Xướng Môn Nữ Hầu

Chương 169: Kim Lăng quận vương (1)

Tần Giản

28/01/2018

Buổi chiều, Giang Tiểu Lâu vừa tới viện của Vương phi, Mộ Vũ đã vén rèm lên nhỏ giọng báo cáo: “Tiểu thư, Kim Lăng quận vương trở về rồi.”

Kim Lăng quận vương?

Giang Tiểu Lâu lẩm bẩm tên người này một lần trong đầu, lập tức hiểu ra.

Tiến vào phòng khách, nàng liền nhìn thấy nam nhân trẻ tuổi vừa cởi chiến bào mặc bộ cẩm y đang ngồi nghiêm chỉnh trên chiếc ghế gỗ màu đỏ.

Mặt mũi hắn rất cương nghị, đôi mắt tối đen, tựa hồ có sức mạnh thấu vào lòng người.

Giang Tiểu Lâu khẽ mỉm cười: “Giang Tiểu Lâu xin chào quận vương.”

Hách Liên Duẫn nhìn Giang Tiểu Lâu, thiếu nữ trước mắt có đôi mắt sáng, thanh lệ thoát tục, khiến người ta không kềm được mà yêu thích.

Các muội muội của mình đều là mỹ nhân xuất sắc ở kinh thành, nhưng không được thanh diễm như nàng. Loại xinh đẹp này không mị tục, không khô khan, ngũ quan xinh xắn, đôi mắt sáng sủa, khiến hắn không kềm được mà nhớ đến sự mông lung đẹp đẽ của hạnh hoa giữa cơn mưa xuân.

“Muội muội không cần khách sáo, muội đã là nghĩa nữ của mẫu thân thì cũng chính là muội muội của ta. Lần này ta quay về có mang theo lễ vật cho mẫu thân và muội, một lát nữa sẽ đưa tới.” Âm thanh Hách Liên Duẫn trầm ổn, biểu hiện không chút khác thường. Nói xong hắn quay đầu nói với Khánh Vương phi: “Mẫu thân, có thể cho con đi thăm phụ thân một chút không?”

Vẻ mặt hắn đặc biệt cung kính, không có chút nào quá phận.

"Phụ thân con đang ở ngay bên cạnh, đi thăm ông ấy đi. Nhưng mà đại phu nói, bây giờ ông ấy bệnh rất nặng, vẫn chưa thể mở miệng nói chuyện.” Khánh Vương phi dặn dò.

“Vâng, mẫu thân.” Hách Liên Duẫn lập tức đáp một tiếng, lễ nghi chu toàn mà lui xuống.

Giang Tiểu Lâu nhìn bóng lưng Hách Liên Duẫn, không khỏi khẽ mỉm cười: “Kim Lăng quận vương sao lại đột ngột về kinh?”

Khánh Vương phi thở dài nói: “Vì Vương gia bị bệnh, cho nên Hách Liên Duẫn dâng tấu bên bệ hạ, khẩn cầu cho phép hằn về kinh thăm phụ thân.”

“Chỉ vì thăm bệnh mà về sao?” Giang Tiểu Lâu nhẹ nhàng nhíu mày, suy tư mà nói.

Khánh Vương phi cười lạnh một tiếng: “Mẹ ruột, đệ đệ muội muội của hắn đều chết rồi, sao lại không về xem xem tình hình chứ, thăm bệnh chỉ là cái cớ thôi.”

“Mẫu thân, trước giờ con chỉ nghe nói hắn rất trung dũng, không biết còn người hắn thế nào, mẫu thân nói với con một chút được không?”

Giang Tiểu Lâu đã hỏi, Khánh Vương phi liền nói không chút giấu diếm: “Từ nhỏ hắn thông minh hiểu chuyện, làm việc quả quyết, văn thao võ lược, Vương gia cho rằng hắn rất giống ông ấy, cho nên đặc biệt sủng ái. Từ nhỏ hắn được đưa ra khỏi kinh học tập, đến mười một tuổi mới quay về, tràn ngập ý chí báo quốc, khiến Vương gia rất cảm động. Đến khi hắn mười lăm tuổi Vương gia liền giao hắn cho lão bằng hữu là Kỵ Nam tướng quân đưa đi trong quân rèn luyện. Hắn bắt đầu làm một tiểu tốt, dựa vào chiến công là tiến lên từng ngày, hoàn toàn khác biệt với loại thô bạo như Bùi Tuyên. Hắn đối đãi binh sĩ như con cháu, khiêm tốn không kiêu ngạo, kề vai sát cánh, cho nên rất được lòng mọi người, Vương gia cũng vì vậy mà càng thêm quý trọng hắn.”



Giang Tiểu Lâu gật gù, toát ra biểu hiện suy tư.

Hách Liên Duẫn thăm bệnh xong, đang ở trong phòng tự mình hầu hạ Khánh Vương dùng bữa tối, lúc này mới quay về viện của mình. Tương Hiểu Vân đầy mặt vui mừng tiến ra nghênh đón, dâng lên trà nóng đã được chuẩn bị từ trước.

Hách Liên Duẫn nhận trà, thuận thế kéo một cái, Tương Hiểu Vân lập tức rơi vào trong lòng hắn, hai tay cuốn lấy cổ hắn, gương mặt lập tức hiện lên một tia đỏ ửng, hô hấp cũng gấp gáp lên, yêu kiều nói: “Chàng đó, vừa về đến nhà mà…”

Sắc mặt Hách Liên Duẫn đặc biệt bình tĩnh, không nhìn ra một chút dục vọng nào, hắn chỉ cao giọng nói: “Ta ở trong quân lâu như thế, không biết nhớ nàng đến mức nào nữa.” Nói xong câu đó, âm thanh hắn đè thấp, kề sát vào tai nàng nói: “Trong nhà đã xảy ra chuyện gì?”

Tương Hiểu Vân ngẩn ra, gần như cứng người lại.

Hách Liên Duẫn dùng sức vỗ vào lưng làng, cực kỳ yêu thương nói: “Đến đây, cho ta hôn một cái.” Nhưng trên thực tế hắn lạnh lùng nói: “Nói hết mọi chuyện cho ta.”

Tương Hiểu Vân lập tức hiểu được, liếc mắt nhìn ra cửa sổ, biết Hách Liên Duẫn đang lo tai vách mạch rừng, không khỏi thấp giọng nói: “Trong viện này đều là người của thiếp, không có gì đâu.”

“Hừ, trong nhà có mẹ và đệ đệ muội muội, bên ngoài thì có cường địch bao vây, nha đầu kia có thể trong thời gian ngắn gây nên sóng gió, thật sự đơn giản vậy sao? Nàng cũng quá xem thường người ta.” Hách Liên Duẫn cười lạnh một tiếng, nhéo vào ngực nàng một cái.

Trong lòng Tương Hiểu Vân run lên, kể hết mọi chuyện một lượt, nhìn thấy sắc mặt Hách Liên Duẫn ngày càng khó coi, không khỏi căng thẳng trong lòng, nàng cắn cắn đôi môi đỏ mọng, oan ức nói: “Thiếp biết chàng trách thiếp không đứng ra giúp mẹ và đệ muội của chàng, nhưng thiếp cần khuyên đã khuyên, năn nỉ cũng năn nỉ, bên phủ Thái tử không biết đã chạy bao nhiêu chuyến, những gì cần làm đã làm hết. Thiếp cũng phải nghĩ cho tương lai của chàng, còn có con của chúng ta… Không lẽ vì họ mà không để ý những chuyện này, cứ thế lao đầu vào sóng gió sao? Thiếp làm gì có bản lãnh đó?”

Hách Liên Duẫn nắm chặt vòng eo của nàng, thở dài nói: “Hiểu Vân, con người ta không biết ăn nói, không nói ra được lời ngọt ngào, dĩ nhiên ta biết nàng vất vả, chưa từng có ý trách móc nàng. Mẹ của ta thiển cận, không biết tiến lùi, các đệ muội cũng bị phụ thân làm hư, không biết trời cao đất rộng. Thứ xuất là chuyện trời định, sao có thể tranh dành với trời.” Miệng hắn nói như vậy nhưng sự đau khổ trong mắt lại rất sâu.Tương Hiểu Vân lập tức ôm sát hắn: “Thiếp là thê tử của chàng, dĩ nhiên toàn tâm toàn ý lo lắng cho chàng, cho dù phải tranh với ông trời thiếp cũng không sợ.” Suy nghĩ một chút, nàng lại lo âu nhíu mày nói: “Nhưng thiếp sợ Giang Tiểu Lâu, vừa nhìn thấy gương mặt tươi cười kia liền sợ. Nàng ta cười càng ôn nhu thì suy nghĩ trong lòng càng độc ác. Lần này chàng trở về, thiếp lo nhất là nàng ta không chịu buông tha cho chàng, muốn… đối phó với chàng.”

Hách Liên Duẫn xoa xoa làn da trơn bóng của nàng, thở dài nói: “Ta biết, cho nên ta lập tức đi gặp phụ thân. Ai ngờ ông ấy bệnh nặng nằm trên giường, khi gặp ta thì dường như có trăm ngàn lời muốn nói, nhưng một chữ cũng không thốt ra được, trong lòng ta vô cùng khổ sở.”

Tương Hiểu Vân cũng khổ sở, nhưng điều nàng đau lòng nhất là chỗ dựa duy nhất của phu quân mình đã ngã xuống, Khánh Vương rất sủng ái Hách Liên Duẫn, thậm chí không tiếc tranh chấp với Khánh Vương phi, nhưng hôm nay ông ấy không thể nói chuyện, nếu Vương phi dùng thân phận đích mẫu chèn ép Hách Liên Duẫn thì hắn đúng là không còn đường lui.

“Phu quân, chuyện đến nước này, chúng ta chỉ có thể mạo hiểm một phen.” Tương Hiểu Vân nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng không nhịn được nói.

“Mạo hiểm một phen?” Hách Liên Duẫn nhíu mày.

“Trước kia thiếp không dám ra tay là vì không có phu quân ở đây, nhưng giờ đã khác, phu quân trở về rồi. Cục diện trước mắt, lão Vương phi không quản sự, Vương phi bá đạo, Giang Tiểu Lâu độc ác, Thế tử gần đây cũng khá hơn trước nhiều. Nghe nói khi đi yết kiến bệ hạ còn được khen ngợi, thiếp cảm thấy đó là do Giang Tiểu Lâu ở sau lưng dạy hắn. Bây giờ phụ thân đã ngã xuống, bọn họ rõ ràng đang từng bước thanh trừng thế lực của phu quân. Nếu tiếp tục như vậy, chàng muốn có được vị trí Thế tử đúng là trăm ngàn khó khăn, không bằng quyết tâm…” Tương Hiểu Vân thăm dò nói.

“Thế tử chết rồi, người đầu tiên bị nghi ngờ sẽ là ta, như vậy chỉ khiến cho ngư ông đắc lợi, không lẽ phụ thân chỉ có hai bọn ta là con trai sao?” Hách Liên Duẫn tức giận nói, “Huống chi, cho dù Thế tử không hiểu chuyện thì vẫn là đệ đệ của ta, mẫu thân lạnh nhạt với ta nhưng không hề ngược đãi, nàng bảo ta đi giết Thế tử là muốn ta trở thành tội nhân? Ta là tướng lĩnh trong quân, không có tước vị này thì cũng không ai cướp được thứ thuộc về ta, nhưng một khi mang tiếng xấu thì các đồng liêu và thuộc hạ sẽ đối xử với ta thế nào? Sau này ta còn có thể thống lĩnh bọn họ sao? Bất trung bất hiếu, bất nhân bất nghĩa, nàng đang muốn đẩy ta vào đường cùng sao?”

Sắc mặt Tương Hiểu Vân trắng bệch, nàng nhẫn nhịn thời gian dài chính là chờ có cơ hội thích hợp diệt trừ Thế tử, được làm vua thua làm giặc, có nhà nào không vì tước vị mà tranh chấp một mất một còn, chỉ cần có thể kế thừa tước vị, thê tử cũng sẽ được thơm lây, còn dựa vào quân công thì tính là gì? Một bên là thân vương, một bên là võ tướng tứ phẩm, ai cũng biết nên chọn thế nào.

“Chàng đang trách thiếp hại chàng?”



“Không, ta không có ý này, chỉ là nàng suy nghĩ quá đơn giản.” Hách Liên Duẫn nhìn chằm chằm Tương Hiểu Vân, vẻ mặt lạnh lẽo nói: “Hiểu Vân, nàng gả cho ta đã lâu, lẽ nào không hiểu tính tình của ta?”

“Dĩ nhiên thiếp biết, chỉ là…”

“Không cần nói nhiều, đại trượng phu có việc nên làm có việc không nên làm, ta đã khuyên mọi người rất nhiều lần, không thể hung hăng càn quấy, tuy rằng phụ thân luôn nói là muốn lập ta làm Thế tử, nhưng Thế tử không có sai lầm gì, tuy rằng so với người thường thì hắn không bằng, nhưng dù sao vẫn là trưởng tử của phụ thân, nếu không có gì bất trắc thì… vị trí của hắn là ván đã đóng thuyền, không thể thay đổi. Nhưng mà mẹ và nhị đệ lại không tin, lúc nào cũng muốn đoạt vị trí Thế tử, vị trí này dễ đoạt như thế sao? Ta biết nàng đang giúp ai làm thuyết khách, nhưng nàng là thê tử của ta, trước tiên phải suy nghĩ cho ta, chứ không phải nghĩ cho Tưởng gia, cho Thái tử phi.”

Mặt Tương Hiểu Vân lập tức đỏ lên: “Phu quân, thiếp không có.”

“Được rồi, ta đã hiểu rõ, ban đầu khi Thái tử phi gả nàng cho ta, ta biết nàng có chủ ý gì, trước kia không phải ta không nghĩ đến chuyện dựa vào sự giúp đỡ của Thái tử mà leo lên vị trí Thế tử, nhưng nhìn phụ thân biến thành bộ dạng kia, lòng ta cũng nguội lạnh rồi. Còn người nên nắm lấy những thứ có trong tay, chứ đừng chạy theo dục vọng viễn vông. Hiểu Vân, nàng là người thông minh, không nên bị Thái tử phi đầu độc.”

“Phu quân, thiếp chỉ suy nghĩ cho chàng thôi, chàng nghĩ lại đi, nếu Thái tử phi đã mở miệng thì nhất định đã chắc chắn, chỉ cần có thể diệt trừ Thế tử…”

“Diệt trừ Thế tử thì đã sao, phụ thân chỉ nói ngoài miệng thôi, đã từng có hành động gì sao? Không phải ông ấy không muốn, mà là không có cách. Ông ấy là thân vương, có bao nhiêu người nhìn vào, không lẽ có thể mặc kệ quy củ và lễ pháp?”

“Nhưng cả ngày Thế tử nhốt mình trong phòng vẽ vời, không biết gì cả, người như vậy làm sao kế thừa tước vị Khánh Vương, chàng kế thừa tước vị mới đúng là được lòng mọi người.” Tương Hiểu Vân không nhịn được mà cãi lại.

“Được lòng mọi người? Đừng tự mình gạt mình nữa, Thái tử ủng hộ ta trở thành Khánh Vương bất quá là muốn binh quyền trong tay ta thôi.”

“Hai bên cùng có lợi thì có gì không tốt?” Tương Hiểu Vân nhất thời tim như bị dao cắt, cảm thấy bất bình vì bị hiểu lầm, “Nếu để cho Thế tử kế thừa tước vị, tương lai không biết Khánh Vương phủ sẽ biến thành bộ dạng gì, không lẽ chàng trơ mắt nhìn vương phủ ngã xuống như thế sao?”

Hách Liên Duẫn không mở miệng, trong lòng hắn nào phải là không suy nghĩ, đệ đệ thậm chí ngay cả quân đội, hoàng quyền là cái gì cũng không biết, một đứa nhỏ ngốc có thể trở thành một thân vương chân chính sao? Người ta thường nói phú quý không quá ba đời, nhà huân quý cũng như thế, cho nên bọn họp phải liều mình tìm một người thừa kế thích hợp. Nhưng Khánh Vương phủ lại sinh ra một Thế tử ngốc, nếu Hách Liên Duẫn có thể sinh trong từ bụng Vương phi, vậy thì hắn là Thế tử đường đường chính chính, chứ không phải ngồi đây thở ngắn than dài.

Huyết thống, đích thứ, quả thật là có sức mạnh không thể lường được đối với vận mệnh con người, cho dù ngươi có sức xoay chuyển trời đất cũng không thay đổi được. Trong lòng Hách Liên Duẫn làm sao không đau, không khổ, hắn là người muốn có được vị trí Thế tử hơn ai hết, muốn đến muốn bạc tóc, muốn khô máu, nhưng vậy thì sao, hắn không tranh nổi với ông trời, không tranh nổi với số mệnh.

Tương Hiểu Vân lại không chịu dừng tay, từ ngày nàng gả vào Khánh Vương phủ, Thái tử phi liền đảm bảo với nàng Hách Liên Duẫn sẽ có được vị trí thân vương. Trước kia nàng án binh bất động là do Hách Liên Duẫn không có ở đây, nàng sợ mình manh động sẽ uy hiếp đến tương lai của phu quân, nhưng bây giờ hắn đã trở về, tại sao còn muốn ẩn nhẫn với Giang Tiểu Lâu, nàng không cam lòng.

Nghĩ đến đây, nàng lại tận tình khuyên nhủ: “Phu quân, đừng nghĩ rằng chàng nhẫn nhịn thì chúng ta sẽ được sống thoải mái, tính tình của Tiếu Nhi là thế nào chứ, nếu không bị ép đến đường cùng nàng sẽ ra tay hay sao? Khổ sở chờ đợi, cuối cùng hôn sự bị đoạt, Hách Liên Tuệ cho rằng lượm được món hời lớn, cuối cùng cũng mất mạng tại hỉ đường, thê thảm cỡ nào. Thay vì ngồi chờ chết, không bằng ra tay trước là thượng sách.”

Hách Liên Duẫn nhìn nàng, ánh mắt từ từ trở nên sâu thẳm: “Thái tử phi cũng không phải suy nghĩ cho chúng ta, chẳng qua nàng muốn mượn tay ta đi đả kích Vương phi mà thôi, Khánh Vương phủ huyên náo long trời lở đất, quan trọng nhất chính là lòng tham không ngừng, ta không muốn gia đình không yên, không muốn nàng giẫm vào vết xe đổ, càng không muốn sau này có ngày bị người ta mắng sau lưng, nói ta là vì tước vị mà sát hại huynh đệ ruột thịt. Cho nên, những câu nói này đừng nhắc lại nữa…” Nói xong, Hách Liên Duẫn quay đầu đi ra ngoài.

“Phu quân, chàng đi đâu vậy?” Tương Hiểu Vân lập tức đỏ mắt lên.

“Ta đã hứa với Thế tử dẫn đệ ấy ra ngoại ô cưỡi ngựa, không cần chờ ta.” Hách Liên Duẫn bỏ lại một câu, sải bước đi ra khỏi phòng.

Tương Hiểu Vân tức tối nhìn theo bóng lưng hắn, trong lòng tan nát.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xướng Môn Nữ Hầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook