Vô Hạn Thự Quang

Quyển 12 - Chương 36: Chiến trường

Zzhty

17/05/2017

Dịch giả: Hà Mã

"Bọn họ đã trở nên thông minh hơn a."

Trên sườn núi cách xa chiến trường, một nhóm người trẻ tuổi đang đứng trong trận pháp. Bỗng nhiên người thanh niên trầm ổn đứng đầu khẽ cười nói: "Dùng phương thức di chuyển trùng lặp để tiến lên sao? Phát huy ưu thế về số lượng, công nghệ đồng thời giải quyết được việc thông tin liên lạc bị Linh khí ngăn cản. Thật là thú vị! Xem ra quân đội của nền văn minh cấp thấp này rất khá, nhanh như vậy đã rút ra bài học để tiến hành điều chỉnh. Màn chiến đấu tiếp theo rất đáng mong đợi a."

Giống như Sở Hạo đã dự đoán, bọn họ không có kỹ năng để giám sát toàn bộ chiến trường. Theo thứ tự sắp xếp trong quân đội của Hồng Hoang thiên đình, vị trí của tinh thần lực khống chế giả còn cao hơn cả nhân tài của các quân chủng đặc biệt. Tức là theo tiêu chuẩn của Thiên đình, một sư đoàn mới có khả năng sở hữu một tinh thần lực khống chế giả. Đây mới chỉ là khả năng! Cho dù là ba đại học viện thì tổng số tinh thần lực khống chế giả cũng không quá mười nghìn người, mà số lượng này đã chiếm hơn tám phần của toàn bộ Hồng Hoang đại lục. Thế nên có thể tưởng tượng được mức độ quý giá và hiếm có của tinh thần lực khống chế giả.

Tất nhiên với sự tiến bộ của ma pháp, tu chân và ứng dụng Linh khí thì cũng có thể sáng tạo ra nhiều dụng cụ, ma pháp hoặc công pháp tu chân có hiệu quả tương đương, nhưng những thứ này bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố. Một là tốc độ bao trùm Linh khí khác nhau ở từng vị diện. Hai là hạn chế ở một số hoàn cảnh đặc biệt. Ba là dễ bị kẻ địch mạnh mẽ phá hủy hoặc che chắn, quấy nhiễu. Tóm lại là có rất nhiều hạn chế, hơn nữa về cơ bản chỉ có tinh thần lực khống chế giả mới có thể che chắn quét hình tinh thần lực của người có cùng kỹ năng. Các loại tình huống như vậy khiến tinh thần lực khống chế giả chiếm địa vị càng ngày càng cao trong quân đội Thiên đình. Đặc biệt là trong chiến tranh xâm lược vị diện có nền văn minh cao cấp hoặc lúc tiến hành đột kích Hồng Hoang vạn tộc thì vai trò của tinh thần lực khống chế giả là hết sức quan trọng và không thể thiếu.

Vị trí quan trọng như vậy làm sao có thể đi theo một tiểu đội lục soát còn chưa tốt nghiệp học viện như bọn họ? Theo tin đồn thì bình thường bên cạnh tinh thần lực khống chế giả có đến hai cường giả có ánh sáng tâm linh bảo hộ. Đương nhiên đây chỉ là tin đồn vì cường giả có ánh sáng tâm linh cũng không phải củ cải trắng ven đường, đó là cảnh giới của người đã thấu triệt bản tâm và đột phá tâm ma mới có thể đạt được. Lấy ví dụ như thế này, một sư đoàn chính quy của Thiên đình là đội ngũ có đầy đủ khí tài cho chiến tranh như chiến hạm xuyên vị diện, khí cụ tu chân, mạng lưới ma pháp và Linh khí phụ trợ. Vậy mà cả sư đoàn may ra chỉ có sư đoàn trưởng là kẻ có ánh sáng tâm linh, thậm chí đa số sư đoàn trưởng còn chưa đạt tới cấp độ này. Qua đó có thể thấy được người có được ánh sáng tâm linh rất ít, vậy nên căn bản tin tức kia chỉ là tin đồn mà thôi.

Các tiểu đội lục soát căn bản là không có tinh thần lực khống chế giả, thế nên các đội ngũ này đều sử dụng trận pháp để dò xét phạm vi xung quanh. Tuy nhiên hiện tại bọn họ đang vận hành Hồng Hoang vạn thú trận nên không thể sử dụng trận pháp dò xét. Về phần khí cụ dò xét, do thể tích lớn cộng với tiêu hao năng lượng quá nhiều nên bình thường phải là đơn vị cấp tiểu đội, trung đội mới sử dụng. Quy mô của một tiểu đội lục soát như bọn họ có muốn cũng không dùng được, vậy nên tạm thời bọn họ không thể dò xét chiến trường. Bọn họ có thể biết rõ vị trí của quân đội là nhờ vào Hồng hoang vạn thú trận. Trận pháp này có thể hấp thu linh hồn của các sinh vật bị khống chế khi chúng chết đi, dựa trên số lượng và vị trí sinh vật tử vong từ đó suy đoán ra nhân số và vị trí của đối phương.

Vừa rồi, người thanh niên trầm ổn phân tán bầy quái thú với quy mô nhỏ để làm con mắt và "thắp sáng" bản đồ chiến trường. Bầy quái thú này bị tiêu diệt rất nhanh ở một vị trí. Điều này khiến người thanh niên suy đoán rất có thể các quốc gia đang tập trung quân đội ở hướng này với mục đích dùng lực lượng lớn nhất để tiến về phía trước. Tuy nhiên để chắc chắn người thanh niên liên tục phái ra lượng lớn quái thú để tấn công thăm dò, sau cùng mới đưa ra kết luận là quân đội các quốc gia đã hợp nhất lại với nhau, nhưng không tập trung cùng một chỗ mà dùng phương thức trùng lặp để tiến tới. Do sức chiến đấu không đồng nhất nên bầy quái thú gặp phải lực cản không giống nhau, chính vì vậy mà người thanh niên đưa ra kết luận này.

"Trong phạm vi Linh khí bao phủ thì chúng ta có ưu thế rất lớn. Nói một cách đơn giản là chúng ta hoàn toàn có thể đánh bại quân đội của từng quốc gia riêng lẻ. Nếu bọn họ tập trung quân đội cùng một chỗ thì không thể đến chỗ này trong mười tiếng đồng hồ vì tốc độ hành quân rất chậm, thời điểm họ đến được đây thì kết quả đã định rồi! Mà tình huống hiện tại là bọn họ sử dụng phương thức trùng lặp đẩy nhanh tốc độ hành quân đồng thời triệt tiêu được thế tấn công của quái thú. Bởi vì một khi chiến đấu, quân đội của các quốc gia phía sau không ngừng nối tiếp nhau tiến lên cộng thêm số lượng lớn vũ khí tầm xa tập trung bắn phá thì đám quái thú sẽ bị tiêu diệt hơn nửa."

Thanh niên trầm ổn cười hắc hắc rồi nói với những người còn lại: "Ta muốn toàn lực chỉ huy chiến đấu rồi! Các ngươi tiếp tục duy trì Hồng Hoang vạn thú trận, mà còn bao lâu nữa mới có thể khống chế được sinh vật có hình thể cấp Đinh?"

Thanh niên ăn mặc thời thượng nhắm mắt lại rồi trả lời: "Theo số lượng linh hồn thu được thì sau khoảng năm sáu tiếng nữa có thể khống chế sinh vật cấp Đinh. Nếu như bầy quái thú của ngươi chết hết thì cần khoảng hai ba tiếng. Sau đó chừng tám đến mười tiếng có thể tiến hành chừng ba lượt triệu hồi ảo, ta nói trước để ngươi biết."

Thanh niên trầm ổn gật đầu tỏ vẻ đã hiểu.



Giáp Ất Bính Đinh là một loại danh hiệu do Hồng Hoang Thiên đình đặt ra cho các loại sinh vật. Cấp Đinh là tên gọi thay cho các sinh vật có thân cao hơn năm mươi mét, chiều dài hơn một trăm mét. Cấp Bính thì có thân cao hơn vạn mét còn chiều dài hơn hai vạn mét, nhưng loại sinh vật này không tồn tại ở các vị diện giống như Trái đất.

Cấp Ất sẽ có thân cao hơn mười triệu mét và chiều dài hơn năm mươi triệu mét, sinh vật có hình thể như vậy thật không thể tưởng tượng nổi. Trên thực tế, sinh vật hình thể cấp Ất cũng như cấp Giáp đều không tồn tại ở vị diện bình thường. Chúng chỉ tồn tại ở các vị diện đặc biệt như Vực sâu không đáy, Địa ngục, Hồng hoang hải nhãn, thời không loạn lưu... nhưng vấn đề này tạm thời không đề cập tới.

Sinh vật cấp Đinh và cấp Bính đều có tồn tại ở Hồng Hoang đại lục. Cấp Bính vô cùng hiếm thấy ở bên ngoài vì đa số đều trực thuộc quân đội của Hồng Hoang Thiên đình. Trái lại sinh vật cấp Đinh hoang dã rất nhiều, chiều cao từ năm mươi mét đến nghìn mét chỗ nào cũng có. Lần này thâm nhập vị diện thông qua điểm kết nối có cả sinh vật cấp Đinh. Tuy nhiên đây là loại sinh vật có sinh mệnh lực vô cùng mạnh mẽ nên sử dụng Hồng Hoang vạn thú trận không hoàn chỉnh rất khó để điều khiển. Thế nên bọn họ phải cần đến mấy giờ đồng hồ mới có thể khống chế chúng, nhưng một khi thành công thì đây chính là đòn sát thủ rồi. Về cơ bản có thể trực tiếp quyết định thắng thua của trận chiến này...

"Trước khi tiến hành nghiền ép ta sẽ phá vỡ chút tâm lý may mắn của các ngươi..."

Một lần nữa thanh niên trầm ổn nhắm mắt lại. Ở trong ý thức của hắn, các điểm sáng lốm đốm đại biểu cho quái thú trong khu vực sương mù. Theo sự khống chế của hắn, chúng tập trung lại thành đàn rồi bắt đầu di chuyển về một địa điểm nào đó....

Cùng lúc đó, dựa theo tin tức lấy được lúc trước cùng với kết quả sau khi phân tích và thương lượng, quân đội của bốn nước Nga, Pháp, Australia, Z đã hợp nhất thành một liên minh. Mỗi quốc gia sử dụng phương thức giống nhau để tiến lên phía trước trong nửa giờ. Kế hoạch cối xay cũng bắt đầu triển khai, chỉ chờ kẻ địch mắc bẫy sẽ hành động ngay lập tức.

Cuối cùng lúc tiến hành luân chuyển lần thứ tư, do quân đội của hai quốc gia khác nhau nên khó tránh khỏi hỗn loạn và đình trệ khi binh lính cùng khí tài tiến về phía trước. Đúng vào lúc này, một lượng lớn quái thú xuất hiện rồi đánh thẳng vào nơi hai quân đội đang tiến hành luân chuyển từ ba hướng phía trước, bên trái, bên phải.

Trải qua giai đoạn chiến đấu lúc trước thì quân đội các nước cũng đã rút ra bài học. Bọn họ không dựa vào hỏa lực của xe bọc thép hoặc xe tăng để tiến về phía trước. Khi bầy quái thú tấn công, quân đội các nước mới dựa vào các loại xe chuyên dụng này để tiến hành phòng ngự đồng thời bắn hơn mười quả pháo sáng để báo hiệu cho các quốc gia còn lại. Tuy rằng ánh sáng không truyền xa trong sương mù nhưng cũng đủ để thông báo cho quân đội hai nước ở phía sau.

Mọi chuyện xảy ra đúng như thanh niên trầm ổn dự liệu, bầy quái thú bị quân đội hai nước phía trước kiềm chế sau đó hai nước phía sau cũng di chuyển lên để tấn công. Đồng thời binh lính tiến hành công kích tầm xa vào những chỗ quái thú tập trung đông đúc nhất. Tình huống hiện tại dường như đại biểu cho việc bầy quái thú sắp bị tiêu diệt...

Tuy nhiên quân đội hai nước phía trước rất nhanh phát hiện ra tình huống bất thường. Sau khi bọn họ phá tan lần đột kích đầu tiên lại không có thêm quái thú xuất hiện, công kích tầm xa cũng không tiêu diệt được nhiều quái vật như dự tính. Đợt công kích bất ngờ này...chỉ để dò xét sao!?

Ở phía sau, đa số xe tăng và xe bọc thép đã tiến lên để tấn công bầy quái thú, theo đó vòng bảo hộ bên ngoài tạo thành từ những chiếc xe chuyên dụng này cho các tiểu đội pháo binh có hỏa lực tầm xa lớn nhất đã mất đi. Hiện tại các tiểu đội này phát hiện động tĩnh rất lớn từ trong sương mù...

Từ vị trí phòng thủ yếu kém nhất của liên minh quân đội bốn quốc gia, đại quân quái thú...tiến hành đột kích!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Hạn Thự Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook