12 Chòm Sao Và Lớp Học Vui Nhộn

Chương 7: Chỗ Ngồi (2)

Xú Tiểu Tử (Khoai Tây)

27/06/2016

Phân chỗ ngồi cho hai em học sinh mới Nhân Mã và Thiên Yết xong, cô Giáo Thọ bắt đầu trưng cầu ý kiến của học trò mình.

“Vậy có em nào muốn ngồi cùng với bạn học mới không?”

Lời cô giáo vừa dứt, không khí lớp học ồn ào hẳn lên, một số con gái trong lớp đua nhau giơ tay, kêu la í ối “Em cô…Cô ơi! Em….”, vài đứa con trai cũng bắt chước la lối theo kiểu góp vui, một số khác thì ngồi nhìn lớp nhoẻn miệng cười như xem hài kịch. Còn bốn người con trai ở trên bục mặt nghệt ra, cảm giác như mình đang bị đem ra bán đấu giá.

Nhìn tình hình lớp như sắp nổ tung, cô Giáo Thọ lập tức quét mắt cảnh cáo, cầm thước gỗ gõ bụp bụp bụp xuống bàn, cả lớp học phút chốc im lặng, cho đến khi cô Giáo Thọ bắt đầu mở miệng hỏi “Vậy em nào không muốn ngồi cùng với bạn học mới? ”

Duy nhất chỉ có ba cánh tay giơ lên “ Cô ơi! Em cô…em…em !” Giọng nói hớn hở của Song Ngư vang lên.

“Cốc” Song Ngư hít hà xoa đầu, miệng mếu máo nhìn Bạch Dương “Sao lại đánh tớ? “

“Trong lớp chỉ có ba người giơ tay, cậu không cần phải tranh giành đâu.” Xử Nữ trêu chọc Song Ngư.

“Ừ ha….hi hi hi….” Song Ngư dáo dác nhìn xung quanh thì chỉ có cánh tay Xử Nữ và Bạch Dương giơ lên, hèn chi lúc cô hét to “Em cô!” cảm giác không đúng lắm, chỉ nghe mỗi giọng mình.

“Bốp”

“Bốp”

Quyển sách trong tay cô Giáo Thọ giáng xuống đầu Song Ngư và Bạch Dương “Hai đứa là keo dính chuột hả? Một lùn, một cao, học dốt như nhau, lúc nào cũng đòi ngồi cùng một chỗ là sao?”

Lời cô giáo Thọ vừa dứt, cả lớp 11 a2 cười rần rần cả lên, đồng thời có 12 con mắt phóng tới nhìn Song Ngư và Bạch Dương như muốn ăn tươi nuốt sống. Liếc mắt nhìn cái dáng mảnh khảnh ngồi ở phía dưới hai người đó nữa thì thật là trùng khớp với ba dáng người tung bụi mịt mù lúc sáng.

Cảm giác có người nhìn mình, Bạch Dương vừa ngẩng đầu lên, bắt gặp ngay ánh mắt té lửa của Sư Tử, Bạch Dương không chút e sợ mà giương to con mắt trừng thẳng vào Sư Tử đầy khiêu khích.

“Bạch Dương-Sư Tử, hai em có thể chơi trò trừng mắt ngay ở dưới bàn cuối ” Cô giáo Thọ nhìn Bạch Dương và Sư Tử nghiêm túc nói.

“Cô à!” Cả hai cùng gào thét trước sự sắp xếp bất ngờ của cô giáo chủ nhiệm.

*****(^-^)***** Tôi là đường phân cách Hi Hi.

Sau khi sắp xếp chỗ ngồi cho Bạch Dương và Sư Tử, cô Giáo Thọ tiếp tục công việc phân chia chỗ ngồi sao cho học sinh mới chuyển trường có thể mau chóng làm quen với trường lớp mới, và mục đích cuối cùng là cô mong muốn những người học trò mà mình quý mến nhất có thể giúp đỡ lẫn nhau cùng học tập, khả năng học tập của từng học sinh trong lớp và kể cả học sinh mới đến cô đã nắm rất kỹ, cho nên việc sắp xếp chỗ ngồi như thế nào để hợp lý nhất, đã được cô cân nhắc và quan sát rất kỹ lưỡng trong mấy ngày qua, kể từ khi có thông báo chính thức những cậu quý tử thuộc dòng dõi Hoàng Đạo sẽ đến ngôi trường nhỏ bé này học. Hiệu trưởng trường còn đặc biệt căn dặn cô hãy chú ý quan tâm đến những học sinh mới đến này, không cần Thầy Hiểu Trưởng nhắc nhở cô cũng sẽ làm hết trách nhiệm của một người giáo viên, bất kể học sinh đó là ai, như thế nào.



“Các em còn lại ai thích ngồi vị trí cũ? ”

Cả lớp lại một trận xôn xao nổi lên, những bạn nữ lúc nãy thích ngồi gần học sinh mới tất cả đều giơ tay cao lên, thầm nghĩ cô giáo Hắc Ám thích chơi ngược, vậy thì bọn họ sẽ chơi ngược theo cô, bọn con trai cũng a dua như lúc ban đầu. Xử Nữ biết dì út mình đang bày trò nên tốt nhất là ngồi im lặng, bảo vệ chủ quyền một bàn một người của mình từ trước đến giờ là an toàn nhất. Không được ngồi chung với Bạch Dương, Song Ngư cũng chẳng còn hứng thú tham gia trò chơi giơ tay phân chỗ ngồi này nữa.

Cô giáo Thọ nhìn một lượt xuống lớp, thấy kết quả như mình mong muốn thì không khỏi nở nụ cười chiến thắng “ Vậy tốt rồi, bạn nào thích ngồi chỗ cũ thì cứ ngồi như thế, còn Xử Nữ - Song Tử một bàn, Song Ngư – Ma Kết một bàn”.

“ Hả?” Cả lớp đồng thanh, kẻ tiếc nuối, người kinh ngạc.

“Cô ơi! Còn bạn Kim Ngưu ngồi với ai?” Giọng nói thất thanh ở dưới lớp vọng lên.

“Bạn Kim Ngưu sẽ ngồi ở bàn số ba bên phải từ dưới đếm lên cùng với….” Giọng nói cô Giáo Thọ cứ đều đều khiến nhiều bạn nữ trong lớp chưa được xếp chỗ ngồi với học sinh mới, cũng có chút hồi hộp lẫn mong đợi.

“Dạ, thưa cô em vào lớp.” Bảo Bình chạy sòng sọc vào lớp, nghiêm túc cúi chào cô giáo chủ nhiệm, mắt mở to sửng sốt nhìn Kim Ngưu ở trước mặt, trong lòng thầm kêu ca: “Không phải trùng hợp đến vậy chứ!”

“Bảo Bình” Cô giáo Thọ nhìn Bảo Bình tóc tai rối bù, ngây ngốc đứng trước lớp.

“Dạ….Dạ thưa cô xe đạp em nó tuột xích giữa đường nên em mới tới muộn.” Mắt Bảo Bình long lanh, mặt ngây thơ vô tội, trình bày lý do.

Đột nhiên cả lớp bật cười “Ha...ha…ha” Bảo Bình lén nhìn cô giáo chủ nhiệm, rồi lại nhìn mấy đứa trong lớp đang cười ngặt nghẽo, mặt bối rối ửng đỏ, không hiểu gì vì sao mọi người lại cười mình. Bảo Bình vò vò tóc, miệng lầm bầm “Chẳng lẽ mình nói sai gì ư !”. Rồi không biết từ lúc nào cô giáo Thọ đã đi tới chỗ Kim Ngưu, vỗ vai cậu ta nói:

“Dẫn bạn ấy về chỗ ngồi”.

“Dạ, vâng.”

Kim Ngưu nghe theo lời cô giáo, nắm lấy tay cô gái đang đứng như trời trồng, đi thẳng xuống chỗ ngồi. Bảo Bình cứ thế bị người khác lôi đi, vẻ mặt không ngừng biểu lộ nhiều sắc thái cảm xúc khác nhau.

_____________________________________________

Đồng hành cùng Khoai Tây và Xú Tiểu Tử

-Khoai Tây: Tớ là Khoai Tây tinh nghịch

-Xú Tiểu Tử: Còn tớ là Tiểu Tử siêu quậy.

“Chào mừng các bạn đã đến với chương trình - Mỗi chương truyện là một câu đố của chương 7. Truyện 12 chòm sao và lớp học vui nhộn.”



Xú Tiểu Tử: Chú Sam (Uncle Sam) là biểu tượng của nước nào?

Khoai Tây: Mĩ

Xú Tiểu Tử: Trên quốc huy của Úc có hình của hai con vật nào?

Khoai Tây: Căng-gu-ru và đà điểu

Xú Tiểu Tử: Quốc kỳ của Singapore có mấy ngôi sao?

Khoai Tây: 5 ngôi sao (màu trắng).

Khoai Tây: Cậu đi đâu thế?

Xú Tiểu Tử: Đi ngủ.

Khoai Tây: Hả?



Xú Tiểu Tử: Chương trình kết thúc từ lâu rồi má ơi.











Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 12 Chòm Sao Và Lớp Học Vui Nhộn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook