Ai Dám Nói Xấu Sư Huynh?

Chương 2

Cổ Ngọc Văn Hương

17/10/2017

Chương 3: Mùng chín tháng tám

Đầu thu, hoàng hôn.

Bầu trời âm trầm, mây đen thấp trũng, đè nén làm người ta không thở nổi.

Nhìn ra ngoài cửa sổ, mấy đỉnh núi mơ hồ không rõ, thác nước cuồn cuộn như muốn nuốt chửng con người.

Đột nhiên, một tiếng sấm vang, cuồng phong kéo đến vù vù!

Văn Kinh đóng cửa sổ bị gió chấn động mãnh liệt lại, tóc bay tán loạn. Miệng lầm bầm, cố gắng trấn định: “Mùng chín tháng tám, hoàng hôn. Mùng chín tháng tám, hoàng hôn…”

Lộ Vân Phi lạnh lùng nhìn cậu: “Kinh nhi, con lầm bầm gì đó?”

Văn Kinh quay người, bình tĩnh nhìn Lộ Vân Phi, nói một câu mà Lộ Vân Phi đã đợi mấy năm: “Gia gia, con đã lên đến tầng bốn luyện khí rồi.”

Mắt Lộ Vân Phi sáng lên, nét cuồng hỉ vụt qua, rồi lại ảm đạm đi, trên mặt tụ lại vẻ vui sướng kinh ngạc giả dối: “Tốt tốt! Có tiền đồ! Ngày mai gia gia sẽ dẫn con đến trấn Tuần Dương chơi!”

Nói xong lại như có như không chau mày.

… Ôi, tâm trạng phức tạp này.

Văn Kinh nhìn ra ông do dự. Đoạt xác dù sao cũng là chuyện nghịch thiên, tỷ lệ thất bại quá cao, Lộ Vân Phi sợ chết cả đời, hiện tại sao có thể không thấp thỏm bất an?

Cậu giả vờ cao hứng nói: “Vậy con đi ngủ trước.”

“… Cũng tốt, ngày mai dậy sớm đó.”

Văn Kinh quay người, vừa muốn trở về phòng nhỏ của mình, sau lưng đột nhiên có một trận gió lạnh. Cánh tay khô gầy đầy nếp nhăn như khúc gỗ gác lên vai cậu, hệt như xương người chui ra khỏi mộ, khiến lông tơ toàn thân Văn Kinh dựng lên hết.

Lộ Vân Phi ôn hòa lại thê lương nói: “Kinh nhi, ông cháu ta rất lâu chưa nói chuyện, tối nay tâm sự đi.”

Ngữ khí không cho phép cự tuyệt, Văn Kinh nổi đầy da gà, chỉ đành hít sâu một cái rồi ngồi xuống: “Gia gia muốn nói gì?”

Lộ Vân Phi chậm rãi bước lại, đốt một ngọn đèn dầu, thân ảnh gầy yếu kéo ra một cái bóng thật dài dưới ánh sáng ảm đạm.

Gió mạnh mưa lớn vỗ lên cửa sổ, tràn đầy xơ xác.

Dường như ông đang chìm trong chuyện xưa, đôi mắt già nua đục ngầu nửa rũ, chậm rãi mở miệng: “Kinh nhi, gia gia nuôi con hơn mười năm, đối xử với con thế nào?”

“Đương nhiên là tốt rồi.”

“Con có biết, phụ thân của gia gia là ai?”

Bóng đen trên tường dao động theo ngọn đèn lay lắt, như ma quỷ dọa người.

“Tằng tổ phụ? Là ai?”

“Phụ thân của gia gia, chính là trưởng lão Cổ Kính Phái dương danh thiên hạ, Lộ Chi Sơn! Con có từng nghe qua chưa?”

Gương mặt đầy nếp nhăn của Lộ Vân Phi thoáng hiện nhu hòa, hai mắt đầy ánh quang.

Văn Kinh dại ra.

Chuyện quan trọng như thế, tại sao trong sách không viết?

Trong [Chúng Sinh Chi Kiếp], Lộ Vân Phi là pháo hôi, chính văn giới thiệu chuyện ông nuôi cháu đoạt xác chỉ qua một câu, không nói gì về thân phận của ông.

Một pháo hôi, sao lại có lai lịch lớn như thế? Lộ Chi Sơn kia là thiên linh căn hệ mộc duy nhất trong năm đại môn phái, không đến một trăm năm đã tiến vào kỳ kim đan, không ngờ lại là phụ thân của lão quỷ này!

Hai mắt Lộ Vân Phi lại tối đi, lộ vẻ khổ sở khó chịu: “Tiếc rằng tư chất của ta không tốt, từ khi sinh ra đến nay, trong mắt ông chỉ có ba huynh đệ của ta, chưa từng nhìn thẳng vào ta, ngay cả giáo huấn trách mắng cũng chưa từng có! Kinh nhi, thống khổ của gia gia, con có biết không?”

Văn Kinh lặng lẽ cúi đầu không nói gì.

Lộ Vân Phi kích động nói: “Ta không phục, ta cũng là con trai của ông ta, dựa vào đâu đối xử với ta như vậy? Đệ đệ của ta lúc mười lăm tuổi lên tầng mười luyện khí, chọc ông ta tức giận, mắng đệ đệ ta không tiền đồ. Nhưng ta hai mươi tuổi rồi, ngay cả tu vi của ta ông cũng không biết! Rồi sẽ có một ngày, ta phải nở mày nở mặt, dể ông ta ân hận chuyện ngày xưa! Cho ông ta nhìn thử, đứa con ngay cả tên cũng chưa từng gọi đó, làm sao___”

Nói đến đây ho khan kịch liệt.

Văn Kinh trầm mặc, không hề động đậy.

Lộ Vân Phi run tay lấy ra một tấm bài tử đen kịt, như vàng lại không phải vàng, như gỗ lại không phải gỗ. Khóe mắt ông ngấn lệ, đường nét trên mặt nhu hòa, hồi phục lại sự hòa nhã lúc trước. Lộ Vân Phi nhẹ nắm cổ tay Văn Kinh: “Kinh Nhi, lát nữa gia gia muốn làm một chuyện. Giả sử gia gia chết rồi, con có thể cầm tấm lệnh bài này đến Cổ Kính Phái tìm tằng gia gia của con. Tuy ông ta chưa chắc đã nhớ đến ta, nhưng dù sao con cũng là hậu đại của Lộ gia, ông ta không thể bỏ mặc. Huống chi, tư chất của con__”

Nói đến đây, Lộ Vân Phi tham lam nhìn Văn Kinh, hai mắt lưu chuyển, ẩn ẩn phát sáng.

Văn Kinh thầm cười lạnh.

Nếu Lộ Vân Phi đoạt xác thành công, mạng nhỏ của mình khó giữ. Nếu Lộ Vân Phi đoạt xác thất bại, mình còn phải vượt ngàn dặm đến nhà ông ta đưa bài tử, báo tang sự!

Cậu nhìn tay Lộ Vân Phi, ngón tay giống cành khô đó như muốn hút đi tuổi trẻ trong cơ thể cậu.

“Kinh nhi, con nghe rồi chứ?”

Văn Kinh chậm rãi rút cổ tay ra, nhẹ giọng nói: “Tâm sợ chết, là người ắt có. Hiện tại con đã biết nguyên nhân gia gia muốn đoạt xác rồi. Nhưng con, con chưa – từng gặp người nào ghê tởm như ông.”

Lộ Vân Phi ngây ra: “Con nói gì?”

Văn Kinh đã co chân chạy ra cửa, gân cổ gào lên: “Thần tiên! Thần tiên ca ca! Cứu mạng với! Thần tiên ca ca!”

===== Đường phân cách =====

Chân trời mây đen cuồn cuộn, khí thế hừng hực.

Mưa núi sắp đổ, tiếng sấm tiếng gió vang vọng đất trời.

Bên sơn tuyền trong vắt ở cửa thôn có ba người đứng.

Thư sinh văn nhã mặc bạch sam, diện mạo tuấn lãng, nhìn như hai mươi bảy hai mươi tám. Mắt hắn đảo quanh tứ phía, đặt lên tấm bia đá trước cửa thôn, trầm ngâm đọc: “Thôn Thanh Tuyền… sắc trời đã tối, đêm nay trọ lại trong thôn đi.”

Thiếu niên áo xám tướng mạo thanh tú, đại khái mười bảy mười tám tuổi, nhưng vẻ mặt đầy vô lại, chậm rì rì nói: “Vâng, đại sư huynh anh minh.”

Cạnh hai người họ là một nam tử cao lớn, bộ thanh y mộc mạc đã bị nước mưa thấm ướt, trầm tĩnh nói: “Để ta đi xem thử có nhà nào chịu thu lưu chúng ta không.”

Thiếu niên áo xám chậm rãi cất bước: “Tứ sư huynh, lần trước cùng tam sư huynh đi ngang qua đây, mấy người chẻ củi thấy chúng ta có thể ngự phong mà đi, đều xem chúng ta là thần tiên, sao có thể không để ý được?”

Thanh niên bạch y co giật khóe môi: “… Lại đi nói bản thân là thần tiên, đúng là…” không biết xấu hổ.

Người trong thôn đều đã về nhà mình tránh mưa, chỉ còn lại mấy đứa nhỏ ngây ngẩn đứng ở cuối thôn nhìn họ.

Trong mờ tối, tóc dài của mấy người bay loạn theo gió.

Nam tử thanh y chậm rãi đi tới, đi ngang qua mấy ngôi nhà cũng chưa dừng lại. Đang định gõ cửa hỏi thăm, đột nhiên, gần đó truyền đến tiếng kêu của một nam hài. Âm thanh sợ hãi chói lói, đột ngột khủng bố, gần như tuyệt vọng.

“Thần tiên! Thần tiên ca ca! Cứu mạng với!”



Thiếu niên áo xám hoang mang nói: “Ai đang kêu cứu mạng?”

Nam tử bạch y biến sắc, phi thân tới trước, đạp văng cửa một gia đình, lao vào.

Nam tử thanh y lập tức theo sau, lạnh lẽo nhìn vào nhà.

Dưới đất có một nam hài toàn thân bùn đất đang quỳ, một cụm sáng nhạt màu vàng đang liều mạng chen vào thân thể nam hài.

“Thần tiên ca ca! Cứu mạng!” Sắc mặt nam hài tái nhợt, cực kỳ thống khổ, cụm sáng nhạt màu vàng như một thanh kiếm sắc bén, đâm vào người cậu.

“Đoạt xác!” Thiếu niên áo xám kinh hô, nhưng nghe không có vẻ hoảng loạn gì.

Lập tức, một tia bạch quang không biết phóng ra từ tay ai, không chút dự báo đánh về cụm sáng màu vàng nhạt!

Trong vô thanh vô tức, hai cụm sáng va vào nhau, tạo ra một vòng sáng xinh đẹp, chiếu rõ xung quanh như ban ngày. Lát sau, vòng sáng biến mất, dường như đã cạn sức lực, đồng thời tan đi.

Mặt Văn Kinh đầy bùn đất, trán đổ đầy mồ hôi lạnh. Liếc mắt nhìn, bên cạnh có một thi thể lão nhân, ở bụng bị cắm một thanh đoản kiếm, đang chậm rãi cứng lạnh đi.

Vừa rồi đúng là ngàn cân treo sợi tóc…

Nam tử thanh y toàn thân là mưa, chậm rãi bước vào, sờ di thể của lão nhân: “Tự sát mà chết, nguyên thần thoát ra, ý đồ đoạt xác.”

Hắn liếc nhìn Văn Kinh: “Người này là ai?”

Văn Kinh ngây người nhìn hắn.

Giọt mưa chảy xuống theo gương mặt nam tử thanh y, khóe mắt đầy băng, môi mỏng vô tình, ngũ quan tách ra thì hơi âm hàn, khi ghép lại, thì như tắm gió xuân, là màu sắc dịu dàng như trăng đêm.

Nam tử đó đứng ở đây, như vừa bước ra từ trong bức họa, khiến viện tử đáng sợ này cũng trở nên dịu hòa.

“Ngươi là…” Quân Diễn Chi?

Chương 4: Hệ thống phòng ngự

“Mùng chín tháng tám, hoàng hôn. Đoàn người Quân Diễn Chi trên đường gặp mưa, xin trọ lại ở thôn Thanh Tuyền. Trong thôn có một lão giả tên là Lộ Vân Phi, tóc mày hoa râm, lương thiện hòa nhã, cùng độc tôn Lộ Kinh sống nương tựa nhau. Tiếc rằng mấy ngày trước lão giả vì bệnh mà qua đời, chỉ để lại một mình tôn tử trong nhà. Tuy Lộ Kinh còn nhỏ, nhưng hành sự lại có phong cách của tổ phụ, mời ba người Quân Diễn Chi vào nhà trọ một đêm, thịnh tình khoản đãi.”

____ Trích từ chương mười [Chúng Sinh Chi Kiếp].

Lúc này, văn còn chưa nói rõ Lộ Kinh bị đoạt xác, đoạn này chỉ là gợi mở. Đoàn người Quân Diễn Chi đi ngang thôn Thanh Tuyền, chiêu đãi họ là Lộ Vân Phi sau khi đã đoạt xác.

Lúc nãy mưa vừa lớn, Văn Kinh khiêu khích lão quỷ, hy vọng đoàn người Quân Diễn Chi có thể đụng phải Lộ Vân Phi đoạt xác.

“Ngươi là…”

Nam tử thanh y chậm rãi nói: “Tại hạ Quân Diễn Chi.”

Hắn giũ mưa trên người, kéo Văn Kinh khỏi mặt đất bùn sình, dung mạo thanh lệ tuyệt sắc không mang theo chút băng lạnh, mà có sự ấm áp như gió xuân thổi qua, làm người ta yên lòng không phòng bị.

Văn Kinh không nói rõ được tâm trạng của mình lúc này, chỉ cảm thấy đầu óc choáng váng.

Nam tử bạch y bước vào, nhìn Văn Kinh dính bùn đất đầy người, ôn giọng nói: “Tại hạ Liễu Thiên Mạch, cùng hai sư đệ đi ngang nơi này, đúng lúc gặp mưa to, muốn trọ lại một đêm.”

Hắn chỉ thi thể cứng ngắc dưới đất: “Đây là ai?”

Văn Kinh vẫn đang ngây dại, như không hề nghe thấy câu hỏi của thanh niên bạch y.

Tính cách ấm áp, đẹp như lan chi. Thanh phong cao khiết, như băng hồ ngọc xích không chút tì vết… trong sách miêu tả, là cảm giác này…

Liễu Thiên Mạch chưa từng bị người ta ngó lơ như thế, có hơi mất mặt, lúng túng nhẹ ho một tiếng: “Tiểu huynh đệ, người này là…”

Văn Kinh hoàn hồn, lúng túng cúi đầu che giấu: “Là gia, gia gia của ta.”

Liễu Thiên Mạch trầm mặc một lát, thở dài: “Là gia gia của ngươi, là người chí thân, còn muốn đoạt xác ngươi…”

Thiếu niên áo xám cũng nói: “Ngay cả tôn tử của mình cũng không bỏ qua, đúng là hiếm thấy.”

Văn Kinh chột dạ cúi đầu, không lên tiếng.

Quân Diễn Chi trầm mặc nhìn lão nhân dưới đất, thấp giọng nói: “Sắc trời đã muộn, trước dùng rơm rạ quấn ông ta lại, ngày mai sẽ chôn.”

===== Đường phân cách =====

Ân nhân cứu mạng trọ lại trong nhà, Văn Kinh lục ra hết tất cả những thứ có thể ăn được, làm bốn món một canh, bày lên bàn.

Lúc Lộ Vân Phi còn sống, cả ngày cậu bất an, ngủ cũng chẳng ngon, luôn lo lắng thấp thỏm. Bây giờ may mà thoát hiểm, thực là tạ trời tạ đất.

Trong nhà chỉ có hai ông cháu, chén dĩa không nhiều, có vài cái còn sứt mẻ. Cậu không nghĩ quá nhiều, nhưng lại vô thức chọn chén đũa hoàn chỉnh đẹp nhất ra, đặt trước mặt Quân Diễn Chi, bới sẵn cơm, rót sẵn trà.

Quân Diễn Chi thờ ơ nhìn cậu một cái, không nói gì.

Chân mày Liễu Thiên Mạch nhẹ nhướng lên.

Trước mặt mình và Mạc sư đệ không có gì hết, Quân sư đệ thì đã có thể ăn cơm, đãi ngộ khác biệt này…

Chẳng qua… Quân sư đệ đích thân cứu cậu ta, có thể lý giải lòng cảm kích của nam hài.

Hắn nhất nhất giới thiệu: “Chúng tôi đều là đệ tử của Thanh Hư kiếm tông, thuộc Tuệ Thạch phong. Hai vị này, một là tứ sư đệ Quân Diễn Chi, tuổi nhỏ là bát sư đệ, Mạc Thiếu Ngôn.”

Văn Kinh nhìn hai người, lặng lẽ gật đầu. Đại sư huynh là một tên ngốc ôn hòa, Mạc Thiếu Ngôn có chút vô lại, nhưng là một thiếu niên tốt, tiếc rằng kết cục đều thê thảm.

Mạc Thiếu Ngôn hỏi: “Ngươi biết chúng ta sắp tới? Nếu không sao lại gọi thần tiên ca ca nhiều lần như vậy?”

Văn Kinh lúng túng, che giấu: “Trong thôn luôn gọi các người như thế, lúc đó ta hoảng lên, nên gọi bừa thôi.”

Liễu Thiên Mạch cười nói: “Năm nay ngươi bao nhiêu?”

Văn Kinh bới cơm rót nước cho hắn, cười nói: “Mười ba tuổi.”

Quân Diễn Chi hỏi: “Đang muốn vào Thanh Hư kiếm tông?”

Văn Kinh lặng lẽ gật đầu: “Đang muốn đợi nửa tháng sau sơn môn mở, sẽ đi thử vận.”

Liễu Thiên Mạch cười nói: “Nếu ngươi đến Tuệ Thạch phong, từ nay về sau chúng ta chính là sư huynh đệ rồi…” Nói đến đây, lại lúng túng ho một cái: “Chỉ tiếc là, Tuệ Thạch phong của ta đã mấy năm chưa từng thu đệ tử.”

Văn Kinh cúi đầu lùa cơm, không tiếp lời.

Cái này có nguyên nhân.

Thanh Hư kiếm tông tổng cộng có mời sáu phong, chủ phong do chưởng môn Tịch Phóng chưởng quản, những phong khác đều có người kế thừa. Chủ phong Tuệ Thạch phong tên gọi Đoàn Hiên, là một trong năm tu sĩ kim đan của Thanh Hư kiếm tông, thâm sâu khó dò, dương danh thiên hạ.

Có Đoàn Hiên tọa trấn, Tuệ Thạch phong vốn có thể ngạo thị quần hùng, tranh đoạt hạng đầu, trở thành trụ cột của Thanh Hư kiếm tông, tiếc rằng, mấy chục năm nay nó không hề lập công tích nào, đương nhiên cũng dần suy thoái.



Nguyên nhân trong đó, xuất phát từ Đoàn Hiên.

Cụ thể hơn, y căn bản không quản cái gì hết.

Tu luyện của chúng đệ tử luyện khí, y chẳng chút quan tâm, chưa từng hỏi đến. Đệ tử đã qua trúc cơ, y cũng chỉ truyền thụ cho mấy bộ công pháp, để họ tự lĩnh hội, không hề chỉ điểm. Tuy Thanh Hư kiếm tông minh lệnh đồng môn không thể tàn sát lẫn nhau, nhưng người nhiều khó quản, tốt xấu không đều, như Thiên Hoành phong, hơn hai trăm đệ tử, ỷ người nhiều thế lớn, thỉnh thoảng sẽ ức hiếp Tuệ Thạch phong, cũng không có ai ra mặt cho họ. Lâu dần, thanh danh yếu mềm của Tuệ Thạch truyền ra, đệ tử mới tránh né còn không kịp. Mười năm nay không có ai đầu vào môn hạ Đoàn Hiên.

Đề tài có chút khổ sở, Liễu Thiên Mạch cười gượng một tiếng: “Chúng ta chỉ sợ vô duyên làm sư huynh đệ. Sư tôn không thích thu tân đồ, chỉ muốn đặt tâm tư trên người chúng ta.”

Văn Kinh không dám vạch trần, chỉ nói: “Vâng.”

Mùi vị chua sót nhàn nhạt lan tràn trong không khí, Văn Kinh vội vội vàng vàng lùa cơm xong, rồi chuẩn bị giường trải nệm cho mấy người này.

===== Đường phân cách =====

Cuồng phong bạo vũ kêu gào đến nửa đêm, cuối cùng mới dừng lại. Giường để cho mấy ân nhân cứu mạng ngủ, Văn Kinh dùng một cái mềm quấn thân mình, nằm dưới mặt đất bằng đá lạnh. Đêm mưa ẩm ướt, hàn khí khắc cốt, cậu bị lạnh không ngủ được, hàm răng va chạm ra tiếng, cuối cùng ngồi dậy, thở dài.

Ngủ không được, đi nhà xí thôi.

Trăng sáng treo cao, có hơi lạnh lẽo.

Trong viện nhỏ là mấy lùm hoa tán loạn, cùng những cành cây bị gió thổi gãy. Ở góc tường, thi thể dùng chiếu bao lại cũng ẩm ướt.

Văn Kinh chợt đổi ý, cẩn thận lại chỗ Lộ Vân Phi, tay thò vào trong chiếu cỏ, chậm rãi lục tìm trong ngực ông ta.

Một tấm lệnh bài đen thui rơi vào tay cậu, chính là tín vật Lộ gia mà Lộ Vân Phi cho cậu xem. Khá nặng, hình như làm bằng đá, mơ hồ tỏa ra linh khí, mặt trước khắc hai chữ cổ thể, không phân rõ là gì.

Văn Kinh lật tới lật lui xem vài lần, vẫn không hiểu.

Lệnh bài Lộ gia này hình như là một miếng linh thạch…

“Đã muộn thế rồi còn chưa ngủ sao?” Gần đó đột nhiên truyền đến giọng nam ôn nhuận thấp trầm.

Ba hồn của Văn Kinh bị hù bay mất hai, vội vàng trấn định quay đầu nhìn, chỉ thấy một nam tử thanh y lặng lẽ đứng đó, cách cậu mười bước.

“Quân, Quân Diễn Chi cũng không ngủ?”

Quân Diễn Chi dời mắt, nhìn ánh trăng: “Mưa tạnh rồi, không ngủ được, ra ngoài dạo.”

“Ta cũng vậy…” Văn Kinh lúng túng cười, cất lệnh bài đi, có hơi kích động.

Quân Diễn Chi nhìn thi thể dưới đất: “Tổ phụ của ngươi bình thường đối xử với ngươi có tốt không?”

“Rất hiền từ.”

“… Hoàn toàn không nhìn ra ông ta muốn đoạt xác?”

Trong lòng Văn Kinh nổi lên chút chua xót, nhưng lại cười nói: “Ta ngốc nghếch, hoàn toàn không nhìn ra.”

Quân Diễn Chi không trả lời, cúi đầu nhìn.

Sắc nguyệt trong vắt, chiếu lên mặt hắn, như bức tượng điêu khắc trầm tư.

Sóng cuộn trào trong lòng Văn Kinh.

Chính là người này, mấy năm sau nhất thống tu chân giới Trúc Phong quốc!

Lặng lẽ nhìn, gương mặt đó ôn nhuận như ngọc, chỉ chớp mắt, lại lộ yêu khí vô biên khó thể che giấu, đoạt hồn hút phách.

Đột nhiên nở ra, rồi đột nhiên biến mất.

Văn Kinh dại ra một chút. Vừa rồi thấy cái gì…

Còn chưa hoàn hồn, một âm thanh máy móc vang lên trong đầu, như còi cảnh báo màu đỏ, thét lên từng tiếng chói tai.

“Chú ý! Giá trị nhân phẩm của Quân Diễn Chi đã đến -1000! Xin chú ý! Giá trị nhân phẩm đã đến -1000!”

Quân Diễn Chi ôn hòa nói một câu, nhưng Văn Kinh lại không nghe rõ.

Cậu đã ngu luôn rồi.

Cảnh báo trong đầu vẫn liên tục chưa dứt, trong đêm trăng lặng lẽ đặc biệt dễ làm người điên cuồng. Văn Kinh ngẩn ra nhìn Quân Diễn Chi, hận không thể bóp nát âm thanh máy móc trong đầu.

Đột nhiên, cảnh báo biến mất, tất cả trở lại yên tĩnh, dường như cái gì cũng chưa từng xảy ra, chỉ để lại cảm giác choáng váng vọng trong đầu.

Văn Kinh cười gượng một cái, nhẹ giọng hỏi: “Quân tu sĩ vừa mới nói gì?”

Quân Diễn Chi hơi nhíu mày, lại ngẩng đầu nhìn ánh trăng, che giấu: “Không nói gì cả, đêm khuya rồi, ngươi nghỉ ngơi đi.”

“… Được.”

Văn Kinh có chút hoang mang, không nhanh không chậm trở lại đệm của mình, ngồi ngưng thần bế khí, trong đầu quả nhiên xuất hiện một tin tức.

[Hệ thống tự phòng ngự khởi động, bắt đầu từ nay, có thể tùy ý quan sát giá trị nhân phẩm của người xung quanh.]

===== Đường phân cách =====

Sáng sớm, mưa lác đác, đất trời mông lung. Văn Kinh đứng trước cửa thôn, cáo biệt ba người Quân Diễn Chi.

Lộ Vân Phi đã được chôn trong phần mộ sau thôn Thanh Tuyền, Văn Kinh dập đầu mấy cái, coi như báo đáp ân dưỡng dục của ông nhiều năm nay.

Cậu dùng ý thức mở giá trị nhân phẩm của ba người này.

Giá trị không ổn định lắm, Liễu Thiên Mạch dao động giữa 300 đến 400, Mạc Thiếu Ngôn duy trì ở khoảng 300, duy chỉ có giá trị nhân phẩm của Quân Diễn Chi là ổn định không thay đổi hiển thị -1000, được liệt vào dạng “tội đại ác cực, ai ai cũng có thể giết chết”.

Văn Kinh nhìn gương mặt dịu dàng của nam tử thanh y, mơ hồ thấy tức giận.

Hệ thống này hư rồi phải không, một người vô hại thanh nhã, luôn khiến người ta sinh hảo cảm như vậy, mà lại nói hắn “ai ai cũng có thể giết chết”?

Liễu Thiên Mạch cười nói: “Sau này gặp lại – nói không chừng nửa tháng sau sẽ gặp được rồi.”

Văn Kinh vội tắt hệ thống, nói: “Đại ân không biết sao cảm tạ, các vị thần tiên đi mạnh giỏi.”

Liễu Thiên Mạch vừa muốn khiêm tốn, đã nghe Mạc Thiếu Ngôn không chút liêm sỉ nói: “Chỉ là chuyện nhỏ, không cần ghi nhớ, chúng tôi đi đây.”

Liễu Thiên Mạch thầm nghĩ sao đệ không gọi mình là ngọc hoàng đại đế luôn đi, rồi cuốn gió mà đi: “Đi!”

Xa xa núi xanh đứng thẳng trong gió mưa, sương trắng lởn vởn, bóng dáng ba người trôi xa trên không, không bao lâu đã dung làm một với sương mù, mông lung mơ hồ.

Văn Kinh nhìn một lát, cuối cùng trở về nhà.

Lộ Vân Phi chết rồi, đình viện nhỏ chỉ còn lại một mình cậu, tuy vắng lặng, nhưng cuối cùng không cần lo lắng sợ hãi, thân tâm đều có cảm giác giải thoát. Văn Kinh chỉnh đốn đồ đáng giá, mỗi ngày tĩnh tọa, tâm không tạp niệm chuyên chú tu luyện.

Bình lặng trải qua nửa tháng như thế, cuối cùng đã đến ngày Thanh Hư kiếm tông mở sơn môn. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ai Dám Nói Xấu Sư Huynh?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook