch sẽ, ấm áp ôm trọn cả thân thể cô. Cô suýt nữa hòa tan vào trong hơi thở vẫn còn vương vấn trên áo của cậu ấy.

Dưới sự che chở của Hi Nhiên, cô hoàn toàn bị hấp dẫn, gần như vô ý thức đứng lên theo Hi Nhiên.

Là mơ hay là thực? Thật là nực cười. Đây không phải là lần đầu tiên nhìn thấy Hi Nhiên nhưng vì sao trong lòng lại có sự rung động mãnh liệt đến như thế. Cảm giác sai sao?

Cô mơ hồ.

Trong lòng của người đàn ông này - cô thật muốn nhìn thấu

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ai Yêu Ai Trước

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook