Tuyệt Sắc Khuynh Thành

Chương 3: Làm nhục trước mặt mọi người

Phi Yên

05/08/2013

Rốt cuộc bọn họ làm sai điều gì? Cả tối đó, chẳng qua chỉ là trò chơi mèo vờn chuột. Họ bị chỉnh tới mức chết đi sống lại, còn người ta phấn khởi đứng xem.



“Em rất sợ tôi?”. Người đàn ông đối diện đặt con dao xuống, dùng khăn ăn lau khóe môi đã nói như vậy với Vị Hi.

Vị Hi vội vàng ngẩng đầu nhìn anh, nhưng lại không biết nên trả lời thế nào. Trên thực tế, cô thực sự rất sợ anh.

Nguyễn Thiệu Nam khẽ cười, hai tay đan vào nhau, “Đại khái tôi biết nguyên nhân. Nói thẳng nhé, tôi không biết Ngụy Thành Báo dùng phương pháp gì nhưng tôi hài lòng với kết quả như vậy. Tôi thích vài phẩm chất riêng nào đó của em,nhưng không muốn lãng phí quá nhiều thời gian vào chuyện này. Vì vậy, nếu em cảm thấy uất ức, tôi rất xin lỗi”.

Vị Hi không nói gì, anh cũng không muốn cô nói. Đây không phải sự lắng nghe bình đẳng mà là kẻ mạnh được nói. So sánh với hứng thú nhất thời của anh thì ý chí của cô bé nhỏ không đáng kể.

Anh lấy thuốc lá ra, lịch sự hỏi cô: “Được không?”.

Vị Hi hoảng hốt gật đầu, sau đó nhìn anh rút bật lửa thành thục châm thuốc. Tiếng bật lửa Givenchy vang lên giòn giã, ngọn lửa màu vỏ quýt như đóa hoa bừng nở. Âm thanh và mùi vị quen thuộc như vậy, giống như buổi tối long trời lở đất hôm đó...

Tối ấy, anh ngồi trong góc phòng châm thuốc, ngọn lửa màu cam giống như ngọn đuốc nhỏ rực sáng. Ánh sáng bé nhỏ lập lòe thắp sáng cả một chỗ tối tăm, chiếu rọi đôi mắt sâu như biển.

Trước đó anh vẫn luôn ngồi trong bóng tối, không hề lên tiếng, Vị Hi lại quá hoảng loạn, chẳng chú ý đến anh. Giây phút ấy, tri giác và lí trí không còn tỉnh táo, cô không thể nhìn rõ dáng vẻ anh, nhưng cô vẫn có thể nghe được giọng nói của anh.

“Lạc Xuyên, tạm được rồi đấy. Một người đàn ông như cậu đi chấp gì với hai cô gái? Còn thực sự coi mình là lưu manh chắc?”.

Giọng nói của anh trầm thấp, lành lạnh, dường như quen đứng trên mọi người mà ra lệnh, ngữ khí có chút chế giễu. Nhưng Lăng Lạc Xuyên trước nay ngang ngược lại không đểý, ngẩng mặt khỏi ngực Vị Hi, phẫn nộ nói với anh: “Tôi đang cảm hứng dâng trào, anh cứ phải đến phá đám tôi à?”

“Là tôi lo cậu đùa ra lửa”. Anh dập điếu thuốc, đứng lên,một tay đút túi quần, từ từ bước ra khỏi bóng tối nơi góc phòng. Đứng bên cạnh ghế sofa cô đang nằm, từ trên cao nhìn xuống người phía dưới đang áo xống xộc xệch, thống khổ đáng thương.

“Bệnh hen trong thời gian ngắn không chết được nhưng đại não thiếu không khí quá lâu sẽ khiến người ta trở thành ngớngẩn. Cậu không định nuôi cô ta cả đời chứ?”.

“Ha ha…”. Lăng Lạc Xuyên vỗ vỗ gương mặt trắng bệch của cô, “Cô gái ngớ ngẩn xinh đẹp như vậy, nuôi cả đời cũng không tồi, như thế chẳng phải vừa hay mặc tôi muốn làm gì thì làm sao?”.

Anh lại cười, trách mắng: “Cậu chẳng có câu nào nghiêm túc cả, một cuộc gặp mặt tử tế, đã nói là tẩy trần cho lão Triệu, kết quả cả đám người chúng ta chỉ nhìn cậu lăn qua lăn lại quá nửa đêm, còn chưa xong à?”.

Lập tức có người đứng lên giảng hòa, “Ha ha, không sao,không sao. Tẩy trần là việc nhỏ, Lăng thiếu gia vui vẻ mới là việc lớn, vui thì được, vui thì được rồi…”.

“Đợi cậu ta vui vẻ đủ, hai người này cũng bị cậu ta giày vò đến chết”. Nguyễn Thiệu Nam nhìn đồng hồ đeo tay, “Đi thôi,chỗ này thế là được rồi, chúng ta qua nhà khác tiếp tục”.

Nói xong cũng không nhìn bọn họ, tự mình đi ra.

Lăng Lạc Xuyên thấy anh đi, không ngờ lại dừng tay thật,cười cười bẹo cằm Vị Hi, hôn lên quai hàm cô một cái, cầm áo khoác của mình đi theo.



Thế là cả đám người hùng dũng đi theo. Vừa đi vừa thảoluận rượu vang nhà nào thơm và tinh khiết, phong cách nhà nào thanh lịch, tao nhã, gái nhà nào dịu dàng xinh đẹp, lại biết lẳng lơ.

Còn lại căn phòng thê lương và hai cô gái đáng thương, ai tới giải quyết?

“Vị Hi, Vị Hi... cậu nhìn mình, cậu mau nhìn mình đi. Cậu đừng dọa mình, thuốc của cậu đâu? Thuốc của cậu đâu?”. Như Phi luống cuống giúp cô kéo lại áo, cài cúc, lục ví tiền trong túi cô tìm thuốc.

Cô muốn nói với Như Phi, thuốc trong phòng thay quần áo, nhưng cô đã yếu ớt đến mức không nói nổi. Cô cảm thấy hai cánh tay mảnh khảnh dùng lực kéo cô, thử cõng cô lên. Nhưng Như Phi mình đầy thương tích đã không thể gánh nổi trọng lượng của cô nữa, cho dù cô mảnh mai như con chuồn chuồn.

Ngụy Thành Báo nhìn bọn họ vô cùng thê thảm cũng không giúp, chỉ thờ ơ trách, “Hai người các cô hôm nay thật có bản lĩnh, biết đó là những ai không? Con mẹ nó, tôi phải hầu hạ họ không khác gì tổ tông nhà tôi rồi. Đến anh ta các cô cũng dám đắc tội ư? Không muốn kiếm ăn ở chỗ này nữa hả?”.

Một vài người tập trung ở cửa đứng xem, Ngụy Thành Báo trước khi rời đi còn không quên chậm rãi dặn dò: “Nói cho các người biết, từng người đều đứng xem cho tôi, ai cũng không được phép quan tâm đến bọn họ, nếu không... tôi đánh gãy chân người đó!”.

Đám người vây quanh đưa mắt nhìn nhau, “Tuyệt sắc khuynh thành” y hệt một xã hội thu nhỏ, càng giống một sởthú hoang, tự có một chuỗi tuần hoàn thức ăn nghiêm ngặt có thứ bậc, kẻ đi săn đứng đầu lên tiếng, ai dám không theo?

Vì vậy mỗi một người đều ngoan ngoãn đứng cách bọn họ hơn một mét theo bản năng mưu sinh, tuyệt không đến gần.

Giây phút đó, Vị Hi hốt hoảng nghĩ, họ rốt cuộc làm sai điều gì? Cả một buổi tối, chẳng qua chỉ là trò chơi mèo vờn chuột. Họ bị chỉnh cho chết đi sống lại, còn người ta phấn khởi đứng xem.

Sau đó xảy ra chuyện gì? Cô không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy, cô đã nằm trong bệnh viện. Đầu óc tỉnh táo, suy nghĩ bình thường nhưng cơ thể yếu đi một chút.

Như Phi mua canh gà ở một quán ăn nhỏ gần bệnh viện, hương vị tàm tạm, bên trên còn có một lớp váng dầu dày, nhìn đã thấy phát sợ.

Vị Hi quen với đồ ăn như vậy, cầm thìa lên ăn từng miếng. Như Phi vừa thu dọn đồ đạc vừa kể với cô, hóa ra tối qua người thay bọn cô giải vây là Nguyễn Thiệu Nam.

Cô nghe xong liền hoảng hốt ngước đôi mắt to đen, sâu thẳm hỏi Như Phi: “Nguyễn Thiệu Nam nào?”.

“Nguyễn Thiệu Nam của tập đoàn Dịch Thiên, động ngón tay một cái có thể làm chấn động thị trường cổ phiếu”. Như Phi nhìn cô có chút kì lạ, cái tên Nguyễn Thiệu Nam như sấm bên tai trong thành phố này, mà thần thoại lập nghiệp của tập đoàn Dịch Thiên thì không ai không biết, không ai không hay.

“Khi đó cậu đã bất tỉnh nhân sự rồi, cái tên thú vật Ngụy Thành Báo không cho mọi người giúp. CoCo và cậu Phong muốn qua giúp chúng ta, bị mấy đứa tạp chủng xem kịch đó ngăn lại. Lúc ấy cậu không thấy, CoCo lo đến phát khóc, cứluôn hỏi cậu có phải đã chết rồi không. May mà Nguyễn ThiệuNam cử lái xe của anh ta giúp mình đưa cậu tới bệnh viện, nếu không với tình trạng khi đó, mình thực không biết nên làm thếnào”.

Vị Hi buông bát canh gà trong tay xuống, má nóng bừng,nhưng trong lòng lạnh buốt.

Di động reo, Vị Hi cúi đầu nhìn, điện thoại của mình nhưng là một số lạ hoắc gọi đến. Cô ít nhiều có dự cảm xấu, song vẫn bắt máy. Sau đó, một giọng nói rõ ràng, trầm thấp mạnh mẽ truyền tới.

“Cô Lục phải không? Tôi là Nguyễn Thiệu Nam...”.

Vị Hi cảm thấy trái tim mình giống như con chim sa vào vực thẳm không đáy trong tuyệt vọng. Bóng tối trong chớp mắt nhấn chìm tất cả, chỉ còn lại giọng nói của anh vọng lại trống rỗng.



Giọng nói của anh lạnh nhạt nhưng rất lịch sự, đơn giản hỏi thăm bệnh tình của cô rồi cúp máy. Chưa tới ba, bốn mươi giây, đại não của Vị Hi tạm thời ngưng trệ, tất cả suy nghĩdường như bị một bàn tay thô bạo kéo vào một không gian khác.

“Vị Hi, điện thoại của ai thế?”. Như Phi hỏi.

Vị Hi quay mặt lại, hốt hoảng nói: “Là... Nguyễn ThiệuNam”.

Cuộc điện thoại này đủ khiến Vị Hi lo lắng mất mấy ngày, nhưng trong sự lo âu lại mang theo cảm giác may mắn nào đó.

Ở thành phố này, anh quá giàu có, cuộc đời muôn người ngưỡng mộ, nhất cử nhất động đều là tiêu điểm quan tâm chúý của giới truyền thông, là chủ đề trà dư tửu hậu của trăm họ. Còn cô chẳng qua chỉ là một con kiến sống trong xó xỉnh,vùng vẫy trong biển người mênh mông, mệt mỏi vì kế sinh nhai.

Là thế đó.

Đây chính là khoảng cách giữa phàm trần và thiên giới, khoảng cách giữa phụ nữ và đàn ông, khoảng cách giữa cô và anh... Có lẽ cứ lãng quên nhau như vậy, dọc ngang cõi hồng trần, không nhớ đến nữa?

Nhưng, một cuộc điện thoại của Ngụy Thành Báo đã đập vỡ tất cả ảo tưởng ngây thơ của cô.

Ý tứ đơn giản rõ ràng, tàn nhẫn thẳng thắn như một bộ phim truyền hình nhiều tập, đến ý hàm súc uyển chuyển cũng không có. Từ sau đó, Lục Vị Hi giống như mất đi ba hồn bảy vía.

Cho tới khi cô gặp anh, nhìn thấy khuôn mặt lạnh lùng trong cảnh tà dương chiếu rọi, cô mới biết, hồn phách của cô vẫn chưa mất, cô vẫn sống. Sống sờ sờ mà chấp nhận tất cả.

Khi họ rời nhà hàng, đêm đã khuya.

Vị Hi ngồi trong xe đột nhiên thấy có chút mệt mỏi, dây thần kinh của cô đã căng quá lâu, siết quá chặt, tới khi quan trọng nhất ngược lại không còn sức lực nữa. Hoặc có lẽ, giống như có người đã nói, sợ hãi chỉ là sợ quá trình chờ đợi sự sợ hãi; đau đớn chỉ là đau đớn đạt được kết quả đau đớn.

Chỉ vậy mà thôi...

Cô không có sức nghĩ tiếp điều gì nữa, cứ như vậy dựa vào ghế da ngủ thiếp đi. Cô dường như đã mơ một giấc mơ rất dài, rất dài, nhưng lại quên nội dung giấc mơ. Chỉ biết đó là một giấc mơ vô cùng bi thương.

Giấc mơ này cô đã mơ bao lâu rồi?

Nếu mấy chục cái chớp mắt biến thành một khoảnh khắc, biến thành cái búng tay, trong thoáng chốc búng tay, cô sẽ có bao nhiêu giọt máu tươi ngưng đọng trên đất đen?

Cô có rơi lệ không?

Không nhớ nữa. Trong cơn hoảng hốt, dường như có người kề sát bên tai cô nói gì đó, giọng nói ấy vô cùng dễnghe, dịu dàng đẹp đẽ như thiên sứ.

Nhớ hồi nhỏ, Như Phi từng kể cho cô một câu chuyện.

Truyền thuyết kể, cách đây đã lâu lắm rồi, có một nơi xinh đẹp gọi là thành vô lệ, người trong thành đều là thiên sứ vui vẻ. Bởi vì vui vẻ nên không có nước mắt. Sau đó, thiên sứ rơi xuống địa ngục, bầu trời tung bay những giọt mưa màu xanh,nơi đây vẫn gọi là thành vô lệ. Nhưng, nước mắt con người đã chảy cạn...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyệt Sắc Khuynh Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook