13 Tuổi, Tôi Mất Cậu!

Chương 1: Trường Mới, Lớp Mới

Ron

19/04/2017

Gtnv:

- Hàn Tử Yên: Hiện tại 13 tuổi, trong người chảy 2 dòng máu Úc và Việt Nam. Là một cô bé xinh đẹp, đáng yêu, mang nét đẹp phương Tây cao quý. Tên nước Úc là Edward Ron. Hòa đồng nhưng chẳng lạc quan, cười nhiều nhưng chẳng vui vẻ. Thật ra nó luôn suy nghĩ về rất nhiều chuyện, nhưng không bao giờ thích tâm sự với người khác. Thông minh, nhưng rất ghét suy nghĩ. Gia cảnh khá giả, IQ cao. Thông thạo nhiều ngôn ngữ khác nhau.

- Hứa Dực Phong: Bằng tuổi nó. Siêu đẹp trai, học lực luôn xếp đầu toàn trường. Giỏi tất cả các môn cờ. Vui vẻ, hòa đồng, nhưng lại thờ ơ với mọi thứ. Lâu lâu tưng tửng lên cơn, nhưng đôi lúc lại trầm lặng đến lạnh lùng. Gia cảnh bình thường, bố mẹ buôn bán đơn giản. Học ra học, chơi ra chơi, một khi đã làm việc gì thì sẽ rất nghiêm túc.

-----------------------------------------------------------------------------------

Tử Yên năm nay 13 tuổi, từ nhỏ đến lớn, nó vẫn luôn ghét nhất 3 thứ.

Thứ nhất: Sự cô đơn

Thứ hai: Sự giả tạo

Và thứ ba: Sự phản bội

Ai phạm vào 3 điều đại kỵ đó thì đừng hòng nó nhìn mặt.

Tính tình vốn thẳng thắn, miệng lưỡi sắt bén, một khi tức giận thì sẽ mắng rủa (mắng xéo) đến nỗi người ta không thể ngước đầu dậy. Thật ra con người nó vẫn luôn là con dao hai lưỡi, trước mặt có thể cười nói với kẻ thù vô tư, nhưng sau lưng lại thích nói xấu người khác. Nếu phải nói, thì nó đúng là ác quỷ. Nhưng nếu hỏi bản tính nó là thiên thần hay ác quỷ thì lại là một thiên thần. Thật ra con người nó rất biết quan tâm người khác, chỉ là cách thể hiện không được tốt lắm. Nhưng phải công nhận là nó diễn kịch rất giỏi. Khi nói chuyện thì có thể nở nụ cười tươi sáng nhất có thể, nhưng sau lưng lại là cái nhếch mép lạnh lùng. Nó có khả năng nhìn thấu tâm can người khác, nhưng vẫn có thể tỏ ra như chẳng biết gì. Nói chung, con người nó đôi lúc vô cùng chân thành, nhưng những lúc giả dối cũng không lường trước được, rất mưu kế và nham hiểm.

Dù 13 tuổi nhưng suy nghĩ của nó thật không phải của một đứa trẻ 13 tuổi (kiểu như già trước tuổi ấy ^_^).

Năm nay Tử Yên lên lớp 7, với cái đầu mang chỉ số IQ cao ngất ngưỡng, được cái lười suy nghĩ, nhưng nó vẫn giữ nguyên phong độ nằm trong lớp chọn. Cũng chính vì nó mà nó được học chung với cậu - Hứa Dực Phong.



Còn nhớ năm ngoái, cô giáo sắp chỗ cho cậu ngồi trên nó, lúc đó nó vẫn chưa có tình cảm gì với cậu. Ngược lại còn ghét cay ghét đắng. Có lần nó mượn cây viết xanh cậu cũng không cho, à không, phải nói là bơ nó luôn chứ. Từ đó với nó cậu như kẻ thù không đợi trời chung. Hễ mà nhắc tới tên cậu là nó lại nổi nóng. Nhưng cuối năm nó với cậu lại thân thiết hơn, mượn gì cũng cho, nên nó cũng thấy ưa cậu hơn ( Ghê ). Dù vậy, nó vẫn không nhận ra là mình có tình cảm với cậu vì mối tình đầu để lại cho nó ấn tượng quá sâu sắc.

Đến hè Tử Yên mới phát hiện ra là mình thích Dực Phong nên quyết định tỏ tình. Dù vậy, nó không có đủ dũng khí. Nó nhờ Gia Bảo - bạn thân của cậu nói dùm. Nó cứ tưởng cậu sau khi biết tình cảm của nó thì sẽ trở nên tức giận hay lúng túng, đại loại thế. Và sẽ còn từ chối. Nhưng không, cậu chẳng những chẳng có cảm xúc gì mà còn làm như chẳng có chuyện gì xảy ra. Điều đó khiến nó tổn thương rất nhiều vì nghĩ tình cảm của nó không đáng để cho cậu quan tâm.

Từ đó, cả 2 trở nên mập mờ. Dực Phong chẳng từ chối cũng chẳng chấp nhận. Nó chỉ mong là cậu từ chối nó. Dù sao thì nếu Dực Phong từ chối cũng đủ chứng minh là cậu có quan tâm đến tình cảm của nó. Như vậy là nó đã mãn nguyện rồi.

Kể vậy đủ rồi, bắt đầu vào truyện nào!

----------------------------------------------------------------------------------

3 năm trước, nó 10 tuổi:

Dưới sân trường của một trường tiểu học lớn nhất nhì quận, có 3 đứa con gái mặc 3 cái áo khoác đi giữa sân trường trong cái thời tiết nắng chang chang chả giống ai. Mọi học sinh trong trường ai nấy cũng đổ dồn ánh mắt về phía họ. Một phần vì khâm phục, một phần vì "kì thị". Cái thời tiết nóng đổ lửa thế này, ai cũng muốn cởi luôn chiếc áo sơ mi mà mình đang mặc ra, ấy thế mà 3 cô gái đó lại có thể mặc 3 cái áo khoác dày cộm thế kia. Vâng, không ai khác chính là Tử Yên, Nguyệt Nhi và An Hạ.

Nguyệt Nhi và An Hạ đều là bạn thân của nó. Nhưng nó vẫn quý Nguyệt Nhi hơn vì Nguyệt Nhi lúc nào cũng đối xử với nó rất chân thành ( nó có thể thấy được ), còn An Hạ, nó luôn nhìn thấy một tia giả tạo trong ánh mắt ấy.

Cả 3 cùng ngồi xuống một chiếc ghế đá, nó chống cằm.

- Sắp thi chuyển cấp rồi, 2 bà nguyện vọng vào trường nào?

- Tui Lâm Quốc Chính (tự bịa), còn bà? - Nguyệt Nhi trả lời, vẻ mặt chán nản

- Tui cũng vậy, An Hạ thì sao?

- Ừm, không biết nữa. Nếu 2 bà Lâm Quốc Chính thì tui cũng vậy.- An Hạ lúng túng



- Vậy 3 đứa mình vào Lâm Quốc Chính hết đi, học chung mới vui chứ.- Nó vui sướng vô cùng

- Quyết định vậy đi.- Tụi nó đập tay đồng lòng

Thế là cả 3 đều thi đỗ vào trường THCS Lâm Quốc Chính, nhưng chỉ buồn một điều là không học chung lớp với nhau. Vì trình độ của tụi nó khá chênh lệch, nó thì bài thi nào cũng 9 10 điểm, An Hạ thì khá, cũng được 8 điểm, nhưng còn Nguyệt Nhi thì chỉ toàn là 6 với 7, rất ít khi vượt qua ngưỡng 8. Lúc thi chuyển cấp, nhờ nó và An Hạ kèm, nên mới có thể cứu vớt được, thi đỗ vào trường Lâm Quốc Chính. Do đó mà nó và An Hạ vào được 6A1, còn một mình Nguyệt Nhi cô đơn ở 6A4.

Lâm Quốc Chính - trường THCS lớn thứ nhì quận, nhưng về chất lượng thì là nhất. Là một trường học hiện đại nhất quận, tất cả bài giảng đều được chiếu bằng màn hình tivi, hoàn toàn không cần đến bảng. 4 dãy nhà cao ngất trời, mặc dù không lớn bằng trường THCS Phan Anh (tự bịa), nhưng nếu nói về điểm số thi tuyển và kinh nghiệm giảng dạy của giáo viên thì dĩ nhiên là cao hơn. Vì vậy, có không ít người nguyện vọng vào Lâm Quốc Chính.

Nó và An Hạ được xếp vào lớp 6A1- cái lớp hội tụ các "vị thánh". Trong đây tập hợp đủ các thành phần, đến điểm số cũng khác người thường. Nhờ có IQ cao, nên tụi nó rất thích tranh luận, mà người khác cũng khó mà hiểu được. Đi đến đâu, chỉ cần nhìn phù hiệu thấy lớp 6A1 là đã phải kính nể bội phần.

Đầu năm, nó được ngồi cạnh một bạn gái rất dễ thương, tên Vân, nhưng do nói chuyện nhiều quá nên bị cô đổi sang ngồi cạnh Gia Bảo. Cậu là bạn thân chí cốt của Dực Phong từ hồi mẫu giáo. Cô giáo đổi nó đi đâu không đổi, lại đổi sang tổ 2- cái khu toàn là "thánh" thế này. Nếu là những học sinh khác trong lớp thì sẽ khó "sinh tồn" trong "cái thế giới đầy khắc nghiệt" này. Nhưng nó, một thành phần khá là nổi bật trong lớp, đã có thể "sống sót", à không, phải nói là "sống rất tốt". Với cái tính lý luận không ai bằng, nó đã khiến cho toàn bộ tổ 2 phải chấp tay vái lạy.

Gia Bảo lúc này đang ngồi cạnh Mai Vy, một bạn gái cũng khá là xinh. Từ lúc còn ngồi cạnh Vân, nó đã để ý hai người này rồi. Không phải để ý gì cho cam nhưng Gia Bảo cũng thuộc dạng hotboy, học giỏi, lại là bạn thân của hắn. Các bạn nữ hay nhìn trộm Dực Phong và Gia Bảo nên nó cũng theo "phong trào". Chỉ khác là, nó thích mấy chuyện tình yêu, ghép cặp hơn là trai đẹp. Nói gì chứ mấy vụ bói toán, bói tình yêu, ghép đôi ghép cặp là nó rất mê nha.

Không ngờ rằng có ngày nó sẽ được ngồi với Gia Bảo. Tính tò mò trỗi dậy, nó quay sang hỏi Gia Bảo.

- Bộ ông thích con Vy hả?

- Làm gì có.- Gia Bảo đỏ mặt

Dĩ nhiên là nó nhìn ra, cười nham hiểm. Về nhà, nó tìm nick facebook của Gia Bảo để kết bạn. Nó phải làm rõ chuyện này, nó phải bắt 2 đứa này tới với nhau. Mặc dù là nó không thích xen vào chuyện người khác lắm, nhưng biết sao được, đây là niềm đam mê của nó mà.

Thế là từ đó, nó và Gia Bảo dần thân với nhau. Nó bới móc thông tin, những gì có thể nói Gia Bảo đều nói cho nó biết hết. Cuối cùng, cậu cũng khai ra là cậu thích Vy. Tinh thần mai mối nổi lên, nó bày cho Gia Bảo cách tỏ tình với Mai Vy. Mấy tuần sau, 2 đứa nó quen nhau, nó hăng hái, tự đắc "mai mối là nghề của nàng mà". Tử Yên và Gia Bảo sau này vẫn thân ở mức là bạn cùng bàn. Dĩ nhiên có nhiều lúc cãi nhau chút đỉnh, đôi khi giận nhau tới mấy tuần, xô nhau té ghế, tát nhau mấy cái, chửi nhau mấy câu, nhưng sau đó rồi cũng xin lỗi rồi làm hòa. Mặc dù trước đó Gia Bảo làm nó tức điên lên được và có lần không thèm nhận lời xin lỗi của cậu, cứ làm như gió thoảng qua tai.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 13 Tuổi, Tôi Mất Cậu!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook