Ác Quỷ Mang Trái Tim Một Thiên Thần

Chương 6: Đàn anh khóa trên – Đàn chị khóa dưới

Pippu

01/06/2016

Điều đặc biệt của lễ hội trường, là thời điểm các học sinh mới sẽ được gặp các anh chị khóa trên. Mặc dù trong cùng một học viện, nhưng chỉ những khi được cho phép các khóa học mới được gặp nhau. Việc các anh chị khóa trên quan tâm tới đàn em của mình cũng là cơ hội cho những học sinh mới cải thiện kĩ năng. Chỉ là những cuộc gặp gỡ hiếm hoi, nhưng những kinh nghiệm của đàn anh, đàn chị luôn luôn bổ ích. Mỗi lớp học sẽ có cơ hội giao lưu với khóa trên của mình một tuần, trong suốt tuần lễ tổ chức hội trường.

Các học sinh đang ngồi theo sơ đồ lớp ở sân trường lớn, chờ đợi sự xuất hiện của học sinh khóa trên. Một tiếng chuông vang lên. Trong không khí có sự xao động, một cơn mưa hoa hồng xuất hiện, dần dần những học sinh khóa trên xuất hiện trước toàn thể đàn em khóa dưới.

- Tại sao lại là hoa hồng? – Một nam sinh hỏi.

- Cái này là ý kiến của hội trưởng. – Nam sinh bên cạnh trả lời.

- Có phải đàn bà quá không? – Nam sinh khác nói chen vào.

- Đàn bà cái đầu các cậu. Không thấy tuyệt vời thế nào à. Đúng là những con người không hiểu nghệ thuật. – Nữ sinh với ánh mắt đầy khinh bỉ nhìn ba người vừa phát biểu.

Các học sinh khóa trên được xuất hiện ngay trước lớp khóa dưới của mình theo đúng thứ tự. Mọi người đều tập trung vào anh chị khóa trên của lớp mình, mà không để ý, tại vị trí cấp K không có học sinh khóa dưới.

Hôm nay, Haru vẫn ngồi cạnh Rai chào đón anh chị khóa trên của lớp A-1 mà quên mất mình là học sinh của cấp K.

- Tại sao lại thế này?

Một tiếng hét to thu hút mọi ánh nhìn. Trong đám anh chị khóa trên có vài tiếng cười khe khẽ, dần lớn hơn, rồi cả khóa trên cùng cười vang.

Một chàng trai với mái tóc màu đỏ nhướng mày khó chịu. Tiếng cười tắt lịm. Đứng trước lớp dành cho cấp K, có tất cả mười học sinh và tất cả đều mặc trang phục màu tím. Đó là học sinh khóa trên của cấp K. Haru đưa mắt nhìn, rồi lại nhàn nhã chơi đùa cùng bảo bối. Rai huých nhẹ vào người Haru.

- Chuyện gì?

- Cậu không định đón tiếp họ à?

- Tại sao?

- Chả phải cậu là học sinh cấp K là gì?

- Học sinh cấp K? Là cô gái này sao?

Một giọng nói vang lên bên cạnh hai người. Cả Haru và Rai đều quay đầu nhìn lại. Trước mặt họ là chàng trai với mái tóc màu đỏ, đôi mắt cũng có màu đỏ, trên mũi còn có một chiếc khuyên sáng lấp lánh.

- Chắc hai người đang ngạc nhiên phải không? Anh là Rain – hội trưởng hội học sinh – đồng thời cũng là học sinh cấp K, trước hai em một khóa. Anh có khả năng nhạy cảm với âm thanh nên chuyện hai đứa nói với nhau anh đều nghe được hết. – Rain cười đầy vẻ tự hào.

- Hóa ra là nghe trộm. – Haru buông một câu bâng quơ.

- Này. – Rai liếc trộm đàn anh khóa trên, kéo tay Haru.

- Không sao. Em có thể cho là như vậy.

- Đúng như vậy còn gì.

Mặt Rain đã sắp đen như than. Anh nói câu nào là Haru lại chặn họng anh câu đó. Định nổi khùng thì một bàn tay đặt lên vai anh.

- Chào em, chị là Lyn, cùng lớp với Rain, cũng là khóa trên của em.

- Chào chị.

- Em có thể qua vị trí của lớp mình được chứ. Đây là khu vực dành cho học sinh lớp A-1 mà. À, đây là quyết định của hiệu trưởng. Từ mai em có thể quay lại lớp của mình để học. Thầy giáo đã hoàn toàn bình phục rồi.

Haru trao bảo bối cho Rai và theo chân những học sinh khóa trên. Ánh mắt Rai dõi theo hình ảnh của Haru, có chút thoáng buồn.



- Hình như cậu bạn của em hơi thất vọng đấy. Không chào cậu ấy một câu sao? – Lyn nói chuyện với Haru.

- Không sao, vài hôm nữa em lại chuyển về lớp đấy học ấy mà.

- Tại sao?

- Thầy giáo lại bệnh.

- Chẳng lẽ lí do lần trước là do em.

- Cũng không hẳn, tại thầy ấy tự đánh giá mình quá cao mà thôi.

Cả hai người đều nhìn Haru với ánh mắt khác. Ban đầu mới gặp, họ nghĩ Haru cũng chỉ là một học sinh có hoàn cảnh “tốt”, chứ không phải một học sinh có năng lực “tốt”. Nhưng để khiến cho giáo viên võ thuật của lớp bị gãy chân, xem chừng khả năng của Haru không tệ. Cả hai người đều cảm thấy thú vị.

- Mà Rai đâu có buồn.

- Hả?

Haru nghe thấy trong gió có tiếng thì thầm. Bầu trời trong xanh bỗng dưng mây đen kéo đến. Trong căng tin hôm nay đông hơn mọi khi. Haru lấy thức ăn rồi tiến lại vị trí quen thuộc.

“Cạch”. “Cạch”. Tiếng kim loại va chạm với bàn đá. Ánh mắt hai người gặp nhau, rồi quay lại tiếp tục với công việc dang dở. Hai người ngồi cùng một bàn, cùng ăn trong im lặng. Con mèo cọ cọ vào chân Haru. Con rồng quá lớn để theo Haru đi khắp mọi nơi nên đành phải ở nhà. Haru uống nốt canh còn lại trong bát. Đang định đứng lên thì nghe thấy tên mình.

- Ủa. Haru à? Em cũng ăn cơm ở đây sao? Hôm nay cậu lại ăn tôm nữa hả Gray? Không chán sao?

- ...

- Haru. Đây là Gray, cậu ấy học cùng lớp với anh. Hai người ăn tối có ngon không?

- Cũng bình thường. – Cả hai đồng thanh trả lời.

- Thế hả. – Rain cười ngại.

- Xin lỗi. Em về nhà đây.

- Ừ. Chúc em buổi tối vui vẻ.

Bên ngoài trời vẫn đang mưa. Trong không khí mùi hôi hám bốc lên càng nồng nặc hơn. Haru bước từng bước thong thả, cơn gió thoáng qua mang theo dư vị của biển. Haru khẽ mỉm cười.

Ngày hôm sau theo thói quen Haru dậy sớm. Chuẩn bị rời khỏi giường, chợt nhớ mình không còn học lớp A-1 nữa, lại ôm chăn ngủ tiếp.

Buổi tối, mang theo quyển sách của thư viện để trả, con mèo ngoan ngoãn theo sát Haru. Bước vào lớp học, Haru thoáng ngạc nhiên. Tất cả học sinh khóa trên đang ngồi ở trong lớp bàn chuyện sôi nổi.

- A, Haru tới rồi. – Một anh mà Haru không nhớ tên trông thấy cô.

- Chúng ta bắt đầu thôi. Haru về chỗ ngồi đi. – Rain nghiêm chỉnh đứng trên bục giảng.

- Chúng ta có một tuần để “trao đổi kinh nghiệm” với đàn em. Vậy nên chúng ta nên tranh thủ thời gian. Bởi vì chỉ có một học sinh, nên mỗi ngày chúng ta sẽ phân công cho hai bạn. Ngày đầu tiên tớ xin ứng cử một suất, còn bạn nào muốn suất còn lại không? Những ngày tiếp theo chúng ta sẽ bốc thăm sau.

- Hôm nay để cho tớ nhé. – Lyn hào hứng. Haru nhận thấy trạng thái tâm lý của Lyn hôm nay khác hoàn toàn với hôm qua.

- Được rồi. Các cậu sẽ bốc thăm sau. Để không mất thời gian của Haru, các cậu có thể về được rồi.

Lớp học thoáng cái chỉ còn lại ba người. Haru nghiêm túc nhìn vào Rain và Lyn, đoán xem hôm nay chuyện gì có thể xảy ra. Con mèo nằm dưới chân Haru, vểnh tai nghe ngóng động tĩnh.



- Em đừng căng thẳng. Hôm nay chúng ta chỉ giao lưu một chút thôi mà.

- Đúng vậy. Bây giờ chúng ta đi thay đồ, phòng tập chắc sẵn sàng rồi.

Haru vẫn im lặng. Trong phòng tập, quả thật là mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng. Những học sinh khóa trên đang tập trung ở đó. Haru đã thay một bộ quần áo thoải mái hơn cho việc di chuyển.

- Hôm nay, anh sẽ kiểm tra thể lực của em. Còn Lyn sẽ kiểm tra khả năng khai triển phép thuật đến đâu. Những người khác có mặt hôm nay cũng chỉ muốn hiểu thêm về em, để có những ý kiến góp ý phù hợp thôi. Tài liệu trường cung cấp không bao giờ đảm bảo tính chính xác, em biết mà. Tự mình kiểm tra vẫn là tốt nhất. Thoải mái đi nhé.

- Vâng.

Khác với dáng vẻ Haru đã nhìn thấy hôm qua, dường như Rain của hôm nay là một người hoàn toàn khác. Sự nghiêm túc hiện rõ trên nét mặt của anh. Haru hít môt hơi thật sâu. Ánh mắt bắt đầu tập trung. Đối diện với một người nghiêm túc, bản thân Haru cũng phải nghiêm túc, như vậy mới là tôn trọng. Đôi mắt màu tím ánh lên vẻ kiên định, trong giây phút Rain thoáng ngập ngừng. Có chút ít sát khí toát ra từ Haru. Hai người bắt đầu di chuyển xoay vòng. Thanh kiếm trong tay được nắm chặt.

Bất ngờ Rain di chuyển nhanh,chém về phía bên phải của Haru. Haru nhẹ nhàng lùi lại, tránh đòn tấn công của Rain. Sự di chuyển của Haru trên sàn hoàn toàn nhẹ nhàng, không có gì vội vàng, giống như cô đang chơi đùa một cách thoải mái. Nhưng ánh mắt rõ ràng toát lên sự nghiêm túc. Đợt tấn công của Rain lúc nhanh, lúc chậm. Haru luôn trong trạng thái phòng thủ, đỡ hết các đòn tấn công của Rain dù nó bất ngờ đến đâu. Cuộc đấu kiếm phân thành hai cực rõ ràng, bên tấn công và bên phòng thủ. Mọi người không hề thấy chán trước việc hai bên cứ “vờn” nhau trên sàn đấu. Bởi người đã khiến hội trưởng dùng một nửa thực lực của mình để cân bằng trận đấu, hẳn là phải đáng xem. Mọi ánh mắt đều tập trung vào từng chuyển động của Haru.

Đột nhiên ánh mắt của Haru thay đổi, nó sắc lạnh hơn. Lao nhanh về phía Rain, Haru vung kiếm. Tưởng như là một đường kiếm thẳng, nhưng lúc gần như dứt điểm nó biến thành một đường kiếm đi từ phía phải tới tận cổ họng của Rain.

- Khá lắm. Quả không hổ danh là học sinh cấp K.

- Anh quá khen. Nếu như anh thật sự muốn dứt điểm, thì em đã thua ngay từ khi bắt đầu vung kiếm rồi.

- Được rồi. Có cần nghỉ ngơi một chút trước khi đấu với Lyn không?

- Dạ không cần.

Haru cẩn thận lau lưỡi kiếm. Cảm giác ngón tay chạm vào lưỡi kiếm sắc lạnh tới rợn người, cô khẽ mỉm cười. Sau khi cất kiếm vào vị trí, Haru tiến lên sàn đấu, nơi Lyn đã chờ cô ở đó.

- Em có muốn đặt quy tắc cho trận đấu này không? Nếu cứ sử dụng lan man nhiều loại, không biết bao giờ mới có thể kết thúc.

- Tùy chị định đoạt ạ.

- Ừm, Rain, cho chút quy tắc đi.

- Ok. Mỗi người có năm lượt. Mỗi lượt chỉ được sử dụng phép thuật cơ bản để tấn công, và người phòng thủ cũng chỉ được sử dụng một phép cơ bản để phòng thủ. Ai không phòng thủ được thì người đó thua. Được không?

- Đồng ý.

- Vậy bắt đầu.

So với đấu kiếm thì việc này tốn ít sức lực hơn, nhưng sự tập trung lại không hề thuyên giảm. Phải kiểm soát toàn bộ không gian xung quanh bản thân, dù chỉ là nhỏ nhất. Trong đấu kiếm, chỉ cần quan sát đối phương và đường đi của kiếm là được. Ở Haru vẫn luôn toát lên cái vẻ thảnh thơi, thoải mái như khi đấu kiếm. Lượt đầu tiên, Haru tấn công.

Cô đứng nhìn về phía Lyn, chị mỉm cười với cô, còn nháy mắt tinh nghịch. Haru đưa tay lên, trong không khí có sự thay đổi. Mọi người đều cảm nhận dường như không khí đang bị bóp méo. Lyn cảm thấy lượng oxi xung quanh mình như bị hút hết. Bỗng cảm giác có cái gì đó xẹt qua bên dưới tai, làm đứt một sợi tóc màu vàng. Lyn mỉm cười, thầm khen tài năng của Haru. Lượt thứ hai, Lyn tấn công. Cô búng tay, một khối đá xuất hiện, búng tay lần nữa, khối đá hình thành một mũi tên. Lyn vung tay, mũi tên lao vun vút về phía Haru. Haru đưa hai bàn tay về phía trước, một bức tường vô hình đã cản mũi tên lại và chúng rơi xuống đất. Lần tấn công thứ hai của Haru vẫn không thể chạm tới Lyn. Lượt tiếp theo của Lyn, cô búng tay nhanh hơn, xuất hiện luôn một mũi tên nhọn hơn và dài hơn cái lúc nãy. Lyn búng tay một lần nữa thì mũi tên biến mất, cô vung tay mũi tên lại xuất hiện ngay trước mắt Haru, khiến cho Haru còn chưa kịp đưa tay tạo bức tường chắn. Trận đấu kết thúc.

- Tại sao lượt đầu, em lại đánh trượt? – Lyn hỏi Haru, lúc hai người đang ở trong phòng tắm.

- Em nhắm không chuẩn mà.

- ... Kỹ năng của em là tự học hay có người dạy em?

- Là em tự học ạ.

Sau khi chào mấy anh chị khóa trên, Haru thong thả bước về nhà. Con mèo theo sau lưng cô, đang đi bỗng nhiên kêu hai tiếng “meo meo” rồi im bặt. Haru lắc lắc đầu rồi tiếp tục đi. Trước cổng nhà cô có đặt một hộp quà màu hồng. Haru cầm lên tay. Lần này chiếc hộp không nổ. Cô đưa mắt nhìn con mèo và con rồng đang tò mò về hộp quà. Đặt nó xuống bàn, xem xét không thấy đề tên người gửi, cũng không có tên người nhận. Nhìn hộp quà một lúc, Haru quyết định mở nó ra. Bên trong hộp quà là một tấm thiệp màu đen. Hộp quà trông rõ to nhưng vật bên trong thì lại quá nhỏ. Haru cầm tấm thiệp lên.

Bên ngoài trời nổi gió. Những cành hoa nghiêng ngả, đổ rạp hẳn sang một bên. Trong không khí, hơi ẩm cao hơn bình thường. Một cơn bão đang đến gần.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Quỷ Mang Trái Tim Một Thiên Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook