Vô Hạn Thự Quang

Quyển 12 - Chương 5: Sương mù sâu thẳm

Zzhty

16/03/2017

Trong mười ngày ở Chủ thần không gian, Sở Hạo đổi lấy ba tháng thời gian thế giới hiện thực. Thứ nhất là muốn thành lập quân đội luân hồi trong thế giới hiện thực, thứ hai là muốn có nhiều thời gian để trợ giúp Lý Cương Lôi, hắn thật sự không đành lòng nhìn Lý Cương Lôi cực khổ như vậy. . .

Ba tháng bận rộn cuối cùng cũng hoàn tất, quân đội luân hồi cũng đã có được hình thức ban đầu. Dễ dàng tìm được một trăm ngàn binh lính và sĩ quan cấp thấp, sĩ quan cấp cao và tướng tá thì tốn công sức hơn một chút, những việc này đều giao cho Lý Cương Lôi làm. Chẳng qua ở Chủ thần không gian đã đổi được vũ khí sát thương lớn, từ TIER lại có được thẻ nhớ lưu giữ một số hình ảnh chắt lọc về việc chiến đấu trong Thế giới luân hồi. Vốn dĩ những quốc gia ở thế giới hiện thực cũng không phải là trở ngại gì, cứ như vậy, kế hoạch quân đội luân hồi cuối cùng cũng bắt đầu được thực hiện.

Tiếp theo chính là phải xem đến khi nào mới tích đủ điểm thưởng và chi tiết kịch tính để đổi lấy Bán vị diện. Như đã nói qua, thế giới phim kinh dị tiếp theo chính là một nơi rất thích hợp.

Hiện tại, về cơ bản thì Sở Hạo đã biết được quy tắc để đạt được điểm thưởng và chi tiết kịch tính. Đầu tiên là những nhiệm vụ phụ tuyến, việc này hắn còn chưa hoàn toàn tìm được quy luật. Việc khác là giết chết được kẻ địch cực mạnh, ví dụ như siêu cấp người biến dị lần này, giết chết được kẻ địch càng mạnh sẽ lấy được càng nhiều điểm thưởng và chi tiết kịch tính, đương nhiên nguy hiểm cũng càng cao, trên cơ bản chính là dựa trên hai điều này để đánh giá.

Mà Sở Hạo biết rằng, trong mỗi bộ phim đều có thể tồn tại một nhiệm vụ ẩn có điểm thưởng và chi tiết kịch tính cực kỳ lớn, đương nhiên, nguy hiểm cũng cực kỳ cao, cho nên có muốn hoàn thành cái nhiệm vụ này hay không thì phải xem hoàn cảnh lúc đó mới quyết định được.

Chẳng qua, cho dù có bỏ qua cái nhiệm vụ này, hắn vẫn còn một cái nhiệm vụ khác có thể hoàn thành. Đồng thời, thế giới phim kinh dị tiếp theo chính là tốt nhất, chỉ cần đủ mạnh. . .

Thế giới phim kinh dị tiếp theo! The Mist!

Đây là một bộ phim điện ảnh thể loại khoa học viễn tưởng. Nội dung phim là ở một phòng thí nghiệm của quân đội nước Mỹ, trong khi bọn họ đang làm thí nghiệm đã vô tình mở ra một lỗ hổng không gian kết nối với một thế giới khác, mà thông qua lỗ hổng này những loài sinh vật của thế giới đó liền đi tới Trái Đất. Đồng thời, trong thế giới đó toàn là sương mù, cứ như vậy, bắt đầu từ nước Mỹ, sương mù cũng dần dần tràn vào Trái Đất.

Nội dung bộ phim bắt đầu từ một buổi chiều yên tĩnh, nhân vật nam chính đưa con trai của hắn đi siêu thị mua đồ, đang trên đường quay về thì phát hiện có sương mù vô cùng dày đặc đang tràn tới, bất đắc dĩ, hắn mang đứa trẻ trốn vào trong siêu thị. Đồng thời cũng có một số người khác đang trốn bên trong, bọn họ dần dần phát hiện trong sương mù có nhiều quái vật tồn tại, những quái vật này vô cùng kinh khủng, sức người không thể đối chọi lại được, cho nên vẫn còn bị kẹt lại ở nơi đó.

Đến lúc cuối phim, nhân vật nam chính quyết định đưa con trai cùng một nhóm người rời khỏi siêu thị, bọn họ lái xe ở trong sương mù một lúc lâu, nhưng vẫn không thoát khỏi sương mù dày đặc. Cuối cùng xe cũng hết xăng, nhân vật nam chính không thể không dùng súng giết chết con trai mình để đứa bé không phải chịu sự đau đớn khi bị quái vật ăn thịt. Nhưng vừa mới giết chết đứa bé, sương mù dày đặc liền bắt đầu tan dần. . .

Sở Hạo đã xem kỹ bộ phim này nhiều lần, không thể không nói, hắn rất muốn giết một cơ số người trong bộ phim này. . .



Một người trong đó thừa dịp có sương mù dày đặc cùng quái vật tấn công tới liền tuyên bố đó là ngày tận thế. Những tín đồ tôn giáo rất cuồng nhiệt, ích kỷ, kinh tởm. Mà còn một người khác, chính là một người phụ nữ. . .

Ngay lúc sương mù mới bắt đầu dày đặc, người mẹ này nói nàng có con nhỏ đang ở nhà, nàng nhất định phải tiến vào sương mù dày đặc trở về nhà cứu các con mình. Vì vậy, nàng liền cầu xin mọi người ở bên trong siêu thị giúp đỡ, đi cùng với nàng trở về nhà. Trên thực tế, khi đó đã biết được rằng ở trong sương mù có quái vật, mà nàng còn muốn kéo người khác đi cùng, cho nên tất nhiên sẽ không có ai đi theo nàng. Sau đó nàng liền nguyền rủa tất cả mọi người xuống địa ngục, rồi một thân một mình đi vào sương mù dày đặc. Nhưng đến cuối phim, khi sương mù tan hết, nàng cùng với con mình lại được cứu. Trên xe của quân đội, nàng nhìn xuống, nhân vật nam chính đang gục ngã ở ven đường vì vừa mới giết chết con trai mình...

Nhìn thấy chuyện này, Sở Hạo không nhịn được, sát ý trong lòng dâng lên. Ngươi có thể hy vọng người khác nhân từ, nhân nghĩa, có đạo đức, ngươi cũng có thể chỉ bảo, thậm chí cũng có thể yêu cầu, nhưng ngươi không thể dựa vào danh nghĩa của đạo đức đi ép buộc người khác, đó chính là lấy đạo đức nhân nghĩa của người khác để thỏa mãn cho việc riêng của mình!

Đúng vậy, ngươi có con nhỏ ở nhà, ngươi rất đáng thương, nhưng mạng sống của người khác thì không quan trọng? Con sâu cái kiến còn muốn sống tạm bợ, ngươi không thể vì người khác không muốn mạo hiểm tính mạng đi cứu con của ngươi mà ngươi liền chỉ trích thậm chí nguyền rủa người khác, điều này chỉ có thể nói rõ, ngươi chính là một kẻ ích kỷ đáng kinh tởm!

Sở Hạo không cần biết đạo diễn tạo nên một nhân vật nữ như vậy là muốn biểu đạt điều gì, cũng không cần biết ở cuối phim, người đàn bà ích kỷ đáng kinh tởm này ngồi ở trên xe nhìn xuống nhân vật nam chính giống như thể hiện sự chiến thắng là có ý gì. Hắn chỉ biết là, không giết người đàn bà này thì hắn không thể yên lòng được, suy nghĩ của hắn cũng sẽ không thông suốt!

Hắn có thể cứu con của nàng, nhưng sau khi hắn tiến vào thế giới phim, nghe được người phụ nữ này cầu xin giúp đỡ không được, liền bắt đầu nguyền rủa, như vậy, hắn sẽ lập tức hạ sát thủ!

So với người phụ nữ này, những tín đồ tôn giáo điên cuồng kia thật ra không đáng hận như vậy. . .

Đã biết bộ phim kinh dị tiếp theo là gì, mọi người cũng đã nghỉ ngơi đủ. Lần này, ngoại trừ TIER và Varotian ra, ngay cả Niệm Tịch Không cũng đổi thời gian thế giới hiện thực. Mỗi người đều cần đầy đủ thời gian để khôi phục lại tinh thần, đều là từ một tháng đến mấy tháng. Sau khi trở lại Chủ thần không gian thì đã là ngày thứ sáu, tất cả mọi người đều rất thoải mái.

Mà cho đến lúc này, Sở Hạo mới cùng mọi người tiến hành hồi nghị trước trận chiến, thảo luận về bộ phim kinh dị tiếp theo.

". . . Bộ phim The Mist, tình huống cơ bản chính là như vậy. Nội dung cũng đã giải thích xong, ai còn có chi tiết gì không rõ thì tự xem qua mấy lần đi."

Lúc này Sở Hạo mới tiếp tục nói: "Bộ phim này độ khó rất lớn, lớn vô cùng, trước mắt có mấy điểm cần phải chú ý. Một là không rõ thời gian chúng ta được đưa tới, nếu như là được đưa tới sau khi sương mù bắt đầu tràn ngập thì nguy hiểm xem như là tăng lên. Thứ hai, không rõ vị trí được đưa xuống là ở đâu, nếu như đưa chúng ta xuống ngay giữa đàn quái vật. . . Dĩ nhiên, khả năng này không lớn, nhưng ngộ nhỡ là như vậy, rất có thể vừa mới bắt đầu chúng ta đã phải huyết chiến tới cùng. Thứ ba, chính là độ khó của nhiệm vụ, trước mắt còn không biết là nhiệm vụ gì, nhưng chắc chắn là phải chiến đấu quy mô lớn ở bên trong sương mù, cho nên chúng ta phải làm cho tốt công tác chuẩn bị để quần chiến."

Lúc này, Beatrice liền rụt rè hỏi: "Đội trưởng, chẳng lẽ lại phải quần chiến giống như trong bộ phim I am Legend sao?"



Sở Hạo nhìn Beatrice một cái, hiển nhiên, huyết chiến tàn khốc lúc trước đã làm cho nàng sợ hãi, bây giờ nghe đến quần chiến thì liền có ám ảnh trong lòng, hắn liền mỉm cười nói: "Không, không tàn khốc như vậy, ít ra sẽ không phải ở một nơi duy nhất mà không có cách nào chạy trốn, có lẽ sẽ có rất nhiều quái vật, nhưng chúng ta có thể chiến đấu cũng có thể chạy, cho nên sẽ không tàn khốc giống như lần trước."

Lời này vừa nói ra, tất cả mọi người không tự chủ được liền thở phào nhẹ nhõm, mà Sở Hạo lại tiếp tục nói: "Còn có một chuyện khác, sương mù dày đặc có thể cản trở tầm nhìn, hơn nữa sương mù này không phải là sương mù trên Trái Đất, cho nên ta sợ rất có thể ngay cả quét hình tinh thần lực cũng không thể dùng được ở trong sương mù này. Nếu tất cả việc đó đều cùng diễn ra thì độ khó sẽ tăng lên rất nhiều. Vì thế, ngoại trừ thức ăn, nước uống, và thuốc cầm máu…, mỗi người đổi lấy một vật có tên gọi là Phấn nhìn thấy hiện thực, không đắt, chỉ có 500 điểm thưởng. Nó có thể làm cho tất cả sương mù hoặc ma pháp trong chu vi mười ngàn mét tiêu tán, mỗi người xem lại điểm thưởng của mình còn bao nhiều rồi quyết định đổi lấy mấy cái đi, cần phải chuẩn bị để đề phòng có chuyện bất ngờ xảy ra."

"Cuối cùng, mọi người cũng cường hóa thuộc tính của riêng mình đi. Niệm Tịch Không ngươi trở lại thế giới hiện thực nhiều ngày như vậy, ăn nhiều đồ như vậy, thương thế của ngươi cũng khôi phục xong hết rồi chứ? Như vậy những ngày này, hãy rèn luyện thật tốt thuộc tính cường hóa của bản thân, tranh thủ cố gắng thuần thục. Lần quần chiến này hy vọng tất cả mọi người có thể phát huy tốt hơn. Giải tán…"

Cứ như vậy, hội nghị trước khi tác chiến đã kết thúc, mọi người đều yên lặng chờ đợi, sau mấy ngày nữa một vòng luân hồi tiếp theo sẽ bắt đầu, tất cả mọi người sẽ tiến vào thế giới The Mist. Dĩ nhiên, những ngày qua, mọi người cũng đang xem bộ phim này, hy vọng sẽ tìm ra một số chi tiết quan trọng từ trong đó, nói không chừng, trong lần quần chiến này, những chi tiết đó sẽ cứu bản thân một mạng.

Mà mặc dù lần này, Sở Hạo không hoán đổi kỹ năng gì hay thuộc tính gì mới, nhưng nhiệm vụ của hắn còn nặng hơn nhiều lắm. Sau khi sắp đặt xong cho mọi người, hắn liền bắt đầu phân tích phù văn của mình. Bây giờ, Mage hand sơ cấp chính là kỹ năng mà hắn thuần thục nhất cũng như tâm đắc nhất, chỉ là uy lực văn tự ký hiệu hạch tâm của Mage hand vẫn còn hơi thấp. Trừ khi, nỗ lực phân tích của hắn có tiến triển, suy ngược ra được văn tự ký hiệu hạch tâm ở cấp độ cơ bản hơn, nếu không thì uy lực lớn nhất cũng chỉ có thể như vậy. Cho nên hắn bắt đầu phân tích một kỹ năng khác, đó chính là hỏa cầu thuật…

Hỏa cầu thuật liên quan đến việc sử dụng năng lượng, từ bên trong văn tự ký hiệu hạch tâm, Sở Hạo phân tích ra một loại chuyển đổi năng lượng, cũng tức là đưa một loại năng lượng thuần túy chuyển đổi thành nhiệt năng, hơn nữa còn chuyển đổi dựa theo hình thức của lửa. Mà khi kết hợp với những văn tự ký hiệu không đóng vai trò hạch tâm kia, lượng nhiệt năng này sẽ chuyển đổi thành hỏa cầu mang thuộc tính phát nổ, đây chính là cốt lõi của hỏa cầu thuật.

Trong những ngày qua, Sở Hạo bắt đầu thí nghiệm ứng dụng của hỏa cầu thuật, có thể tăng nhiệt độ, cũng có thể ngưng tụ tạo thành một loại vật nổ. Chỉ là cũng giống như Mage hand vậy, nếu khoảng cách càng xa thì uy lực cũng giảm xuống càng nhiều, nếu khoảng cách là hai mét thì chỉ có thể tăng nhiệt độ lên tới hai trăm độ. Việc này đã đủ để giết chết loài người, nhưng như vậy vẫn còn chưa đủ. . .

Sở Hạo thử ngưng tụ nó thành một khối vô cùng nhỏ giống như Mage hand. Sau đó hắn phát hiện ra tính toán của bản thân không đủ, chỉ sợ rằng cho dù sử dụng toàn bộ hạt thần tính cũng chỉ có thể ngưng tụ thành một khối to bằng bàn tay, không cách nào ngưng tụ thành một khối nhỏ bằng đầu ngón tay như Mage hand. Tuy nhiên cũng giống với suy đoán lúc trước của hắn, sau khi ngưng tụ thành một khối to bằng bàn tay, vì số lượng văn tự ký hiệu tăng lên khi tích tụ nên nhiệt độ đã có thể đạt tới gần hai ngàn độ, có thể hòa tan được cả sắt thép. Trước mắt, đây chính là con át chủ bài của hắn, đến lúc thích hợp, không chừng có thể thay đổi cả một cuộc chiến.

Có điều hắn mới chỉ phân tích ra được văn tự ký hiệu hạch tâm của hai loại ma pháp mà thôi, hơn nữa đó cũng không phải là văn tự ký hiệu hạch tâm cơ bản nhất, hắn còn chưa thể suy ngược đến cấp độ sâu hơn. Theo tiến độ này mà nói, đoán chừng phải mất mấy chục mấy trăm nghìn năm nữa mới có thể hoàn toàn phân tích ra...

"Gánh nặng đường xa. . ."

Sở Hạo ngồi dưới tầng hầm trong nhà hắn, từ từ nằm ngửa ra, ngẩng đầu nhìn trần nhà, rồi hắn lẩm bẩm những lời này. Sau khi nói xong, liền nhắm hai mắt ngủ say. . .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Hạn Thự Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook