7 Năm Quay Đầu Vẫn Hướng Về Em

Chương 3: Nghe nói, anh đã trở về.

Ân Tầm

27/05/2015

Lúc này trời đã về chiều, phòng cấp cứu bệnh viện lại có thêm bệnh nhân. Một chiếc xe tải lớn do tài xế điều khiển trong tình trạng mệt mỏi đã lật nhào khiến, chiếc xe buýt phía sau đâm xầm vào đuôi xe. Tai nạn khiến ba người trong tình trạng nguy kịch, mười người bị thương nặng, mười người cần phải lưu lại bệnh viện để quan sát thêm.

Phòng thuốc tây cũng bắt đầu trở nên bận rộn, trước khi nhân viên ca đêm đến nhận ca, Cố Sơ làm việc không ngơi tay. Thuốc trong kho điều phối không kịp, buộc lòng phải đến lấy tạm bên hiệu thuốc. Từng loại thuốc kháng viêm, tiêu độc, dung dịch thuốc tiêm lần lượt chất lên xe rồi chuyển cho các y tá, đôi khi các y tá không làm kịp, Cố Sơ cũng làm luôn việc vận chuyển đến các khoa, chạy lên chạy xuống qua các phòng ban cũng coi như cô tiết kiệm được hai tuần đến phòng tập.

Khó khăn lắm mới nghỉ được một chút, lại có một cuộc điện thoại gọi đến hiệu thuốc nói cho người xuống kho nhận thuốc. Các đồng nghiệp ở đây toàn là người đã làm được mười mấy năm thành ra chẳng ai động đậy. Cuối cùng, Cố Sơ lại phải chủ động đi xuống kho thuốc trợ giúp.

“Lúc này cô phải xuống ca rồi chứ? Ôi, Cố tiểu thư à, chỉ hận cô quá tốt tính khiến bọn họ coi cô như đồ sai vặt vậy” ông bác trông coi kho thuốc bất bình thay cho cô “Dù gì thì gì cô cũng là dược sĩ, mà lần nào cũng bắt cô chạy việc.”

Cố Sơ cười cười, không trả lời, đem thuốc trên xe kiểm tra đối chiếu với số lượng trên toa một cách cẩn thận. Nơi đây luôn luôn sắp theo kinh nghiệm, cô đúng là một dược sĩ, nhưng kinh nghiệm còn ít bây giờ cô chỉ còn cách dựa vào năng lực của mình từ từ đi lên. Thật ra, cô cũng chẳng có mong muốn gì lớn lao, chỉ mong được sống an ổn qua ngày, cô không muốn quấy rầy bất cứ ai, và đương nhiên cũng không muốn ai quấy rầy cuộc sống của cô.

Cô giống như một con ốc sên mềm yếu, cũng chẳng biết lúc nào người ta giẫm chết mình. Nhưng nhiều năm trôi qua, cô cũng đã tự biết học cách né tránh, vừa hay bảo vệ được cô khỏi thương tổn. Mà cô cũng không được phép để mình tổn thương bởi cô còn có Tư Tư.

Cố Sơ đẩy mấy thùng thuốc quay về, mồ hôi rịn trên trán. Cô cũng không phải không biết có vô số ánh mắt của các bệnh nhân đang nhìn chằm chằm vào cô, có một bệnh nhân nhỏ giọng nói với người bạn chung phòng: “Cô xem, cô y tá đẩy xe thuốc trông thật xinh đẹp, nhìn trông như diễn viên, không biết làm ở khoa nào?”

Thay y tá mang thuốc đến phòng phẫu thuật, Cố Sơ nhìn chằm chằm vào ba chữ trên cửa phòng phẫu thuật “Đang phẫu thuật”. Nếu như … Nếu như cô là cô của “trước đây”, thì lúc này đây chắc cô đang cầm trong tay con dao mổ và tận tâm cứu chữa những sinh mệnh của các bệnh nhân? Nếu như chưa từng xảy ra bất cứ chuyện gì, cô nhất định sẽ là một bác sĩ khoa ngoại giỏi nhất. Cô tự tin như vậy bởi cô đã từng hứa với mẹ sẽ thực hiện được.

Lúc ở sân bay, Cố Sơ biết câu tiếp theo trong câu nói dang dở của Kiều Vân Tiêu là gì, mặc dù hiện tại tình thế của anh đang khó khăn, tuy nhiên việc giúp cô sang bệnh viện thành phố Quỳnh Châu là một việc dễ dàng. Nhiều năm trôi qua, Kiều Vân Tiên vẫn muốn làm một chuyện nào đó cho cô dù chỉ là một chuyện cỏn con, nhưng cô vẫn kiên quyết từ chối. Bởi cô biết, đối với một số người, đặc biệt không thể nợ họ tình cảm, quả thực đã nợ thì không cách nào đền đáp cho hết.

Bận tối mắt cũng đến lúc tan ca, Cố Sơ ngồi trên chiếc ghế đá bên cạnh thảm cỏ bệnh viện xoa xoa cánh tay đang nhức mỏi, cách đó không xa chiếc đèn của chiếc xe cứu thương vẫn đang nhấp nháy, nhìn thứ ánh sáng chớp tắt ấy khiến cô bất giác hoảng loạn, giống như năm ấy, bố mẹ cô cũng nằm trên chiếc xe kia.

Chợt tiếng chuông điện thoại di động reo vang kéo cô trở về thực tại, cô lập tức bắt máy, là Tiểu Tiếu Tiếu. Người bạn từ thời đi học duy nhất cô còn giữ mối liên hệ mặc dù rất hiếm khi liên lạc. Cô với Tiếu Tiếu từng là “bạn giường trên giường dưới.”



“Ơn trời cuối cùng cậu cũng nghe điện thoại, tớ còn tưởng rằng cậu đã đổi số, may là tìm được cậu, chẳng may không liên lạc được thì không biết ăn nói với mọi người thế nào” Tiểu Tiếu Tiếu tăng hết âm lượng xuyên thẳng vào tai của Cố Sơ.

Cố Sơ không nhanh không chậm liếc mắt nhìn lên màn hình điện thoại, có đến 20 cuộc gọi lỡ. Cô chợt nhớ ra Tiểu Tiếu Tiếu mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế, chắc chỉ có mình cô mới làm như thế.

“Hôm nay tớ hơi bận.”

Tiểu Tiếu Tiếu hỏi han vài ba câu, rồi mới đả động đến vấn đề chính: “Báo với cậu một tin, 10 giờ sáng ngày thứ bảy tuần này có buổi họp lớp đại học”

“Thứ bảy tớ vẫn còn phải đi làm, không thể …”.

“Yên đã nào, van cậu đừng mượn cớ đi làm, ai mà chẳng được nghỉ thứ bảy, thêm nữa lần này họp lớp là ở Quỳnh Châu không phải ở Thượng Hải, không phải cậu đã về Quỳnh Châu sao, tiện cả đôi đường” Tiểu Tiếu Tiếu cắt ngang lời Cố Sơ, nói ngay đến vấn đề cốt yếu “Mặt khác, lần này cũng không chỉ có riêng lớp chúng ta, còn có các vị sư huynh sư tỉ khóa trên.”

Cố Sơ hơi do dự, sau đó thở dài: “Tớ thật sự …”

“Ai không đi cũng được, nhưng Cố đại tiểu thư phải có mặt” Tiểu Tiếu Tiếu lần nữa ngắt lời cô có chút hưng phấn.

Cố Sơ không biết tại sao tim đập nhanh một nhịp, bất giác thốt lên: “Tại sao?”

“Bởi …” Tiểu Tiếu Tiếu cố tình kéo dài thanh âm khiến câu nói có chút mờ ám “Tớ nghe nói, anh ấy … về rồi!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 7 Năm Quay Đầu Vẫn Hướng Về Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook