Vampire's Land

Chương 15: Nỗi Lòng Của Hoàng Tử

Shi

27/03/2017

Sau buổi đi chơi, Yuuki chẳng còn thú vui nào khác là quanh quẩn trong phòng với cuốn sách trên tay. Và kèm theo đó là một chút âm nhạc cho đỡ..... im lặng. Nhưng không có nghĩa là bật kên cho có, âm nhạc sinh ra là để thưởng thức và cô cũng đồng ý với quan điểm này. Cô gái nằm dài trên chiếc giường, miệng còn lẩm nhẩm theo điệu nhạc. Bộ dạng lười biếng đến đâu thì sức quyến rũ kèm theo đến đấy, có thể nhìn thật rõ qua chiếc váy lụa mỏng ấy một cơ thể có số đo ba vòng hoàn hảo. Vừa có tài lại có sắc, những người như vậy thường không dễ gặp đâu.

Nằm xoay người lại. Yuuki thở hắt ra một tiếng rõ dài. Rốt cuộc thì có đọc nhanh cỡ nào đi chăng nữa thù cũng chỉ xong chương một trong ngày hôm nay. Tóm tắt của chương 1 -sơ lược về Vampire sẽ có những ý chính sau, hầu hết là đều so sánh với một nhánh họ hàng của Ma cà rồng - Quỷ.

Vampire và Quỷ cũng na ná như nhau nhưng vẫn có những đặc điểm để phân biệt giữa hai giống loài :

Thứ nhất: Quỷ có răng nanh ẩn, tức là chỉ khi nào có những xúc động mạnh tác động tới tâm lí thì chúng mới lộ ra. Không như Vampire.

Thứ hai là mắt, mắt của Quỷ thì y hệt con người còn Vampire có con ngươi hình bầu dục. Tất nhiên chúng sẽ chuyển đỏ khi ta có những cảm xúc tiêu cực.

Thứ ba, Quỷ sẽ không lành lại vết thương nếu bị dính phải vũ khí có nhiễm phóng xạ, còn Ma cà rồng là bạc và vết thương bị gây ra do người sói.

Thứ tư, sức mạnh của Quỷ được kích hoạt nhờ vũ khí kết nối khi lập giao ước với chủ nhân. Còn Ma cà rồng sử dụng ma pháp về các dạng nguyên tố, phân chia theo cấp bậc.

Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: chỉ có Vampire mới bị ánh nắng mặt trời thiêu đốt.

Và đó, chính điều ấy đã làm Yuuki cảm thấy mình thật ngu ngốc khi tin vào Vampire theo trí tưởng tượng của con người. Một cách nhìn nhận không phải sai be bét nhưng đa phần là không đúng.

Cô liếc mắt sang bên cạnh, nơi đang đặt chiếc cốc chứa thứ chất lỏng màu đỏ tươi còn đang uống dở. Yuuki tự hỏi từ lúc nào mà mình đã có thể quen với việc uống với cái thứ này nhỉ??? cho dù cái gọi ấy có vẻ không tôn kính đồ ăn cho lắm.Thực ra là chị hầu gái Una cũng là một bản sao gần như hoàn chỉnh của cô nàng lắm mồm nhiều chuyện này.

Cầm mân mê nghịch chiếc cốc trong tay. Mùi thơm ngọt từ đó tỏa ra mà chỉ có Vampire mới ngửi được khiến cho Yuuki không cưỡng lại được mà chủ động đưa lên miệng. Từng giọt huyết sắc tố thấm đều vào khoang miệng và đôi môi mềm của cô. Khi nhìn vào đôi mắt đang chuyển sang màu đỏ ấy, ta cũng nhìn ra cái nét quyến rũ ma mị ấy nhưng cũng mang nét chết chóc khó chối bỏ.

Cô lười biếng dùng lưỡi liếm hết số máu còn dính trên môi. Rồi ngồi thẳng dậy, tay vẫn ôm quyển sách. Mái tóc tết bím dài chạm vai thuờng ngày giờ thả ra đưọc Yuuki vén ra đằng sau. Cô ngước lên nhìn mặt trăng, hôm nay trăng có vẻ sáng hơn hôm qua thì phải.

Cũng ánh mắt nữa đang huớng về thứ ánh sáng mờ ảo huyền bí đó. Của một người cách xa chỗ của Yuuki. Đôi mắt xám tro của cậu ta cứ nhìn mãi " chiếc đĩa đang phát sáng trong màn đêm" mà không biết chán. Cảm giác như cậu ta không hề có lấy một giây chớp mắt, cứ để mình lặng im trong vô thức như thế.

- thưa cậu chủ, cậu vẫn chưa ngủ sao????



Người vừa cất tiếng nói là một chàng trai, khoảng tầm 20. Dựa vào trang phục, có thể đoán ra đây là một vệ sĩ.

- trước kia mẹ ta cũng hay nói thế.

Cậu ta nói, đôi mắt vẫn không chịu dịch chuyển.

Xin đề cập tới một vấn đề không liên quan đôi chút, Sam xưng hô với anh vệ sĩ kia là ta- anh thay vì ta- ngươi. Có vẻ anh không thích có sự phân biệt quá mức giữa bầy tôi và người chủ cho lắm.

- tôi thấy cậu chủ không nên giống mẹ mình quá nhiều đâu.- chàng trai đứng sau nói, âm điệu giọng không thay đổi. Nghe có vẻ mang tính nhận xét một cách trơ trẽn nhưng thực ra có tới tám phần là đưa ra lời khuyên.

- hết cha ta, bây giờ lại đến lượt anh nữa sao????- những cậu nói này cứ lặp đi lặp lại khiến anh phát chán.

Dĩ nhiên Sam cũng hiểu ý tứ trong câu nói ấy. Thế mà rồi trong đầu anh cũng nghĩ khác, một hoàng tử vô dụng đến nỗi bị người dưới trướng nhận xét. Anh không thấy nhục nhã vì người vệ sĩ ấy đâu có nói sai gì.

- tùy cậu chủ thôi, dù sao ông chủ cũng bảo tôi để ý đến cậu một chút mà.- chàng trai bình thản đáp lại.- tôi xin phép.

Anh ta rời đi. Bỏ lại chàng trai bơ vơ giữa màn đêm tĩnh lặng.

Không cần đề cập tới cái không khí hơi lành lạnh, bản thân trái tim Sam chắc cũng là đá rồi. Một chút thế này đâu có là gì so với anh.

Sam nhắm mắt lại. Khuôn mặt đẹp trai hoàn hảo đến khó cưỡng cùng mái tóc bạch kim đen dần phía đuôi còn phảng phất giọt sương đêm được cái ánh sáng thuần khiết từ trăng chiếu vào.

" tôi thấy cậu chủ không nên giống mẹ mình quá nhiều đâu."- câu nói vô thức tua đi tua lại trong tâm trí Sam như một đoạn băng ghi âm. Có thể anh ta đúng, suy cho cùng, chính vì quá yếu đuối mà mẹ anh đã phải chọn cho mình cái kết đau lòng. Nói đúng hơn là một sự hi sinh cho cái hạnh phúc ảo tưởng mà bà vẫn hằng mong mỏi ở cha Sam, đáng lẽ nó phải gọi là sự dũng cảm mói đúng. Đương nhiên Sam không hề muốn như vậy, nhưng bề ngoài lại cố tỏ ra mạnh mẽ để che lấp đi bản chất yêu đuối bên trong ư??? như nhau cả thôi.

****************************************

Chap kì tới: Una, quá khứ của cô là gì vậy????

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Vampire's Land

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook