Vu Sư Chi Lữ

Quyển 1 - Chương 29: Khoang nhạc

Nhất Hàng Bạch Lộ Thượng Thanh Thiên

05/11/2016

(*) Khoang nhạc: Nơi dành cho dàn nhạc ngồi biểu diễn trước sân khấu hoặc là chỗ ngồi của các nhạc công, ở đây là chỉ khoảng trống dành cho các cặp đôi khiêu vũ

Grimm mặc áo choàng rộng màu xám, đầu đeo một chiếc mặt nạ màu tím đen có khắc hoa văn hình xoắn ốc màu trắng xám, mái tóc vàng xoăn mơ hồ che khuất khuyên tai Vĩnh Hằng ở tai phải. Trong thời gian mười ngày qua, hắn ra vào lầu ba Black Tower liên tục, tựa như bọt biển tham lam hấp thu kiến thức luyện kim.

Nhờ có lượng lớn Ma thạch cùng với nội tình tri thức được tích lũy, Grimm ngày càng lộ vẻ thần bí, đôi mắt dưới mặt nạ thỉnh thoảng lộ ra tia sáng trí tuệ và suy tư, khiêm tốn và cao quý. Thậm chí, những người bạn quen thuộc với hắn khi nhìn vào cũng tuyệt đối không nhận ra nổi.

Đến vội vã, đi cũng vội vã, Grimm dường như độc hành trong thế giới của chính mình, chịu đựng hoặc là nói hưởng thụ sự tịch mịch do vô tận tri thức ập đến.

Sau mười ngày, Grimm ghi chép đầy một quyển bút ký về tri thức Luyện Kim thuật. Ở trong phòng của chính mình, hắn dùng các vật liệu cơ sở không ngừng thử luyện kim.

Một tiếng thở dài.

"Quả nhiên, Luyện Kim thuật tuyệt đối không phải một sớm một chiều có thể thông hiểu, xem ra không có chừng hai mươi năm tích lũy, dù là Ma đạo vu khí đơn giản nhất cũng không cách nào luyện chế." Grimm có chút mệt mỏi xoa xoa cái trán, hắn vừa thất bại trong việc thử chế tác Ma đạo vu khí đơn giản nhất, lãng phí mấy chục vật liệu Ma thạch.

Chẳng qua là, Grimm cũng không nản lòng. Chuyện học tập Luyện Kim thuật tuy rằng khó có thể hoàn thành, nhưng cho dù không có tư chất ở phương diện này, chỉ cần chăm chỉ thí nghiệm thật nhiều, sau này hắn cũng sẽ đạt được thành quả nhất định.

Nửa tháng sau, Grimm lần thứ hai đến lầu ba Black Tower , nhưng lần này hắn tiến vào một gian chuyên về vu thuật Luyện Dược.....

Lần này, Grimm ở lầu ba Black Tower bỏ ra cái giá lớn là lượng lớn Ma pháp thạch, để có quyền lợi được được vu sư đơn độc chỉ dạy, thậm chí ở vài chỗ không rõ, vu sư đều sẽ dựa vào kiến thức phong phú của mình giải thích cho hắn. Như vậy, kiến thức của Grimm bắt đầu mạnh mẽ tăng nhanh, mà lúc này, đa số các vu sư học đồ còn đang không ngừng phấn đấu kiếm Ma thạch từ vu thuật mới học, tình cờ có kỳ ngộ nhỏ sẽ mua một Ma đạo vu khí. Chỉ có những người chăm chú học mới cam lòng tiêu tốn Ma thạch đi nghe giảng bài.

Thời gian dần dần trôi qua, khoảng cách cuộc thi thí luyện chỉ còn lại không tới một tuần . . .

Cuối cùng, do trong đám tân sinh truyền bá những điều liên quan với thí luyện tàn khốc ngày càng ly kỳ, mọi người thậm chí sinh ra cảm giác như thể đây là thử thách sinh tử. Tự nhiên, một loại cảm giác bị ép tới thở không nổi bắt đầu tràn ngập trong đám tân sinh.

Thậm chí, một vài tân sinh học không đủ vu thuật, từ tuyệt vọng đi đến hưởng lạc, chân chính cam chịu.

Huyết Phàm liên minh tụ hợp.

Thế lực Huyết Phàm liên minh càng lúc càng lớn. Thậm chí những tổ chức vu sư học đồ trường học truyền thừa xuống cũng không thể không bắt đầu nhìn thẳng vào tổ chức mới lập này. Lần này dưới đại thế thúc đẩy, Huyết Phàm liên minh ở vu sư học viện Black Tower rốt cục đã có địa bàn độc lập thuộc về mình .

Khác với các tổ chức cũ lấy thí luyện để sàng lọc hấp thu dòng máu mới. Ngoại trừ vài tên vu sư học đồ linh tinh thu trong ba năm nay và vài tên được thu nhận lần trước, thì đại đa số thành viên Huyết Phàm liên minh đều muốn tham gia thí luyện. Mặc dù, những người còn lại sau cuộc đào thải thảm khốc trên tàu đều có tiềm lực tốt, nhưng do đó, họ càng thêm chú trọng cuộc thí luyện lần này.

Nếu đại đa số thành viên vượt qua thí luyện, thì Huyết Phàm liên minh coi như chân chính đặt chân ở vu sư học viện Black Tower, trở thành một trong năm tổ chức vu sư học đồ lớn nhất trong học viện.

Vậy, tại sao hiện tại Huyết Phàm liên minh căn bản vẫn không tính là tổ chức? Mà chỉ tính một cái đoàn thể mạnh mẽ mà thôi? Bởi vì Huyết Phàm liên minh không có nội tình. ( Sakura_kudo: cái này là do người ngoài đánh giá thôi) ^^



Trong đông đảo vu sư học đồ, truyền lưu một cái gọi là "Mười đại cao thủ bảng" dành cho đám tân sinh. Bảng này là một ít vu sư học đồ lén lút xếp hạng, nó căn cứ việc ra vào Hoang viện và chiến tích thỉnh thoảng xảy ra ở rừng cây gai. Đương nhiên, bảng này có ghi chép vài tài năng xuất chúng trong tân sinh khóa này, nhưng có nhiều cao thủ vu sư học đồ không có ghi chép trong đó.

Huyết Phàm liên minh sở dĩ nổi danh, cũng bởi vì trong "Mười đại cao thủ bảng" đó, có tới năm người hiện là trưởng lão trong mười ba đại trưởng lão của liên minh. Thậm chí, vì tìm kiếm nguyên nhân tại sao lại như thế, một ít kẻ tò mò đã âm thầm hỏi thăm ra, Huyết Phàm liên minh từng trải qua chế độ đào thải khủng bố trên tàu biển. Điều này làm cho người nghe được tin tức đó càng thêm sợ hãi về cuộc thí luyện Cối Xay Đẫm Máu.

Gần tới cuộc thí luyện, cao tầng Huyết Phàm liên minh sắp xếp một lần vũ hội âm nhạc. Mục đích là tăng cường giao tiếp hữu nghị trong liên minh, coi đây là thời cơ, hi vọng mọi người trong thí luyện có thể trợ giúp lẫn nhau.

Âm nhạc tao nhã nhẹ nhàng tràn ngập toàn bộ đại sảnh. Rafi, Amy Sada, York Rees, York Liana, Bin Johnson và một nữ tử xa lạ ngồi cùng một chỗ, nhìn các cặp đôi uyển chuyển nhảy múa nơi khoang nhạc.

Rafi ăn mặc vũ y màu trắng bạc, trước ngực cao vút lộ ra mảnh trắng như tuyết, váy bó sát người, bộ dáng thướt tha cao gầy và cặp đùi thon dài đẹp mê hồn, một đôi khuyên tai trăng lưỡi liềm bị mái tóc ngắn màu nâu đậm mơ hồ che lấp. Rafi lười biếng ngồi ở trên ghế dài, kiêu ngạo trong ánh mắt không hề che giấu, một luồng khí thế như nữ vương không thèm che lấp toả ra.

Cô đã từ chối hơn mười người mời khiêu vũ. Những kẻ bị Rafi từ chối chỉ nở nụ cười lễ độ, không có dám nói thêm cái gì.

Ba năm qua, bởi do Rafi kiêu ngạo và độc miệng (thẳng tính? Cứng đầu? Tùy hứng? ) đã khiến không ít người khó chịu với cô. Bởi vậy cô ra vào Hoang viện hầu như không dưới mười lần. Hiện tại cô vẫn sống tốt như cũ, ngược lại là những kẻ địch kia của nàng, đại đa số cũng không còn xuất hiện. Bởi vậy, với những này chiến tích ngạo nhân, Rafi thành một trong mười đại cao thủ tân sinh khóa này Black Tower, lén lút cũng người hô Độc Thiệt nữ vương, ác miệng mỹ nhân.

Chẳng qua là, mười đại Thiên Vương trong Huyết Phàm liên minh căn bản chưa bao giờ quan tâm qua cái bảng này.

Bởi vì, khi bọn họ nhìn mấy cái tên trong cái gọi là Mười đại cao thủ bảng không có Somme, Meteorite Li, Billily Leona, thì họ chỉ nở nụ cười xem thường cái bảng này không thôi.

Càng thâm nhập lý giải về tri thức vu thuật, Huyết Phàm liên minh càng cảm thấy ba người kia sâu không lường được. Càng không nói tới việc, bọn họ vừa mới vừa lên bờ, thì đã có vu sư cấp hai làm lão sư tiến hành chuyên chú đào tạo, ba năm qua vẫn chưa gặp lại ba người bọn họ.

Chênh lệch chỉ có thể càng ngày càng lớn, thậm chí so với lúc trước càng lớn hơn.

"Cũng không biết, tên kia có đến hay không. . ." , Rafi bưng chén rượu đột nhiên nhẹ giọng nói câu thật kì lạ, nhỏ đến không nghe thấy được. Chỉ người mấy bên cạnh nghe thấy, nhưng tất cả mọi người đều hiểu ý của cô.

Trong lúc mơ hồ, Rafi sa vào ưu buồn, nhìn chén rượu đỏ thất thần, dường như nhớ lại đoạn thời gian trên tàu kia .

"Grimm ca ca, hẳn sẽ không đến hả? Dù sao, đã hơn nửa năm không có tin tức về hắn, có thể hắn. . ." York Liana Mang mặt nạ nửa bên, che khuất mất đi mắt cùng trên mặt vết thương, thấp giọng nói qua.

Tuy rằng nói phân nửa, nhưng tất cả mọi người đều hiểu ý của cô.

York Rees xoa đầu muội muội mình một thoáng, thấp giọng : "Đừng có đoán mò! Trước đây, Grimm là đồng bạn thân mật nhất với chúng ta, hắn làm sao có thể dễ dàng chết như vậy chứ?"

York Liana không nói thêm gì nữa, chỉ biết xoa xoa đầu, York Rees thấy, thở dài một tiếng.

Ở bên cạnh, Amy Sada thân cao hơn một mét tám lăm, mái tóc dài màu vàng óng tùy ý xõa ra, dưới râu quai nón lộ ra cơ ngực rắn chắc, một thân trường sam màu xanh trên người, biểu hiện ra dáng vẻ khôi ngô, uy thế lực lưỡng.



Ba năm qua, Amy Sada rất si tình với Rafi, hầu như mọi người đều có thể nhìn ra. Bất luận Rafi ác miệng, bướng bỉnh thế nào, Amy Sada đều tiếp nhận, chỉ là muốn có thể ở bên cạnh cô. Suốt ba năm, Amy Sada đã mấy lần bày tỏ tâm ý của mình trước mặt Rafi, nhưng không có được bất kỳ sự đáp lại nào. Vốn y có chút thương tâm, lúc này tâm tư y linh hoạt nghĩ rằng:

"Lẽ nào. . . Rafi yêu thích tên kia? Nhưng bất kể là ở trên tàu, hay ở trong học viện, tên kia đều không có biểu hiện xuất chúng gì. Tối đa chỉ là tuỳ tùng phía sau Rafi mà thôi. Hắn có cái gì đáng giá để Rafi nhớ mãi không quên?" Một phen tâm hoảng ý loạn, Amy Sada thăm dò hỏi: "Nếu như hắn trở về, cô sẽ như thế nào?"

Lo sợ bất an, Amy Sada chăm chú nhìn chằm chằm vào Rafi.

"Chuyện của ta, không cần ngươi quan tâm!" Rafi mất hứng nói, sau đó ngửa đầu, một hơi uống cạn rượu đỏ trong ly.

Quả nhiên, trong lòng cô ta chỉ có tên kia.

Amy Sada sắc mặt có chút âm trầm. Từ bỏ? ba năm theo đuổi trôi theo dòng nước? Hay là lấy thân phận nam nhân, đường đường chính chính yêu cầu tên kia cạnh tranh công bằng?

"Này, các ngươi mấy tên này, đến cùng là thật sự quan tâm Grimm hay là giả bộ? Ngoài miệng thì nói về Grimm, nhưng hiện tại mới nhớ đến hắn? lẽ nào các ngươi bình thường cũng không có lưu ý một ít tin tức hắn sao? Nhìn cái này đi." Bin Johnson đột nhiên lên tiếng, từ trong quần áo lấy ra một tờ giấy.

"Danh sách vu sư học đồ ? Ồ, có tên của Grimm ca ca, thật sự có hắn!" York Liana kinh hỉ kêu, Rafi và York Rees ở bên cạnh cũng đều tới nhìn qua. Amy Sada theo ánh mắt của Rafi cũng nhìn sang, quả nhiên nhìn thấy trong danh sách có tên của Grimm.

Một bên khác, cô gái tóc nâu quăn bên cạnh Bin Johnson cười hỏi: "Không nghĩ tới tình cảm của các người lại tốt như vậy a?"

Bin Johnson cười hì hì, ôm chầm người nữ này, trêu ghẹo nói: "Anh nếu như nhớ không lầm, năm nay hắn hẳn là vừa vặn hai mươi tuổi. Còn anh hai mươi hai tuổi, đến lúc ta để hắn gọi em là chị dâu đi!"

"Đi cái đầu anh, ai nói em muốn gả cho anh nhỉ. . .!?" Nữ hài làm bộ cả giận nói.

Đột nhiên, Rafi vốn đang ngồi lười biếng và Amy Sada đang bồi hồi lựa chọn ở bên cạnh, cùng với mười một tên trưởng lão Huyết Phàm liên minh khác, tựa hồ đồng thời cảm ứng được cái gì. Bọn họ đều đưa mắt nhìn phía nới cửa của đại sảnh. Vì nới đó đột nhiên xuất hiện một vu sư học đồ đang khoang tay, tự tin ngạo nghễ cười.

Đùng!

Một tên nam vu sư học đồ Huyết Phàm liên minh đang cùng nữ vu sư học đồ phong độ trò chuyện, trong lúc vô tình nhìn thấy người này, hai mắt trợn trừng. Chén rượu trong tay bị rơi xuống đất thành vô số mảnh vỡ nhưng y hồn nhiên không biết, trong miệng không dám tin tưởng lẩm bẩm nói: "Som. . .m. . . e. . . ?"

Không sai, người đột nhiên đến, chính tồn tại như thần thoại đối với Huyết Phàm liên minh: Somme. Người đệ tử của vị vu sư Mạt Nạ Vô Tướng, là thiên tài ngàn năm mới gặp trong thế giới vu sư! Người mà lúc trước cùng một tiểu đội với mấy người bọn Grimm, nhưng hầu như rất ít nói chuyện với bọn hắn!

Trừ phi người Huyết Phàm liên minh quên đoạn sự tình lúc trước trên tàu biển, bằng không bất cứ lúc nào ở trong hồi ức, tất nhiên sẽ xuất hiện một bóng dáng thần bí, cao to, chỉ có thể nhìn mà thèm, chính là Somme.

Somme cười tự tin, hai tay vồng ra sau lưng, có chút kinh hỉ nhìn mọi người trong bầu không khí vui vẻ nơi khoang nhạc, ánh mắt y lóe lên.

Có thể là vì Somme quá mức sáng chói, dường như hấp dẫn ánh mắt mọi người nơi đây. Bởi vậy, hầu như tất cả mọi người đều không có chú ý tới, nơi xa xa trong đại sảnh, một người đeo mặt nạ trắng tuy hơi muộn một chút đang khoan thai đi đến nơi này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vu Sư Chi Lữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook