Vô Hạn Thự Quang

Quyển 14 - Chương 55: Mỗi người tự lựa chọn

Zzhty

14/08/2018

"Ta từ chối!"

Tiêu ngồi ở trên ghế, nghiêm mặt nói.

Ở hai bên trái phải của Tiêu chính là đám người Edwin Van Cleef, ở trước mặt hắn là Ikari Gendo với tạo hình kinh điển. Đúng rồi, bên cạnh Ikari Gendo còn có Fuyutsuki Kozo và Ayanami …

"A? Vì sao?" Gương mặt Ikari Gendo không đổi hỏi.

Tiêu lắc đầu, cũng không phát biểu bất kỳ lời gì khác, nhưng cứ như vậy, những người khác bên cạnh hắn lại bắt đầu bất mãn, một người trong đó đột nhiên nói: "Tiêu, ngươi không suy nghĩ một chút nữa sao? Tư lệnh đã đồng ý cho chúng ta tiến vào Giáo Điều Cuối Cùng bây giờ, như vậy chúng ta có thể lập tức trở về, ngươi còn có chỗ nào bất mãn sao?"

Tiêu tiếp tục lắc đầu, vẫn không nói một câu, những người khác lập tức bàn luận ầm ĩ, trong lúc nhất thời dường như bọn họ muốn trực tiếp vượt qua Tiêu để đưa ra quyết định, hơn nữa quyết định của bọn họ đa phần đều muốn tiến vào Giáo Điều Cuối Cùng, ngay lập tức, hiện tại liền tiến vào.

Trong số mọi người, chỉ có Edwin Van Cleef thận trọng, hắn hỏi nhỏ Tiêu: "Có cạm bẫy gì không? Chẳng lẽ hắn đang nói dối? Phía dưới này cũng không phải là Giáo Điều Cuối Cùng? Hoặc chúng ta còn chưa tiến vào Giáo Điều Cuối Cùng đã bị giết chết?"

Tiêu liếc mắt nhìn Edwin Van Cleef, vẫn lắc đầu, Edwin Van Cleef vốn định tiếp tục hỏi lại, lúc này Ikari Gendo bỗng nhiên nói chuyện.

"Đã như vậy, người dự định tiến vào Giáo Điều Cuối Cùng có thể đi cùng Fuyutsuki Kozo xuống dưới, do các ngươi tự quyết định."

Nói đến đây, Fuyutsuki Kozo liền đi ra dùng tay ra hiệu với mọi người, những người còn lại lập tức nhìn nhau. Thật ra trong lòng bọn họ cũng lo lắng trong đó có cạm bẫy gì. Dù sao bọn họ đều nhìn thấy được năng lực của Tiêu, bọn họ có thể bình yên vô sự đi tới nơi này, rõ ràng chính là nhờ công lao của Tiêu. Tiêu không có rời khỏi, vậy thì có phải đã nói rõ… Giáo Điều Cuối Cùng ở phía dưới chính là giả, hoặc có cạm bẫy?

Lúc này, Tiêu đột nhiên thở dài một hơi, liền nói: "Phía dưới đúng là Giáo Điều Cuối Cùng, điều ta có thể nói chính là như vậy. Các ngươi ai muốn đi, ai lựa chọn đi cùng với ta, các ngươi tự lựa chọn. Đúng rồi, tư lệnh Ikari, tiếp theo có phải sẽ bắt đầu kế hoạch hoàn thiện loài người hay không? Loài người đều sẽ biến thành nước cam sao?"

"Nước cam?" Ikari Gendo lạnh lùng nhìn Tiêu, biểu hiện căn bản không thay đổi nói: "Nếu như ngươi muốn nói đến chất lỏng được tổ hợp giữa những khoáng vật chất cùng các chất liệu sau khi mất đi vách ngăn tâm linh, vậy thì phải, sẽ lập tức bắt đầu tiến hành kế hoạch hoàn thiện loài người, người ở lại đều sẽ biến thành nước cam như ngươi nói."

Tiêu lại không nói gì, những người khác lập tức lại ồn ào, ngay lập tức lại có người chủ động đi về phía Fuyutsuki Kozo, những người còn lại do dự nhìn Tiêu im lặng không nhúc nhích, cuối cùng bọn họ cũng đi về phía Fuyutsuki Kozo, sau cùng chỉ còn lại có Tiêu. Edwin Van Cleef hình như vẫn còn đang do dự, tất cả những người khác đã chạy tới bên cạnh Fuyutsuki Kozo, sau đó cùng Fuyutsuki Kozo đi về phía cầu thang phía sau gian phòng.



Người còn lại vẫn ngồi ở chỗ cũ, Edwin Van Cleef do dự một hồi lâu, cuối cùng nặng nề thở ra một hơi, kéo một cái ghế ngồi xuống bên cạnh Tiêu, thở hắt ra nói: "Ta bị ngươi hại chết rồi, Tiêu, trước đó ta vẫn tin tưởng ngươi, hiện tại cuối cùng ta cũng tin tưởng ngươi thêm một lần này nữa, ta cũng không tin ngươi sẽ tự mình đâm đầu vào chỗ chết."

"Vậy... cũng không nhất định."

Tiêu cũng không nhìn Edwin Van Cleef, nói thẳng với Ikari Gendo: "Chuyện khác thì không cần nói nữa, ta chỉ muốn hỏi ngươi một chuyện, ngươi thật sự…chỉ là Ikari Gendo sao?"

Sau khi Ikari Gendo nghe thấy vậy, liền im lặng hồi lâu mới lên tiếng: "Ta là Ikari Gendo, nhưng không phải chỉ là Ikari Gendo."

"Ta hiểu rồi."

Tiêu lập tức trả lời, sau đó hắn nhắm mắt lại gác chân lên, bộ dạng không muốn hỏi gì cả, cũng không muốn nói gì cả. Edwin Van Cleef ngồi ở bên cạnh thấy chẳng hiểu tại sao, lập tức lại hỏi: "Các ngươi rốt cuộc nói cái gì, ta thật sự không hiểu, hơn nữa... thật sự không có vấn đề sao? Tiêu."

Tiêu cười hì hì, vẫn nhắm mắt lại nói: "Đương nhiên là có vấn đề, hi vọng ngươi có thể thích trải nghiệm tiếp theo của chúng ta."

"Chuyện gì?" Trong lòng Edwin Van Cleef có dự cảm không tốt, hắn vội vàng hỏi. "Đương nhiên là chỉ…biến thành nước cam."

Cùng lúc đó, A Tinh đang ở trên chiến trường đại sát bốn phương, biến thành quả cầu quang sấm sét, bất luận là tốc độ di chuyển, hay lực công kích của hắn đều tăng lên gấp mấy lần. Một đường sấm sét công kích đủ để cắt đứt cánh tay hoặc bắp đùi của EVA loại sản xuất hàng loạt khi không có lực trường AT phòng hộ, đủ để khiến nó trọng thương, chỉ sợ cho dù có lực phục hồi, nó cũng phải mất rất nhiều thời gian. Như vậy, cho dù không có số 2 Mari chi viện, A Tinh một mình cũng chống đỡ được toàn chiến trường, nhưng...

Đó cũng không phải kế sách lâu dài, bởi vì hắn đang tiêu hao điện năng dự trữ, hơn nữa còn có điện năng do tự mình sản sinh ra, cường hóa hắn có được là sấm sét, ban đầu hắn còn dự định cường hóa quả Hưởng Lôi, chẳng qua giá quá đắt, trước mắt hắn vẫn chưa kịp cường hóa, bản thân hắn có đầy đủ thuộc tính cường hóa, khiến hắn có thể tự mình sản sinh ra điện năng, chỉ có điều tốc độ sản sinh tất nhiên không thể khoa trương như bây giờ, đây cũng chỉ là một trong những phương diện trong đó.

Trên phương diện khác lại là tố chất thân thể và tinh thần của hắn không đủ để chống đỡ kỹ năng hắn hiện đang sử dụng, thời gian ngắn thì không nói làm gì. Nhưng một khi đạt đến giới hạn hắn có thể kiên trì, cứ qua một giây, thân thể của hắn sẽ bị điện năng gây thương tích, thậm chí cũng có thể là trực tiếp tử vong...

Cho nên...

"Roger, ngươi không tới, ta sẽ chết chắc!"

A Tinh vừa đánh lui một con EVA sản xuất hàng loạt, vừa ngửa mặt lên trời gào thét, lúc này hắn liền nghe được Mari phỉ nhổ: "Nếu đã chết chắc, vậy ngươi còn không mau chạy? Còn ở nơi này chiến đấu làm gì?"



"Chiến đấu làm gì?"

A Tinh nói chuyện cũng không quay đầu lại, cũng không quan tâm Mari có nghe được hay không, hắn trực tiếp nói: "Đây chính là sự lựa chọn của ta, bất luận có thể thắng lợi, hoặc là có chết ở chỗ này, ta lựa chọn rồi sẽ làm như vậy, đơn giản thế thôi, hơn nữa ta cũng tin tưởng… Roger sẽ không để cho ta thất vọng, mỗi lần đều không có, lần này cũng sẽ không!"

Sau đó, A Tinh lại một lần nữa bạo phát ra sấm sét, giật cho nửa người của hai chiếc EVA loại sản xuất hàng loạt khác biến thành tro bụi. Sau khi làm xong tất cả những điều này, ánh sáng trên người hắn đã tiêu tan hơn phân nửa, dùng mắt thường đã có thể mơ hồ nhìn thấy được bóng người trong ánh sáng, khi ánh sáng này hoàn toàn tiêu tan…

Chỉ có điều, khi A Tinh vừa sinh ra ý niệm như vậy, ở phía trước hắn không xa lại xuất hiện một dao động không gian, nơi đó chính là chỗ một người máy EVA loại sản xuất hàng loạt vọt tới. Trong dao động không gian có một cánh tay của con người đưa ra, nắm tay lại thành quyền, đánh về phía EVA loại sản xuất hàng loạt, không gian phía trước nắm đấm lập tức vặn vẹo, lực lượng cực lớn hình như căn bản không giống kích thước nắm đấm từ con người phát ra. Bụng của EVA sản xuất hàng loạt khổng lồ bị đánh đến lõm xuống, cả người dường như cũng bị đánh thành hai đoạn vậy, lực lượng khổng lồ mang theo EVA sản xuất hàng loạt trực tiếp bay ra mấy chục ngàn mét, rơi xuống ngoài biển xa xôi.

"Roger! Ta đã biết... Nói... Ngươi biến thành người đen rồi sao?"

A Tinh hiếm thấy một lần phỉ nhổ, bởi vì Roger xuất hiện trước mặt hắn thật sự là vô cùng thê thảm, toàn thân bị cháy giống như than, rất nhiều chỗ đều bị nứt ra, đây cũng không đơn giản là vết nứt vài centimet. Chỉ những gì A Tinh thấy được, đã vượt qua hai mươi centimet, vết nứt sâu đến mức có thể nhìn thấy năm sáu mảnh xương cốt, tất cả đều được một số chỉ kim loại, gỗ, mảnh sắt gì đó miễn cưỡng khâu lại, cả người giống như miễn cưỡng ghép lại, thật sự đáng sợ muốn chết…

Roger quay đầu nhếch môi cười với A Tinh, ngoại trừ hàm răng là trắng, toàn thân hắn thật sự giống như một chú da đen châu Phi, điều này khiến cho A Tinh ở trong quầng sáng nhìn tới khóe miệng run rẩy, nhưng trong lòng hắn cũng thở phào nhẹ nhõm, tim đập cũng nhanh hơn. Dù sao nhìn hình dáng của Roger có thể biết rốt cuộc hắn đã trải qua cuộc chiến như thế nào, làm sao đứng lên lần nữa, đây là dứt khoát liều mạng cũng muốn chạy tới…

Hắn không có tin nhầm người!

"Như vậy..."

A Tinh lớn tiếng kêu Roger, truyền âm thanh cho Roger nói: "Tiếp theo thì sao? Tiếp theo chúng ta nên làm thế nào?"

"Chờ!"

Roger vẫn tươi cười, hắn nhìn EVA số 1 không nhúc nhích, lại nhìn các EVA loại sản xuất hàng loạt ở xung quanh, đáp lại: “Chờ tiểu tử Ikari Shinji thức tỉnh, sau đó..."

"Thay đổi thế giới này!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Hạn Thự Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook