Ác Quỷ Mang Trái Tim Một Thiên Thần

Chương 4: Vở kịch hoàn hảo

Pippu

01/06/2016

Sáng sớm Rai có vẻ hào hứng và có phần hồi hộp. Bảo bối đã quen với Haru, nó quấn lấy tay cô và ngủ một giấc. Bên ngoài cửa sổ, nắng đã bắt đầu chiếu lên những khóm hoa đang khoe sắc.

- Nè, Haru.

- Hử?

- Hội trường lần này, cậu có thể giúp tớ không?

- Giúp? Chuyện gì?

- Thật ra mỗi lớp đều phải có một nội dung tham gia vào lễ hội. Các lớp khác đều đăng kí mở gian hàng. Tớ nghĩ lớp mình nên khác biệt một chút. Tớ muốn lớp chúng ta tổ chức một vở kịch. Kịch bản tớ đã lên sẵn rồi. Nhưng không biết mọi người có tham gia hay không? Có thể giúp tớ nhận một vai không?

- ...

- Haru!

- Vào giờ học rồi.

Thầy giáo bắt đầu với mớ lý thuyết nhàm chán. Haru đeo tai nghe và gục xuống bàn. Làn gió sớm mai mang theo hương thơm thật dịu dàng. Tiết sinh hoạt. Sau khi thầy giáo chủ nhiệm tổng kết hoạt động trong tuần, lên kế hoạch và thông báo về hội trường. Cả lớp chẳng mấy ai quan tâm, ngoài Rai. Haru nhận thấy trong mắt cậu là niềm đam mêm cuồng nhiệt. Chống tay lên cằm, ngắm nhìn gương mặt của Rai. Haru nhận ra, cậu cũng có nét quyến rũ. Con rắn màu xanh đang nằm trên chiếc cổ của Rai, nó thè lưỡi nhỏ ra. Khác với sự tự tin hàng ngày, Rai đưa ra yêu cầu khá ngập ngừng, có vẻ như cậu đang hồi hộp. Tiếng mấy bạn nữ nói chuyện còn lớn hơn tiếng của Rai. Haru nghe lõm bõm, câu được câu mất.

- Vậy, bây giờ là phần tuyển thành viên tham gia. Bạn nào có hứng thú với vở kịch này, xin hãy giơ tay. Sau khi có đủ người, chúng ta sẽ bốc thăm chọn nhân vật chính.

Không khí trong lớp chìm vào im lặng. Chẳng có ai quan tâm tới vở kịch. Mọi người chỉ chuyên tâm làm việc của mình mà thôi. Ánh mắt Rai nhìn Haru đầy tha thiết, cầu khẩn. Dù cố gắng quay đi, nhưng nghĩ lại những gì Rai đã giúp mình những ngày qua, Haru đành liều mạng xung phong. Bởi vì nghĩ ngoài mình ra sẽ chẳng có ai hứng thú, và vở kịch sẽ không thể thực hiện nếu chỉ có một người tham gia.

- Một người. Mời bạn lên đây.

- Hai người. Mời bạn lên đây.

“Hai người”, Haru giật mình nhìn quanh lớp học. Mùi hương nhẹ nhàng quanh quẩn xung quanh người. Giọng nói trầm ấm vang lên từ đằng sau: “Thật không ngờ Haru cũng có hứng thú với hoạt động ngoại khóa”. Haru quay đầu nhìn lại. Không biết tự bao giờ, cả bốn vị trí đằng sau lưng của mình đều có người ngồi. Và người theo chân Haru bước lên là Shin – một trong tứ gia.

- Oa. Thật bất ngờ. Mau đăng kí.



- Đăng kí thôi.

Tiếng con gái nhao nhao trong lớp. Nhân vật trung tâm đã tham gia vào vở kịch này, thì điều đương nhiên những cô gái khác không thể nào bỏ qua cơ hội tiếp cận thần tượng. Sau một lúc vất vả chọn lựa, Rai cũng chọn cho mình những “diễn viên” vừa ý. Tiếp đến là phần bốc thăm phân vai diễn, để cho công bằng, Rai sẽ không cho ai biết về nhân vật chính hay phụ trong vở kịch. Không có tên nhân vật trong lá thăm, thay vào đó là những con số. Danh sách trong tay Rai là bí mật, do đó sẽ tránh trường hợp mọi người sử dụng phép thuật để thay đổi tên của nhân vật.

- Bây giờ, xin mời các bạn cho cả lớp xem số trong lá thăm của bạn.

- Shin – số 6.

- Haru – số 5.

- Jili – số 1.

- ...

Sau khi công bố hết số trong lá thăm, mọi người đều hồi hộp chờ đợi vai diễn của mình. Rai cầm danh sách tên trong tay, mỉm cười đầy ẩn ý. Nụ cười khiến cho Haru cảm thấy không thoải mái.

- Sau đây là tên nhân vật mà các bạn đảm nhiệm trong vở kịch. Hi vọng mọi người hợp tác để đi tới thành công. Đề tài của vở kịch này là một câu chuyện tình yêu bị ngăn cấm. Nhân vật chính sẽ một nam và một nữ. Thật may mắn là kết quả mọi người bốc được không có sai lệch về giới tính. Chắc hẳn mọi người rất hồi hộp để biết xem ai sẽ được nhận vai nam chính đúng không?

Haru liếc mắt nhìn Rai, nhưng cậu không hề đáp lại. Khác với vẻ rụt rè, ngập ngừng lúc nãy, trông Rai bây giờ cực kì hào hứng. Haru nhận ra bản thân đã bị lừa.

- Nhân vật nam chính của chúng ta, xin chúc mừng cho người giữ lá thăm số... 6.

- Thật tuyệt vời, xúc động quá. Không biết ai có may mắn được làm nữ chính. Thật ghen tỵ quá đi. – Tiếng những học sinh nữ không có cơ hội tham gia vào vở kịch đầy tiếc nuối.

Nếu có cơ hội, Haru sẵn sàng trao lại vị trí này cho người khác. Nhưng bản thân Haru không phải là người trốn tránh việc, đã tham gia thì phải tham gia tới cùng.

- Nhân vật nam chính đã có rồi. Vậy tiếp theo là nhân vật nữ chính. Tớ biết các bạn đang rất hồi hộp và háo hức. Tôi sẽ công bố ngay bây giờ đây. Người giữ lá thăm vào nhân vật chính, là người có số...

- Tôi hi vọng Haru sẽ được vào vai nữ chính – Shin ghé tai nói với Haru.



- ... là số 9. Chúc mừng bạn Mary.

- Tiếc quá, không được rồi. – Haru trưng ra bộ mặt đầy tiếc nuối với Shin, cậu nhìn cô cười.

- Bây giờ sẽ là những vật phụ cũng không kém phần quan trọng. Mọi người đừng vội thất vọng. Bây giờ tớ sẽ công bố những nhân vật tiếp theo.

Em trai nam chính, em gái nữ chính, hàng xóm, quản gia,... đều đã có mặt đầy đủ. Haru nghe mãi vẫn chưa có thấy tới tên mình.

- Và nhân vật cuối cùng của chúng ta, nhân vật phản diện ngăn cản tình yêu của đôi trẻ. Nhân vật phụ quan trọng nhất, người nắm giữ lá thăm số 5, sẽ vào vai mẹ của nam chính.

Haru cười miễn cưỡng. Mẹ của nam chính, thật không thể tưởng tượng nổi. Haru thắc mắc không biết vở kịch này sẽ diễn ra như thế nào. Sau khi thông báo về việc tập dợt và chuẩn bị sân khấu, buổi sinh hoạt lớp kết thúc. Buổi tối, lúc Haru đang chăm chú xem chương trình tivi thì Rai tới. Haru không nói gì chỉ ngồi xem tivi, Rai chơi với con mèo, thỉnh thoảng lại quay qua nhìn Haru rồi cười.

- Nếu như cậu không có chuyện gì thì về đi. Tớ chuẩn bị đi ngủ.

- Tớ có chuyện nên mới tới mà. Thấy cậu chăm chú xem tivi nên không nỡ cản trở. Đây là kịch bản của vở kịch, phân công vai diễn. Cậu tập trước đi. Tuần sau chúng ta sẽ bắt đầu.

- ...

- Mà Haru này.

- ...

- Việc phòng tập. Tớ đã cố gắng mượn của trường, nhưng tạm thời mọi phòng đều đang trong quá trình tu sửa, nên có thể mượn nhà cậu mấy hôm để tập được không?

- Chỉ cần không làm lộn xộn mọi thứ lên là được.

- Vậy là cậu đồng ý. Cảm ơn nhé. Thôi tớ về, không làm phiền cậu nghỉ ngơi. Cuối tuần vui vẻ.

Rai nói một hồi không ngừng nghỉ rồi nhanh chóng rời khỏi nhà. Haru nằm dài trên ghế, lười biếng ngắm nhìn bức tranh trên trần nhà. “Mẹ của nam chính sao???”.

***

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Quỷ Mang Trái Tim Một Thiên Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook