12 Chòm Sao: Bình Thường Hay Kì Lạ?

Chương 51: Giả dối

minmin9754

28/12/2016

Cái cách mà Nhân Mã bám lấy Bạch Dương suốt buổi chính là làm cho Thiên Bình cảm thấy khó chịu, mặc dù ai nấy đều tỏ rất bình thường, nhưng thâm tâm mỗi người đều hiểu, sự gượng gạo từ biểu cảm của Bạch Dương là điều đương nhiên.

Nhân Mã là loại người vô tư đến mức vô tâm, Cự Giải đã từng đánh giá như vậy.

Quan điểm của Cự Giải chính là một khi không có câu xin lỗi thì hoàn toàn không có chuyện Cự Giải toàn tâm toàn ý mà thân thiết với Nhân Mã, nhưng Bạch Dương thì khác, từ bé đến lớn đã chơi rất thân với nhau nên Bạch Dương mới trở nên khó xử đến vậy.

--------------------------

Ngày hôm sau, Xử Nữ rủ Cự Giải ủ rũ đi uống nước, Xử Nữ quan sát Cự Giải từ đầu đến cuối, thầm nghĩ rằng không có chuyện Cự Giải chịu im lặng vào bất cứ lúc nào dù ở đâu, sau cùng mới hỏi: "Có chuyện gì à?".

Cự Giải có chút trầm tư: "Ừ, một chút chuyện".

"Có thể nói không?".

Cự Giải nhướn mày gật đầu: "Tớ đột nhiên cảm thấy rất kì lạ".

"Chuyện gì?".

"Chả lẽ Thiên Yết thích tớ?". Cự Giải thắng thắn.

Xử Nữ trợn tròn mắt, nhất thời miệng há to, không thể tin được rằng Cự Giải tận bây giờ còn nghi ngờ điều này.

"Này, tớ hỏi cậu, bộ chả lẽ cậu quên rằng hắn hôn cậu sao?".

Cự Giải thở dài, khẽ nhếch miệng: "Thả thính thì có, chứ thích thì liệu có không?".

Nhìn biểu cảm của Cự Giải, Xử Nữ nhăn mày: "Cự Giải, chả lẽ cậu quan tâm điều đó?".

Cự Giải ôm đầu: "Tớ không biết nữa!".

"Cậu thích hắn?".

"Tớ... không biết nữa, tớ vẫn thích Trường Xà...".

Bản thân Cự Giải cũng bị cuốn vào đống tơ vò, mệt mỏi không nghĩ rằng mọi chuyện lại diễn ra nhanh đến thế, bị thả thính mạnh bạo đến vậy, rốt cuộc cũng không tránh khỏi để tâm.

"Cậu không tin điều đó, phải không?" Cuối cùng Xử Nữ đột nhiên nói.

Cự Giải khẽ gật đầu: "Cậu ta quá tốt rồi, đối xử với mọi con gái đều như vậy, nói không chừng tớ chỉ là một trong số đó".

Xử Nữ tỏ ra thông cảm, nghĩ đến chuyện giữa mình và Sư Tử không khỏi thấy tiếc thương, ngay cả chuyện của Cự Giải, Xử Nữ cũng chả dám khẳng định Thiên Yết có thật sự để ý Cự Giải hay không.

Thiên Yết vốn rất ít nói, hành động nhiều hơn, lại có những cử chỉ dịu dàng với toàn bộ con gái trong lớp, nghe Cự Giải nói thế, Xử Nữ cũng không khỏi hoài nghi rằng có thể Cự Giải chỉ là một trong những quân cờ mà Thiên Yết đang cố gắng chinh phục theo một cách nào đó mà thôi.

"Vậy cậu tính thế nào?" Xử Nữ hỏi.

Cự Giải ngước mặt lên thở dài: "Không tính gì cả, tới đâu hay tới đó thôi, tớ có nhiều việc phải lo rồi".

"Mẹ cậu về chưa?".

"Chưa, chắc bà ấy còn lâu nữa mới về".

"Cậu không định đi thăm bà cậu luôn sao?".

Cự Giải lắc đầu: "Không cần thiết, hiện tại tớ chỉ muốn thoát khỏi ba tớ mà thôi".

Nhìn Cự Giải ủ rũ, Xử Nữ không khỏi buồn phiền: "Có thể tới nhà tớ mà".

Lại lắc đầu: "Không được, tớ không thể làm phiền nhà cậu thế được, mẹ tớ còn chưa biết khi nào về nữa, tớ đang rất mệt mỏi, chỉ cần ông ấy đừng về nhà là được".

Xử Nữ có chút khó chịu nhắc: "Ông ấy là ba cậu".

"Vốn từ đầu đã không phải như thế rồi!".

Xử Nữ nhăn mày, Cự Giải liền nói tiếp: "Ngay từ khi bắt đầu, ông ấy đã không mong có tớ trên cõi đời này, ông ấy không coi tớ là con ông ấy, từ nhỏ đã không đối xử với tớ như người trong nhà, ha, cấm bạn bè đến nhà? Ông ấy chỉ có thể làm được như thế thôi, chỉ sợ tớ đem ai đến chơi, ông ấy sẽ không nề hà mà làm nhục tớ mất!".

"Cự Giải...".

"Xin lỗi Xử Nữ!" Cự Giải thô bạo cắt ngang: "Cậu không ở nhà tớ, không ở trong hoàn cảnh của tớ, cậu mãi mãi sẽ không hiểu đâu, ông ấy thà cho là mẹ con tớ ăn cắp đồ của ông ấy chứ nhất quyết không bao giờ nghi ngờ đám bạn vô liêm sỉ bên cạnh ông ấy, đó, đó chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống của tớ thôi!".

Tim Xử Nữ giật thót, làm ra vẻ mặt không thể tin được.

"Trừ Bảo Bình Kim Ngưu ra. Chuyện này chỉ có Thiên Bình biết, cậu là người thứ hai, tớ quả thật rất mệt mỏi khi ai đó cứ kêu đó là ba tớ lắm, nên xin đừng ai mở miệng chửi tớ là đứa bất hiếu nữa! Ngay từ đầu đã không phải rồi, cái họ này, tớ không dám nhận!".

Việc máu me xảy ra, nhưng nỗi đau ám ảnh trong quá khứ, Cự Giải không bao giờ dám kể ra, cô chỉ đơn giản kể ra những việc nhỏ nhặt thường ngày mà cô phải chịu. Căn bệnh của cô sớm đã thành bệnh tâm, vĩnh viễn không chữa được.

Thấy mặt mày của Xử Nữ căng thẳng, Cự Giải lại có chút hối hận, vội chuyển đề tài: "Cậu và Sư Tử?".

Xử Nữ bình tĩnh trả lời: "Cậu nghĩ thế nào nếu tớ vẫn kiên quyết thích cậu ấy".

Cự Giải gạt phắt: "Chuyện cậu thích Sư Tử đã rõ ràng như ban ngày rồi, chuyện cậu sẵn sàng bỏ quá khứ theo đuổi cậu ấy thì ai nhìn vào cũng hiểu rồi, cậu lúc nào cũng phơn phởn mặt ra khi nhìn thấy cậu ta, có đứa nào nếu không kiên quyết mà lại như thế không? Cậu hỏi tớ làm gì trong khi lòng cậu đã có câu trả lời, dù câu trả lời tớ khác thì có chắc cậu lại nghe không?".

Thái độ của Cự Giải lại khiến Xử Nữ bực mình: "Cậu rành chuyện người khác lắm mà sao không xem lại bản thân đang trong tình trạng gì với Thiên Yết đi!".

Vốn Cự Giải trong lòng đang buồn bực nên càng bực hơn: "Chỉ vì một chút quan tâm thì tớ để ý cậu ấy không có nghĩa là tớ đã yêu cậu ấy đến chết đi sống lại ok? Thậm chí nếu tớ biết Thiên Yết là loại người giống Sư Tử thì tớ cũng lập tức đá phắt cậu ta cho rồi việc gì phải phiền hà, vốn hai chuyện này không giống nhau, cậu yêu Sư Tử, không phải là thích nữa!".

Tròn mắt nhìn Cự Giải, Xử Nữ chỉ cảm thấy trái tim đập mạnh đến mức nghẹt thở.

Cự Giải thở dài: "Chuyện của tớ, tớ không biết thật, nhưng cậu và Sư Tử đã như thế, tốt nhất là cậu nên làm những gì bản thân muốn làm nhất, đừng nhất quyết phải nghe người khác, tớ biết tính tớ hay lên mặt dạy đời người khác, nhưng cái tớ làm chỉ là muốn các cậu được trọn vẹn nhất thôi!".

Xử Nữ đỏ mặt, rốt cuộc không biết do cảm động những lời của Cự Giải hay do đã ngộ ra được câu trả lời rõ ràng với Sư Tử, nhưng lúc này đây, cô hoàn toàn không còn bị dày vò nữa.

-----------------------------------

Nhân Mã nhắn tin cho Bạch Dương: "Chúng ta đi uống nước được không, tớ thành thật xin lỗi!".

Bạch Dương nhìn dòng tin nhắn mà lòng đau như cắt nhưng sau đó lại bình tĩnh nhắn lại: "Xin lỗi Nhân Mã, tớ bận rồi, không đi được!".

Rốt cuộc vẫn không thể thoải mái được, cô tiếc nuối tình bạn này nhưng chính cô cũng nghĩ cả hai vẫn cần thêm thời gian để Nhân Mã nhận ra lỗi lầm của mình.



Dù Nhân Mã có nói hàng trăm hàng ngàn câu xin lỗi nhưng vẫn không nhận ra sự ích kỷ của bản thân thì mọi việc xảy ra gần đây đã chắng đáng để xảy ra rồi. Cự Giải tuy đã tỏ ra bình thường với Nhân Mã nhưng ai cũng đều biết, có những vết nứt không thể hàn gắn được như xưa nữa.

Hỏi ra Cự Giải chỉ nói: "Tớ chọn Kim Ngưu!".

--------------------------------

Hôm nay, Song Ngư cùng Xử Nữ và Thiên Bình đi dạo mua quần áo, cả ba sau khi vác một đống đồ ra khỏi cửa hàng, liền cùng nhau đi uống nước.

Đang ăn, Xử Nữ bỗng ngưng lại, ngước lên hỏi Song Ngư: "Nếu như tớ nói Cự Giải thích Thiên Yết, các cậu nghĩ sao?".

Thiên Bình ngước mặt một chút, sau đó lại âm trầm cúi đầu, một tiếng cũng không phát ra.

Song Ngư ngập ngừng một lát, lại gác tay lên cằm, nhìn Xử Nữ: "Xử Nữ, là thật?".

Xử Nữ liền lắc đầu: "Tớ chỉ ví dụ thôi".

Sau đó nói tiếp: "Tớ cũng cảm nhận là Thiên Yết có để ý Cự Giải, nhưng tất cả cũng là linh cảm của tớ, còn về việc Cự Giải, cậu thấy thế nào nếu...".

"Đừng!".

Song Ngư ngay lập tức dứt khoát, Thiên Bình càng cúi đầu hơn nữa.

Xử Nữ hơi bất ngờ, nhăn mày: "Tại sao?".

Song Ngư hơi ngập ngừng: "Vì...".

Nhìn chằm chằm Xử Nữ: "Thiên Yết không thật lòng đâu!".

"Hả?". Xử Nữ như không tin vào tai mình.

Cô quay sang tìm câu trả lời từ người nãy giờ im lặng, Thiên Bình càng cúi gằm, ánh mắt Xử Nữ càng sắc bén nhìn xuyên qua da đầu Thiên Bình, đến khi không chịu được nữa, Thiên Bình đành ngước lên, gương mặt đau lòng trả lời: "Cậu ta có người yêu rồi!".

--------------------------------

"Chuyện của Song Ngư sao rồi?". Ma Kết nói qua điện thoại.

Thiên Bình âm trầm đáp: "Cậu ấy vẫn bình thường, mọi người cũng không ai muốn đả động đến, Song Ngư có vẻ cũng chả để ý...".

"Cậu nghĩ vậy thật sao?" Ma Kết im lặng một lát rồi hỏi.

Đầu dây bên kia không trả lời, Ma Kết liền nói: "Đừng lo".

Thiên Bình bật cười: "Tôi không lo đâu, tốt nhất lo chuyện của cậu đi kìa".

"Chuyện gì?".

"Cự Giải".

Nghe đến đây, Ma Kết chả hiểu sao lại thấy khó chịu: "Chuyện gì?".

Thiên Bình tiếp tục chìm trong im lặng, lòng cô cứ cảm thấy đau đớn chả biết tại sao, việc Thiên Yết có khả năng làm tổn thương Cự Giải không ngờ lại làm cô lo lắng nhiều đến thế, cô từng nhìn thấy Cự Giải trốn trong phòng khóc ầm lên khi nghe tin về Trường Xà, nếu như thật sự Cự Giải có tình cảm với Thiên Yết có lẽ đó chính là sai lầm nhất đời cô.

Dường như luôn là Cự Giải đơn phương, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào đi chăng nữa.

----------------------------

Thường trong một mối quan hệ, xuất phát bắt đầu là tình bạn rồi đến cảm nắng sau đó yêu thương càng khó từ bỏ hơn, càng ở cạnh nhau lâu hơn, càng làm bạn lâu hơn sẽ càng làm con người đau khổ hơn.

Cự Giải chính là không ngờ rằng, mình đang ảo tưởng về một thứ tình cảm vốn chỉ một mình cô độc diễn từ đầu đến cuối cho đến khi thấy người kia nắm tay cô gái kia với nụ cười hạnh phúc đi cùng họ dự tiệc.

"Ghê nha, có bồ mà giấu" Cự Giải tay cầm ly rượu vang đỏ, đứng cười châm biếm.

Thiên Bình liếc nhìn, chỉ muốn biến mất ngay lúc này.

Thiên Yết khẽ mỉm cười: "Chỉ cần có tình cảm với nhau là được hà cớ gì mà để cho cả thế giới biết".

Trái tim Cự Giải nổ răng rắc nhưng miệng lại cười haha, đấm vai Thiên Yết: "Má tởm quá ba, thằng cha khốn nạn thường ngày đi cùng người yêu lại giả vờ ngoan hiền cơ đấy".

Cả hai cùng cười, Bạch Dương chỉ biết nhăn mặt lắc đầu.

Ma Kết liền kéo Cự Giải ra chỗ khác, bực mình nói: "Cậu rõ ràng là nên tức giận".

Thấy Ma Kết đột ngột kéo mình, Cự Giải đơ một chút, sau đó liền uống một ngụm rượu, mỉm cười: "Có là gì của nhau đâu mà tức giận, thấy không, họ rất đẹp đôi mà".

"Cậu rõ ràng..." Ma Kết tức giận.

Cự Giải nhướn mày: "Tớ làm sao?".

Sau đó quay mặt đi, khinh khỉnh nói: "Tớ đã nói là thích cậu ta hả? Tớ đã nói là tớ thích Trường Xà mà, tớ đã nói là tớ hiện tại không thể quên được Trường..." Càng nói giọng càng nhỏ.

Ma Kết đau lòng: "Cậu rõ ràng là..." Rơi vào lưới tình rồi.

Cự Giải quay đầu nhìn thẳng Ma Kết nhẹ giọng nói: "Nhớ không Ma Kết, tớ đã giả vờ như không biết cậu thích tớ, tớ giả vờ như bản thân vẫn còn thích người kia, tớ giả vờ là đau lòng vì người kia, ai không biết nhưng chắc là cậu biết hết đúng không Ma Kết?".

Ma Kết không trả lời, chỉ đăm đăm nghe Cự Giải nói tiếp: "Rõ ràng chỉ cậu biết tớ vốn không hề khờ như mọi người nói, cậu biết tớ mới là kẻ giả tạo nhất trong cái lớp này đúng không?".

Những điều mà Cự Giải nói, đúng vậy, sớm anh đã nhìn thấu con người Cự Giải, chỉ là anh vẫn hùa theo sự thơ ngây giả tạo mà Cự Giải đặt ra, chỉ là anh muốn mọi việc sẽ không đi vào ngõ cụt, anh hiểu rất rõ, Cự Giải sống như vậy cũng chỉ là vì muốn người khác để tâm đến.

"Ma Kết" Cự Giải gọi.

Ma Kết nhìn cô.

"Cậu thích Thiên Bình rồi đúng không?".

Ma Kết tròn mắt nhìn Cự Giải.

"Nếu như bây giờ tớ hôn cậu, cậu nghĩ sao?". Ánh mắt Cự Giải như muốn khóc.

"Sợ rồi đúng không? Rõ ràng vốn trái tim cậu đã chuyển hướng, chỉ là cậu đang cố chấp cho rằng bản thân còn thích tớ, cậu nghĩ tớ không biết?! Tớ biết hết đấy! Thiệt tình, tớ cũng không biết mình đang nói nhảm gì nữa".

"Đau lòng sao?" Ma Kết nói nhẹ.



Cự Giải cúi đầu.

"Cậu thích cậu ta từ lúc nào?".

Cự Giải lắc đầu.

"Chắc là Bảo Bình nó không biết đúng không?".

Cự Giải gật đầu.

"Từ bỏ đi!".

Cự Giải ngước nhìn Ma Kết.

Ma Kết cúi đầu, kéo trán Cự Giải tựa vào trán mình nói: "Đây là lời khuyên thật lòng, tớ không muốn cậu biến thành kẻ không có tự trọng".

Thiên Yết đã có chủ, kẻ thứ ba luôn là kẻ sai.

-------------------------------------

"Cậu chắc là muốn chia tay, đúng không?" Song Tử dùng đôi mắt không còn hy vọng, đau buồn nói.

Nhân Mã ngồi trên xích đu, gương mặt không một tia biểu cảm, không nhìn Song Tử: "Không cần, dù sao tớ cũng không quan tâm".

Song Tử tức giận dừng xích đu lại, quát: "Thế nào là không quan tâm?!".

Nhân Mã bình thản nhìn Song Tử: "Vậy cậu muốn tớ thế nào, tức giận, đập phá?".

Song Tử nắm chặt thành xích đu: "Nhân Mã!!".

"Dù sao thì... có chắc là cậu thích tớ?!".

Ánh mắt Song Tử trở nên mơ hồ: "Lúc đó là do tớ mất kiểm soát".

Nhân Mã liền đứng lên, khoanh tay nhìn Song Tử: "Thế nào là mất kiểm soát? Vì lí do gì mà mất kiểm soát?" Dù không yêu người này nhưng ai ai cũng tức giận khi người đàn ông của mình ra ngoài đường lăng chạ.

Câu nói khiến Song Tử bối rối, chỉ là lúc nghe Song Ngư nói có khả năng đã làm tình, anh đã không kìm được mà muốn xé nát Song Ngư.

"Cậu... nên xem lại tình cảm của mình Song Tử à".

Song Tử nghe tới đây, liền không khỏi nhếch mép mỉm cười: "Vậy tớ cũng nên cho cậu một lời khuyên nhỉ, cậu có nên xem lại tình cảm của mình không?".

Nhân Mã chột dạ, ngay lập tức né mắt đi: "Lần này là tớ sai sao?".

Song Tử cười: "Chúng ta cho nhau chút thời gian rồi, Nhân Mã, cậu hiện tại không xứng đáng với tình cảm của tớ".

Song Tử vừa quay lưng đi, Nhân Mã liền âm thầm nói theo, đủ cho Song Tử nghe rõ: "Tớ vốn chỉ yêu một người, xin lỗi!".

Đó là điều Nhân Mã muốn làm rõ, cô không muốn Song Tử hiểu lầm rằng mình quen anh vì yêu anh. Nhân Mã luôn luôn không ý thức mình ích kỷ đến thế nào.

Song Tử không quay lại, chỉ nói: "Quên nữa, cậu càng không xứng đáng với tình cảm của Kim Ngưu".

-----------------------------

Tình yêu là gì, đời này trọn đời trọn kiếp đều yêu nhau, đều hứa một đời vĩnh cửu, hứa hẹn cho cả kiếp sau, hứa toàn tâm toàn ý vì một người. Thanh xuân là gì, là tình bạn tuyệt vời và một tình yêu có kết cục định sẵn không thể đến với nhau.

Thích một người đáng sợ nhất không phải là người mình yêu không thích mình, mà là người ta rõ ràng không thích mình nhưng vẫn đối xử tốt với ta, để ta hiểu lầm sự ngọt ngào đó trong ngu ngốc rồi phát hiện ra tất cả đều là giả dối. Từ trước đến giờ, ai cũng cho rằng mình là người thực tế cho đến khi rơi vào lưới tình, mọi sự thực tế đều nhanh chóng bị dập tắt thay vào đó là ảo tưởng.

Đơn phương một người rất đau khổ, càng đau khổ hơn khi trong tim người đó lại đang có người khác và càng đau khổ hơn khi người khác đó cũng song phương với người mình đơn phương. Con người rất ích kỷ nhưng lại có lòng tự trọng quá cao, thành ra luôn mang đến kết quả ngược lại khi hai tính cách đó hợp lại.

Người ta đã không thích mình, bạn có khóc, có đẹp hơn thì mãi mãi và vĩnh viễn sự cố gắng của bạn đều là dư thừa.

Cự Giải viết một dòng vào điện thoại của mình

Trải qua bao nhiêu đau khổ vướng mắc, rốt cuộc người đau khổ luôn là mình.

Muốn nhắn cho Bạch Dương nhưng sau đó lại xóa đi, để tay lên trán, cảm thấy đau đớn.

"Từ bỏ đi!"

Nếu dễ dàng đến thế sớm tớ đã không đau lòng thế này rồi.

Song Ngư nhịn không được nhắn cho Cự Giải: "Làm ơn từ bỏ đi! Tránh xa cậu ta ra!".

Nhìn dòng tin nhắn, Cự Giải có chút giật mình, sau đó nhắn lại: "Cậu nói gì thế? Tớ vốn đã từ bỏ Trường Xà rồi!".

"Tớ là nói Thiên Yết".

Cự Giải cảm thấy trái tim đập mạnh sợ hãi, liền nhắn lại: "Tớ chưa ba giờ thích cậu ta".

Thích một người thì rất sợ cho người ta biết.

Song Ngư bên này lắc đầu, tắt điện thoại, ngay cả cô cũng đang vướng mắc, không biết phải giải quyết làm sao, cố gắng tỏ ra bình thường nhưng tâm trạng lúc nào cũng rối như tơ vò.

Không biết rằng nụ hôn lần đấy có ý nghĩa gì, rốt cuộc giữa cô và Song Tử là mối quan hệ gì, Song Ngư không muốn bản thân trơ tráo xen vào tình cảm của Nhân Mã và Song Tử. Nhưng việc lần đó cũng không khỏi làm cô thấy hạnh phúc xen lẫn tội lỗi.

Thiên Bình đã quát lên lên xuống nhắc cô tránh xa Song Tử, cô cũng bày đặt đi nhắn tin cho Cự Giải kêu tránh xa Thiên Yết nhưng Song Ngư biết, không ai muốn né tránh và không gặp mặt người mình thích được, dù cho khoảng cách có xa tới đâu.

Đột nhiên điện thoại vang lên.

Song Ngư cầm lên xem, là tin nhắn.

"Quyết định từ bỏ".

Từ Cự Giải.

----------------------------

Chương này thật sự không hay một chút nào cả nên các bạn cứ ném đá thoải mái, chửi sao cũng được, mình đang có rất nhiều chuyện buồn nên càng ném mình càng thấy tốt hơn thôi. Cám ơn các bạn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện 12 Chòm Sao: Bình Thường Hay Kì Lạ?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook