Xuyên Qua Thành Hoa Tranh

Quyển 4 - Chương 113: Phiên ngoại Đà Lôi: Hoa đào không nói xuân đã lại về (thượng)

Đình Hòa

25/03/2014

Đầu nguồn sông Onon là nơi bộ tộc Mông Cổ quật khởi, hai năm trước, thủ lĩnh bộ tộc Khất Nhan là Thiết Mộc Chân được các bộ tộc tôn làm Thành Cát Tư Hãn. Sau khi phong tước cho các con, y theo tập tục Mông Cổ, nơi đây liền trở thành đất phong của Đà Lôi, con trai út của Thành Cát Tư Hãn.

Tháng trước, Đà Lôi dẫn quân tây chinh, đại thắng trở về, đến kim trướng của Thành Cát Tư Hãn bẩm qua quân tình, luận công lĩnh thưởng xong, liền bị Thành Cát Tư Hãn phái tới nơi đây tổ chức tế trời.

Lúc này Đà Lôi đã trở thành thống lĩnh quân đội dưới trướng Thành Cát Tư Hãn, tinh binh trong tay không dưới mười vạn. Chỉ là gần đây không phải đi chinh chiến, thứ hai, nơi đây lại là trong lãnh thổ hãn quốc, bởi vậy chưa từng điều động đại quân, chỉ dẫn theo một ngàn quân kỵ đi theo hộ vệ, tất cả đều là tinh binh cường tướng vô cùng trung thành đã theo hắn nhiều năm, hai vị đại tướng tâm phúc mà hắn nể trọng —— một trong ‘Tứ Kiệt’ được người đời sau xưng là khai quốc công thần của Mông Cổ Bác Nhĩ Hốt, cùng đệ nhất Thần Tiễn Thủ Triết Biệt —— lại đều lưu lại, không hề đi theo.

Lúc đó kỹ thuật cưỡi ngựa của người Mông Cổ thiên hạ vô song, quãng đường mấy trăm dặm, thường thường chỉ phóng ngựa một ngày đêm là tới, nhưng mà đội ngũ này không biết tại sao lại mất hơn nửa tháng mới tới được đầu nguồn sông Onon.

Đêm nay, doanh trướng của Đà Lôi đèn đuốc sáng trưng khác thường, chủ trướng ở giữa được bảo vệ tầng tầng lớp lớp, bên trong lại đốt hơn mười ngọn nến mỡ bò to như cánh tay, ánh lửa bốn phía, sáng như ban ngày.

Đà Lôi ngồi một mình ở vị trí chủ vị phía trên, trong tay cầm một mảnh giấy cực mỏng, trầm tư một lúc lâu, mới nâng tay, đưa nó vào ngọn lửa, nháy mắt liền biến thành tro tàn. Hắn nhìn chằm chằm đám tro kia, vẻ mặt cực kì bình tĩnh, giống như đã hạ quyết tâm gì đó.

Một trận gió nhẹ đột nhiên phất qua phía sau đầu, ánh nến trong trướng lập tức tối sầm lại, lại lập tức sáng lên. Chỉ trong chớp mắt sáng tối đó, bóng dáng hơi lay động chiếu trên lều bạt đã nhiều hơn hai bóng người, đứng ở phía sau hắn. Nhưng mà nín thở lắng nghe, lại không thấy nửa tiếng hô hấp, dường như trong trướng từ đầu tới cuối vẫn chỉ có mình hắn mà thôi.

Người bình thường gặp chuyện này, cho dù không tin có ma quỷ, chỉ sợ cũng khó tránh khỏi da đầu run lên, chân tay nhũn ra, Đà Lôi không biết là do đã từng có kinh nghiệm, hay là gan lớn hơn người, ngay cả đầu cũng không hề ngoảnh lại.

“Khụ khụ.” Hai tiếng ho nhẹ của một nam tử trẻ tuổi vang lên, phá vỡ sự yên tĩnh trong trướng, “Nương tử…”

Bàn tay nắm thành đầu quyền của Đà Lôi không nhịn được lại siết chặt hơn, tiếp theo nghe người nọ tán thưởng nói: “Tứ ca nhà nàng quả nhiên thực can đảm, định lực thực tốt a, trong tình huống như vậy cũng có thể nhịn được không thèm quay đầu liếc mắt nhìn một cái.” Trong thanh âm tràn đầy ý tán thưởng, chân thành tha thiết vô cùng.

Mí mắt Đà Lôi nhảy dựng, lại làm như không nghe thấy gì, hừ lạnh một tiếng, “Biết sai lầm rồi, còn không lại đây!”

—— Lời này là nói với người còn lại trong trướng.

Trong trướng bỗng dưng vang lên tiếng cười thanh thúy của một cô gái, Đà Lôi chỉ cảm thấy trên vai hơi hơi trầm xuống, một bàn tay mảnh khảnh đã vòng qua, quơ quơ ở chỗ cổ họng hắn, lại nghe nàng ở phía sau ra vẻ hung tợn nói: “Dám tức giận, muội liền bóp chết huynh!” Lời còn chưa dứt, cô gái đã bật cười trước, làm gì có nửa phần uy hiếp nào.

Thật đúng là giống hệt khi còn bé.

Khi đó, mỗi lần hắn từ bên ngoài trở về, nàng luôn như vậy, tựa trên vai hắn nói huyên thuyên không ngừng. Giờ đây hai người đều đã trưởng thành, tình cảm huynh muội lại chưa từng giảm bớt.

Vừa nghĩ tới đây, Đà Lôi vốn một bụng tức giận, không biết vì sao lại không thấy tăm hơi, muốn xoay người nói gì đó với nàng, lại nghĩ tới những việc đang cân nhắc trong lòng, đành nhẫn tâm nhẹ nhàng đẩy cánh tay nàng ra, trầm giọng nói: “Ta chỉ hỏi muội một chuyện, muội thật sự gả cho người này sao?”

“Ừm.”

Nàng thế nhưng không có nửa phần do dự đã gật đầu? Trong lòng Đà Lôi dấy lên lửa giận, lớn tiếng quát: “Hoa Tranh, muội nghĩ kỹ hãy trả lời ta!”

Đà Lôi lúc này tức giận quát, thanh âm rất lớn, vì thế thị vệ Ba Đặc Nhĩ ở bên ngoài nghe được rất rõ ràng. Lúc trước y phụng mệnh Đà Lôi dẫn năm trăm cận vệ mai phục bên ngoài trướng, không có ám hiệu không được hiện thân. Lúc đó Mông Cổ trị quân cực nghiêm, quân lệnh như núi, vừa rồi tuy là y nhìn thấy hai đạo bóng trắng quỷ mị nhẹ nhàng tiến vào chủ trướng, gấp đến độ vò đầu bứt tai, cũng không dám vượt qua giới hạn.

Vừa nghe được những lời này, Ba Đặc Nhĩ đã yên tâm hơn phân nửa.

Đà Lôi cùng Hoa Tranh, hai huynh muội lớn lên cùng nhau từ thuở nhỏ, thân thiết vô cùng, trên thảo nguyên không người nào không biết, không người nào không hiểu. Hai ngày sau khi đại hãn được tôn xưng Thành Cát Tư Hãn, Hoa Tranh đã rời thảo nguyên, tám ngàn hộ dân trên danh nghĩa thuộc về nàng được giao cho Đà Lôi thống lĩnh, việc này ngay cả Oa Khát Đài luôn luôn như hổ rình mồi với Đà Lôi cũng không thể làm gì được.

Bất quá… Ba Đặc Nhĩ trừng mắt nhìn, cảm thấy không khỏi có chút nghi hoặc, một khi đã như vậy, vì sao tối nay lại an bài như thế này? Y vốn tưởng rằng Đà Lôi muốn đối phó với Oa Khát Đài, nhưng xem tình hình hiện giờ lại không giống thế…

Y vốn là thị vệ được Thành Cát Tư Hãn vô cùng coi trọng, tuy rằng đầu óc không tính là thông minh, nhưng trời sinh thần lực lại trung thành và tận tâm. Khi Đà Lôi gia nhập quân ngũ, còn chưa tới mười hai tuổi, Thành Cát Tư Hãn thương ấu tử, liền phái y làm thân binh cận vệ của Đà Lôi, những năm gần đây che chở Đà Lôi trên chiến trường, cũng không biết đã vào sinh ra tử bao nhiêu lần rồi. Đã là người thân cận bên cạnh Đà Lôi, tự nhiên cũng biết từ nhỏ Đà Lôi đã vô cùng thương yêu muội tử này, dáng vẻ câu nệ như hôm nay, vẫn là lần đầu tiên y nhìn thấy…

Y nhất thời mải suy nghĩ, không tự giác đưa tay gãi gãi đầu, da đầu lại bỗng dưng hơi hơi run lên, giống như bị người nào đó chăm chú nhìn thẳng vào vậy… Vừa ngẩng đầu… Lại thấy nam tử áo trắng đứng sau lưng Đà Lôi đang tựa tiếu phi tiếu nhìn y, trong nháy mắt tầm mắt hai người chạm nhau, còn ôn hòa có lễ gật gật đầu.

Sau lưng Ba Đặc Nhĩ, mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

Đà Lôi chỉ học qua một chút công phu quyền cước thô thiển với Giang Nam Thất Quái, hơn nữa toàn bộ chú ý lúc này đều dồn trên người Hoa Tranh, bởi vậy đối với sóng ngầm phía sau hoàn toàn không hay biết, chỉ theo bản năng ngưng thần chú ý nghe nàng trả lời.

“Đà Lôi… Huynh ấy… huynh ấy cùng muội trở về thăm huynh… Chúng ta đi được nửa đường liền nghe nói Thành Cát Tư Hãn nổi giận với huynh, huynh… huynh có sao không?” Ngừng lại một chút, nàng lại dậm chân nói: “Nhất định là do Oa Khát Đài châm ngòi đúng không, một ngày hắn không nhắm vào huynh thì chết chắc! Uy… Có cách nào làm cho tên hỗn đản kia chịu đau khổ chút không?” Nửa câu sau hiển nhiên là nói với nam tử áo trắng bên cạnh.

“Cách thì tự nhiên là có, chỉ là…” Người trả lời nở nụ cười khổ, “Cũng phải đợi tứ ca nàng đồng ý mới được.”

“Muội muốn thế không được sao!”

“Nương tử nếu đã phân phó, vi phu tự nhiên là không thể không nghe theo.” (=”= Khắc ca… thê nô a~)

“Âu Dương Khắc!”









Đà Lôi nghe hai người họ đối đáp, trong lòng đúng giống như đánh đổ bình ngũ vị, chua, cay, mặn, ngọt, đắng xem lẫn, nhất thời ngay cả chính hắn cũng không thể nói rõ rốt cuộc là vui hay là buồn, là giận hay là lo.

Hoa Tranh tuy rằng không trực tiếp trả lời hắn, nhưng ngôn ngữ cử chỉ đối với người nọ đều có ý che chở, tin cậy vô cùng, từ nhỏ đến lớn, ngoại trừ chính mình cùng Giang Nam Thất Quái, còn chưa bao giờ thấy nàng thân cận với ai đến vậy, cho dù là Đô Sử năm đó cũng chưa từng…

Đô Sử… Tên tiểu tử kia chết thì cũng chết rồi —— chiến trường gặp nhau, kẻ sống người chết, ngày đó nếu hắn không chết thì chính là mình chết —— lại còn khiến muội tử nhà mình thương tâm khổ sở, cuối cùng đi xa tha hương, quanh năm suốt tháng không gặp một lần, khi trở về cư nhiên lại dẫn theo một nam tử xa lạ!

“Đà Lôi…” Thanh âm cô gái hơi khó xử vang lên sau lưng hắn, chỉ kêu một tiếng lại ngừng lại, dường như không biết phải nói gì mới được.

Không cần quay đầu hắn cũng biết vẻ mặt nàng lúc này như thế nào, vẻ mặt khó xử đó, kỳ thật từ trước đã thường xuyên nhìn thấy, chỉ là khi đó, hắn lại hoàn toàn không chú ý tới tâm tình của nàng, cho nên mới có thể…

Quên đi… Đà Lôi có chút tức giận nhắm mắt lại, mới chậm rãi xoay người lại, lại không hề liếc mắt nhìn thân ảnh bé nhỏ kia, mà dùng ánh mắt sáng quắc đánh giá người nào đó từ trên xuống dưới.

Mặt… rất trắng! Thân thể… rất không uy mãnh! Tuổi… rất lớn! Cười đến… rất giả! =)))

Nhìn thế nào cũng thấy không vừa mắt, nhìn thế nào cũng thấy kém xa Quách Tĩnh an đáp, bất quá, so với một kẻ đã chết kia, thằng nhãi trước mắt này chí ít cũng vẫn là một người còn sống.

Âu Dương Khắc cho dù có nhạy bén gấp mười cũng chẳng đoán được suy nghĩ của Đà Lôi lúc này, chỉ nhìn sắc mặt đã biết y khó chịu, liền nhanh chóng chắp tay, mỉm cười hàn huyên nói: “Cữu huynh, biệt lai vô dạng.”

(Biệt lai vô dạng: ‘đã lâu không gặp’, còn có ý nghĩa khác là hỏi thăm sức khỏe khi gặp lại)

Hai từ ‘cữu huynh’ này, lọt vào tai Đà Lôi lại như muốn bốc lửa, đang muốn phát tác, thoáng nhìn thấy vẻ mặt khổ sở của Hoa Tranh bên cạnh, lại nhịn xuống, miễn cưỡng gật gật đầu, không quan tâm tới hắn nữa, quay đầu nhìn về phía muội tử nhà mình.

“Hoa Tranh…”

Hai huynh muội bọn họ đã lâu không gặp, tất nhiên có nhiều chuyện muốn nói. Âu Dương Khắc chỉ cười đứng bên cạnh nhìn, đối với việc mình bị bỏ rơi một bên không hề có ý bất mãn, khí độ này thật ra lại khiến Đà Lôi có chút đánh giá cao hơn về hắn.

Lại không biết biểu hiện này của Âu Dương Khắc hoàn toàn không có liên quan gì tới khí độ.

Người nào đó đã sớm biết chính mình đuối lý trước, tiền trảm hậu tấu cưới muội muội người ta vào cửa, cữu huynh yêu muội như mạng này không tìm hắn liều mạng đã là ngàn hạnh vạn hạnh vui mừng rồi; thứ hai, nương tử nhà hắn tuy rằng bị lôi kéo nói chuyện, nhưng ánh mắt luôn liếc về phía hắn, thực hiển nhiên là đầy lòng xin lỗi về tình huống trước mắt, với tính tình của nàng, hiển nhiên sẽ muốn bồi thường cho hắn… Ừm… Bởi vậy tối nay, nói không chừng có thể đổi tư thế… hoặc là đổi chỗ khác… hoặc là… =)))

Nghĩ tới chỗ hợp ý, khóe môi hắn không nhịn được hơi hơi nhếch lên, cười đến thập phần sung sướng.

Bên này Đà Lôi vừa nói, quay đầu nhìn thấy Âu Dương Khắc mặt mày loan loan, cảm thấy không khỏi có chút buồn bực, bị bỏ rơi một mình mà vẫn có thể cười vui vẻ như vậy, đây vẫn là lần đầu tiên hắn nhìn thấy, hơn nữa không biết vì cái gì, tổng cảm thấy nụ cười kia thập phần chướng mắt, hắn nhíu nhíu mày.

“Hoa Tranh, ta cùng Âu Dương công tử… có một số việc muốn nói, muội ra ngoài đi dạo trước…”

“Muội không đi!” Hoa Tranh cau mày nhìn hắn, “Có chuyện gì mà muội không thể nghe!”

Đà Lôi bị nàng làm nghẹn họng. Này thật đúng là chuyện nàng không thể nghe, bất quá trước giờ hắn vẫn luôn yêu chiều muội tử, lúc nãy hù nàng một chút như vậy cũng đã là quá mức rồi, giờ không thể làm hơn được nữa, trong khoảng thời gian ngắn thật đúng là không thể nghĩ được nên nói thế nào.

Ngược lại, Âu Dương Khắc lại tiếp nhận câu chuyện: “Lúc nương tử cùng Hoàng cô nương nói chuyện, chẳng phải cũng đuổi ta cùng Quách huynh ra ngoài sao?” Hắn dừng một chút, cười cực kì ái muội nói: “Lâu nay vẫn nghe trên đại mạc có mấy vị thảo dược khiến chuyện… rất có kỳ hiệu, cữu huynh chắc là muốn nói với ta phương pháp sử dụng —— nương tử nàng thật muốn ở lại nghe sao?”

Lát sau, Đà Lôi vẫn trợn mắt nhìn đỉnh trướng, tâm tình buồn bực đến cực điểm.

Vừa rồi Hoa Tranh vung chân đá hai người bọn họ, mắng một câu “Vô sỉ” liền tông cửa xông ra ngoài, bóng dáng kia có vài phần giống như chạy trối chết. Tuy rằng coi như cũng đạt được mục đích đuổi nàng ra ngoài, nhưng mà… Rõ ràng chỉ có tên tiểu tử họ Âu Dương kia là vô sỉ mà thôi, vì sao ngay cả hắn cũng bị mắng theo a! Hơn nữa chuyện này cho dù muốn giải thích cũng không thể giải thích được, không thể đuổi theo mà nói với nàng: “Muội tử, muội phải tin tưởng ta, ta tuyệt đối không thảo luận chuyện phòng the với hắn” … =)))

Liếc mắt nhìn tên đầu sỏ gây nên tội vẫn còn bình thản đứng chờ, lửa giận lại bốc lên, hừ lạnh một tiếng, đang muốn mở miệng, người nọ lại thu hồi vẻ tươi cười, tiến lên nửa bước, chắp tay, nghiêm mặt nói: “Cữu huynh cũng biết đường về có phục binh?”

Trong lòng Đà Lôi lập tức nổi sát khí.

Hắn mất vô số tâm lực mới dụ được Oa Khát Đài ra chiêu này, chỉ đợi đêm mai y gây khó dễ, liền nhỏ cỏ tận gốc toàn bộ thế lực của Oa Khát Đài trong quân —— chỉ là việc này cực kỳ cơ mật, người này làm sao mà biết được? Nếu để lộ phong thanh, chỉ sợ là… Vừa nghĩ tới đây, hắn giơ tay lên, định vỗ tay ra hiệu cho binh mã đang mai phục xông ra, cho dù thế nào, trước tiên cứ bắt người lại đã rồi tính.

Không biết tại sao trước mắt đột nhiên lại hiện lên hình ảnh ngày đó Hoa Tranh khóc rống lên, trong lòng đau xót, hai bàn tay giơ lên kia không cách nào vỗ vào được, muốn người kia chết, cơ hội dù hiếm nhưng cũng vẫn có, muội tử lại chỉ có duy nhất một…

Cho dù trong lòng lưu chuyển hàng trăm suy nghĩ, những bất quá cũng chỉ trong khoảng khắc, hắn lúc này tâm ý đã quyết, liền chậm rãi buông tay, bâng quơ hỏi một câu, “Thật không?”

Âu Dương Khắc là người nhạy bén thế nào, huống hồ lại vốn có ý định muốn thử tâm tư người kia, vẻ mặt Đà Lôi tuy rằng biến hóa rất nhanh, nhưng toàn bộ đều đã sớm lọt vào mắt hắn.



Hãn quốc Mông Cổ những năm gần đây thanh thế ngày càng lớn, rất có khả năng sẽ nhất thống thiên hạ. Trong bốn người con trai của Thành Cát Tư Hãn, trưởng tử Truật Xích thân thế có hiềm nghi, thứ tử Sát Hợp Đài tính tình nóng nảy, không thể gánh vác việc lớn, tương lai người thừa kế hãn vị không phải con thứ ba Oa Khát Đài thì là con trai út Đà Lôi.

Việc này vốn chẳng có liên quan gì tới hắn, bất đắc dĩ Hoa Tranh lại là con gái của Thành Cát Tư Hãn, muội tử của Đà Lôi, tuy nàng nguyện ý từ bỏ ngôi vị công chúa, theo hắn du ngoạn giang hồ, phía bên kia vị tất đã bỏ được vị công chúa vẫn có nhiều ích lợi này, huống hồ trong lòng nàng quả thực vẫn không thể bỏ được vị tứ ca đã che chở cho nàng từ thuở nhỏ này.

Lần này đưa nàng về thảo nguyên thăm người thân, nhìn qua chỉ như lại mặt bình thường, kỳ thật cũng là hắn có suy tính.

(‘lại mặt’: hai vợ chồng tân hôn trở về nhà gái mang theo lễ vật để tạ gia tiên ông bà cha mẹ, đi chào họ hàng thân nhân bên ngoại.)

Con nhà đế vương không có tình thân, lúc này tình cảm huynh muội bọn họ mặc dù tốt, làm sao biết tương lai Đà Lôi sẽ không vì hãn vị mà ra tay với Hoa Tranh, bởi vậy hắn nhất định phải tự mình xác nhận một phen.

Từ những tin tức đã tìm hiểu trước đó, xem ra vị huynh trưởng này cũng vẫn luôn nhớ tình cũ, không uổng công muội tử y khổ tâm lo lắng.

Bất quá, lúc ích lợi trước mặt… Hắn khẽ nhíu nhíu mày, gương mặt lại nở nụ cười đến cảnh xuân sáng lạn.

“Cữu huynh không cần quá lo, Bạch Đà sơn ta đều có phương pháp truyền tin, nếu như dùng được, không ngại…” Âu Dương Khắc cố ý ngừng lại một chút, mới nói tiếp: “… Không ngại nói rõ.”

Lúc hai quân đối chọi, tìm hiểu quân tình là chuyện cực kỳ quan trọng.

Đà Lôi đã ở chung lâu ngày với Quách Tĩnh và Giang Nam Thất Quái, tự nhiên biết đám người trong võ lâm có vô số biện pháp kỳ quái mà hiệu quả, chỉ là… Nếu cứ tiếp nhận ý tốt của tên tiểu tử này như vậy, sau này tiếng nói của hắn làm gì có trọng lượng nữa? Mà quan trọng hơn là, ngày sau nếu muội tử nhà mình phải chịu ủy khuất gì, hắn biết phải đi đòi công đạo như thế nào được?

Nghĩ đến đây, Đà Lôi không nhịn được hừ lạnh một tiếng, “Việc này không cần nhắc tới nữa.” Mang theo một chút nộ khí, hắn ngừng lại một chút, mới nói rõ ràng từng chữ một: “Nhưng thật ra có chuyện khác, muốn Âu Dương công tử giải thích rõ ràng một hai với ta.”

Âu Dương Khắc cảm thấy hơi hài lòng, vẻ mặt lại không hề thay đổi, chỉ cười dài chắp tay với hắn, “Cữu huynh mời nói.”

“Muội tử nhà ta tuổi nhỏ, kiến thức nông cạn, không hiểu chuyện cũng liền thôi, Âu Dương công tử là người khôn khéo như thế, chẳng lẽ cũng để mặc nó hồ nháo như vậy sao? Trên thảo nguyên, cho dù là con gái của thủ lĩnh một bộ tộc tầm thường xuất giá, ít nhất cũng phải đại yến một tháng, huống chi Hoa Tranh đường đường là công chúa của hãn quốc ta! Theo tập tục người Hán các ngươi, tam thư lục lễ, vấn danh nạp thái, nam môi nữ chước, tự nhiên cũng không thể thiếu (*) —— loại hành động ‘không cáo mà thú’ này không biết là theo lễ pháp nhà ai?” Đà Lôi ngừng lại một chút, trong mắt hiện lên một tia ngoan lệ, không đợi Âu Dương Khắc trả lời, lại lạnh lùng nói: “Ta cùng Chu sư phụ học Hán văn mười năm, nhưng cũng nghe qua ‘Sính tắc vi thê, bôn tắc vi thiếp’, ngươi làm việc qua loa như thế… Rốt cuộc đặt muội tử ta ở chỗ nào!”

(‘Sính tắc vi thê, bôn tắc vi thiếp: Đủ lễ thì là cưới vợ, sơ sài thiếu lễ thì là nạp thiếp)

Âu Dương Khắc không có nửa điểm chần chờ, tiến lên trước nửa bước cất cao giọng nói: “Nàng tự nhiên là thê tử ta cưới hỏi đón vào cửa đàng hoàng, Bạch Đà sơn thiếu phu nhân. Tám trăm mười bảy sản nghiệp trên danh nghĩa thuộc về Bạch Đà sơn lúc này đều đã thu được bồ câu đưa tin, chỉ cần nàng đưa tín vật là có thể tùy ý sử dụng ra lệnh.”

Đà Lôi thấy vẻ mặt hắn nghiêm túc, trả lời tuyệt không có nửa phần do dự, cảm thấy ác cảm lại giảm đi ba phần.

Muội tử nhà mình mình biết, Hoa Tranh gả cho người này tự nhiên sẽ không vì gia sản nhà hắn, nhưng kê rõ gia sản như vậy đủ để cân nhắc thành ý của nhà trai. Ờ, tuy rằng số lượng vẫn hơi ít… Nhưng không sao, ngày sau hắn sẽ trợ cấp nhiều một chút cũng được, không đến mức để muội tử nhà mình phải chịu khổ sở là được. (khụ khụ, Đà Lôi huynh, tám trăm mười bảy sản nghiệp mà huynh còn chê ít sao *lau mồ hôi*)

“Ta chưa từng nghĩ tới chuyện không đại hôn nghênh nàng vào cửa, khi đó ngay cả yến khách danh thiếp cũng đều đã chuẩn bị hết, nếu nàng không…” Âu Dương Khắc nở nụ cười khổ, ngày đó nếu như không phải hắn kiên trì, chỉ sợ ngay cả hôn lễ kia cũng không có.

“Cho dù như thế, nhưng cũng không hề qua loa thành hôn. Cữu huynh lo lắng ngày đó thành thân nhà mẹ đẻ không người đưa gả, chỉ sợ thế nhân xem nhẹ nàng… Việc này ta cũng đã nghĩ tới, bởi vậy đã xin thúc phụ hướng Giang Nam Thất Hiệp cầu hôn, được Chu nhị hiệp chính miệng hứa hôn, mới tổ chức lễ thành thân tại Gia Hưng, lại mời bang chủ Cái Bang Hồng lão tiền bối đưa gả, đảo chủ đảo Đào Hoa Hoàng lão tiền bối chủ hôn, những người có danh tiếng trong võ lâm Giang Nam đều tới dự…”

Khóe môi hắn hơi hơi nhếch lên, dường như nghĩ tới ngày thành thân đó, vẻ mặt bất giác trở nên nhu hòa hơn rất nhiều, ngừng lại một chút, mới khôi phục vẻ mặt nghiêm túc nhìn về phía Đà Lôi:

“Năm vị cao thủ đệ nhất đương thời có ba người tới, trong chốn võ lâm cũng xem như rất khó có được, ngày sau hành tẩu trên giang hồ, người bên ngoài cũng phải nể mặt ‘Ngũ Tuyệt’ mà cho nàng vài phần mặt mũi…”

Những lời này từ trong lòng nói ra, chân thành tha thiết vô cùng.

Đà Lôi nghe hắn nói, cũng phù hợp với những gì mình phái người đi tìm hiểu, sắc mặt hơi hòa hoãn, đột nhiên vỗ tay ba cái, thản nhiên nói: “Ta cùng Âu Dương công tử ôn chuyện, các ngươi đều lui ra đi.” Bên ngoài trướng ầm ầm truyền đến tiếng tuân lệnh, lập tức liền nghe thấy những tiếng bước chân đều tăm tắp rời đi, nghe thanh âm chỉ sợ không dưới ngàn người.

Ý tứ uy hiếp hàm ẩn trong đó, Âu Dương Khắc sao lại không biết, cũng đã có chuẩn bị đáp lễ gấp mười rồi, chỉ là… vị cữu huynh trước mặt này quả thực là người quan trọng nhất trong lòng nương tử hắn, không không không, hẳn là người quan trọng thứ hai mới đúng… Tóm lại là vạn vạn không thể đắc tội, bởi vậy vẻ mặt hắn chẳng những không hề lộ ý bất mãn, ngược lại, lại cực kỳ chân thành tán thưởng một câu: “Cữu huynh quả nhiên là kỷ luật nghiêm minh, có cách trị quân!”

Đà Lôi được hắn khen tặng, gân xanh trên trán lại nhảy dựng, cực kỳ muốn đấm một phát lên gương mặt kia, lại phải cố gắng nhịn xuống, cắn răng nói:

“Hoa Tranh trước giờ không có mắt chọn nam nhân…”

Trước giờ? Âu Dương Khắc nhíu mày, hắn tự nhiên hiểu được những lời này có ý gì, lại khá là thức thời không đáp một lời, chỉ nghe Đà Lôi tiếp tục nói:

“Ta đã từng ngăn cản nó một lần, cho tới nay vẫn luôn hối hận, bởi vậy ta sẽ không ngăn nó lần thứ hai.” Đà Lôi ngừng lại một chút, mới tiếp tục nói: “Ta chỉ có một muội tử, cũng chỉ mong cả đời nó sẽ được bình an vui vẻ, chỉ là… nếu có người khiến nó chịu ủy khuất…” Đà Lôi có thâm ý quét mắt nhìn Âu Dương Khắc, thanh âm càng lạnh lùng, “Ta quyết sẽ đòi công đạo thay nó!”

Lĩnh mười vạn tinh binh Mông Cổ, cho dù hắn muốn san bằng Bạch Đà sơn hay cả Tây Vực… cũng không phải chuyện gì khó..

Âu Dương Khắc mỉm cười, lên tiếng trả lời: “Được.”

Lời vừa nói ra, ngược lại lại khiến Đà Lôi giật mình, hắn tự biết lấy binh lực uy hiếp thế này không phải là hành vi quang minh lỗi lạc, chỉ vì lo lắng cho muội tử, bất đắc dĩ mới phải làm thế, bất quá… Người này chẳng lẽ không nghe rõ hắn nói gì sao, nếu không sao lại đáp ứng sảng khoái như vậy?

Đang suy nghĩ, lại nghe Âu Dương Khắc khẽ thở dài một tiếng, thấp giọng thì thầm: “Ta sao có thể phụ nàng được…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Thành Hoa Tranh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook