Vô Hạn Thự Quang

Quyển 11 - Chương 28: Huyết chiến

Zzhty

28/02/2017

Xung quanh phòng nghiên cứu có tổng cộng ba lối ra vào thông với các con phố xung quanh, mà trận địa do Sở Hạo bố trí vừa vặn đối diện với ba con phố này.

Sau khi nhóm người biến dị đầu tiên đến, chính là người biến dị không ngừng dâng trào. Hơn mấy trăm ngàn người biến dị điên cuồng xông đến, bọn chúng không biết mệt mỏi, không sợ sinh tử, chúng vô cùng nhanh, sức lực vô cùng lớn. May mắn duy nhất là, những người biến dị này không có bất kì vũ khí, đơn thuần dựa vào thân thể chiến đấu, cho nên mọi người cũng căn bản không cần lo lắng sẽ bị tập kích tầm xa, trực tiếp có thể sử dụng vũ khí không hạn chế tiến hành bắn phá.

Đạn dược đầy đủ, vũ khí đạn dược được vận chuyển cả ngày, hoặc là dùng trực thăng vận chuyển, tất cả hầu như chất đầy trên đất phẳng ở ngoài phòng nghiên cứu; nếu như là chiến tranh hiện đại, không chừng mấy viên đạn của đối phương bắn tới, ở đây sẽ nổ tung thành từng mảnh.

Uy lực của vũ khí hạng nặng vô cùng to lớn, nhất là tập hợp sử dụng như thế này, những người biến dị đó xác thực là cực kì nhạy, tốc độ chạy cực nhanh, còn lợi dụng tòa nhà bên đường làm vật che chắn, nhưng cũng không chịu nổi súng máy hạng nặng, pháo nòng xoay, thậm chí dưới oanh kích điên cuồng như gió bão, ngay cả những tòa nhà che chắn bọn chúng đều trực tiếp bị bắn sụp đổ. Giống như là có một ranh giới tử vong, những người biến dị này vô luận xung kích như thế nào, bọn chúng đều căn bản chỉ có ranh giới tử vong. Trong giây phút ngắn ngủi, chí ít đã có hơn một ngàn người biến dị chết ở vùng lân cận.

"Tình hình không tệ, dự đoán chúng ta không cần đợi đến lúc bình minh có thể giết sạch bọn họ nhỉ?" Tom hưng phấn nói với người chung quanh.

Những người còn lại rõ ràng cũng lộ ra vẻ mặt phấn chấn, nhưng vẻ mặt Sở Hạo lại lãnh khốc như cũ, hắn trực tiếp nói: "Đám này chỉ là người biến dị thông thường mà thôi, còn có những người biến dị tiến hóa, cùng với người biến dị siêu cấp đáng sợ nhất, đó mới là uy hiếp lớn nhất... Huống hồ, số lượng này, đã đủ trung hoà ưu thế vũ khí hạng nặng của chúng ta rồi."

Như để chứng minh lời nói của Sở Hạo, ở đằng xa người biến dị xuất hiện càng nhiều, dường như đã hoàn toàn chiếm hết lề đường xung quanh, số lượng này... Đã sớm không gọi là vạn hoặc là mấy vạn rồi, tất cả suy đoán về số lượng lúc trước đều sai rồi, từ trong tinh thần lực tảo miêu, vùng lân cận đều có ít nhất mấy vạn người biến dị đang hội tụ, mà mấy địa điểm bị bắn phá lúc trước đã khiến cho người biến dị bị phân tán mất hơn một nửa, vậy mà số lượng còn lại ở đây... Mười vạn trở lên!

Hơn nữa những người biến dị còn sống sót qua đợt hỏa lực trước đó, chúng lại có thể nâng lên những vật có thể che chắn như khối xi măng, một phần miếng kim loại hay thậm chí là các cánh cửa lớn ở ven đường... để tấn công về phía mọi người.

Tuy rằng bọn chúng bị hỏa lực tập trung của mọi người tiêu diệt ngay lập lức, nhưng tình huống như vậy vô cùng đáng sợ, bởi vì những người biến dị có khả năng không chỉ dùng những vật đỡ đạn như thế này...

"Các ngươi có cảm thấy là bây giờ chúng ta giống như đang chơi trò Plants vs Zombies kiểu vô hạn?"



Đúng lúc này, đột nhiên giọng nói của Trương Hằng vang lên thông qua tâm linh tỏa liên: "Các ngươi xem, bắt đầu là zombie thông thường rồi theo thời gian số lượng ngày càng nhiều. Sau đó chúng bắt đầu tăng cấp, chẳng hạn như Zombie đội mũ sắt, Zombie cầm tờ báo, cầm lưới sắt để che chắn, ha ha ha… Liệu có xuất hiện Zombie khổng lồ rất khó đánh chết không nhỉ?"

"Câm miệng!"

Mấy người đồng thời hét lên như vậy vì trong tầm mắt của bọn họ đã xuất hiện những người biến dị to lớn cao chừng hai mét rưỡi có sức lực vô cùng lớn. Sau khi chúng nhìn thấy mọi người thì lao đến mãnh liệt, hất văng cả những người biến dị bình thường ở xung quanh. Số lượng tuy chỉ có mười mấy người, nhưng mỗi người khi chạy đều khiến mặt đất chấn động đến nứt ra. Lực lượng lớn như vậy nên tốc độ của những người biến dị này nhanh hơn gấp đôi so với người biến dị bình thường, thậm chí so với ngựa phi nước đại còn nhanh hơn.

Sau khi những người biến dị to lớn này xuất hiện, hỏa lực của mọi người đều tập trung về phía chúng, nhưng tố chất thân thể của chúng thật đáng sợ. Những người biến dị chạy đầu tiên mặc cho đạn bắn trúng vẫn điên cuồng chạy về phía trước được mấy chục thước mới ngã xuống một người, sau đó thi thể mới bị đạn xé rách. Tố chất thân thể đáng sợ này khiến mọi người trong lòng đều lạnh lẽo.

Do sự xuất hiện của đám người biến dị to lớn, nhiều người biến dị đã tiến thêm gần trăm mét vào ranh giới nguy hiểm. Sau khi mọi người tiêu diệt hết những người biến dị to lớn này mới đem tình hình ổn định lại, nhưng không có cách nào đẩy lùi bọn chúng ra khỏi ranh giới. Những người biến dị rõ ràng đã phát hiện khu vực này có hỏa lực lớn nhất , thế nên bọn chúng từ bốn phía ào lên. Từ lăn mình trên mặt đất, leo lên trên những tòa nhà bên đường để tới gần, hơn nữa còn sử dụng bất kỳ đồ vật nào chúng tìm được để che chắn…Điều này khiến cho tốc độ tiêu diệt của mọi người hạ thấp nhanh chóng, theo thời gian trôi, những người biến dị cũng dần tiếp cận gần hơn với mọi người.

Đúng lúc này, bỗng nhiên Tom hô lên: "Súng của ta hết đạn rồi, mọi người chống đỡ một chút để ta chuyển cái khác!". Nói xong, hắn nhanh chóng vứt khẩu súng máy trên tay đi rồi vọt tới phía sau lấy khẩu khác. Tuy chỉ mất vài giây ngắn ngủi, nhưng trong khoảng thời gian này hỏa lực của đội ngũ bị giảm xuống, ngay lập tức đã có vài chục người biến dị ở gần nhất mãnh liệt tiến tới. Khoảng cách giữa chúng với mọi người chỉ còn hơn một trăm mét.

Trong lúc mọi người còn chưa kịp tiêu diệt những người biến dị này, giữa không trung đã truyền đến tiếng đạn gầm thét. Trương Hằng điều khiển chiếc trực thăng trang bị hai khẩu súng hạng nặng hướng về phía này khai hỏa đem đám người biến dị bắn thành tổ ong. Tận dụng chút thời gian trì hoãn này, đội ngũ phía dưới tiếp tục tập trung hỏa lực áp chế bầy người biến dị phía xa thêm một lần nữa.

Sở Hạo đang điều khiển một khẩu pháo nòng xoay. Hắn vừa tiến hành bắn người biến dị ở phía đằng xa, vừa cẩn thẩn nhẩm tính số lượng vũ khí đạn dược của toàn bộ đội ngũ. Lượng vũ khí cùng đạn dược mà Sở Hạo đã đem về từ thế giới thực tế là rất nhiều mà thành viên đoàn đội quá ít, thế nên vẫn chưa cần phải bổ sung đạn dược. Mỗi một khẩu súng đều đã được nạp đạn, mọi người cũng có đầy đủ vũ khí hạng nặng để bổ sung. Vấn đề là thời gian để thay đổi vũ khí, nhanh thì mấy giấy, chậm thì hơn mười giây. Khoảng thời gian này đã đủ để người biến dị tiến tới gần hơn, vì vậy nhất định hắn phải tính toán cho tốt.

"Sử dụng tên lửa! Sau đó tất cả mọi người chuyển qua dùng vũ khí hạng nặng! TIER, tiến hành bắn quét yểm hộ mọi người!"

Theo tiếng hét của Sở Hạo, mọi người đều cầm lên tên lửa chống tăng ở dưới chân. Đương nhiên là ngoại trừ Beatrice, bởi vì ngoài lý do sức lực yếu ớt và độ chính xác khi xạ kích không đủ, mọi người cũng sợ nàng cầm ngược hướng...



Sau khi mấy quả tên lửa bắn ra, xung quanh tiếng nổ vang lên ầm ầm. Cùng lúc đó, TIER và chiếc trực thăng vũ trang cũng sử dụng hỏa lực lớn nhất tiến hành càn quét để tạm thời dồn ép không để cho những người biến dị xông lên. Lần tấn công này trực tiếp tiêu diệt hơn một nghìn, thậm chí mấy nghìn người biến dị. Uy lực của vũ khí khoa học kỹ thuật hiện đại khi tập trung hỏa lực bao trùm một phạm vi nhất định đâu phải chuyện đùa? Nếu ở đây có căn cứ để đảm bảo hậu cần, đạn dược cũng như quân tiếp viện thì những người biến dị này chỉ là cặn bã, cho dù có số lượng hơn trăm triệu cũng có thể nghiền ép. Về cơ bản, người biến dị không thể đơn giản dựa vào ưu thế về tố chất thân thể để có thể chống lại được khoa học kỹ thuật của nhân loại. Trừ phi người biến dị có thể tiến hóa tới trình độ thân thể chống đỡ được đạn hạt nhân, hoặc có thể tự do phi hành, xuất nhập tầng khí quyển, hoặc là một quyền đánh chìm lục địa, một cước gây nên sóng thần…Nếu không kết quả cũng đồng dạng là chữ chết.

Mặc dù tình huống trước mắt rất thuận lợi, nhưng mà trong lòng Sở Hạo vẫn lo lắng, bởi vì những người biến dị ở trước mặt đều chỉ là các cá thể bình thường, vậy mà đã tạo nên uy hiếp rất lớn, như vậy thì những người biến dị siêu cấp cao ba mét trở lên, bọn chúng sẽ tạo ra uy hiếp lớn đến mức nào đây?

Nguyên nhân mấu chốt vẫn là do nhân số của mọi người quá ít, mặc dù tất cả đều đang sử dụng vũ khí hạng nặng, nhưng mà số lượng tổng cộng của bọn họ không đến mười người, lại phải đối mặt với trên mười vạn người biến dị đang điên cuồng xông tới. Dựa vào trận địa là một chuyện, nhưng mà tinh thần của con người dù sao cũng có hạn, nếu là người máy như TIER thì còn không sao chứ người trần mắt thịt làm sao có thể liên tục duy trì trạng thái tập trung? Hơn nữa còn một vấn đề lớn nữa là đạn dược, mặc dù trước đó đã vận chuyển rất nhiều, mọi người đều tưởng rằng vậy là đã đủ rồi, nhưng hiện tại xem ra vẫn không đủ, hắn đã ước đoán sai về sự chênh lệch của người biến dị với người bình thường.

Nói một cách đơn giản hơn, người bình thường sẽ vì tử vong mà sợ hãi lui về phía sau, hoặc là chần chờ không tiến lên, hoặc là trực tiếp quay đầu bỏ chạy. Đừng nghĩ rằng dưới kỷ cương của quân đội hiện đại binh sĩ đều tuyệt đối không quan tâm đến sống chết, cho dù là có huấn luyện, có pháp luật quân sự, có quyền xử bắn tại chỗ trong thời gian chiến tranh, dưới mức độ thương vong quá lớn, có thể binh sĩ sẽ không đứng dậy làm phản, nhưng nhất định bọn họ sẽ tìm cách để bảo vệ tính mạng cho bản thân, ví dụ như kéo dài tốc độ tiến quân các loại. Nhưng mà người biến dị thì lại không có chuyện như vậy, đầu óc bọn chúng rất đơn giản, do vậy cũng chẳng hề màng đến chuyện tử vong, cho dù tay chân gãy rụng đầy đất, bọn chúng vẫn điên cuồng lao về phía trước, trên mười vạn người biến dị a! Cần phải có bao nhiêu đạn dược mới chống lại được số lượng khủng khiếp này!?

Sở Hạo lại âm thầm xác định một lần nữa với ý tưởng của mình, chỉ là không biết khả năng thực thi của ý tưởng này lớn đến đâu, mấu chốt nhất là... Chủ thần có tồn tại loại thiết lập như hắn nghĩ không, hay đây chỉ là một lỗ thủng trong hệ thống của Chủ thần. Nếu như thực hiện được... như vậy sau này sẽ không còn phải lo chuyện gặp phải vấn đề nhân số không đủ như hiện tại nữa.

Trong lúc Sở Hạo đang âm thầm suy nghĩ, hỏa lực trên tay hắn vẫn không hề dừng lại. Đột nhiên từ đằng xa truyền đến một tiếng gầm thật lớn, mặc dù khoảng cách giữa hai bên vô cùng xa xôi, nhưng mọi người vẫn cảm thấy lỗ tai có chút vang dội, có thể tưởng tượng được âm thanh này lớn đến mức nào. Mà sau khi mọi người nghe thấy âm thanh khổng lồ này mấy giây, từ trong làn sóng người biến dị tách ra một con đường rộng rãi, đồng thời, toàn bộ mặt đất cũng chấn động...

"Đến rồi... chuẩn bị tên lửa đối không, tất cả sẵn sàng công kích bằng tất cả hỏa lực!"

Sở Hạo chỉ kịp hét lên một câu như vậy, trong lòng tất cả những người xung quanh đều rất căng thẳng. Quả nhiên, trong chốc lát, chỉ thấy từ chỗ cuối đường, một người biến dị cao hơn ba mét đang bước đến, mỗi một bước đều khiến cho mặt đất rung chuyển, hơn nữa càng khiến cho mọi người cảm thấy khiếp sợ chính là...

Người biến dị siêu cấp này đang kéo theo một chiếc xe buýt, mặc dù khoảng cách giữa hai bên còn tới hơn một ngàn mét nữa, hắn đã trực tiếp ném chiếc xe buýt về phía mọi người, nhẹ nhàng giống như ném một trái bóng nhỏ...

Tình thế nguy hiểm đã xuất hiện!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Hạn Thự Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook