Ác Quỷ

Chương 1: CHƯƠNG 1

A Thụy

06/01/2017

Trên một con đường nhỏ thuộc thành phố Hamburg, phía bắc Cộng hòa Liên bang Đức. Đám đông nọ đang xì xầm, một người trong số họ lắc đầu thở dài, chỉ chỉ xuống dưới chân mình sau đó nhún vai mặt mày nhăn nhó. Cách mũi giày ông ta chừng hai mươi centimet là một vũng máu còn chưa khô. Sau lưng những người đàn ông một chiếc xe đạp đang nằm chỏng chơ, đúng hơn là một vật đã-từng-là-chiếc-xe-đạp. Bánh trước của nó méo mó thành một hình dạng kì quái. Cả chiếc xe như bị vật nặng cả tấn cán qua. Bẹp dúm nằm đó.

Rõ ràng nơi này vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Cả tài xế xe tải lẫn chủ nhân chiếc xe đạp đều không còn ở hiện trường. Có lẽ lúc này các bác sĩ đang “đón tiếp” họ. Tại đây chỉ còn đám đông vây quanh bàn tán, chờ cảnh sát tới. Bên cạnh chiếc xe đạp biến dạng là một chiếc xe tải nằm ở tư thế khó hiểu. Đoạn đường này đang thi công, một phần ba chiều rộng được ngăn lại bằng rào chắn. Chiếc xe tải sau khi tông phải xe đạp, thì húc đầu vào rào chắn, một bên xe so với bên còn lại cao thấp không bằng nhau, trông như một con ngựa gỗ bập bênh bị hỏng. Không ai dám tiến lại gần. Chiếc xe tải có thể đổ xuống bất cứ lúc nào.

Vậy mà một chàng trai giống như không hề hay biết, nhẹ nhàng lách qua đám đông mà đi. Khi cậu ta tới sát bên đầu xe tải, cả chiếc xe rung lên như muốn ngã đè lên người cậu. Một bóng người vụt lao tới, chộp lấy cánh tay cậu kéo chàng trai trẻ này lùi lại về chỗ an toàn. Chiếc xe ngừng rung. Có vẻ vừa rồi chỗ đất đá dưới bánh xe bị sụp.

Diêu Tân vừa ra tay “cứu mạng” tên ngốc không sợ chết kia xong. Hai người chỉ vừa lấy lại thăng bằng dưới chân, cánh tay anh đã bị hất ra với một lực không hề nhỏ. Cậu thanh niên kia xoay người lại, ánh mắt bắn thẳng vào anh. Diêu Tân chưa từng bắt gặp cái nhìn nào đáng sợ như vậy. Lạnh lẽo. Đen tối. Thù địch. Anh chớp mắt. Cậu thanh niên trẻ chỉ cao hơn mét sáu. Nhiệt độ ngoài trời lúc này là O oC. Cả người cậu ta bọc trong áo khoác dài màu đen, bên trong là áo len cổ lọ màu lông cừu. Nhưng dù bọc kín bằng mấy lớp áo, trông cậu ta vẫn gầy gò và nhỏ con, lọt thỏm hẳn giữa đám người Đức xung quanh. Mái tóc đen bị gió thổi tung, lộ ra đôi mắt đen đặc trưng của người châu Á. Trong đôi mắt đó chỉ có sự ngạc nhiên, hoang mang. Diêu Tân khẽ cau mày. Không lẽ vừa rồi là anh nhìn nhầm?

Những người đàn ông bên cạnh lên tiếng trách mắng. Cậu thanh niên nhìn môi bọn họ mấp máy, như nhớ ra điều gì, đưa tay gỡ chiếc tai nghe không dây xuống. Tiếng nhạc vang lên, âm lượng cao vút. Diêu Tân cau mày lần nữa. Cậu bé này là nghe nhạc, hay là dùng tiếng nhạc để bịt kín âm thanh bên ngoài?

Cậu thanh niên nghe xong một tràng mắng mới ngoái đầu nhìn về phía chiếc xe tải, rồi áy náy nhìn Diêu Tân.

“Xin lỗi. Vừa rồi cảm ơn anh…”.

Diêu Tân lẳng lặng nhìn cậu ta. Người trước mặt có mái tóc cùng đôi mắt đen của dân châu Á. Vóc dáng nhỏ bé. Nhưng làn da lại trắng hơn bất kì người châu Á nào anh từng gặp. Chỉ có điều nước da cậu ta có chút tái nhợt, xanh xao như người bị bệnh. Cậu ta nhìn chiếc xe tải rồi lại nhìn vũng máu, mặt càng thêm tái. Lúc nhìn anh lại có vẻ ngượng ngùng. Khác xa với thái độ trong khoảnh khắc chóng vánh lúc nãy.

“Có lẽ chỉ là phản xạ tự nhiên”. Diêu Tân thầm nghĩ, cố quên đi ánh mắt lạnh lùng của cậu ta trước đó.

Lúc này một chiếc ô tô loại cho thuê đỗ lại. Một cô gái trẻ bước xuống. Mái tóc đen dài tới eo lưng không buộc, nổi bật trên nền chiếc áo khoác màu đỏ như lửa. Cô gái đi bốt, cao trên mét bảy, gấp gáp chạy tới, gọi cậu thanh niên:



“Anh Hai”.

Diêu Tân kinh ngạc. Cô gái mới xuất hiện này, tuổi tầm hai lăm đến ba mươi. Còn cậu thanh niên đứng cạnh anh, ước chừng chỉ mười bảy, mười tám tuổi. Cô ta vừa mới gọi hai tiếng “anh hai”, Diêu Tân khẳng định mình không nghe nhầm. Đây là một cô gái Việt Nam. Cô ta rất đẹp. Đám đàn ông Đức đều nhìn đến mất hồn.

“Em tìm anh mãi, chúng ta mau trở lại khách sạn. Nếu không sẽ trễ chuyến bay mất”.

Lần này cô gái lại dùng tiếng Đức. Cậu thanh niên hơi gật đầu, đi theo cô. Chiếc xe quay đầu, lòng đường đã bị thu hẹp, nhưng cô ta lại không gặp chút khó khăn nào khi trở đầu xe. Chứng tỏ kĩ thuật lái xe của cô gái rất điêu luyện. Diêu Tân nhìn theo bóng dáng chiếc xe, cảm thấy hai người vừa rời đi đều rất lạ lùng.

Sau khi cảnh sát lấy lời khai, Diêu Tân cũng đón xe về thẳng khách sạn. Chuyến bay từ Hamburg đi Frankfurt của anh sẽ cất cánh lúc mười hai giờ trưa, và hạ cánh lúc mười ba giờ năm phút.

Mười ba giờ bốn lăm. Diêu Tân đưa hành lý xách tay cho nữ tiếp viên trẻ rồi bước vào khoang hạng thương gia. Lần thứ hai trong ngày, anh lại gặp cậu thanh niên kia. Cậu ta ngồi chung chuyến bay từ Frankfurt về Hà Nội với anh.

Khoang ghế của cậu ta ở giữa, còn của anh ở bên trái, chỉ cách nhau một lối đi hẹp. Diêu Tân ngồi xuống, im lặng quan sát cậu thanh niên không rõ là đang say ngủ hay nghe nhạc. Đầu cậu nghiêng sang một bên, phía sau gáy thấp thoáng mực xăm. Diêu Tân chăm chú nhìn. Là hai chữ cái A.H màu xanh đen. Nước da cậu thanh niên này rất trắng, Diêu Tân lại tinh mắt, có thể nhìn rõ dấu chấm giữa hai chữ A và H. Là tên riêng viết tắt? A. H? Anh Hai? Diêu Tân tự cười suy đoán của chính mình. Làm gì có ai ngớ ngẩn đến mức ấy. Màu vết xăm đã mờ đi giống như được khắc lên từ nhiều năm trước. Nếu cậu ta mười bảy, mười tám tuổi thì không có chuyện mười mấy năm về trước cậu ta chủ động yêu cầu xăm chữ lên cơ thể mình được. Diêu Tân cụp mắt lâm vào trầm tư.

Trong đầu có ánh sáng lóe lên, Diêu Tân nhớ ra. Đầu tháng trước một tờ báo địa phương ở Berlin đưa tin. Một nữ phóng viên nước ngoài bị bắt cóc. Nơi giam giữ là một căn nhà đã bỏ hoang hơn hai mươi năm. “Nhờ” vụ bắt cóc, cảnh sát vô tình phát hiện bên dưới căn nhà có cả một tầng hầm xây dựng kiên cố, phân thành rất nhiều căn phòng nhỏ. Tất cả các phòng đều bỏ trống, ngoại trừ một căn phòng nằm sâu trong cùng. Một người đàn ông trẻ được tìm thấy trong chính căn phòng đó. Trên người anh ta không có giấy tờ, không thể xác minh thân phận. Cảnh sát đành đưa anh ta đến bệnh viện. Kết quả kiểm tra cũng chỉ có thể kết luận được tuổi tác của người đó tầm hai bảy, hai tám. Não bộ không có chấn thương, không tìm ra được nguyên nhân anh ta mất trí nhớ. Cũng không thể khẳng định anh ta có thể lấy lại ký ức hay không.

Bài viết chỉ chiếm một góc nhỏ trang báo, sau đó chẳng ai đả động đến sự việc ấy nữa. Không rõ vì người ta không mấy quan tâm đến chuyện người nước ngoài, hay vì nguyên cớ sâu xa gì mà sự việc chỉ dừng lại ở đấy. Bí ẩn về tầng hầm giống như có người cố ý giấu nhẹm đi.

Điều khiến Diêu Tân chú ý là tên viết tắt của nữ phóng viên kia. Cô ta họ Nguyễn. Đối tác của công ty con thuộc tập đoàn Diêu thị, trước kia vốn là đối thủ cạnh tranh. Điều tra thông tin của đối tác là một chuyện bắt buộc trên thương trường. Mà Tổng giám đốc của công ty đối tác đó là một người phụ nữ. Bà ta có một cô con gái, không nối nghiệp mẹ, liều lĩnh chọn nghề phóng viên quanh năm chạy ra nước ngoài. Diêu Tân có bố là người Hoa, mẹ người Việt. Cô gái đó ngược lại, có mẹ là người Hoa. Còn người bố gốc Việt của cô ta thì chẳng rõ tung tích.

Vốn chỉ là suy đoán, nhưng hiện tại xâu chuỗi các sự việc lại với nhau. Diêu Tân chắc chắn nữ phóng viên trong vụ bắt cóc là cô gái anh biết tên, không biết mặt: Nguyễn Đan. Và người đi cùng cô ta, chính là “cậu bé” đang ngồi cách anh một khoảng rất gần. Việc mất trí nhớ là cách giải thích hợp lý nhất cho cảm giác lạ lùng mà cậu ta mang tới cho anh.



Diêu Tân không rõ tại sao Nguyễn Đan lại đưa cậu ta đi cùng, trở về Việt Nam. Có thể cô đã dùng mối quan hệ của mẹ mình, để một người không rõ quốc tịch, không có giấy tờ chứng minh thân phận lên chuyến bay này. Chính quyền Đức không gây cản trở. Có lẽ việc cậu ta rời khỏi nước Đức, đối với bọn họ là một chuyện tốt. Diêu Tân cũng tò mò, sao cậu ta lại đồng ý đi cùng Nguyễn Đan? Tuy cô ta gọi người này là “Anh Hai”, nhưng lại trò chuyện với cậu ta bằng tiếng Đức. Lúc cậu ta xin lỗi anh, cũng là dùng tiếng Đức. Người này không biết tiếng Việt. Anh không nghĩ cậu ta và Nguyễn Đan có quan hệ từ trước.

Một cô gái trẻ đi tới, đứng chắn giữa anh và cậu thanh niên. Trên tay cô là chiếc áo choàng. Dường như cảm nhận được một vật phủ lên người mình, cậu thanh niên mở mắt, gỡ tai nghe nhạc xuống. Âm lượng vẫn lớn như khi ở chỗ tai nạn, vẫn là giai điệu bài hát tiếng Đức đó. Hai người họ nói với nhau mấy câu, sau đó cô gái đi vòng qua bên kia, ngồi vào khoang ghế bên phải cậu.

Hai phút sau tiếng thông báo máy bay sắp cất cánh vang lên. Diêu Tân ngã mình vào chiếc ghế sau lưng, khóe mắt không ngăn được liếc nhìn về phía cậu thanh niên bên cạnh. Lần đầu tiên trong đời, anh có cảm giác hiếu kỳ dành cho một người lạ nhiều như vậy.

Chuyến bay kéo dài mười tiếng hai mươi phút, đáp xuống sân bay Nội bài, kết thúc hành trình. Theo giờ Việt Nam, lúc này là sáu giờ hai mươi phút sáng. Diêu Tân mở mắt ra, khoang ghế của cậu thanh niên lẫn Nguyễn Đan đều đã trống không. Khi thông báo máy bay sắp hạ cánh, bọn họ đều đang “ngủ say” cơ mà? Cảm giác bí ẩn mà cậu thanh niên đem lại cho Diêu Tân càng lúc càng lớn.

Vừa xuống máy bay, Diêu Tân lập tức gọi cho thư kí của mình.

“Ngô Phong, cậu điều tra một người cho tôi”.

Trong điện thoại, giọng một người đàn ông trẻ hỏi lại:

“Đối tác nào ạ?”.

“Không phải đối tác. Là con gái của Lý Từ Dung, Nguyễn Đan tiểu thư!”.

Diêu Tân kết thúc cuộc gọi, khóe môi nhếch lên. Nếu bức ảnh của Nguyễn Đan giống cô gái đi cùng cậu thanh niên, sẽ chứng minh suy đoán của anh là đúng. Vốn Diêu Tân dự định xin về tổng công ty, nhưng hiện giờ anh quyết định hoãn lại. Cậu trai thú vị đó, anh muốn tìm hiểu!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook