Tuyệt Sắc Phong Lưu

Chương 8: Ngoại truyện 1: Chuyện xưa...

Hồ Mỹ Nữ

22/03/2016

Chúng ta sẽ nói đến thời điểm Tô Uyển và Hiểu Hiểu là học sinh trung học năm nhất (ở đây là học sinh cấp 2), hai người vẫn còn là những học sinh ngây thơ lãng mạn, thích mỹ thiếu niên. Đương nhiên đây là chuyện không tin được. Bởi vì từ nhỏ,từ lúc đi nhà trẻ hai người đã thiên hạ vô địch, và ở tiểu học có thể đánh hầu hết nam sinh đầu gấu học cấp 2.

Tuy hai người nhỏ vé vóc dáng bình thường, nhưng Tô Uyển là đại lực sĩ, từ nhỏ sức lực lớn hơn nhiều so với người khác. Với lại thân thể có tố chất tốt, phản ứng lại tương đối nhanh nhẹn. Cho nên dù là nam sinh cũng khó đánh lại được cô ấy.

Mà nói đến Hiểu Hiểu, tuy không cao nhưng là đội viên giỏi nhất của đội kiếm đạo. Mỗi lần đội kiếm đạo đi thi đấu đều đạt được chức vô địch. Mỗi lần nhắc tới tên, đối phương sợ mất mật. Mà nhà Hiểu Hiểu khá giả, ngay cả trường học cũng là nhà cô tài trợ, nhưng mà bình thường cô vẫn che giấu thân phận.

********

Hôm đó là một ngày đẹp trời, thời tiết rất tốt, trời xanh mây trắng, trên bầu trời vài đám mây trắng trôi, sau đó lúc tan học, hai người vừa ra cổng trường thì nhìn thấy có mấy học sinh lớp trên học trường khác chăn đường các học sinh.

Hai người phớt lờ vòng qua đường khác, đi tới đi lui đến một cái ngõ nhỏ. Tô Uyển hiểu được mình bị bám đuôi. Quay đầu lại nhìn thì thấy mấy học sinh lớp trên.

Tô Uyển bĩu môi, quay đầu đưa lưng về phía mấy người đó hỏi: “Các người muốn như thế nào?”

Tên cầm đầu vừa nhìn vừa cười nói với tên bên cạnh: “A! Con đàn bà này còn rất ương ngạnh, có vẻ là tiểu hạt tiêu”. Mấy người bên cạnh nghe thấy cười “khà khà” rất vui sướng. Nghe được có người đáp lại, tên cầm đầu nói tiếp: “Không thế nào cả, bọn anh đang thiếu tiền, muốn ...”. Nói xong còn tự cho là đẹp trai, dùng ngón cái xoa xoa các ngón tay khác, rõ ràng là muốn cướp tiền của các cô.

Thế nhưng người bạn nhỏ Tô Uyển buông một câu vô tình: “Không có tiền, đi tìm người khác đi”. Một bộ dạng hoàn toàn không để tên cầm đầu vào mắt.

Tên cầm đầu thấy cô không nể mặt, định nổi giận, nhưng lại chú ý bên cạnh còn có một nữ sinh không lên tiếng. Đưa tầm mắt nhìn vóc người không quá cao của Hiểu Hiểu! Hừ! Ai mà không biết là phải tìm quả hồng mềm để bóp! Nhe cái răng vàng khè nói: “Vậy còn em? Mau lấy tiền ra nếu không anh đây sẽ không để các em đi!”

Hiểu Hiểu ngẩng đầu liếc mắt nhìn tên đó rồi lại chăm chú nghe MP3.

“Hiểu Hiểu, chúng ta đi thôi. Mấy vị kia, không hẹn gặp lại”. Nói xong Tô Uyển lôi kéo Hiểu Hiểu rời nơi đó.

Tên cầm đầu chưa từng gặp trường hợp này, sửng sốt ngạc nhiên vài giây. Nhưng nhìn thấy hai người muốn rời đi, lập tức có phản ứng, khoát khoát tay ở sau lưng, ý muốn nói mấy huynh đệ xông lên! Mềm không được thì ta mạnh tay. Vừa mới chạy đến gần định bắt lấy cánh tay Hiểu Hiểu, nhưng mà Hiểu Hiểu không quay đầu rút một cây kiếm mộc ở sau lưng, nhanh chóng vung về phía sau, người kia liền nằm vật ra đất”. Sau đó cô thu kiếm về, toàn bộ quá trình không quá 5 giây.

Ah, đây là tình huống như thế nào? Tên cầm đầu thấy vậy tức giận hô to: “Tốt, các cô rượu mời không uống muốn uống rượu phạt, mấy anh em cùng nhau tiến lên, đùa cùng các em một chút”. Nói xong, một đám người xông về phía Hiểu Hiểu và Tô Uyển.

“Mẹ nó, muốn đánh nhau thật” Tô Uyển dừng một chút rồi nói: “Hiểu Hiểu cậu bảo phải làm sao bây giờ? Đánh thật à?”

Hiểu Hiểu quăng cặp sách sang một bên, vừa văn ném trúng một người muốn xông đến, trả lời Tô Uyển: “Tùy cậu, dù thế nào mình cũng sẽ không thu lực” (là cao thủ có thể điều chỉnh lực đạo, lúc đó Hiểu Hiểu mới học nên chỉ biết sử dụng toàn lực)

Cái kẻ bị Hiểu Hiểu ném trúng cặp sách, mắt nổ đom đóm, lảo đảo mấy bước rồi tức giận vọt tới chỗ Hiểu Hiểu.

“Hiểu Hiểu, cẩn thận!” Tô Uyển lo lắng hô.

Nhưng ngay lúc đó có người bắt lấy cánh tay cô, âm thanh cũng từ bên truyền tới: “Cô em còn lo lắng cho người khác, hãy chăm sóc tốt cho mình đi”.

Tô Uyển quay đầu nhìn tên đang nắm lấy tay cô, chính là tên cầm đầu. Lắc đầu một cái rồi bĩu môi khinh bỉ.

Động tác này chọc giận tên đó “Ngươi tự tìm cái chết”. Rồi giơ tay lên muốn đánh Tô Uyển. Không ngờ cô gái nhỏ này không bị dọa mà còn nhanh chóng bắt được ngón tay cái vặn một cái, đối phương bị đau liền thả tay ra.

Còn chưa kịp phản ứng Tô Uyển đã nhấc chân đá vào bụng. Hơn nữa lực đạo rất mạnh, tên thủ lĩnh đnág thương bay ra ngoài rơi “bộp” trên đất.



“Ah, cậu không chơi Domino! Đáng tiếc...” Người vừa gây họa còn thảnh thơi đùa giỡn, rất tự tại.

Lúc này Tô Uyển và Hiểu Hiểu, hai người tựa lưng vào nhau, một người cầm kiếm gỗ, một người dùng sức mạnh, đánh đối phương nằm lăn ra.

“Mẹ nó, đánh cho ta, ta xem hai đứa con gái này lợi hại cỡ nào?” Nói xong còn vuốt vuốt bụng, bò dậy chờ bị đánh. Đúng vậy, là chờ bị đánh!

Toàn bộ mấy tên lưu manh nhanh chóng bò dây, Tô Uyển còn học tập Sailor Moon nói: “Vì tình yêu và công lý. Ta là nữ chiến binh thủy thủ! Thủy Thủ mặt trăng! Ta sẽ thay trời hành đạo tiêu diệt các ngươi”. (Ốc: đến đoạn này phải mần lại thủy thủ mặt trăng để viết đúng kịch bản )

“Ta nhổ vào! Nếu cô là thủy thủ mặt trăng thì tôi là Tuxedo mặt nạ rồi....! Rốt cuộc là người nào? Các người tên gì ta đây còn không biết, còn ở đó mà diễn tuồng!” Tên cầm đầu phát hỏa nghĩ thầm: “Mẹ nó, không giao phí bảo hộ còn rất phách lối? Không lẽ cha cô ta là Lý Cương?”

Lần này hai người đổi thành lời đội hỏa tiễn trong Pokemon để làm mãn mở đầu. Hiểu Hiểu: “Nếu các ngươi đã thành tâm muốn hỏi?”. Tô Uyển: “Thì chúng ta sẵn lòng trả lời”. Hiểu Hiểu: “Để đề phòng thế giới bị phá hoại”. Tô Uyển: “Để bảo vệ tôn nghiêm của chúng ta”. Diệp Hiểu Vũ: “Vì tình yêu và chính nghĩa”.

Tô Uyển: “Vừa đẹp trai vừa vĩ đại”. Hiểu Hiểu: “Vừa đáng yêu vừa mê người”. Dừng một lúc, lại nói: “Ta là Hiểu Hiểu”. Tô Uyển: “Ta là Uyển Uyển”. Hai người cũng kêu lên: “Chúng ta là tổ hợp siêu cấp - Hiểu Uyển”

Cả đám người như xem xiếc khỉ, nhưng mà nếu hôm nay không cướp được đồ, người phía trên sẽ tức giận. Hôm nay không có mưa gió nhưng mà đời người họa phúc khôn lường. Đi ra ngoài lăn lộn là phải trả tiền. Cho nên chịu đựng đau nhưng lại xông lên.

Tô Uyển liếc nhìn đồng hồ đeo tay, tay phải đánh vào người tập kích phía bên. Sau đó nói với Diệp Hiểu Vũ: “Nhanh một chút, chúng ta còn phải về thăm mẹ”

Hiểu Hiểu “ừ” một tiếng. Trong nháy mắt hai người giải quyết tất cả, sau đó vỗ vỗ tay, về nhà thăm mẹ.

********

Cứ tưởng rằng, chuyện sẽ kết thúc như thế. Nhưng mà ngày hôm sau, ở cổng trường có rất nhiều xe mô tô, sau đó có một người có vẻ là đại ca từ trong chiếc xe màu đen bước ra. Thấy thầy thế dục, hắn ta túm lại hỏi: “Ngươi có biết một người tên là Tiểu Uyển? Con mẹ nó, hôm qua đánh vài huynh đệ của ta”.

Thầy thể dục thấy cảnh này đã sợ đến mức tè ra quần, muốn nói không biết, ông muốn đi báo cho hiệu trưởng biết ... Nhưng mà ông biết Tiểu Uyển là ai? Nhưng mà cô bé kia có thể đánh ngã một đám người sao?

Ông vội vàng chạy đến phòng Hiệu trưởng, trên đường thấy Tiểu Uyển và một người bạn đang đi về phía này. Thầy giáo tốt bụng khuyên: “Em không nên đi về phía này thì hơn, bên ngoài có rất nhiều người, nghe nói là em đánh vài huynh đệ của cậu ta ... Trong ba mươi sáu kế chạy là thượng sách”.

Tô Uyển vừa nghe vội vàng an ủi thầy giáo: “À vâng, không sao, ngày hôm qua giải quyết rất nhẹ nhàng! Hôm nay nhất định sẽ không có việc gì! Thầy cứ yên tâm đi!” Nói xong còn mỉm cười, Hiểu Hiểu ở bên cạnh vừa nghe lén vừa vui mừng.

Thầy giáo thể dục nghe Tô Uyển nói, đầu đầy mồ hôi. Nghĩ thầm: “Cô gái nhỏ này dáng dấp rất bình thường mà, tại sao lại có thể đánh được? Chẳng lẽ nhìn người không nên nhìn tướng mạo? Mình nên chạy trước ...”. Nói cũng không nói, khẩn trương chạy đến phòng Hiệu trưởng.

Vì vậy Tô Uyển vẫn tự nhiên đi vè phía cửa trường học, thấy bên ngoài một nhóm người đang vây quanh một người ngồi trên mô tô. Người kia đeo một cái kính râm to, dùng xe có đinh tán (không hiểu @@), dưới chân là một đôi giầy da lớn. Chậc chậc, xem ra cũng không tệ lắm, nhưng mà khuôn mặt thật sự quá chướng mắt! Toàn hạt mụn lớn...

Tô Uyển vạch đám người ra đi về phía trước, đến trước mặt người nọ. Trong đám người cơ thể trông có vẻ nhỏ bé nhưng lời nói lại không hề nhỏ! Cô nói: “Ta hỏi ngươi là Vương Nhị Ma Tử ở đâu ra! Đừng đứng chỗ này làm xấu hổ! Nghe nói là ngươi tìm ta có chuyện gì sao?”

Ai ngờ tên mặt mụn lại nói: “Mẹ nó, ngươi cũng biết đại danh của ta, lại còn lớn tiếng? Ngươi nên biết ta là người xếp thứ 3 người trong cuộc thi. Bây giờ trước mặt huynh đệ ta, mau nhận sai, ta sẽ bỏ qua cho ngươi. Nhưng mà nhìn dáng người ngươi cũng không tệ, hay là ...”. Nói xong dùng ánh mắt cực kì bỉ ổi nhìn Tô Uyển.

Tô Uyển liếc mắt nhìn hắn, không ngờ có người gọi là Vương Nhị Ma Tử! Còn nói cô có dáng người không tệ? Haha, chính hắn ta mới là dáng người không tệ. Nghĩ đến đây Tô Uyển cười vui vẻ.

Vương Nhị Ma Tử nhìn thấy khó chịu: “Cái đồ xú nữ nhân! Cười cái gì?”

“Haha, xếp thứ 3 trong cuộc thi? Không đùa chứ? Ta chưa từng nghe thấy, có phải là tự tổ chức tranh tài và có 3 người dự thi không?”

Nghe thấy thế, ai cũng cười. Tên thủ lĩnh mặt từ trắng chuyển thành xanh, từ xanh chuyển thành hồng, bọn lâu la thấy thế liền quát: “Ai còn cười! Đứng thành hai hàng cho ta! Nam bên trái nữ bên phải biến thái đứng giữa! Đúng! Ta đang nói ngươi đó”.



Nhưng sau một khắc, một kiếm vung lên, tiếng xương kêu “rắc”, và một tiếng kêu thảm thiết xuyên bầu trời. À, tên đó chọn không đúng người để xuống tay rồi. Tìm ai không tìm lại động đến đại tỉ kiếm đạo. Cái này gọi là giết gà không được còn thành trò cười, mọi người xem càng cao hứng.

“Đồ gái điếm ăn gan hùm gan báo! Ngươi còn dám đánh huynh đệ của ta?” Vương Nhị Ma Tử kêu. Nhưng mà Diệp Hiểu Vũ chỉ hừ lạnh rồi nói: “Đúng thế, đánh thì làm sao, ta không những đánh huynh đệ của ngươi, ta còn muốn đánh ngươi! Ngươi sợ không?”

Tô Uyển cười ha hả trong lòng, Diệp Hiểu Vũ am hiểu nhất là phép khích tướng, có trò hay để nhìn rồi. Nhưng mà là một người trong cuộc, Tô Uyển không thể bàng quang được. Cô nói với Vương Nhị: “Không phải ngươi tới tìm ta sao? Hôm nay sẽ cho ngươi thấy sự lợi hại của Hiểu Uyển”. Tuy nhiên Tô Uyển phát âm Bắc Kinh khá nặng nên nhiều người nghe thành “Sự lợi hại của tiểu Uyển”.

Đám người lại thêm xôn xao, bọn lâu la đang định cười lớn, thì bị Hiểu Hiểu nhảy ra đánh ngã ra đất. “Trình Giảo Kim” lấy tay xoa xoa kiếm gỗ, nói với Tô Uyển: “Uyển uyển cố lên, hạ xong bọn chúng, chúng ta đi ăn”.

Nghe thấy đi ăn ngon, Tô Uyển tinh thần sung mãn, xử xong bọn này có thể đi làm thịt túi tiền của Hiểu Hiểu, nghĩ đến đây Tô Uyển phấn khích nói: “No problem!”. Và nháy mắt với Hiểu Hiểu.

Vương Nhị mặt rỗ thấy tình cản này rất không vui: “‘chuẩn bị hút từng hơi’ là có ý gì?”

Bên cạnh có một tiểu đệ biết chút tiếng Anh, thêm chút mắm muối nói: “Nói đúng là: giết chết anh dễ như ăn cơm....”

“Con mẹ nó, để ta đánh chết ngươi! Để ngươi thấy thế nào là chuyện nhỏ?” Vừa nói vừa quăng kính cho đàn em, chuẩn bị động thủ.

Nói thì chậm nhưng xảy ra rất nhanh, Vương Nhị bên phải đám thẳng Tô Uyển. Trong đám người có vài nữ sinh nhát gan che mắt, nếu nữ sinh yếu ớt như vậy bị đánh một quyền không biết sẽ thế nào nên không dám nhìn.

Mà những tên đàn em cười nghĩ thầm: Xem ngươi lợi hại hơn nữa, có lợi hại bằng đại ca ta không? Tại thời điểm mọi người đều suy nghĩ, Hiểu Hiểu nhàm chán lấy điện thoại di động ra. Sặc, bạn bè gặp chuyện, còn có bộ dáng không liên quan đến mình.

Nhưng rồi Tô Uyển liền chứng minh vì sao Hiểu Hiểu không lo lắng. Thân mình Tô Uyển khẽ nghiêng về phía sau, đồng thời bắt được cổ tay phải của Vương Nhị, mượn lực của hắn, để hắn bước về phía trước, theo quán tính đánh hụt Tô Uyển, lại bị hụt chân một bước.

Dù sao hắn cũng có luyện võ, lập tức nâng chân trái xoay người đạp về phía Tô Uyển. Tô Uyển nghĩ thầm: Quả nhiên có chút tài mọn. Nhưng với bạn học Tô Uyển của chúng ta đó chưa là gì cả. Chân của Vương Nhị còn chưa chạm đến người cô, Tô Uyển nhanh chóng dùng chân hướng tới đầu gối trái của hắn, trong nháy mắt hóa giải thế tấn công của đối phương.

Vương nhị bị đau vội vàng thu chân về, lui lại hai bước, ôm chân vuốt vuốt chỗ khớp bị Tô Uyển đá. Quần chúng xung quanh đều tỏ vẻ hoài nghi nhìn hắn“Tài nghệ như thế cũng xếp thứ ba”. Vương Nhị nghiến răng: “Tô Uyển, là do ngươi bức ta”.

Mà Tô Uyển lại nghĩ: Quá tốn thời gian rồi, búng đói lắm rồi, phải nhanh lên còn đi ăn cái gì đó! Nghĩ như vậy, Vương Nhị còn chưa kịp phản ứng, Tô Uyển xông tới, đấm móc về mặt của Vương Nhị. Vương Nhị phản ứng cũng nhanh, vội lấy tay ngăn cản. Nhưng Tô Uyển là ai, sao có thể hành động như người bình thường.

Cô thuận thế hất khuỷu tay, từ bên phải sang bên trái, dùng lực toàn thân đập vào gò má Vương Nhị. Vương Nhị bị đánh bay ra ngoài. Trong đám người bắt đầu có người vỗ tay, mà nữ sinh vừa rồi che mắt cũng bị động tác của Tô Uyển là cho kinh ngạc.

Thấy vậy, Vương Nhị muốn giết chết Tô Uyển, đúng lúc đó, bảo vệ tới, còn có cả Hiệu trưởng và thầy giáo thể dục. Thầy Hiệu trưởng thấy tình hình này chỉ huy đội bảo vệ bắt những người gây rối, giải tán quần chúng. Sau đó nhỏ giọng hỏi Hiểu Hiểu: “Hiểu Vũ tiểu thư, cô không sao chứ?”

Hiểu Hiểu khoát tay, bất đắc dĩ liếc nhìn hiệu trưởng: “Không phải em đã bảo thầy đừng nói nhiều sao? Lần sau thì chú ý đấy?”

Lúc này, thấy giáo thể dục yếu ớt hỏi một câu: “A! Bạn học Tô Uyển, một mình em đánh hết đám người kia!” Thì ra ông cho là một mình Tô Uyển đánh hết.

Tô Uyển đang định giải thích, Hiểu Hiểu chen lời: “Cứ như vậy, chuyện này không được lan ra, phải áp chuyện này xuống”.

Hiệu trưởng gật đầu liên tục, còn thầy thể dục vẫn đang chìm trong suy nghĩ: Thì ra Tô Uyển lợi hại như vậy. Sau này giờ thể dục không thể gọi em ấy lên rồi.

Tô Uyển trí nhớ kém, chuyện xảy ra không bao lâu mà cũng bị trường học ép xuống nên qua một thời gian cô quên luôn.

Nhưng khi Tô Uyển và Hiểu Hiểu lên cao trung (trường cấp 3 ở Việt Nam), thầy thể dục kể chuyện cho học sinh khóa mới: “Ở trường của chúng ta có một nữ sinh, hiện tại em ấy đã học cấp 3... Đừng thấy dáng người nhỏ bé, em ấy có thể đánh bại một đống nam sinh cao lớn ... Tên của em ấy là Tiểu Uyển”.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyệt Sắc Phong Lưu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook