Tuyết Rơi Mùa Hè

Chương 23

Sheryl Nome

16/05/2013

Cổ tích Hoàng tử và Công chúa.

Rốt cuộc, dù có nghe lời Công chúa hay không, Viện trưởng học viện Thánh Huy vẫn bị đuổi việc. dù cho ông ta có khóc lóc van xin thể nào, việc thay Viện trưởng mới vẫn được tiến hành.

Cục diện bây giờ thay đổi đến chóng mặt. Băng Hạ hôm qua vẫn còn bị mang tiếng là “hồ ly tinh vô liêm sỉ”, nay đã được các học viên của Thánh Huy, không thiếu những người đã từng khinh thường cô, cung phụng như một bà hoàng với cương vị “Bạn gái của Thiếu gia”.

Tiểu Vy nghe mấy người kia gọi Băng Hạ một “Dương tiểu thư”, hai “Dương tiểu thư” bắt đầu phát ngán cả lên, chỉ muốn xông vào đuổi hết đám người nịnh bợ cho khỏi bẫn mắt.

Hầu như đến đâu, cô cũng được những cái đầu lần lượt cúi xuống chào mình.

Vào trong canteen, hai người luôn được nhường những chỗ rộng rãi và sạch sẽ, đồ ăn thì có người tranh nhau đi mua giùm. Tiểu Vy lúc trước phải xếp hàng và chen lấn mãi mới mua được mấy hộp sữa và bánh, thì nay bọn họ chỉ cần nói lớn “Đồ ăn của Dương tiểu thư”, thì cả canteen không hẹn mà cùng ưu tiên cho họ những phần thức ăn sang nhất và ngon nhất.

Băng Hạ để ý những kẻ thường chạy theo mình hầu hết là con của mấy tiểu công ty nhỏ, lấy lòng cô chỉ mong Thiếu gia cho họ sống yên ổn một chút, còn những nhân cao hơn một bậc thì đương nhiên không hạ thấp bản thân mình mà cung phụng Băng Hạ giống thế, chỉ là không đụng đến cô nữa thôi. Những cái lườm nguýt, những lời xỉa xói moi móc nay được dọn sạch, khiến Tiểu Vy đôi lúc kêu nhớ.

Khương Bảo Huyền, Trương Mỹ Tuệ, Lưu Sa Diễm, Đường Thi Thi, hay những cái tên có độ “kêu” gần giống như thế đã loại bỏ Băng Hạ ra khỏi danh sách đen, đưa vào danh sách “Những người không thể đụng đến” một cách không cam tâm. Giờ thì Hạ Tiểu Nhã “lọ lem” cũng xa lánh Băng Hạ và Tiểu Vy, cho dù Vy có thân thiện và cố gắng hòa đồng thế nào, cô bé cũng vẫn nhút nhát và chạy biến mỗi khi Vy bắt chuyện.

Phù Dung đã nghỉ học 3 ngày nay, nghe nói bị suy nhược thần kinh. Tiểu Vy nghe xong liền gập người cười sặc sụa, có đánh chết cũng không tin.

Và…còn một người.

Hàn Phong bây giờ lạnh lùng khác thường, ngồi học trên lớp cũng ít nói hẳn. đám fan hâm mộ vẫn nhiều và điên đảo như thế, thậm chí còn có chiều hướng tăng, nhưng có vẻ anh không thiết tha lắm so với ngày đầu nhập học. anh cũng ít nói chuyện và tiếp xúc với Băng Hạ, gặp nhau trên hành lang cũng lãnh đạm lướt qua như người dưng, Băng Hạ cười nhạt, tiếng “bạn” mà anh ta nói với cô mấy ngày trước chẳng qua cũng chỉ là gió thổi mây trôi, gọi là bạn thì cũng có mục đích và âm mưu cả.

Cô biết chứ.

Chỉ là không thèm quan tâm mà thôi.

………………

- Viện trưởng mới là ai?

Hạo Thiên lật giở tập tài liệu, lên tiếng hỏi Nhật Long đang ngồi trên chiếc ghế đối diện. Long lấy một tờ giấy A4, trên đó ghi thông tin của Viện trưởng mới, hình là một người phụ nữ trung niên khuôn mặt nghiêm nghị, anh đọc:

- Tưởng Dục Hồng, 46 tuổi, hiện đang là Viện trưởng của học viện Ruby, là người có tài nhất trong 257 người tham gia đợt tuyển chọn lần này. Đã từng làm Viện trưởng của các học viện Angel, Ruby, Royal, Rossia, và học viện nào cũng có bề dày thành tích đáng nể.

Học viện Thánh Huy quả thực là một thỏi vàng lớn mà tất cả các giáo viên trên khắp đất nước đều nhắm tới. dù là dạy hay học ở Thánh Huy, quyền lợi và mức lương cũng đều hơn cả mong đợi. cho nên khi nghe nói học viện đang thiếu Viện trưởng, gần 300 Viện trưởng của các học viện khác đều ồ ạt kéo về tham gia cuộc tuyển chọn. thực ra, Viện trưởng tài năng để làm gì kia chứ, khi muốn ngồi trên chiếc ghế đó, quan trọng nhất là phải biết điều, chịu làm con bù nhìn nghe theo răm rắp lời của các cậu ấm cô chiêu ỷ giàu làm càn.

Hạo Thiên không nói gì, anh đang nghĩ đến một vấn đề khác.

…………

Một lần nữa, bảng thông báo của trường lại một lần nữa được sử dụng đến. và một lần nữa lại bu kín các học viên. Nhưng có thể chắc chắn một điều, thông tin lần này sẽ chẳng liên quan gì đến Băng Hạ nữa.

- Tránh ra giùm.

Giọng nói đều đều vang lên ngay đằng sau lưng đám học viên, nhưng những tiếng động ồn ào đã che lấp đi phân nửa uy lực của giọng nói ấy. đám đông vẫn chẳng có dầu hiệu của sự nhượng bộ người vừa nói.

- Tránh ra!

Giọng nói đó lặp lại và có phần mất kiên nhẫn hơn một chút. Một con nhỏ tóc xanh quay phắt lại, tức tối quắc mắt:

- Con điên nào ồn ào vậy, không thấy nhiều người vậy à? Muốn xem thì tự…Dương tiểu thư!

Câu nói còn chưa kịp hoàn thành, con nhỏ đã trợn mắt hét tướng lên. Nghe 3 tiếng “Dương tiểu thư”, các học viên kia đều giật bắn mình quay lại e dè nhường lối cho Băng Hạ. cô lạnh lùng bước lại gần bảng thông báo, ánh mắt di chuyển lên từng hàng chữ được đánh bằng máy tính.

Khóe môi hơi nhếch lên, nụ cười nửa miệng xuất hiện.

“Tên Thiếu gia ngang ngược này, định làm trò gì vậy?”

“THÔNG BÁO

Để chào mừng Viện trưởng mới của học viện Thánh Huy, Viện trưởng Tưởng Dục Hồng, cô quyết định sẽ dựng một buổi cắm trại, cho các học viên học viện Thánh Huy.

Thời gian :…….

Địa điểm: núi Mã Vỹ (cái này là Sher chém, đừng tìm ha)

……..”

Cắm trại?

Có trò vui rồi…..!

Tiểu Vy đang “tay trong tay” với cái chỗi lau nhà, khom lưng xuống, lau sạch sẽ sàn đá hoa cương màu kem. Công việc trong nhà Nhật Long hôm nào cũng chỉ vỏn vẹn có mấy việc như thế này, mà nhà lại đông người giúp việc, thành thử ra người nào cũng nhàn khi mỗi người chỉ làm hai, ba việc là hết.

Bỗng cô giật mình khi nghe thấy tiếng ồn ào của chó mèo ở bên hông nhà. Tò mò, Vy buông vội cây lau nhà, ngó ra ngoài xem. Cảnh tượng trước mắt khiến cô hoảng hồn.

Con chó Milu, thú nuôi của Nhật Long, là loài chó Nhật lông xù, đang gồng mình hung dữ, hù dọa một con mèo hoang nhỏ. Con mèo màu vàng, lấm lem bùn đất, hình như còn đang bị thương nữa, đang nép mình vào bụi cỏ, ánh mắt hoảng loạn nhìn Milu. Con chó vẫn không động lòng, miệng gầm ghè nhe ra chiếc răng nhọn hoắt khiến Vy cũng phải run sợ.

Con mèo tội nghiệp cố gắng đứng dậy, phóng thật nhanh ra khỏi tầm ngắm của Milu hòng thoát khỏi sự đe dọa của con chó hung dữ. nhưng trái ngược lại với mong đợi của nó, con Milu như bị kích động, thấy con mèo bỏ chạy thì cũng nhanh như cắt chạy theo, xồ tới bên con mèo hoang. Mèo do bị thương và cũng còn nhỏ nên chẳng chạy được nhanh, ngoan ngoãn nằm im trong tay Milu, miệng kêu lên những tiếng “ngoao ngoao” thảm thiết. con chó nhe hàm răng nhọn hoắt ra, chuẩn bị cắn con mèo tội nghiệp.

Vy hoảng hốt, chân tay cuống cuồng không biết làm gì, cô không thể mở to mắt nhìn con mèo đáng thương đó bị con chó làm hại được. cô vớ vội cái chổi, hùng hổ tiến đến bên con Milu, mặc dù cô cũng đang vô cùng hoảng sợ trước con chó to hơn cả mình thế này, cái chổi như muốn rơi ra khỏi bàn tay run lập cập của cô.

- Milu! Thả mèo con ra!

Con chó không thèm màng đến Vy, vẫn cắm đầu vờn con mèo.

- Milu, có nghe không! Thả nó ra!

Chó thì làm sao hiểu được tiếng người, nhưng dù có cái chổi trong tay, Vy cũng chỉ dám đứng đó mà hét thôi.

- Milu! Ngừng lại, tránh ra!

Vy vội hét tướng lên, dùng cái chổi khua nhẹ vào mông con chó khi thấy nó đã cắn một cái vào người con mèo. Milu giật mình vội lùi ra sau, đôi mắt tức giận phóng về phía Vy. Cô thấy con chó đã chịu tránh ra, vội buông cây chổi mà chạy đến, nâng con mèo nhỏ trên tay. Con mèo nơi chân rướm máu, hơi thở thoi thóp, mắt nhắm nghiền, bụng lép kẹp. hình như nó đã nhịn đói rất lâu rồi. cô đang định bế nó vào nhà, bỗng sững người, chân như muốn nhũn ra khi con Milu đang đứng đó, nhìn cô với đôi mắt hung dữ, miệng kêu lên những tiếng gầm ghè đáng sợ.

- Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa, cứu tôi với!

Nhật Long đang ngồi trên giường đọc sách, bỗng nghe thấy ngoài cửa sổ vang lên tiếng kêu cứu. vội vàng, anh chạy ra gần cửa sổ, ngó ra ngoài vườn. đôi mắt đen sẫm cũng lập tức trợn to.

Tiểu Vy mặt mày tái mét, đang cắm đầu cắm cổ mà chạy, tay ôm khư khư một thứ gì đó. Đuổi theo cô sát nút là con chó Milu với dáng vẻ hung dữ. anh hoảng hốt vội chạy ra khỏi phòng, xuống dưới nhà.Tất tần tật người làm trong nhà đều bị tiếng hét của Tiểu Vy dụ ra ngoài nhưng chẳng ai chạy ra cứu cô. Có người thì sợ Milu, còn có người thì đang cười thầm trước cảnh Vy mắt ngân ngấn nước, chạy thục mạng để tránh con chó.

Long đẩy mạnh đám người làm, chạy ra ngoài vườn. Vy nhìn thấy anh thì mừng rỡ, đôi mắt rơm rớm nước vội sáng rực lên. - Nhật Long……..!!! làm ơn cứu tôi với!!!!!!! Á á á…..

Tiếng hét của cô khiến anh giật mình, con Milu đã nhảy phóc lên, ngoạm một cái vào chân phải của Vy, một dòng nước đỏ chảy ra trên nền da trắng, tiếng khóc thảm thiết tắc nghẹn. Vy ngã nhào xuống đất, nước mắt chảy giàn dụa, cảnh tượng đó như xé nát lòng ai kia.

- Vy! Vy! Cô có sao không?

Nhật Long chạy đến đỡ Tiểu Vy, cô mếu máo, tay ôm lấy chân.

- Đau….đau lắm….chảy máu rồi….- Không sao đâu, nín đi nào… - Long ôm lấy Vy, đôi mắt xót xa. ………… - Aaaaaaaaa, nhẹ nhẹ tay 1 chút!- Cô im giùm đi! – Long vừa cầm miếng bông gòn thấm vào vết thương ở bắp chân Vy, sẵng giọng – Là tại ai hả? sao cô lúc nào cũng khiến người khác lo lắng như thế? động một cái là ngã, là chảy máu, bị thương, đi đứng cẩn thận với cô khó lắm à?- Nhưng.... – Vy giương đôi mắt oan ức còn vương nước lên nhìn Long – Đâu phải tại tôi? Là tại con chó vừa hung dữ vừa độc ác của anh, nó cắn một con mèo nhỏ đáng thương…- Nó cắn cái gì thì mặc xác nó, sao cô phải nhảy vào chứ? để đến nỗi bị chảy máu ra đây này!- Anh…anh cũng độc ác…hệt như con chó nhà anh (=.=)- Cô nói cái gì? Tôi mà độc ác đã chẳng thèm chạy ra cứu cô rồi. còn dám nói thế sao?- Anh cứu tôi được cái gì? Đợi tôi bị nó thịt xong mới cứu.- Cô là cái đồ….biết vậy tôi để cô bị cắn thêm mấy phát nữa, đồ vong ân bội nghĩa này!- Anh…!

Long bực tức trước con nhóc ngang ngược dám lớn tiếng với anh, anh cầm miếng bông thấm oxi già, nhấn mạnh xuống vết răng còn đỏ máu.

- Aaaaaaaaaaaaaaaa

Vy đau đớn thét lên, khàn cả giọng, cô rụt chân lại, kêu khóc thảm thiết.

- Anh sao có thể mạnh tay thế chứ, đau chết được.

Cô mếu máo, tay gạt nước mắt, rồi nhẹ nhàng xoa vào vết thương xót hết cả người, Long thấy vậy liền giơ tay kéo chân cô ra, tiếp tục sơ cứu.

- Bỏ tay ra! Tôi tự làm- Ngồi yên đi- Không!- Sẽ nhẹ tay hơn. Giọng Nhật Long trầm xuống như hối lỗi. và quả thực, bàn tay anh đã nhẹ nhàng hơn, cảm giác xót trên chân Vy cũng dần dần tiêu tan. Vy nín lặng, đưa tay quệt đi mấy giọt nước mắt trên mặt.

- Xin lỗi, phải chi tôi nhanh chân hơn.

Vy giật mình nhìn Long, anh bắt đầu băng bó cho cô, đôi mắt hơi man mác buồn, môi mấp máy.

Cô hơi ngớ người, rồi cũng cúi mặt xuống.

- Tôi mới là người cần xin lỗi, đã làm anh nhọc công rồi.

Long ngước lên, nhìn sâu vào đôi mắt nâu sữa ngọt ngào của Vy, anh cười nhẹ.

- Không sao. Lần sau có cứu thứ gì, hãy gọi tôi giúp.

Đôi mắt thoáng qua tia cảm kích, long lanh trong veo, Vy gật đầu.

Đã lâu lắm rồi, Phùng Nhật Long mới nếm trải qua cảm giác lo lắng và quan tâm đến một người con gái khác ngoài Hoàng Lam Đình như thế, anh cảm thấy rõ ràng, trái tim mình đang đau, khi thấy nước mắt hoen bờ mi, làm nhòe đôi mắt nâu sữa ấy.

Anh….đã yêu cô….



Chắc chắn…..

Họ…..sẽ là của nhau???

Liệu có thể....?

----***---- Chú mèo con màu vàng, đã được Vy mang về chăm sóc và nuôi nấng. sau khi hồi phục vết thương, nó ở lại với cô và Băng Hạ, làm bạn của Tiểu Bảo. Vy đặt tên cho nó là Sô cô la.

Băng Hạ kêu tên ấy xấu, nghe như món ăn.

Nhưng Vy kiên quyết phải gọi như thế, Băng Hạ cũng chịu.

Sô cô la nhỏ hơn Tiểu Bảo rất nhiều, bộ lông nó ngắn và xù, chứ không mềm mại như Tiểu Bảo. mắt nó cũng to, nhưng có màu nâu vàng như những con mèo bình thường, chứ không hai màu khác lạ như Tiểu Bảo. Song, hai con mèo luôn quấn quýt bên nhau, Tiểu Bảo là mèo đực, Sô cô la là mèo cái, Tiểu Vy kiên quyết tuyên bố khi nào chúng lớn sẽ tổ chức đám cưới thật linh đình.

Cuối tuần này sẽ là buổi cắm trại, hai người sẽ không ở nhà hai ngày. Vy cuống quýt mang hai con mèo đi gửi, nhưng cả học viện chẳng ai có thời gian rảnh, và cũng không ai thích mèo. Nếu không phải người nuôi chúng là Băng Hạ, lực lượng bảo vệ của trường đã tống cổ chúng ra ngoài rồi, vì nội quy của học viện cấm không cho thú nuôi vào khu nội trú. Vy khóc lóc lo lắng hai con mèo ở nhà sẽ đói, cuối cùng đành phải mang gửi nhà Nhật Long. Nhật Long bị dị ứng mèo, kiên quyết không cho, nhưng vì anh cũng không ở nhà hôm cắm trại, nên cô Di sẽ trông nom giùm. Cũng may cho Vy, cô Di không ghét mèo, nên cô sẽ không phải lo lắng bất kỳ điều gì trong hai hôm cắm trại cuối tuần.

Sau khi đem Tiểu Bảo và Sô cô la đi gửi, Tiểu Vy yên tâm chờ đến ngày cùng Băng Hạ và mọi người đi cắm trại. cô bé hào hứng đi mua mấy bộ pijama ngộ nghĩnh về, mua cả cho Băng Hạ. Băng Hạ sau khi nhìn thấy mấy bộ in hình thỏ, gấu, rồi mấy con nhím béo tròn của Vy thì chỉ lẳng lặng lấy mấy cái áo phông mỏng và quần short. Không thể chối cãi là nhìn thấy mấy cái bộ pijama như trẻ con mẫu giáo của Vy, Hạ cảm thấy rất là….ngứa mắt.

Và cũng giống hai người, các học viên nữ của Thánh Huy kéo nhau đi shopping liên miên, những bộ cánh sặc sỡ được “tậu” về mặc dù những thứ như thế trong tủ quần áo của họ không hề thiếu. học viện dự định sẽ dùng môt ô tô lớn để đưa các học viên đến núi Mã Vỹ, nhưng rốt cuộc chiếc xe ấy chỉ là của riêng các học viên nghèo mà thôi. Vì đơn giản một điều, 100% các tiểu thư công tử sẽ chọn xe riêng của mình thay vì bước lên chiếc xe ô tô xấu xí và không được tiện lợi kia mà đi quãng đường 200km với đích là chân núi Mã Vỹ.

Một tuần trôi qua rất nhanh chóng.

Cuối cùng thì thứ 7, cái ngày mà hầu hết các học viên đều mong đợi ấy đã đến.

Sân trường Thánh Huy biến thể thành bãi đỗ xe đông nghịt hơn bao giờ hết. Tiểu Vy khệ nệ kéo theo chiếc ba lô khá to, mang gần hết cả đồ đạc trong nhà đi. Khăn mùi soa, giấy, nước, gương, lược, giày, dép, 1 em gấu Pooh làm gối ôm, và cả những thứ phục vụ cho như cầu VSCN. Băng Hạ cũng mang ba lô theo, nhưng trong đó ngoài quần áo và Mp3 ra thì chẳng còn gì, không phải vì cô sơ sài và bê bối, mà vì những thứ lỉnh kỉnh kia Vy đã nhét hết vào ba lô của cô ấy, khiến con gấu Pooh trên mặt ba lô béo ú lên rồi.

Các tiểu thư điệu đà thì xúng xính trong bộ váy hoa sặc sỡ đến mắt cũng hoa lên theo, Phù Dung cũng đi, cô mặc chiếc áo sơ mi trắng đơn giản và quần jean, mái tóc xõa ra, gương mặt trắng bệch với đôi mắt nâu trầm u buồn thật khiến cho ai nhìn vào cũng không thể không thương xót. Vy tết tóc hai bên hình con rết trông nhí nhảnh như trẻ lên ba, đôi mắt trong veo long lanh, mặc chiếc áo ren hơi diêm dúa chút với chiếc váy xòe xếp tầng. nếu mang đặt lên bàn cân mà so với đám son phấn kia, Vy rõ ràng là rạng ngời hơn nhiều.

Băng Hạ thì buộc tóc cao, tóc mái kẹp phồng, áo sơ mi trắng có họa tiết đen ở cổ tay và cổ áo, quần jean cộng với giày Coverse. Gương mặt sáng rực và bầu bĩnh, trông cô vừa thuần khiết ngây thơ, lại vừa khỏe khoắn năng động khiến chàng Thiếu gia vừa bước từ chiếc Limo xuống cũng phải ngẩn ngơ kinh ngạc.

Hạo Thiên tiến đến, anh mặc chiếc áo sơ mi màu xanh lá cách điệu, điệp màu với đôi mắt xanh lạnh, tay áo xắn lên gọn gàng, trong mắt lấp lánh ánh nắng buổi sớm mai, anh cười nhẹ.

- Ai thế này?

Băng Hạ ngước lên nhìn anh, gương mặt thản nhiên.

- Người.

Tiểu Vy lắc lắc hai bím tóc nhỏ, cười toe:

- Tôi phải tốn công năn ni lẫn dọa nạt, cô ấy mới chịu buộc tóc kiểu này đấy.- Đẹp lắm. – Hạo Thiên nhìn Băng Hạ, gật nhẹ.- Cám ơn.

Băng Hạ lãnh đạm đi lướt qua Hạo Thiên, cô khoác ba lô lên vai, đi về phía chiếc xe ô tô lớn đang đỗ. Cô không có xe riêng, nên phải đi chung với nhóm học viên nhà nghèo. Mà có gì đáng thắc mắc đâu, cô cũng giàu hơn họ được bao nhiêu? Bỗng một bàn tay nắm lấy chiếc quai ba lô của cô, Băng Hạ giật mình quay đầu lại. Hạo Thiên – chủ nhân của bàn tay ấy – hất mặt về chiếc Limo, nhướn mày.

- Đi chung đi.

Băng Hạ nhìn anh, làn da trắng muốt ấy lấp lánh dưới ánh nắng, khiến người khác cảm thấy chói mắt. cô không nói gì, lặng lẽ tiến về chiếc xe.

Tiểu Vy ngốc nghếch không hiểu gì, cô nhìn bóng Băng Hạ đang chui vào xe, tròn mắt hỏi Hạo Thiên.

- Thiếu gia, tôi cũng được đi chứ?

Hạo Thiên còn chưa kịp trả lời, Nhật Long nãy giờ đứng dựa vào chiếc xe, nghe Vy hỏi thì nhăn mặt giãy nảy.

- Khỏi đi, cô sang xe kia mà đi.- Ê, chơi gì kỳ vậy? sao Băng Hạ được đi mà tôi không được? – Vy vênh mặt cãi lại. thực ra nếu là Hạo Thiên nói, cô sẽ vào xe kia ngay mà không một lời chống đối, nhưng một khi là Nhật Long lên tiếng thì còn lâu cô mới ngoan ngoãn như thế.- Băng Hạ khác, cô khác.- Khác gì? Vậy tôi gọi cô ấy sang xe kia với tôi. Hạo Thiên nhìn hai người, khóe môi hơi nhếch lên, anh đánh mắt về phía xe mình, nói với Vy.

- Lên luôn đi.

Vy nhe răng ra cười với Thiên, gật gật đầu, lao như bay vào chiếc Limo, không quên ném cho Nhật Long vẻ mặt đắc ý. Còn Long, khỏi phải nói, đang giận điên người. ……………..

Hàng xe ô tô sang trọng nối tiếp nhau xuất phát từ cổng học viện Thánh Huy, tiến về hướng Đông Bắc. dẫn đầu là chiếc Limo của Hạo Thiên Thiếu gia. Núi Mã Vỹ là ngọn núi rất đẹp, cao 2100m so với mặt nước biển. dưới chân núi là những khu rừng thông đẹp tuyệt vời, khung cảnh thơ mộng yên tĩnh, không khí mát mẻ trong lành. Một năm số người chọn núi này làm nơi nghỉ dưỡng và cắm trại nhiều không đếm xuể, và năm nay là học viện Thánh Huy.

Ngồi trong chiếc Limo sang trọng, Tiểu Vy thấy buồn chán kinh khủng. Thiếu gia chỉ chú mục vào chiếc Ipad, Băng Hạ thì ngồi nghe nhạc. Nhật Long thì lái xe. Vy bỗng cảm thấy mình thật sai lầm khi vì hơn thua với tên biến thái ấy mà chui vào chiếc xe buồn tẻ này, trong chiếc ô tô kia ít ra còn những người cùng đẳng cấp, khoảng cách cũng không phải là quá xa. Còn đây thì toàn những người cạy miệng cũng không thèm nhả một lời, trái ngược hẳn với cá tính của Vy, càm giác chán ngắt đến với cô không khó.

Hạo Thiên bỗng quay sang bên, dừng ánh mắt ấm áp khác thường trên người Băng Hạ. anh đưa tay, tháo một bên tai nghe của cô, nhét vào tai mình. Hạ giật mình quay lại, chiếc Mp3 của cô ít khi phải chia sẻ cho ai, kể cả Tiểu Vy, cảm giác khó chịu dâng trào cũng là một việc đáng thông cảm. thế nhưng, cô lại chỉ nhìn rồi quay đi. Cũng chẳng biết từ bao giờ, cái cảm giác khó chịu đã chẳng còn tồn tại với Hạo Thiên nữa. anh vẫn bá đạo ngang tàng, còn cô, thì đã quen với nó.

Bản nhạc Violin vang lên, Hạo Thiên bỗng cảm thấy trái tim mình đã lạc đi đâu mất, hai trái tim được xích lại gần nhau hơn nhờ một sợi dây kết nối mà chính chủ nhân của hai trái tim còn không biết rõ. Tiếng đàn ấy như có một ma lực vô hình khiến trái tim anh đều đau nhói lên, mỗi khi nó ngân lên một bản nhạc buồn da diết, hai trái tim như hòa chung nhịp đập với nhau giữa sân trường Thánh Huy vắng lặng. bản nhạc đó, rất giống bản nhạc này. Và cảm giác đó…cũng rất giống cảm giác này.

Đoàn xe đỗ lại trước một bìa rừng sau 5 tiếng đi trên đường. Vy là người bước ra đầu tiên, dành 2 phút để choáng ngợp trước khung cảnh đẹp mê hồn ở đây. Xa xa, cô bé có thể nhìn thấy rõ ràng đỉnh núi Mã Vĩ mờ ảo, bao bọc bởi những đám mây trắng xóa.

Từ chiếc ô tô dành cho các giáo viên, bà Tưởng Dục Hồng, Viện trưởng mới bước ra với bộ váy công sở màu hồng phấn và mái tóc búi quý phái. Bà nói với các học viên đang lần lượt bước ra từ những chiếc xe đắt tiền với bộ dạng uể oải, dõng dạc.

- Các học viên ưu tú của Thánh Huy học viện thân mến, chúng ta đã đến nơi cắm trại. địa điểm dựng lều ở bên trong khu rừng, các thầy trò chúng ta sẽ phải để ô tô ở đây và đi bộ vào bên trong, dựng lều và bắt đầu buổi cắm trại tuyệt vời này!

Giọng bà Viện trưởng ngày càng cao vút, lộ rõ vẻ hào hừng, còn các học viên thì trái lại, khuôn mặt ngày một méo xệch sau một lời nói của bà.

- Cái gì cơ? Đi bộ vào á? Tao tưởng được ở khách sạn.- Con hâm, cắm trại mà ở khách sạn thì cắm làm đếch gì.- Giời ạ, nắng nóng thế này, quốc bộ vào đấy có mà gãy chân.-Mệt nữa chứ.- Cái bộ váy đắt tiền của tao, tí lại lem luốc cho xem.- Hú, biết vậy tao ở nhà cho khỏe.- ……

Tiếng xì xầm xôn xao vang lên, hầu hết đều không đồng tình với việc này. Nhưng biết làm sao bây giờ, những chiếc xe diện tích lớn thế này không thể đi vào bên trong được, dẫu có phản đối thế, phản đối nữa thì cũng phải chịu thôi. Hạo Thiên và Băng Hạ là hai người đầu tiên bước vào khu rừng. thấy thế, các học viên cũng đành phải miễn cưỡng nối gót vào theo.

Mặt trời buổi trưa chói chang, treo lơ lửng trên đầu người. Băng Hạ ngửa mặt lên trời nhìn, ánh nắng vàng chói lọi xuyên qua tán lá cây, tạo lên những vệt loang lổ trên nền đất, may sao ở đây còn có cây cối, nếu không chưa kịp nhìn thấy nơi cắm trại đã chết vì nắng nóng rồi.

Khoảng tầm nửa tiếng đi bộ, cuối cùng nơi dựng lều cũng hiện ra trước mắt, đó là một khoảng đất rộng, hướng Đông là ngọn núi, hướng Tây là khu rừng vừa đi, cho nên dù trong thời điểm nào trong ngày, nơi đây cũng râm mát vô cùng. Làn gió mát lành hiu hiu thổi, khiến mọi người cũng được an ủi phần nào rằng tồn thời gian và công sức đi bộ vào đây cũng không phải uổng phí.

Nghỉ ngơi một chút, mọi người ra thác nước cách đó 200m rửa mặt và chân tay, rồi tiến hành dựng lều. nói thế cho ngắn gọn, chứ thực chất công việc này do một tay các giáo viên làm hết, lý do chắc khỏi nói cũng biết, các học viên nhà giàu ấy làm sao biết đến việc dựng lều này cho được.

- Băng Hạ!

Tiểu Vy giơ ra trước mặt Hạ chai nước khoáng, cô mỉm cười đón lấy. theo một bản năng vốn có, cô đưa mắt ra xung quanh xem xét. Bỗng…cô cảm thấy hình như….thiếu mất một người.

- Tìm ai thế?

Một giọng nói như sương mờ vang lên bên tai, Băng Hạ quay đầu lại nhìn. Giọng nói này, không giống cái giọng quen thuộc mà cô có thể dễ dàng nhận ra.

Kẻ đứng trước mặt cô chính là người mà 1 phút trước cô còn cảm thấy thiếu thiếu.

Hàn Phong nheo đôi mắt xanh biếc nheo lại như bị chói nắng, anh mặc chiếc áo phông trắng in chữ, cổ áo mắc một chiếc kính mát. Nhẹ nhàng ngồi xuống bên cô, anh cười.

- Em hôm nay làm tôi không nhận ra đấy.

Băng Hạ lạnh lùng nhìn anh, cô đưa chai nước lên miệng uống thêm một ngụm nữa, rồi mới từ tốn nói. - Tôi tưởng anh với tôi là người dưng rồi?- Người dưng? Ý em là sao? – Phong nhíu mày.- Vẫn coi tôi là bạn?- Đương nhiên – Khuôn mặt giãn ra, nụ cười lại tiếp tục nở trên môi anh không biết mệt – Một ngày làm bạn, cả đời làm bạn. Băng Hạ quay lại nhìn anh, hờ hững cười.

300 cái lều lớn vừa được dựng xong. 300 chiếc cho 3000 học viên của Thánh Huy, vị chi mỗi lều phái “nhét” 10 người, một con số không được khả quan cho lắm, thế nhưng số giáo viên của Thánh Huy cũng không phải siêu nhân, cộng thêm một số ít những học viên có chút chút kiến thức cơ bản về việc dựng lều, để dựng được 300 cái cũng là cả một kỳ tích hoàn toàn đáng để biểu dương.

Tiểu Vy và Băng Hạ được xếp ở lều số 36, chung với vài cô tiểu thư nhà giàu. Thiếu gia thì luôn luôn được ưu tiên ở một lều VIP. Hàn Phong thì ở lều số 34, cách lều Băng Hạ một cái lều.

Sau khi mang ba lô vào lều cất, các học viên xắn quần áo kéo nhau ra suối bắt cá. Công việc này họ chưa làm bao giờ, nhưng với số ít những người ngại ngần, thì số còn lại đều hào hứng. ra ngoài suối nghịch nước trong cái tiết trời mát mẻ, gió hiu hiu thế này, suy cho cùng cũng không phải việc nặng nhọc cho lắm.

Con suối trong vắt bỗng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. một số học viên khác đã đi men theo bờ suối kiếm trái cây về ăn, số còn lại đùa nghịch những tia nước mát. Băng Hạ xắn gấu quần lên, ngồi trên phiến đá, thả chân xuống dưới suối. nhìn Tiểu Vy lao vào cùng những người khác trêu đùa nhau, cười lên khach khách, khóe môi cô cũng hiện hữu theo một nụ cười.

- Con nhỏ này, mày chạy đâu cho thoát!- Aaaaaa, ai cứu với, con Bảo Lam điên rồi này!- Á, dám bảo tao điên! Đằng sau Băng Hạ có hai cô gái xinh xắn đang chạy đuổi nhau trên phiến đá rộng, chắc cũng là học viên lớp 10. cô bé tóc ngắn tên Bảo Lam cuối cùng cũng bắt được bạn mình, hai người xô đẩy nhau, Bảo Lam cố gắng ấn người bạn mình ngã xuống, nhưng lại bất ngờ bị cô bé đó đẩy lại.

- Cho mày xuống suối tắm nhá!

Bảo Lam ngã ngửa ra sau, nhưng cô bé không ngã xuống suối như mong ước của đứa bạn, mà ngã ngay vào người Băng Hạ, cô trở thành vật thế mạng giùm cô bé kia.

“Ào….”

Con suối đương nhiên là nông, nhưng với lực đẩy khá mạnh, Băng Hạ bị ướt từ đầu đến chân, các học viên chơi quanh con suối bị tiếng nước làm thu hút liền quay đầu lại, rồi bật cười như nắc nẻ. Bảo Lam và cô bạn đứng trên phiến đá mặt mày tái mét, miệng lắp bắp.

- Dương tiểu thư…tôi…xin lỗi….tôi không cố ý…

Băng Hạ ngồi dậy, đưa tay vuốt hết nước trên mặt. qua làn nước nhòe nhoẹt, cô lờ mờ nhìn thấy hai bàn tay đang đưa ra trước mặt mình.

- Đưa tay đây!- Đứng lên nào.

Hai giọng nói khác nhau, âm vực cũng khác nhau, Băng Hạ đã nhận ra đó là giọng của ai.

Hoàng đế…

Và hoàng tử….

Cả khu suối bỗng yên ắng hẳn, ai cũng dõi mắt về phía gần phiến đá theo dõi diễn biến sự việc. Hạo Thiên và Hàn Phong vẫn đưa tay ra, nhìn chăm chăm vào Băng Hạ đang quệt nước đọng lại trên mắt để nhìn rõ hơn. Hai bàn tay vẫn kiên trì giơ ra trước mặt cô, Hàn Phong mỉm cười dịu dàng, Hạo Thiên với ánh mắt xanh lạnh lùng, cả hai người, đều muốn kéo cô lên.

Các học viên đều nín thở chờ đợi xem Băng Hạ sẽ nắm lấy tay ai, và muốn xem hoàng tử và hoàng đế của họ, khi bị từ chối sẽ như thế nào.

Nhưng…



Băng Hạ liếc nhìn cả hai người bằng ánh mắt dửng dưng, rồi cô…tự đứng dậy, bước về lều với bộ quần áo ướt sũng. Lúc đi lướt qua Bảo Lam, cô bé sợ hãi cúi gằm mặt xuống. Tiểu Vy cũng bỏ dở cuộc chơi, hấp tấp chạy theo Băng Hạ.

Còn lại hai chàng trai đứng đó, bàn tay buông thõng xuống. Hàn Phong dùng nửa con mắt liếc nhìn Hạo Thiên, cười khẩy. Thiên không nói gì, anh lạnh lùng bước lên bờ, trở về lều. anh cũng biết đằng sau lưng mình, Hàn Phong vẫn nhìn theo bóng anh bằng một ánh mắt sắc lạnh.

*Doan nay hay lem’ nek* (windy)

2. Tuyên chiến.

Trời sập tối khá nhanh, khu rừng ban ngày thì mát mẻ trong lành là thế, nhưng khi màn đêm buông xuống thì lại phủ một màu u ám, thê lương. các học viên chẳng có mấy ai để ý đến khung cảnh xung quanh, họ ríu rít tụ tập quanh đốm lửa vừa đốt lên, nướng chỗ cá ít ỏi vừa bắt được ngoài suối. đương nhiên là không no được bụng với chỗ thức ăn dính răng còn không bõ ấy, nhưng hầu như ai cũng vui vẻ, đùa nghịch nhau, tiếng cười rộn rã. Màu đỏ rực từ đốm lửa đang cháy, làm hồng lên những gương mặt xinh đẹp. vẻ kênh kiệu chảnh chọe thường ngày của các tiểu thư dường như đã bốc hơi đi đâu mất.

Băng Hạ sau khi thay quần áo, liền nằm luôn trong lều mà đánh một giấc. mặc cho sự ồn ào vui vẻ bên ngoài vẫn diễn ra.

Từng nhóm học viên ngồi quây quần thành một vòng tròn, tiếng cười vang vọng cả ngọn núi Mã Vĩ. Hạo Thiên ngồi một chỗ, anh đang mải mê ngắm nhìn vầng trăng tròn trịa trên cao, được bao phủ bởi vài đám mây, tỏa ra thứ ánh sáng mát dịu.

Hàn Phong thì ngồi giữa đám nữ sinh, chuyện trò vui vẻ. Với vẻ ngoài điển trai, lại cộng thêm tài nói chuyện hài hước, chả trách sao con gái cứ không ngừng đổ rạp trước anh như cây cối trước cơn bão mạnh.

Tiểu Vy và Tiểu Nhã ngồi nướng cá cùng với mấy học viên khác, Nhã cũng đã bớt e ngại mà chuyện trò với Vy dạn dĩ hơn, dù sao Vy cũng rất thân thiện, cái gọi là “xa lánh” Vy và Hạ lúc trước chỉ là nhất thời, vì Nhã rất ngạc nhiên khi Băng Hạ trở thành bạn gái Thiếu gia đột ngột như thế.

Bỗng một thầy giáo với bộ tóc húi cua, đứng trên một phiến đá lớn, đằng sau là vài bóng đèn chập chờn, đủ để soi rõ khuôn mặt trung niên của ông thầy. Ông vỗ vỗ hai tay gây sự chú ý, nói dõng dạc sau khi các học viên đã dồn hết ánh mắt về phía mình.

- Chào các học viên của Thánh Huy! Như đã nói, đây là một buổi cắm trại, vì thế đêm nay các trò sẽ ngủ ở đây. Tôi xin nói vài lời, đó là yêu cầu các trò không uống rượu bia, không dùng chất kích thích. Và ngủ trong lều thì không được hút thuốc, ngăn ngừa hỏa hoạn xảy ra. Điều quan trọng nhất, đó là - Ông thầy chỉ tay về phía khu rừng thông phía nam, cách đó một quãng đường không quá xa - Khu rừng đó được mệnh danh là rừng Tử Thần, vì muốn vào thì dễ, nhưng ra thì khó, đã có không ít người bỏ mạng trong ấy, vậy nên nghiêm cấm các trò không được đến gần, các trò nên ý thức được rằng mình là những người nắm giữ vận mệnh của đất nước. Mong các trò chấp hành để kỳ cắm trại lần này của học viện ta kết thúc vui vẻ và bổ ích.

Nói xong, ông thầy cúi gập người sau đó xuống khỏi phiến đá. Tiếng xì xầm bắt đầu rộn lên. Một vài học viên nhìn về phía khu rừng Tử Thần mà nuốt khan, mặt bắt đầu hơi tái. Một vài tên công tử nhà giàu huênh hoang lớn tiếng tuyên bố mình không sợ, và rủ nhau đêm nay sẽ vào rừng để khám phá. Nhưng những lời nói tinh tướng đó lại nín bặt khi chúng nhìn thấy ngay bên trên khu rừng Tử Thần, bầu trời đen ngòm như mực, vài con chim chao liệng. Không biết là chim gì, nhưng sao nó mang đến cảm giác ghê sợ, vài học viên nổi da gà, cuối cùng thì những lời nói của mấy tên công tử đó cũng trôi vào quên lãng, nói ra cũng chỉ như mua vui vì có cho vàng cũng chẳng ai dám làm theo.

Một cơn gió lạnh lướt qua, các học viên nữ sợ hãi bám chặt lấy Hàn Phong không rời. Đám nam sinh do vừa nghe chuyện khu rừng Tử Thần, cũng có chút sợ hãi, liền bảo nhau chui vào lều chơi bài. Mấy đống lửa được dập tắt, phút chốc chẳng còn mấy ai ở đó nữa.

..............

Băng Hạ tỉnh dậy lúc trời đã về đêm, bầu trời tối đen, các vì sao cũng đã kéo nhau đi đâu hết. Lều này cũng chẳng nhìn thấy nổi lều bên cạnh, chẳng cần đến lời cảnh báo của thầy giáo thì trước khung cảnh như thế này cũng chẳng ai dám bén mảng ra ngoài....đi WC, huống hồ là đến cái khu rừng Tử Thần gì đó.

Hạ lấy điện thoại ra xem giờ, đã 11h23, chưa đến nửa đêm nhưng cô đã chẳng ngủ được nữa. Lạ nhà à? Phải, thời gian cô mới đến Thánh Huy cũng phải mất khá lâu mới có được những giấc ngủ ngon lành, tròn trịa và không mộng mị. Dùng ánh sáng leo lét từ màn hình điện thoại, cô soi sang bên cạnh, Tiểu Vy đang ôm gối ngủ ngon lành. Lều nhỏ, nên các học viên phải nằm sát sàn sạt vào với nhau, vì lều 36 này chỉ toàn những học viên nhà nghèo, nên mới ngủ ngon lành như vậy, chứ những nàng tiểu thư quen ngủ trên chiếc giường sang trọng và rộng rãi bằng cả cái lều, không biết sẽ phải làm thế nào để ngon giấc.

Cô vươn vai, bước ra khỏi lều. Vy nằm bên cạnh chợt giật mình tỉnh dậy vì tiếng động, cô nheo nheo mắt, nói khẽ:

- Băng, đi đâu đấy?

Băng Hạ quay lại.

- Rửa mặt.

- À, thầy giáo có cảnh báo, đừng có đến gần cái khu rừng xa xa kia nhé, rừng Tử Thần đấy!

- Rừng Tử Thần?

- Ừ, đừng có vào, nguy hiểm lắm, nhé!

Hạ gật đầu máy móc, sau đó mở cửa lều đi ra ngoài. Bên ngoài tối om, mặt trăng cũng bị che khuất bởi những đám mây, chỉ còn lại ánh sáng lờ mờ từ di động của Hạ, chẳng đủ soi rõ đường cho cô.

Lần mò mãi, cuối cùng Hạ cũng thích nghi được với bóng tối, cô men theo con đường ra suối mà trưa này vừa đi trong trí nhớ.

Bỗng một bàn tay lạnh toát đập vào lưng cô, đồng thời một nguồn sáng khác rọi vào người cô, sấp bóng trên nền đất lồi lõm.

- Đi đâu thế?

Nụ cười "lẳng lơ" của Hàn Phong nở trên môi khi anh nhận ra người trước mặt mình là Băng Hạ.

- Rửa mặt.

- Đêm rồi còn không ngủ lại đi rửa mặt, không sợ ma à?

- Người nào ngu ngốc mới tin là có ma.

- Em không tin?

- Không.

Phong bật cười

- Vậy để tôi đi cùng em, tối rồi, chẳng may có làm sao thì tôi cõng em về.

- Khỏi. - Hạ lạnh lùng trả lời, tiếp tục lần mò bước đi, do bóng tối, nên cô vấp phải một hòn đá nhọn chìa lên khỏi nền đất, nhưng chưa kịp khuỵu xuống thì bàn tay Phong đã đưa ra đỡ, anh cười với vẻ mặt đắc thắng.

- Thấy chưa?

.......................

Làn nước mát ập lên mặt khiến Hạ tỉnh hẳn, cô đưa tay vuốt hết hạt nước vương lại trên mặt, sau đó thả tay xuống làn nước để rửa bàn tay đẫm mồ hôi. Làn nước trong suốt trườn qua đôi tay trắng như tuyết của Băng Hạ, gần như tỏa ra một thứ ánh sáng kỳ diệu.

Phong tay cầm đèn pin soi cho Hạ, một tay đút túi, ung dung đứng trên bờ nhìn cô.

- Bây giờ về lều chứ?

- về một mình đi.

- Em không về?

- không.

- Thế đi đâu?

- Mặc tôi.

Phong hơi khó chịu, anh tiến đến gần, ánh sáng chói lóa rọi lên khuôn mặt Hạ.

- Tôi đưa em đến đây mà em nói năng vậy sao?

- Tôi khiến à?

- Cảm ơn một câu thì chết người chắc?

- Ừ.

- Em là sinh vật máu lạnh đấy à?

- Ừ.

Giờ thì Phong đã chịu thua, dù anh có bực tức đến mức nào cũng không thể bùng phát được. Anh lườm Băng Hạ, lạnh lùng nói.

- Vậy em đi đâu, tôi sẽ đi cùng em.

Hạ đứng thẳng dậy, nghiêng đầu nhìn Phong, cười nhạt.

---------

Khu rừng rậm rạp, tối đen xuất hiện trước mặt hai người, không khí xung quanh bỗng trở nên âm u khác thường, vài cơn gió thoảng qua khiến Hàn Phong không được thoải mái cho lắm.

- Rừng Tử Thần? - Anh hỏi

- Dám vào không? - Băng Hạ nhướn mày nhìn anh.

- Dám chứ...nhưng sao em lại muốn vào đây?

- Tò mò. - Cô hờ hững.

- Nếu tôi không đi cùng, em định vào trong này một mình à?

- Phải, và đỡ vướng chân.

Hàn Phong lắc đầu cười khổ.

- Thế đành phải làm vướng chân em rồi, tôi cũng muốn vào lắm.

- Tùy anh

Bước chân của hai người tiến sâu vào trong rừng, càng vào sâu, không khí càng lạnh, một mùi tanh tưởi bốc lên, xộc vào mũi Phong, anh khó chịu nhăn mặt.

- Sao? - Hạ hỏi.

- Không.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tuyết Rơi Mùa Hè

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook