Vô Tình Chí Tôn

Chương 3: Cái hiểu cái không

Con Ma Mộng Du

01/10/2016

Một thứ trong đó là một bộ tâm pháp tên là " Tam nguyên quy nhất '' . Không ai giảng giải , nhưng Vô Danh như đã tu luyện nó rất lâu , hắn hiểu hết về tâm pháp này . Tam nguyên gồm tinh , khí , thần , không giống như đạo gia thuyết mà mang một ý nghĩa hoàn toàn khác . Tinh nói về nhục thể , nhưng không chỉ là cơ thể người , động vật , mà phạm vi của nó còn rộng lớn hơn .

Ngươi nói hòn đá có tinh không ? Với " Tam nguyên quy nhất '' thì hòn đá chính là một loại tinh cấp thấp không có khí hay thần . Đẳng cấp cao nhất của tinh chính là không gian . Điều này phá vỡ nhận thức của khá nhiều tu sĩ nếu biết đến . Lại nói về khí thì sao ? Thường thì khí chỉ là nội công , chân khí nhưng tâm pháp này không giới hạn chỉ có vậy .

Mọi thứ không có ý thức , không có thân thể đều coi là khí . Ánh sáng , gió , âm thanh đều được coi là một loại khí . Đẳng cấp cao nhất của khí chính là thời gian . Còn thần ? Cứ có ý thức mà không có tinh hay khí được cho là thần . Cái này khá là mơ hồ , bởi hầu hết thần đều phải dựa vào khí hoặc tinh để tồn tại . Như linh tính của vũ khí , hình chiếu ý thức của cường giả nào đó .

Đẳng cấp cao nhất của thần là vận mệnh . " Tam nguyên quy nhất '' có thể thôn phệ mọi thứ có tinh , khí hay thần , nói cách khác là bất kể thứ gì thành một loại năng lượng nguyên thủy dự trữ trong cơ thể . Vô Danh có thể dùng loại năng lượng này chuyển ngược lại thành tinh , khí hoặc thần . Tức là chỉ cần có đủ năng lượng thì hắn có thể tăng cường cơ thể , tu vi .

Với vốn kiến thức hạn hẹp hiện tại , Vô Danh không biết có tâm pháp này nguy hiểm đến mức nào . Hắn chuyển sự chú ý qua quan sát cái thứ còn lại .

Kỹ năng ( bị động ): Vô Tình

Tác dụng : Miễn nhiễm các loại trạng thái xấu như mê hoặc , sợ hãi , kích động .... Không chịu tâm ma ảnh hưởng .

Cái này là cái gì ? Không giống với " Tam nguyên quy nhất '' , hắn thực sự không hiểu dù chỉ là một chút . Nếu thanh niên mê game mà thấy chắc sẽ thuyết trình một bài cho hắn , chỉ tiếc nơi này là thế giới tu chân chứ không phải thế giới khoa học kỹ thuật . Vô Danh tính đi hỏi xem có ai biết là gì không ? Vừa vặn trời cũng đã sáng , lại đói cồn cào , nhìn qua cơm được mang đến hôm qua đã nguội lạnh , hắn có ý nghĩ kỳ quái .

Đưa tay chạm vào , hắn vận chuyển tâm pháp . Một màn khó tin xảy ra , cơm canh đủ màu sắc biến mất , còn trong cơ thể có cảm giác nhiều hơn chút năng lượng . Hắn biết tâm pháp của hắn không cần đả tọa tu luyện hay vận khí qua đan điền , kinh mạch gì . Tâm thần tập trung vào chút năng lượng kia rồi mặc niệm bổ sung . Sau đó , hắn không còn thấy đói nữa , giống như đã được ăn no vậy .

Hắn có lẽ không kỳ quái vấn đề này nhưng người khác mà biết thì mồm rơi xuống đất từ bao giờ rồi . Vô Danh ra khỏi cửa , lần đầu tiên hắn rời khỏi căn phòng này , hỏi một người hầu sau đó đi hướng thư phòng gia chủ . Hắn muốn biết cái thứ còn lại là gì ? Trần Thế Hào được hạ nhân thông báo khá là bất ngờ . Tên kỳ quái này đổi tính rồi ? Chẳng lẽ đã thức tỉnh trí nhớ ? Lão lo lắng đi đi lại lại trong phòng .



Cho đến khi cửa mở ra , Vô Danh đi vào mới làm lão giật mình nhìn qua . Không hề gõ cửa , không thông báo một câu , cũng không lễ phép chào hỏi gì . Mặc dù biết đối phương rất quái dị nhưng Trần gia chủ vẫn có chút khó chịu . Còn chưa kịp phát tác đối phương hỏi một câu không đầu không đuôi

- Kỹ năng bị động là gì ?

Trần Thế Hào chẳng hiểu ra sao , trong lòng vẫn e ngại đối phương có liên hệ với lão quái vật nào đó nên đành vắt óc suy nghĩ trả lời . Nhưng mà lão nghĩ ra được mới là quái ! Thấy Trần gia chủ im lặng , nhăn mày cau mặt suy nghĩ , Vô Danh kiên nhẫn chờ đợi . Sau một hồi lâu , Trần Thế Hào mới trả lời

- Cái này .. ta cũng không biết . Đi hỏi sư phụ ngươi xem sao

Bổn ý của Trần gia chủ là muốn hắn liên hệ với tiền bối trong tưởng tượng của lão , từ đó để Trần gia có hy vọng phất lên . Vô Danh rời đi , Trần Thế Hào cũng không dám đi theo sợ làm vị tiền bối kia không vui . Rất tiếc cho tư tưởng y y này , bởi sư phụ Vô Danh hiện tại chỉ có một là Tuyết Vi . Nếu Trần gia chủ biết điều này chắc tức hộc máu mất .

Vô Danh hỏi thăm người hầu biết tiểu thư còn chưa ngủ dậy , hắn đành quay về lại tiếp tục đại sự nhìn trời ngắm mây như trước . " Tam nguyên quy nhất '' có thể tự động hấp thu linh khí chuyển hóa thành năng lượng , hắn chỉ cần thi thoảng phân ra chút thời gian để những năng lượng này cường hóa cơ thể . Luyện thể cửu tầng phân ra luyện da , thịt , cơ , gân , mạch , xương , tủy , máu , toàn thân . Mỗi tầng ứng với một thứ .

Nghe thì có vẻ khó khăn , nhưng thực chất chỉ cần thu nạp linh khí là được . Như luyện thể tầng một luyện da , vận chuyển linh khí để rèn luyện cho da hấp thu . Tùy thể chất mỗi người mà có người hấp thu nhiều , người thì ít . Không phải cứ nhiều là tốt , tuy rằng điều này chứng tỏ có thể chất siêu phàm , nhưng nếu không có kỳ ngộ có thể chết già ở cái cảnh giới luyện thể .

Thực ra hấp thu ít cũng không tốt , bởi thể chất kém cỏi khó tu luyện . Với cơ thể bình thường cần hai mươi năm mới hoàn tất quá trình luyện thể giống như Trần gia chủ . Đến chiều mới thấy Tuyết Vi mò sang , hắn vội hỏi về cái kỹ năng bị động kia . Tất nhiên là cô nàng cũng không biết gì , được một lát lại bắt đầu thao thao bất tuyệt .

Vô Danh không được đáp án nên cũng không nghĩ về vấn đề này nữa . Trong sân nhỏ thành một tràng cảnh quái dị , người thì cứ nói không để ý có ai nghe không , người thì cứ ngây người ngắm mây trời . Rất giống cảnh ở một bệnh viện tâm thần nào đó .

Số từ: 1219

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Tình Chí Tôn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook