Vô Hạn Thự Quang

Quyển 3 - Chương 11: Thành công cùng thu hoạch lớn!

Zzhty

03/05/2015

“… Điều tra số linh còn thừa cùng với thời gian tế tự lần sau.” Sở Hạo thở dài.

“Linh còn thừa 873, thời gian tế tự lần sau 5 tháng 8 ngày.” Tượng đá hồi đáp.

Sở Hạo có chút chần chờ, bỗng tiếng Lý Cương truyền tới: “Cậu cứ dùng hết đi, vừa rồi tôi đã gửi thư cho Lăng Tân và đội nghiên cứu cấp cao nhất của chúng ta, bọn họ đều cho rằng việc cậu đang làm có tác dụng rất lớn.”

Sở Hạo nghĩ nghĩ giây lát, cuối cùng lắc đầu: “Không được, vẫn nên lưu lại một chút để ứng phó với những việc khẩn cấp. Hơn nữa 5 tháng 8 ngày sau còn phải tế tự lần nữa. Những thứ thu được lần này đã rất nhiều rồi, tôi cũng cần chút thời gian để sắp xếp và phân tích chúng.”

Nói đến đây, Sở Hạo dường như nhớ tới gì đó: “Đem tất cả kết quả phân tích, tính toán và các tin tức liên quan ghi vào đầu tôi, lần sử dụng này chấm dứt.”

“Tiêu hao 65 linh… Đưa vào hoàn tất, vấn đề do ta nghe…”

“Tính toán theo công thức do ta tính…”

“Kết quả do ta nói…”

Sở hạo chợt cảm thấy trong đâu mình xuất hiện vô số phân giải, thí nghiệm, tổ hợp, cùng với tri thức. Tất cả chúng như một dòng nước lũ mãnh liệt tràn vào não hắn. Chỉ thoáng một hai giây mà mọi thứ đã được khắc sâu vào biển trí nhớ, chỉ cần suy nghĩ một chút liền lập tức hiện ra, căn bản không quên được. Bấy giờ Sở Hạo mới thật sự thở phào.

Cùng lúc đó, ba khối tượng đầu người dần dần biến mất, mọi thứ xung quanh cũng được khôi phục, vẫn là quảng trường với 4 cột trụ đèn cao áp và hàng loạt nhân viên liên tục qua lại tuần tra.

“Aizz, tiêu hao cho lần tính toán này quá lớn, thường thì mỗi linh tương đương với một mạng, mặc dù sử dụng tử tù để làm tế phẩm nhưng trong một năm, dựa vào quan hệ của tổ chức chúng ta với những nước khác cũng chỉ thu được tối đa 50k người. Riêng việc phân phối tài nguyên cho thí nghiệm cấp D của tất cả các căn cứ đã lên đến 10k rồi…” Sở Hạo khẽ thở dài.



“Thiên địa bất nhân mà thôi…” Thân ảnh Lý Cương Lôi lại xuất hiện trên quảng trường, hắn vừa đi về phía Sở Hạo vừa nói: “Chúng ta nếu không thể sống sót, tổ chức kẻ phản nghịch coi như hủy, tiếp đến là sáu tỷ nhân loại trên thế giới này trực tiếp bị diệt sạch, thậm chí địa cầu còn tồn tại nữa hay không cũng khó nói. Nếu là như thế, chẳng bằng hi sinh một ít ác đồ tử tội để đổi lấy thế giới được kéo dài.”

Sở Hạo cười khổ, gật đầu: “Cái này tôi hiểu, nhưng vẫn thấy thương cảm… Mà thôi, tạm thời không nhắc tới nó nữa, bên kia thế nào rồi? Kết quả thí nghiệm đúng với tính toán của máy tính tam vị nhất thể chứ hả?”

Lý Cương Lôi lập tức mỉm cười: “Bộ nghiên cứu đã tiến thành các thí nghiệm tương quan. Bọn họ dùng dòng điện thay thế năng lượng Arcane và đã thu được những thành công bước đầu, chẳng qua phần trăm hao phí khá lớn, mỗi đơn vị Arcane cần số năng lượng gấp 340 lần. Có lẽ do vấn đề vật liệu chế tạo, hầu hết những thứ con người chúng ta đang sử dụng đều là loại chịu tải nhiệt năng, động năng, điện năng, muốn dùng chúng để chế tạo mô hình pháp thuật thì cũng được nhưng hiệu suất quá kém. Hiện tại, tổ chức giao nhiệm vụ cho ba vị tiến sĩ O4 cùng nhau tìm cách khắc phục, tranh thủ sớm ngày tìm ra chất liệu thích hợp, nhưng mà độ khó rất lớn…”

Tuy rằng như thế, nhưng trên mặt hai người đều lộ vẻ vui mừng, lúc nói chuyện cũng thoải mái hơn.

Lúc nãy khi sử dụng siêu máy tính, Sở Hạo đem mô hình ma pháp cấp 0 Mage Hand ra mổ xẻ, tính toán, chẳng những hiểu được tác dụng của đại bộ phận phù văn, mà còn thử áp dụng những thứ đó lên các loại vật liệu thực tế, thí dụ như đồng, thiết, vàng, bạc, ngọc… Hắn phát hiện ra chỉ cần phù văn chuẩn xác, sắp xếp không sai, vậy có thể sử dụng điện năng để khởi động. Trong đó bạc là nhạy nhất, tiếp đến là đồng, vàng, rồi mới đến những tài liệu khác… Hắn hiện tại hoàn toàn có thể dùng kim loại để cố định mô hình pháp thuật, sau đó truyền điện năng vào là có thể sử dụng. Vũ khí loại pháp thuật coi như được bọn họ chế tạo thành công!

Đến bước này, bản chất của ma pháp đã được tìm ra, lấy Mage Hand làm cơ sở, bọn họ sẽ chế tạo được những phép thuật khác.

Cái gọi là ma pháp, kỳ thực là sử dụng một ít phù văn, hình ảnh, văn tự để cấu tạo lên một mô hình lập thể, sau đó truyền năng lượng Arcane vào, cuối cùng dùng chú ngữ, tư thế để phóng ra những hiệu ứng siêu tự nhiên. Nhưng trải qua siêu máy tính tam vị nhất thể phân tích, hoàn toàn có thể dùng khoa học để lý giải.

Phù văn chính là những linh kiện, khối điện tử, bảng mạch trong các thiết bị hiện đại ngày nay… Sau khi tổ hợp chúng theo phương pháp khoa học, lại dùng dòng điện(năng lượng Arcane) chạy qua, tiếp đến chỉ cần nhấn chốt mở là có thể khởi động, điều chỉnh cường độ, băng kênh…vv Tỷ như một chiếc TV, cấu tạo lên nó là đủ loại linh kiện, bảng mạch. Sau khi lắp ráp thành hình lại nối điện vào, cuối cùng dùng điều khiển từ xa hoặc trực tiếp nhấn nút trên nó thì sẽ hiện lên hình ảnh. Ma pháp cũng vậy.

Đây chính là thu hoạch lớn nhất của lần này, tìm ra bản chất của ma pháp, thông qua siêu máy tính đã phân tích được hiệu quả của 114 loại phù văn. Trong đó, có cái trực tiếp dùng năng lượng (điện, nhiệt, động năng, Arcane) là sinh ra tác dụng, có cái chỉ mang hiệu quả hòa hoãn. Phù văn giúp ổn định, tăng cường, chuyển hóa, có cái dùng riêng, có cái cần tổ hợp… Nếu khéo léo thay đổi cách sắp xếp sẽ sinh ra đủ loại hiệu ứng khác nhau. Đấy chính là bản chất của ma pháp.

Sở hạo và Lý Cương Lôi đều vô cùng hưng phấn, mới trao đổi vài câu thì nhân viên bên dưới đã đưa tới mấy tấm thẻ kim loại, bên trên có khắc rất nhiều phù văn kỳ lạ. Đó chính là nhóm sản phẩm thí nghiệm đầu tiên của đợt nghiên cứu này.

Sở Hạo cũng không khách khí, cầm lấy một chiếc, hắn truyền năng lượng Arcane vào trong, đồng thời ngoài miệng niệm động chú ngữ. Ngay lập tức, dưới sự chú ý của mọi người, đột nhiên mấy tấm thẻ kim loại còn lại bỗng bay lên, trôi lơ lửng giữa không trung, tựa hồ đang bị một bàn tay vô hình nào đó cầm lấy. Hiệu quả của ma pháp Mage hand!



“Rất tốt, quả nhiên giống với thí nghiệm, có thể coi nó là quyển trục ma pháp làm từ chất liệu bạc.” Sở Hạo thu hồi năng lượng Arcane, sau đó vui mừng vuốt vuốt mấy tấm thẻ kim loại rồi nói tiếp: “Trong rất nhiều tiểu thuyết, điện ảnh, trò chơi, ma pháp sư có thể chế tạo quyển trục, ma pháp trượng… để lưu trữ ma pháp phòng khi cần. Sau khi có được năng lực Arcanist, tôi liền liền nghĩ tới việc làm mấy thứ này. Hiện tại quả nhiên thành công, thật sự có thể vật chất hóa ma pháp, nào, anh cũng thử xem.”

Vừa nói, Sở Hạo đưa một tấm thẻ kim loại cho Lý Cương Lôi. Lý Cương Lôi cũng không khách khí cầm lấy, sau đó ấn vào mấy phím trên mặt tấm thẻ, cục pin năng lượng cao lắp phía sau liền lập tức hoạt động. Cùng lúc đó, Lý Cương Lôi học theo Sở Hạo đọc lên chú ngữ, vừa dứt lời, mấy tấm thẻ kim loại khác cũng trôi lơ lửng trên không… Lý Cương Lôi vậy mà dùng được Mage Hand!

Ý nghĩa của chuyện này quá trọng đại, Sở Hạo cùng Lý Cương Lôi hai người vừa mừng vừa sợ, bởi vì bọn họ biết… bọn họ đã tìm ra cách giúp người thường cũng có thể sử dụng được ma pháp rồi!

Bỗng đúng lúc này, ánh mắt Lý Cương Lôi khẽ động, hắn ném mạnh tấm thẻ trong tay ra ngoài. Tấm thẻ vừa bay được bảy tám mét liền bùng nổ, uy lực chả kém gì một quả lựu đạn cỡ nhỏ.

“Quả nhiên…”

Sở Hạo và Lý Cương Lôi đều nở nụ cười khổ, Lý Cương Lôi nói thẳng: “Dùng điện năng để thay thể Arcane thì được, nhưng chất liệu bên trong thì không ổn. Quy mô nghiên cứu của chúng ta tuy lớn nhưng đoán chừng trong vòng một hai năm cũng không hình thành được sức chiến đấu…”

“Chưa chắc…” Sở Hạo suy nghĩ một chút nói: “Vấn đề tài liệu… tôi nghĩ hẳn là mấy loại trong truyền thuyết hay đề cập, ví dụ như bí ngân, tinh kim, thậm chí là mấy thứ xuất hiện trong trò chơi…vv Hiện tại tôi rốt cục cũng hiểu, vì sao khi các nhân vật muốn chế tạo vũ khí cao cấp lại cần đến ‘thiên tài địa bảo’ rồi, nguyên lai là kim loại cấp thấp không thể chịu tải được năng lượng cao…”

“Chẳng qua muốn giải quyết chuyện ấy còn phải đợi lần sau tôi trở về thí nghiệm tiếp, hiện giờ muốn gấp cũng không được. Nếu như tôi suy đoán không sai thì lần này quả là thu hoạch lớn rồi…”

Trong mắt Sở Hạo chợt lóe lên, không khỏi hồi tưởng các loại tài liệu cho phép trao đổi trong chủ thần không gian. Mấy thứ đó đều rất rẻ. Các loại kim loại hiếm chỉ cần vài điểm là đổi được cả tấn…

Còn cái gì mà thú cốt hồng hoang, hàn thiết viễn cổ…vvv

Lần này thật sự là phát tài rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Hạn Thự Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook