Ác Quỷ

Chương 11: CHƯƠNG 11

A Thụy

21/01/2017

Phía Nam thành phố, nơi một cây cầu lớn mới được xây dựng cách đây hai năm. Đêm đã về khuya, dưới ánh trăng nhợt nhạt, một người đàn ông trẻ vận áo choàng đen đứng lẫn trong bóng tối. Cổ áo dựng cao che khuất nửa khuôn mặt. Chỉ có đốm sáng đỏ trên điếu thuốc chỉ ra vị trí của anh ta.

Chiếc taxi đỗ lại ở một đầu cây cầu. Arilda xuống xe, bước đi không tiếng động tiến về chấm đỏ ở giữa cầu. Gã đàn ông lạnh lùng nhìn cô.

“IV đâu?”.

Nghe ra tâm trạng không vui trong giọng nói kia, Arilda vô thức run nhẹ. Cô cố giữ cho giọng mình tự nhiên, ngẩng đầu lên nhìn gã.

“Tôi không liên lạc được với hắn”.

Cạch. Tiếng lên cò súng làm Arilda rùng mình. Khẩu Smith & Wesson .500 S&W Magnum kê sát bên thái dương cô. Tay trái gã đàn ông vẫn đút trong túi áo choàng. Đôi đồng tử màu xám xoáy thẳng vào Arilda.

“Ta để các ngươi ở cạnh bảo vệ ngài ấy không phải cho các ngươi thoải mái muốn làm gì thì làm”.

Gã đàn ông này không nói chơi với mình, cái lạnh của kim loại truyền qua da như chạm đến toàn bộ tế bào trên người khiến Arilda tự nhắc nhở bản thân. Gã chỉ nạp đạn, chưa từng nạp vào cái gọi là khiếu hài hước. Trong đầu gã chỉ có một ý nghĩ duy nhất: phục tùng mọi mệnh lệnh của người đó. Và bất kì kẻ nào, kể cả những kẻ mang số hiệu, nếu gây ra trở ngại dù là nhỏ nhất cũng sẽ bị trừ khử. So với IV, Arilda càng ghét ba kẻ đứng đầu hơn. Nhưng dù có ghét đến mức muốn giết chết đối phương, cô cũng không bao giờ có can đảm để lộ ra sát khí. Bởi vì cô không có thậm chí chỉ 0,1% cơ hội giành phần thắng.

“Trên người ngươi có mùi chuột chết”. Gã đàn ông khịt mũi.

“Là con chuột đi lạc thôi, anh không cần để ý. Có thể cất súng của anh đi được không? Tôi không có cảm tình với cái vật đang hôn mình một cách lạnh lùng như vậy đâu”.

Gã đàn ông cất súng, song giọng nói vẫn lạnh lẽo như cũ:

“Chết một, hai con chuột chẳng sao. Nhưng đừng có ngu ngốc giết chóc bừa bãi. Cơn dịch hạch cuối cùng sẽ đem đến vận rủi không phải cho lũ chuột, mà là kẻ ngu ngốc ăn thịt chúng. Tại sao ngài ấy phải ẩn mình ở một đất nước nhỏ bé xa lạ, nếu ngươi không mất khôn thì hãy khắc ghi điều đó vào đầu”.

Bị xem thường khiến Arilda cảm thấy thật nhục nhã.

“Tôi không phải đứa con nít. Tôi sẽ nhắc nhở IV, nhưng nếu hắn không nghe thì không liên quan đến tôi”.

“Hừm. II sẽ sớm đến đây. Ngươi chỉ cần ngoan ngoãn phối hợp với hắn là được”. Gã đàn ông nói xong liền ẩn mình vào bóng đêm không để lại chút dấu vết.

Arilda cắn môi. Phải sớm liên lạc với IV. Cô đã dặn hắn đừng gây náo loạn song có vẻ hắn được tự do quá lâu nên quên mất ba kẻ kia đáng sợ thế nào. Đặc biệt là I – kẻ vừa chĩa súng vào đầu cô. Cái mũi của gã có thể đánh hơi thấy mọi thứ. Cô đã không để máu bắn lên người dù chỉ một giọt thế mà gã vẫn biết được cô vừa giết người. Nếu có thể cô cũng không muốn giết chóc. Vì chỉ cần thân phận có khả năng bị bại lộ, dù là để lại manh mối nhỏ nhặt đến đâu đi nữa, cô cũng sẽ bị trừ khử. Tên giáo viên trong trường đã nghe được cuộc nói chuyện điện thoại của cô với I, cô buộc lòng phải bịt miệng đối phương ngay lập tức. Không chắc chắn anh ta biết tiếng Đức, song thà giết nhầm còn hơn bỏ sót. Nếu I biết có người nghe được gì đó thông qua Arilda thì người chết là chính cô chứ không ai khác.

II sắp đến rồi. Những ngày tháng được ở riêng với A. H của cô đã không còn mấy bữa nữa. Arilda ngẩng đầu nhìn bầu trời u ám, có lẽ cô sinh ra đã được định sẵn là một con chuột bạch không hơn không kém.

Trong cơ thể của A. H và mười một người bọn cô đều mang một loại virut: FAH23.

Cô không phải là người được chọn. Là cô liều mạng để có được vị trí này. Người mang số IX đầu tiên đã chết vì phản ứng thuốc.

Thí nghiệm tiến hành lần đầu là khi A. H được năm tuổi nhưng không phải tiến hành trên người A. H. Lúc đó Arilda còn chưa được sinh ra. Từ FAH01 đến FAH22, mỗi lần đều có một trăm đứa trẻ trở thành đối tượng thí nghiệm. Loại thuốc được nghiên cứu không mới mẻ, chẳng qua trước đây không ai dám thử. Bởi vì bắt buộc phải tiến hành trên cơ thể con người, một khi thất bại đối tượng thí nghiệm nhất định sẽ chết. Đối tượng thí nghiệm càng nhỏ tuổi, tỉ lệ thành công càng cao. Hơn hai ngàn đứa trẻ trở thành vật hiến tế, nhưng kết quả vẫn không mấy khả quan. Năm A. H mười bảy tuổi, thí nghiệm bắt buộc phải thành công. Nếu cơ thể bước sang tuổi mười tám, cho dù thuốc có được cải tiến hoàn hảo đến đâu, tỉ lệ thành công sẽ giảm xuống còn một nửa. Loại thuốc này được đưa vào nghiên cứu, chỉ có một mục đích duy nhất: làm cho A. H bất tử.

FAH22 có thể làm tế bào ngừng phát triển, giảm tốc độ lão hóa xuống gần như bằng 0. Nhưng một trăm đưa trẻ rút cục sau sáu tháng được tiêm thuốc vẫn chết hơn một nửa. Số còn lại đã không chịu nổi đau đớn vì phản ứng phụ, cơ thể sinh ra hiện tượng kháng thuốc. Cuối cùng đã chết trong ba tháng kế tiếp. Arilda đã đề nghị được trở thành đối tượng thí nghiệm đặc biệt. Cô trải qua mười tháng được “chăm sóc cẩn thận” với năm lần thử nghiệm thuốc. Từ mũi tiêm thứ hai trở đi, mỗi ngày cô phải chịu đựng đau đớn liên tục hai mươi tư giờ. Cuối cùng nghiên cứu cũng thành công, FAH23 ra đời. “Mười một người được chọn” thử thuốc lần cuối trước khi FAH23 được đưa vào cơ thể A. H. Kết quả chỉ có IX chết vì cơ thể không thích hợp. Vì lập công, Arilda trở thành người thay thế cho IX đã chết. Nhưng không giống mười người kia hay A. H; cô đã phải trải qua năm lần thử thuốc. Quá trình phát triển của tế bào trong cơ thể vẫn diễn ra, chỉ là chậm hơn so với người thường. Cứ bảy năm, cô sẽ “lớn” thêm một tuổi.

Cô chưa bao giờ hối hận. Cho dù là mười tháng đau đớn hay quá trình huấn luyện như địa ngục suốt nhiều năm liền. A. H đã nói: Ta cần em. Một đứa trẻ ngay cả cha mẹ cũng không cần, đem ném ra đường còn có người cần đến. Lại là người đặc biệt như anh. Khoảnh khắc hạnh phúc đấy đủ khiến cô cam nguyện làm bất cứ chuyện gì. Nếu có ngày anh bảo cô chết, nhất định cái chết là thứ tốt nhất mà cô nên đón nhận.

Ngày 27 tháng 10.

Cảnh sát Dương Tây nhìn chằm chằm thi thể vừa được phát hiện. Mạch máu bên dưới thái dương anh co giật. Đã là nạn nhân thứ sáu rồi.

“Ọe…”.

Tiếng nôn mửa ngay phía bên ngoài khiến Dương Tây nổi cáu:



“Gọi Đăng Huy vào đây”.

Một cảnh sát trẻ chạy vào, mặt mày tái mét. Cậu ta liếc nhìn thi thể rồi lập tức đưa hai tay bịt chặt miệng ngăn cơn nôn tiếp theo chực phun ra.

“Về đi. Tôi không cần một kẻ nhát gan ở trong đội của mình”. Dương Tây lạnh lùng nhìn anh chàng cấp dưới nhỏ con đang đứng trước mặt.

“Không… Tôi ổn rồi. Tôi có thể bắt đầu…”. Thân hình cao lớn, ánh mắt sắc lạnh, lời nói không kiêng dè. Mọi thứ từ vị cấp trên khiến Đăng Huy túa ra mồ hôi lạnh.

“Tôi không phải đang thương lượng với cậu. Đây là mệnh lệnh”.

Dương Tây dứt khoát nói sau đó quay trở lại chỗ thi thể nạn nhân xấu số. Nếu là lúc thường anh cũng không nghiêm khắc với cấp dưới như vậy. Cảnh sát không phải thần thánh, cũng biết sợ hãi. Lần đầu tiên nhìn thấy xác chết, lại là một vụ án giết người hàng loạt. Tất nhiên là cơ thể sẽ sinh ra phản ứng thông thường. Sợ sệt, nôn mửa, ớn lạnh. Lúc ở Mỹ, lần đầu trông thấy thi thể của nạn nhân mà hung thủ là một tên Đồ Tể, anh cũng suýt nôn ngay tại chỗ đấy thôi. Nhưng hiện tại không phải thời điểm để anh an ủi cấp dưới hay ung dung từ tốn điều tra. Vụ án trong phòng kín vẫn không có chút tiến triển, đã qua bảy ngày rồi. Thời gian càng kéo dài, manh mối càng khó tìm kiếm. Lòng anh đã nóng như lửa đốt còn bị vụ giết người hàng loạt này chặn lại. Đã vậy phải hứng chịu thêm cảm giác thất vọng về năng lực đồng nghiệp từ khi về nước. Cảnh sát trong nước hầu như không đụng phải những vụ án hóc búa. Ở thành phố này, từ lúc anh rời đi đến khi anh trở về, ngần ấy năm không hề có vụ án mạng phức tạp nào cả. Không phải đấu trí để tìm ra hung thủ khiến những người được gọi là cảnh sát này quên dần việc vắt óc suy nghĩ. Không phải liên tục bị điện thoại gọi dậy nửa đêm để đến hiện trường vụ án khiến thần kinh họ trở nên trì trệ, lơ đễnh. Khoan nói đến bọn họ có năng lực hay không, trước hết bọn họ còn chả có tinh thần. Đã không có tinh thần phá án, truy bắt hung thủ thì kết quả tất nhiên là dậm chân tại chỗ.

Dương Tây cũng không phải ba đầu sáu tay. Một mình anh không thể giải quyết hết được, nếu có thể tự điều tra thì còn cần lập tổ chuyên án làm gì.

“Khỉ thật”.

Anh hằn học chửi thề. Không chỉ án mạng trong phòng kín, mà vụ án này cũng không có chút manh mối. Điểm duy nhất có thể xác định là năm nạn nhân trước không có quen biết nhau. Bọn họ nam, nữ đều có. Nghề nghiệp khác nhau. Thu nhập đều trên mức trung bình, có thể nói là khá giả. Nhưng cũng không đến mức giàu có, nên động cơ gây án không thể là trả thù vì tiền. Không hề có mối liên hệ nào giữa các nạn nhân. Theo kết quả điều tra, có thể nhận định chắc chắn bọn họ không có mối quan hệ thân thích hay xã giao nào với nhau. Thế nhưng lại không thể biết được nạn nhân có quen biết với hung thủ hay không. Nếu là không quen, lý do gì khiến bọn họ chịu đến gặp hắn ở một địa điểm hoang vắng cách xa chỗ ở của mình? Nếu quen, tại sao cảnh sát không tra ra nổi một kẻ nào là người quen biết chung của năm nạn nhân?

Nạn nhân thứ sáu này cũng bị giết y hệt các nạn nhân trước. Một phát súng duy nhất ngay giữa trán. Trên trán nạn nhân còn lưu lại vết cháy xém của thuốc súng. Hung thủ đã bắn ở cự ly gần nhất, hắn đứng ngay trước mặt, thản nhiên gí sát súng vào nạn nhân rồi bóp cò. Điều đó càng khiến Dương Tây thêm đau đầu. Tại sao nạn nhân không bỏ chạy? Một người bình thường bị kê súng vào đầu, mặt đối mặt với hung thủ, lại cam chịu đứng yên. Rút cục là vì sao? Còn một điểm kì quái nữa. Các nạn nhân đều không chống trả. Hiện trường vụ án không hề có dấu vết ẩu đả, nạn nhân không có vết thương nào khác dù là nhỏ nhất, quần áo không bị lấm bẩn nhăn nhúm, móng tay không có mẩu da nào của hung thủ. Thế nhưng gương mặt bọn họ đều có chung một vẻ. Chính là cái vẻ mặt khiến cảnh sát nhìn thấy cũng phải chạy ra khỏi phòng để nôn thốc nôn tháo. Đó là vẻ kinh hoàng không cách nào miêu tả nổi.

“Một chút manh mối cũng không có”. Dương Tây rầu rĩ thở dài.

“Không có manh mối là do anh đang nhìn chứ không phải đang quan sát”.

Giọng nói sau lưng vang lên làm Dương Tây xoay người lại. Anh cố gắng kìm cái cảm giác muốn đánh người.

“Tôi không cần nghe lời nói móc mỉa từ một kẻ vừa nôn mửa cách đây ít phút chỉ vì trông thấy xác chết, nhóc con ạ. Hay tôi nên gọi là quý-ngài-Sherlock-Holmes-dỏm?”.

Bị gọi một cách mỉa mai và nghe đối phương nhắc lại bộ dạng khó coi của mình trước đó khiến Đăng Huy thoáng đỏ mặt.

“Sao còn chưa về? Tôi đã bảo cậu rời đi cách đây mười phút rồi cơ mà!”. Dương Tây vẫn tiếp tục gay gắt nói.

“Tôi phát hiện một vài manh mối nên muốn báo cáo Tổ trưởng trước khi về…”. Đăng Huy cúi đầu lí nhí đáp.

Một vài? Dương Tây có cảm giác như vừa bị chọc tức. Anh không moi ra nổi một điểm khả nghi, tên nhóc yếu đuối trước mặt lại mạnh miệng nói phát hiện VÀI manh mối. Như là cảm giác nhiệt độ trong phòng đột nhiên giảm mạnh, Đăng Huy nuốt nước miếng đánh “ực” một tiếng.

“Hừ. Nói nghe xem, ngài H-o-l-m-e-s”. Dương Tây khoanh tay đứng bên cạnh, kéo dài giọng.

Nhưng lần này Đăng Huy không sợ hãi hay ngượng ngùng nữa. Cậu không muốn tên người đàn ông mình thần tượng bị người khác mang ra để trêu chọc cậu. Đăng Huy ngẩng đầu, nhìn thẳng vào cấp trên, ngón tay trỏ chỉ vào mắt mình:

“Tôi đã hỏi người của đội khám nghiệm. Đồng tử nạn nhân có dấu hiệu sợ hãi cực độ…”.

Còn đang ngạc nhiên vì ánh mắt sáng ngời của tên nhóc đang nhìn mình, nghe vậy Dương Tây nhếch môi. Cần gì xem khám nghiệm, nhìn sơ qua cũng đủ biết nạn nhân sợ hãi hung thủ. Nhưng Đăng Huy lại bình tĩnh nói tiếp:

“Tuy nhiên không phải nạn nhân sợ hãi hung thủ. Đúng hơn là nạn nhân sợ hãi lời nói của hung thủ. Đồng tử nạn nhân ban đầu có hiện tượng co lại, nhưng lúc chết đồng tử lại giãn nở hết cỡ. Diễn biến tâm lý nạn nhân là đi từ ngạc nhiên đến cực kì lo lắng, suy nghĩ tìm cách đối phó, cuối cùng là tuyệt vọng. Thế nhưng nạn nhân không hề quay lưng hay tìm cách trốn chạy. Điều đó nói lên cái gì?”.

Vừa bất ngờ vừa ảnh hưởng bởi sự tự tin của người hỏi, Dương Tây bị cuốn theo:

“Nói lên cái gì?”.

Dường như rất hài lòng trước thái độ của vị cấp trên, người mà ban nãy còn la hét chế giễu mình, giờ lại rất “ngoan ngoãn”. Đăng Huy mỉm cười đáp lời:



“Nói lên nạn nhân biết có trốn chạy cũng vô ích. Một người bình thường bị uy hiếp tính mạng nhất định sẽ bỏ chạy, không trước thì sau. Cho dù có người phản ứng chậm, nhưng cả sáu nạn nhân đều không ai bỏ chạy. Chứng tỏ: hung thủ không uy hiếp tính mạng nạn nhân mà là người thân của nạn nhân!”.

Dương Tây giật mình trước lời nói tràn đầy tự tin đó. Anh đã không quan sát kĩ, giống như tên nhóc này đã nói. Sự sợ hãi của sáu nạn nhân là thứ mắt thường có thể nhìn thấy, chính vì vậy mà anh đã bỏ qua không chú tâm vào chi tiết này. Cho nên cũng không hề nghi ngờ mà sai lầm nhận định nạn nhân chỉ đơn thuần sợ hãi hung thủ giết mình. Dương Tây hít sâu một hơi làm bản thân bình tĩnh lại. Anh nghiêm túc nhìn Đăng Huy:

“Cậu còn phát hiện gì nữa?”.

Câu hỏi này đồng nghĩa với việc anh ta tin tưởng lời nói và năng lực của mình, Đăng Huy rộn ràng nghĩ. Cậu tiếp tục phân tích:

“Phát hiện ở trên khiến tôi chú ý đến giao tiếp giữa hung thủ và các nạn nhân. Nhờ đó tôi đã tìm ra được điểm chung của cả sáu nạn nhân, cũng chính là lý do bọn họ bị hung thủ lựa chọn trở thành mục tiêu”.

Manh mối này không hề nhỏ, nó khiến Dương Tây thiếu chút nữa thì trở nên kích động. Cả hai vụ trọng án đều bị đứt manh mối, sự tự tin khi về nước có thể phát huy năng lực của mình bị dập tắt dần, sự thất vọng bởi tình hình cảnh sát trong nước trì trệ… Những thứ đó đã khiến Dương Tây nghẹt thở, anh stress đến không ngủ nổi. Hiện tại lần đầu tiên sau nhiều tháng anh có thể nhìn thấy mặt trời ló ra khỏi tầng tầng lớp lớp mây mù.

“Là điểm chung gì, cậu mau nói đi!”.

Ánh mắt nóng hổi của người đối diện khiến Đăng Huy lúng túng. Cậu từng nghe không ít lời đồn rất-đáng-quan-ngại về vị Tổ trưởng về nước không lâu này. Lần đầu hợp tác lại bị anh ta mắng thẳng mặt khiến Đăng Huy càng không có nổi một chút ấn tượng tốt. Vậy mà Dương Tây lúc này lại có vẻ mặt vui mừng, ánh mắt sáng bừng hệt như một đứa trẻ được bố mẹ bảo sẽ tặng món quà nó thích nhất chỉ cần nó thắng giải cuộc thi nào đó. Đăng Huy chợt nhận ra người đàn ông to xác trước mặt không hề đáng sợ. Ngược lại còn cho cậu cảm giác anh ta có chút đáng thương, quan hệ với đồng nghiệp không tốt nên anh ta toàn tự mình giải quyết khó khăn. Cho dù anh ta có tài giỏi đến đâu chăng nữa cũng đâu thể xử lý hết mọi việc một mình. So với đâm đầu vào ngõ cụt, thì nêu ra ý kiến rồi cùng ai đó tranh luận sẽ có được kết quả dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

“Nghề nghiệp của sáu nạn nhân đều có một điểm chung duy nhất. Bọn họ biết ngoại ngữ. Cả sáu người đều nói được tiếng Anh”. Đăng Huy mỉm cười nói tiếp: “Tổ tưởng ở nước ngoài nhiều năm nên không chú ý, nhưng tôi lại thấy chi tiết này rất đặc biệt. Số người có thể thành thạo tiếng Anh ở trong nước không có mấy đâu. Không thể có chuyện đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nếu liên hệ với phát hiện lúc nãy, chúng ta có thể khẳng định…”.

“HUNG THỦ LÀ NGƯỜI NGOẠI QUỐC!”. Dương Tây la to.

Đăng Huy gật đầu:

“Phải. Hơn nữa hắn tự tin đối mặt chĩa thẳng súng vào nạn nhân. Chính sự tự tin này đã tố cáo hắn. Tất cả sáu nạn nhân đều bị đứng bắn, theo góc độ thì hung thủ cao trên mét tám. Tìm một người cao trên mét tám giữa mấy triệu người không dễ, chứ tìm một người cao trên mét tám trong đám người ngoại quốc trong thành phố này thì không hề khó”.

Dương Tây sôi sục nhiệt huyết. Anh gọi điện thoại liên tục, phân công cấp dưới đang có mặt ở hiện trường đi điều tra. Mãi đến khi sắp bước lên xe rời khỏi hiện trường anh mới phát hiện tên nhóc kia nãy giờ vẫn lẽo đẽo đi theo bên cạnh.

“Cậu theo tôi làm cái gì?”.

“Tổ trưởng vẫn chưa phân công nhiệm vụ cho tôi”.

“Cậu giỏi cái gì?”.

“Tôi thích Sherlock Holmes lắm”.

“Tôi hỏi cậu giỏi cái gì, đâu có hỏi cậu thích cái gì”.

“Thì vốn là như nhau mà. Lúc nãy Tổ trưởng cũng thấy rồi đấy. Mang theo người như em bên cạnh rất có ích còn gì. Mà anh cũng thích Sherlock Holmes đúng không? Em vừa trích lời nói của Holmes với bác sĩ Watson, anh liền hiểu ngay. Nhất định là anh cũng mê SH giống em…”.

“Ồn ào quá! Đừng có đột ngột thay đổi cách xưng hô như vậy. Cũng đừng có tùy ý đặt tên gọi viết tắt, SH chẳng phải tên của một dòng xe Honda à?”.

Dương Tây không nhận ra thái độ của anh dành cho tên nhóc kia đã thay đổi. Tuy anh khó gần nhưng đối với người khác, đặc biệt là đồng nghiệp, anh chưa bao giờ bảo đối phương đừng thế này, đừng thế nọ. Sự thẳng thắn đó trước nay chỉ dành cho mỗi một người là Dương Đông - em trai của anh.

“Có sao đâu chứ. Đi thôi, em biết một quán phở gần đây ngon lắm, cạnh đó cũng có chỗ đậu xe nữa”. Đăng Huy chui tọt vào ghế lái phụ, tươi cười hất hất cằm với Dương Tây vẫn đứng bên ngoài xe.

“Đừng có mà ‘Đi thôi’ rồi leo lên xe người khác thản nhiên như vậy. Tôi không thích đi ăn với ai cả”. Dương Tây giận điên lên.

“Anh nói gì vậy chứ? Em đã giúp anh phát hiện nhiều manh mối lớn như thế, đương nhiên anh phải mời em một bữa rồi. Nhanh lên, em đã nôn sạch bữa sáng, bụng đói ngấu lên rồi”.

Dương Tây phì cười. Tên nhóc này trước đó còn chật vật đến mất mặt, hiện tại đã có thể bình thản nhắc đến việc khiến bản thân xấu hổ. Có thể đối diện với điểm yếu của bản thân thì mới có bản lĩnh đối đầu với tội phạm. Tên nhóc này không đến nỗi tệ, Dương Tây cong môi nghĩ.

"Coi như cậu gặp may, chỉ đường đi".

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook