Đấu La Đại Lục 2: Tuyệt Thế Đường Môn

Quyển 4 - Chương 130: Tìm kiếm con đường của mình (Thượng,hạ

Đường Gia Tam Thiểu

15/05/2013

Vĩnh Đông Chi Vực, không ngờ cấp bậc Hồn Hoàn của mình lại bị lộ vì kỹ năng này. Hoắc Vũ Hạo lẳng lặng lắng nghe, không hiểu sao lúc này hắn lại bình tĩnh một cách kỳ lạ. Bởi vì căn bản Mục lão quá mạnh, hắn sẽ không có chút cơ hội nào? Thế thì chi bằng hắn cứ ở đây nghe cho hết, rồi chờ người đến xử lý hắn. Hơn nữa, nhờ tinh thần tỉnh táo hắn mới mơ hồ cảm nhận được, Mục lão tuy vạch trần thân phận của hắn nhưng lại không có chút ác ý nào.

Mục lão thở dài nói:

- Lão phu tu luyện cả đời, tung hoành trên đại lục cũng đã hai trăm năm. Ta đã gặp qua vô số hồn sư và vũ hồn. Nhưng trường hợp giống con lại là lần đầu tiên nhìn thấy.

- Ta vì muốn cảm nhận rõ ràng đặc tính Vũ Hồn thứ hai của con mà đã lặn lội đến tận vùng Cực Bắc bắt một con Băng Bích Hạt. Quả nhiên, vũ hồn của con rất giống Băng Bích Hạt nhưng lại không giống hoàn toàn, đuôi của nó không phải chỉ có năm mấu và màu xanh biếc như thế. Ta quan sát suốt một thời gian thì nhận ra, Băng Bích Hạt càng mạnh thì màu xanh biếc trên đuôi của nó lại càng nhiều. Nên ta chắc chắn, Vũ Hồn Băng Bích Hạt của con nếu thuộc tộc Băng Bích Hạt thì hiển nhiên phải có cấp bậc vương giả. Thậm chí còn có thể là hồn thú đứng thứ hai trong Tam Đại Thiên Vương tại Cực Bắc, cũng chính là Băng Bích Đế Hoàng Hạt đứng thứ tám trong bảng xếp hạng Thập Đại Hung Thú trong truyền thuyết.

Một nỗi sợ không gì sánh được bùng nổ từ đáy lòng Hoắc Vũ Hạo, vì để xác định vũ hồn của hắn một cách chính xác, Mục lão đã đến tận Cực Bắc, hơn nữa còn là ở khu vực trung tâm bắt đầu nghiên cứu về tộc Băng Bích Hạt, mà suy đoán của lão lại không sai một chút nào. Lúc này bỗng nhiên hắn có cảm giác mình bị Mục lão lột trần hoàn toàn rồi.

Mục lão nói tiếp:

- Sau khi trở về, ta lại cẩn thận phân tích tình huống của con một lần nữa. Chỉ có một đáp án hợp lý duy nhất là con đã có được một Hồn Hoàn và Hồn Cốt mười vạn năm. Thật ra, lão phu vì muốn có kết luận một cách chính xác cũng đã đến thành Tinh La xem các con thi đấu. Nhất là những trận đấu quan trọng. Khi gặp phải đối thủ mạnh, thực lực thật sự của con sẽ không tránh khỏi chuyện bại lộ. Hơn nữa, khi con sử dụng kỹ năng lĩnh vực, hồn cốt thân thể của con sẽ đặc biệt nổi bật hơn bình thường. Nhờ thế ta càng thêm chắc chắn phán đoán của mình, kỹ năng Mô Phỏng của con thật mạnh, khả năng che giấu rất tốt, đến cả lão phu cũng bị nó lừa không nhìn ra được.

- Ít nhất đã năm mươi năm rồi không có chuyện gì có thể kích thích lòng hiếu kỳ của ta, ta rất tò mò không hiểu tại sao một đứa bé mười mấy tuổi như con lại có thể chịu đựng được một Hồn Hoàn có tu vi hơn hai mươi vạn năm, không những thế nó còn trở thành vũ hồn của con nữa. Cho dù xét ở học viện Sử Lai Khắc, chắc hẳn cũng không quá năm người có thể làm được. Có điều, họ đều đã có chìn Hồn Hoàn, đây cũng là giới hạn cao nhất của Hồn Sư bình thường. Chúng ta đều không phải là hồn sư có vũ hồn song sinh. Cho dù có giết chết được Băng Bích Đế Hoàng Hạt, căn bản cũng không thể dung hợp nó thành Hồn Hoàn của mình.

- Sau đó, ta lại phát hiện, năng lượng của Băng Bích Đế Hoàng Hạt chắc chắn vẫn còn tồn tại trong cơ thể con. Chẳng qua nó đã bị phong ấn lại, cái phong ấn này ở đâu mà ra? Tên oắt con nhà ngươi thật sự đã làm lão phu tò mò suy nghĩ suốt nửa tháng trời. Sau đó mới có thể miễn cưỡng suy đoán được, có lẽ ngày đó khi con đến Cực Bắc đã gặp phải Băng Bích Đế Hoàng Hạt vừa thất bại trong việc đột phá bình cảnh, mà trước khi chết, một cường giả như nó vẫn không cam tâm nên mới phong ấn năng lượng của mình lại, hóa thành vũ hồn thứ hai của con. Hơn nữa còn tặng cho con Hồn Hoàn và Hồn Cốt, đây có lẽ là giải thích tương đối hợp lý nhất.

- Nhưng nó lại kéo thêm vấn đề lại tại sao vũ hồn của con có thuộc tính tinh thần nhưng con lại đến tận vùng Cực Bắc tìm Hồn Hoàn? Con Băng Bích Đế Hoàng Hạt kia phong ấn năng lượng để một đứa trẻ như con có thể chịu đựng được nhưng nó làm cách nào trở thành vũ hồn của con được? Đây là hai câu hỏi mà ta nghĩ mãi không ra đáp án.

Hoắc Vũ Hạo mím môi, không dám hé răng.

Những lời Mục lão vừa nói tuy đều là suy đoán nhưng cũng cực kỳ gần với đáp án thật sự rồi.

Mục lão lại khẽ cười rồi bình thản nói:

- Trên người con có rất nhiều thứ không bình thường, nếu không phải ta đã tỉ mỉ kiểm tra cơ thể con, chắc chắn con là con người, có khi ta thật sự nghi ngờ con là hồn thú trùng tu. Tuy nhiên, mỗi người đều có cơ duyên của riêng mình, tuy ta không thể tìm được đáp án chính xác nhưng ta cảm nhận được sự chân thành và thật thà ở con, nhất là biểu hiện của con trong cuộc thi vừa rồi khiến lão phu rất vui mừng. Nếu một ngày nào đó con sẵn lòng muốn chia sẽ thì trước khi lão phu rời xa cõi đời này, lão phu lúc nào cũng rất muốn được biết đáp án. Lão phu sẽ không ép con trong chuyện này.

- Ngài không hỏi thật sao?

Câu nói cuối cùng của lão thật sự làm Hoắc Vũ Hạo kinh hãi hơn cả những suy đoán của lão nữa.

- Ừ. Ta tin vào phán đoán của mình, dù không đúng cũng nhất định không sai quá nhiều. Con có cơ duyên tốt như vậy, thân là trưởng bối, ta vui mừng cho con còn không kịp. Từ lúc ta chắc chắn con là con người, ta thậm chí còn mong con có thể gặp nhiều cơ duyên hơn nữa. Đừng quên, hiện nay con đã là một trong Sử Lai Khắc Thất Quái, trên người con sớm đã có dấu hiệu của học viện Sử Lai Khắc rồi. Ta đây già rồi, những thắc mắc đó cũng không nhất định phải biết như các người trẻ tuổi các con nữa. Haha.

Hoắc Vũ Hạo ngẩn người một lát, sau đó hít sâu một hơi nói:

- Cám ơn ngài đã tin tưởng con, con nhất định sẽ không để người phải thất vọng.

Mục lão nói:

- Nhìn thấy những đầu lâu kia không? Đó là đầu lâu của một loại hồn thú gọi là Khủng Cụ Ma Long (khủng cụ: sợ hãi, hoảng sợ). Khủng Cụ Ma Long là một loại Á Long thuộc hệ Địa Long, thực lực chiến đấu không mạnh nhưng lại là loại rồng hiếm thấy có thuộc tính tinh thần. Sau khi nó chết, một phần Tinh Thần lực sẽ vẫn còn bám trong xương sọ của nó, rất lâu không suy yếu. Giết loại hồn thú này không khó nhưng cái khó nhất chính là thu thập đầu của nó. Trong phòng này có khoảng hơn một ngàn cái xương sọ của Khủng Cụ Ma Long, đây là học viện tích trữ suốt tám trăm năm mới có được số lượng này. Chờ một lát, ta sẽ giải phóng hơi thở tinh thần của bọn chúng, đến lúc đó con sẽ phải chịu một áp lực rất lớn, tuy nhiên, trong quá trình này, Tinh Thần lực của con sẽ dần tăng lên. Là một thứ cực kỳ hữu ích với vũ hồn Linh Mâu của con, ta cũng hi vọng trong quá trình tu luyện này con có thể tìm được con đường đi thật đúng đắn cho bản thân mình.

Giọng nói của Mục lão đến đây là biến mất, hơi thở của lão cũng tan biến không còn, đồng thời áp lực tinh thần lại nháy mắt tăng cao. Tinh Thần Hải của Hoắc Vũ Hạo tức thì liền dậy sóng, dao động tinh thần tăng quá nhanh làm hắn có chút không thể ứng phó nổi.

Bên ngoài đại sảnh.

Mục lão vẫn lặng lẽ ở vị trí cũ, bất quá lần này lão đã đã nằm xuống chiếc ghế tựa quen thuộc của mình rồi, mà đứng ở hai bên lão là Ngôn Thiểu Triết và Tiên Lâm Nhi.

Ngôn Thiểu Triết thấp giọng nói:

- Lão sư, thật sự không cần hỏi rõ sao?

Mục lão lắc đầu nói:

- Không cần, nó thật sự là con người, huyết mạch cũng không phải là của người đế quốc Nhật Nguyệt. Nó có thể thỏa mãn hai điều kiện này thì những thứ còn lại không quan trọng nữa. Mà nó vẫn còn bé, rất dễ thay đổi, chúng ta không thể nghi ngờ và trái tim nó lạnh lẽo được.

Ngôn Thiểu Triết nhíu mày nói:

- Nhưng nếu chẳng may nó là gian tế thì…

Tiên Lâm Nhi đứng bên cạnh hừ một tiếng cắt ngang:

- Nếu là ngươi, ngươi có phái một người có Vũ Hồn Cực Hạn đi làm gian tế không? Hơn nữa ta đã điều tra rất cẩn thận, khi nó mới vào học viện, thực lực cũng tầm tầm, sau này mới đột nhiên tăng mạnh. Rõ ràng trong kỳ nghỉ đó nó đã gặp được kỳ ngộ. Nếu đổi lại là ngươi, ngươi sẽ nói cho người khác biết sao?

Ngôn Thiểu Triết không hề tức giận với giọng điệu nói chuyện của Tiên Lâm Nhi, ngược lại còn có vẻ ngẫm nghĩ:

- Lâm Nhi, những gì ngươi nói dĩ nhiên ta hiểu. Nhưng ngươi không nghĩ tại sao ngay khi nó có vũ hồn Băng Bích Đế Hoàng Hạt thì vũ hồn Linh Mâu cũng có tiếp kỹ năng Mô Phỏng không? Làm sao có chuyện trùng hợp như vậy?

Tiên Lâm Nhi lạnh nhạt nói:

- Ta chỉ biết nếu ta phái người đến làm gian tế bên phe đối thủ thì dù thế nào, nếu người đó đột nhiên có Vũ Hồn Cực Hạn, ta cũng sẽ lập tức gọi trở về, dốc hết sức mà bồi dưỡng hắn. Đồng thời ta cũng sẽ không dại gì mà đi phái một đứa trẻ làm gián điệp, con nít thì biết cái gì? Ngôn Thiểu Triết, cái tính hẹp hòi này của ngươi, mãi mãi là một khuyết điểm chết tiệt.

- Ngươi…

Ngôn Thiểu Triết bị Tiên Lâm Nhi nói đến tức đỏ bừng mặt, nhưng ngại có Mục lão ở đây nên lão không dám bùng nổ.

Mục lão mỉm cười nói:

- Được rồi, hai con cứ ồn ào như thế này suốt mấy chục năm chưa chán sao? Chuyện của Vũ Hạo ta đã sớm có quyết định, nó đáng giá để học viện chúng ta dốc lòng bồi dưỡng. Không phải tiên tổ Đường Tam năm đó cũng có rất nhiều bí mật hay sao?

Ngôn Thiểu Triết gật đầu nói:

-Dạ lão sư, vậy tiếp theo chúng ta sắp xếp bọn nhỏ thế nào đây?

Mục lão nói:

- Cho bọn chúng ở đây bế quan một thời gian, sau đó thì trở về ngoại viện. Dù sao bọn chúng vẫn còn nhỏ, áp lực nhiều quá lại phản tác dụng thì không hay.

- Con cẩn thận chú ý bốn đứa nhỏ kia thì hơn, tạo mọi điều kiện và trợ giúp bọn chúng tu luyện. Đồng thời phải đảm bảo bọn chúng có thể vào được nội viện, đương nhiên, sát hạch cũng không ngoại lệ. Vào khi vào nội viện thì cho bọn chúng đến đây tĩnh tâm một lần. Thêm cả việc Bản Thể Tông xuất hiện lần trước, ta nghĩ trong thời gian tới sẽ còn có chuyện nữa, hai con phải cẩn thận đề phòng.

- Dạ.

***

Đường Nhã thu dọn đồ đạc xong xuôi, nhìn thoáng ra bầu trời bên ngoài, gương mặt tươi cười thường thấy lúc này không còn nữa, thay vào đó là vẻ cô đơn buồn phiền. Vầng tráng khẽ nhíu lại, cô cúi đầu bước ra khỏi phòng học.

Mấy ngày nay, cuộc sống của nàng chỉ quanh quẩn lên lớp, về ký túc xá, rồi lại lên lớp rồi về ký túc xá. Không hề ra ngoài hay đi đâu cả.

Nàng bước ra khỏi Giáo Học Lâu rồi lại thẳng một đường về ký túc xá, dường như vừa đi vừa suy nghĩ chuyện gì đó.

- Người đẹp, có muốn cùng đi ăn cơm không?

Đúng lúc này, trước mặt nàng bỗng xuất hiện một bóng người, vì nàng đang bước đi khá nhanh nên suýt chút nữa đã va phải người kia.

- Đi chết đi.

Đường Nhã giận dữ mắng, cô ngẩng đầu lên muốn nhìn xem có tên nào chán sống dám làm phiền cô, ở ngoại viện này có ai còn không biết cô là bạn gái của Bối Bối nữa chứ?

Nhưng, khi cô ngẩng đầu lên, cả người liền cứng đờ. Trước mặt cô là một gương mặt hết sức anh tuấn, khóe môi nở nụ cười tao nhã, nháy mắt, cả khuôn mặt đấy đã chiếm hết tầm mắt của cô.

- Huynh còn biết đường về sao?

Giọng nói của Đường Nhã hơi run rẩy.

Bối Bối mỉm cười nói:

- Vợ yêu còn ở đây, huynh không về chẳng may muội chạy theo người khác thì huynh biết làm sao đây?

Đường Nhã tức giận nói:

- Ai là vợ của huynh? Đúng là không biết lớn nhỏ, muội là tông chủ của Đường Môn, là lão sư của huynh.

Bối Bối giang rộng tay, nụ cười vẫn hệt như cũ:

- Lão sư, bão bão (bão = ôm).

Đường Nhã mím môi, trừng mắt nhìn Bối Bối rồi bước đến ôm chằm lấy hắn khóc to.

Bối Bối ôm lấy cơ thể mảnh khảnh mềm mại của nàng, kinh ngạc nói:

- Tiểu Nhã, muội làm sao thế? Lúc huynh không có ở đây có ai bắt nạt muội phải không?

Trong lòng hắn, Đường Nhã lúc nào cũng như một thiên thần trong sáng, dù nàng phải gánh trên vai trách nhiệm khôi phục Đường Môn nhưng lúc nào cũng tươi cười vui vẻ. Lần này hắn đi tuy thời gian hơi dài nhưng cũng không thể nào có chuyện làm cô phải khóc to như thế này.

Đường Nhã không trả lời hắn, chỉ ôm hắn khóc to hơn. Mãi đến khi áo Bối Bối bị nước mắt của cô làm ướt sũng, cô mới ngẩng mặt lên, đôi mắt sưng đỏ nhìn hắn nói:

- Muội không sao.

Bối Bối tức giận gõ đầu nàng một cái:

- Không có chuyện gì mà khóc to như thế nào? Đi thôi, chúng ta về ký túc xá.

Bạn cùng phòng của Đường Nhã là Giang Nam Nam, lúc này Giang Nam Nam dĩ nhiên còn đang bận dưỡng thương với Từ Tam Thạch không thể về ngay được.

Mà Bối Bối rõ ràng không phải lần đầu tiên lén trốn vào ký túc xá nữ. Mặc dù học viện có quy định không cho phép vào ký túc xá khác giới nhưng lại không ai bảo sẽ bắt người trèo tường vào. Đường Nhã về phòng như bình thường, sau đó bước đến mở cửa sổ, Bối Bối ngựa quen đường cũ lách người nhảy vào. Hắn chẳng lo bị người khác nhìn thấy vì dù có thấy cũng chẳng ai rảnh mà đi tố giác hắn cả.

Căn phòng của hai đại mỹ nữ Đường Nhã và Giang Nam Nam không có quá nhiều vật dụng, nó vô cùng giản dị và nhẹ nhàng, thậm chí chăn đệm của Giang Nam Nam còn có không ít miếng vá nữa.

Đường Nhã kéo Bối Bối ngồi xuống giường, dựa vào lòng hắn, ôm hắn thật chặt, khẽ nói:

- Mọi người đi lâu như thế mà muội không nhận được chút tin tức nào, kết quả cuộc thi ra sao?

Bối Bối nhìn cô gái trong lòng mình thật lâu, cũng không tiếp tục truy hỏi nữa mà dịu dàng kể lại những gì đã xảy ra trong hai tháng kia.



Hắn vốn là người dễ chịu và kỹ tính, hắn lần lượt kể từng chuyện từng chuyện, mãi đến khi sắc trời dần tối mới xong.

- Cái gì? Viện trưởng cho các huynh danh hiệu Sử Lai Khắc Thất Quái suốt đời?

Nghe đến đoạn cuối, Đường Nhã giật mình ngồi thẳng dậy, đôi mắt mở to giống như không thể tin vậy.

Bối Bối gật đầu nói:

- Huynh rất bất ngờ nhưng cũng hết sức vui mừng. Sao thế? Muội không thích sao? Muội đừng quên trong Sử Lai Khắc Thất Quái có đến năm người của Đường Môn chúng ta.

Đôi mày thanh tú của Đường Nhã khẽ nhíu lại, lắc đầu nói:

– Sao muội lại không vui được. Nhưng mọi người đã là một thành viên của Sử Lai Khắc Thất Quái, sau này làm sao có thể ra sức giúp Đường Môn được nữa. Trên người mọi người đã có quá nhiều dấu hiệu của học viện rồi.

Bối Bối bật cười nói:

- Có thì sao? Sao lại không thể. Học viện cũng sẽ không hạn chế tự do của chúng ta, hơn nữa, học viện và Đường Môn vốn có quan hệt mật thiết mà.

- Có sao?

Đường Nhã bỗng nhiên giận dữ đứng dậy nói, khóe mắt thoáng hiện một tia lệ khí (lệ: tàn ác, ác độc):

- Lúc Đường Môn chúng ta suy sụp học viện Sử Lai Khắc ở đâu? Lúc muội bị người ta đuổi đi, lúc Đường Môn sa ngã, học viện ở đâu? Bọn họ chỉ biết lo cho các danh hiệu học viện đệ nhất đại lục, có từng giúp gì cho chúng ta không?

Bối Bối hết sức giật mình khi thấy dáng vẻ này của Đường Nhã.

- Tiểu Nhã, muội không sao chứ? Hôm nay muội làm sao thế…

Đây là lần đầu tiên hắn thấy Đường Nhã có vẻ mặt như thế này.

Đường Nhã ngã người xuống giống như muốn vứt bỏ cái gì vậy, nàng cúi đầu nói:

- Xin lỗi, muội không sao.

Lúc này Bối Bối không kịp nhìn thấy đôi mắt to sáng ngời của Đường Nhã bỗng xuất hiện một tia sáng màu tím, nó không giống với màu tím của Tử Cực Ma Đồng mà lại mang theo hơi thở tử vong kỳ quái.

Bối Bối lại một lần nữa ôm nàng vào lòng, nói:

- Tiểu Nhã, muội đừng suy nghĩ quá nhiều nữa, nguyên nhân Đường Môn suy sụp là bắt nguồn từ lãnh đạo bên trong, trừ việc ám khí ra, thì những người lãnh đạo cũng có quá nhiều vấn đề. Cuối cùng mới khiến Đường Môn ở thời điểm cường thịnh nhất mà suy yếu dần. Nhưng lúc này muội thấy đó, bên cạnh muội đã có rất nhiều người, có huynh, có Vũ Hạo, Hòa Thái Đầu, Vương Đông và Tiêu Tiêu. Đợi chúng ta dần mạnh lên, chúng ta nhất định sẽ giúp muội chấn hưng Đường Môn. Chúng ta đều còn trẻ, còn rất nhiều thời gian để cố gắng quật khởi Đường Môn mà.

Đường Nhã gượng cười nói:

- Nhưng huynh có nghĩ đến việc, muội thân là Tông Chủ vậy mà có thể làm được gì cho Đường Môn đây? Mọi người đều đã là Sử Lai Khắc Thất Quái, khoảng cách giữa chúng ta càng lúc càng xa. Tình hình của muội như thế nào muội biết rất rõ, muội không thể có khả năng thi được vào nội viện. Một người không có thực lực như muội, dù muội có là tông chủ của Đường Môn thì nội viện cũng sẽ không du di mà giữ muội ở lại.

Bối Bối vội vàng nói:

- Không, muội tuyệt đối dừng có những suy nghĩ này. Chỉ cần muội cố gắng thì chuyện gì cũng có thể làm được. Chúng ta nhất định sẽ cố hết sức giúp muội vào nội viện.

Đường Nhã lắc đầu nói;

- Bối Bối, huynh đừng như vậy. Muội không muốn trở thành gánh nặng của huynh, huynh hiểu không? Hiện giờ việc huynh phải làm là cố gắng tu luyện, sang năm tham gia khảo hạch vào nội viện. Huynh có biết tại sao ban nãy muội lại khóc không? Vì muội đã quyết định… rời khỏi học viện Sử Lai Khắc.

- Cái gì?

Bối Bối cực kỳ kinh ngạc khi nghe thấy quyết định của cô, vẻ mặt tươi cười thường thấy thoáng cái đã biến mất.

- Tiểu Nhã, rốt cuộc muội làm sao thế?

Hơn một tháng không gặp nhau, lúc này hắn cảm nhận được Đường Nhã đã thay đổi, nhất là về mặt tính tình, thay đổi lớn đến nỗi khiến hắn cảm thấy có chút xa cách. Từ lúc gặp lại đến giờ hắn chưa hề thấy nàng nở một nụ cười nào.

Đường Nhã ngẩng đầu nhìn Bối Bối, đôi mặt xinh đẹp lúc này đầy vẻ bi thương:

- Thật lòng muội không muốn đi. Nhưng tiếp tục ở lại đây đối với muội cũng không có chút ý nghĩa nào, hơn nữa còn trở thành hòn đá ngáng chân huynh. Vậy thì chi bằng muội cố gắng trải đường vì Đường Môn. Muội chỉ vì không nỡ rời xa huynh nên mới khóc như thế, Bối Bối, muội thật sự không muốn xa huynh.

- Đừng nói nữa.

Bối Bối tức giận cắt ngang lời nàng, cánh tay đang ôm lấy cô lại càng siết chặt hơn.

- Không được đi, có nghe không?

Đường Nhã yếu ớt nói:

- Huynh cũng biết tính của muội, muội đã quyết định thì sẽ không bao giờ thay đổi.

Nước mắt khẽ lăn dài trên hai gò má của nàng, nhưng lúc này, nàng không còn khóc thành tiếng nữa, có điều khóe mắt lại càng lộ vẻ đau buồn hơn, đây dường như không phải chỉ là một lời tư biệt đơn giản.

Bối Bối dịu dàng nói:

- Tiểu Nhã, muội nghe lời huynh, chúng ta vẫn còn trẻ, muội đừng nôn nóng như vậy.

Đường Nhã áp sát mặt vào lòng ngực hắn, nói:

- Huynh đừng khuyên muội nữa, huynh biết muội đưa ra được quyết định này đã phải suy nghĩ khó khăn như thế nào mà. Muội nhất định phải đi. Đơn thôi học của muội đã gửi rồi, muội vốn phân vân không biết có nên đợi huynh về hay không, muội sợ khi huynh trở về, muội lại không thể quyết định được nữa. Nhưng, muội lại càng sợ muội ra đi không lời từ biệt sẽ làm huynh không thể chấp nhận được mà ảnh hưởng đến việc học tập tu luyện. Cho nên cuối cùng muội thà chấp nhận nỗi đau chia ly này mà ở lại nói rõ ràng mọi chuyện với huynh.

Bối Bối chấn động cả người.

- Tiểu Nhã, muội đã quyết định thật rồi sao?

Hắn hiểu rõ nàng là một cô gái ngang bướng như thế nào.

Đường Nhã khẽ gật đầu.

Bối Bối hít sâu một hơi, miễn cưỡng khôi phục lại tâm trạng:

- Vậy muội muốn đi đâu? Cho huynh biết cụ thể, kỳ nghỉ mỗi năm huynh sẽ đến thăm muội.

Đường Nhã nhỏ giọng nói:

- Muội muốn về đế quốc Thiên Hồn, Đường Môn ban đầu bắt nguồn từ đấy nên muội cũng muốn gầy dựng nó tại nơi này. Nhà của Đường Môn luôn luôn là ở đây. Thành Thiên Đấu vì tưởng niệm đế quốc Thiên Đấu ngày xưa cũng đã đổi tên, Đường Môn chúng ta mãi mãi gắn liền với nơi đó. Tuy tạm thời Đường Môn không còn nhưng chúng ta vẫn còn một vài người quen ở đây. Muội muốn trở về liên lạc với bọn họ, ít nhất họ sẽ có thể cho Đường Môn chúng ta một chỗ tạm dừng chân.

Bối Bối chau mày nói:

- Đừng về thành Thiên Đấu. Nơi ấy tuy vốn là nhà cũ của Đường Môn nhưng những người kia vẫn còn ở đó, huynh sợ bọn họ sẽ gây hại cho muội.

Đường Nhã bình thản nói:

- Muội sẽ không để bọn họ phát hiện, trừ khi có một ngày muội có thể tự tay giết sạch bọn họ giành lại nơi vốn thuộc về Đường Môn chúng ta.

Bối Bối thấy lệ khí lại xuất hiện trong ánh mắt Đường Nhã, lòng hắn vô cùng lo lắng.

- Nếu huynh không cho muội đi thì sao?

Ánh mắt Đường Nhã lại trở về vẻ dịu dàng, nàng đưa tay vuốt lấy gương mặt hắn:

- Bối Bối, trên đời này, huynh là người đối xử tốt với muội nhất. Nếu huynh không để muội làm chút gì đó cho Đường Môn, nhất định cả đời này muội sẽ không thể sống vui vẻ nữa. Muội sẽ về thành Thiên Đấu gầy dựng mọi thứ, chuẩn bị cho huynh và những người khác sau khi tu luyện thành công trở về gầy dựng cơ nghiệp, xây dựng lại Đường Môn. Đây là chuyện mà muội nhất định phải làm.

***

Một luồng Tinh Thần lực khổng lồ không ngừng đè xuống, tinh thần hắn lúc này hệt như một chiếc thuyền nhỏ đang bơi giữa một đại dương đầy bão tố, tuy nhiên, những cơn gió lốc kia mặc dù rất mạnh những lại không thể làm con thuyền của hắn lật úp được.

Hoắc Vũ Hạo không biết bên ngoài đã qua bao lâu, hắn chỉ tập trung cảm nhận Tinh Thần lực của mình không ngừng bị đè ép, không ngừng được rèn luyện.

Từ khi bắt đầu đến giờ, thể tích Tinh Thần Hải của hắn không ngừng thu nhỏ, lúc này chỉ còn khoảng 1/3 so với bình thường, nhưng hắn phát hiện, Tinh Thần lực của mình đã cô động hơn trước rất nhiều.

Nếu xét với lượng Tinh Thần lực trong căn phòng này, tất cả đồng loạt tấn công hắn, nhất định hắn sẽ không chịu nổi, Tinh Thần Hải của hắn chắc chắn sẽ vỡ nát thành từng mảnh nhỏ. Nhưng những luồng Tinh Thần lực kia hoàn toàn không có ý công kích hắn mà chỉ làm duy nhất một việc đó là đè nén. Đây là lý do quan trọng nhất mà Hoắc Vũ Hạo có thể kiên trì chịu đựng lâu như vậy.

Mà những áp lực bên ngoài nương theo sự cô động của Tinh Thần lực cũng dần giảm bớt, nhịp đập của trái tim hắn cũng không còn nhanh và mạnh như ban nãy nữa.

Hắn chợt nhận ra, cơ thể mình đã bắt đầu có sự thay đổi, mỗi hồn kỹ, mỗi kỹ năng của hắn đều không ngừng hiện rõ.

Lúc này hắn mới hiểu tại sao lúc trước Y Lai Khắc Tư lại bảo mình phải nhanh chóng về bế quan như vậy. Trong một không gian yên tĩnh, không có gì quấy nhiễu thì khả năng suy nghĩ phán đoán cũng nhanh nhạy hơn. hơn nữa sức lực và cơ thể hắn đã gần như dung hợp thành một, nên hắn lại càng nhìn thấy rõ ràng mọi thứ hơn.

Huyền Thiên Công vẫn vận chuyển đều đều như trước nhưng nó đã chạm đến bình cảnh, đây là bình cảnh của cấp 30.

Nói cách khác, hiện nay Hoắc Vũ Hạo chỉ cần phụ thêm Hồn Hoàn thì hắn sẽ từ một Đại Hồn Sư trở thành Hồn Tôn, thành công bước vào cấp bậc 30.

Nhưng, hồn lực tăng như vậy lại không mang đến nhiều thoải mái bằng sự biến đổi trong cơ thể hắn.

Từ lúc hắn bắt đâu tu luyện đến nay, hắn không ngừng thu thập kinh nghiệm chiến đấu, nhất là trong cuộc thi Đấu Hồn Đại Tái, cộng thêm lần dung hợp Sinh Linh Kim.

Nhưng từ đấy đến nay hắn chưa có một cơ hội nào để từ từ lĩnh ngộ tất cả, và lúc này, dĩ nhiên là một cơ hội vô cùng tuyệt vời.

Hoắc Vũ Hạo từ từ suy nghĩ và nhớ lại những lời Mục lão nói ban nãy, hắn phải tìm được con đường của riêng mình. Chỉ khi nào tìm thấy thì tương lai hắn mới bắt đầu thông suốt, tâm mới không loạn nữa.

Con đường của hắn rốt cuộc là đâu?

Hồn Sư? Hay Hồn Đạo Sư?

Chiến Hồn Sư hệ Cường Công – Cực Hạn Chi Băng? Hay Chiến Hồn Sư hệ Khống Chế – Linh Mâu?

Từ trước đến nay hắn đã học quá nhiều thứ, nên lúc này, chỉ khi nào dung hợp tất cả lại với nhau mới tìm thấy con đường của chính hắn.

Áp lực tinh thần từ bên ngoài vẫn không ngừng đè xuống tinh thần hắn, nhưng tâm hắn càng lúc càng bình tĩnh, hắn không nôn nóng tìm đáp án mà lại cẩn thận thăm dò mọi thứ trong cơ thể, dần dần kéo chúng hợp lại với nhau.



***

- Con đường của con là gì?

Mục lão lẳng lặng nằm trên ghế dựa, ánh mắt ôn hòa nhìn cô bé đáng yêu đang đứng trước mặt mình.

Tiêu Tiêu khá gầy, lúc trước cô bé vốn đã không béo nhưng sau cuộc hành trình này lại càng gầy thấy rõ, thậm chí đến mức gầy trơ cả xương. Nhưng đôi mắt cô bé lại lấp lánh ánh sáng.

- Con đường của con là phụ trợ.

Tiêu Tiêu lập tức đáp không chút do dự.

- Sao?

Mục lão có chút kinh ngạc khi nghe thấy đáp án này.

- Sao con lại chọn phụ trợ?

Tiêu Tiêu tự tin nói:

- Con có hai Vũ Hồn theo thứ tự là Tam Sinh Trấn Hồn Đỉnh và Cửu Phượng Lai Nghi Tiêu, Cửu Phượng Lai Nghi Tiêu là một loại vũ hồn âm nhạc, có thể theo cả hai con đường khống chế hoặc phụ trợ. Nhưng hồn kỹ đầu tiên của con đã thuộc hệ phụ trợ, con không muốn nó bị lãng phí nên cuối cùng con quyết định để Cửu Phượng Lai Nghi Tiêu đi theo hệ Phụ Trợ. Mà Tam Sinh Trấn Hồn Đỉnh của con có thể theo hai hệ Khống Chế hoặc Phòng Ngự, thậm chí là Cường Công, có thể xem là một vũ hồn đa hệ. Theo con thấy, nó đủ khả năng mang nhiều năng lực khác nhau, đồng thời cũng có thể phụ trợ. Cộng thêm Cửu Phượng Lai Nghi Tiêu, con tin, con sẽ có thể trở thành Chiến Hồn Sư hệ Phụ Trợ cao cấp nhất.

Mục lão mỉm cười nói:

- Đây đúng là một khái niệm mới mẻ, ta chưa từng nghe nói có Khí Hồn Sư nào lại đi theo hệ Phụ Trợ cả.

Tiêu Tiêu lại khẳng định thêm một lần nữa.

- Con là Chiến Hồn Sư, tuy con theo hệ Phụ Trợ nhưng lại nằm ở thế chủ động. Nó là con đường con đã chọn.

Mục lão nhìn cô bé thật sâu.

- Còn có nguyên nhân nào khiến con chọn con đường phụ trợ này không?

Tiêu Tiêu khẽ gật đầu đáp:

- Bởi vì, Sử Lai Khắc Thất Quái cần một người hệ Phụ Trợ.

Mục lão mỉm cười, tuy gương mặt đầy nếp nhăn có cười cũng chẳng dễ coi nhưng rõ ràng ánh mắt hiền lành của lão hiện rõ sự vui mừng.

- Tốt lắm cô bé, con đã tìm được con đường của riêng mình. Ta rất vui.

Tiêu Tiêu cũng cười nói:

- Nhưng mà Mục lão, con đói quá. Con đã ở đây bao lâu rồi? Con có cảm giác dường như khoảng ba ngày ba đêm chưa ăn uống gì.

Mục lão càng lúc càng cười tươi hơn:

- Nhóc con, con minh tưởng tổng cộng đã 34 ngày 6 canh giờ. Con tạm thời đi ăn chút gì đi, sau đó tiếp tục dung hợp Hồn Cốt.

***

Trong căn phòng, cậu bé từ từ mở mắt, đôi ngươi màu xanh lam trong suốt sáng người, cả người hắn trong suốt như một khối ngọc màu vàng kim, ánh sáng lấp lánh từ người hắn không ngừng lan tỏa ra xung quanh.

- Không ngờ con đường của mình lại là thế. Nhưng, mình tin mình đã chọn đúng.

Vương Đông khẽ đứng dậy, nhất thời, quầng sáng màu vàng kim quanh cơ thể hắn bùng cháy như một ngọn lửa, hơi thở quang minh vô cùng nồng đậm, cả người hắn dường như tràn ngập hơi thở thần thánh.

Nhờ quá trình chìm sâu vào minh tưởng này, hắn đã hiểu ra thêm được rất nhiều chuyên, và hắn lại một lần nữa dung hợp với khối Hoàng Kim Chi Mang Tả Tí Cốt, hay nói đúng hơn là chính thức dung hợp. Lúc này hắn mới biết Hoàng Kim Chi Mang Tả Tí Cốt lại mạnh như vậy.

Và quan trọng hơn, hồn lực của hắn lại tăng thêm. Đây là đâu? Chính là khu vực có nhiều rễ cây của Hoàng Kim thụ. Là một thứ chứa năng lượng Quang Minh vô cùng tinh thuần, còn có thứ gì có thể tốt với vũ hồn thuộc tính quang minh hơn nữa đây?

Cấp 36, đây chính là tu vi hiện tại của Vương Đông, đây là một cấp bậc hắn không sao ngờ được. Và quan trọng hơn, tu vi của hắn tăng lên là nhờ hắn thấu hiểu nhiều chuyện và Quang Minh lực tẩy rửa cơ thể, hoàn toàn không có chút tác dụng phụ nào, ngược lại nhờ thế cơ thể hắn lại một lần nữa biến đổi, sự hiểu biết của hắn về nguyên tố quang minh lại càng rõ ràng hơn.

Vương Đông thở dài một hơi, lúc này đừng nói là cơ thể hắn, ngay cả hơi thở của hắn cũng chứa đầy nguyên tố quang minh. Da thịt cũng có chút trắng bóng hơn bình thường.

Vương Đông đẩy cửa bước ra, quầng sáng bao quanh cơ thể hắn từ từ biến mất, hồn lực trong cơ thể cũng di chuyển chậm lại, khi hắn bước ra khỏi phòng thì cả người cũng thoát khỏi trạng thái tu luyện.

“Vũ Hạo, ngươi thế nào rồi? Ta đã tiến bộ, khi chúng ta dung hợp thành Hạo Đông lực sẽ có kết quả thế nào đây?”

Đúng lúc này, dường như hắn cảm nhận được cái gì đó, bỗng nhiên quay đầu lại nhìn, ở cuối con đường cũng có một người vừa mở cửa bước ra.

Nơi này không có nhiều ánh sáng lắm nhưng Vương Đông chỉ cần liếc mắt một cái đã thấy đôi mắt sáng như ánh sao ở tít đằng xa.

- Vũ Hạo.

Vương Đông vui mừng hét to, sau đó chạy thẳng đến.

Đúng vậy, hai người có thể nói là trùng hợp hoặc là duyên phận, khi Vương Đông tu luyện xong bước ra thì Hoắc Vũ Hạo ở bên phòng mình cũng tỉnh dậy và rời khỏi.

- Vương Đông.

Hoắc Vũ Hạo cũng giống như Vương Đông khi trông thấy hắn, đôi mắt to sang ngời khi thấy Vương Đông chạy về phía mình cũng khẽ rung động.

Vương Đông đã cao thêm khá nhiều, thậm chí đã gần bằng hắn. Dáng người càng lúc càng thon thả. Mái tóc dài màu lam xõa ở sau lưng, gương mặt vô cùng anh tuấn, có điều nếu diễn tả chính xác thì phải gọi là xinh đẹp. Hơn nữa, hắn càng lúc càng giống với cô gái xuất hiện khi bọn họ thi triển Quang Nghê Thường. Nếu không phải bọn họ đã ở chung rất lâu rồi, Hoắc Vũ Hạo có khi còn nghĩ rằng cậu bạn của mình là con gái. (M2: mình không muốn xen vào, nhưng mà bực ghê, vâng thưa bạn Hạo thông minh tuyệt đỉnh, bạn Đông thật là con gái đấy ạ).

Hoắc Vũ Hạo giang rộng hai tay, cả hai ôm chặt lấy nhau, Hạo Đông Lực lặng lẽ xuất hiện trong cơ thể hai người.

Có thể thấy lúc này lấy Hoắc Vũ Hạo và Vương Đông làm trung tâm, một vòng ánh sáng màu đỏ rực nhẹ nhàng xoay chuyển xung quanh hai người, thậm chí vòng ánh ấy còn tăng tốc tạo thành một cơn lốc nho nhỏ. Hồn lực dao động đặc biệt mãnh liệt, đã mang đến một cảm giác cực kỳ mạnh mẽ cho bọn họ.

Hắn đã mạnh hơn rất nhiều.

Đây là suy nghĩ cùng lúc xuất hiện trong đầu Hoắc Vũ Hạo và Vương Đông. Hơn nữa không chỉ mạnh mà còn thay đổi về chất nữa.

Nhất là hồn lực của bọn họ, càng lúc càng hòa hợp với nhau hơn, dường như cả hai đã thật sự dung hợp vào nhau, không còn sự ngăn cách của thuộc tính hay cấp bậc nữa.

- Ngươi tìm được con đường của mình chưa?

Vương Đông buông tay Hoắc Vũ Hạo ra, hỏi.

Hoắc Vũ Hạo mỉm cười hỏi ngược lại.

- Vậy còn ngươi?

Vương Đông tự tin nói:

- Dĩ nhiên là tìm được rồi. Bế quan đến hôm nay mà còn không tìm được sao?

Hoắc Vũ Hạo bật cười nói:

- Ta dĩ nhiên cũng tìm được. Ngươi vốn là thiên tài nên tìm được là chuyện hiển nhiên, còn ta lại mạnh hơn ngươi thì dĩ nhiên ta là thiên tài trong thiên tài rồi.

Vương Đông hừ một tiếng nói:

- Ngươi mà mạnh hơn ta?

Hoắc Vũ Hạo cười to, so hai bắp tay hai người với nhau:

- Ít nhất ta cường tráng hơn ngươi, ngươi coi cơ thể ngươi kìa, ôm yếu gầy trơ xương, càng lúc càng không giống con trai nữa.

Vương Đông đỏ mặt quát:

- Kệ ta. Nói, con đường ngươi của ngươi là gì?

Hoắc Vũ Hạo đáp:

- Con đường của ta là…

Hắn vừa nói đến đây, bỗng nhiên một giọng nói ôn hòa vang lên trong tai hai người:

- Hai con, ra đây rồi nói.

- Mục lão.

Cả hai kinh ngạc trừng mắt nhìn nhau, cả hai đều không ngờ Mục lão vẫn còn ở đây đợi bọn họ.

Cả hai người nhanh ra ngoài, vừa ra khỏi con đường liền thấy một ông lão đang nằm trên ghế dựa.

- Mục lão.

Hai người cung kính hành lễ.

Mục lão nhìn Hoắc Vũ Hạo rồi lại nhìn sang Vương Đông, tươi cười nói:

- Xem ra các con đều đã tìm ra con đường của mình rồi.

- Đều? Tiêu Tiêu cũng tìm được rồi sao?

Vương Đông vui mừng nói

Mục lão gật đầu:

- Cô bé còn tìm được nhanh hơn hai con nữa. Các con, ai sẽ nói cho ta nghe con đường của mình trước đây?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đấu La Đại Lục 2: Tuyệt Thế Đường Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook