Vô Hạn Thự Quang

Quyển 6 - Chương 9: Thế giới Terminator

Zzhty

19/05/2015

“Trong vòng 30s tiến vào cột sáng, mục tiêu di chuyển đã khóa, bắt đầu truyền tống tới thế giới Terminator…”

Trừ hai gã tân binh với Niệm Tịch Không thì mọi người đã sớm quen với giọng nói này. Sau khi tất cả tiến vào cột sáng, trạng thái nửa nửa mê lập tức tràn tới, mở mắt ra đã thấy mình đang nằm trong một con ngõ nhỏ, bốn phía tối đen như mực. Xem ra thời gian lúc này là vào buổi tối.

Lúc Sở Hạo tỉnh lại đã phát hiện Niệm Tịch Không và Trương Hằng đã đứng từ bao giờ, hẳn tố chất thân thể hai người này đã vượt qua hắn. Thế nhưng cũng không quá để tâm vào vấn đề ấy, việc Niệm Tịch Không tò mò sờ sờ nắn nắn vòng bảo vệ xung quanh chẳng có gì lạ, song biểu hiện của Trương Hằng mới thật sự khiến hắn ngạc nhiên. Tên kia đang ngây dại hoảng sợ dựa sát vào ‘bích chương’, mà nếu như không có tấm màng ‘mỏng’ ấy thì hắn đã chạy thẳng rồi.

Sở Hạo theo ánh mắt hắn nhìn sang thì thấy một nữ tử vận áo da màu đen, quần ngắn phô bày cặp đùi dài nhỏ cùng đôi tất chân hết sức gợi cảm. Cơ mà trong mắt Trương Hằng, thiếu nữ ấy chẳng khác nào ma quỷ.

Sở Hạo rút súng, đang muốn chĩa vào cô gái thì Trương Hằng đột nhiên vọt tới ngăn cản: “Không, không được, ta biết ‘cô bé này’… Cũng coi như là người quen, không nguy hiểm gì đâu… Không nguy hiểm!”

Trương Hằng nói năng có vẻ lộn xộn nhưng Sở Hạo vẫn đại khái hiểu được ý hắn, cười hắc hắc không để ý nữa mà bắt đầu cẩn thận đánh giá xung quanh. Không gian nơi đây tối om, xa xa còn mơ hồ nghe thấy tiếng xe cộ qua lại cùng tiếng người nói. Dựa vào đó thì có thể đoán bọn họ đang ở phần 1, 2 hoặc 3 của Terminator. Còn lâu mới đến thời khắc ‘tận thế’, nói chung là hệ số an toàn khá cao.

“Bảo vệ John Connor.”

Nhiệm vụ chủ thần đưa ra nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng thực ra cực kỳ phức tạp khiến Sở Hạo rơi vào trầm tư thật sâu.

Terminator là một bộ phim khoa học viễn tưởng nói về Skynet và ngày tận thế…

Nhân loại năm 1997 sáng tạo ra một chương trình máy tính cao cấp tên Skynet. Sau khi được hoàn thành, nó thông qua internet nhanh chóng hấp thu các loại tri thức rồi tự sinh ra trí tuệ. Skynet cho rằng nhân loại có uy hiếp với nó nên dựa vào công năng quản lý quân sự của mình để khống chế kho vũ khí hạt nhân của nước Mỹ phóng ra toàn thế giới. Nga các nước sở hữu vũ khí hạt nhân khác liền tiến hành đáp trả… Cả thế giới rơi vào hủy diệt. Số người chết vượt mức mười tỷ… Đến lúc này, những người sống sót bắt đầu tổ chức chống lại Skynet. Lãnh tụ của họ là John Connor. Hắn đã dẫn dắt mọi người tiến vào cuộc chiến tuyệt vọng dài dằng dặc nhưng quyết không từ bỏ.



Đây chính là nội dung chính của Series Terminator. Skynet vì muốn giết chết John Connor nên sai người máy T800 vượt thời gian về lúc hắn còn chưa sinh ra, ý đồ giết chết mẹ John. Mà chính hắn cũng phái người quay ngược thời gian đi bảo vệ mẹ mình, người chiến sĩ tương lai này cuối cùng trở thành cha hắn.

Terminator 2, John connor đã được mười mấy tuổi. Skynet không cam lòng với thất bại trước lại tiếp tục gửi người máy về tấn công hắn. John connor cũng vậy, cũng gửi người máy về bảo kê cho mình. Lần chiến đấu này đã thay đổi tương lai một chút. Skynet thay vì ra đời vào năm 1997 mà diễn ra muộn hơn…

Terminator 3, John connor được hai mươi tuổi. Hắn cho rằng Skynet đã không còn nên bắt đầu lưu lạc tứ phương nhằm trốn tránh ám ảnh lúc nhỏ. Nhưng ai ngờ Skynet không bị tiêu diệt năm 1997, nó tiếp tục cử robot tới tấn công hắn cùng một số thủ lĩnh quân cách mạng. Tuy kế hoạch này không thành công nhưng đạn hạt nhân vẫn tiếp tục bắn và thế giới quay lại quỹ đạo vốn có. Tận thế bắt đầu…

Phần 4 là lúc con người và skynet đang giao tranh ác liệt…

Sở Hạo xem serie phim này khá nhiều lần. Và mồi lần như thế đều thấy nghi hoặc, nghi hoặc về cỗ máy thời gian.

Thời gian trôi đi thì không thể nào nghịch chuyển, con người của tương lai sao có thể quay về quá khứ. Đề tài ấy đã sớm bị các nhà khoa học tranh luận vô số lần nên rất nhiều lý thuyết cùng phản biện được đưa ra. Nổi tiếng nhất trong đó là nếu thời gian có thể thực sự nghịch chuyển, vậy thì người tương lai cầm theo vũ khí tiên tiến về quá khứ giết tổ mẫu hắn, cha mẹ hắn sẽ không tồn tại, vậy thì hắn cũng không được sinh ra, chuyện lữ hành thời không kia liệu còn xảy ra nữa sao? Chính bản thân hắn cũng đã không tồn tại rồi vậy thì ai sẽ giết tổ mẫu hắn đây?

Cũng có nhà khoa học đưa ra lý luận thế giới song song, cho rằng thời gian tồn tại như một dạng sóng với các hàm số. Khi một thời điểm bị tác động sẽ gây ảnh hưởng tới thế giới song song. Nếu điều này đúng vậy thì người lữ hành thời không kia chỉ giết được tổ mẫu hắn ở thế giới này còn nơi hắn sống vẫn chả sao cả. Song giả thuyết này cũng không được hợp lý lắm.

Đối với The Terminator, tương lai thay đổi quá khứ hay hiện tại sẽ cải biến tương lai…

Sở Hạo nghĩ tới rất nhiều vấn đề chưa có lời giải của bộ phim terminator này, nhất là chuyện cỗ máy thời gian. Hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ John Connor thoạt nhìn rất đơn giản nhưng không biết phải bảo vệ trong bao lâu, bảo vệ tới trình độ nào… Phải bị thương đến đâu mới bị coi là không bảo vệ tốt, là đối tượng tử vong hay tàn tật cũng bị tính vào nhiệm vụ thất bại…. Hàng loạt câu hỏi xoay tròn trong đầu Sở Hạo.

(Song dựa vào hoàn cảnh cùng yêu cầu của nhiệm vụ thì có thể xác định giai đoạn hiện tại thuộc về phần 2 hoặc 3. Phần 1 thì chắc chắn không phải vì John Connor còn chưa sinh ra. Vấn đề quan trọng hiện giờ là phải biết được chính xác thời gian, từ đó mà quyết định bước hành động tiếp theo.)



Trong lúc Sở Hạo còn suy tư, những người khác cũng bắt đầu hồi tỉnh. Trừ cô nàng mà Trương Hằng quen, đám người mới còn hai nam một nữ nữa. Nhân số Bắc Băng châu đội tăng thêm bảy người. Nói cách khác, độ khó của phim Terminator là 11. (tính cả Niệm Tịch Không và hai tân nhân của Pulse.)

Người thức tỉnh đầu tiên trong bốn gã tân nhân là thiếu nữ Trương Hằng quen. Một giây trước còn hơi mê muội, một giây sau đã bật người dậy, đồng thời từ sau lưng rút ra một khẩu súng ngắn nhắm thẳng mấy người đang đứng. Song chẳng mấy chốc mà cánh tay nàng khẽ run… bởi nàng nhìn thấy Trương Hằng đang xấu hổ nép vào ‘tường’

“Trương, Trương Hằng!” Anh bắt cóc tôi?” Thiếu nữ kích động hô lên chậm rãi buông súng xuống, trong mắt mơ hồ bốc lên một làn sương mù.

Cùng lúc đó, ba người còn lại đều đã đứng dậy cẩn thận nhìn ngó mấy người xung quanh, đồng thời duy trì khoảng cách nhất định. Cả đám đều vô cùng sợ hại, đặc biệt là cô nàng trong nhóm, vừa dậy đã hét ầm lên khiến tình cảnh rơi vào hỗn loạn.

Sở Hạo bất đắc dĩ tiến lên, hít sâu một hơi đợi nàng ta thét xong mới từ tốn giải thích: “Các vị, xin hãy bình tĩnh. Những lời tôi sắp nói đây sẽ liên quan tới tính mạng tất cả mọi người… Mọi thông tin đều có trong đầu các vị rồi, hãy cẩn thận nhớ lại một chút.”

Ngay sau đó, mấy gã tân nhân liền rơi vào dòng suy nghĩ của chính mình. Hoàn cảnh hiện tại, chủ thần không gian, thế giới luân hồi đều được đại khái giới thiệu qua. Song chả có người nào chịu tin, hai chữ đó hiện ngay lên mặt bọn họ.

Gã trung niên hói đầu hằng hặc cười phá lên: “Này cậu, tôi là bác sĩ tâm lý, ngẫu nhiên cũng đã nghe qua trường hợp như của cậu. Vì muốn thể nghiệm giấc mơ của mình mà tự sắp xếp không gian, cuối cùng chìm sâu vào đó…”

Ngay khi gã trung niên hói đầu còn đang ba hoa, một dòng điện mạnh đột nhiên xuất hiện tạo thành hố đen cách bọn họ không xa. Khi nó biến mất, thân hình một gã nam tử cao to cường tráng thay thế vào vị trí đó. Nét mặt đó… Đúng là khuân mặt của diễn viên Arnold Schwarzenegger nổi tiếng tại thế giới thực.

“… Cảnh phim này hẳn là Terminator 2.” Sở Hạo khẽ lẩm bẩm. Bỗng một cơn gió nhẹ thổi tới khiến mọi người thoáng giật mình. Bốn gã tân nhân tất nhiên không thể tin vào những gì xảy ra trước mắt… Dàn cảnh ư? Nhưng ai có thể tìm diễn viên nổi tiếng Arnord đi giúp họ dàn cảnh chứ?

“Đi theo hắn, chúng ta sẽ tìm được John Connor!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Hạn Thự Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook