(12 Chòm Sao) Hoàng Thất Kí

Chương 17

PB VyTa

21/08/2019

Nàng quận chúa kiêu kì năm nào đã trở nên trầm lặng và yên bình hơn bao giờ hết. Nàng thật sự muốn cầu phúc cho Thiên Bình và ca ca nàng. Thân thể Thiên Bình còn chưa lành hẳn nữa nàng sợ hắn dễ vì thế mà sinh bệnh mất thôi. Hoàng cung cho dù có đại sự thì ai cũng phải làm việc của người đó thôi. Kim Ngưu tỷ tỷ nghe nói mấy nay phụng thể bất an nên nàng cũng ghé sang mang ít nhân sâm biếu tỷ ấy. Vừa bước vào cửa cung Kim Ngưu đã nghe tiếng nôn thốc nôn tháo của tỷ ấy. Mặt mũi Kim Ngưu tái nhợt cả lên nằm trên giường thở hổn hển.

“ Tỷ tỷ, thấy không khỏe chỗ nào sao?” – Nhân Mã lo lắng hỏi

“ Ta không sao muội đừng lo có lẽ chỉ bị cảm thôi” – Kim Ngưu cười mỉm nói

“ Sao các ngươi chưa truyền thái y? Nương nương có mệnh hệ gì các ngươi gánh vác nổi không?” – Nhân Mã tức giận quát

“ Ta không muốn kinh động Hoàng Thượng, ngài ấy đã rất bận việc triều chính rồi” – Kim Ngưu ngăn Nhân Mã lại

Nhân Mã bất lực thở dài nhìn người tỷ tỷ của mình. Nhưng nàng cũng không yên tâm mà đi tìm Cự Nhi đến chẩn mạch giúp. Kiệu vừa ngự giá cung Bảo Bình đã nghe tiếng leng keng của kiếm phát ra. Nhân Mã khá bất ngờ khi Cự Giải đang miệt mài luyện kiếm. Một người xinh đẹp đến thế lại tinh thông võ nghệ, văn võ có thể nói song toàn cộng thêm tinh thông y hoc lại thêm tính cách thân thiện, ấm áp và thẳng thắn. Chẳng trách hai vị hoàng huynh của cô lại thích nàng ấy đến thế. Haizz nàng ta phải tu mấy kiếp mà bao nhiêu thứ tốt đều đến với nàng thế.

“Đàm tiểu thư, ta không làm phiền muội chứ?” – Nhân Mã cười nhẹ bước tới

Cự Giải nghe thấy người ta gọi mình thì thu kiếm quay đầu. Thấy Nhân Mã đang đi tới nàng cũng cười đáp lại buông lời trêu đùa tỷ ấy.

“ Quận chúa đại giá quang lâm, muội đây vinh hạnh không hết ấy chứ”

“ Không đùa muội nữa, ta đến đây để mời muội đến cung Kim Ngưu một chuyến. Ngưu tỷ phụng thể bất an nhưng không cho truyền thái y sợ kinh động đến Hoàng huynh ta, nên ta đành đến nhờ người tinh thông y học như muội thôi” – Nhân Mã thở dài nói

Cự Giải bất ngờ vì Ma Kết vừa mới ở đây tập kiếm với nàng. Vì nàng tập có một mình nên chán thành ra lôi tên thị vệ của Bảo Bình ra tập chung ai dè hắn lại trốn qua chỗ Ma Kết kể lại thì đương kim hoàng thượng rảnh rỗi qua luyện cùng. Nàng thật sự hiểu không nổi tên hoàng đế đó đang nghĩ gì nữa!

“ Tỷ ấy thần sắc nhạt nhợt, ăn gì nôn ra cái đây. Còn nữa tỷ ấy rất thích ăn cháo cá không hiểu sao hôm nay Ngự thiện phòng đưa đến vừa vào đến cửa đã bị đuổi ra rồi” – Nhân Mã lo lắng

“ Hả???” – Cự Giải khá là hơi sốc với câu nói vô tư của quận chúa

À mà hình như mấy tháng trước Ma Kết có thị tẩm Kim Ngưu! Ôi, nếu đúng như nàng dự đoán thì quả thật đây là ti vui mừng nước mắt của Bảo Bình rồi. Hắn sợ Hoàng huynh không có người nối dõi thì mấy ông quan đại thần sẽ nổi loạn lên mất. Và quan trọng hơn Tứ Gia còn sợ Hoàng Huynh mình không thích nữ nhân kia mà.

“ Người đâu, đi…mau đi mời Hoàng Thượng ngự giá cung Kim Ngưu” – Cự Giải cười híp mắt cùng Nhân Mã qua cung Kim Ngưu một chuyến

Ma Kết đang đọc sách ở thư phòng thì được lệnh cầu giá của nàng bướng bỉnh cũng có chút vui vẻ mà đại giá quang lâm cung Kim Ngưu. Vừa bước tới nơi chưa vào thấy mặt mũi ai hết mà Ma Kết đã nghe thấy giọng nói oảng oảng cười khoái chí của Cự Giải rồi, cô nàng này lúc nào cũng vô tư như thế. Chốn Hoàng cung này người như nàng ta đúng là hiếm có khó tìm mà.



“ Hoàng Thượng giá đáo” – Công Công đứng bên cạnh nhanh chóng truyền lệnh

“ Thần Thiếp/Hoàng Muội/ Nô tì bái kiến Hoàng Thượng” – cả ba người đang rôm rả đó đều nhanh chóng hành lễ

Ma Kết phất tay kêu họ không cần đa lễ rồi đỡ Kim Ngưu ngồi xuống giường nghỉ ngơi. Nhìn nàng nhợt nhạt khiến hắn không ít lo lắng mà cho truyền thái y ngay lập tức. Hắn trách nàng phụng thể bất an mà lại không nói cho hắn biết. Kim Ngưu nghe mấy lời trách móc bên tai mà thấy ấm lòng , nước mắt cũng theo đó mà tuôn rơi.

“ Nương nương của tôi ơi, người đang mang long thai đấy. Ngàn vạn lần xin người đừng cứ khóc thế này mà ảnh hưởng đến thai nhi thì không tốt đâu” – Cự Giải vừa cười vừa lấy khăn lau nước mắt cho Kim Ngưu

“ Ngươi vừa nói gì??” – Ma Kết bất ngờ hỏi lại

“ Hoàng Huynh, huynh sắp được làm phụ hoàng rồi. Long thai lại còn rất khỏe” – Nhân Mã tươi cười nói

Ma Kết chợt thấy nơi tim mình có một chút gì đó gọi là vui mừng khôn xiết. Hắn sắp được làm cha rồi? Cảm giác này thật lạ lùng mà. Chuyện Tây Bắc chưa yên ổn khiến hắn bận rộn, mệt mõi không thôi mà giờ đứa trẻ này đến như một tin lành thế này? Lại nhìn Kim Ngưu, nàng ốm yếu quá mức rồi. Hắn đã hứa sẽ chăm lo cho nàng vậy mà vì bận chính sự sau đêm đó chưa từng đến thăm nàng một lần.

Tin tức Kim Ngưu mang long thai được chiếu cáo thiên hạ, quan lại ai cũng nô nức quà cáp đến cung Kim Ngưu lấy lòng khiến đầu Kim Ngưu cứ quay vòng vòng cả lên. Mấy vị trụ cột triều đình đều lấy đó làm mừng cho Hoàng Thất mà cũng thường xuyên đến thăm Kim Ngưu. Từ ngày Ma Kết biết tin mừng thì hắn bắt Cự Giải qua ở lại chăm sóc Kim Ngưu luôn, vì ngoài nàng ta hắn không tin tưởng ai nổi hết.

Hôm nay là Lương đại nhân đến thăm. Ông ta là quan nhất phẩm trong triều, ngày xưa ông ấy là một trong tứ lão một lòng phò tá và hỗ trợ cho Thái Thượng Hoàng nay chưa vội cáo lão mà lại một lòng giúp Ma Kết rất nhiều. Âu cũng vì ông nội của ông từng mang ơn lớn của Hoàng Thất nên trung thành chính là muốn đền ơn đáp nghĩa.

Ngồi tiếp chuyện lão một lát Kim Ngưu tự nhiên hỏi sang chuyện ở Tây Bắc thì Lương đại nhân chỉ chẹp miệng nói Thiên Bình không sao nhưng Tứ Gia hình như một lần đi kiểm soát dịch bệnh cứu người nên bị lây bệnh. Sắp đến thời hạn trở về thì e rằng chắc chỉ có Thiên Bình trở về được còn Tứ Gia không thể về để tránh bệnh dịch hoành hành.

Cự Giải nghe Lương đại nhân vô tư kể mà lòng thấp thỏm không yên. Cuối cùng nàng đành đánh liều ngày mai thượng triều ông ấy mang nàng theo với, đề xuất với Hoàng Thượng cho nàng là người tiếp theo ra Tây Bắc.

Buổi thượng triều hôm ấy như đi vào lịch sử vì lần đầu tiên cô một nữ tử xuất hiện, nàng ta còn rất quả quyết khẳng định mình có thể trừ được dịch bệnh lần này và đánh cược bằng tính mạng của mình. Hoàng đế lúc đầu cũng như mọi người đều rất phản đối. Họ phản đối vì nàng chỉ là nữ tử, còn hắn phản đối vì nàng là người hắn yêu. Nhưng nhìn ánh mắt khẩn cầu và ý chí kiên định của nàng ai cũng phải mủi lòng. Nhưng hắn tuyệt nhiên không thể để nàng đi một mình được. Bệnh dịch ngày càng bùng nổ, hắn cho Thái Y Viện đem tất cả phương thuốc yêu cầu rồi cùng nàng khởi hành về Tây Bắc cứu trợ.

Năm Thiên Lãnh thứ 6, khắp bốn phương tứ phía đều rộ lên tin đồn về một nữ tử của Tứ Gia. Người ta đồn nàng hồ ly quyến rũ Tứ Gia nên người mới bị bệnh lạ, tiếp đến là nàng mê hoặc Hoàng Đế khiến người không phân định được đúng sai. Nhưng họ đâu biết rằng nử tử mà họ đồn đại không hay đó tương lai sẽ làm nên lịch sử Zodiac

Năm Thiên Lãnh thứ 7, sau sáu tháng ở đất trời Tây Bắc bệnh dịch cuối cùng cũng được khống chế và trừ khử một cách kì lạ thay. Tứ Gia không những hết bệnh mà còn trở về một cách bình an không thể khỏe mạnh hơn. Việc đầu tiên khi Hoàng Đế trở về là chiếu cáo thiên hạ phong Đàm Bảo Cự Giải làm Viện sứ quan chính ngự y. Ai nấy đều xôn xao phản đối vì nữ tử vốn không thể làm được việc lớn. Nhưng tất cả các tư liệu cũng như tài năng của nàng cứ thế lần lượt khiến ai nấy cũng phải ngả mũ khâm phục.

Cuối năm Thiên Lãnh thứ 7, Lệnh Qúy Phi hạ sinh một hoàng tử. Hoàng Đế liền lập nàng làm Lệnh Hoàng Qúy Phi thống lĩnh toàn bộ hậu cung, Đại hoàng tử tên Chu Dương Thiên Tuấn. Cũng vào lúc này hôn lễ giữa quận chúa và đại tướng quân diễn ra một cách rất long trọng.

-------------------------------------------------------

Bây giờ là mùa xuân năm Thiên Lãnh thứ 8, nhà nhà người đều vui vẻ đón một cái xuân mới an khang hơn. Hoàng cũng vui vẻ hơn bao giờ vì lại sắp đón thêm mấy vị tiểu Hoàng Thất và tiểu thư, công tử. Vị quận chúa nào đó bụng đã nhô to lên rồi còn bà lớn Song Ngư chắc cũng gần sanh quý tử cộng thêm Bạch Dương, Song Tử cũng nghén mấy nay rồi đồ chua ăn thôi rồi.



12 người bọn họ hôm nay lại như mọi hôm mà cùng nhau đi thưởng hoa ở Ngự Hoa Viên. Hoa đào nở rộ cả góc trời Ngự Hoa Viên, chả biết Bảo Bình và Ma Kết giở chứng gì mà năm nay đồng lòng cùng nhau trồng hoa đào hết thế này? Thường thì Nhân Mã, Bảo Bình, Ma Kết bọn họ sẽ chia nhau ra tự chọn hoa cho Ngự Hoa Viên trồng quanh hồ lớn mà hai huynh lớn lại không quan tâm lắm nên tùy Nhân Mã quyết định. Cơ mà năm nay Nhân Mã có tiểu bảo bối rồi làm gì có tâm sức đâu lo hoa cỏ, Thái Thượng Hoàng và Thái Hậu lại cùng nhau đi du ngoạn tứ phương nên đương nhiên không quản. Thành ra là Bảo Bình, Ma Kết lo hết.

“ Hai huynh sao lại trở nên dịu dàng mà chọn hoa đào trồng thế này?” – Nhân Mã tò mò khích đểu hỏi

“ Ta và huynh ấy chơi lật thẻ bài, lật trúng hoa đào thì trồng thôi” – Bảo Bình nhún vai nói

Ai nấy đều lắc đầu vì sự không có tâm của hai người họ chỉ có Cự Giải là cười toe toét mãi. Phải rồi vì đó là loài hoa mà nữ quan duy nhất trong lịch sử từ trước đến giờ yêu thích. Và cũng không ai biết rằng bộ bài mà Đế vương và Tứ Gia cùng nhau chuẩn bị để bóc thì tất cả đều là hoa đào nên cho dù lật trúng tấm nào thì xuân năm nay không thể thiếu hoa đào được.

“ Thiên Yết, ta mõi lưng lắm” – Bạch Dương càu nhàu thì Thập Nhị Vương Gia nào đó đã cuống quýt mà đấm bóp lưng cho nàng còn ân cần hỏi thăm với vẻ mặt rất chi hạnh phúc

“ Xử Nữ, ta khát” – Song Ngư chỉ cần một câu thế thôi là nước trà đã được Ông Trạng ra sức mà thổi để đưa cho nàng uống còn cầm quạt nhẹ nhàng cho nàng

“ Thiên Bình, bảo bối đạp ta” – Nhân Mã nhăn mặt một cái là vị Đại Tướng Quân nào đó đã lo sốt vó mà xoa bụng cho nàng, dịu dàng mà an ủi.

“ Sư Tử, bảo bối quấy ta” – Song Tử nhăn mặt lườm ai đó đã khiến hắn bế bảo bối lại mà ra sức cưng nựng để chừa lại không gian yên tĩnh thư thái cho nương tử hắn

Cặp cuối cùng là Ma Kết – Kim Ngưu mới chính là trùm cuối khi một nhà ba người cùng nhau chơi đố chữ cười đùa vui vẻ không thôi.

Gương mặt của Bảo Bình và Cự Giải thật là ba chấm khi nhìn cái đám người đó hạnh phúc, ân ái với nhau. Cự Giải chợt e hèm nhắc khéo tỷ muội rằng nàng càng chưa xuất giá có cần tình cảm thế không chứ?

“ Cự Giải tỷ cũng mau thành thân đi, tỷ đã hai mấy cái xuân xanh rồi không lo gả đi thì muội sợ không ai rước tỷ mất” – Song Ngư thành thật nói

“ Bảo Bình, cả huynh nữa chơi đủ rồi đấy, phụ hoàng và mẫu hậu lo cho huynh lắm đấy. Họ cũng thèm bế cháu lắm rồi” – Nhân Mã được dịp càu nhàu tiếp

Cự Giải nhún vai bóc nguyên quả quyết từ từ ăn, nhìn bọn họ một lượt rồi cất lời

“ Ta chưa vội, còn muốn làm giàu cho đất nước cái đã”

Bảo Bình ngồi bên cạnh cũng gật gù chuyện gì đó uống hớp trà xong bỏ xuống mà nói một câu khiến ai nấy có mặt đều muốn sặc trà

“ Phụ hoàng, mẫu hậu cũng đã có một cháu trai lại sắp có thêm hai đứa nữa mà vội gì. Vã lại ý trung nhân của ta chưa vội lập gia thất, nàng ấy còn lo làm giàu cho đất nước cái đã nên ta muốn đợi nàng sẵn sàng”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện (12 Chòm Sao) Hoàng Thất Kí

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook