13 Tuổi, Tôi Mất Cậu!

Chương 2: Thằng Bàn Trên

Ron

19/04/2017

Chuông reo, giờ ra chơi đã đến. Nó cùng với Nguyệt Nhi và An Hạ xuống căn teen, mua đồ vừa ăn vừa nói chuyện, đây đã là thói quen của tụi nó từ hồi cấp 1 rồi.

Nó tự hào kể tất tần tật về vụ làm mai cho Gia Bảo và Mai Vy, xong xuôi, An Hạ phán một câu xanh rờn.

- Ở đời có 4 cái ngu, mà mày lại phạm vào cái ngu nhất.

- Sao ngu?- Nó trợn tròn mắt

- Đi làm mai cho người ta là ngu đó má.

- Nhưng tao thích, thấy tụi nó hạnh phúc tao cũng vui.- Nó nói, vẻ mặt ngây thơ vô (số) tội

- Mày quá ngây thơ rồi.- Nguyệt Nhi thở dài

Nó gật gù. Ngu á? Tại sao? Nhưng nó thực sự vui mà! Nếu ngu thì...không làm nữa vậy...

Nói đi cũng phải nói lại, ngồi cạnh Gia Bảo, nhưng ấn tượng nhất vẫn là "bạn trai" ngồi bên trên. Ấn tượng vì điều gì? Đó là vì ngày đầu tiên tập hợp, cậu đã không đến lớp, nên khá nhiều người không biết cậu, dĩ nhiên là trong đó có Tử Yên. Ngày hôm sau, cậu lại xuất hiện với cái lý do là "em bị ốm". Đã vậy khi nó mới chuyển chỗ qua tổ 2, mọi người ai cũng đều rất hòa đồng, chỉ có cậu ta là nhìn nó bằng ánh mắt khó hiểu, kì thị, lạnh lùng, hoàn toàn chẳng chút gợn sóng làm nó "quê độ". Nhớ có lần, Tử Yên mượn cậu cây viết xanh, gọi mấy tiếng mà chẳng thèm quay xuống, thấy ghét, làm nó bị cho "ăn bơ". Bực hơn nũa là bữa thực hành môn công nghệ, nó không có giấy màu, thấy cậu ta có nguyên một sấp, nó xin một tờ, thế mà...

- Không.- Đấy, đấy, trả lời thế đấy, ai mà ưa cho nổi

Hừ, trong khi Gia Bảo mượn là cho liền, rõ là phân biệt đối xử mà! Những lúc như thế, câu nói cửa miệng của nó luôn là:"Chó!".

Nhiều chuyện xảy ra, nó ghét cay ghét đắng tên Dực Phong kia, thầm rủa ba đời chín kiếp nhà hắn, mỗi lần nói chuyện với ai mà nhắc tới tên hắn là nó nổi điên ngay, phải nói là KHÔNG ĐỘI TRỜI CHUNG!!!

Thời gian cứ thế trôi qua, thoáng chốc cũng đã đến kì thi học kì, ai nấy cũng đều đang bận rộn ôn tập chuẩn bị cho kì thi. Và Tử Yên cũng không ngoại lệ. Ba nói nếu bị xếp loại xuống học sinh khá thì khỏi vào nhà, nhưng trước giờ nó chỉ toàn học sinh giỏi thôi, hạnh kiểm cũng là điểm tối đa, nên nó rất tự tin, mỗi khi nhắc về vấn đề này nó vô cùng tự hào.

Trái với Tử Yên, Nguyệt Nhi khi điểm kém thì hiển nhiên tối đó xác định lên nóc nhà học bài. Còn An Hạ khi bị ba đánh, mẹ sẽ can bằng cách:" Đánh thêm đi, đánh mạnh vào!". Số rõ nhọ! Nghĩ lại, cũng may là nó luôn đạt được thành tích tốt, chứ nếu không thì hậu quả có khi sẽ còn nghiêm trọng hơn thế? Ôi trời, chỉ mới nghĩ thôi mà đã nổi da gà, các bậc phụ huynh thật đáng sợ.



Vào phòng thi, ai nấy cũng đều rung cầm cập, hồi hộp đến mồ hôi cũng chảy ko ngừng. Nhưng ngoại trừ Tử Yên, con bé nó rất bình tĩnh, ngồi cầm đề cương, nó cười hớn hở, không thuộc thì mình "phao" thôi, có gì đâu mà nghiêm trọng hóa vấn đề (-_-).

Nói thì nói vậy thôi, chứ Tử Yên rất thuộc bài, dù mắc chứng hay quên vì di chứng của cuộc phẫu thuật nhiều năm trước. Nó đã từng bị u màng não, nhưng do phát hiện sớm nên đã kịp thời chữa trị. Tử Yên từ nhỏ sức khỏe vốn đã yếu, mặc dù nhìn con bé khá khỏe và không có nhiều biến chứng nhưng vẫn phải đi khám tổng quát hằng năm. Nó luôn phải chịu nhiều đau đớn, cứ mỗi lần nghe nó nói mệt là cả nhà lại loạn lên, vì thế nên dù nghe nói khám tổng quát giảm tuổi thọ, nhưng nếu không phát hiện bệnh tình của Tử Yên thì nó sẽ chết mất.

Tuy nói là mắc chứng hay quên, hay nói là lâu lâu kí ức ít nhiều có mất vài phần, nhưng chỉ cần gợi lại là nó nhớ ngay. Thế nên trước lúc kiểm tra, khi nào nó cũng lấy đề cương ra nhìn sơ một cái mới có thể thuộc, nếu không, tự nhiên bắt nó đọc, chắc chắn là không đọc được, trừ khi nhắc nó chữ đầu.

Phiếu báo điểm được phát về, điểm thi rất tốt, không phải tất cả đều 10 nhưng khẳng định là trên 9 điểm. Dù điểm cao nhưng Tử Yên vẫn rất ức chế môn Anh Văn. Con bé được 9,75 cơ mà, thường thì Anh Văn mà 9,75 là đã quá giỏi rồi, chỉ "nhỉnh" một chút là xuất sắc. Và cũng chính ngay cái chỗ "nhỉnh" ấy là lý do nó ức chế. Có mấy đứa lớp khác nói điểm cao mà chảnh, còn muốn điểm tối đa, tụi nó điểm 6 là đã mừng rồi. Thực ra nó không hề nghĩ chỉ cần không sai chỗ đó là đã 10 điểm, mà là do cái chỗ sai ấy không- hề- đáng- sai một chút nào, tức hơn nữa, câu đó lại là câu chia động từ, phần dễ nhất trong bài, mà câu đó đã có người "nhắc" nó rồi.

Tua lại, kì kiểm tra 1 tiết Anh Văn tháng trước:

Giáo viên bộ môn phát bài kiểm tra ra, nó cầm bài thi trên tay, mặt trông rất "phởn", nhẹ nhàng đặt bài xuống bàn, khẽ thở dài. Tên Dực Phong nhiều chuyện quay xuống hỏi Gia Bảo bao nhiêu điểm, quả thực, cậu ta 10 điểm, đương nhiên Dực Phong cũng thế. Tiện, cậu ta hỏi luôn Tử Yên, nó trả lời rất thành thật. Ngay lập tức tụi nó tò mò xem nó sai chỗ nào, tên Dực Phong liền cười phá lên, lần đầu tiên nó nhìn thấy Phong cười, đẹp.

- I'd drink, thiếu "to" à?- Cậu hỏi

Nó hiểu lý do Phong cười, đó là vì câu này chẳng đáng để sai đối với học sinh giỏi Anh Văn như nó. Câu hỏi này, cấu trúc này, đến học sinh Tiểu học còn biết cơ. Trong trường hợp này, chỉ có thể kết luận bằng một câu- nó ẩu.

Vâng, đích thực là ẩu. Nhưng nó không vội tức, mình sai thì mình nhận thôi, tại sao phải tức? Nhưng lý do tại tên Dực Phong đáng ghét kia, trông "nạnh nùng" là thế mà lại cười lên chỉ vì lỗi sai của người khác! Thật là đáng trách mà!

- Hứ, không có lần sau đâu!- Nó hùng hồn tuyên bố

Nó thề, thề khi thi học kì phải nhớ mặt "thằng chết dẫm" đó. Nhưng thế cái quái nào mà khi đi thi nó lại quên béng Phong, bình thường không cần nhớ mặt ai hết nó vẫn làm được, nhưng lý do nào mà nó lại sai câu này những 2 lần. Thế là, hắn ta cười tập 2.

Thoáng chốc, học kì 2 cũng đã kết thúc. Tử Yên lại phải chuẩn bị bước sang một năm học mới, nó đang lo không biết có bị chuyển sang lớp nào khác không.

Nhắc mới nhớ, An Hạ và Nguyệt Nhi, sau khi cầm phiếu báo điểm về thì quả thực bị như đã kể (T_T).

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 13 Tuổi, Tôi Mất Cậu!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook