7 Năm Quay Đầu Vẫn Hướng Về Em

Chương 24: Pháp y phá án, ma quỷ cùng đường

Ân Tầm

27/05/2015

La Trì sững sờ, một lúc lâu sau mới nói: “Có khi nào đây là dây đàn từ cây đàn Tiêu Tuyết hay dùng luyện tập không?”

“Thưa ông La, trọng điểm chính là cây đàn, dây đàn chỉ là phụ thôi. Nhà Tiêu Tuyết có thể nói bối cảnh không tệ, nhưng cha mẹ cô ta đều là dạng “nông dân” mới nổi. Liền lấy hết tiền bạc xây “một cung điện” cho công chúa của mình. Đối với đàn vỹ cầm, chỉ biết chọn cái mắc nhất, nhưng chưa chắc đã thích hợp nhất. Vì vậy, không phải là Tiêu Tuyết nên có người bạn tâm giao trong lĩnh vực này hay sao?” Lục Bắc Thần nói chậm từng chữ.

Một vị đồng nghiệp khác mở miệng: “Chúng tôi đã tìm kiếm trong nhà Tiêu Tuyết, không có cây đàn được đặt làm như giáo sư nói.”

“Có tìm được hay không là chuyện của các anh!” Lục Bắc Thần nói: “Dựa vào trình độ chuyên môn của tôi, chỉ có thể cung cấp cho các anh thông tin, đó chính là, dây đàn Oliv là loại dây đàn quý nhất, tiêu chuẩn về nhiệt độ và độ ẩm cực cao, vì vậy Tiêu Tuyết nhất định sẽ có quy tắc bảo quản riêng của mình.”

Sở trưởng nghe nói vậy liền gật đầu, yêu cầu mọi người chuyển hướng suy nghĩ, để có thể có thêm một bước tiến mới trong quá trình điều tra. La Trì nhìn chằm chằm Lục Bắc Thần, nhỏ giọng nói: “Ngay cả cha mẹ của Tiêu Tuyết còn chưa biết rõ ràng việc dây đàn, cậu làm sao có thể rành rẽ như vậy?”

Lục Bắc Thần hừ một tiếng: “Cậu muốn điều tra tôi? Được thôi, mau kiến nghị thành lập tổ điều tra đi.”

La Trì nhíu mày.

“Bởi theo tôi thấy với IQ của cậu, muốn một mình điều tra tôi là chuyện không thể nào.” Lục Bắc Thần không chút khách khí nói.

La Trì nghiến răng ken két, cuối cùng không kìm được nói gằn một câu: “Pháp y phá án, ma quỷ cùng đường.”

Lục Bắc Thần hờ hững đáp: “Con người tôi theo trường phái duy vật.”

La Trì biết không có cách nào nói lại anh, liền ngậm miệng. “Cố Tư vẫn nằm trong diện tình nghi vì dù sao cô ta cũng là người phát sinh xung đột với Tiêu Tuyết trong đêm cô ta mất tích.”

Lục Bắc Thần vẫn ngồi yên tại chỗ, khóe môi cong bất chợt hạ xuống, nhìn chằm chằm vào tài liệu trước mắt, trong đầu lại thoáng qua hình dáng bé nhỏ co rúc trên sofa hôm ấy. Anh cảm thấy bực bội trong lòng, ngữ khí có chút không kiên nhẫn: “Hiện nay việc duy trì điều tra Cố Tư là điều không cần thiết.”

La Trì nghe ra giọng điệu có chút thay đổi của Lục Bắc Thần, trong lòng cảm thấy hơi khó hiểu. Người đàn ông luôn luôn không can dự vào chuyện phá án, thế nào hôm nay lại nói mấy lời này. Lục Bắc Thần dường như không để ý đến ánh mắt ngạc nhiên của La Trì, hướng về phía mọi người giọng nói lại mang vẻ lãnh đạm như mọi khi: “Ít nhất các chứng cứ tìm thấy trên tử thi không thấy có liên quan đến Cố Tư. Việc phát sinh ẩu đả, đương nhiên sẽ xuất hiện những vết cào cấu, mặc dù tìm thấy DNA của cô ta, cũng chẳng thể nói lên được điều gì, bây giờ có cố sức nhằm vào cô ta để điều tra chỉ tốn thêm thời gian mà thôi. Chi bằng dồn hết tinh lực vào tìm kiếm đối tượng đã bạo hành nạn nhân còn hơn. Cố Tư chẳng qua là đòn tung hỏa mù, đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát. Nghĩ xem, thẩm vấn suốt 12 tiếng đồng hồ, các anh đã điều tra được gì?”

Câu hỏi cuối cùng khiến các thành viên tổ chuyên án ai nấy đều xấu hổ.



Sở trưởng cũng không muốn đắc tội với vị đại nhân này, liền giảng hòa, bất quá theo lời anh, thay đổi hướng điều tra.

Sau khi cuộc họp kết thúc, La Trì chạy theo Lục Bắc Thần: “Cuối cùng em nó cũng có thể lĩnh giáo được sự lạnh lùng của “giáo sư”. Cả Sở trưởng cũng không nể mặt.”

“Tôi chỉ nói sự thật!” Lục Bắc Thần vừa bước xuống lầu vừa lãnh đạm trả lời.

La Trì ít nhiều cũng hiểu tính tình của Lục Bắc Thần, lắc đầu thở dài: “Thật kiêu ngạo, nhưng cậu có quyền làm vậy!”

“Cám ơn lời khen ngợi của cậu!”

La Trì còn muốn nói thêm gì nữa, nhưng đằng sau có tiếng gọi: “Lục giáo sư, xin dừng bước!”

Là một thành viên trong tổ pháp y, vụ án lần này anh ta được phái đến giúp đỡ Lục Bắc Thần, tuy nhiên Lục Bắc Thần đã quen giải quyết công việc một mình, do đó anh ta không cách nào xen vào được.

“Pháp y Lưu, anh tìm Lục giáo sư có việc gì không?” La Trì chủ động hỏi: “Nếu là chuyện liên quan đến vụ án, tôi cũng không cần tránh mặt đúng không?”

Pháp y Lưu khoát tay, ý nói không cần, nhìn về phía Lục Bắc Thần hắng giọng nói: “Lục giáo sư, hình như trên báo cáo khám nghiệm, anh bỏ sót một điểm.”

La Trì có chút kinh ngạc, nhìn về phía Lục Bắc Thần. Lục Bắc Thần sắc mặt bình thản: “Sao?”

“Theo tôi quan sát thấy, bên xương ngón chân cái của tử thi có vết nứt nhỏ, là do ngoại lực tác động. Nhưng trong báo cáo, Giáo sư Lục chỉ đề cập đến vết thương trên xương bánh chè, tôi nghĩ, dựa vào trình độ chuyên nghiệp của Giáo sư Lục, không thể nào không nhìn thấy vấn đề ở ngón chân chứ?” Pháp y Lưu ngẩng đầu nhìn Lục Bắc Thần, với góc độ này khiến anh ta có chút không thoải mái.

Pháp y Lưu cũng coi là người có chiều cao tương đối, tuy nhiên đứng trước hai người đàn ông có chiều cao 1.86m Lục Bắc Thần và 1.83m La Trì, anh ta giống như đứng giữa hai ngọn núi cao, chỉ còn cách dùng hết 10 phần ngữ khí để gây áp lực lên đối phương.

Lục Bắc Thần biết rõ, trước khi đến Quỳnh Châu, Pháp y Lưu đã xem qua thi thể nạn nhân. Sau khi anh đến, đã toàn quyền phụ trách vụ án giết người của Tiêu Tuyết, không cho người khác nhúng tay. Trên cơ bản từ việc khám nghiệm đến các báo cáo đều do chính anh hoàn thành, do đó, việc Pháp y Lưu chỉ ra vết tích trên ngón chân trái, anh không thấy kinh ngạc. Chỉ có La Trì cảm thấy khó hiểu, lại nhìn ra trong con mắt Pháp y Lưu ánh lên tia mừng thầm, trong lòng hơi lo lắng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 7 Năm Quay Đầu Vẫn Hướng Về Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook