Vô Hạn Thự Quang

Quyển 12 - Chương 37: Chuyển thế

Zzhty

19/05/2017

Có thể nói kẻ chỉ huy bầy quái thú xứng đáng được đánh giá là người có kinh nghiệm theo tiêu chuẩn quân đội. Trong điều kiện chiến trường bị sương mù che phủ, hơn nữa đám quái thú không biết chấp hành kỷ luật như quân đội cũng như không tinh nhuệ bằng các đơn vị đặc chủng. Kẻ chỉ huy chỉ khống chế đám quái vật dựa vào sự hấp dẫn huyết mạch. Bầy quái thú không thể hiểu được cái gì gọi là mệnh lệnh, hành động của chúng hoàn toàn tuân theo bản năng của dã thú. Thực tế là trên chiến trường có nhiều nhóm quái thú thường xuyên thoát khỏi sự khống chế tấn công quân đội nhân loại, thậm chí còn phát sinh chiến đấu giữa quái thú với nhau. Vậy nên có thể tưởng tượng được độ khó khăn khi muốn tạo ra quân đội từ bầy quái thú hỗn tạp này.

Theo tiêu chuẩn trong học viện thì người thanh niên trầm tĩnh chỉ ở mức bình thường. Hắn có thể trở thành đội trưởng của tiểu đội thăm dò hoàn toàn nhờ vào năng lực quân sự rất cao. Khi còn là học viên năm thứ nhất hắn đã đứng thứ ba toàn bộ học viện về phương diện quân sự. Hai vị trí xếp trên hắn đều là loại người thiên tài chuyên khoa, nghĩa là ngoài việc quân ra thì gần như không làm được gì khác. Do được nhiều lãnh đạo cao cấp chú ý nên hắn nhanh chóng lấy được tư cách sử dụng đại trận Mộng thế nhi hồi từ đó biết được mình là một trong những chuyển thế thể dự bị của trí giả xếp hạng thứ ba của nhân loại. Việc này làm cho hắn hết sức vui mừng vì nếu xét thực tế địa vị của hắn với mấy người trong đội là ngang hàng, hơn nữa thông thường chỉ các học viên năm thứ ba trở lên mới có thể trở thành đội trưởng tiểu đội thăm dò. Việc hắn đạt được chức vụ này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đường thăng tiến trong quân đội, ít nhất hắn có thể trực tiếp tiến vào tầng lớp cấp trung mà không phải lăn lộn ở phía dưới hai ba trăm năm.

Việc trở thành chuyển thế thể dự bị nằm trong danh sách top mười mong muốn của toàn bộ nhân loại ở Hồng hoang. Đệ tam trí giả của nhân loại! Đây chính là vị trí giả theo truyền thuyết là người còn chưa thành Thánh đã có thể châm ngòi và dẫn phát chiến tranh Tiên Thánh, từ đó làm cho xã hội của nhân loại xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất. Nếu như hắn trở thành chuyển thế thể chính thức thì đạt được Thánh vị ở kiếp này cũng là việc có thể! Thành Thánh a! Bất diệt a! Siêu thoát a! Việc như vậy, cho dù dùng tất cả mỹ từ trên đời để miêu tả cũng không phải là quá đáng!

Đương nhiên Hồng Hoang Thiên đình biết rõ ý nghĩa của việc chuyển thế sau bao nhiêu trăm triệu năm phát triển. Không có chuyện bản thân là chuyển thế thể dự bị của một Thánh nhân đã ngã xuống nào đó thì ngươi sẽ có lực lượng mạnh mẽ và đại khí vận vô địch! Không bao giờ có chuyện đơn giản như thế! Thánh nhân hoặc người có sức ảnh hưởng rất lớn sẽ có vô số sinh mệnh của đa nguyên vũ trụ duy trì mong muốn và trí nhớ nên đều có thể chuyển thế. Do đa nguyên vũ trụ lớn đến mức vô cùng nên số lượng các vị diện có nền văn minh hoặc là lịch sử tương tự nhau cũng gần như vô hạn. Vì lẽ đó, về mặt lý thuyết, số lượng chuyển thế thể của các đại năng cũng là vô cùng vô tận. Ngoại trừ ở Hồng Hoang đại lục, những vị diện tương đồng với vị diện thực tế của các đại năng có tỷ lệ rất lớn sẽ sinh ra người có khả năng trở thành chuyển thế thể. Hơn nữa chuyển thế thể sẽ xuất hiện với số lượng lớn ở cùng một thời điểm và sự xuất hiện này là lặp đi lặp lại. Như vậy số lượng chuyển thế thể thực sự là vô hạn, ở cùng một đoạn thời gian, trong một thị trấn bình thường, có cả trăm người có thể trở thành chuyển thế thể cũng không phải là chuyện không thể xảy ra.

Đa số chuyển thế thể cũng giống như người bình thường sinh ra, phát triển rồi chết đi. Không có gì khác lạ, không có cái gọi là số mệnh của nhân vật chính, không có thiên phú mạnh mẽ. Tất cả đều xuất hiện rồi biến mất theo quy luật bình thường. Chỉ đến khi trong số chuyển thế thể vì trải qua rất nhiều chuyện mà cố gắng trở nên mạnh mẽ, từ đó sẽ xuất hiện khác biệt so với các chuyển thế thể còn lại. Tiếp tục như vậy chuyển thế thể này sẽ có danh tiếng, gây được sự chú ý cũng như theo ý chí và thực lực của bản thân dần biểu hiện ra sẽ được gọi là chuyển thế thể dự bị. Không phải ngươi là chuyển thế thể của Thánh nhân thì ngươi sẽ mạnh mẽ, chính bản thân ngươi phải cố gắng trở nên cường đại, lúc đó ngươi mới được tính là chuyển thế thể dự bị. Nói một cách đơn giản là không thể có chuyện tốt nào từ trên trời rơi xuống!

Đương nhiên, đến lúc này, kỳ thực ngươi cũng vẫn chỉ là một trong số nhiều chuyển thế thể dự bị của vị đại năng nào đó thôi. Trừ phi ngươi có thể hiểu ra ý chí tinh thần, hơn nữa còn phải đạt tới trình độ có ánh sáng tâm linh thì mới có thể dần tiếp cận với vị đại năng đó. Cuối cùng lúc ngươi thành Thánh mới được coi là chuyển thế thể chính thức, nghĩa là ngươi sẽ có được số mệnh và kỹ năng, thậm chí là ánh sáng tâm linh đặc biệt của kiếp trước. Đồng thời ngươi sẽ nhận được các mối quan hệ và hầu hết nhân quả, thậm chí còn thu hồi phần lớn trí nhớ của vị đại năng đó. Sau khi đạt đến mức độ này thì ngươi mới là chuyển thế thể chính thức. Từ đó về sau các chuyển thế thể bình thường cũng như dự bị sẽ không xuất hiện nữa. Ngươi đã chính thức trở thành vị đại năng kia, thậm chí ngươi có thể sử dụng tên kiếp trước của mình để xưng hô.

Sau khi biết thân phận của mình, người thanh niên điềm tĩnh đã đăng ký xóa tên tại cơ quan hành chính của Thiên đình. Đây cũng là lựa chọn của hầu hết các chuyển thế thể dự bị. Sau đó họ chỉ dùng mã số trong quân đội, học viện hoặc số chứng minh thư để xưng hô. Thanh niên điềm tĩnh biết rõ bản thân sẽ phải nỗ lực phấn đấu rất nhiều để đến một ngày nào đó hắn có thể dùng tên kiếp trước của mình, lúc đó mới là thời điểm hắn lấy được thành quả phấn đấu. Giống như truyền thuyết đã xảy ra ở Hồng Hoang đại lục ba nghìn năm trước, chuyển thế thể của Trương Thiên Sư từng bước trở nên mạnh mẽ cuối cùng đạt được Thánh vị. Hắn trở thành Thánh nhân Trương Thiên Sư chính thức kế thừa dinh cơ đang trong tình trạng suy tàn của Trương Thiên Sư, sau đó khôi phục lại trạng thái huy hoàng cho nơi này, cuối cùng đưa toàn bộ dinh cơ bay lên trời cao, hóa thành thế giới các vì sao ở tầng trời thứ ba mươi ba, vĩnh hằng, bất diệt.

"Mà... chỉ trừ việc không phải là Thánh nhân, tất cả mọi thứ từ danh tiếng, năng lực, trí nhớ hay là quan hệ đều vượt xa Trương Thiên Sư! Đây chính đệ tam trí giả của nhân loại a! Cách gọi như thế này đại biểu cho việc có số mệnh rất lớn, có thể nói chỉ cần nhân loại tồn tại thì ta cũng tồn tại! Do châm ngòi và dẫn phát chiến tranh Tiên Thánh dẫn đến liên quan nhân quả quá nhiều nên không thể thành Thánh ở kiếp trước, nhưng kiếp này chắc chắn là có thể! Trí giả xếp hạng thứ ba của nhân loại a! Một khi thành Thánh không thể là Thánh nhân phổ thông được, mà sẽ đạt đến cấp độ cao cao tại thượng trong truyền thuyết! Toàn bộ nhân loại ở Hồng Hoang chỉ có mười tám người đạt đến cấp độ này, chính là... Thánh nhân cao cấp!"

"Nếu ta có thể đạt tới cấp độ đó thì cải thiên hoán nhật, bản thân có thể sáng tạo ra các thứ từ trong suy nghĩ, có thể cải tạo thế giới các vì sao biến ảo vạn tượng thành những thế giới chân thực. Khi đó ta chính là tạo hóa vĩnh hằng, tất cả những điều tốt đẹp ta đều có thể tái hiện: cha mẹ, người thân, bạn bè, người yêu... Đó mới là mục đích ta luôn theo đuổi!"

Thanh niên điềm tĩnh điều khiển bầy quái thú đánh thẳng vào các tiểu đội viễn trình. Sau khi suy diễn ra chiến thuật của quân đội nhân loại nhờ vào năng lực quân sự của bản thân thì hắn bỗng nhiên nhớ lại rất nhiều ký ức. Hắn biết rõ tình huống như vậy nghĩa là độ phù hợp chuyển thế của bản thân đã tăng lên. Đây cũng là thành quả nghiên cứu của nhân loại ở Hồng Hoang! Thực lực, ý chí và kỹ năng của chuyển thế thể càng tiếp cận với cảnh giới của kiếp trước thì độ phù hợp để chuyển thế càng tăng. Lịch sử nhân loại ở Hồng Hoang đã ghi lại ba trí giả mạnh nhất về chiến tranh quân sự. Ngoài người thứ nhất ở thời kì tiền cổ là Hạo đã mất đi ghi chép thì người thứ hai gần như dùng sức một người tàn sát, phong ấn và trục xuất hoàn toàn Hồng Hoang vạn tộc ở thời kì trung cổ. Do vậy lịch sử Hồng Hoang đã thay đổi từ vạn tộc sang nhân loại làm chủ. Người này chính là Nhân Hoàng bệ hạ! Người thứ ba thể hiện giá trị của mình trong chiến tranh Tiên Thánh khiến cho nền văn minh của Hồng Hoang bước sang một ngã rẽ hoàn toàn khác. Thế nên hắn càng tham gia vào nhiều chiến trường, càng đưa ra được nhiều mưu kế và sách lược mang tính quyết định đối với cục diện chiến tranh thì độ phù hợp cũng sẽ càng tăng cao. Tốc độ phù hợp tăng lên thì nhớ lại càng nhiều, thậm chí còn xuất hiện những mảng ký ức không trọn vẹn ở kiếp trước. Nếu tiếp tục như vậy thì ngày hắn có thể tự xưng tên sẽ không còn xa.

"Vậy ta sẽ tiến hành đợt tấn công cuối cùng! Thực sự phải cám ơn đám người bản địa này làm cho tốc độ phù hợp của ta tăng lên! Như vậy ta sẽ đền đáp bằng cách tiêu diệt sạch sẽ các ngươi!"

Trong đầu thanh niên trầm tĩnh xuất hiện ý nghĩ như vậy. Ánh mắt hắn tỉnh táo mà lạnh lẽo dùng ý thức khống chế bầy quái thú phát ra đợt tấn công mạnh mẽ nhất về liên minh quân đội nhân loại!



Tất cả diễn ra giống như hắn dự đoán từ trước, khi mất đi ưu thế về khoảng cách, các tiểu đội công kích tầm xa đã bị bầy quái thú đánh tan tác một cách dễ dàng giống như dùng dao nóng cắt bơ. Dưới sự tấn công mãnh liệt như vậy thì cơ cấu tổ chức quân đội tan rã nhanh chóng từ đơn vị tiểu đội thành các cá nhân riêng lẻ chạy trốn vào màn sương mù. Sau khi để bầy quái thú phá hủy hầu hết vũ khí tầm xa, người thanh niên trầm tĩnh lập tức bỏ quyền khống chế một bộ phận các quái thú nhỏ có tốc độ nhanh để chúng tự phân tán ra đuổi theo đám binh sĩ. Hắn khống chế bầy quái thú còn lại tiếp tục vây quanh để tấn công dựa vào ưu thế số lượng. Đây là chiến thuật sở trường nhất của hắn! Hiện tại hắn có thể dễ dàng đánh bại quân đội nhân loại vì bọn họ không còn sự trợ giúp của vũ khí tầm xa.

Thanh niên trầm tĩnh điều khiển bầy quái thú thực sự giống như chỉ huy quân đội! Hắn khống chế đa số quái thú trốn vào màn sương mù sau đó để đám quái thú nhỏ có tốc độ nhanh tự do chạy loạn ra xung quanh. Đây chính là 'con mắt' của hắn trên chiến trường! Dù sống hay chết thì đám quái thú nhỏ này có thể cho hắn biết được vị trí của quân đội nhân loại, cứ như vậy...

Tử vong, tử vong, tử vong, tử vong, tử vong. . .

Đột nhiên trong đầu hắn xuất hiện liên tiếp các tin tức thông qua trận pháp. Bầy quái thú liên tục chết đi ở vị trí đuổi giết binh sĩ bỏ chạy lẫn chỗ đám quái thú nhỏ được hắn cho tự do tản ra khắp chiến trường. Điều này chứng minh quân đội phía trước đã quay lại cứu viện cho các tiểu đội có công kích tầm xa! Tốc độ phản ứng thật đáng khen ngợi, nhưng các ngươi đã chậm một bước rồi...

Ánh mắt người thanh niên trầm tĩnh chỉ khẽ chớp rồi khống chế bầy quái thú vòng qua một hướng khác...

Tử vong, tử vong, tử vong, tử vong, tử vong. . .

Kết quả lặp lại một lần nữa nhưng người thanh niên không hề tỏ ra bối rối. Hắn tiếp tục để bầy quái thú chuyển sang hướng khác nhưng kết quả vẫn như vậy. Sau mấy lần thay đổi phương hướng tấn công mà kết quả không thay đổi, sắc mặt của hắn dần dần đã trở nên u ám...

Sao có thể như vậy được? Quân đội của đám người bản địa ở đây chỉ do bốn hay năm quốc gia kết hợp lại mà thôi. Hơn nữa hắn để bầy quái thú tấn công vào phía sau bọn chúng, cho dù quân tiên phong quay lại cứu viện không thể nhanh như vậy cũng như không thể tạo thành vòng vây trong thời gian ngắn như thế! Chuyện này về cơ bản không có khả năng xảy ra!

Chắc chắn phải có vấn đề! Chẳng lẽ quân đội của đám người bản địa có phương pháp để quan sát trong điều kiện sương mù nên có thể phát hiện vị trí của bầy quái thú sao?

Tiểu đội luân hồi? Vậy tại sao chúng lại không hành động ngay từ đầu? Nếu chúng không bị sương mù ảnh hưởng thì cần gì phải bố trí cạm bẫy mới tiến hành bao vây? Là cái gì, cuối cùng là cái gì đang xảy ra?

Người thanh niên lập tức khống chế bầy quái thú tấn công để phá vòng vây về mọi hướng nhưng kết quả là chúng vẫn bị tiêu diệt y như cũ. Thậm chí từ đầu đến cuối hắn còn không biết vòng vây này hình thành như thế nào!

Thanh niên trầm tĩnh không thể duy trì vẻ ung dung được nữa! Mồ hôi lạnh tuôn ra trên mặt, thậm chí hắn còn trở nên lúng túng không biết làm sao...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Hạn Thự Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook