Yêu Em Như Sinh Mệnh

Chương 3

Yên Mặc

27/02/2017

Những tờ giấy đó, là giấy tờ được Chu Chính Nam đút lót cho viên chức trong cục sở, để làm giấy tờ giả đổi tên cho Lương tưởng Huân thành Chu Bội Ngọc.

Còn tên của cô gái Chu Bội Ngọc thật sự, thì được đồi thành Chu Giai Nghi, kèm theo sấp giấy tờ, là những hình ảnh con gái Chu Chính Nam đang tươi cười rạng rỡ, hơi ngã người về phía chàng trai trẻ, họ ôm hôn nhau trong một quán bar, còn có cả giấy tờ bệnh án, và nơi bệnh viện Ba cô đang được điều trị.

Lương Tưởng Huân không ngờ tới chuyện Diệp Chi Sinh sẽ nghi ngờ thân phận của cô, mà cho người đi đến tận nơi cô từng sinh sống, điều tra ra tất cả chuyện này.

Giây phút Diệp Chi Sinh ném tờ giấy ly hôn cho cô, nói cô ký vào, cả người cô điều không nhịn được mà run lên lợi hại, trong đầu cứ không ngừng suy nghĩ đến nhiều chuyện.

Nghĩ đến Ba cô còn đang được điều trị đặc biệt trong bệnh viện lớn Bắc Kinh, niếu cô ký vào, công ty của Diệp Chi Sinh cũng sẽ ngừng cung cấp vốn cho công ty Chu thị, và giao ước của cô và Chu gia cũng sẽ bị huỷ.. Việc điều trị bệnh ung thư tuỵ giai đoạn 2 của Ba cô liền sẽ bị ngừng lại.

Cô nhìn anh, rất muốn nói gì đó, muốn giải thích với anh, nhưng không biết vì sao, lại không thể nói ra được thành lời.

Diệp Chi Sinh không có nhẫn nại, sau một hồi lâu không nhận được từ Lương Tưởng Huân câu nói nào, anh liền vươn cánh tay đến vịn lên đôi vai cô, bóp chặt, Nghiến răng nghiến lợi nói.

"Lương Tưởng Huân, cô và Chu gia điều nghĩ tôi là tên ngốc sao? Tuỳ tiện đưa một cô gái, con của người giúp việc, thay tên đổi họ, sau đó gả cho tôi."

"Con gái ông ta đã có người yêu vốn có thể nói với gia đình tôi mà, những lời hứa hôn của hai bên gia đình, niếu như không thực hiện cũng nào có gì to tác? Nhưng là bởi vì ông ta cái gì cũng muốn, muốn con gái ông ta hạnh phúc, cũng rất muốn tiền từ tôi, cô và bọn họ nghĩ có thể một tay che trời?"

Diệp Chi Sinh vốn muốn nói thêm, nhưng vì vai của Lương Tưởng Huân bị anh bóp chặt, đến mặt mày nhăn nhó, khẽ kêu đau, anh mới đẩy cô ra, ngữ điệu lạnh lùng mà dứt khoát.

"Mau ký tên vào đó, đừng làm mất nhiều thời gian của tôi, ngày mai tôi sẽ đến Chu gia một chuyến, tôi rất muốn xem ông ta còn có thể nghĩ ra trò gì nữa."



Lương Tưởng Huân từ đầu đến giờ vẫn chưa có nói được câu nào, nghe được ngày mai anh đến Chu gia.. Cô vội quỳ xuống trước mặt anh, kéo tay anh van cầu.

"Chi Sinh, van cầu anh đừng đến Chu gia có được không? Niếu anh đến đó, tính mạng của Ba tôi sẽ rất nguy hiểm, tôi.."

"Cô im đi, cô nghĩ lấy tư cách gì để mở miệng yêu cầu với tôi? Cô không lẽ vẫn còn chưa hiểu rõ cục diện?" Diệp Chi Sinh sau khi hất tay cô ra, chen vào cắt đứt lời cô, liền tức giận nói lớn tiếng.

"Thật là nực cười, Diệp Chi Sinh tôi trên thương trường cả đời chưa từng vấp phải một chút sơ xót nào dù là nhỏ nhất, lại không nghĩ là cô cũng thật lợi hại, qua mặt được cả tôi, mẹ tôi hết mực yêu thương cô.. tôi đã cho cô cơ hội hết lần này đến lần khác, vậy mà cô lòng dạ sắt đá, xem mẹ tôi và tôi như một con rối, là trò tiêu khiểu cho cô lúc nhàm chán mang ra bỡn cợt."

Lương Tưởng Huân mặc dù bị ngữ khí của Diệp Chi Sinh làm cho run sợ, mắt cắt không còn chút máu, bị anh hất mất đà ngã ra sau, nhưng vẫn lần nữa quỳ xuống, kéo cánh tay anh, nước mắt ràn rụa, trong giọng nói cũng lộ rõ hoảng sợ nơi cô.

"Chi Sinh, tôi sai rồi thật sự đã sai rồi, xin anh cho Ba tôi một con đường sống, anh muốn tôi làm gì cũng được, tôi xin anh đừng đến Chu gia vào lúc này."

Nhìn thấy Diệp Chi Sinh không có lên tiếng, trong lòng cô càng trở nên hoang mang đến tột độ, sau chợt nhìn thấy tờ giấy ly hôn ban nãy anh ném vào cô nằm ở trên mặt đất, cô vội buông tay anh ra nhặt tờ giấy đó quay lại nhìn anh tiếp tục nói.

"Phải rồi, anh muốn ly hôn đúng không? Tôi sẽ ký, nhất định sẽ ký vào, nhưng xin anh cho tôi thời gian ba tháng nữa, đợi cho điều trị của ba tôi kết thúc, tôi liền sẽ ký vào.."

"Tôi biết anh rất hận tôi, vì tôi đã lừa dối anh, làm ra chuyện như vậy, tôi hứa với anh, sau khi Ba tôi điều trị xong, tôi liền sẽ cùng Ba tôi đi thật xa, tránh đi tầm mắt của anh, sẽ không để anh nhìn thấy tôi mà chán ghét, như vậy có được không?"

"Chi Sinh được không?"

Lương Tưởng Huân nói như tuyệt vọng, đôi mắt luôn không có chớp lấy một cái, nhìn chằm chằm Diệp Chi Sinh, mong đợi ở anh một cái gật đầu đồng ý.



Diệp Chi Sinh nghe cô nói sẽ ký vào giấy ly hôn, sẽ rời đi không để cho anh nhìn thấy, đây chẳng phải là điều anh muốn sao? Nhưng sao trong lòng anh lại như có một bàn tay vô hình, đang hung hăng bóp chặt trái tim anh thế này?

Anh biết rõ trên đời này, thứ mà anh không thể nào bước qua được, chính là nước mắt của cô, nhìn cô thân hình nhỏ nhắn, gương mặt tái nhợt, đôi vai bởi vì khóc mà run run lên, anh thật không đành lòng kéo tay cô lôi ra khỏi nhà vào giữa đêm khuya này.

Ngày đầu tiên khi cô mới bước chân vào nhà họ Diệp, tuy là Diệp Chi Sinh không có yêu cô, nhưng cũng chưa từng dùng ngữ khí nghiêm nghị, lớn tiếng với cô như thế, cho đến gần một tháng sau khi kết hôn.

Lần đó anh đi công tác ở nước ngoài, lúc anh được đối tác mời đi ăn cơm ở nhà hàng, lại ngồi đối diện cách bàn Chu Bội Ngọc không xa, đang lúc anh chuẩn bị chào đối tác ra về, thì nghe được cô gái ngồi cùng bàn với Chu Bội Ngọc lên tiếng.

"Chu Bội Ngọc, lát nữa chúng ta sang trung tâm mua sắm đi, hôm qua tớ đi ngang nhìn thấy có một chiếc váy rất đẹp a."

Bởi vì cái tên quen thuộc, Diệp Chi Sinh hơi quay mặt sang nhìn về hướng hai cô gái đó, vừa lúc cô gái còn lại cũng vừa lên tiếng.

"Song Nhi à, đã bảo cậu sau này đừng gọi tớ là Chu Bội Ngọc nữa mà, người ta mà biết được ba của tớ đổi tên cho tớ là có chuyện lớn xảy ra, phải gọi là Chu Giai Nghi có biết chưa hả?"

Cô gái tên Song Nhi liền gật gật đầu, sau mới lại nói.

"Tớ biết rồi, tại vì cậu mới đổi tên không lâu, cho nên tớ vẫn chưa quen gọi như thế.. Mà phải khâm phục Ba cậu thật, có thể nghĩ ra một sách lượt hay như thế, vừa không ép cậu lấy người cậu không thích, lại có thể moi được một mớ tiền lớn từ anh chàng Diệp Chi Sinh đó.. Cậu nói đúng không?"

Chu Bội Ngọc liền cao ngạo đưa mặt lên, cười tự đắc.

"Đương nhiên rồi, cậu không biết Ba của tớ là ai sao? Là Chu Chính Nam đó, Ba tới đã ra tay thì mọi chuyện điều sẽ nắm gọn trong lòng bàn tay."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Em Như Sinh Mệnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook