Ai Dám Nói Xấu Sư Huynh?

Chương 29

Cổ Ngọc Văn Hương

17/10/2017

Chương 57

Trong phòng giống như có mây mù đè nén làm người khó chịu, Văn Kinh hỏi: “Ngươi định giám thị ta thế nào?”

Muốn cậu cáo mật, đương nhiên sẽ giám thị cậu, nếu không làm sao biết cậu cáo mật mấy lần?

Nghĩ lại bỗng có chút tức giận, Văn Kinh nhìn chằm chằm Quân Diễn Chi nói: “Sư phụ phân phó ta trong ba tháng không được ra ngoài, ngươi chỉ cho ta một tháng…”

Quân Diễn Chi chắp tay đứng trước cửa sổ, không lên tiếng. Không bao lâu, ngoài cửa sổ bay đến mấy điểm đen nhỏ, xoay vòng rồi đáp lên tay Quân Diễn Chi. Hắn túm chặt, lại chỗ Văn Kinh trên giường: “Mở lòng bàn tay ra.”

“… Cái gì?”

“Tín vật định tình.”

Văn Kinh nổi giận, bực bội nói: “Tín vật định tình gì chứ?”

Quân Diễn Chi mở lòng bàn tay ra, trên đó có năm cục nhỏ màu đen, bốn trong đó lập tức cảnh giác ngẩng đầu, con cuối cùng có vẻ còn chưa làm rõ tình huống xoay tròn tại chỗ, qua nửa ngày mới phản ứng lại.

Văn Kinh nhíu mày tỉ mỉ quan sát: “… Con muỗi?”

“Yêu thú cấp hai Huyền Thiên Văn, sinh trưởng ở vùng bắc bộ cực lạnh, sở trường nhất là cắn phá kết giới, cũng có thể hạ độc.”

“Huynh dùng chúng nó để giám thị ta?”

“Linh trí đã khai, đệ có thể phân phó chúng nó làm việc… chỉ là một con trong này hơi ngốc. Nếu đệ tố cáo huynh, thì năm con muỗi này tự nhiên sẽ đến nói cho huynh biết, những chuyện khác chúng nó sẽ không quản. Đưa lòng bàn tay ra cho huynh.”

Văn Kinh không dám không nghe, thò tay ra.

Năm con muỗi lập tức bay lên lòng bàn tay Văn Kinh, nhất tề cúi đầu, gai nhọn lập tức đâm xuyên da, cuồn cuộn hút máu.

“Huynh dặn chúng nó hút máu đệ một lần, về sau đã nhận định đệ rồi.”

“… Ừm.”

“Năm ngày sau, huynh phải khởi hành đến Cổ Kính Phái. Đến khi đó huynh sẽ nói với sư phụ, dẫn đệ theo cùng.”

Văn Kinh chần chừ một lúc: “Huynh lại muốn sinh sự ở Cổ Kính Phái?”

Quân Diễn Chi trầm mặc một trận, cười lạnh nói: “Cứ coi như là sinh sự đi.”

Hắn quay người định đi, Văn Kinh đứng sau lại có chút chần chừ nói: “Quân sư huynh, tại sao huynh muốn ở cùng ta? Có phải vì trước kia ta sùng bái huynh? Thật ra, hiện tại người sùng bái huynh đã đếm không xuể…”

Quân Diễn Chi cười một tiếng: “Đóa hoa cúc của đệ rất đáng yêu.”

Văn Kinh đỏ mặt.

Quân Diễn Chi lại bình luận: “Thân thể giống như lò ấm nhỏ, dễ ôm lại dễ sờ, làm gia đình ấm cúng.”

Văn Kinh ném một cái gối qua: “Nói lung tung, huynh cút đi!”



Văn Kinh bị hạ lệnh cấm túc, cả ngày luyện kiếm.

[Nhất Dương Kiếm Pháp] là kiếm pháp hỏa hệ, do một đạo nhân nguyên anh sáng tạo mấy ngàn năm trước. Nghe nói, khi luyện kiếm pháp này đến mức độ xuất thần nhập hóa, thiên biến vạn hóa, thì có uy lực sánh được với [Khô Mộc kiếm pháp]. Tiếc rằng, trừ vị đạo nhân đó, cho đến nay vẫn không ai có thể luyện được đến cảnh giới kia.

Văn Kinh không dám khoe khoang so sánh với cổ nhân, huống chi cậu vẫn không mấy vừa lòng với “Thanh tùng chỉ lộ”, vì thế tạm gác [Nhất Dương Kiếm Pháp] sang một bên. Tu Luyện [Nhất Dương Kiếm Pháp] cần mất mấy chục năm, “Thanh tùng chỉ lộ” thì đã luyện rất thuần thục, không sợ chậm vài ngày.

Thời gian luyện kiếm chớp mắt đã qua, nhanh đến mức người ta không thể phát giác được, dường như mấy ngàn năm đều có thể khoan thai trôi qua như thế.

Cuối cùng đến năm ngày sau, sáng sớm.

Văn Kinh yên tĩnh ngồi bên cạnh tảng đá Thanh Hư Tử, thanh kiếm thô nặng được nắm trong tay. Đột nhiên, phi kiếm bay lên, Văn Kinh phi thân vọt lên không, thuận tay túm lấy cán kiếm, chân khí tràn ra theo thân kiếm, rạch lên không trung, tạo ra một dòng khí lưu cường đại như lốc xoáy.

Thành rồi!

Văn Kinh tràn đầy vui mừng.

“Ầm” một tiếng, xung quanh không biết phát sinh chuyện gì, tiếng ầm ầm đổ sụp muốn điếc lỗ tai.

Văn Kinh ngẩn ngơ một chút rồi lập tức kêu lên: “Không tốt!”

Tất cả phát sinh nhanh như thế, cũng làm người ta trở tay không kịp, bức tượng của Thanh Hư Tử bắt đầu nứt ra như tấm gương vỡ, thoáng cái bùn đất sụp đổ, rơi xuống vách núi.

Một nửa bức tượng gồ ghề bám lại bên vách vực, còn lộ ra một thứ giống như cán kiếm.

Văn Kinh ngẩn ngơ nhìn.

Cậu thề rằng cậu không hề vung kiếm khí lên người Thanh Hư Tử!

Cậu nhẹ nhàng bước tới, chậm rãi rút thanh kiếm đó ra khỏi bức tượng, nhẹ cầm trong tay.

Hảo kiếm!

Kiếm ra khỏi vỏ, giản dị tự nhiên, còn có một chút cổ xưa. Kiếm phong lóe hàn quang, nhưng không có sát khí, chỉ làm người ta sinh ra cảm giác kính sợ từ tận đáy lòng.

Đây là… tổ sư gia ban kiếm sao?

Trong tất cả các tiểu thuyết của nam không phải đều có tình tiết này sao? Nam chính thiên phú hơn người, phấn đấu khắc khổ, cuối cùng cảm động trời đất, được tiền nhân ban kiếm, từ đó gặp phật giết phật, gặp người giết người, tùy ý bước trên con đường thống lĩnh chúng sinh.

Văn Kinh nhìn thanh kiếm đó một cái, rõ ràng có khắc hai chữ: “Thương Ma.”

Đầu đột nhiên đau đớn khó thể khống chế, Văn Kinh đỡ trán, trong mơ hồ xuất hiện một bóng dáng đạo nhân trẻ tuổi, xa quá không thấy rõ, nhưng rõ ràng truyền đến một câu:

“Dùng bảo kiếm này, diệt trừ ma trong thiên hạ.”

Văn Kinh luống cuống, mãnh liệt ném bảo kiếm xuống đất.

Cơn đau đầu lập tức biết mất tăm hệt như thủy triều xuống, mặt trời chiếu sáng mùa đông, chỉ lưu lại trường kiếm lặng lẽ nằm dưới đất.

Văn Kinh sợ hãi ngẩng đầu nhìn, tượng đá của Thanh Hư Tử vẫn còn hoàn hảo như thường, hiên ngang đứng thẳng, dường như cái gì cũng chưa từng phát sinh.

Tất cả vừa rồi chỉ là ảo giác?

Văn Kinh cúi đầu sờ cán kiếm, trong đầu hoàn toàn bình lặng, tất cả vừa rồi giống như một giấc mộng quái dị, chỉ là âm thanh của đạo nhân trẻ tuổi đó vẫn còn lưu lại trong đầu, không chịu rút đi.

“Dùng bảo kiếm này, diệt trừ ma trong thiên hạ.”

Văn Kinh không dám nghĩ đến thâm ý của câu nói này.

Cậu cũng không dám nghĩ, tự tay cầm thanh bảo kiếm này đâm vào tim Quân Diễn Chi.

Tâm thần bất an cầm bảo kiếm trong tay, Văn Kinh hoang mang nhìn quanh. Đột nhiên, một người nhẹ đáp xuống trước mặt, một thân bạch y, gương mặt lạnh lùng như băng sơn, nhưng dường như có chút ưu buồn.

“Nhị sư huynh.” Văn Kinh hoàn hồn, cúi đầu trấn tĩnh lên tiếng chào.

“Thanh kiếm này là sao?”

Từ sáng sớm hắn đã đứng ở xa xa nhìn Văn Kinh luyện kiếm, vừa rồi lúc “Thanh tùng chỉ lộ” có tiểu thành, hắn thấy rõ ràng, mặt đất lóe bạch quang, không biết từ đâu xuất hiện một thanh bảo kiếm, mà Văn Kinh lại giống như kẻ ngu ngốc đứng một bên, lặng yên cho đến lúc này.

Lòng Văn Kinh hoảng hốt cực điểm, chỉ đành giơ kiếm lên nói: “Vừa rồi… trong ảo cảnh, thấy được tổ sư gia ban kiếm.”

Hạ Linh nắm bảo kiếm trong tay, yên lặng nhìn rất lâu. Hắn cầm chắc bảo kiếm, thờ ơ giao cho Văn Kinh: “Nếu là tổ sư gia ban kiếm, thì phải cố mà tu luyện, đừng phụ sự chiếu cố của tổ sư gia.”

Chỉ… chỉ vậy?

Sao lại thản nhiên như vậy, bình thường như đang ăn một bữa cơm? Lẽ nào Thanh Hư Tử thường xuyên hiển linh, tặng kiếm pháp bảo kiếm gì đó, thân cận với đồ tử đồ tôn?

Văn Kinh có chút khổ não: “Nhị sư huynh cũng từng được tổ sư gia ban kiếm sao?”

Hạ Linh có hơi bực bội: “Phí lời! Ai có thể may mắn như vậy được chứ?”



“Hả? Vậy sao…”

“Tổ sư gia sớm đã được liệt vào tiên vị, chắc là vì cả ngày đệ khắc khổ luyện kiếm cạnh tượng đá, vì thế ngài mới ban “Thương Ma” mà lúc xưa thường dùng cho đệ.” Hạ Linh nhàn nhạt nhìn cậu một cái, “Đệ tự thu xếp ổn thỏa đi, muốn che giấu thì cũng tùy đệ, muốn chói sáng cũng do đệ.”

Văn Kinh không tự chủ đỏ mặt: “Đệ không định chói sáng.”

“Chúng ta phải khởi hành đến Cổ Kính Phái, sư phụ đặc biệt phái ta đến gọi đệ.” Hạ Linh phất tay áo, bay lên.

Văn Kinh vội đi theo: “Cổ Kính Phái lại xảy ra chuyện gì?”

“Hơn sáu mươi đệ tử Cổ Kính Phái xảy ra chuyện, đến cầu Diễn Chi cứu giúp.”

“Còn ai đi nữa?”

“Đại sư huynh, mấy người của Bắc Nhạn phong.”

Văn Kinh cúi đầu: “Sao sư phụ chịu cho đệ đi?”

“Lộ trưởng lão của Cổ Kính Phái đó không biết sao lại nghe bảo, đệ là tôn tử đã thất lạc nhiều năm của ông ta, vì thế muốn đệ đến gặp ông ta.”

Văn Kinh sửng sốt.

Sao Quân Diễn Chi lại lôi chuyện này ra? Nếu không phải hôm nay nhắc lại, cậu suýt đã quên còn có chuyện này. Rốt cuộc hắn có ý gì?

Hạ Linh nhìn cậu một cái: “Nếu đệ nhận thân, có lẽ nên lưu lại Cổ Kính Phái đi.”

Văn Kinh chém đinh chặt sắt: “Không thể nào, Tuệ Thạch phong mới là nhà của đệ.”

Hạ Linh nhíu mày, không nói gì.

Gặp Đoàn Hiên trong đại điện, Văn Kinh sợ hãi đứng một bên, hận không thể biến thành trong suốt. Từ lúc cậu vào điện, mặt Đoàn Hiên đã tràn đầy mây mù, ánh mắt sắc bén đến mức có thể đâm vào người cậu, chọt ra hai lỗ lớn. Những người khác cũng không biết chuyện gì, bầu không khí nặng nề đè nén, dường như đã xảy ra chuyện gì lớn.

“Kiếm pháp luyện thế nào rồi?”

“Còn chưa bắt đầu [Nhất Dương kiếm pháp], ‘Thanh tùng chỉ lộ’ hơi, hơi có tiểu thành.”

Sắc mặt Đoàn Hiên dịu đi một chút. Y nhìn gương mặt phẫn nộ của Liễu Thiên Mạch, thấp giọng nói: “Ngươi vừa trúc cơ, ra ngoài rèn luyện một phen cũng được, nhớ nghe lời của các sư huynh.”

Văn Kinh vội nói: “Vâng, sư phụ.”

Đoàn Hiên gật đầu, ngữa người ra, tựa vào lưng ghế phía sau. Ánh mắt y nhàn nhạt đảo qua Liễu Thiên Mạch, nhưng lại thấy người đó vẫn có chút bực tức nhìn mình, không khỏi nhíu mày. Y đắn đo một hồi, cuối cùng cứng giọng nói: “Sau khi xuất môn nhớ phải trở về, ta cũng chỉ là quan tâm tu vi của ngươi, không phải ghét ngươi.”

Văn Kinh hoang mang nhìn, vừa mừng vừa sợ cảm kích muốn rơi lệ. Lời giải thích gần giống như là xin lỗi đó, tuyệt đối không thể xuất phát từ miệng Đoàn Hiên.

Liễu Thiên Mạch lập tức quay đầu cười nói: “Sư phụ một lòng muốn tốt cho đệ, sư đệ đừng nghĩ quá nhiều. Cho dù sư đệ thật sự là tôn tử của Lộ trưởng lão, chúng ta cũng đã sống chung nhiều năm như thế, khẳng định phải trở về.”

Văn Kinh vội gật đầu: “Tuệ Thạch phong là nhà của đệ, đương nhiên phải trở về.”

Không khí trong đại điện thoáng cái trở nên sôi nổi, tiếng cười cũng vang lên.

“Nói hay lắm!”

“Đệ đã nói mà, làm gì có chuyện nói đi là đi?”

Quy Tâm Bích cười ha ha: “Đệ đã nói rồi mọi người sợ gì chứ, Quân sư huynh còn ở đây, làm sao đệ ấy có thể chạy xa được?”

Tiếng cười đột nhiên ngừng lại.

Sắc mặt Văn Kinh trận trắng trận đỏ, mọi người vội giả vờ không nghe thấy dời đề tài đi. Đoàn Hiên nhìn sắc trời, cuối cùng nói: “Thời gian không còn sớm nữa, các ngươi đi đi. Người của Bắc Nhạn phong đang đợi các ngươi dưới núi.”

Quân Diễn Chi vẫn yên tĩnh không lên tiếng, lúc này mới thấp giọng đáp: “Vâng.”

Chương 58

Đệ tử Bắc Nhạn phong sớm đã đợi ở dưới núi.

Đứng từ xa Văn Kinh đã thấy Du Tự đang ngậm một cọng cỏ khô, nhếch miệng như cười như không. Cậu đáp xuống, hai người trao đổi ánh mắt “ngươi cũng đi à”, coi như một chào hỏi.

Phong chủ Bắc Nhạn phong muốn luyện “Dục Đương Đan”, thảo dược đã tìm suốt mấy chục năm, nhưng vẫn thiếu hai gốc không tìm được. Nhưng y đã biết Cổ Kính Phái có hai gốc thảo dược đó từ lâu, chỉ là vẫn không thể tìm được cơ hội cầu dược.

Lần này Cổ Kính Phái xảy ra chuyện, phong chủ Bắc Nhạn phong đã đích thân đến cầu Quân Diễn Chi, bảo hắn nhân cơ hội này xin hai gốc thảo dược đó. Quân Diễn Chi thuận nước tạo ân tình, đáp ứng ngay. Thế là, Bắc Nhạn phong hào phóng phái ra bốn đệ tử trúc cơ hộ tống cùng đi.

Văn Kinh cùng Du Tự nửa đêm đi xem chuyện xấu của Văn Nhân Mộ, cũng chỉ là chuyện bảy ngày trước, nhưng trên cảm giác thì đã qua rất lâu. Trong lòng cậu có chút cảm khái, thật là biển cả nương dâu, như cách một đời.

Một người muốn thành thục, quả nhiên là phải do từng trải mà ra.

Về mặt ý nghĩa, công phu của Quân Diễn Chi rất lớn, khó thể ước lượng.

Quân Diễn Chi vẫn mặc thanh sam, khí chất thanh nhã như thường, nhưng lại mơ hồ có cảm giác xa cách. Ai cũng nói hắn là người nhìn xa được chứ không thể tiếp cận, không ai dám tùy ý thân cận, đúng là rất thích hợp.

Nếu là trước kia, Văn Kinh nhất định sẽ sùng bái ngưỡng mộ quên trời đất, nhưng hiện tại trong lòng chỉ còn đau đớn, cả đầu cũng không muốn ngẩng lên.

Quân Diễn Chi nuốt nước miếng, tâm trạng cũng tự dưng tốt lên.

Hạ Linh, Quân Diễn Chi, Văn Kinh đều trầm mặc như hồ lô không chịu nói chuyện, Liễu Thiên Mạch vén bạch y, trên vai gánh lấy trọng trách hàn huyên khách sáo với các đệ tử của Bắc Nhạn phong.

Đại đệ tử Bắc Nhạn phong tên gọi Cao Hiểu, là nam tử tính tình rất hóm hỉnh. Bầu không khí giữa các sư đệ rất kỳ lạ, nhưng Liễu Thiên Mạch cũng không hỏi nhiều, nhẹ nhàng nói chuyện với Bắc Nhạn phong, trêu đệ tử xung quanh cười to.

Tám người ngự phong cả ngày, đến một thành trấn không tính là quá náo nhiệt, bèn thương nghị chuyện trọ đêm.

Liễu Thiên Mạch đứng ở cửa khách ***, *** tiểu nhị gật đầu cong lưng bước tới: “Các khách quan ở trọ?”

“Phòng tính thế nào?”

Cao Hiểu không nhanh không chậm cản Liễu Thiên Mạch lại, cười nói: “Sư phụ đã phân phó, lần này ra ngoài để chúng tôi chăm sóc chu đáo, ngươi muốn chúng tôi trở về bị đánh sao?”

Hắn nói xong ném ra mấy viên linh thạch: “Quét dọn sạch sẽ phòng trọ tốt nhất của các ngươi, mau!”

Điếm tiểu nhị hơi ngẩng ra, vừa thấy cái nhận được là linh thạch, liền kích động nói không lưu loát, ấp úng nói: “Điếm chúng tôi nhỏ, chỉ có năm gian thượng phòng, phòng khác chỉ sợ không lọt vào mắt các vị tiên nhân. Chẳng qua giường của chúng tôi rất lớn, không bằng hai người một gian?”

Văn Kinh vừa nghe câu “hai người một gian”, sợ đến lông tóc dựng đứng, lén nhìn trộm Quân Diễn Chi một cái.

Sắc mặt Quân Diễn Chi hơi trầm, nhưng không dám nói gì.

Liễu Thiên Mạch cân nhắc nói: “Hai người một gian cũng tốt lắm. Ta và Hạ Linh một gian, Quân Diễn Chi…”

Văn Kinh đang nóng ruột muốn chen lời, lại nghe Du Tự không nhanh không chậm cười nói: “Quân sư huynh nên nghỉ ngơi lấy sức, không bằng ngủ riêng một gian, Kinh sư đệ ngủ chung với ta đi.”

Văn Kinh nổi da gà da vịt đầy người.

Cậu và Du Tự luôn có một chút ăn ý khó hiểu, nhưng tuyệt đối không đến mức vượt qua giới hạn. Hơn nữa Du Tự ba lần bốn lượt dõi theo những nữ đệ tử mỹ mạo, trăm phần trăm là thẳng nam, khẳng định không có ý tứ gì đặc biệt với Văn Kinh.

Nhưng mấy hôm nay cảm xúc của Quân Diễn Chi không ổn định, chưa chắc sẽ nghĩ thoáng được như vậy.

Cậu không chờ Quân Diễn Chi mở miệng, đã gân giọng nói: “Quân sư huynh quả thật nên nghỉ ngơi lấy sức, ngủ riêng một gian là được. Hôm nay ta cũng mệt nhọc cả ngày, cũng cần ngủ riêng một gian!”

Mọi người rớt cằm nhìn cậu, trầm mặc.

Sắc mặt Liễu Thiên Mạch lúc đỏ lúc trắng: “Nói bậy nói bạ, đệ xếp hàng thứ mấy? Cho dù Quân Diễn Chi ngủ riêng một gian, có thêm một gian dư cũng nên để cho Cao sư huynh ngủ. Nếu Du Tự đã không chê bai, đệ ngủ với hắn một tối đi.”

“Sư huynh, đệ đây…”

Cao Hiểu thấy sắc mặt Văn Kinh vừa xanh vừa trắng, khó xem như quỷ, vội nói: “Không ngại, chuyến này vốn chính là để chăm sóc các ngươi. Kinh sư đệ hôm nay đi đường cực khổ, không bằng ngủ riêng một gian đi.”

Liễu Thiên Mạch nhíu mày, thầm nói tên ngốc này cũng quá không hiểu chuyện. Hắn dặn dò *** tiểu nhị: “Nơi này có chuồng ngựa không? Để đệ ấy ngủ ở chuồng ngựa một đêm là được.”

Câu này vốn là đang tức giận, nhưng Văn Kinh lại không nghe ra. Cậu ngẫm nghĩ, thấy ngủ ở chuồng ngựa vẫn nhàn nhã hơn chỗ khác, thế là cười nói: “Được, đa tạ đại sư huynh.”

Mọi người lập tức bật cười, Liễu Thiên Mạch tức khí nhìn cậu: “Hận không thể ngủ chuồng ngựa, vậy tối nay cứ đi mà ngủ!”

Cao Hiểu đỡ trán cười nói: “Ta còn cho rằng ta mới là người buồn cười nhất, hóa ra Kinh sư đệ hơn ta một bậc, thất kính thất kính.”



“Tiểu tử này thực không hiểu quy củ, đều là do ta dạy dỗ vô phương…”

Cao Hiểu cười làm lành: “Liễu sư đệ cũng khách khí quá, chỉ là phân phòng mà thôi, không phải là chuyện gì lớn.”

Điếm tiểu nhị vội cười đùa: “Nếu ngay cả chuồng ngựa mà vị tiên nhân này cũng có thể ngủ được, không bằng chúng tôi đưa một gian phòng hạ đẳng, tiên nhân ngủ một tối đi, tuy hơi đơn giản, nhưng mùi vị tốt hơn chuồng ngựa.”

Khóe môi Hạ Linh cong lên, liếc mắt nhìn thì thấy Quân Diễn Chi nhẹ rũ đầu không lên tiếng.

“… Cãi nhau với sư đệ còn chưa hòa hợp?”

Quân Diễn Chi cười, dùng truyền âm chỉ hai người có thể nghe thấy trả lời: “Không có gì, đệ đi nghỉ ngơi trước.”

Hắn chào mọi người một tiếng, cũng không nhìn Văn Kinh, lặng lẽ đi theo *** tiểu nhị. Bóng lưng đi trước có chút hiu quạnh lẻ loi, Văn Kinh không nói rõ được tại sao, nhưng có hơi bất an.

Liễu Thiên Mạch cười nói: “Nếu là thế, chúng ta đều đi nghỉ ngơi thôi, mời các vị.”

Cao Hiểu cười nói: “Trước kia chưa từng giao thiệp gì với quý phong, lần này xuất môn thật sự rất tận hứng. Mời các vị.”

Thân ảnh Quân Diễn Chi đã biến mất cuối hành lang, Văn Kinh sờ đầu, không biết sao tâm trạng lại không tốt.

Du Tự cười nói: “Thật sự không muốn cùng phòng với ta?”

“Cút!”

Văn Kinh không trở về phòng nghỉ ngơi, ngược lại ở trong viện của khách *** luyện kiếm một lát, đến khi liếc thấy cửa sổ phòng Quân Diễn Chi. Đèn đuốc trong các phòng đều đã tắt, mùa đông gió lạnh, trời không có trăng, duỗi tay không thấy năm ngón.

Nhưng sao đèn ở phòng Quân Diễn Chi vẫn sáng.

Sao còn chưa ngủ nữa?

Văn Kinh vô thức thu kiếm lại, ma xui quỷ khiến tới phòng Quân Diễn Chi.

Hành lang hoàn toàn yên ắng, từ xa thấy được ánh sáng le lói qua khe cửa. Văn Kinh giấu đi linh khí toàn thân, rón rén dừng trước cửa phòng Quân Diễn Chi, gãi đầu không biết mình muốn làm gì.

Cậu không khỏi cười khổ.

Cho dù Quân Diễn Chi cả đêm không ngủ, cũng không liên quan đến cậu … thì phải.

Văn Kinh quay đầu, định về phòng mình ngủ. Đột nhiên, trong phòng vang lên tiếng bàn ghế bị xô ngã, cách cánh cửa còn có thể nghe được tiếng thở dốc rõ ràng của Quân Diễn Chi, rồi bỗng nhiên dừng lại.

Chuyện gì nữa đây?

Văn Kinh hơi chần chừ, nhìn vào phòng từ khe hở lộ ra ánh sáng.

Đèn trong phòng không sáng lắm, nhưng cũng có thể thấy được rõ ràng, hai chiếc ghế ngã xuống đất, trên bàn bày một chậu gỗ lớn, hơi nóng hầm hập, tỏa đầy hơi nước, có vẻ muốn dùng để tắm.

Quân Diễn Chi đứng bên cạnh bồn gỗ, chậm rãi cởi y phục ra, để lộ thân thể thon dài cân đối. Da thịt trơn mịn hơn bình thường khi được ánh đèn vàng tô điểm, đặc biệt là đường nét căng chặt đó…

Văn Kinh cắn môi, dời mắt.

Căn bản không có chuyện gì thì phải…

Cái này rốt cuộc là cố ý, hay là thật?

“Ai?”

Âm thanh thấp trầm lãnh khốc của Hạ Linh vang lên cách đó ba trượng, thoáng chốc, sau lưng nổi lên gió lạnh, một cánh tay như gọng thép túm lấy vai Văn Kinh.

“Nhị, nhị sư huynh, là đệ!” Văn Kinh bị dọa không còn chút huyết sắc, tái nhợt như vừa bước ra từ địa phủ. Nửa đêm đứng trước cửa phòng Quân Diễn Chi, lại không phải thuận đường về phòng, cậu không biết làm sao để giải thích hành động lén lút này nữa.

“Sao nhị sư huynh lại ra ngoài?”

“Nửa đêm đi mao xí!”

Hạ Linh chỉ mặc một bộ tiết y, sắc mặt lạnh lẽo túm cổ áo cậu: “Đệ nhìn trộm cái gì?”

Trong phòng vang lên tiếng nước lõm bõm, giọng nói bình tĩnh của Quân Diễn Chi vang lên: “Chuyện gì?”

“Đệ đang tắm?”

“Không sai.”

“Tiểu tử này nhìn trộm đệ tắm.” Hạ Linh lạnh lùng nhìn Văn Kinh một cái, ánh mắt đó giống như đang nói: Quân sư huynh của đệ cuối cùng cũng không cần đệ nữa rồi?

Văn Kinh nhắm mắt lại, đầy bụng ủy khuất mà nói không ra lời, nhỏ giọng biện giải: “Không phải vì nhìn trộm tắm rửa.”

Cửa phòng nhẹ mở ra, Quân Diễn Chi đã mặc xong y phục: “Đưa đệ ấy cho đệ.”

“Đừng, nhị sư huynh đừng.”

“Hai đệ rốt cuộc là sao vậy hả?”

Quân Diễn Chi không nhanh không chậm nói: “Gần đây có chút hiểu lầm, muốn nói chuyện đàng hoàng với đệ ấy.”

Thần sắc Hạ Linh dịu đi chút, trầm mặc một lát rồi nói: “Chuyện của hai đệ ta không quản, có hiểu lầm thì sớm giải thích, nếu không thì tách ra, tránh tổn thương hòa khí của sư huynh đệ.”

“Cũng không đến mức phải tách ra.” Quân Diễn Chi cười cười.

Hạ Linh nhét Văn Kinh cho Quân Diễn Chi, quay người đi.

Cửa phòng nhẹ đóng lại, Quân Diễn Chi lại bàn rót một ly trà: “Nửa đêm đến tìm huynh làm gì?”

Văn Kinh ngồi xổm dưới đất, dùng thiết kiếm thô nặng rạch lên đất, yên lặng không nói.

“Hiện tại không thèm nói chuyện với huynh rồi?”

“…”

“Nửa đêm đệ tới tìm huynh, có gì muốn nói với huynh?”

“Ta không muốn tố cáo huynh.” Văn Kinh cúi đầu.

Yết hầu Quân Diễn Chi nhúc nhích.

“Nhưng cũng không muốn ở bên huynh.” Văn Kinh cất kiếm đi, đứng lên: “Chỉ cần huynh đừng ra tay với người của Tuệ Thạch phong, từ nay về sau chúng ta vẫn là sư huynh đệ tương ái lẫn nhau. Còn về người khác, huynh muốn giết thì giết, ta không quản.”

Quân Diễn Chi bình thản nhìn cậu: “Thật sự không muốn ở cùng huynh?”

Văn Kinh mím môi, rầu rĩ nói: “Không muốn.”

Sắc mặt Quân Diễn Chi lập tức âm trầm, mưa giông bão táp sắp sửa ập đến, mím chặt môi không nói gì.

Văn Kinh hơi căng thẳng, ấp úng nói: “Huynh muốn làm gì?”

Quân Diễn Chi cúi đầu, trầm giọng nói: “Đoàn Hiên, huynh nhất định phải giết.”

Văn Kinh sửng sốt: “Tại sao?”

Quân Diễn Chi buồn bực không nói nhìn ra ngoài cửa sổ.

“Nếu huynh giết sư phụ, ta tuyệt đối không tha cho huynh.” Văn Kinh khổ sở nói, rồi khựng một chút mới tiếp: “Sư huynh, cho ta biết đi, có phải huynh có nỗi khổ gì không? Lần trước nửa đêm huynh đi giết người, ta đang ở ngay gần đó, nghe người kia gọi huynh và Vân Thiếu Nghi, còn nói tới chuyện Hằng Dương Cung diệt môn mười mấy năm trước. Những người huynh giết chết, có phải liên quan đến chuyện năm đó?”

Quân Diễn Chi gục đầu: “Đệ còn biết gì nữa?”

“Chuyện năm đó, ta chỉ biết như vậy thôi. Huynh không chịu nói với ta, sao ta biết được chứ?”

Quân Diễn Chi ngẩng đầu nhìn cậu rất lâu. Đột nhiên, giọng hắn dịu đi: “Sư đệ, đệ không muốn ở cùng huynh thì thôi vậy, huynh sẽ không bức đệ.”

Văn Kinh mím môi: “Thật chứ?”

“Đúng, chúng ta làm một đôi sư huynh đệ kính ái lẫn nhau.” Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ai Dám Nói Xấu Sư Huynh?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook