7 Năm Quay Đầu Vẫn Hướng Về Em

Chương 22: Sợi dây đàn mỹ lệ

Ân Tầm

27/05/2015

12 tiếng đồng hồ sau, Cố Tư được phóng thích. Tuy cảnh sát không có cách nào khiến cô phối hợp điều tra, nhưng họ vẫn không loại bỏ cô khỏi đối tượng tình nghi của vụ án.

Lúc Cố Tư về đến nhà, trái tim như sắp vỡ thành trăm mảnh của Cố Sơ mới được buông lỏng. Vừa hỏi em gái về chi tiết vụ án, không ngờ Cố Tư phản ứng dữ dội, hung hăng trả lời: cái con Tiêu Tuyết đúng là yêu tinh hại người, đã chết rồi vẫn còn liên lụy người khác.

Cố Sơ nhận ra tâm trạng của em gái không tốt, liền không hỏi thêm câu nào. Cố Tư dù sao vẫn còn nhỏ, qua cơn tức giận mới bắt đầu òa khóc, khóc cho hết những nỗi ấm ức và sợ hãi. Cố Sơ không nói gì chỉ lẳng lặng ôm chặt em để nó khóc cho thoải mái.

Trên đời này giấy sao gói được lửa, cho dù cảnh sát có cố gắng hết sức để bảo mật nhưng cũng hết cách với ngành công nghệ thông tin như ngày nay. Chuyện Tiêu Tuyết bị sát hại được cánh nhà báo biết được. Bọn họ liền hiểu ngay mục đích thật sự của vị bác sĩ pháp y danh tiếng đến Quỳnh Châu; lý do các chuyên gia cao cấp trong nước và quốc tế được mời về; điều này cho thấy vụ án của Tiêu Tuyết không phải dạng tầm thường. Giới truyền thông biết được chuyện sơi dây đàn quấn quanh cổ Tiêu Tuyết, từ đó vụ việc mất tích ly kỳ đã được lật lại. Hàng loạt tiêu đề như được thống nhất: Dây đàn mỹ lệ, vạch trần vụ án Tiêu Tuyết bị sát hại.

Tiêu Tuyết xinh đẹp lại trẻ trung, hơn nữa tài năng chơi đàn vỹ cầm cực “đỉnh”, vì thế cô có không ít người hâm mộ. Báo chí tung ra thông tin Tiêu Tuyết bị sát hại đã khiến những người luôn ủng hộ cô cảm thấy bàng hoàng, các diễn đàn đua nhau thảo luận, lên án hung thủ, nhất thời khiến từ khóa tìm kiếm về vụ án vọt lên hàng đầu trên trang baidu, gây áp lực cho tổ chuyên án.

“Vụ án của Tiêu Tuyết, cá nhân tôi cho rằng không cần giấu giếm với công chúng, phòng đối ngoại Sở cảnh sát nên tiến hành một cuộc họp báo.” Trong buổi họp, La Trì phát biểu ý kiến cá nhân “Cô ta là ngôi sao nổi tiếng, cái loại nghề mà chỉ “bén tí lửa cũng thành hỏa hoạn” này càng giấu giếm càng không xong. Hiện tại, đã bị cánh nhà báo đưa tin, tôi thấy đây cũng không phải là chuyện xấu, cũng có thể thu thập thêm manh mối từ nhiều người, giúp đỡ cảnh sát mau chóng phá án.”



Trong buổi báo cáo, ai ai cũng trong bộ đồng phục cảnh sát nghiêm chỉnh, duy chỉ có hai người có vẻ chẳng ăn nhập đến bầu không khí trang trọng này. Một người đang phát biểu phía trên, La Trì, mấy ngày liên tục ăn ngủ không đủ giấc khiến bộ dạng anh ta có chút hài hước. Râu ria xồm xoàm, tóc tai bù xù, áo sơ mi trắng kết hợp với quần jean đậm màu, trên ống quần còn dính mấy cọng cỏ.

Một người khác thì đối lập hoàn toàn với hình ảnh La Trì, người đàn ông nhìn gọn gàng trong chiếc áp sơ mi trắng cùng quân tây đen, ba cúc áo phía trên không cài, tay áo sắn cao lên cao, lộ ra cánh tay rắn chắc, trông thật nhàn nhã. Đó chính là Lục Bắc Thần, trong lúc La Trì báo cáo, anh đang nhắm hai nghiền hai mắt dưỡng thần.

Hiện tại, Sở trưởng có chút tiến thoái lưỡng nan, gần tới ngày về hưu lại gặp phải vụ án giết người khó nhằn, quả thực làm ông đau đầu. Nói tới ông, trước đây cũng là một cao thủ phá án, xông pha bao nhiêu mưa gió mới tiến được đến chức Sở trưởng. Ngày xưa đâu giống như bây giờ truyền thông phát triển, phá án là phá án, không cần phải suy nghĩ chuyện khác. Xã hội hiện tại đã thay đổi đến chóng mặt, khiến một người lạc hậu như ông theo không kịp. Người trẻ tuổi có cách phá án của họ, điều này ông có thể hiểu, vì vậy sau khi nghe La Trì báo cáo, cũng chỉ còn cách đồng ý, đương đầu với khó khăn.

Tới phần lắng nghe báo cáo pháp y, Lục Bắc Thần rốt cuộc cũng hướng mắt về phía trước, đưa tập tài liệu lên trên, ngữ khí lãnh đạm: “Hiện tại, chiếc đầu bị mất tích đối với tôi đã không còn quá quan trong. Đương nhiên, phải tìm cho ra phần đầu, bởi chẳng ai muốn con mình chết không toàn thây. Theo khám nghiệm phần da và phần thịt trên sợi dây đàn vỹ cầm vòng ở cổ tử thi, phát hiện chỉ có DNA thuộc về nạn nhân, không phát hiện bất cứ dấu vân tay nào khác. Nếu theo như kết luận của tôi trong báo cáo trước, như vậy kết quả này vừa vặn chứng tỏ hung thủ đã có âm mưu sát hại nạn nhân từ trước. Vì vậy, tôi suy đoán, cho dù tìm thấy phần đầu, các chứng cứ sơ bộ cũng sẽ dẫn đến kết luận là tự sát. Việc mọi người tìm ra phần đầu coi như là một việc bổ sung những luận chứng cá nhân của tôi mà thôi.”

Lúc Lục Bắc Thần phát biểu, có nhân viên trong tổ chuyên án ghi chép lại cẩn thận, bởi mỗi một câu nói của anh đều là một manh mối quan trọng trong việc phá án.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 7 Năm Quay Đầu Vẫn Hướng Về Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook