Vị Chanh Bạc Hà

Chương 11

Nghiễm Lăng tán nhân

16/06/2017

Ông ngoại của Tần Hàm Lạc là cán bộ về hưu của một cơ quan chính phủ ở thành B, từ sau khi bạn già qua đời, ông liền một mình sống ở gian nhà giành cho người nhà của cơ quan. Ông là người rộng rãi lạc quan, hơn sáu mươi tuổi, thân thể lại vẫn còn cường tráng, nhưng từ vài năm trước sau khi đứa con gái duy nhất gặp tai nạn mà qua đời, tinh thần liền kém đi rất nhiều.

Tần Hàm Lạc cùng Tần Trọng đều rất lo lắng cho ông, từng mấy lần muốn đón ông về thành A cùng sống, nhưng lần nào ông cũng từ chối. Bởi vì chuyện tai nạn của con gái, ông vẫn còn thành kiến thực sâu với Tần Trọng, nhưng mà thực tế chuyện này không phải là lỗi của Tần Trọng, mẹ Tần Hàm Lạc là gặp tai nạn trên đường đi du lịch, nhưng không biết thế nào mà ông lại không tha thứ cho con rể. Hơn nữa chưa quá hai năm mà Tần Trọng đã tìm người phụ nữ khác, chuyện này lại lọt vào tai ông, tuy rằng Tần Trọng rất cẩn thận để tâm tới tâm tình của ông và Tần Hàm Lạc, đợi đến năm nay mới kết hôn, nhưng ông già lại nói từ nay về sau sẽ không bao giờ đặt chân vào nhà họ Tần một bước. Mỗi lần nhớ cháu gái, ông sẽ đến thành A để thăm, trước kia là ở khách sạn, sau Tần Hàm Lạc vào ĐH, ông liền đơn giản mua một căn hộ nhỏ ở gần đó cho cô ở, thứ nhất là cho cô một chỗ dừng chân thoải mái, hai là để đến khi mình tới thăm cũng tiện hơn.

Trương Tử Toàn hôm nay thực quy củ, mặc giống Tần Hàm Lạc, một chiếc quần bò đơn giản, một cái áo T-shirt cổ chữ V màu đỏ, nhẹ nhàng thoải mái, có một vẻ đẹp khác thường ngày. Dọc đường đi, Tần Hàm Lạc nhịn không được trêu đùa cô, nói cô mỗi lần đi gặp trưởng bối đều giả bộ thục nữ.

Trương Tử Toàn lại bỗng nhiên tới gần, cố ý dùng loại khẩu khí điệu đà ỏn ẻn nói: “Hàm Lạc, mày có phát hiện một việc không.”

Tần Hàm Lạc tóc tai dựng đứng: “Cái gì?”

“Hôm nay bọn mình mặc đồ đôi nhé.” Trương Tử Toàn dựa vào càng gần, đầu gần như tựa lên vai cô. Thì ra Tần Hàm Lạc cũng mặc một cái áo T-shirt cổ chữ V, chẳng qua là màu trắng.

“Hư quá đi, hôm nay chính thức dẫn bạn gái đi ra mắt ông ngoại mà cũng không báo cho người ta biết trước để chuẩn bị, người ta thực khẩn trương nha.”

“Mày im cho tao, tao sai rồi, mau khôi phục lại ngữ điệu bình thường đi!” Tần Hàm Lạc nhíu mày khổ sở nói.

Thế này Trương Tử Toàn mới ngồi thẳng người, vẻ mặt cực kỳ đắc ý: “Ai bảo mày nói tao giả vờ ngoan ngoãn! Hừ, tao vốn chính là ‘bách biến nữ lang’*, lúc nên ngoan thì ngoan, nên phóng túng thì phóng túng.”

(*Cô gái có thể biến hóa trăm lần -> người tùy thời mà thay đổi thái độ, cư xử)

“Mày là ‘bách biến lang nữ’*, lúc nên thánh thiện trong sáng thì trong sáng, lúc nên phóng đãng thì phóng đáng.” Tần Hàm Lạc nhịn không được bật cười khanh khách.

(*lang: sói -> lang nữ: cô gái xấu xa – đại loại thế @@)



“Đi chết đi!” Đầu Tần Hàm Lạc đã bị một cái hạt dẻ phi trúng.

Hai người một đường nói nói cười cười, thời gian trôi qua thật mau. Ánh nắng mặt trời xuyên qua cửa kính chiếu vào trong xe, Trương Tử Toàn tựa vào cửa sổ, nhìn khung cảnh làng quê lướt qua như bay dưới bầu trời xanh bên ngoài, đồi núi liên miên trùng điệp, lại quay đầu nhìn khuôn mặt tươi cười vui vẻ của Tần Hàm Lạc, tâm tình tốt lắm, thực cảm thấy chuyến đi đến thành B lần này là một quyết định sáng suốt.

Đến thành phố B, xuống xe, hai người mua ít bánh điểm tâm cùng hoa quả mà ông ngoại thích, rồi đi thẳng tới mục tiêu.

Ông ngoại vừa mở cửa, nhìn thấy Tần Hàm Lạc thì không khỏi cười đến không khép miệng lại được, vội vàng tiếp đón hai người vào nhà. Tần Hàm Lạc chỉ vào Trương Tử Toàn, cười nói: “Ông ngoại, đây là bạn học Trương Tử Toàn của con, cuối tuần không có việc gì nên con dẫn cậu ấy tới đây thăm ông.”

Trương Tử Toàn vội vàng nói: “Con chào ông.” Cô nhìn thấy ông lão từ mi thiện mục, vẻ mặt tươi cười hòa ái này, lòng bỗng nhiên cảm thấy đặc biệt thân thiết, tiếng “ông” này phát ra là từ tận đáy lòng.

Ông ngoại vui tươi hớn hở nói: “Tốt, tốt. Một mình ông ở nhà cũng buồn, con dẫn bạn tới, ông rất vui, mau, mau vào.”

Hai người vội vàng thay giày, vào phòng.

Trương Tử Toàn theo Tần Hàm Lạc đi vào căn phòng cô ở, để đồ đạc xuống, sau đó tùy ý đi qua đi lại, cẩn thận đánh giá căn hộ. Đại khái là có bốn phòng ngủ hai phòng khách, sáng sủa rộng rãi, không nhiễm chút bụi nào, trong tất cả các phòng đều có đầy đủ đồ gia dụng hiện đại, thật sự không giống nơi một ông lão cô đơn sống.

“Trời ạ, nhà lớn thật a, lại còn sạch sẽ vậy, ông ngoại mày dọn dẹp chắc cũng cực lắm, cuối tuần mày hẳn là nên tới đây giúp mới phải.” Cô sợ hãi than.

“Ông về hưu rồi nên cũng rảnh rỗi, suốt ngày ngoài đánh Thái Cực Quyền hay tản bộ ra thì chính là ở nhà chăm sóc hoa cỏ cùng dọn dẹp. Ông thích sạch sẽ, cũng có thú vui của mình. Mày xem, hoa bày trên cửa sổ đều là do ông sưu tầm, trông rất được đấy chứ, ban công cũng có, để tao dẫn mày đi xem.” Lúc Tần Hàm Lạc nói những lời này, đáy mắt không khỏi ánh lên chút kiêu ngạo.

Trương Tử Toàn nhìn nhìn, trên cửa sổ quả nhiên có một loạt bồn hoa, cành lá sum xuê, có vài loại hoa đã nở đủ mọi màu sắc trông rất đẹp mắt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vị Chanh Bạc Hà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook