Ai Là Của Ai

Chương 28: Được Làm Mẹ (2)

Thuần Vu Lưu Lạc

28/06/2013

Triêu Huy cố gắng không quay đầu sang bên cạnh hỏi thăm, tiếp tục nhấp “tiếp theo”. Vẫn là không nên mạo hiểm hỏi han thì hơn, người kia gian trá như vậy, lỡ như ngu ngốc rơi vào bẫy của anh ấy thì cô thật là thê thảm.

Ngày thứ nn –

“Hôm nay hiếm khi có dịp được nghỉ ngơi, tôi quyết định làm tròn trách nhiệm của một người cha, đưa con trai ra ngoài dạo chơi. Thọ Thọ quen tản bộ trong sân trường, trêu hoa ghẹo nguyệt khắp nơi, còn không chịu thỏa mãn, xem ra mấy cô bạn đã nuông chiều nó thành hư hỏng mất rồi. Dọc đường trong sân trường có một tiệm bánh bao khá nổi tiếng, Thọ Thọ ngửi thấy mùi thức ăn ngon, chạy đến trước cửa tiệm phe phẩy cái đuôi, ánh mắt tràn ngập cầu xin. Ngay cả người tự cho là tâm địa sắt đá như tôi, còn không chịu nổi bị ánh mắt này làm cho cảm động, trong lòng mềm nhũn, đành lấy bóp da ra mua bánh bao cho nó. Thọ Thọ dĩ nhiên vui vẻ vô cùng, chạy vòng quanh tôi hú hét. Nhưng không ngờ, còn chưa kịp mở miệng, bà chủ đã nói: “Chị nhà anh bình thường chưa cho nó ăn bữa chính thì không mua mà.” Tôi nhất thời im bặt, Thọ Thọ à… Thì ra ở phương diện giáo dục trẻ em, nhà chúng ta là phụ từ mẫu nghiêm… Đáng thương cho Thọ Thọ, suýt nữa là được ăn bánh bao ngon nổi tiếng rồi.”

*Phụ từ mẫu nghiêm : Cha hiền mẹ nghiêm khắc

Phụ từ mẫu nghiêm… Triêu Huy vô cùng chăm chú, vô cùng nghiêm túc nhìn chằm chằm vào bốn chữ này, hi vọng mình nháy mắt một cái, nó sẽ biến mất, nhưng nháy mắt nhiều lần, nó vẫn đứng ở đó không đổi, tim của cô chợt đập nhanh hơn, bàn tay nhấp chuột cũng có chút run rẩy.

Ngày thứ nnn –

“Gần đây không còn bận rộn như lúc trước nữa, thời gian ở nhà chơi với Thọ Thọ cũng nhiều hơn, ngược lại, cô ấy bắt đầu bận rộn. Chương trình đại học năm thứ hai vốn khá nặng, còn phải tham gia huấn luyện ngoài khóa, đáng thương cho Thọ Thọ, đã lâu không được cùng mẹ cưỡi xe đạp đi hóng gió. Than phiền với cô ấy, cô ấy lại nói bây giờ còn đỡ, đợi đến khi tham gia thi đấu mới thật sự là kinh khủng. Tôi buồn bực, Thọ Thọ lại càng khó chịu hơn, mấy ngày nay đều là tôi nấu cơm, khẩu vị không ngon, Thọ Thọ cũng không cho tôi chút mặt mũi nào, nét mặt nó khi ăn như khó nuốt lắm vậy. Tôi buồn bực, trước kia nấu cơm đều là hai người thay phiên nhau, cũng đâu có nghe cô ấy phê bình gì tôi, không ngờ tôi lại bị con cún ghét bỏ… Chẳng lẽ lâu không xuống bếp, tay nghề bị mai một hết rồi sao? Thật không hiểu được!”



Ngón trỏ của Triêu Huy run run, chỉ vào hình ảnh mang tên “Thọ Thọ và mẹ” trên màn hình, khóe miệng giật giật, nhìn chằm chằm Chu Vệ: “Đây …. Đây là ý gì?”

Dù nhân vật chính trong ảnh là Thọ Thọ, mặt của cô chỉ đến cằm, nhưng, người tinh mắt nhìn vào đều biết, “mẹ” chính là cô!

“Thọ Thọ và mẹ.” Chu Vệ nhìn theo ngón tay của cô, đọc lên.

“Không phải là cái này…” Triêu Huy trợn mắt, ngón tay càng run rẩy kịch liệt hơn. “Em không phải mẹ của nó, nó càng không phải con của em.”

Vẻ mặt Chu Vệ không hiểu nổi: “Dĩ nhiên, anh biết nó không phải con của em, em cũng không có sinh ra nó. Chỉ là anh thấy cún con đang cần tình thân, mà vừa lúc, chúng ta hợp với hai nhân vật này thôi. Nếu anh là ba ba, vậy cô gái quen thuộc nhất với nó, là em, dĩ nhiên phải là mẹ nó.”

Triêu Huy: “…”

Anh ấy đúng là luật sư ngụy biện.

“Em không muốn làm mẹ của Thọ Thọ.” Cô không được tự nhiên nói.

“Tại sao?” Chu Vệ đẩy Thọ Thọ về phía cô, “Thọ Thọ rất thích em mà.”

Thọ Thọ giống như hiểu được anh nói gì, lập tức thân mật cọ cọ vào chân Triêu Huy.

“Em cũng rất thích nó.” Triêu Huy càng không tự nhiên, “Nhưng làm mẹ của nó, quan hệ với anh chẳng phải rất kỳ quái sao?” Quan hệ giữa cô và anh đã phức tạp hết sức có thể rồi, không phải người yêu cũng không phải thân thích, vậy mà ngày nào cũng dính lấy nhau. Cô dĩ nhiên cũng để ý đến sự phức tạp này, nhưng trong lòng lại cảm thấy chỉ cần mình không thẹn với lương tâm, làm chuyện mình thích là được rồi, tùy tâm là tốt rồi. Nhưng bây giờ… Cô dĩ nhiên thấy, phía dưới còn có người nhắn lại chúc phúc cho bọn họ – “Một nhà ba người” hạnh phúc. Một nhà ba người!!! Bốn chữ này làm cho cô có cảm giác như bị lột hết da vậy … Không nên như vậy, tuyệt đối không nên như vậy.

Chu Vệ nhìn nét mặt liên tục thay đổi của cô, trong lòng bất lực thở dài một hơi, vẻ mặt vô cùng bình tĩnh nói: “Xét từ logic đến kiến thức thực tế, anh có quan hệ với Thọ Thọ, em có quan hệ với Thọ Thọ, nhưng điều này không có nghĩa là suy ra anh và em cũng có quan hệ.”

“Nhưng mà anh là ba, em là mẹ…” Triêu Huy không vui, anh thật sự nghĩ rằng cái miệng ngụy biện của anh là vô địch thiên hạ sao?

“Em có ba, có mẹ, nhưng trừ quan hệ danh nghĩa trên pháp luật ra, thực tế bọn họ chả có liên quan gì cả.”

Yên lặng … Hình như cũng đúng vậy, hai người kia.

Chu Vệ nhìn Triêu Huy lâm vào yên lặng, lại thở dài một hơi. Anh không phải cố ý nói đến chuyện đau lòng của cô, nhưng thái độ một mực từ chối của cô làm cho anh nóng nảy. Anh và cô, chỉ là không có danh nghĩa thôi, thực chất thì có gì khác với người yêu đâu? Người yêu có tình cảm, bọn họ có, người yêu có tin tưởng và sự ăn ý với nhau, bọn họ cũng có, chỉ còn chưa tiến thêm một bước làm trò thân mật mà thôi. Tại sao cô không muốn nhìn thẳng vào nó mà chấp nhận? Rõ ràng là người yêu mà cứ muốn nói là bạn bè, anh đã nhẫn nhịn mấy tháng rồi, cô còn muốn anh chơi trò chơi làm bạn bè này với cô bao lâu nữa?



“Anh nói em là mẹ của Thọ Thọ, là bởi vì em là phái nữ mà Thọ Thọ thân thiết nhất, chỉ là biểu đạt một quan hệ thôi, đổi xưng hô khác cũng được, giống như anh gọi em là Triêu Huy, bạn cùng phòng gọi em là Tiểu Huy, Tiểu Huy Huy vậy, đó là một đạo lý.” Chu Vệ tiếp tục phát huy tinh thần ngụy biện không ngừng nghỉ.

Triêu Huy không cách nào cãi lại.

“Gọi chị thì thế nào?” Chu Vệ còn nói, ôm Thọ Thọ, kêu lên cho Triêu Huy nghe: “Chị.”

Thọ Thọ không có phản ứng gì.

“Kêu chị đi, Thọ Thọ.” Chu Vệ lại thúc giục.

Thọ Thọ vẫn không có phản ứng gì. [Sa: Thọ Thọ ngoan]

Triêu Huy có chút khó xử, mỗi ngày cô làm trâu làm ngựa cho nó, nó thậm chí còn thờ ơ với cô như thế, xem xem ngày mai cô cắt phần ăn của nó thế nào.

Ngừng một lúc lâu, Chu Vệ nói: “Thọ Thọ, qua chơi với mẹ đi.”

Thọ Thọ kêu lên một tiếng, thoát khỏi tay của anh, nhào vào trong lòng của Triêu Huy, liên tục liếm mặt cô.

Triêu Huy khóc ròng… Tại sao lại như vậy…

Chu Vệ vui mừng nhình hình ảnh mẹ con hòa thuận trước mắt, trong lòng lại càng vui sướng, mỗi ngày anh liên tục cầm bức hình nhắc nhở với Thọ Thọ quả nhiên không lãng phí. Triêu Huy, không phải là anh ép em, nhưng Thọ Thọ cũng muốn em làm mẹ của nó, em còn muốn trốn sao? Để xem em trốn đi đâu được?

Triêu Huy lệ rơi đầy mắt, Thượng Đế đại thần, ông không được tiểu nhân như vậy, không được a… Cô không muốn làm mẹ, không muốn…

[Nhật ký trưởng thành của Thọ Thọ] ngày mới nhất –

“Hôm nay Thọ Thọ bị mẹ ghét bỏ, bởi vì nó không biết điều, làm một chuyện khiến cho mẹ không vui, kết quả mẹ dở khóc dở cười, đành ngồi một mình hờn dỗi. Thọ Thọ bằng mọi cách lấy lòng nhưng không được, đành phải quay đầu cầu cứu tôi, tôi cũng bất lực. Nói thế nào Thọ Thọ mới hiểu, mẹ không vui không phải vì Thọ Thọ, mà vì đang giận ba ba?”

Hình minh hoạ: con sai rồi, đừng bỏ mặc con.

Một con chó Saint-Bernard lớn màu vàng ngồi thẳng, chân trước đặt lên mặt đất, đầu cúi xuống thật thấp, ngồi đằng sau lưng một cô gái, thật đáng thương, làm cho người khác đồng cảm

Phiên ngoại 1: Vấn đề của Tiểu Huy và chó trong lịch sử.

Edit: Sakuraky & Phong Vũ.

Beta: Phong Vũ

N năm trước kia, bé Tiểu Huy hoàn toàn không biết thế nào là sự đáng sợ của loài chó, bởi vì các chú chó nhỏ trong phim hoạt hình phần lớn đều đáng yêu khả ái, cô đặc biệt nhớ đến chú cún hay ngủ cùng cô lúc nhỏ, nhưng vì bà nội bị suyễn nên không thể nuôi chó. Vì vậy, Tiểu Huy bé nhỏ mỗi ngày đều chạy đến công viên ngắm các chú chó đi dạo.

Kết quả, ngày đó, bạn nhỏ Tiểu Huy bất hạnh gặp phải hai con chó dữ đang giành thức ăn, không giành được thức ăn lại ngửi thấy mùi thức ăn từ trên người bé Tiểu Huy con chó nọ lập tức nhào tới…

Bé Tiểu Huy mới sáu tuổi hoàn toàn không biết chống cự, cũng không có thân thủ bất phàm để trốn thoát, sợ hãi đến choáng váng…

Vào một khắc đó, bạn Lý Vân Úy mười tuổi lao ra chắn trước mặt, bị con chó dữ cắn như cắn thức ăn…



Cuối cùng, con chó dữ bị lôi đi, Lý Vân Úy được đưa đến bệnh viện, còn Tiểu Huy Huy bị dọa đến nỗi muốn khóc cũng không khóc nên lời.

Chuyện này, rốt cục đã thay đổi cuộc đời của hai con người –

Lý Vân Úy sau khi hết bệnh, bỗng có một mối hận cực kỳ mãnh liệt với chó hoang, mỗi lần thấy chó hoang đều phải báo thẳng lên cho cơ quan quản lý đến khi nó bị bắt lại mới thôi, tâm lý này càng lúc càng phát triển, làm cho sau này, anh trở thành một cảnh sát ghét cái ác như kẻ thù.

Còn về phía Triêu Huy mặc dù không bị cắn trúng, nhưng từ đó cứ nhìn thấy chó liền biến sắc như thể lúc đó chính cô mới là người bị cắn vậy. Cứ gặp chó là vòng sang đường khác mà đi. Cuối cùng, cũng bị một người có lòng nào đó phát hiện được nhược điểm này, lợi dụng cơ hội dùng một chú cún con ba tháng tuổi mà chen vào khuấy động cả cuộc đời của cô… Đồng cảm…

Phiên ngoại 2: Chuyện tình yêu của Dương Cảnh

Edit: Tia

Beta: Phong Vũ

Tôi tên là Dương Cảnh. Tôi xin kể cho các bạn nghe câu chuyện về tình yêu của tôi, đối tượng là bạn học thời trung học.

Tôi không biết mình đã thích Tiểu Huy từ lúc nào, nhưng đến khi tôi ý thức được thì ánh mắt đã không thể rời khỏi cô ấy được nữa. Dù học cùng một trường đại học, nhưng thật sự tôi và Tiểu Huy đã quen biết từ khi lên trung học rồi, trước kia, cô cũng không thường ra ngoài chơi.

Tôi thích nhìn bộ dạng cô ấy làm gì cũng thật chân thành, thích cô ấy trước khi mở miệng đều nghiêng đầu suy tư, thích đôi mắt quả hạnh khẽ nhướn lên của cô ấy, thích nét mặt thỉnh thoảng lại ngây ngốc của cô ấy. Thích đến mức, sau này có quen với nhau, nhưng tình cảm không được cô đáp lại, trong lòng lại không khỏi mơ hồ đau nhói.

Lúc này, Lâm xuất hiện. Cô ấy nói cô ấy yêu tôi, nguyện ý chờ tôi.

Tôi thừa nhận mình rất ác độc, lợi dụng cô ấy để dò xét tình cảm của Tiểu Huy. Nhưng mà, tôi thật sự không chịu nổi ý định tham lam của mình, được cô ấy xem tôi vừa là bạn trai vừa là bạn bè… Chẳng lẽ tôi cũng giống như những nam phụ khác trong phim truyền hình, dù có thể ở cùng một chỗ nhưng lại là vô duyên?

Lâm nói, cô ấy không để ý chuyện bị tôi lợi dụng, bởi vì dù cho có bị lợi dụng, cô ấy cũng có được tôi. Tôi nghĩ tôi nên cảm động, nhưng khi thấy cô ấy nói với Tiểu Huy trên diễn đàn như vậy, tôi lại tức giận.

Lâm hỏi tôi, tại sao cứ phải cố chấp với một người không thể đối xử tử tế với anh?

Tôi nên trả lời như thế nào đây? Tiểu Huy không phải không đối xử tử tế với tôi, mà là không tử tế với chính bản thân mình, cô ấy chỉ là không tin vào tình yêu nữa.

Tôi nhìn Lâm mà đau lòng, cả cô ấy và tôi đều giống nhau, đều đợi người mình yêu bố thí tình yêu cho mình, tôi không có tư cách khinh thường tình cảm của cô ấy.

Sau đó, Chu Vệ xuất hiện. Dù đã biết trước, nhưng hắn đột nhiên xuất hiện trong cuộc sống của tôi, làm cho tôi khiếp sợ. Một người ưu tú như vậy, một người gian xảo như vậy… Nếu như hắn không có ý với Tiểu Huy, thì cần gì phải suốt ngày bám lấy cô ấy?

Tôi không muốn Tiểu Huy làm tù binh của hắn, nhưng lại hâm mộ tác phong cương quyết của hắn, cũng hy vọng Tiểu Huy có thể tìm được hạnh phúc. Chu Vệ thậm chí còn không để ý đến quan hệ giữa tôi và Tiểu Huy… Tôi thật là mâu thuẫn, nhưng người mâu thuẫn, đâu phải chỉ có mình tôi?

Lâm nói, cô ấy sẽ luôn luôn chờ tôi, chờ tôi quay đầu lại nhìn cô ấy.

Tôi đã khờ, nhưng còn có một người con gái còn khờ hơn cả tôi…

Spoil chap sau:

.….

“Này…. Tại sao lại hôn em” Triêu Huy cúi mặt vô lực hỏi.

Chu Vệ nắm đôi bàn tay của cô, nói: “Bởi vì anh muốn hôn em, chỉ đơn giản như vậy thôi”.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ai Là Của Ai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook