[12 Chòm Sao] Lạc Vào Đất Lạ

Chương 2: Nam Cực Lạnh Lẽo.

B0119

03/02/2017

Chương 2 : Nam Cực Lạnh Lẽo.

***

7 giờ 30 phút sáng, thành phố X.

-Có mặt đầy đủ hết chứ? - Vị trưởng đoàn vắt chéo tay sau lưng, đi đi lại lại trông như thầy giám thị hung dữ đang đứng "giảng bài" cho những học sinh bị phạt quỳ gối trước mặt. Mấy chục thành viên của đoàn nghiên cứu đứng ở phía dưới im lặng, họ đều thầm than, chẳng lẽ ông chú đầu trọc, cũng không hẳn, có một ít xung quanh tạo thành vòng. Ông chú này là trưởng đoàn lần đi này sao?

-Chuẩn bị điểm danh, ai không có mặt coi như mất cơ hội lần này. - Trưởng đoàn ho khan một cái rồi nghiêm giọng, lấy danh sách và bút ra. Chất giọng khàn khàn vang lên, ngón tay trỏ của trưởng đoàn chỉ về phía của một người :" Bắt đầu từ cô."

-Sagittarius, Song Tử và Song Ngư - Sagittarius đứng đầu hàng cất giọng, con nhỏ hiện giờ đang phấn khích. Nó tự nhủ rằng gần được rồi, còn vài ngày nữa thôi là tới Nam Cực. Song Ngư và Song Tử đứng cạnh Sagittarius cười trừ, đứa nào lúc ở trên máy bay và ở nhà nghỉ đang còn ủ rủ, mất sức sống thế nhỉ?

-Jonny Smith - Một chất giọng trầm trầm vang lên, trưởng đoàn gật gù đưa bút lên đánh dấu "x" vào ô "có mặt". Chợt, có ba cô gái bước vào, một người đang giận dữ, một người thở dốc còn một người thở không ra hơi. Mọi ánh mắt đều hướng về ba người ở trước cửa, cô gái đang giận dữ đành kìm sự tức giận lại :" Xin lỗi, chúng tôi đến trễ."

-Ba người tên gì? - Trưởng đoàn nhìn ba người mới tới một loạt rồi cúi xuống, đẩy gọng kính lên rồi trở lại vẻ bình thường.

-Virgo, Cancer và kẻ gây rối-Taurus - Virgo thở dài nói rồi cúi người đi vào cuối hàng, tay kéo theo hai con bạn. Nếu không phải do Taurus ham ngủ không chịu dậy sớm, thì Virgo cô đã không chậm thế này rồi! Bực bội, lát nữa về phòng, hai đứa nó biết tay cô!!

-Tiếp tục điểm danh, bốn người tiếp theo. - Trưởng đoàn nhìn một vòng, có vẻ như đã đến đủ. Ông hắng giọng, không làm cho mấy thành viên "nghe lời" ông lúc này thì sau này không có cơ hội nữa.

-Tonny Johnson, Anna Roberts, Libra và Sư Tử - Sư Tử cười cười bảo, cô hôm nay tự dưng lại rất thân thiện nên biết tên của hai người mới quen kia không gì là khó, với lại họ cũng rất thân thiện, Sư Tử không nên "chảnh" làm gì, cứ thân thiện cũng chẳng chết ai.

Trưởng đoàn ngồi trên ghế, tay lười nhác đánh vào ô "có mặt". Chợt, có một vị giáo sư đi ngang qua, ghé vào trong phòng. Giáo sư đẩy gọng kính, nhìn căn phòng một loạt rồi mở miệng :" Ở đây ai tên Ma Kết và Choi Han Wool đi với tôi một chút, hai người có việc cần làm." Ma Kết và anh bạn kia cúi đầu rồi đi ra, đi theo vị giáo sư kia theo yêu cầu. Ma Kết và Han Wool vừa đi vừa gật đầu, chăm chú nghe mấy lời căn dặn gì đó của giáo sư, cũng chỉ là cẩn thận này nọ.

Ma Kết bị gọi đi, Bạch Dương thành ra "lẻ loi". Nhìn người bên trái rồi nhìn người bên phải, Bạch Dương lắc đầu, là hai đứa con trai, cô chẳng dám bắt chuyện. Được vài giây, Bạch dương ngồi ở dưới thắc mắc, con nhỏ Ma Kết, nó đi đâu vậy? Mà cái chuyến đi này, cứ như trại hè quốc tế ấy, người ở khắp nơi ở đây, có vẻ rất cởi mở. Nhưng mà Bạch Dương cô làm gì giỏi giao tiếp như ai đó, chỉ có thể hành xử cơ bản một ít ( tất nhiên rằng phải nghĩ đi nghĩ lại nhiều lần mới nói).

-Tiếp tục đi nào, lát nữa chúng ta còn có việc để làm đấy. - Trưởng đoàn lại nhìn quanh căn phòng một lần nữa. Một số người lười nhác, kéo dài tiếng trả lời ra cả thước. Bỗng dưng một cơn đau nhẹ xuất hiện, trưởng đoàn lắc đầu rồi giao việc điểm danh lại cho một người, còn ông thì đi ra chỗ khác.

-Điên thật mà, đau lúc nào không đau, lại đúng ngay lúc này! - Trưởng đoàn ôm bụng đi ra ngoài, vừa đi vừa lẩm bẩm, trông rất khổ sở. Ông đã đợi đợt đi này cả mấy năm rồi chứ có ít gì, khám sức khỏe bảo ổn. Thế mà ngay lúc này lại đau bụng, ông trời không thương người đàn ông này rồi!

Ở trong phòng, đoàn người nhảy cẩng lên. Thế là không phải im lặng nặng nề như lúc ông trưởng đoàn kia. Mà kiểu gì cũng phải đổi người chỉ huy cho xem.

Sagittarius gật đầu hả dạ tụi nó điểm danh xong rồi thì đi chứ ở đây làm gì, đằng nào ông chú già kia cũng bỏ đi rồi.



Song Tử nhìn Song Ngư đang vui vẻ cười cười, bỏ về phòng trước rồi nhìn qua con "ngựa điên" bên cạnh. Hôm qua con nhỏ Sagittarius và cô vô tình biết ai là trưởng đoàn, Sagittarius có vẻ chán ghét. Không biết cớ gì mà Song Tử được giao phó nhiệm vụ mua ít thuốc mang theo ( nhiệm vụ của mấy người cùng phòng đặt ra ), Sagittarius nổi hứng đi theo. Thế là Song Tử và Sagittarius hôm qua ghé vào một tiệm thuốc Tây. Đến hôm nay, nhỏ bạn của Song Tử cho cái thứ gì đó vào trong chai nước trên bàn, một lúc sau thì vị trưởng đoàn "may mắn" đã ôm bụng đi. Song Tử lắc đầu, cô nhớ không nhầm thì đó là thuốc xổ...

***

4 giờ 45 phút chiều, trên máy bay.

Bạch Dương ngồi trên ghế, chán chường mặc áo lạnh vào. Con nhỏ đang chán, lại một lần nữa rơi vào trạng thái lẻ loi. Ma Kết tự dưng đang yên đang lành ngồi bên ghế bên cạnh nhỏ thì lại bị chuyển lên ghế trước mặt, Bạch Dương hít một hơi, nếu người bên cạnh cô lần này là con gái thì may ra Bạch Dương sẽ bớt cô đơn.

Virgo ngồi ở hàng ghế đầu, lười nhác quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ. Đột nhiên, một cô gái tóc màu đen ngồi vào ghế bên cạnh Virgo, cô giật mình, hai con nhỏ kia đâu?

Ma Kết hậm hực ngồi vào ghế bên cạnh cô bạn tóc ngắn, trông lại trầm tính kia. Ma Kết thầm nghĩ, cô ngồi đây thì con nhỏ Bạch Dương sẽ ra sao đây? Chắc lại lẻ loi nữa, mà Ma Kết không hiểu sao mà bản thân lại chơi chung với một con nhỏ có vẻ dị, đôi lúc năng nổ làm người ta buồn cười, đôi lúc thân thiện đến đáng quý nhưng đôi lúc lại rụt rè làm người ta phát khổ. Chẳng hạn như lúc này vậy, làm gì cũng phải "bỏ rơi" nhỏ bạn lại, lúc đó Bạch Dương có thể lại rơi vào thế giới riêng.

-Chào bạn. - Ma Kết nghiêng đầu, khẽ mỉm cười chào xã giao với cô bạn ngồi bên cạnh. Thôi thì mặc xác Bạch Dương đi, Ma Kết không muốn để ý nữa.

-Ừm, chào bạn. - Virgo nghe có tiếng ai đó liền quay qua và chào lại. Cô khẽ thở dài, đưa tay kéo cao khăn choàng cổ rồi khẽ cười. Được rồi, chắc hai con bạn của cô đã bay về phương nào đó trên chiếc máy bay này, tức là cô sẽ bị tách ra, đồng nghĩa với việc rằng cô nên kết bạn.

Ma Kết thấy cô bạn ngồi kế mình mỉm cười lại thì có cảm giác dễ chịu, là có chút gì đó vui vui. Ma Kết lôi ra một cuốn sách chiêm tinh học ra, đặt lên trên người rồi vui vẻ trò chuyện với Virgo - cô bạn mà cô mới làm quen được.

Trong lúc Ma Kết đang trò chuyện với cô bạn mới, Bạch Dương lại cảm thấy thật lẻ loi. Thay vì muốn thoát khỏi tình trạng này, Bạch Dương lại quyết định sẽ ngủ từ khi máy bay cất cánh đến khi hạ cánh, có lẽ là thế, nhưng có vẻ như mọi chuyện không như Bạch Dương nghĩ cho lắm. Sau khi an tọa tại chỗ ngồi được một lúc, bên cạnh Bạch Dương đã có người ngồi vào và cô bạn này khiến cho Bạch Dương có cảm giác khá kì lạ và có chút gì đó khiến cô muốn mở lòng mình hơn một chút.

-Chào bạn...- Bạch Dương cố nặn ra một nụ cười dễ nhìn nhất, tay nắm chặt cổ áo nhìn người bên cạnh. Đáng lẽ là Bạch Dương đã ngủ theo như suy nghĩ của mình, nhưng cô lại nhớ đến vẻ mặt của Ma Kết khi thấy mình lại câm như hến khi đến nơi nào đó lạ lẫm, có đông người. Thế là, Bạch Dương quyết định làm theo thử lời nhỏ bạn mình.

-Ừm, chào. - Sagittarius sau khi ngồi xuống ghế liền nở một nụ cười thân thiện, sau đó, cô quay người ra phía sau để tìm hai nhỏ bạn của mình - Song Tử và Song Ngư. Quan sát cô bạn kế bên mình một lúc, Sagittarius liền quyết định sẽ kết thêm bạn. Và đối tượng đầu tiên của cô là cô bạn bên cạnh này và thứ hai là người ngồi ở ghế bên phải cô, Sagittarius nghĩ vậy và cô có cảm giác rằng mọi chuyện đúng là thế.

Trong lúc Ma Kết và Xữ Nữ đang trò chuyện về chiêm tinh, Bạch Dương vẫn đang rụt rè kết giao với Sagittarius và một vài người nữa mới lên máy bay thì từ bên ngoài, đoàn nghiên cứu mới kéo nhau vào.

Song Tử vì đã từng tới Hàn Quốc vài lần nên rất nhanh, cô liền kết giao, đi chung với Sư Tử và Choi Han Wool - một cậu bạn người Hàn, bên cạnh đó còn có thêm một cô bạn tomboy tên Libra trông khá thân thiện và rất hay cười, tuy nhiên lại khiến cho Song Tử cảm thấy rằng cô bạn tomboy này rất hay lưỡng lự vì sau khi ngồi cạnh Sư Tử một lúc lại đi qua chỗ khác và cứ như thế hai, ba lần rồi mới đưa ra quyết định (thực chất là do Sư Tử gắt lên và kéo Libra xuống, thắt dây an toàn và bắt cô bạn của mình an tọa tại nơi đó).

Song Ngư vì Sagittarius và Song Tử chia nhau ra mà loay hoay một hồi rồi mới quyết định sẽ ngồi cạnh hai cô bạn người Nhật Bản mặc dù cô cảm thấy khá kì lạ và người Song Ngư có chút run run, hơi hồi hộp.

Về phần Cancer và Taurus sau khi lên máy bay và thấy nhỏ bạn của mình - Virgo - ngồi tách ra khỏi họ và đang trò chuyện vui vẻ hết sức với một cô gái người Đông Nam Á thì liền kéo nhau tới một chỗ và ngồi ở đấy. Cancer ngồi ở ghế, đưa mắt nhìn Virgo chán rồi thì nhìn xung quanh, cô thì thầm bảo với Taurus :

-Này, trước tụi mình là người Hàn đó ! - Vẻ mặt Cancer trông rất dễ thương, giọng nói cũng rất trong trẻo. Thế nhưng Taurus lại chẳng mấy quan tâm, cô chán chường đưa mắt nhìn một vòng, bảo :" Lần này đi toàn là người có trình độ, toàn là người ngoại quốc và chỉ có ba đứa tụi mình là người Nhật thôi, đừng có ngạc nhiên quá làm gì."

-Ai bảo tui ngạc nhiên? - Cancer bĩu môi :" Mà để ý đi, mấy cậu con trai chuyến này nhìn rất-ttt là đẹp trai đấy nhé!"



Taurus khinh bỉ liếc Cancer một cái, tay thuận tiện mà cốc nhỏ một cái vào đầu. Cancer ấm ức đưa tay lên xoa đầu, đâu phải chỉ có mình cô là mê trai đâu? Taurus cũng có lúc ngắm đắm đuối đàn anh cấp trên, Virgo cũng hay ngại ngùng, lén lút nhìn giáo viên thực tấp đấy thôi, sao lại trách cô mê trai chứ? Với lại con gái, ai mà chả thích ngắm trai đẹp chứ?

Lắc đầu không thèm quan tâm bạn mình nữa, Cancer liền quay đi bắt chuyện với người khác. Được rồi, hai đứa bạn của cô bỏ rơi cô thì cô tự lực cánh sinh, tự tìm bạn mới vậy!

***

-Thật là oải! - Virgo vươn vai, chân run cầm cập. Cô đã khoác thêm ba cái áo ấm thế nhưng vẫn cảm thấy rất lạnh, không hổ là nơi tuyết đóng băng quanh năm!

Ma Kết cũng như Virgo, và thậm chí cô còn quàng thêm cả khăn quàng cổ, mang thêm cái bịt tai nhưng vẫn cảm thấy lạnh. Thay vì ở lại tiếp tục trò chuyện với Virgo gần như nguyên một ngày trời, Ma Kết quyết định đi tìm Bạch Dương vì cô sợ rằng nhỏ bạn của mình lại đang trong trạng thái "lẻ loi".

-Tất cả tập trung lại lều trại để phân bố chỗ nghỉ nhé! - Tiếng của vị trường đoàn vang lên, và hiển nhiên rằng vị này không phải là vị giáo sư đáng kính hồi lúc sáng mà là một người đàn ông trung niên. Sagittarius gật gù nhìn trưởng đoàn một lúc rồi mới ôm ba - lô đi tìm Song Ngư và Song Tử, có vẻ như quyết định của cô là đúng nhưng không may, lỡ như có người biết là cô bỏ thuốc xổ vào chai nước thì cô có nguy cơ bị cắt tiết ngay và luôn!!

Ở gần lều trại, có một cô gái mặt tươi như hoa, da mặt hồng hồng trông như thể chịu được cái lạnh thấu xương ở Nam Cực vậy.

-Chị Bảo Bình ! - Bạch Dương phơi phới chạy tới chỗ Bảo Bình, cô vẫn không hiểu Bảo Bình tại sao lại có thể tham gia vào đợt đi này vì chuyên ngành của Bảo Bình là bên hóa học, trong khi ở Nam Cực lại lạnh, không có liên quan tới nhau cho lắm. Cô có chút khó hiểu nhưng lại nhanh chóng giục chúng sang một bên y như cô vừa giục hết đồ cho Ma Kết cầm thay vì hai đứa chia nhau một ít để cầm cho gọn, bỏ qua một cách nhanh chóng không chút quan tâm.

Bảo Bình đã ở khu vực này được vài tuần rồi cho nên cô cũng chịu được cái lạnh ở đây không ít, cô khẽ thở hắt ra, tay xoa lấy đầu Bạch Dương. Cô chép miệng, đợt bổ sung người lần này có vẻ toàn là người trẻ tuổi - khoảng chừng 24 đến 27 tuổi, có chút khiến Bảo Bình cảm thấy hơi lạ, cứ như có gì đó sắp đặt vậy. Nhưng sau một hồi nói về mấy nghiên cứu của cô cho Ma Kết thì Bảo Bình sực nhớ ra, cô cũng chỉ mới 28 tuổi thôi nên cũng thuộc cái tốp kia mà!

-Chị Bảo Bình? - Libra ôm hành lí đi đến, cô nghiêng đầu nhìn Bảo Bình để xác nhận lại lời của mình.

-Libra? Em cũng tham gia đợt nghiên cứu này à? - Bảo Bình hơi giật mình nhìn Libra, rất nhanh sau đó, cô vui vẻ giới thiệu Libra cho Ma Kết và Bạch Dương :" Đây là con gái của giáo sư trường chị đó!"

Mà Kết gật gù còn Bạch Dương thì ồ lên một tiếng, phía xa xa, Bạch Dương thấy ai đó đang đi đến.

-Libra, sao lại bỏ đi nhanh vậy?? - Sư Tử khó nhọc kéo theo va-li, khi dừng lại cô kéo khăn quàng lên cao hơn để ấm hơn. Libra thấy Sư Tử thì nhanh nhảu giới thiệu cho Bảo Bình và hai người mới quen - Ma Kết và Bạch Dương. Được một lúc, Libra lại cảm thấy rằng khung cảnh nơi đây hơi kì lạ mặc dù xung quanh đây không có gì đáng ngờ cả.

Cảm giác của Libra không phải chỉ mình cô cảm thấy vậy mà còn có cả Virgo cũng có cảm giác đó. Virgo đưa mắt nhìn Ma Kết một cái rồi quay mặt đi, mặc dù đang đứng nhìn cảnh tượng Cancer đang nhí nhảnh ôm lấy Scorpio nhưng đầu Virgo lại chẳng mấy quan tâm, cô lại nghĩ đến việc mai sẽ twhcj hành nghiên cứu hay chốc nữa đây.

-Scorpio, Virgo!! - Cancer nhảy cẩng lên khi thấy Scorpio - cô bạn đã bỏ đi trước vào đợt tuyển người thứ nhất và Virgo - con nhỏ đã bỏ cô và Taurus một góc để đi kết bạn mới. Nghĩ một chút, Cancer có thấy chút khó chịu vì tính tình của cô khá giống trẻ con, nhưng nghĩ kĩ lại, Cancer liền cắn môi nhẹ, mọi chuyện bình thường mà, hai đứa bạn của cô chỉ đang tìm không gian mới thôi. cô không nên bận tâm làm gì.

Bỏ qua việc tay bắt mặt mừng với hai đứa bạn, Taurus lại xách đồ đi tới lều trại của mình và cô chỉ muốn nằm trong túi ngủ để được ấm hơn mà thôi!

***

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [12 Chòm Sao] Lạc Vào Đất Lạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook