Vợ Cả Nhàn Nhã

Chương 18: y quán [ nhất ]

Trúc Tử Hoa Thiên Tử

21/06/2017

Đỗ Phỉ thấy bộ dáng Đỗ Oánh Nhiên, nở nụ cười: “Cũng không phải cho ngươi hiện tại liền lập gia đình, làm vẻ mặt cầu xin làm chi. Mạnh gia đề xuất cũng là qua sinh thần của ngươi. Phụ thân còn muốn ngươi ở lâu một đoạn thời gian.”

Đỗ Oánh Nhiên nở nụ cười, thả tay xuống trản chén, làm nũng cùng Đỗ Phỉ nói: “Ta cũng tưởng bồi phụ thân nhiều chút.” Kỳ thật nếu dựa theo lời Đỗ Phỉ, Tề phủ quả thật là nơi tốt, Liễu Liên An sở cầu đó là Mạnh Thư Chí, đem Mạnh Thư Chí đưa nàng là được. Đỗ Oánh Nhiên thầm nghĩ đến, ở trước mặt Mạnh gia lão phu nhân cùng phu nhân làm chút bộ dáng, dẫn tới các nàng thương tiếc cũng không khó. Người như Nghi Hòa công chúa tại đây niên đại này cũng không tìm kiếm được chỗ tâm mình hướng về, xã hội hiện đại náo nhiệt tra nam xuất hiện lớp lớp, tại niên đại này, nói đến tình yêu cũng là viễn vong. Vừa nghĩ như thế, hờn dỗi trong lòng Đỗ Oánh Nhiên tiêu tán hơn phân nửa, nếu không cần Mạnh Thư Chí, nàng thư thư phục phục làm Mạnh gia thiếu phu nhân là được.

“Phụ thân ta thay ngươi xem mạch, nhìn xem trong khoảng thời gian này, ngươi có tĩnh dưỡng hay không.” Đỗ Oánh Nhiên nói.

“Hảo.” Đỗ Phỉ đưa tay, trên lưng bàn tay hắn là gân xanh thản nhiên, Đỗ Oánh Nhiên cẩn thận bắt mạch cho Đỗ Phỉ, sau một lúc lâu nói: “Phong hàn đã tốt, chính là thân mình thiếu hụt, phụ thân cũng không có để tâm?” Nghĩ nếu mình cùng phụ thân ở một chỗ , sau này phải nhìn chằm chằm phụ thân cẩn thận điều dưỡng thân thể.

“Nếu là ngươi khai thuốc, cho là như thế nào?” Đỗ Phỉ nói: “Ngươi có tâm làm nghề y, ta thử dạy ngươi một phen.”

Đỗ Oánh Nhiên mỉm cười, nói lên trung y chi đạo, ánh mắt sáng quắc, cả người cũng tản ra tự tin sáng rọi. Đỗ Phỉ thấy Đỗ Oánh Nhiên nói chậm rãi, trong lòng liền nghĩ vô luận thiên phú học y của nữ nhi như thế nào, hắn đều phải mang nàng vào nghề này. Vốn Đỗ Phỉ cho là Đỗ Oánh Nhiên trùng hợp đọc [ bệnh thương hàn luận ] trước, hiểu ra nhập môn trung y khó khăn, học giỏi cũng khó, ai biết tiến độ của Đỗ Oánh Nhiên so với tiến triển hắn tưởng tượng càng sâu. A Võ đi theo bên người hắn thời gian vài năm, thời điểm tập viết trì hoãn một ít, trình độ cũng là cùng Đỗ Oánh Nhiên không phân cao thấp.

Biểu tình của Đỗ Phỉ không thể gạt được Đỗ Oánh Nhiên, thấy không sai biệt lắm, cố ý biểu hiện có mấy chỗ nhớ rõ không quá rõ ràng, hoặc là một bộ vẻ mặt mê mang, che lấp trình độ chân thật của mình.

Biểu tình đầu tiên của Đỗ Phỉ là kinh hỉ, sau chuyển thành kinh ngạc, nghĩ tới công lực như vậy không phải vài năm là không thể đạt tới, chất nữ Tề Chước Hoa còn nhắc tới ngày ngày đốc xúc nữ nhi học tập vũ nhạc, Oánh Nhiên làm sao có thời gian? Đỗ Phỉ vừa sợ vừa giận, nói: “Ngươi chớ không phải là lén học, cũng quá không thèm để ý thân thể của mình!”

Đỗ Oánh Nhiên đè cánh tay Đỗ Phỉ, nói: “Phụ thân là quan tâm sẽ bị loạn, nếu là hàng đêm thức đêm học tập, ban ngày lại tập vũ nhạc chi đạo, tất nhiên thận khí thiếu hụt, nhưng hiện tại phụ thân nhìn ta có từng thiếu hụt?”

Đánh giá khí sắc nữ nhi trước mắt, Đỗ Phỉ cũng biết mình là quan tâm sẽ bị loạn, liền nói: “Vậy ngươi làm sao có thời gian học tập?”

Đỗ Oánh Nhiên nháy mắt mấy cái, một bộ dáng khẽ cười nói: “Oánh Nhiên biết phụ thân làm nghề y, ta lúc còn rất nhỏ liền tự xem sách, đợi khi gặp được một lang trung tha phương, càng thêm cảm thấy thú vị, liền thêm càng nhiều công phu ở trên y thuật, còn vụng trộm bắt mạch cho người ta, mới có thành tựu hôm nay. Chính là rốt cuộc chỉ là dừng lại ở giai đoạn lý luận, thi châm hoặc là khai căn cho người ta, chỉ sợ còn sờ không chuẩn.” Diệp Trăn Trăn ở hiện đại dưới sự ảnh hưởng của tổ phụ, học được tốt nhất đó là mát xa cùng châm cứu, nếu là nói ra điểm ấy, tất nhiên sẽ làm cho Đỗ Phỉ sinh nghi, dù sao Đỗ Oánh Nhiên phải là khuê các nữ tử đại môn không ra nhị môn không mại, ở nơi nào học được cái đó? Cũng chỉ phải giấu diếm xuống dưới.

Đỗ Phỉ biết học y không dễ, nữ nhi là có thiên phú nhất định, trọng yếu nhất là khai căn cùng thi châm, liền nghĩ chậm rãi dạy nàng: “Dựa theo lời ngươi, sách thuốc có thể xem vừa đủ, ban ngày liền đủ, không thể khêu đèn đọc đêm, nguyên bản nữ nhi gia thuê thùa liền phí ánh mắt.”

“Sau này nữ nhi sẽ không khêu đèn đọc sách, phụ thân cũng không được như vậy.” Đỗ Oánh Nhiên nhân cơ hội đưa ra yêu cầu.

“Hảo.” Đỗ Phỉ hơi do dự, thấy ánh mắt thân thiết của nữ nhi, trong lòng ấm áp cũng đáp ứng xuống dưới.

Ở Tề phủ trì hoãn hơn phân nửa buổi sáng, còn nói một lát, đã muốn đến thời gian cơm trưa. So ra kém tinh tế hơn Tề phủ, vài đạo điểm tâm ở nhà cũng có ấm áp gia đình, ăn cơm so ra cũng ít chú ý hơn ở Tề phủ, Đỗ Oánh Nhiên cười đưa cho Đỗ Phỉ đĩa rau. Những người khác nhìn không ra, Đỗ Phỉ lại phát giác nữ nhi ở phương điện thức ăn, cũng là nghiên cứu qua, tránh được món hàn, dùng thực vật ôn bổ cho hắn.



“Phòng của tiểu thư thu thập xong chưa.” Đỗ Phỉ rửa tay hỏi.

Sau khi nghe Diên Vĩ trả lời, Đỗ Oánh Nhiên nói: “Phụ thân, ta ngủ trưa nửa canh giờ.”

Phòng của Đỗ Oánh Nhiên tây sương, sau khi đẩy ra cửa gỗ khắc hoa di động, là mùi huân hương giống như ở Tề phủ, phòng trong thiết trí không thể tinh tế bằng Tề phủ, lại có hơi thở cuộc sống, trên đa bảo các bày vật phẩm, một ít là từ trong Tề phủ mang đến, một ít còn lại là Đỗ Phỉ mấy năm nay du y ở các nơi, thu thập mà có.

Đỗ Oánh Nhiên cầm cầm lấy mỗi một kiện vật phẩm, Kiếm Lan liền mở miệng nói đến chỗ lấy đến vật phẩm này, Ngô ma ma theo sau lưng cũng nói: “Là một nha đầu thông minh.” Diên Vĩ có độ trung thành, cũng không đủ trí tuệ, hai đại nha hoàn bên người, một người thành thật, một người linh hoạt mới làm việc tốt. Trước kia Hải Đường hiển nhiên bị Tề Chước Hoa thu dùng, hiện tại một lần nữa bồi dưỡng một người liền có vẻ vạn phần quan trọng.

“Ta chính là nhìn nàng thông minh mới mang đi ra.” Đỗ Oánh Nhiên buông xuống bào kiếm dùng đồng tiền xâu thành trong tay, nói.

“Nếu được tiểu thư coi trọng, là chuyện tốt.” Ngô ma ma nói: “Ta tuy rằng lớn tuổi, dạy dỗ người vẫn còn có chút kinh nghiệm, nha đầu Kiếm Lan kia trong khoảng thời gian này đi theo ta là được.”

Kiếm Lan nhìn thoáng qua Đỗ Oánh Nhiên, thấy nàng hơi hơi gật đầu, phúc thân với Ngô ma ma: “Đây là Kiếm Lan có phúc.”

Đỗ Oánh Nhiên thấy bộ dáng Kiếm Lan, nghĩ tới Ngô ma ma cũng không con cái bàng thân, tính tình Diên Vĩ quá mức cho trầm mặc, Ngô ma ma tuy rằng nghiêm túc nhưng không khó sống chung, nếu Kiếm Lan dụng tâm đi theo bên người Ngô ma ma, nói không chính xác còn có thể thấu thành một chuyện tốt. Nháy mắt mấy cái nói với Ngô ma ma: “Nha đầu kia của ta liền làm phiền ma ma lo lắng.”

Vẻ mặt xưa nay nghiêm túc của Ngô ma ma cũng mang theo chút ấm áp nói: “Lão nô nhất định dụng tâm dạy nha đầu kia.”

Đỗ Oánh Nhiên vỗ tay một cái, nói: “Ma ma cũng mệt mỏi, giữa trưa nghỉ ngơi trước, đợi cho thức dậy lại tính toán.”

Một đoạn thời gian kế tiếp, Đỗ Phỉ đầu tiên là mang theo hai người Đỗ Oánh Nhiên còn có Tiểu Võ tuyển hạt giống, ở trong sân trồng thảo dược, Đỗ Phỉ nhất nhất nói xong tập tính thảo dược, Đỗ Oánh Nhiên thấy bản chép tay của Đỗ Phỉ, nói: “Bản chép tay này không bằng để cho ta cùng Tiểu Võ sửa sang lại, cuối cùng phụ thân đem trấn.”

“Để cho Tiểu Võ đến làm.” Đỗ Phỉ trầm ngâm nói: “Nguyên bản hắn ở phương diện này liền bạc nhược so với ngươi một chút.” Sau khi phát hiện bản lĩnh lý luận của Đỗ Oánh Nhiên không tệ, Đỗ Phỉ liền đem tinh lực đặt trên nhận thức huyệt cùng khai phương thuốc, nhận thức huyệt cùng châm cứu chi đạo Đỗ Oánh Nhiên tiến triển mau làm cho hắn ngạc nhiên. Năm đó Đỗ Oánh Nhiên ở hiện đại viết xuống quyển sách này cùng châm cứu của Diệp gia vốn là tương tự mà ra, Đỗ Phỉ trải qua làm nghề y nhiều năm, làm cho hắn đi phía trước Đỗ Oánh Nhiên, thời điểm quay đầu phát hiện nữ nhi lại có thể thất tha thất thểu đi theo phía sau hắn!

Sắc mặt Tiểu Võ trướng đỏ bừng: “Ta sẽ cố gắng.”

Điều này làm cho trong lòng Đỗ Oánh Nhiên đối với Tiểu Võ có chút áy náy, kỳ thật nàng có trụ cột, đúng là giống như khi dễ Tiểu Võ vậy.

Đỗ Oánh Nhiên trừ bỏ đi theo Đỗ Phỉ học y, còn tại tiền viện dọn ra chỗ trống, vì cảm thấy Tề Chước Hoa ở trong Tề phủ xây chỗ khiêu vũ không tệ, làm cho thợ thủ công cũng xây giống vậy, nghĩ nghĩ nếu muốn chỗ nghỉ ngơi hồi phục, liền đơn giản vòng quanh tường viện làm một đưởng nhỏ bằng phẳng rộng khoảng ba thước, dùng để chạy bộ.



Đợi qua nửa tháng, sân đã dựa theo thiết kế của Đỗ Oánh Nhiên mà thay đổi bộ dáng, tiền viện thêm chỗ trống hình quạt, dưới tàng cây đặt bàn ghế đá, còn có mấy bức thạch điệu hình tiên hạc, phân tán trong dược điền, hoặc là vỗ cánh muốn bay hoặc là cúi đầu sắp ngủ, làm trong sân thêm mấy phần lịch sự tao nhã. Một ít đường nhỏ thay đi đá tảng mà dùng đá cuội, hài thật mỏng đạp trên mặt, đi lâu mang theo một chút cảm giác đau đớn, lại có một loại cảm giác sảng khoái.

“Nếu sân cũng xây xong, ta nhớ rõ biểu tỷ ngươi nói cho ngươi ngày ngày tập vũ.” Trong khoảng thời gian ở chung này Đỗ Phỉ biết nữ nhi thích y thuật, ở phương diện y thuật cũng rất có thiên phú, nghĩ đến Tề Chước Hoa nói đến nữ nhi ngày ngày tu tập vũ nhạc chi đạo không am hiểu, liền có chút cảm giác giậm chân giận dữ.

Đỗ Oánh Nhiên nhìn biểu tình của Đỗ Phỉ, sáng tỏ ý tưởng của phụ thân, ngưỡng nghiêm mặt dưới ánh mặt trời, nói với Đỗ Phỉ: “Phụ thân, ta thay xiêm y.”

Đỗ Phỉ chắp tay sau lưng mà đứng, chỉ chốc lát sau liền thấy nữ nhi mặc vũ phục màu hồ lam đi tới, biểu tình hơi hơi có chút kinh ngạc, nữ nhi hằng ngày mặc xiêm y phần lớn là làm cho người ta thấy liền cảm thấy ấm áp, hơn nữa khuôn mặt của nàng mang không khí vui mừng thảo nhân thích, lúc này mặc vũ phục như vậy, liền không được tự nhiên nói không nên lời, như là trẻ con mặc xiêm y của người lớn.

“Đây là biểu tỷ thay ta chuẩn bị, nàng một bộ ta một bộ, phụ thân ngươi xem, có khiếu rất tốt.” Đỗ Oánh Nhiên kéo kéo xiêm y, run run tay áo thật dài, tay áo tòa sáng dưới ánh mặt trời, quả nhiên là vải dệt thượng thừa.

Khóe môi Đỗ Phỉ co rút, làm sao cũng không thể trái lương tâm khen ngợi vũ phục của nữ nhi đẹp mắt, chỉ có thể nói: “Quả nhiên là rất có khiếu.”

Đỗ Oánh Nhiên cười một tiếng: “Quả nhiên vẫn là phụ thân nhìn rõ, phải biết rằng bọn họ đều nói ta mặc xiêm y này thật đẹp mắt, đại tiểu thư thật sự là suy nghĩ cho ta a.” Đỗ Oánh Nhiên nói thật nhẹ nhàng, không đợi Đỗ Phỉ để ý tới những lời có thâm ý, liền nói: “Phụ thân, ta hoạt động thân mình trước, đợi lát nữa múa cho ngươi xem.”

Tư thái thướt tha, mỹ nhân như thủy lãm kính tự chiếu, phất tay áo ngoái đầu nhìn lại vô số phong lưu. Khi khiêu vũ Đỗ Oánh Nhiên như là thay đổi người. Đỗ Phỉ nguyên bản là người văn thải bay lên, lúc này đúng là có xúc động làm thơ, thấp giọng phân phó Tiểu Võ bên người, Tiểu Võ liền rất nhanh đến trong thư phòng cầm giấy tuyên thành cùng vật văn chương, thời điểm Đỗ Oánh Nhiên khiêu vũ, Đỗ Phỉ lại là ở bên cạnh huy mặc liên tiếp, viết xuống thơ ca.

“Phụ thân, ngươi xem ta khiêu được không?” Hai gò má Đỗ Oánh Nhiên bởi vì vận động mang theo đỏ tươi tự nhiên, một đôi hạnh mâu cũng là thủy nhuận sáng bóng.

“Hảo.” Tuy rằng Đỗ Phỉ không hiểu vũ nhạc chi đạo, còn trẻ ở kinh thành tham gia văn hội, là có ca múa trợ hứng, nữ nhi khiêu vũ so với những người kia tốt hơn nhiều, nghĩ tới nữ nhi vẫn chưa đi Vũ Nhạc viện tu tập, Đỗ Phỉ nhịn không được nghĩ, Vũ Nhạc viện không hổ là quản lý trường học hoàng gia, tiêu chuẩn chỉ sợ không thua Oánh Nhiên. Ngày sau Đỗ Phỉ có cơ hội thấy Vũ Nhạc viện vũ đạo, mới biết là tự mình nghĩ sai.

Đỗ Phỉ nhìn nhìn lại một thân xiêm y của Đỗ Oánh Nhiên, liền không thấy chói mắt, có thể nói này bộ xiêm y cựa thích hợp khiêu bộ vũ đạo này, nghĩ mình từng suy nghĩ về Chước Hoa người này có phải hay không là suy nghĩ nhiều, liền buông xuống ý niệm không hiểu vừa mới âm thầm dâng lên trong đầu. Đối với nữ nhi nói: “Ngươi nhìn một cái, bài thơ này như thế nào?”

Đỗ Oánh Nhiên thơ từ một đạo cũng không tinh thông, khen ngợi một tiếng hay, cũng nói không nên lời làm sao mà hay.

Đỗ Phỉ cười sờ sờ đầu Đỗ Oánh Nhiên: “Ngươi nha, quả nhiên đều đặt tinh lực trên vũ đạo.”

“Còn có y thuật.” Đầu Đỗ Oánh Nhiên bị Đỗ Phỉ vuốt ve, lúc này đôi mắt nheo lại, trên mặt mang theo cười, đúng là giống một con mèo con: “Tinh lực con người là có hạn, ta tự nhiên không thể để ý những phong hoa tuyết nguyệt đó, tóm lại, nữ nhi nhìn ra được, văn thải của phụ thân là hay.”

Đỗ Phỉ nghe lời Đỗ Oánh Nhiên, nếp nhăn nơi khóe mắt cũng giãn ra, trên mặt mang theo tươi cười.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vợ Cả Nhàn Nhã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook