Xuân Quang Vô Hạn

Chương 9: Tang thi đàn, động vật biến dị – Quá cẩu huyết

Miêu Sắc

05/01/2017

Bác tài xế dựa theo thiết bị định vị mà di chuyển hướng xe ra các đường lớn. Trong nửa năm chuẩn bị, Tiểu Tình nghiên cứu rất kỹ bản đồ các tỉnh, thành phố cũng như đường đi nước bước. Quyết định khôn ngoan nhất là chọn lựa những đường cái lớn mà đi, nơi này nắng gắt bọn tang thi không thích xuất hiện, chưa kể khí trời lại lạnh làm nên bức tranh thời tiết thật kì dị. Người ta vẫn có thể rét run trong khi nắng mặt trời trên cao sáng và nóng hơn bao giờ hết, vì thế người có sức khoẻ kém dễ bệnh và tất nhiên trở thành con mồi cho tang thi tấn công. Đi đường tắt và đường vòng chẳng khác nào nộp mạng cho bọn chúng, nơi đó dân cư sầm uất chính là một ổ dịch tang thi không hơn không kém.

Trên đường cái nhóm người Hoàng gia cũng phát hiện rất nhiều xe lưu chuyển, xem ra là 1 cuộc di chuyển quy mô khá lớn, có điều họ trang bị đầy đủ xe, nhân lực cùng nguồn lực cần thiết chứng tỏ cũng là những gia đình quyền thế hoặc cường thế mới khoẻ mạnh an bình suốt mấy tuần mạt thế. Xe của Hoàng gia được Tiểu Tình thiết kế rất bình thường vì thế không gây hiệu ứng giác quan quá mạnh cho các đoàn người cùng di chuyển, họ nhìn qua thoáng bĩu môi coi thường, nghĩ rằng đây là 1 chiếc xe ô hợp chở những người tị nạn đủ thành phần. Có đôi lúc dùng mắc thường đánh giá thật là sai lầm lớn…

Mặc kệ thời tiết khắc nghiệt bên trong xe của Tiểu Tình nhiệt độ vẫn rất là thoải mái, mọi người trò chuyện khá rôm rả, tuy có vách ngăn cách âm nhưng đều có những cửa sổ nhỏ có thể mở ra để nói chuyện trao đổi. Bà Hoàng là phu nhân dễ tính, gần gũi với người làm, được sự cho phép ba chồng, bà vui vẻ cùng tham gia nhóm chuyện… Do xe cách âm quá tốt làm bọn họ không nhìn được những điều kinh khủng phía trước.

Phía trước xe, mọi người hốt hoảng bỏ chạy tán loạn, họ quăng luôn cả xe và thực phẩm - những thứ rất trân quý nhất là vào thời điểm này. Dùng nhãn quang của dị năng giả, Tiểu Tình dễ dàng quan sát rõ mọi chuyện từ phía xa không cần phải dùng ống nhòm, cô không ngờ những gì lo lắng và ái ngại nó lại nhằm ngay lúc cô tin tưởng nhất lại xuất hiện. Trời ơi, tang thi đàn, là tang thi đàn đó (đàn tang thi được hình thành từ số lượng lớn, khi tang thi đàn tập trung như thế này tấn công con người có nghĩa là trong bọn chúng đã xuất hiện tang thi cấp 1 và tang thi cấp 2). Với thực lực dị năng giả lúc này cô chưa biết mình đủ sức đối mặt hay tiêu diệt hoàn toàn bọn chúng chưa. Nhìn những chiếc xe tan nát dưới móng vuốt của của bọn động vật mà Tiểu Tình rùng mình, khoan đã, động vật biến dị, một ngày thật sự là quá cẩu huyết…

Đầu đầy hắc tuyến, Tiểu Tình ra hiệu cho bác tài xế rẽ vào con hẻm nhỏ bên hông đường. Bây giờ quay đầu xe chạy chưa chắc đã thoát, bọn tang thi đã đánh hơi được quá nhiều món ngon trước mắt, chúng dễ nào buông tha, hơn 100 người cơ đấy. Vào hẻm thì cơ may sống sót cao hơn, đối mặt tang thi trong này Tiểu Tình ứng phó cũng linh hoạt hơn. Thật ra bác tài xế không thấy gì hơn ngoài đàn người chạy hối hả ngược về, trong tình trạng thế này lui về sau cũng rất khó khăn dễ dàng đụng chạm, va vào người khác, may là cô chủ đã nhanh trí cho xe tiến vào đường nhỏ tránh thoát. Bác yên tâm tiếp tục nhìn theo định vị xe mà điều khiển. Khi xe rẽ đột ngột làm người trong xe cũng một phen chao đảo, họ nhìn qua cửa kính xe phía sau, một màn trước mắt hoàn toàn in sâu vào kí ức mọi người…Lúc này họ mới thấy từng đoàn người đang hối hả chạy ngược trở về, dáng vẻ hốt hoảng, mới đây họ còn thấy nhiều đoàn xe nối đuôi nhau, rốt cục là chuyện gì, cũng khó trách được bọn họ, khi mạt thế xảy ra họ chỉ nghe tin tức từ đài truyền hình, sau đó là thông qua đài phát thanh, khu biệt thự họ lại được xây dựng tách biệt, tang thi rất ít, nhìn qua cửa kính thì như những cái xác không hồn vô ưu vô hại nên quả thật nghe và nhìn là 2 khái niệm quá khác biệt.

Một bóng người phi lên cao, chớp mắt khi tóm được một người, hắn hung hăng ngoác miệng đầy răng nhọn cắn phập xuống, một nửa khuôn mặt bị đứt lìa… đó chính là hình ảnh mà nhóm người Hoàng gia trông thấy, họ lặng người nhìn quên cả câu chuyện đang dang dở, đây mới chân chính là mạt thế, đúng nghĩa máu tanh và bạo lực.

Trong đám hỗn loạn đó những gia đình có đầu óc và dị năng giả thì bình tĩnh hơn nhiều, họ quay xe lại đủ để thấy 1 chiếc xe ngoặt nhanh vào con đường nhỏ, đi đường hẻm khá mạo hiểm nhưng tang thi đàn lại là lựa chọn không dễ chịu chút nào. Họ quyết định bám them sau chiếc xe họ Hoàng, Tiểu Tình không biết là mình lại đang dẫn đầu 2 gia tộc lớn hơn 10 chiếc xe theo sau, họ chính là những trợ thủ đắc lực sau này trong căn cứ của cô.

Còn bây giờ thì Tiểu Tình tập trung dùng tinh thần lực dò xét xung quanh, nếu gặp tang thi cấp 1 và cấp 2 tấn công nhanh gọn sẽ có ưu thế hơn so với chiến đấu lâu dài, mau mất sức, việc dùng quá nhiều năng lượng dị năng giả là điều không tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuân Quang Vô Hạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook