Vô Địch Dị Giới

Chương 22: Không Tang Sơn

Người Viết Ngôn Tình

04/08/2018

Bốn người thanh vân thức dậy, sau khi chải đầu rửa mặt, Tiểu Phàm tụ tập bốn người lại thương nghịKhông tang sơn cách chúng ta 300 dặm về phía đông, quãng đường không hề gần chúng ta mau lên đường.Chủ nhân của Sơn Hải Uyển quả là đối với Thanh Vân môn kính mộ không ngớt, phòng hạng sang mà bớt nữa giá, Tuyết Kỳ tính tiền xong tất cả dùng lên dường, đi quãng đường dài mất cả một ngày. Đối với mọi người cũng chỉ hơi mỏi chút.

Bốn người nhanh chóng đi đến khoảng trống, Tiểu Phàm vội tập hợp mọi người lại rồ rút lục hợp kính vận pháp quyết lên rồi nhẹ nhàng bay lên khỏi tay Tiểu Phàm phát ra anh sáng nhè nhẹ từ từ tỏa sáng, khi bay lên hai trượng lục hợp kính ngày càng sáng rực soi khắp khoảng sáu trượng xung quang bốn người

Tiểu phàm lúc này mới nói:

- Ta cảm nhận thấy năng lượng ba động nên để bảo đảm an toàn cho các người.

Tất cả đưa mắt nhìn lục hợp kính đang lơ lửng trên không trung bề ngoài nhìn miếng kính nhỏ ấy bề ngoài tựa như không thể gây tổn hại đến ai thế nhưng trong những hoa văn ẩn chứa điềm lành không thể coi thường được. Đúng lúc này, mọi người nghe âm thanh răng rắc vang lên, thanh âm dần dần lớn hơn càng ngày càng gần hơn, tựa hồ còn nghe thấy như nhịp điệu, rồi chỉ còn lại tiếng tạp âm to lớn vang vọng khắp vùng núi non hoang dã này, phía xa trong lúc tất cả đang dựa vào vào ánh sáng của lục hợp kính phát ra nhìn về phía sau lưng núi, đột nhiên bốc lên một đám mây khói mầu đen, trong đêm nhìn nó càng thêm quỷ dị từ đó còn phát ra thêm những phần vang vọng. Tất cả mọi người đều biến sắt Tiểu Phàm con mắt chuyển động rồi thất kinh nói "Lục Hợp Kính" có biến động cũng trong lúc này những đám mây ngày càng lớn ấy bắt đầu va chạm với Lục Hợp Kính tiếng thét chói tai vang vọng khắp nơi. Chỉ nháy mắt, cả bầu trời đen xám xịt như bị che lại. Lại còn có mùi máu tanh hôi trong không khí mọi người thất sắc Tiểu Phàm vận nội công tạo ra một tầng chướng khí bao bọc lấy tất cả vào trong nhằm tránh bị tiếng thét làm chói tai rồi nói:

-Tất cả không được rời khỏi đây nữa bước.

Thêm một khắc trôi qua tất cả đã là thấy rõ ràng tất cả đám mây đen đó là vô số kể những con dơi, nó nhiều đến choáng ngợp, thân hình chúng so với dơi bình thường còn lớn hơn vài phần mỗi con lại ngoác cái mồm to lớn đỏ ngòm. Vô vàn vô tận dơi cứ nhào vô vầng sáng do lục hợp kính phát ra, cảm giác của tất cả là rợn người không nói nên lời, họ nhanhchongs di chuyển vào trong nhưng càng đi số dơi lại càng nhiều bọn chúng bay lên cao rồi đột ngột tăng tốc cắm đầu xuống lao nhanh vào vầng sáng, cũng may là Tiểu Phàm nội lực đủ để vận chuyển, một tràng máu đột nhiên lóe lên bắn lên người của tất cả mọi người thì ra Tiểu Phàm đột nhiên chém đức một con quái từ lúc nào chui từ đất lên, máu tanh lại hôi làm Tuyết Kỳ càng cảm thấy nhợn người gương mặt tái xanh không sắc tố.

Tình trạng này kéo dài tận sáng, Khi mặt trời ló dạng đàn dơi cũng biến mất lúc này Tiểu Phàm mới thu hồi Lục hợp kính nhìn xác chồng chất. Hắn bước lên một bước, chắn trước thân thể của nàng.

Tiếng thở gấp gáp của Lục Tuyết Kỳ dần dần bình tĩnh trở lại, nàng khe khẻ ngẩng đầu, đôi môi khẽ mấp máy, sâu kín nhìn gương mặt Trương Tiểu Phàm một cái, rồi buông lỏng tay ra. Bốn người khó khăn lắm mới ra khỏi được đống thây dơi chất cao như núi, nhưng trông thảm hại cùng cực, trên mình thấm đầy những máu ô uế nhơ nhớp đã đành, lại còn bốc lên một mùi thối hoắc.

Họ là người của Thanh Vân Môn, xưa nay quen sạch sẽ, nhất là Lục Tuyết Kỳ bên Tiểu Trúc Phong, bình sinh rất yêu sự tinh khiết, tình cảnh lúc này đối với nàng quả thực còn khó chịu hơn là bị đao chém ba nhát.

Bốn người vội vàng đi ra thật xa, chỉ muốn rời khỏi đống thây dơi kinh tởm kia càng xa càng tốt. Họ đi một mạch, tới một phiến đá khá bằng phẳng, mới rũ đập y phục, chỉnh trang lâu lắc, chỉ có thể phủi đi những vật bám, còn vết máu dơi thối hoắc tanh lợm, thì không cách nào có thể gột sạch được.

Trương Tiểu Phàm và hai người kia là nam nhân còn đỡ, chứ Lục Tuyết Kỳ ngày thường khuôn mặt lạnh lẽo như băng giờ này bợt bạt, luống cuống phủi rũ xiêm áo, tìm mọi cách vò, chà, xem ra cũng không thể khử được mấy thứ kinh khủng trên mình nàng đi.

Những bợn máu này rất quánh rất đặc, Tề Hạo, Tăng Thư Thư và Trương Tiểu Phàm mau chóng từ bỏ những cố gắng để gột tẩy, chỉ có Lục Tuyết Kỳ là vẫn khăng khăng tiếp tục. Ba chàng trai nhìn nhau, người từng trải nhất như Tiểu Phàm lúc này cũng có vẻ lúng túng, chẳng biết nói thế nào mới phải.

Trong lúc bốn người đang im lìm lặng lẽ, và Lục Tuyết Kỳ thì cứ cau mày vò xát áo quần, không trung bỗng nhiên vẳng lại mấy tiếng hú huýt, ai nấy ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy bên trời ẩn hiện bốn đạo hào quang, hai vàng một trắng một xanh, giây lát sau, bốn đạo hào quang ấy hạ xuống trước mặt họ, lấp loé một hồi, hiện ra bốn làn thân ảnh.

Mé tả là hai hoà thượng, người hơi khuất về đằng sau thân hình cao lớn, mày rậm mắt to, bộ mặt dữ tợn, không giận mà có uy, nếu không phải vì đang khoác cà sa, dễ làm người ta tưởng là thổ phỉ chặn đường cướp bóc. Phía trước y là một hoà thượng trẻ trung, thấp hơn độ một cái đầu, trông tương phản hoàn toàn, làn da trắng trẻo, luồng mắt long lanh, mình khoác cà sa màu nguyệt bạch, trông có vẻ hơi gầy yếu, nhưng bất luận thế nào, không ai nhìn y mà dám có cảm giác coi thường.

Mé hữu là hai người trẻ tuổi, một nam và một nữ, nam thì tuấn dật, nữ thì tú mĩ, đứng bên nhau trông rất đẹp đôi, tựa một cặp kim đồng ngọc nữ nơi thần tiên toạ cảnh.

Bốn người đó nhìn bốn người của Thanh Vân Môn, thấy trên mình họ máu huyết dơ bẩn, đều cau mày, hoà thượng trẻ trung trắng trẻo là người đầu tiên lên tiếng, y tuyên niệm phật hiệu, hỏi: “A di đà phật, thỉnh vấn bốn vị thí chủ có phải là môn hạ Thanh Vân?”

Người của Thanh Vân đưa mắt nhìn nhau, rồi Tiểu Phàm bước lên trước, đáp lễ:

-Chính thị, tại hạ Tiểu Phạm, thỉnh vấn chư vị là Pháp Tướng Pháp Thiện của Thiên Âm các

Hoà thượng trẻ trung khe khẽ mỉm cười:



-Tiểu tăng là Pháp Tướng bên Thiên Âm Tự, vị này là sư đệ Pháp Thiện. Hai vị cạnh đây là các đệ tử kiệt xuất của Phần Hương Cốc, tên gọi Lý Tuân, Yến Hồng.

Pháp Thiện thân hình cao lớn còn ồm ồm hỏi thăm mấy câu, chứ Lý Tuân, Yến Hồng bên Phần Hương Cốc kia thì thần tình ngạo nghễ, chỉ hơi gật đầu, coi như là đã chào bọn họ.

Tiểu Phàm chau mày, rồi lập tức không lý đến hai người đó nữa, chỉ nói với Pháp Tướng:

-À, cửu ngưỡng đại danh của Pháp Tướng sư huynh bên Thiên Âm Tự, là nhân tài ngàn năm có một trong giới chính đạo tu chân, hôm nay diện kiến, quả là phong thái hơn người!

Pháp Tướng mỉm cười:

-Tiểu Phàm sư huynh thực đã quá khen, tiểu tăng tư chất ngu độn, may có ân sư Phổ Hoằng thương đến, truyền cho chân pháp, chỉ mong vì dân chúng trong thiên hạ mà làm được chút chuyện tốt, chứ không dám sắp ngang hàng với các vị sư huynh của Thanh Vân Môn.

Tiểu Phàm cả cười, xua tay lia lịa nói:

-Pháp Tướng sư huynh quá khiêm cung rồi, nào, xin để dẫn kiến mấy vị sư đệ sư muội của ta.

Nói đoạn giới thiệu bọn Tề Hạo với họ.

Lúc đó, người từ khi bắt đầu câu chuyện đến giờ vẫn bị gạt qua một bên là Lý Tuân của Phần Hương Cốc sắc mặt đã rất khó coi, đợi Tiểu Phàm giới thiệu xong, y bỗng nhiên mở miệng lạnh lẽo hỏi:

-Tiểu Phàm, Thanh Vân Môn các vị từ xưa đến nay tự giữ địa vị lãnh tụ chính đạo, chân pháp đạo gia độc bộ thiên hạ, sao hôm nay vừa gặp, mà ai nấy thảm hại thế này?

Bốn người Thanh Vân Môn đều biến sắc mặt, Trương Tiểu Phàm ngó bộ dạng mục hạ vô nhân của y đâm ra ác cảm, khoé mắt liếc qua, lại thấy Lục Tuyết Kỳ không biết đã dừng rũ phủi quần áo tự lúc nào, gương mặt ngọc như ngậm sương, lạnh lùng nhìn hai người bên Phần Hương Cốc, nhất là nữ tử mỹ lệ tên gọi Yến Hồng kia.

Tiểu Phàm vốn từng trải nhân tình thế thái, lòng tuy hơi giận, nhưng mau chóng lấy lại bình tĩnh, cười bảo:

-Không giấu gì các vị, tại hạ và ba vị đồng môn đêm qua tới nơi đây, vốn muốn đi tìm Vạn Bức Cổ Quật, chẳng ngờ đụng ngay phải bao nhiêu là dơi…

Pháp Tướng và mấy người kia nghe vậy, sắc mặt đại biến, Pháp Thiện mở to mắt, ồm ồm nói:

-Ồ, đấy là cái thứ súc sinh nhiều vô số kể trong Vạn Bức Cổ Quật, hung ác dữ dằn, khó đối phó lắm đó.

Tiểu Phàm vô cùng nhạy bén, nghe vậy là hiểu ra ngay bốn người này đến sớm hơn mấy ngày, chắc cũng đã đụng phải cái thứ tội nợ khiến người ta đau hết cả đầu ấy. Tâm tư y xoay chuyển rất nhanh, chợt nghe đằng sau Tăng Thư Thư bật lên một tràng cười dài, rồi bước lên phía trước, mủm mỉm bảo Pháp Thiện:

-Pháp Thiện sư huynh, nói như vậy, các vị cũng đã gặp phải đám dơi hút máu kia đúng không?

Pháp Thiện gật đầu, có vẻ là một người rất thẳng thắn, y bảo:

-Vâng, đám dơi ấy nhiều quá, bọn ta đành phải lui chạy.



Tăng Thư Thư kêu A một tiếng, thở dài nói:

-Chẳng giấu gì các vị, đêm hôm qua chúng ta cũng gặp đàn dơi đó, vốn muốn vì dân mà trừ hại, ai ngờ giết từ tối đến sáng, dù có ra sức thế nào, dù đã diệt được nhiều không đếm xuể, cuối cùng cũng chỉ có thể đánh đuổi được đám hung dữ đó chạy về hang ổ, mà thân mình thì thấm đầy bợn máu, ôi dà, thật đáng thẹn, đáng thẹn!

Y ngoảnh đầu về phía Tiểu Phàm, hai người nhìn nhau cười, cùng thốt: “Thật đáng thẹn! Đáng thẹn!”

Ai nấy đổi sắc mặt, nhưng phản ứng khác nhau, Lý Tuân của Phần Hương Cốc thì hừ một tiếng, mặt có vẻ chẳng quan tâm, nữ tử mỹ miều Yên Hồng kia có chút e dè, nhưng nét mặt tỏ ra không tin, Pháp Tướng của Thiên Âm Tự mỉm cười im lặng, Pháp Thiện thì lộ vẻ bội phục vô cùng, Trương Tiểu Phàm đờ ngây ra, liếc mắt nhìn hai người kia đang cười hể hả.

Giây lát sau, Pháp Tướng mủm mỉm bảo:

-Chuyện của Không Tang Sơn lần này, trưởng lão ba phái muốn lớp trẻ chúng ta được trải nghiệm một chút, hôm nay mọi người đều đã đến đủ, có điều các vị sư huynh của Thanh Vân Môn đường xa mệt nhọc, hay là chúng ta nghỉ ngơi một buổi, sáng sớm mai, sẽ vào Vạn Bức Cổ Quật tìm hiểu xem sao?”

Lúc ấy Lý Tuân đứng bên cạnh hừ lạnh một tiếng:

-Pháp Tướng sư huynh nói cũng phải, chứ nếu vào ngay, lại có người viện lý trấu lý do.

Mấy người xuất thân từ Thanh Vân Môn danh tiếng, trừ Trương Tiểu Phàm ra, còn bọn Tề Hạo, Tăng Thư Thư và Lục Tuyết Kỳ đều được sư trưởng chi phái sủng ái, cốt cách có phần cao ngạo, nghe vậy, Tề Hạo cũng hừ lạnh một tiếng: “Lý Tuân sư huynh nói có lý, bây giờ bọn tại hạ thân thể mệt nhọc, lúc lâm sự nếu muốn ứng cứu huynh, e là sẽ không còn đủ sức!”

Lý Tuân rõ ràng không ngờ môn hạ Thanh Vân Môn ai nấy đều có ngạo khí như vậy. Y xuất thân từ Phần Hương Cốc, từ nhỏ đã được sư trưởng xem trọng, về sự tu chân đạo pháp, vượt xa phần lớn đồng bạn cùng lứa, vô tình đã hình thành một tính cách tự đại, nhìn người bằng nửa con mắt, coi trời bằng vung. Lúc này y biến sắc mặt, chịu không nổi lời nói ấy, bèn trừng trừng nhìn Tề Hạo bảo: “Nếu đã nói vậy, Tề sư huynh tu hành chắc phải vượt xa ta, tại hạ thật sự muốn thỉnh giáo một phen.”

Chuyện đã liên quan đến thể diện sư môn, Tề Hạo ưỡn mình, toan bước lên, chợt thấy Lục Tuyết Kỳ từ đằng sau đi ra, kiêu hãnh đứng vào giữa, lạnh lẽo thốt: “Khỏi phiền Tề sư huynh đại giá, để muội lĩnh giáo tiên pháp của Phần Hương Cốc xem sao.”

Lý Tuân bỗng đờ người, thấy Lục Tuyết Kỳ tuy thân mình máu me dơ hầy, nhưng da mặt trắng trong như tuyết, tuy thần tình lạnh lẽo oai nghiêm, nhưng phong thái kiêu sa thoát tục. Y xưa nay chưa từng thấy ai tuyệt sắc như thế, nhất thời đâm ra ngẩn ngơ.

Đúng lúc ấy, Pháp Tướng của Thiên Âm Tự bước lên, giấu nụ cười bảo:

-Các vị sư huynh, chúng ta đến đây là để tra xét dư đảng ma giáo, trước lúc lên đường chắc hàng sư trưởng tiền bối đều đã giáo hối qua. Nếu để họ biết chúng ta ở đây hành sự theo tình cảm định kiến cá nhân, e rằng lúc về chẳng tránh khỏi cơn trách phạt, hơn nữa đây cũng là chuyện nhỏ, mọi người nên nhượng bộ nhau một chút, được không?

Lý Tuân định thần lại, ừ hữ, ngẩng mặt nhìn trời, tuy không nói ra nhưng ý tứ đã hết sức rõ ràng. Tề Hạo lúc này cũng nhớ tới lời dặn dò của Đạo Huyền Chân Nhân trước lúc lên đường, trong lòng cũng hơi hối hận, bèn nhân cơ hội này thoát khỏi thế khó xử, đứng phía sau nói vọng lên:

-Lục sư muội, Pháp Tướng sư huynh nói phải đó, chúng ta dĩ hoà vi quý thôi!

Lục Tuyết Kỳ nhìn mọi người, hừ một tiếng, bước quay trở lại, thấy Trương Tiểu Phàm đang ngó về phía mình, bèn đưa mắt lướt qua mặt hắn, rồi đứng tách riêng sang một bên.

Dưới cái lướt mắt của nàng, tim Trương Tiểu Phàm bỗng dưng lạnh buốt, đầu óc tràn ngập một cảm xúc mơ hồ, lúc ấy lại nghe Pháp Tướng nói:

-Rồi, chúng ta hãy hạ sơn trước đã, sáng sớm ngày mai lại lên núi thám xét tình hình.

Không ai còn ý kiến gì khác nữa, Pháp Tướng dẫn đường, mọi người ngự kiếm theo y, đến một ngọn núi nhỏ cách Không Tang Sơn chừng ba mươi dặm, gặp một dòng suối trong, đúng là thứ mà mấy đệ tử Thanh Vân đang cần. Lập tức họ dừng lại bên bờ nước chải gột một lượt, lại tìm nơi kín đáo thay đổi y phục, rồi mới bước ra diện kiến cùng bọn Pháp Tướng

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vô Địch Dị Giới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook