12 Độ Ngọt

Chương 12

Bản Lật Tử

14/09/2020

Edit: Sơ Sơ

Beta: Wan

Trong lòng lão Chân, con gái bảo bối của ông vẫn còn nhỏ tại sao lại có thể yêu đương được! Muốn yêu cũng nên là tên tiểu tử thối Chân Hi kia chứ.

Huống chi Chân Điềm bình thường tính tình khép kín, nếu không ở nhà thì cũng là ở quán bia, hiếm khi cùng bạn bè ra ngoài đi chơi. Người khác giới mà con gái quen biết có khả năng cao nhất là ở quán bia.

Không phải lão Chân có thành kiến đối với cửa hàng của Chân Điềm, nhưng trong quán bia loại người gì cũng có, lỡ đâu Chân Điềm bị lừa thì phải làm sao?

Việc này làm lão Chân lo sợ bất an, ngoại trừ lão bà của ông thì ngay cả Chân Hi, ông cũng đều dặn dò để anh lưu ý em gái mình hơn.

Phu nhân Vương Thục Trân vốn chỉ thuận miệng phàn nàn với lão Chân một câu, không ngờ ông trực tiếp biến thành trạng thái chuẩn bị chiến đấu, liền quay ra cười nhạo ông chuyện bé xé ra to.

Thẳng đến thứ hai, bà nhìn thấy Chân Điềm mặc chiếc váy mới mua đi từ trên lầu xuống.

Rất rõ ràng, con gái còn gội đầu.

Lúc này mới mười một giờ, bình thường giờ này Chân Điềm mới vừa rời giường. Nhưng hôm nay con gái đã gội xong đầu, thay xong quần áo, thậm chí còn trang điểm, ăn mặc vô cùng xinh đẹp.

“Con làm gì vậy?” Trong lòng phu nhân Vương Thục Trân vang lên tiếng còi báo động, con gái không bị làm sao chứ? Chân Điềm thật sự yêu đương rồi?

Chân Điềm ho một tiếng ra vẻ tùy ý nói: “À, hôm nay con hẹn bạn ra ngoài ăn trưa, con quên nói cho mẹ.”

Mẹ cô truy vấn: “Bạn nào? Là nam hay nữ?”

Chân Điềm hỏi lại: “Nam thì thế nào? Nữ thì thế nào?”

“Nếu như là nam, vậy chúng ta cần phải nói chuyện kĩ một chút.”

“Không cần thiết đâu mẹ.” Chân Điềm nhìn đồng hồ xong lách qua người bà đi ra ngoài, “Con đang vội ra ngoài, không nói chuyện với mẹ nữa. Bái bai Pudding.”

“Gâu gâu.” Pudding nhiệt tình đáp lại.

Cô vừa đi xong, phu nhân rất nhanh tay cầm điện thoại đi động lên gọi cho lão Chân báo tin: “Con gái ông hôm nay ăn mặc rất đẹp, nói là ra ngoài ăn cơm với bạn.”

Lão Chân liền cảnh giác: “Bạn bè nào? Nam hay nữ?”

Lão bà: “Nó không nói, tôi dám chắc là nam, là nữ thì cần gì nó phải che giấu.”

Lão Chân: …

Lão Chân: “Chân Điềm có phải thật sự đang yêu đương hay không?” [rơi lệ]

Lão bà: “…, Nhìn chút tiền đồ của ông này, có điều nếu là yêu đương thật thì chúng ta phải hỏi cho rõ ràng.”

Lão Chân: “Nhất định rồi!”

Ông ngược lại muốn xem xem, là tiểu tử thối nhà ai dám lừa con gái nhà ông!

Bên này hai người thương lượng muốn tìm thời gian tìm hiểu việc của Chân Điềm, ở bên kia cô đã lại xe đi Bách hóa Tinh Quang.

Nhà hàng thịt nướng Lilith ở Bách hóa Tinh Quang rất nổi tiếng, mặc dù ở thành phố A có mấy chi nhánh của Lilith nhưng chi nhánh ở Bách hóa Tinh Quang là làm ăn tốt nhất. Chân Điềm cũng cho rằng hương vị ở nhà hàng này ngon nhất, cho nên mỗi khi ăn thịt nướng cô đều tới nơi này ăn.

Nhưng ngược lại, ở đây lại đông người nhất, chỉ cần tới chậm một chút liền phải xếp hàng chờ tới lượt.

Chân Điềm hôm nay cũng coi như đi sớm nên rất thuận lợi chiếm được một bàn. Sau khi cô ngồi xuống liền nhắn tin cho Trần Túy.

Chân Điềm: Học trưởng, em đã tới nơi rồi ^_^



Trần Túy lúc này đang lái xe không tiện gõ chữ, liền gửi tin nhắn thoại qua: “Anh vẫn đang trên đường, lập tức tới ngay.”

Chân Điềm thấy tin nhắn thoại tới trong lòng liền nảy một cái. Cô đưa ngón trỏ chạm vào chấm đỏ bên cạnh, giọng nói ấm áp như ánh nắng của Trần Túy chầm chậm chảy ra.

Giống như phát hiện ra bảo bối gì, Chân Điềm nghe đi nghe lại ba lần mới trả lời Trần Túy: “Không sao, không cần vội, anh lái xe nhớ chú ý an toàn.”

Trần Túy thấy câu này, khóe miệng bất giác cong lên.

Hơn mười phút sau, Trần Túy tới nhà hàng. Để thuận tiện cho anh tìm thấy cô, cũng thuận tiện cô nhìn thấy anh, Chân Điềm ngồi ở bàn cách cửa không xa. Trần Túy vừa đến cô liền vẫy vẫy tay về phía anh: “Học trưởng, ở đây.”

Trần Túy nhìn về phía tiếng gọi, liếc mắt một cái liền nhìn thấy cô.

Bình thường ở quán bia Chân Điềm, cô luôn luôn mặc quần áo đồng phục để thuận tiện công việc, chưa hề nhìn thấy cô mặc váy dài như hôm nay. Tóc cô hôm nay cũng không buộc đuôi ngựa ở đằng sau như hàng ngày mà được uốn lọn nhỏ thả trên vai. Lần đầu tiên Trần Túy trông thấy Chân Điềm ăn mặc như vậy, trong chốc lát có chút thất thần, cuối cùng nghe thấy âm thanh chào hỏi của phục vụ, anh mới trở về bình thường.

“Bạn tôi đang đợi ở đây, tôi tự tìm là được.” Trần Túy nói chuyện cùng phục vụ xong đi thẳng đến chỗ Chân Điềm đang ngồi.

Chân Điềm nhìn anh từng bước một tới gần, trong lòng cũng có chút khẩn trương. Quả nhiên cảm giác hẹn học trưởng cùng ăn cơm bên ngoài với trong quán của cô không giống nhau.

Cô vô thức cầm ly nước chanh trên bàn uống một ngụm, cười cười với Trần Túy. Trần Túy ngồi xuống ghế đối diện cô, sửa sang lại quần áo, cũng nở nụ cười với cô: “Ngại quá, để em chờ lâu như vậy!”

“Không lâu không lâu, em cũng vừa ngồi một lúc thôi.”

Trần Túy mím môi cười hỏi cô: “Em đã gọi món chưa?”

“Chưa, em chờ anh tới rồi cùng nhau chọn.”

Trần Túy phát hiện khi ở cùng Chân Điềm, anh luôn luôn mỉm cười.

“Xin hỏi hai vị đã có thể gọi món chưa ạ?” Người phục vụ lần nữa cầm thực đơn đi tới hỏi ý kiến bọn họ.

Trần Túy đem thực đơn đưa cho Chân Điềm ở đối diện nói với cô: “Em chọn đi, chọn món em thích là được rồi.”

“Như vậy sao được!” Chân Điềm đã ăn ở đây rất nhiều lần, mỗi lần gọi đồ ăn đều không khác nhau mấy, cô lật xem một lượt thực đơn nói với người phục vụ: “Cho tôi một phần thịt heo ba chỉ, một phần sườn bò, một phần sườn phô mai. Học trưởng, anh có thích ăn sò biển không?”

“Thích.”

“Thịt xông khói thì sao?”

“Thích.”

“Còn tôm?”

“Thích.”

Chân Điềm ngẩng đầu lên nhìn anh: “Sao cái gì anh cũng thích hết vậy?”

Bởi vì ăn cùng em nên cái gì cũng thích.

Trần Túy cười cười không nói, Chân Điềm cầm thực đơn nghiêm túc nói với anh: “Anh không thích gì thì nói ra, không nên ép buộc mình.”

Trần Túy nói: “Anh thật sự đều thích.”

“À, vậy được rồi.” Chân Điềm đem mấy món vừa chọn nói lại cho phục vụ, lại lật vài tờ phía sau, “Chúng ta lại chọn vài món chay đi, đậu phụ ngàn lớp… Em biết anh thích món đó.”

Trần Túy cười nhẹ một tiếng, cũng cầm cốc nước chanh bên cạnh lên uống một ngụm. Chân Điềm gọi ba món chay cùng một phần hoa quả và vài món nguội rồi đem thực đơn đưa trả lại cho phục vụ. Trần Túy đợi cô chọn món xong liền nhìn cô nói: “Khẩu vị của em rất tốt!”

Chân Điềm: “…”

Nguy rồi! Lúc gọi món ăn đắc chí mà quên hình tượng rồi, lẽ ra cô nên khống chế sức ăn của mình chứ!



Chân Điềm hối hận đến xanh cả ruột, chắc chắn học trưởng nghĩ cô là “dạ dày lớn” rồi.

Mặc dù cô đúng là như vậy.

“Ặc, cái kia, em nghĩ học trưởng là con trai nên có lẽ sẽ ăn nhiều?” Chân Điềm vì kéo lại hình tượng bản thân, liền đẩy vấn đề lên người Trần Túy.

Trần Túy vui vẻ tiếp nhận cũng hùa theo cô: “Ừm, đúng là anh ăn rất nhiều.”

Lúc hai người chờ món ăn, trong nhà hàng lục tục tới không ít khách, chẳng bao lâu sau, bên ngoài đã phải xếp hàng đợi.

“Nơi này làm ăn thật tốt nha, cũng may chúng ta đến tương đối sớm.” Chân Điềm nói xong lại nhìn Trần Túy ở đối điện hỏi: “Học trưởng, anh bình thường cũng tới đây ăn sao?”

Trần Túy đang uống nước động tác thì dừng một chút. Thật ra anh không có sở thích đặc biệt nào với chuyện ăn uống, Trần Nhất Nhiên thích ăn thịt nướng cho nên anh với thằng bé tới không ít lần. Nhưng sự tồn tại của Trần Nhất Nhiên, anh còn chưa nghĩ ra phải nói với Chân Điềm thế nào cho cô rõ.

Trần Nhất Nhiên luôn đi theo anh, cho dù sau này anh có bạn gái, thậm chí kết hôn, anh cũng không thể đuổi Trần Nhất Nhiên đi. Nhưng anh lại không có lòng tin nửa kia của mình cũng sẽ tiếp nhận Trần Nhất Nhiên.

Nếu như muốn cùng Chân Điềm tiếp tục tới đích ắt phải nói rõ chuyện của Trần Nhất Nhiên với cô, nhưng bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp.

Anh muốn bồi dưỡng tình cảm với Chân Điềm thêm một khoảng thời gian rồi mới nói với cô chuyện này.

Trần Túy lúc này không thể không thừa nhận mình sợ. Anh sợ Chân Điềm không thể tiếp nhận Trần Nhất Nhiên, cho nên mới muốn đến khi tình cảm với cô ổn định thêm một chút mới nói chuyện này. Anh nghĩ tới lúc đó Chân Điềm sẽ tình nguyện chấp nhận Trần Nhất Nhiên hơn.

Ý nghĩ này khiến Trần Túy không khỏi tự giễu, đối với những đối tượng xem mắt trước kia, Trần Nhất Nhiên đều là lá chắn tốt nhất, hiện tại lại bởi vì chuyện của Trần Nhất Nhiên mà anh trở nên cẩn thận.

Đây chính là tình yêu sao? Tình yêu quả nhiên sẽ làm cho con người trở nên yếu đuối.

“Học trưởng, anh sao vậy?” Chân Điềm nhìn Trần Túy đang cầm ly nước bỗng nhiên thất thần, vươn tay ra quơ quơ trước mặt anh.

Trần Túy đặt ly nước xuống nhìn Chân Điềm cười cười: “Không có gì, anh tới ăn chỗ này nhiều lần rồi, hương vị đúng là không tệ.”

Nghe Trần Túy nói anh cũng cảm thấy nơi này thức ăn không tệ, Chân Điềm liền an tâm rồi. Cô vẫn luôn lo lắng Trần Túy vì chiều theo khẩu vị của mình mà ăn uống không ngon miệng.

“Hai vị, đồ ăn tới’. Hai người phục vụ đi đến, một người mang thức ăn lên, một người châm bếp nướng, cuối cùng một người ở lại hỏi bọn cô có cần phục vụ nướng thịt hay không.

“Không cần, chúng tôi tự nướng được rồi.” Trần Túy không muốn có người ở chỗ này quấy rầy liền bảo người phục vụ rời đi. Chân Điềm nhìn người phục vụ rời đi, lại nhìn thức ăn trên bàn trong lòng có chút thấp thỏm.

Cô không giỏi nướng thịt, bình thường đều là người khác nướng, cô chỉ phụ trách ăn. Nhưng hôm nay lại khác, không thể để học trưởng ra tay nướng được, dù gì cô cũng phải giữ thể diện trước mặt anh.

Thế là cô cầm lấy chổi quét một lớp dầu lên vỉ nướng trên bàn, sau đó gắp thịt ba chỉ lên trải lên vỉ nướng.

Cô làm rất miệt mài, Trần Túy nhìn thịt ba chỉ từng miếng từng miếng trải lên trên vỉ nướng, rồi lại nhìn Chân Điềm nói: “Thịt ba chỉ lúc nướng sẽ ra rất nhiều mỡ cho nên vỉ nướng không cần quét nhiều dầu như vậy đâu.”

Chân Điềm: “…”

Đúng vậy! Cô còn tưởng rằng hành động vừa rồi đã thành công hù được học trưởng.

Trần Túy nhìn tay cô bỗng nhiên cứng lại, liền cầm kẹp từ trong tay cô cười nói: “Để anh làm, em chỉ cần chờ ăn là được.”

Anh cởi bỏ nút cổ tay áo sơ mi ra, xắn tay áo từng chút từng chút tới khuỷu tay, sau đó gắp hai miếng cà tím bỏ vào vỉ nướng trên bàn cho hút bớt dầu. Chân Điềm nhìn động tác anh xắn tay áo tới mê mẩn, một lúc lâu mới rời mắt khỏi cánh tay anh: “Học trưởng anh thật lợi hại, cái gì cũng biết.”

Trần Túy bật cười: “Nướng thịt thôi mà, đâu có khó lắm đâu.” Anh vừa nói vừa kẹp lên một miếng thịt ba chỉ đã nướng chín bỏ vào trong bát Chân Điềm.

“Cảm ơn học trưởng.” Chân Điềm cầm một lá rau xà lách, cho thịt ba chỉ và sốt chấm lên, lại gắp thêm ớt xanh và lá tỏi…

Không, không được ăn lá tỏi.

Chân Điềm dừng đũa bỏ lá tỏi lại.

Trần Túy nhìn động tác nhỏ của cô, khóe miệng nhịn không được lại khẽ cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 12 Độ Ngọt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook