Ác Ma Chiếm Hữu

Chương 26: Không Vì Sắc Mà Lụi Bại

Kim Tuyến (Kun)

25/06/2016

Trời hừng đông cũng là lúc Trương Phong Vân trở về nhà sau chuyến đi dài, anh ngã người tựa vào ghế dài, khuôn mặt mệt mỏi khẽ nhắm hờ đôi mắt. Có ai tin được nơi đây là nhà của một vị Chủ tịch trẻ, nắm trong tay số cổ phiếu cao ngất ngưỡng chăng? Có ai tin được chủ nhân cơ nghiệp đồ sộ ngoài kia lại đi ở ngôi nhà trái ngược hoàn toàn?

Ngôi nhà nhỏ nhắn nằm tọa lạc giữa những ngôi nhà quá đỗi bình thường khác, không lầu cao cửa rộng, không vườn trường mấy chục mét vuông. Cứ hình dung ngôi nhà cấp bốn ra sao, thì nó là vậy đấy. Màu sơn nhà màu trắng tinh khôi được kết hợp cùng giàn hoa tử đằng vô cùng lãng mạn và quyến rũ, ngôi nhà xinh xắn, thoáng mát được chủ nhân khéo léo thiết kế chẳng thua kém ai.

Anh lấy từ trong túi áo ra một tấm ảnh đã bạc màu, Vân mỉm cười nhẹ nhàng dưới những tia sáng lấp ló bên ngoài hiu hắt vào, nụ cười ấy cứ như hư vô huyễn hoặc:"Tuệ Nhi, không phải đây là ngôi nhà mà em từng mong ước với tôi sao?"

Bỗng nhiên nụ cười ấm áp ấy trở nên lạnh lẽo, vẻ mặt thăng trầm, anh nghiến chặt quai hàm. Tấm hình trong tay bị vò nát đến đáng thương:"Giả dối! Tất cả đều giả dối!"

Bóp chặt tấm hình trong tay, đôi mắt anh nổi lên từng đường máu đỏ, cổ nổi đầy gân xanh, khuôn mặt tuấn dật trở nên méo mó, vặn vẹo, hung tàn và vô cùng đáng sợ.

Đứng phắt dậy, Trương Phong Vân ném tấm hình vào góc tường, nhìn quanh ngôi nhà ấm cúng dần lạnh buốt, nơi đây đã được anh xây nên bằng cả tình cảm, bằng tất cả sự mong chờ, ước ao rằng một ngày nào đó có thể cùng cô bắt đầu vun đắp lại mọi thứ. Nhưng, Âu Tuệ Nhi của anh đã không thể hiểu tâm tư, việc làm của anh. Từ ngày Phong Vân vô tình rời đi, trái tim Tuệ Nhi cũng không còn muốn yêu anh nữa.

Bước ra khỏi ngôi nhà chẳng còn cho anh sự thiết tha, hy vọng như ban đầu, anh lạnh lùng buông lời:"Tìm nhà thầu và bán nó đi."

Tài xế riêng cúi thấp đầu:"Vâng thưa Chủ tịch."

"Tôi muốn đến tập đoàn HYT."

"Vâng."

Tập đoàn họ Hứa tên đúng là HYT, thế mạnh của công ty là trang sức, mỹ phẩm làm đẹp cho nữ giới. Ngoài ra còn hợp tác cùng đài truyền hình TPP - tập đoàn họ Trương. Nhưng dạo gần đây các scandal từ dàn diễn viên, ca sĩ,... của TPP càng ngày càng tăng cao. Nên Hứa Nhất Chính đang có ý định hợp tác mạnh mẽ hơn với TPP, tuy nhiên qua sự kiện buổi lễ ngày ấy đã làm báo chí liên tục đưa tin. Hợp đầu hai bên có dấu hiệu rạn nứt, dù biết HYT lớn mạnh nhưng nội khoản đền bù hợp đồng cũng đủ khiến Nhất Chính đau đầu mất ngủ rồi.

Hứa Nhất Chính vẫn còn muốn đánh thêm vài trận với Âu Tuệ Nhi thì điện thoại từ phía thư ký riêng đến:"Có việc gì?"

Giọng thư ký bên kia có vẻ run hơn so với khí chất ngạo mạn hàng ngày:"Hứa Tổng... Chủ tịch Trương đến tìm ngài."

"Được rồi, 15'p nữa tôi đến."

Hắn cúp máy, khuôn mặt khó chịu mà cau mày.

Âu Tuệ Nhi như muốn ngất trên giường rồi, tối qua mãnh liệt, triền miên chưa đủ sao? Sáng ra lại hăng hái, say mê còn hơn cả con hổ đói liên tục ăn hết tinh hoa cuối cùng của con mồi. Cô nằm bò trườn trên giường, mái tóc rối tung, mồ hôi tuôn ra khiến tóc hai bên mai bết dính vào má cô.

"Có chuyện gì à?"

"Không có gì, em nghỉ ngơi đi. Chút nữa anh về đưa em đi xem phim."

Nghe được đi chơi, đôi mắt Âu Tuệ Nhi sáng quắc:"Nhà có phòng chiếu mà?"



"Đi ra ngoài thì vui hơn."

Gật đầu lia lịa, Âu Tuệ Nhi không phản đối về việc ra ngoài đâu, chỉ là cô thấy khó hiểu suy nghĩ của Nhất Chính thôi. Chẳng phải hắn không thích việc cô rời khỏi nhà? Bên ngoài kia biết bao người nhìn cô. Lòng chiếm hữu của hắn lớn như vậy, liệu có ổn không?. Ngày hôm qua có lẽ là ngoại lệ vì lúc đó cô đang buồn? Chắc rằng hắn đang cố gắng làm cô vui và quên đi lời bác sĩ.

"Nhưng mà..."

"Không nhưng nhị gì cả."

Hứa Nhất Chính cúi đầu, khom lưng đặt lên trán Tuệ Nhi nụ hôn dịu dàng sau cơn hoan ái. Nụ cười trên môi hắn làm lòng cô càng trở nên bối rối, hoang mang. Tuy nhiên cô không nói nữa, im lặng vẫy tay tiễn hắn ra khỏi phòng, cô ngồi tại giường nhìn bóng lưng hắn khuất dần sau cánh cửa. Sức lực đâu nữa mà đứng dậy đi.

Ngã phịch xuống giường, Tuệ Nhi chợt hoài niệm về một ngày xa xôi lúc cô còn đi học.

Do tiếng tăm của Hứa Nhất Chính quá lớn nên chẳng có ma nào thèm kết bạn với Tuệ Nhi cả, cô ngồi một góc trong căn tin cùng hai tên vệ sĩ áo đen đứng canh bên cạnh. Ai đi ngang cũng chỉ dám nhìn chỗ khác hoặc cúi đầu, riết rồi cô thấy mình như bị tách biệt khỏi thế giới xung quanh. Đôi lúc chạy khỏi được mấy tên vệ sĩ thì bọn học sinh đáng ghét kia thừa cơ hội, chúng nó ngáng chân Tuệ Nhi ngã nhào, không dừng ở đó còn cười cô, chế nhạo cô là đồ tật nguyền, kiêu kì.

Rồi một ngày kia, chàng trai có gọng kính tròn, khuôn mặt khờ khạo, tính tình nhút nhát, đôi tay run rẩy lợi dụng giờ ra chơi mà nhét vào cặp cô lá thư tỏ tình. Vậy là Hứa Nhất Chính tìm thấy khi lục cặp Tuệ Nhi kiểm tra bài vở, hắn nổi cơn tam bành bắt buộc chàng trai tội nghiệp thôi học, còn xém chút nữa đã dùng nắm đấm với người ta.

Nhớ tới khiến Tuệ Nhi run lên, nỗi sợ lại áp bức lấy tâm thức cô.

Có lẽ hắn đã thay đổi rồi, nếu không thì tại sao lại dẫn cô ra ngoài đi chơi công viên, rồi còn muốn xem phim giữa nơi công cộng nữa. Chợt lồng ngực căng cứng dần thả ra bằng tiếng thở nhẹ nhõm, nặng nề trên vai được tháo xuống:"Nhất Chính ơi, anh là ác ma ngốc nghếch nhất trên đời này đấy!"

Cô cười híp mắt, kéo chiếc chăn qua ngực, hơi thở đều đều đưa Tuệ Nhi trôi dần vào giấc ngủ không còn dấu vết của ác mộng ngày trước nữa. Âu Tuệ Nhi vẫn không thể tin được, từ bao giờ cô đã có thể nhắm mắt ngủ ngon, những giấc mơ và ký ức đáng sợ dần chôn chặt vào xó xỉnh nào đó của tiềm thức mất rồi.

Hứa Nhất Chính đến công ty rất nhanh sau đó, Trương Phong Vân ngồi đối diện chiếc ghế Tổng giám đốc của hắn, anh bắt chéo chân, tay đan xen vào nhau. Đôi mắt anh không hề quan sát đến sự có mặt của Hứa Nhất Chính, nhưng anh biết hắn đã bước vào.

"Ngọn gió nào đã mang Chủ tịch Trương đến đây? Phải chăng ngài muốn tìm Tuệ Nhi của tôi?"

Hắn lên tiếng giễu cợt. Mặc dù vậy, Trương Phong Vân vẫn thanh nhã, điềm đạm không vì sự khích tướng mà trở nên nóng nảy, mất kiểm soát.

"Xin Hứa Tổng cẩn trọng lời nói của mình. Tôi đến đây để bàn bạc về hợp đồng sắp tới của chúng ta."

Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, Nhất Chính vẫn còn giữ cục tức trong lòng:"Vậy sao? Nếu tôi nói không muốn hợp tác nữa?"

Chìa bản hợp đồng đến trước mặt Nhất Chính, anh từ tốn nói:"Với khoản tiền bồi thường này, có lẽ Hứa Tổng không thấy nhầm nhò gì. Nhưng nó không phải là một con số nhỏ đâu."

Nhận lấy bản hợp đồng, hắn đập xuống bàn. Ngồi lên ghế, khẽ nhấc chân xoay ghế nhẹ một góc 90 độ để không đối diện với anh. Hứa Nhất Chính hừ lạnh:"Anh muốn gì?"

Trương Phong Vân vẫn giữ nguyên một vẻ mặt đối diện cùng hắn, đôi mắt lạnh lẽo bức người phẳng lặng không gợn sóng, nụ cười xã giao hé mở nơi viền môi. Sự bốc đồng trong lòng Nhất Chính cũng dần nguôi ngoai, hắn thường không nói lý, nhưng không phải lúc nào cũng có thể ngông cuồng.

"Tôi muốn Âu Tuệ Nhi."



Rầm

Tay Nhất Chính đập mạnh lên bàn, gân tay và gân cổ xanh tím do tức giận mà nổi u lên, trông hắn dữ tợn vô cùng.

Thế nhưng, Trương Phong Vân vẫn vân đạm khinh phong nói tiếp:"Tôi muốn mời cô ấy thủ vai chính cho bộ phim sắp đến. Không lẽ Hứa Tổng đây cứ mãi cầm chân Tuệ Nhi, nuôi cô ấy suốt đời sao?"

Hứa Nhất Chính khẳng định bằng giọng nam cao:"Đúng."

Mọi điều anh đưa ra nào có trục lợi gì được ở Âu Tuệ Nhi chứ? Chỉ là anh muốn giải thoát cô ra khỏi con người này. Cô không thể mãi trở thành một con chim, có đôi cánh thật đẹp nhưng lại bị giam cầm trong chiếc lồng bằng vàng cả đời. Anh cảm nhận được Tuệ Nhi, cô hoàn toàn sẽ ủng hộ anh.

"Tôi đến đây chính là trao cho anh cơ hội đồng thời giúp Tuệ Nhi nghĩ khác về anh. Hứa Tổng, tôi cho anh ba ngày để suy nghĩ." Trước khi rời khỏi, Trương Phong Vân vẫn không quên trao cho hắn một câu nói như lời đe dọa, cũng như cân nhắc Nhất Chính đừng nghĩ rằng làm theo cảm tính là tốt:"Hứa Tổng, đừng vì sắc mà lụi bại. Có thể anh không cần cái hợp đồng đó, nhưng công ty anh có thể bị phá sản chỉ vì sự đền bù "một chút" đấy. Không lẽ anh muốn nhìn cơ ngơi của cha anh đổ xuống sông xuống biển vì một cô gái, chẳng những vậy... Mẹ của anh sức khỏe không tốt đâu."

Hứa Nhất Chính nghiến răng nhìn bóng dáng Trương Phong Vân khuất dần sau cánh cửa, hắn buông lời chửi thề thật nhỏ nơi yết hầu. Cả người nóng bừng, hắn đã mất kiểm soát.

Lúc Hứa Nhất Chính trở về nhà, trong lòng vẫn giữ nguyên một cục nghẹn thật lớn. Đường đường là chủ tịch đài truyền hình TPP nổi tiếng lại có thể mời một cô gái tật nguyền thủ vai chính, chắc chắn anh đang muốn âm mưu việc gì đó. Hứa Nhất Chính cũng không thích Tuệ Nhi trở thành người của công chúng chút nào. Nhưng Trương Phong Vân nói rất đúng, hắn không thể nuôi cô cả đời được, dù có thể đi chăng nữa... Thì cô có vui với những gì hắn gò bó, ép buộc hay không?

Âu Tuệ Nhi tỉnh giấc nhìn đồng hồ, đã hơn mười chín giờ tối. Cô xốc chăn, khó khăn lê bước đến phòng tắm.

Tuệ Nhi chọn bộ đồ đáng yêu nhất trong mắt cô. Cái áo trắng có hình năm dấu tay ma quái, nó chiễm chệ nằm ở ngực cô, chiếc quần ngắn khoe đôi chân thon gọn. Tuy rằng chân phải có tật, nhưng nếu đi đôi giày mà Hứa Nhất Chính tự thân mời chuyên gia về thiết kế cho cô thì... Cô có thể đi đứng như một người bình thường.

Hứa Nhất Chính bước vào phòng, lần đầu tiên thấy cô yêu đời, rồi tự yêu luôn cả bản thân mình. Tuệ Nhi cứ đứng xoay xoay trước gương mà không mảy may để ý đến sự hiện diện của hắn, vòng tay từ sau lưng ôm lấy Tuệ Nhi. Cằm hắn đặt nơi vai cô, hít lấy hương thơm dìu dịu mùi sữa tắm vương lại trên tóc cô, Nhất Chính không ngừng thở dài thườn thượt.

"Có chuyện gì sao?" Tuệ Nhi cất lời, quan tâm hỏi:

Lắc đầu, Nhất Chính chưa sẵn sàng nói ra với cô:"Không có gì. Chúng ta đi xem phim thôi."

"Xem phim gì anh?" Tuệ Nhi cười híp mắt.

"Tùy em chọn."

Âu Tuệ Nhi gật đầu, cả hai cùng nắm tay nhau rời khỏi nhà. Thay vì đi xe hơi, nhưng Tuệ Nhi lại càng quấy không chịu, cô bảo:"Đi bộ đi, em muốn dạo quanh rồi sẵn tiện hưởng gió trời luôn."

"Nếu trời mưa thì sao?"

"Thì cùng tắm mưa."

Nụ cười thanh thuần trên môi Tuệ Nhi hé mở, Hứa Nhất Chính cũng không nỡ phản đối, nắm lấy bàn tay nhỏ nhắn, hơi lạnh của cô thật chặt rồi dẫn đường cho cô. Bên trong nhà bếp rộng rãi, Trữ Thanh Trà đang cầm chiếc cốc sữa thơm phức, vốn định thưởng thức nó thật ngon lành. Nào ngờ được một phen chứng kiến cảnh tình cảm nồng đậm thế này, bức bối, cô ném chiếc ly vào bồn rửa chén vang lên một tiếng xoảng. Mọi người xung quanh đều đưa mắt thiếu thiện cảm nhìn Thanh Trà, nhưng chẳng ai dám lên tiếng, họ im lặng, lụi cụi đi dọn những mảnh vỡ bên trong bồn. Qua cửa sổ, Trữ Thanh Trà như sắp bốc hỏa. Cô nhếch môi:"Cứ tận hưởng lấy tình yêu nhỏ bé của cô đi, nay mai thôi... Tôi sẽ là nữ nhân của người đàn ông đó, mọi thứ của Hứa Tổng đều là của tôi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ác Ma Chiếm Hữu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook