Vô Hạn Thự Quang

Quyển 13 - Chương 35: Trấn áp​

Zzhty

29/03/2018

Đây là vị diện băng...

Trong đa nguyên vũ trụ, vô cùng vô tận vị diện, có rất nhiều vị diện kỳ lạ tồn tại. Ví dụ như vị diện nước, lửa, không khí, đất, hoặc là vị diện máy móc, thịt, vân vân.

Được gọi là vị diện nước, lửa, tức là cả vị diện tràn đầy nước và lửa, gần như chỉ có những nguyên tố này còn các vật chất khác thì quá ít ỏi. Mà vị diện máy móc chính là vị diện lấy kim loại làm trọng tâm, trước tiên, khoáng vật tự sinh ra linh trí(1), sau đó dựa vào linh trí mà xuất hiện những sinh vật máy móc có trí khôn. Như vậy, dựa vào logic hoàn toàn có thể suy luận ra đặc điểm thuần túy của một vị diện.

Mà cái gọi là vị diện thịt, chính là một vị diện không có tính logic đã đạt đến trình độ vô cùng đáng sợ, nhưng bản thân vị diện lại không Memes hóa, vì vậy, ở trong vị diện, sinh vật không cần dựa vào gien di truyền để tiến hóa và sinh sôi. Đời trước, có thể ngươi là con chuột, kết quả lại đẻ ra một con khủng long, dĩ nhiên, cũng không đến nỗi như vậy, nhưng ở trong vị diện đó, cái gọi là di truyền không có tác dụng. Hơn nữa, sinh vật tiến hóa cực nhanh, nếu ngươi đi đến vị diện đó để quan sát, sẽ phát hiện sinh vật sinh trưởng như điên đến chết, giống như đang tua nhanh video vậy. Thông thường, khi vị diện này đã đến trung kỳ, sinh vật chưa có thân thể, lưu chất tập hợp lại thành tế bào sau đó hình thành giống như cục thịt vậy. Cuối cùng, phần lớn vị diện sẽ bị những cục thịt như vậy lấp đầy...

Vẫn là câu nói kia, đa nguyên vũ trụ quá to lớn, khổng lồ, ngay cả thánh nhân cũng không biết được hết. Rừng lớn chim nào cũng có, mà đa nguyên vũ trụ là khu rừng rộng lớn vô hạn, cho nên, tỷ lệ xuất hiện những loài chim có hình thù kỳ lạ là rất cao.

Vốn dĩ cái vị diện này không chỉ đơn thuần chỉ là vị diện băng, nó có một nền văn minh ma pháp rất phát triển, đã thoát khỏi thời kỳ bách tộc phân tranh(2), cũng đã sớm thoát khỏi thời kỳ Necropolis arcane phồn vinh của loài người, và cả thời kỳ ma pháp phục hưng. Đây chính là thời kỳ đầu của công hội ma pháp sư, khi mà một ma pháp sư xây dựng tháp pháp sư, sau đó thu nhận vài ma pháp sư học nghệ.

Thậm chí, sau khi vị diện thoát khỏi sự kiện bách tộc phân tranh ma pháp, thậm chí còn có thời kỳ đại chiến các quốc gia phong kiến, tiếp đó, sau khi thoát khỏi chủ nghĩa tư bản manh nha là bắt đầu ma pháp học viện hóa, phổ cập hóa, bước vào thời kỳ văn minh ma pháp hiện đại hóa...

Đây là một nền văn minh ma pháp phát triển dị thường. Kiến thức ma pháp đã thay thế kiến thức khoa học, trở thành năng lực sản xuất số một của vị diện. Cho dù là động cơ đốt trong, rồi đến máy vi tính, máy bay hàng không, thực dân ngoài hành tinh đều liên quan đến ma pháp. Nếu đổi thành khoa học của vị diện không ma, như vậy, khoa học kỹ thuật của vị diện này đã phát triển được khoảng 2500 năm, vị diện đã phát triển đến cực hạn, bắt đầu tìm kiếm nền văn minh ma pháp siêu cấp ở bên ngoài vị diện.

Chính là mạnh mẽ như vậy, văn minh ma pháp của vị diện đã bắt đầu có năng lực tác chiến. Đúng lúc này, vị diện lại bị một mảnh băng tinh bao trùm, toàn bộ nền văn minh đáng kiêu ngạo, những thứ phi thuyền ma pháp, những thứ đủ để ngăn cản thiên thạch rơi xuống Trái Đất, cùng với mười tỉ người sinh sống, giờ phút này... Tất cả đều bị đóng băng, thậm chí, bên trong những tảng băng kia, trên mặt những người đó còn giữ lại vẻ cười, giận, khóc, dường như còn không biết sẽ có đợt băng giá này phủ xuống.

Đáng sợ nhất chính là... Đợt băng giá này, không chỉ tồn tại trên mặt đất, ngay cả bên ngoài không gian, những thứ ngoài hành tinh cũng đều bị đóng băng. Cho dù là hành tinh dạng cố định, hay là hành tinh dạng khí, thậm chí... Ngay cả hằng tinh, hỏa cầu vô cùng lớn, dựa vào phản ứng nhiệt hạch sinh ra nguồn năng lượng vô cùng vô tận, giờ đây cũng đã vụt tắt... Bởi vì nó cũng sắp bị đóng băng.

Lúc này, ba luồng ánh sáng đột phá vị diện, đột phá văn minh chi lý xuất hiện ở trong vị diện này. Ba luồng ánh sáng theo thứ tự là một con gà trống to lớn, một con chim sẻ có thân hình rất nhỏ, cả người phát ra lửa, một sinh vật nữa có đầu rồng thân chim ưng, so với con gà to lớn kia còn lớn hơn ba phần. Ba sinh vật cùng xuất hiện ở một vị diện, nhất thời có ba luồng âm thanh vang khắp đất trời, giống như là bản thân vũ trụ đang vui mừng nghênh đón ba sinh vật này vậy.

Địa điểm mà ba sinh vật xuất hiện là ở hư không trong vũ trụ, bọn chúng vừa xuất hiện liền nhìn thấy cái vị diện đang bị đóng băng này. Chúng liếc mắt nhìn nhau, sau đó ánh sáng lóe lên, biến thành hai nam một nữ. Ba người đều khẽ lắc đầu một cái, không gian phía trước bọn họ xuất hiện dòng chảy vặn vẹo, giống như đang mang bọn họ đi vậy, trong mấy giây ngắn ngủi, từ xa xôi bên ngoài hư không trong vũ trụ, bọn họ đã đi tới một vùng đất bị đóng băng. Chẳng qua, bọn họ cũng không dám chạm vào lớp băng kia, cứ thế đứng ở nơi đó, tiếp theo, cùng một lúc, cô gái dẫn đầu ba người quỳ lạy ở giữa không trung, cô gái cao giọng nói: "tộc trưởng Chu tước tộc - Xích Diễm, cùng với tộc trưởng Thiên kê tộc - Kim Minh, tộc trưởng Long tộc phân hệ rồng ưng – Ngao Tự, bái kiến Ngô Hoàng..."

Tiếng nói trong trẻo dễ nghe, hơn nữa mang lực xuyên thấu kỳ lạ, mặc dù nghe không lớn, nhưng ở bên kia tinh cầu này cũng có thể nghe được rõ ràng, giống như là đang nói ở bên tai vậy.

Sau khi lời này được nói ra, đợi một lúc lâu cũng không có bất kỳ ai đáp lại, nhưng ba người lại không dám nhúc nhích một chút nào, vẫn quỳ lạy ở nơi đó, dần dần, trên đầu bọn họ đều đổ mồ hôi. Một người đàn ông to lớn trong đó nói nhỏ: "Xích tộc trưởng, Ngô hoàng sẽ không tức giận chứ..."

"Im miệng, trước mặt Ngô hoàng, chớ có nhiều lời." Một người đàn ông khác nhỏ giọng đáp lại.

Nhất thời, người đàn ông to lớn kia giận dữ, nhưng lúc này lại đang quỳ lạy, cũng không dám nhúc nhích, chỉ có người đàn bà xinh đẹp kia vẫn như vậy, giống như không nghe được cuộc nói chuyện của hai người phía sau.



Cứ như thế, thời gian chậm chạp trôi qua, không biết qua bao nhiêu lâu, toàn bộ vũ trụ là một mảng đen kịt. Sau khi viên hằng tinh kia hoàn toàn biến thành quả cầu băng, giọng nói của một người đàn ông trẻ tuổi vang lên bên tai ba người.

"Ta biết mục đích của các ngươi, các ngươi về đi."

Ba người len lén liếc mắt nhìn nhau, người đàn bà kia lên tiếng: "Bệ hạ, nếu ngài đã biết mục đích của chúng thần, như vậy, xin hãy che chở cho chúng thần."

"Ta sẽ không ra tay."

Sau khi người đàn ông trẻ tuổi nói ra lời này, liền trầm mặc, mà ba người kia lại rất khẩn trương, chỉ là bọn họ vẫn quỳ lạy, không dám có chút bất kính, vẫn là do cô gái nói chuyện: "Bệ hạ, nhưng Nhân hoàng đã đi đến hồng hoang hải nhãn, trước mắt, hắn đang đi tới Bốc tộc(3). Đang ngủ say bỗng nhiên ba chị em Stygian witches bất chợt tỉnh lại, các nàng phát ra lệnh bài cầu cứu cấp bách nhất tới vạn tộc, Bốc tộc đang lâm nguy. Một sớm một chiều, tùy lúc có thể bị Nhân hoàng diệt tộc!"

"Ta biết, nhưng ta sẽ không ra tay."

Giọng nói của người đàn ông trẻ tuổi vẫn như vậy, rất lãnh đạm.

Nhất thời, trên mắt ba người đã xuất hiện những giọt lệ, cô gái vừa khóc vừa nói: "Bệ hạ định vứt bỏ chúng thần sao? Là bởi vì chúng thần làm người thất vọng, đã nhiều năm như vậy, vẫn không có một thánh nhân cao cấp hay sao?"

"Ài..."

Một tiếng thở dài, một người thanh niên mặc đồ trắng xuất hiện trước mặt ba người. Chỉ là, mặt mũi của người thanh niên đó rất mông lung, cho dù thế nào cũng không thể nhìn thấy rõ khuôn mặt của hắn. Mà sau khi người thanh niên này xuất hiện, ba người lập tức cúi đầu, không dám ngẩng lên.

"Xem ra, có lẽ các ngươi không biết, sau khi Nhân hoàng niết bàn(4) trở về, bây giờ vẫn là thánh nhân cao cấp, cho dù trong tay hắn có Tiên thiên linh bảo cao cấp Cửu đỉnh liên châu, nhưng ta cũng là hoàng, cũng có một nửa Đông hoàng chung, có thể đối địch với hắn, chỉ là..."

Thanh niên tiến lên một bước trước mặt ba người, bỗng nhiên hắn đưa tay chỉ vào hư không nói: "Ta bị vị diện bài xích."

Nói xong câu này, người thanh niên lại im lặng một hồi lâu, mà người đàn ông to lớn xung động lúc trước không nhịn được nói: "Là do bệ hạ hủy diệt văn minh của vị diện, nên văn minh chi lý bắt đầu bài xích bệ hạ?"

"Phải mà cũng không phải."

Người thanh niên như không có chút sinh khí nào, hắn tiếp tục nói: "Vì ta là hoàng, đã nhận được đủ sự cung kính thiên địa vũ trụ. Cho dù là ta cứu, hay hủy diệt một vị diện, đều không gây ảnh hưởng cho đa nguyên vũ trụ. Thậm chí, từ nhiều góc độ mà nói, cho dù là hủy diệt hay cứu, ta đều có công, đây là cái gọi là vạn pháp không dính, nhân quả không dính, điều này, sau khi thành hoàng các ngươi mới hiểu, nhưng mà... Ta vẫn bị bài xích, hơn nữa không chỉ đơn thuần là vị diện, ngay cả đa nguyên vũ trụ cũng tự hiện lên một loại bài xích, mặc dù rất yếu, nhưng sau khi bắt đầu lịch sử loài người, loại bài xích này liền đang gia tăng. Sau khi Nhân hoàng niết bàn trở về, loại bài xích này bắt đầu tăng nhanh hơn, có lẽ các ngươi không cảm nhận được, cũng không biết ý nghĩa thâm sâu trong đó. Trước khi Nhân hoàng trở về, thỉnh thoảng cũng xảy ra chuyện thánh nhân cao cấp của vạn tộc chiến đấu với thiên đình. Ví dụ như Eru Illuvatar, dựa vào thân phận đặc thù của mình, hắn đã nhiều lần ngăn cản sự xâm lấn của Thiên đình, nhiều lần ra hiệu lệnh đại rút lui để cứu vớt tinh linh tộc. Ngay cả hắn, và nhiều người khác nữa, tất cả bọn họ đều lần lượt ẩn nấp hoặc là biến mất, ta nghĩ các ngươi có thể phần nào đoán được nguyên nhân bọn họ làm như vậy."

Ba người vẫn u mê, nhưng mà danh xưng Eru Illuvatar thì bọn họ tuyệt đối biết rõ, đó chính là vị Thánh nhân cao cấp đã tồn tại từ thời kỳ hưng thịnh của Hồng hoang vạn tộc. Nghe nói người này chỉ cách hoàng có một bước, mặc dù bước này có thể nói là chêch lệch giữa trời và đất, nhưng đó cũng là nhân vật cấp số lão tổ tông. Hơn nữa, càng nghe nói, trong vạn tộc còn lưu truyền một bí mật, Cổ và Quân, đều thiếu người này một món nợ, cho nên sợ rằng thiên đình cũng không dám quá bức bách tinh linh tộc. Thậm chí, ở hồng hoang còn có một nơi không được thiên đình thừa nhận, tinh linh ở đây cũng không bị đuổi cùng giết tận, duy trì giống như ngươi không lên tiếng, ta coi như ngươi không tồn tại. Người này, là lão tổ tông trong vạn tộc, nói về lai lịch, lại càng vượt xa vị hoàng này.



Thanh niên nhìn ba người vẫn u mê, hắn thở dài nói: "Đây là đại thế, lúc trước ta còn không có nhận ra, hơn nữa cho dù nhận ra cũng không có đủ sức mạnh để phản kháng, nhìn thấy kế hoạch cộng hưởng số mệnh nhân loại được thực hiện, cho đến bây giờ, đã là tuyệt cảnh. Cho dù ta là hoàng, cho dù ta có một nửa Đông hoàng chung, cho dù ta có vận khí của vạn tộc, cho dù... Với tất cả những thứ này, ta cũng chỉ như châu chấu ở dưới chân bánh xe đại thế, nếu ta ra tay, chắc chắn sẽ bị trấn áp. Như vậy, thứ nhất, ta sẽ không cách nào che chở vạn tộc được nữa, không thể chỉ dẫn cho mọi người hành động khi Thế Giới trở về."

Ba người đều yên lặng, thật lâu sau, người đàn bà kia mới đỏ mặt lên, nhỏ giọng nói: "Ý bệ hạ là… ngài không cách nào... Nhân hoàng..."

Người thanh niên có chút lơ đễnh, hắn trực tiếp thừa nhận: " Đúng, không sai, ta không cách nào đối địch với Nhân hoàng, quá nhiều, quá nhiều nguyên nhân, nhưng những thứ kia có nói cho các ngươi biết cũng vô ích. Ta chỉ nói một câu, bây giờ, đại thế đang ở Nhân hoàng, đây là tiếng nói của đa nguyên vũ trụ, các ngươi không nghe thấy. Mà những người như ta, như Eru Illuvatar, như A Tu La, như bọn họ... Tất cả chúng ta cũng chỉ nghe được lời khen của đa nguyên vũ trụ đối với Nhân hoàng, phải hết sức giúp đỡ Nhân hoàng. Bây giờ, đừng nói là ta, chúng ta, hay cả thánh nhân của nhân tộc tập hợp lại, cộng thêm sự cổ vũ của Thiên đình, chúng ta cũng không thể trấn áp được Nhân hoàng. Thậm chí, ngược lại, có thể bị hắn ra tay trấn áp, bởi vì đây là bản năng của toàn bộ đa nguyên vũ trụ. Từ Cổ và Quân về sau, luôn có một cái âm thanh như vậy, chỉ là, đối tượng của cái âm thanh này, vừa vặn bị Nhân hoàng khôn khéo cướp lấy, mà hắn, bây giờ đã là nhân vật chính của cả đa nguyên vũ trụ, thậm chí, nói khoa trương hơn một chút..."

"Bây giờ, hắn chính là con của đa nguyên vũ trụ."

Ba người liên tục bị kinh ngạc nhiều lần, cảm giác có chút chết lặng, nhưng những lời này lại làm cho bọn họ kinh hãi gần như muốn nhảy dựng lên vậy. Người đàn bà kia run run nói: "Ý bệ hạ là... Nhân hoàng, sắp thành nội vũ trụ sao?"

Nhất thời, người thanh niên cười lên nói: "Không, không phải như vậy, có lẽ ta giải thích có chút không đúng, từ khi đa nguyên vũ trụ bắt đầu cho tới lúc hoàn toàn kết thúc, cũng chỉ có thể có một Thế Giới như vậy thôi, một đi sẽ không trở lại, về phần Nhân hoàng có thể đạt tới cấp độ nội vũ trụ hay không thì…Hắn có thể phá tan ba lời nguyền sao? Mặc dù Nhân hoàng có tài năng vô cùng, là đệ nhất hoàng từ khi khai thiên tích địa đến nay, vượt xa tất cả, nhưng ta không nghĩ là hắn có thể phá được. Ta có một suy nghĩ khác, các ngươi chỉ cần nghe vậy là được rồi, không cần phải biết toàn bộ mọi chuyện."

Người thanh niên lại im lặng, ba người cũng trầm mặc, rất lâu sau, người đàn bà kia mới khàn khàn nói: "Chẳng lẽ, cứ mặc kệ Nhân hoàng như vậy hay sao? Chỉ sợ rằng hắn sẽ nhổ tận gốc vạn tộc chúng ta?"

Người thanh niên trầm mặc, thật lâu sau hắn mới lắc đầu nói: "Không, hắn sẽ không làm như vậy, trừ khi hắn muốn ép ta phải ra tay... Mặc dù ta cũng không biết tại sao hắn phải tới Bốc tộc tìm ba chị em Stygian witches, nhưng ta nghĩ việc này nhất định có quan hệ đến sự kiện kia sự kiện kia chính là nguyên nhân đại uy năng của hắn đối với cả đa nguyên vũ trụ vẫn đang duy trì và tiếp tục gia tăng, là nguyên nhân hắn có đại quyền hạn trong tay, vạn tà tránh né, vạn pháp bất xâm, lúc này, Nhân hoàng là vô địch trên đời."

"Sự kiện kia? Là chuyện gì?" Dường như ba người cùng đồng thanh hỏi.

"Sự kiện kia, tất nhiên, chỉ có thể là..."

"Kế hoạch Phong Thần."

Chú thích:

1. Linh trí: linh hồn + trí tuệ.

2. Bách tộc phân tranh: tất cả các chủng tộc đều tranh đấu lẫn nhau.

3. Bốc tộc: tộc tướng số.​

4. Niết bàn: là mục đích tu hành cứu cánh ở mọi trường phái Phật giáo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Hạn Thự Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook